Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Nông Cạn và Thâm Sâu (viet lai)

NÔNG CẠN và THÂM SÂU.
Là loạt bài nói về bộ THIÊN CƠ và THIÊN ĐỒNG. Đây là bài cuối cùng nói về bộ sao nầy.Thâm sâu, hậu trọng là sao THIÊN ĐỒNG nông cạn, nông nổi là sao THIÊN LƯƠNG. Có một câu ca dao nói về đề tài nầy như sau: “Đàn ông nông nổi giếng khơi. Đàn bà sâu thẳm như cơi đựng trầu” . Ý nói đàn ông dù nông nổi cũng sâu sắc hơn đàn bà nhiều. Đó là quan niệm của người đời, trong TỬ VI ai có THIÊN ĐỒNG thiên về thâm sâu và THIÊN LƯƠNG thiên về nông cạn. Thâm sâu tốt là để phúc cho đời, để đức cho con, có trước có sau, thâm tình, thâm giao… nhưng cũng có những thâm sâu xấu là thâm độc, thâm hiểm là thâm gan tím ruột cho người. Nông cạn suy nghĩ chưa đắn đo ưa chi làm nấy, ưa sao nói vậy thuộc dạng ruột để ngoài da. Nó là ngôi sao ưa phơi bày như đã biết, thậm chí phơi bày cơ thể không đúng nơi, đúng chỗ… THIÊN LƯƠNG là ngôi sao đem của mình cho người, xét về mặt nhân ái là hay nhưng đi sâu vào chưa hẳn đã tốt. Kẻ đi xin có khi lại giàu hơn kẻ đem cho. Thế mới éo le.
Có một người đàn ông nông nổi, lại nổi tiếng ai cũng biết đó là ông Nguyễn Cao Kỳ với cách DƯƠNG LƯƠNG tại MỆNH. Bộ sao nầy có nghĩa là người đàn ông may mắn và cũng là may mắn thật còn là người người đàn ông nông nổi trong ăn nói, hôm nay tuyên bố hùng hồn tử thủ Sài Gòn chỉ vài hôm sau thôi chạy qua tử thủ bên Mỹ, Đại hạn 63t- 72t lại gặp Đại Hạn đáo THIÊN LƯƠNG may mắn nhiều chuyện, trong đó có nông nổi tuyên bố vung vít làm như sau lưng ông vua thứ 3 nầy có đám bộ hạ lắng nghe. Dám quả quyết rằng chẳng ma nào sao lưng ông hết. Ông hay tuyên bố ẩu tả làm ông Thiệu cũng bạc tóc vì ông, lấy phi trường Tân Sơn Nhất làm mật khu, mỗi lần nghe máy bay ù ù là ông Thiệu không lạnh cũng run.
THÔNG ĐỒNG, TƯ THÔNG, THÔNG GIAN, THÔNG DÂM
            Nói đến thông đồng mọi người thường dị ứng với từ nầy, thông đồng có nghĩa là 2 cái bụng thông suốt một vấn đề, thế là hợp đồng ta ký, 2 bên cha mẹ đồng ý thế là thành thông gia (sui gia) nghe câu chuyện ta thông cảm, đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu thế là thông đồng, đồng thuận, đồng cảm… Con cái thông đồng để làm cha mẹ vui lòng. Đó là những cái thông đồng tốt.
            Thông đồng xấu là tư thông với giặc, với ngoại bang làm hại quốc gia người xưa gọi là thông gian là đủ nghĩa. Tư là THIÊN CƠ, thông là THIÊN ĐỒNG.
            Thông dâm cũng thông 2 cái bụng với nhau với nghĩa đen, nhưng người khác phái ấy chẳng phải chồng hay vợ của mình. Từ đó sinh ra vô số chuyện không lường được. Dễ có đứa cung Tử Tức có cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG sinh con dị bào. Vì thế buộc nói qua dâm tính của bộ sao nầy.
DÂM TÍNH của bộ CƠ ĐỒNG
            Ta đã biết THIÊN CƠ là cơ thể mà cơ thể đôi khi cũng rạo rực. Có câu đa phần dân TỬ VI đều biết là” Hạn ngộ CƠ DIÊU vô phu nan tự khởi cô miên”. Tức hạn đến bộ THIÊN CƠ, THIÊN DIÊU không chồng khó dỗ giấc ngủ một mình. Từ đó cái bụng THIÊN ĐỒNG dễ đi đến thông dâm. Nhất là THIÊN ĐỒNG đóng tại Tị Hợi bị phê phán hơi kỹ “THIÊN ĐỒNG, THIÊN LƯƠNG cư Tị Hợi. Nam đa gian đạo, nữ đa dâm” THIÊN LƯƠNG Tị Hợi có THIÊN MÃ bị phê: Nữ MỆNH tiện nhi thả dâm, đó là hình ảnh các kiều nữ vừa phơi (THIÊN LƯƠNG) vừa cỡi xe (THIÊN MÃ) vừa rao hàng nóng, hot hit gì đó. Trong TỬ VI các ngôi sao chính tinh đều có dâm tính không ít thì nhiều, khi gặp dâm tinh là chuyển hướng, chuyện dâm tính cũng bình thường thôi, nhưng đừng vì các câu phú Hán mà vợ chồng lục đục. Đây là chuyện từng có ngoài đời. Khi cả 2 vợ chồng biết sơ sơ về TỬ VI. Trong TỬ VI còn có thể đoán được bạn đang sờ mó cái gì nữa kìa nhưng đây chưa phải đề tài để nói.
SỰ TƯƠNG ĐƯƠNG
Tức là ngang nhau, bằng nhau, cân sức cân tài...Ví dụ thi đấu trong hạng cân, trong bộ môn cờ tướng ta thường hay nói chơi đồng, chơi phân tiên (mỗi người đi trước một ván, đi tiên có ưu thế tiên hạ thủ vi cường mà) tức không ai chấp ai. Yếu tố nầy giống như bộ THIÊN TƯỚNG, PHÁ QUÂN. THIÊN ĐỒNG là ngôi sao thông minh như đã biết (tuyệt nhất là cách ĐỒNG LƯƠNG Dần Thân). Trong kinh doanh cũng tương đương với các đối thủ khác, chứ không chịu thua kém cho bằng chị bằng em. Ta đã biết THIÊN ĐỒNG ưa giống nhau, ưa bắt chước, có tính con nít. Cho nên hàng giả, hàng nhái… đều từ các THIÊN ĐỒNG mà ra cả, Một THIÊN ĐỒNG tốt đi với ĐÀO HOA là có tính sáng tạo.

THÔNG THUẬN, THÔNG SUỐT, THUẬN LỢI, THUẬN HOÀ

Một sao THIÊN ĐỒNG tốt chủ sự thông suốt dễ dàng không gặp sự phản đối (tức là sao CỰ MÔN) hoặc các sao cản trở khác như KỊ ĐÀ, từ đó ta có một sao THIÊN ĐỒNG khi nói đến ta nghĩ đến các từ thông thuận, thuận lợi, thuận hòa. Trên cơ bản từ vị trí THIÊN ĐỒNG  không có CỰ MÔN là tốt, tuy nhiên không phải vì có CỰ MÔN ta vội vã kết luận là xấu, nếu không có sao xấu tụ tập lại có sao tốt tụ tập đó là dấu hiệu thành công, trong trường hợp đó là khai thông bế tắc. Câu hỏi công việc có thuận lợi không, mọi việc có thông suốt không, anh em nó có thuận hòa không? Là câu hỏi thường gặp. Nếu thấy nhóm sao cản trở mạnh mẽ Tam Ám DIÊU ĐÀ KY, hoặc NHỊ ÁM như CỰ KỴ , KỴ ĐÀ… ta phải nói là không.
THÔNG TIN, THÔNG BÁO, TRUYỀN THÔNG, THÔNG ĐIỆP…
            Ngày xưa người ta thông tin với nhau bằng tiếng trống, bằng ánh sáng, bằng cờ lịnh. Bạn chắc biết trống đồng Ngọc Lũ, Đông Sơn là cái gì, cái đó là cái điện thoại ngày nay, là radio… Ví dụ loan báo có địch xuất hiện, làng xóm nào nghe được đánh tiếp đến làng khác, cũng nhanh nhạy lại không tốn kém tiền bạc gì cả, loan báo có giết được con voi bà con đến ăn nè. Trong chiến trận các Tướng Quân thông báo cho chiến binh tấn công bằng tiếng trống thúc giục hối hả, thu quân lại bằng tiếng chiêng, điều binh khiển tướng bằng cờ lịnh phất qua phất lại, nếu cánh quân nào ở xa không thấy thì dùng lịnh kỳ là những lá cờ nho nhỏ nhiều màu sắc có quy ước sẵn sai quân mang đến, đó là hình ảnh các Tướng Quân ta thường thấy trong hát bộ. Các Đại Tướng Quân mang cờ đâu phải để trang trí. Các Tướng Quân còn mang lá đại kỳ thêu tên họ để quân lính nhận ra để khỏi đi lộn sòng, như ta thường thấy trong phim T.QUỐC. Vậy THIÊN ĐỒNG là ngôi sao đứng hàng đầu làm chủ nhóm sao tin tức, loan báo như HỒNG LOAN, SONG HAO phối hợp với ngôi sao THÁI ÂM là âm thanh.  Khi hạn hành đến THIÊN ĐỒNG đó là lý do bạn lên mạng, nối mạng tìm kiếm tin tức, trao đổi thư từ, giao lưu… Vì thế từ vị trí THIÊN ĐỒNG luôn luôn nhị hợp với ngôi sao ‘Tìm Kiếm’ là THAM LANG (hoặc ngược lại). Trò chơi tiếng trống đồng ngày xưa được hiện đại hóa bằng radio, điện thoại, tivi, internet.
THIÊN CƠ máy móc, cơ khí…
            THIÊN CƠ đi với HỎA LINH thiên về máy móc cơ khí, cũng với cách nầy làm Nông Lâm nghiệp là đi sai hướng chỉ thấy khô hạn, héo rụng, đồng khô cỏ cháy nhưng đi vào nghành cơ khí lại hợp cách. Ngày xưa khi cho có động cơ đốt trong, người ta đã sớm nghĩ ra động cơ đốt ngoài tức máy chạy bằng hơi nước, nạn nhân đầu tiên là THIÊN CƠ tức cây cối đốt nó lên là chạy tức là HỎA TINH, nạn nhân kế tiếp là than đá. Than đá cũng là THIÊN CƠ (vì CƠ là đá, CỰ CƠ là hòn đá lớn, nền tảng lớn, Cơ ngộ KHÔI VIỆT là viên đá quí, Cơ là Đá sẽ giải thích trong đề tài CỰ CƠ). Ngày ngày nay ta có động cơ đốt trong, động cơ điện mà bạn cũng biết đó là LINH TINH chủ điện, mô tơ quay tất sinh ra tia lửa. Đốt là HỎA TINH. Từ THIÊN CƠ ta có thể đoán máy bay, hỏa tiển nhờ bộ sao nầy phối hợp với sao chuyển động như LƯU HÀ hoặc ưa bay nhảy như PHI LIÊM.
THIÊN CƠ bàn tay vàng. Kẻ mát tay. Kẻ khéo tay.
            Có những người có bàn tay vàng để chỉ những người có tài khéo léo. Có người khéo léo bốc trong không khí ra không biết bao nhiêu con bài. Vậy những con bài ảo thuật gia kia lấy từ đâu? Từ chính sau lưng bàn tay của họ. Đồng bạc xé rồi tìm cách vo vo lại để làm chi, chẳng qua là để dấu nó đi, để lôi ra đồng bạc khác chưa xé, có thánh cái đã xé rồi cũng cũng thể lành được. Đó là những bàn tay vàng đem lại niềm vui cho người, làm ra sản phẩm đẹp. Nói về khéo léo tay chân, thân mình dẻo… nói chung liên quan đến cơ thể không sao nào tài bằng THIÊN CƠ. Có những THIÊN CƠ xấu chỉ va chạm nhẹ với y, tài sản của ta bay đâu không biết, y thường đi lại ở chợ búa, bến xe bến tàu làm ảo thuật không cần sân khấu.
            Có những thầy thuốc ta thường gọi mát tay tức là cách CƠ LƯƠNG, cho thuốc uống vào là bớt bịnh không cần phải là thuốc đắt tiền, nhưng cũng nhiều thầy cho uống thuốc hết bịnh nầy sinh ra bệnh khác vì không có cách mát tay kể trên.
ĐỨA TRẺ CON…
            Hạn đến THIÊN ĐỒNG dễ có trẻ con, có thể là con khi ta chưa có. Cũng có thể là cháu khi con ta đã khôn lớn. Ngán nhất là những THIÊN ĐỒNG quậy phá hết chỗ để nói. Trong lúc có người sợ trẻ con có người lại cầu khẩn có đứa trẻ thơ cho vui cửa vui nhà lại không có. Trong cung Tử Tức có THIÊN ĐỒNG ngộ THIÊN KHÔNG dễ đưa đén không con, không cái hoặc éo le có cũng bằng không, có cũng như không.
NẶNG LÒNG VÌ….
            Có những người nặng lòng vì gia đình, gia tộc, vì tôn giáo đang theo, vì văn chương, vì ham muốn chóng giàu. Có người nặng lòng cao quý hơn là nặng lòng vì nước, vì non. Đáng bàn ở chỗ nặng lòng vì nước. Với Thiền Sư Thích Nhất Hạnh bây giờ, ngày xưa là Thượng Tọa Thích Nhất Hạnh
Chúng tôi, thế hệ thanh niên Việt Nam tù I5 đến 25 tuổi, muốn nói lên một sụ thực đau buồn nhất trong đời chúng tôi; sự thực bi đát ấy là:
CHÚNG TÔI KHÔNG CÒN TIN TƯỞNG NƠI CÁC ÔNG NỮA
Và tiếp theo
không phải là những ông công an, những ông cảnh sát, những ông giáo sư trung học và đại học. Cuộc đời thực sự là chúng tôi, là tuổi trẻ.
CHỈ CÓ CHÚNG TÔI LÀ ĐẶT RA NHỮNG LỀ LUẬT.
            Trên là những gì trong “Nói Với Tuổi 20” vào năm 1966, nhà xuất bản Lá Bối Sài Gòn. Năm ấy tôi vừa 17 tuổi tây, tức là có cả tôi trong đó nữa, (cũng năm ấy Thượng Tọa 40 tuổi chẳn. Viết như vậy mới rõ ràng) nhưng thực sự năm ấy “tôi còn ngây thơ quá” . Chỉ có các lớp đàn anh đàn chị là dính đạn thôi. Không ít người đồng ý rằng: Ông ấy nói không đúng lúc, không đúng nơi, không đúng chỗ đã làm rất nhiều thanh niên, học sinh, quân nhân phật tử điêu đứng, tan cửa nát nhà vì những câu nói như trên mà hầu như Thiền Sư không biết đến điều ấy (vì ở tận nước ngoài). Bây giờ lại nghe nói thuyết “Vô Ưu”, vô sự tức THIÊN CƠ ngộ TRIỆT. THIÊN CƠ chủ ưu tư toan tính, mà TRIỆT nó đi là vô ưu. Có chăng là THIÊN CƠ ngộ KHÔNG thì có. Những người nặng lòng vì nước nghe Vô Ưu họa ách kiểu nầy càng nặng nề thêm.
Điều 10:  Gặp việc vô tâm là khó. Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương đã viết.
Câu này là Đức Phật chỉ trích Thiền sư Thích Nhất Hạnh, không thể chối cãi đâu được, với học thuyết vô ưu. Chả trách chỉ nhận có một Nhất Hạnh mà thôi. Vạn Hạnh mới tồn tại. Trên là một mẫu người nặng lòng vì nước. Đọc lại những gì Thiền Sư Nhất Hạnh nói và viết thật buồn cười, thế mà được in ra, được bán ra thoải mái trong một chế độ được mô tả là “kềm kẹp”. Kêu gọi những thanh, thiếu niên chưa biết luật lệ là cái chi, giỡn chơi với cảnh sát dã chiến trang bị tận răng. Suy cho cùng Vô Ưu cũng phải, về nước giải oan cũng phải nhớ lại đau lòng lắm người ơi!.
            Nặng lòng vì nước phải đúng nơi, đúng chỗ, đúng lúc. Đạn AK một viên mấy đồng không biết, đại bác 130 ly bắn xa bao km không hay, bản đồ không biết đọc, la bàn không biết dùng, sách binh thư không biết mấy cuốn chả biết. Có tiền chắc chi mua được súng, ai bán cho mình? Sẽ có người nói mua bán với nó, thì đừng mua bán với tôi, thế đấy. Tiền vay phát triển Kinh Tế thì có, vay mua súng ai cho vay. Có nhiều người đau đầu vì chuyện ấy, mắc chi bạn lại lo toan. Cười vui là đúng lúc, trên vai ta không có chữ sơn hà, dưới chân ta không có ghi xã tắc, ngôi TỬ VI của ta tẻo tèo teo vác balô cũng đủ mệt. Nhịp đời khi lên (KÌNH) khi xuống (ĐÀ) lúc tồn tại (LỘC TỒN) khi tan rã là PHI LIÊM.
            Nhịp kinh hoàng nước Mỹ là Tân Tị 1941 vụ Trân Châu Cảng, đúng y vòng thập lục hoa giáp 60 năm, Tân Tị 2001 với Bin Laden từ đó suy ra, Tân Tị 2061 có một bất ngờ dành cho Mỹ. Mỹ đang trên đà đi xuống nhường chỗ cho người khác đi lên, trước đó là Anh quốc với mọc trời không bao giờ lặn trên đế quốc Anh, trước đó Tây Ban Nha tìm ra Châu Mỹ, do tìm ra châu lục này mà Tây Ban Nha trở thành Tây Bán Nhà, nhờ đó Anh quốc trồi lên sinh ra Úc, Canada, Tân Tây Lan, Mỹ… sinh đẻ nhiều đâm ra suy nhược cơ thể, Mỹ lại trồi lên làm cao bồi canh gác cả thế giới (hình như bỏ trống bên Châu phi thì phải, cũng hình như Tr.Quốc đang nhòm ngó lục địa đen phải không) anh Cao Bồi bắn cũng có lúc hết đạn, bao nhiêu tiền của đổ vào đấy cho đủ, anh cao bồi xẹp xuống có anh khác lên thôi. Đến một ngày VN cũng lên, đáng tiếc là ta không có dịp chứng kiến điều ấy.
            Bài viết dừng tại đây. Bài Chung Một Dòng Sông + Kế Hoạch + Nông Cạn và Thâm Sâu từ 3 bài nầy bạn viết thành 2 bài THIÊN CƠ và THIÊN ĐỒNG. Chúng ta còn trở lại với các sao nầy khi đề cập tới các cục: CỰ CƠ Tí Ngọ, CƠ LƯƠNG, CƠ ÂM, CỰ ĐỒNG, ĐỒNG LƯƠNG, ĐỒNG ÂM lúc đó mọi việc càng sáng tỏ hơn. Không có gì hay hơn là tự soạn lấy bài mà học. Không hiểu tuần sau hiểu, tháng sau hiểu, năm sau hiểu. Đừng bao giờ nói không hiểu mà phải nói rằng chưa hiểu.
            Nhắn riêng với cụ THIÊN PHỦ
            Tạm coi công thức Vũ tại THÊ, PHÁ QUÂN tại MỆNH dễ đi đến độc thân. Còn công thức của cụ là VŨ PHÁ (ngắn và bỏ) tại THÊ, THIÊN PHỦ (nhiều) tại MỆNH tức nhiều mối tình ngắn ngủi, đáng tiếc MỆNH cung có BỆNH PHÙ là dễ trở thành nạn nhân trong tình yêu, càng nạn nhân trong tình yêu thơ văn mới hay kìa, cứ đọc thơ nghe nhạc tất biết điều ấy. 



haiyentlvn73 haiyentlvn73's photo

4000

  • Private comment
  • Trương Thúy Son Trương Thúy Son
    Thưa ông Bửu Đình, Tôi sống cạnh chùa Linh Mụ khoảng  6 , 7 năm gì đó ( phía bên Mạ tôi). Tôi rời Huế lâu lắm rồi.Cách đây 3 năm tôi có trở về, hiện giờ tôi đang sống tại Hoa Kỳ. Vừa rồi đọc bài về Phá Quân, thấy ông có nhắc chuyện biểu tình ở Huế ( năm ông 14 tuổi) và có lựu đạn nổ. Về chuyện này thì có bài viết của ông James Scott ,vào lúc đó J. Scott là trung úy cố vấn cho lực lượng Biệt Động Quân, và CIA đã giao chất nổ cho ông ta cài ( xử dụng điều khiển từ xa). Hồi đó cơ quan điều tra của VN chỉ biết rằng loại chất nổ đó thì cả "hai bên" chưa bao giờ xử dụng ( ông Đặng Sĩ bị oan!!! )
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cám Ơn những thông tin mà bạn cho tôi biết.
      Không những ông Đặng Sỹ bị hàm oan mà cả ông Diệm bị dính chùm, Về sau tôi còn còn tò
      mò tìm hiểu tìm hiểu thêm được biết người đốt cháy phòng Văn Hóa Mỹ lại do người Mỹ tổ
      chức. Vài năm sau ở Huế có vụ ném lựu đạn tại khách sạn Hương Giang có phái đoàn
      Ủy ban kiểm soát đình chiến nhìn qua là biết Mỹ chơi. Mặc dù hồi đó tôi còn
      nhỏ. Nhưng vẫn còn một quả lựu đạn nổ rất tàn nhẫn trên rạp hát cải lương dựng
      tạm bợ trước mặt nhà hát Hưng Đạo (tức cạnh bến Thương Bạc) gây ra cái chết cả
      trăm người. Từ đó cải lương không bao giờ về Huế nữa.
      ÔngDiệm không chủ trương chống Phật giáo, tình huống buộc mọi người nhìn vào ông
      ấy như vậy. Có lợi ích gì mà chống Phật giáo đâu.
      Vậy bạnnăm nay bao nhiêu tuổi để tiện xưng hô. Vui mừng những gì mình viết tại đây lại
      có người ở xa xôi, quan tâm đọc.
      Thân
      ái.
  • Trương Thúy Son Trương Thúy Son
    Thưa ông Bửu Đình, Cái hình chùa Linh Mụ thật đẹp; mặc dù biết là ông đã thêm cây thêm cỏ vào đó. Ngày xưa khi tôi còn nhỏ, tôi thường được người lớn đem ra tắm ở chỗ chiếc ghe đậu hay trên đó một khoảng chi đó ( về hướng Kim Long). Cách đây mấy năm có về lại, bây giờ họ đã mở rộng con đường ra rồi, hình như nét thơ mộng đã không còn.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bờ bắc sông Hương từ cầu BẠCH HỔ lên Thiên Mụ được giải tỏa, trông cũng hữu tình và thông thoáng. Nhưng gần chùa buôn bán tấp nập, muốn ghi tấm hình không có du khách thật khó khăn. Nó có vẻ xô bồ làm sao. Từ chùa đi lên Kim Long đường vẫn hẹp, nguy cơ trước mặt chùa bị sạt lỡ rất nghiêm trọng. Bạn rời Huế đã lâu chưa? Và hiện giờ ở đâu? Mình đang ở tại DNẵng nhưng do còn mẹ già nên thường xuyên về Huế, lại sắp về Huế nữa.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi!
    Cháu đọc Vnexpress thấy có đưa tin về hào quang ở Lâm Đồng. Đông người đến xem lắm.
    Ngoài ra cháu biết tin Đà Nẵng hợp long cầu Long Phước nên thấy cũng vui cho Quê hương thứ 2 của Bác.
    Đà Nẵng là vùng đất đầy tiềm năng. Lãnh  đạo Đà Nẵng quyết tâm đưa ĐN vươn cao. Bạn cháu lúc mới ra trường về ĐN làm việc được cấp đất cất nhà. nay làm phó phòng pháp chế UBND TP. Cháu thường xuyên theo dõi tin tức  biết ĐN năm nay đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh và thu hút đầu tư. Nếu địa phương nào cũng làm như thế thì đất nước này chắc sẽ mau khá thôi Bác ơi!
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc.
    Cháu Phúc.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác vẫn theo dõi hào quang ở Lâm Đồng, Hào quang của Chúa ở La Vang năm ngoái, vầng ngũ sắc trên bầu trời Đà Nẵng. Rõ có điềm lành gì đó trong thời gian ngắn có nhiều điềm lành. Cảm ơn cháu tấm hình hợp long cầu Thuận Phước, với riêng bác cầu nầy rất thuận tiện vì bác thường hay qua bên kia sông thăm viếng. Hoa Lộc Vừng nở ban ngày bảo không phải điềm lành sao được.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháo Bác ạ!
    Bác viết bài này hay quá chừng. Vì nước vì non thì ai cũng có nhưng sự biểu hiện và thái độ là khác nhau. Suy cho cùng có rất nhiều người mượn tôn giáo hay chính trị để phục vụ cho quyền lợi của bản thân , gia đình , dòng họ hày bè cánh của mình. Đều này đến ngày nay vẫn còn hết sức rõ ràng. Tôn giáo và chính trị theo lý thuyết thì tôn giáo luôn độc lập , nhưng thực tế có sự gắn bó và tương trợ nhau rất nhất định. Ngô Đình Diệm theo công giáo nên thẳng tay đàn áp phật giáo. Bin Laden mươn hình ảnh chiến binh hồi giáo tử vì đạo để đánh bom cảm tử khắp nơi , điều đó thì quá độc ác nhưng nó cũng xuất phát từ sự thống trị và chèn ép hồi giáo của Mỹ và Phương tây mà thôi.
    Vì dân tộc , cũng vì hai chữ đó mà nội chiến đánh nhau mấy mươi năm làm hàng triệu người dân mình ngã xuống. Cuối cùng thì ai là người chiến thắng? Ai chiến thắng thì cũng hao tốn xương máu của dân tộc mình. Vấn đề là tại sao mình để lâm vào hòan cảnh đó. nếu thật sự có đòan kết dân tộc , có tinh thần dân tộc và có sự hy sinh vì dân tộc thì đã không bị Mỹ " dìu dắt" lâu đến thế.
    Dân tộc ơi! Sao ai cũng bảo thương người nhưng không làm người hùng mạnh và hiên ngang lên được.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hay gì nổi cháu ơi! Hôm qua tình cảm khác, hôm nay tình cảm khác, hôm nay bỗng nhiên nhớ đến Thiền Sư Nhất Hạnh, nhớ đến bạn bè vì đấu tranh mà mang họa, hồi đó bác thuộc loại nhỏ nhất lớp, trong lớp hồi đó nhiều đứa hơn 5,7 tuổi là thường nên dính nhiều vụ tranh đấu, vụ Mậu Thân cả lớp chết 13, chết 1 ông thầy, nhớ đến thấy buồn buồn. Bác viết xong cũng ái ngại, nhưng sự thật không thể không nói.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    cháu đúng là đã có nhiều mối tình rồi , cháu biết yêu từ năm lớp 5 bác ạ , nhưng mối tình nào cũng ngắn ngủi chóng chán hết , hồi trước cháu hay thắc mắc sao mình dễ yêu thế thấy người ta có duyên một chút là thương rồi , sau này mới biết mình có cái máu đa tình ,nhưng đó chỉ là thương thầm , còn khi có tiếng nói quan hệ chính thức với  ai rồi thì cháu đặt tình cảm vào một người thôi , phải nghiêm túc một chút chứ , thế nhưng sau một thời gian quen nhau thì phát hiện ra đối phương không hợp với mình nên chia tay luôn , cháu chỉ mong có một người hợp với mình rồi an ổn chuyện tình cảm luôn để mà còn học hành làm ăn chứ cứ đi lang thang hoài thì chẳng ra gì cả ,  mà dính bệnh phù thành nạn nhân trong tình yêu là sao vậy bác , mỗi lần nghe nhạc trữ tình cháu xúc động lắm cứ mơ mộng chuyện tình cảm hoài
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Nạn nhân trong tình yêu là họ dễ cho mình leo cây chứ sao. Nếu cháu thương tùm lum như vậy là hợp số, sau nầy tiến tới hôn nhân mới bền vững, vì cá..
      Nạn nhân trong tình yêu là họ dễ cho mình leo cây chứ sao. Nếu cháu thương tùm lum như vậy là hợp số, sau nầy tiến tới hôn nhân mới bền vững, vì cái gì đã bỏ đã bỏ rồi, cái gì ngắn ngủi đã ngắn ngủi rồi. Còn lại sau nầy là sự gắn bó một tính chất thứ 2 của PHÁ QUÂN.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    he he , bác gắn hình bác vô chiếc thuyền trông buồn cười quá chời , thấy ngộ ngộ
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác gắn hình chứng tỏ trong nầy có nhiều cái bịa nhưng khó phát hiện, như mây trời, bụi tre, bóng bác đôt xuống mặt nước, làm cho mau xanh tràn trề
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi , cháu ghi lộn : NHÁP trong blog
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bác viết trên Word, nhưng do bà xã rủ đi siêu thị, lúc ấy đang lên mạng, hoảng quá để nhưng vậy sợ virus xâm nhập đóng máy, cái gì cũng No thế là tiêu, tìm file phục hồi cũng không thấy. Mai viết lại
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi , đẹp quá trời.
    Chùa bà Thiên Mụ đẹp đến thế sao Bác , cháu nhớ  mình xem ảnh thấy đâu có nhiều cây cối như vậy. Vậy là lộc vừng , cây mưng đã nở ở ngôi chùa linh thiêng và đầy dấu ấn lịch sử này rồi. Cháu thật vui không lời nào hơn để nói.
    Cháu cảm ơn Bác rất nhiều , nhìn Bác ngồi bên cửa sổ của con thuyền nhìn ra sông thật là hay.
    Nếu Bác viết bài trên blog thì Bác vào Nháo bài vẫn còn , nếu Bác viết trên word thì đúng là tiêu rồi.
    Cháu cảm ơn Bác rất nhiều vì đã làm tấm hình rất đẹp theo nguyện vọng của cháu. Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
    Cháu Phúc. 

Không có nhận xét nào: