Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Thời Kỳ Tươi Đẹp


Bài Tiếp Theo
BẢN ĐỒ, CƠ ĐỒ, CƠ NGƠI, NỀN MÓNG… RUỘNG NƯƠNG.
…”Một tay gây dựng cơ đồ - Bấy lâu bể Sở sông Ngô tung hoàng – Bó tay về với triều đình – Hàng thần lơ láo phận mình ra sao…”. Hôm qua treo tấm hình ngồi trước bản đồ thế giới, có những lân bang không lạnh cũng run. Thật ra đâu có dọa ai, chẳng có mưu sâu kế hiểm nào hết, cũng chẳng có lương kế, lương tiền gì ở đây hết. Vì THIÊN CƠ còn là tấm bản đồ, sơ đồ, bản vẽ thiết kế như cầu, đường, nhà cửa… thế thôi. Ứng dụng cho mà thấy TỬ VI là thế đó. Không những thấy được sao THIÊN CƠ mà còn sờ được sao THIÊN CƠ. Nhìn các đồ vật để đoán nó là sao gì, ứng với sao nào là công việc của nhà nghiên cứu.
            Ta thường nghe nói Sự nghiệp (tức là sao TỬ VI) văn chương của A. Cơ nghiệp của ông B là công trình gì đó. Không nói thì cơ nghiệp to lớn cần xài đến bản vẽ thiết kế (tức là THIÊN CƠ có tính toán ở trong) nhà cửa cấp 4, nói ra thôi, thợ cả làm cũng được thậm chí cấp 2, 3 làm cũng được. THIÊN CƠ chủ cơ ngơi nói chung chung, thực chất THIÊN CƠ là móng nhà, là nền móng của công trình. THIÊN LƯƠNG là phần mái, THIÊN ĐỒNG thì sao? Là ruộng vườn, là nương khoai, rẫy bắp… là mảnh sân be bé nếu có là phước lắm rồi. CỰ MÔN là cái cổng, là cha của cái cửa. Phú có câu: “CỰ CƠ Điền Trạch phú hữu lâu dài” cung Nhà đất có cổng, có nhà là hay vì đa phần nhà ở phố không cần có cổng nhưng cũng lắm nhà chơi luôn cái cỗng, cho phù hợp với TỬ VI chăng?
            Vậy thì từ THIÊN CƠ ta lại có nghề xây dựng, ngành Kiến trúc cần phải đoán ra. Kể cả các ngành thiết kế đồ bản… Kế hoạch cơ mưu đôi khi chỉ là tính toán làm sao dựng nhà cửa cho hợp lý, rẻ nhất, ít tốn kém nhất.
CÂY CỐI và RUỘNG NƯƠNG
            THIÊN CƠ là cây cối từ loài thân thảo đến thân mộc, từ 1 lá mầm đến 2 lá mầm, từ lá kim đến lá… cửa? À quên to như lá cửa. Đố bạn to như lá cửa là lá gì thông dụng nhất. THIÊN CƠ là cây cối trồng trên đất vườn, trên ruộng nương, ruộng đồng, tức là THIÊN ĐỒNG vậy, không có gì đáng ngạc nhiên hết. Với những minh chứng như vậy khó cãi nhé. Muốn biết phúc của mình to bao nhiêu? Sở Địa chính nắm rõ lắm kìa. Có thể dùng thước dây đo được chữ phúc.
            Làm thế nào thấy THIÊN CƠ phải đoán là cây cối? Cây cối cho ta gì? Hoa và Quả. Hoa là ĐÀO HOA, quả là QUẢ TÚ. Vậy thấy CƠ đi với ĐÀO hay QUẢ ta đoán là cây cối. Nhưng THIÊN CƠ là sao cơ trí như ta đã biết, vì lợi ích riêng tư (cũng là THIÊN CƠ như bài Kế hoach) chơi luôn hóa chất, hoa không tàn, quả không héo, trái to đùng kỳ dị…ăn vào sống chết mặc bây. Miễn sao ngôi sao BẤT LƯƠNG (cũng THIÊN LƯƠNG thôi) càng dày càng tốt.
            Từ đó ta có cơ sở THIÊN CƠ là nông dân, THIÊN CƠ là người kinh doanh hoa quả cả chục triệu người, TỬ VI gì chỉ thấy Vua Chúa, Quan tham phát chán, một Vua hầu hạ ông đủ mệt, huống gì có tới 3 Vua.
            “Trên trời có sao tua rua – Thì ở dưới đất có Vua Ba Vành”. Phan Bá Vành là tên làm loạn, tuy nhiên cũng có kẻ khen, Ba Vành hay Bá Vành chứng tỏ ngôi TỬ VI ngộ Tam Không, không có đất chôn thây.
            Nếu bạn là người mới gắn bó với cây cối, hoặc chỉ có một thời kỳ gắn bó với cây cối rồi thôi. Chứng tỏ đại hạn của bạn gặp bộ CƠ ĐÀO QUẢ. Nếu cả một đời gắn bó với cây cối tức MỆNH bạn có bộ sao ấy. Tôi là người có thời kỳ đi qua cách CƠ ĐÀO yêu hoa, đặc biệt yêu thích hoa Tường Vi có mùi hương dễ chịu (bỏ vào bình trà uống ngon lắm kìa). THIÊN CƠ đi với ĐÀO HOA là cây cối có Hoa. Đó là lý do treo hình Hoa Lộc Vừng thế thôi. Bây giờ các em an tâm nhé, Kế hoạch là 2,3 ngày cố gắng  viết 2 bài, ta vẽ kế hoạch nhỏ dễ đạt chỉ tiêu. Vẽ to đùng nghe báo cáo láo. Nghe riết rồi quen, nói láo rồi quen không láo không chịu được. Hôm nay bức hình Rừng hoa Lộc Mừng là láo, còn bài viết là thật, cần gì kế sách 10 năm trồng cây, biến hóa một cái không tìm thấy đâu là thật, đâu là giả.
THỜI KỲ TƯƠI ĐẸP? THỜI KỲ ĐEN TỐI?
            Thấy THIÊN CƠ có lúc lại phải đoán là thời kỳ như người ta thường nói, thời kỳ tươi đẹp thời kỳ đen tối, thời kỳ cay đắng, thời kỳ mạt pháp (Phật giáo)… Như đã biết THIÊN CƠ chủ thời cơ, cơ hội. CỰ MÔN tốt là bước khởi đầu vững chắc, VŨ KHÚC tốt là khúc rẻ vinh quang. THIÊN CƠ là ngôi sao chủ thời kỳ tốt đẹp hay đen tối tùy thuộc vào vị trí đắc hay hãm, hoặc tốt hay xấu tùy thuộc vào Hung Cát tinh tụ tập để luận đoán. THIÊN CƠ là chủ các ngôi sao thời gian. Trong đó. THÁI TUẾ chủ năm, THÁI ÂM chủ tháng (như đã biết sao này còn chủ ban đêm) và THÁI DƯƠNG chủ ngày (ban ngày như đã viết). Ngày tháng năm là những dữ kiện ta thường viết thư, viết công điện là những cái rất cụ thể rất gần gủi với đời sống. Trong thơ ca, văn chương thường xuyên nhắc đến. Nào là… “ Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại..” vui hơn ta lại có “Ngày nào em đến. Nón em cầm tay…” hoành tráng ta có “Ngày mai anh lên đường, ngày mai anh ra chiến trường..” cay đắng là “ Hôm nay ngày cưới em, vì sao nàng mời tôi đến, tôi uống sao hết đau thương”…
            Đêm ta lại có Đêm buồn tỉnh lẻ, Đêm tàn trên hè phố, Đêm tàn bến Ngự…Đêm Đông, Đêm Trắng… “Đêm chia ly ngại ngùng sao chẳng nói, chỉ nghe em nức nở nghẹn ngào thôi…”
            Ngày tháng năm trong biên niên sử, cũng ngày tháng năm trong lưu bút ngày xanh, cũng vậy trong nhật ký hành quân, nhật ký hải hành, nhật ký đời tôi… có những năm tháng đáng nhớ không quên, vui, buồn, sầu, hận…

CƠ HỘI, THỜI CƠ, ĐÚNG LÚC

THIÊN CƠ tốt là sao gặp vận may làm cái gì cũng đúng lúc hợp thời cơ. Đi đúng nơi, đến đúng chổ, làm đúng lúc, gặp đúng người. Nhưng gặp THIÊN KHÔNG thì không phải là thời cơ là đi không đúng nơi, làm không đúng lúc, ngồi không đúng chỗ, thậm chí còn nguy cơ khi có ĐỊA KIẾP. Gặp THIÊN CƠ là cơ hội mở ra trước mắt cho nên THIÊN CƠ còn mang ý nghĩa thay đổi rất mạnh mẽ nhất là luôn có THIÊN ĐỒNG một sao ưa hoán cải tam hợp, một PHÁ QUÂN ưa phá bỏ nhị hợp.

THIÊN CƠ chủ CƠ THỂ, THIÊN ĐỒNG chủ cái bụng:

Chủ cơ thể vì vậy kị sao TANG MÔN vì sao này chủ chôn cất, cơ thể đem chôn cất tức là chết còn kị BẠCH HỔ vì cơ thể không thể nằm nơi miệng cọp trắng ắt có điều hung hoạ. Dù đóng bất kỳ ở đâu trên lá số TỬ VI sao THIÊN CƠ cũng chỉ cơ thể của ta. Vì vậy nó rất kị sao Lưu TANG MÔN đồng cung.
*           Trong cơ thể có 5 tạng là Tim, gan, lá lách, phổi, thận (bầu dục). Tâm, can, tì, phế, thận. Trong cơ thể có 3 phần đầu mình và chân tay. THIÊN CƠ là cơ thể gọi chung chung không chỉ rõ bộ phận nào.
            THIÊN ĐỒNG chủ cái bụng trong cơ thể, cũng là sao lòng dạ con người. Như câu: “Dò sông. Dò biển dễ dò. Ai mà lấy thước để đo lòng người”
THIÊN CƠ chỉ số lẻ, THIÊN ĐỒNG chỉ số chẵn.
            THIÊN CƠ là các con số lẻ và THIÊN ĐỒNG là con số chẵn. Trước đây người viết đã tiết lộ con số lẻ rồi nay thêm con số chẵn. Nhưng đừng chơi chẵn lẻ nhé. Như vậy trên TỬ VI có luật cơ ngẫu, mang trên mình nó bao điều bí mật. Vẫn là câu đố bài toán khó giải.
            Hôm nay bạn lại có thêm dữ liệu để đưa vào tư liệu, không chỉ là bộ CƠ ĐỒNG mà còn cả ĐÀO HOA, với trước đó là Ồn Ào, là Vui Vẻ, là Tạo Ra và nay là Hoa với QUẢ TÚ là quả.
            Hãy đem ngôi sao thời cơ, thời kỳ đoán thử lên các lá số bạn có để chiêm nghiệm. Bài viết nầy được đặt tên là “Thời kỳ tươi đẹp” và còn một bài nữa mới hết. Sẽ gom 3 bài lại ta có tên chính thức không thay đổi là bộ CƠ ĐỒNG.
  • Thái Âm Thái Âm
    • Thái Âm
    • Dec 21, 2012 10:51 PMCháu đang cố gắng mỗi ngày đọc được 10 bài trên blog của chú.Đọc xong lượt 1 cháu sẽ đọc lại lượt 2,3... và ghi chú từ đầu. Càng đọc càng thấy ham.Cảm ơn chú ạ.
  • SONG HỈ SONG HỈ
    • SONG HỈ
    • Nov 11, 2009 1:33 PM
    • Đọc bài này bác viết xúc tích dễ hiểu giúp cháu  cháu ngộ ra nhiều điều. Cảm ơn Bác nhiều.SONG HỈ
  • vn-roo 2 vn-roo 2
    • vn-roo 2
    • Mar 2, 2009 6:18 AMHoa loc vung dep qua !
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 2, 2009 10:58 AMNó đẹp thế mà nở ban đêm thôi. Âm thầm mới thấy đẹp, dương ra giữa ban ngày chưa biết đẹp hay không. Cám ơn bạn đã thăm viếng.
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 23, 2009 8:02 AMBác oai sao em đọc  rồi thấy cái đầu nó cứ ong ong ấy tra hiểu cái zì sớt.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Đâu phải dễdầu gì hiểu được nếu chưa biết TỬ VI là gì. Những bài viết nầy để dùng cho những người đã hiểu biết TỬ VI tối thiểu từ 3 năm trở lên. Nếu Trang Anh chưa biết TỬ VI đều đó không có chi lạ hết, đọc giải trí làm quen thấy thích là bác vui rồi, nhưng phương pháp đi học của bác hôm nay chưa hiểu, tuần sau sẽ hiểu, tháng sau sẽ hiểu, năm sau sẽ hiểu... nhờ đó mà bác hiểu được. Có nhiều cái bác mất công tìm hiểu như màu vàng là sao gì? mà tại đây ghi lại một dòng ngắn ngủi không cần giải thích là sao LƯU HÀ. Việc không hiểu không phải là mình không thông minh đâu. Từ từ rồi sẽ hiểu nhanh nhất đi đúng hướng mất ít nhất 5 năm. 
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 23, 2009 8:02 AM
    • Bác oai sao em đọc  rồi thấy cái đầu nó cứ ong ong ấy tra hiểu cái zì sớt.
  • Bửu Đình Bửu Đình
    Tường Vi là loại hoa Hồng nhưng chỉ có Tường Vi (màu  tim tím là vi)  thơm nhất, còn các loại khác chẳng thơm. Hoa Lộc Vừng đẹp như vậy, mà rụng trong đêm thật là uổng, cái gì quý đẹp chẳng cho đời nhìn lâu. Bởi thế có câu: "Giai nhân tự cổ như danh tướng, bất kiến nhân gian hứa bạc đầu". Hôm trước cháu có hỏi Linh Mụ và Thiên Mụ cũng chỉ là một thôi, nghĩa là Bà ấy linh lắm. Hoa Lộc Vừng quả thật là đẹp hết lời khen ngợi. Như những chùm pháo mừng xuân, chả trách ngày xưa bác không thấy ra hoa, hóa ra nở về đêm.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Vậy là cháu gặp đại hạn ở Bộ CƠ ĐÀO QUẢ rồi. Cháu yêu thích cây cối dữ lắm. Cháu đi làm về phải đứng nhìn một lúc , trước khi đi cũng vậy. Cháu cũng nghe nói nhiều đến hoa  tường vy nhưng cháu chưa biết nó ra sao. Cháu nghĩ , sống mà có niềm đam mê một cái gì đó lành mạnh thì cũng tốt , ít ra nếu gặp muộn phiền gì mình còn có thứ làm để quên buồn  đi.
    Bác làm hình đẹp quá , để cháu gởi tặng Bác thêm mấy tấm cháu vừa chụp được.
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và viết thật đều. Hì hì.
    Cháu Phúc.

     

     

Không có nhận xét nào: