Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2009

Nhất Linh người chống đối

TRANH GIÀNH, CHỐNG ĐỐI… và LẤN CHIẾM, BÀNH TRƯỚNG
Tranh giành là cụm từ mà chúng ta thường nói, thường nghe và thường thấy. Ta còn nghe tranh… như tranh biện, tranh chấp, tranh công, tranh đoạt, tranh đua, tranh đấu, tranh khôn tranh dại, tranh thủ, tranh luận, tranh tụng, tranh tồn, tranh nhau… Không biết lúc vội vã còn bỏ sót tranh gì nữa không. Dĩ nhiên bạn thừa biết không liên quan đến mái tranh, tranh vẽ. Đó là từ tranh đứng trước. Từ tranh đứng sau ta lại có. Chiến tranh hậu quả của tranh giành, tương tranh… Trong thành ngữ ta lại có: Lưỡng long tranh châu, tranh bá đồ vương, tranh quyền đoạt lợi… Trong truyện cũ rich ta lại có: Lục Súc Tranh Công, trong Tướng Pháp có: “tranh vanh đầu dốc” (tướng trán cao nở đầu).
Trong TỬ VI có ngôi sao KÌNH DƯƠNG chủ tranh giành và chống đối…
A.- Khi tốt là dương dương đắc ý, có tính tự mãn tự đắc, là được biểu dương khen ngợi, là tán tụng, là hoằng dương, là giương cờ gióng trống, giương mắt nhìn đời. Dựng lên sự nghiệp, cơ nghiệp…Cuộc đời là bước lên hương. Được nghênh đón trọng thị. Được ăn trên ngồi trước. Được đi trước dẫn đầu. Khiêu khích làm người ta sợ. Là vươn lên cao nhất. Là cây bút ký xuống những văn bản quốc tế. Là anh hào, văn hào, là thi hào…
KÌNH DƯƠNG khi tốt được tán tụng thái quá, được đưa lên cao quá. Áp dụng công thức: “Bánh ít trao đi, bánh quy trao lại”. Thay vì gọi ai đó bằng đại ca, như đại ca Thay, thì gọi quách là Đại Vương. Đại Vương nghe sướng quá gọi ta là Đại Tướng. Gọi nhau hoài Vương Tướng nghe nhàm quá. Ta buồn quá chế ra Hoàng Đế, Bệ Hạ nghe sướng quá phong ta làm Vương, cho nên Thái Bình Thiên Quốc kẻ cầm đầu vốn là áo vải cơ hàn, lúc đầu chỉ có 4 Vương về sau nhiều đến nổi không nhớ, mỗi Vương lập ra một vài Tể Tướng cho oai, khoảng hơn ngàn Tể Tướng chư mấy, mỗi Tể Tướng lập ra một dinh thự, một quân đội riêng để tung hô, để nổi đình nổi đám… Trên nguyên tắc Vật Lý Học nặng quá thì chìm. Trên nguyên tắc Nhân Dân Học chiếc thuyền Thái Bình Tà Quốc nhiều vương tướng quá nặng dành thả tay, chiếc thuyền ấy chìm vào dĩ vãng, mồ mả các vương tướng trôi dạt về đâu cũng chẳng ai hay biết.
Cũng can tội tán tụng lẫn nhau, có mụ đàn bà ở ngôi Hoàng Đế có bọn bầy tôi (ăn cây nào rào cây nấy, muốn ăn thì gắp cho người…) hết từ để tán tụng, thò tay chiếm đoạt từ “Phật” được tôn là “Phật Sống”. Được đem vào chùa thờ tự mặt mũi hiền hòa, phấn son lòe loẹt (Phật Bà mà). Phật chết là Phật Thích Ca thấy vậy mắc cỡ, lặng lẽ rời chùa vào một đêm tăm tối, lại đi tu lần nữa để mong sao trở thành Siêu Phật. Thế mới biết trò đời lắm chuyện. Kẻ ngồi ngai vàng chiếm đoạt ngai Phật, mà ngai Phật có chi, giỏi lắm một tấm bồ đoàn cũ… rich, nhưng tranh được là tranh, giành được là giành. Và dành dụm thật nhiều… tội lỗi. Trong đó có công lao đóng góp của bọn văn nô, của nịnh thần… tán tụng lẫn nhau để kiếm thêm chút bổng lộc, da mặt dày thêm mấy ly không biết liêm sỉ là gì. Đó là chuyện ở bên Tàu, bên ta làm gì có mụ đàn bà nào quái quỷ như vậy. Một xứ sở lạ kỳ không biết bao lần bị đàn bà cai trị, lại bị bọn rợ Mông, rợ Thanh đè đầu cởi cổ.
Vậy thì, một phần tư số người VN, khoảng 20 triệu (chư mấy) có thích nghe tán tụng lẫn nhau không? Để rồi ôm cái vinh quang giả tạo chết cả đám, ôm mấy chữ sao sáng, sao xoẹt, người mẫu, hoa hậu, hoa khôi… kẻ được thì ít, kẻ chết theo nó thì nhiều.
Điều người viết muốn nói. Muốn dương danh đắc ý thì phải TRANH GIÀNH mới có. Quan trọng là tranh giành cái gì? Cái gì đáng tranh? Cái gì đáng tránh. Học sinh thì nên tranh vị thứ, tranh học bổng… đừng nên tranh gái, tranh trai. Có người quá khôn thấy tiền bạc là tranh, vì nó gọn nhẹ dễ cất dấu. Cho nên phú TỬ VI có câu: “VŨ KÌNH CÔ QUẢ vị tiền nhi nguy” VŨ là tài sản, KÌNH là tranh giành, CÔ QUẢ là hậu quả. Tóm lại hậu quả của tranh giành tài sản mà nguy. Và Lich sử nước ta được viết bằng máu bởi 2 chữ Tranh Đấu để Tranh Tồn tức tranh để mà tồn tại, để mà sống. Vậy trên TỬ VI được viết như thế nào? THẤT SÁT + KÌNH DƯƠNG đó là tranh đấu, người tranh đấu, nhà tranh đấu… nhưng tranh đấu cái gì mới là quan trọng. Tranh đấu giành nhau một chiếc ghế cũng là tranh đấu địa vị, tranh đấu để giành quyền lợi đất đai bị hàng xóm láng giềng xâm lấn cũng là tranh đấu, tranh đấu để chồng mình, vợ mình đừng bỏ rơi gia đình cũng là tranh đấu… trong tranh đấu có đấu đá lẫn nhau mới gọi là tranh đấu, đánh ghen trối chết để giành lại người tình (xem đánh đập trong bài PHÁ QUÂN).
Tuy nhiên có một số người dùng lời lẽ hô hào điều gì đó, thật ra gọi cho đúng là tranh biện, đó là cách CỰ KÌNH còn có thể gọi người Phản Kháng (Cự là Phản, Kháng là Kình) hoặc nhà chống đối (tức KÌNH DƯƠNG) nhưng không hiểu sao ưa dùng từ tranh đấu. Ví dụ như Hòa thượng Thích Trí Quang nhà tranh đấu cho Phật Giáo năm 63, nếu Mật vụ bắt được sẽ biết “đấu” võ như thế nào. Như Vua Quang Trung là nhà tranh đấu nhưng chính xác là tranh đấu vì địa vi (Ví SÁT KÌNH có TỬ VI sao nầy chủ địa vị, tức là phận) để thành công biết bao xương trắng máu đào đổ ra (Căn cứ vào câu: Nhất tướng công thành vạn cốt khô). Viết KÌNH DƯƠNG sao mà khó thế, oải quá, cả ngày được bấy nhiêu thôi. Vì KÌNH DƯƠNG còn là nỗi khó khăn (sau nầy sẽ bàn sau). Ngày mai viết thằng bành trướng, xâm lược còn ghê gớm nữa. Đó là sao ĐÀ LA.
KÌNH ĐÀ là 2 sao quan trọng trong TỬ VI, là nhịp đời, là bước thăng trầm, kẻ biểu dương, kẻ chống đối… mới cỡi ngựa xem hoa mà thôi, khoảng 20 đề tài mới nói hết sao nầy. Kèm tại đây lá số Nhất Linh một người có ngôi sao KÌNH DƯƠNG tại MỆNH, mà đâu đó người viết từng cho rằng: KÌNH TẤU là cây bút, như minh chứng điều mình đã viết.
Nhất Linh là một nhà văn, cũng có người ca tụng là văn hào. Cũng từng là Bộ trưởng Ngoại Giao đầu tiên của nước VNDCCH, là một người thuộc Quốc Dân Đảng… Năm 1963 ông tự sát để phản đối lại Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Ông có nói một câu rất nổi tiếng như một lời tiên tri, tốt nhất là bạn theo đường link sau để tìm hiểu đầy đủ hơn về ông ta.


  • 2 lúa 2 lúa
    • 2 lúa
    • May 30, 2009 8:15 PM
    • hi hi, bác ơi, xét ra ông Nhất Linh còn thua xa cháu. Ông ấy mệnh VCD, Kình Dương cư Ngọ. Cháu thì Kình Dương nhập miếu.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Kình nhập miếu hay mếu phải xét lại xem có Phượng Cát hay không? Lá số làm tay bác ghi sót sao Phượng của ông ấy cung Thìn. Ông có cách Nhất thế uy danh đấy. Tại cung Di đấy. Gia thêm Xương Khúc Khoa Quyền tại Di cung, cho nên có kẻ tôn phong là văn hào. Với cách KHoa Quyền Lộc Đồng Tang ưa làm lãnh tụ. Nghien cứu các lá số này thấy hay lắm. Các hạn Thanh Thiếu niên quá tốt.
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 7, 2009 1:42 PMÔng Nhất Linh chết xấu chứ đẹp đẽ gì.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Bạn ơi! Thế là mình bắt lỗi bạn 1-0 phần thắng nằm về phía mình. Ông ấy chết già trên giường bệnh tầm thường như mọi người ít ai thương tiếc. Ông ấy uống thuốc tự sát trước mắt chứng kiến của một người cậu và một người rất thân nữa kìa, và trong tiếng cầu kinh. Ông sống không nói được, ông chết ông ta lại nói được thì cái chết ấy là đẹp, vạng vang cả thế giới: Tôi chống NDD. Nếu ông ấy sống bị xử cũng nhẹ thôi (ông Diệm không muốn giết đâu, chỉ muốn dọa thôi) dù nặng nhẹ thế nào NL cũng đeo cái án tù nhân được khoan hồng, một người kiêu ngạo với KÌNH DƯƠNG tại MỆNH chiến đấu tới viên đạn cuối cùng.  Có vẻ như là quan niệm của bạn thiên về ủng hộ NDD, cũng có thể bạn chưa tìm hiểu về NL nhiều, về mùa tranh đấu năm 63. Những biểu ngữ với dòng chữ đỏ của Sinh viên Phật Tử Huế rất ấn tượng: Hãy giết chúng tôi đi, đòi hỏi 5 nguyện vọng Phật Giáo... Tôi đứng quan sát tại ngã ba Lê Lợi và Lam Sơn một đoàn diễn hành dài từ cầu Trường Tiền đến dốc Nam Giao. Đêm hôm ấy khi lựu đạn nổ tại đài phát thanh, tôi có mặt tại  đầu cầu Bắc Trường Tiền, bị chận lại bởi chiếc Comando có ghi chữ Ngô Đình Khôi. Năm đó tôi 14t tây? Lòng tự hỏi Ngô Đình Khôi là ai? Cũng có vẻ như là bạn kích để tôi nói, cũng có thể quan điểm của 1 vấn đề không phù hợp lẫn nhau. Bạn ơi! Tôi chỉ là người nghiên cứu TỬ VI mà thôi, đôi khi lạc đường qua lịch sử vì cần một lá số chứng minh. Mong sao tri âm đừng hại người tri kỷ.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    cháu thỉnh thoảng vẫn có lên blog theo dõi bài của bác nhưng kiến thức nông cạn nên không để lại lời bình nào được mà cũng chẳng nghĩ ra được câu chúc nào hay tặng bác nữa  , cháu mới kiếm mấy câu liễn Hán tự này thấy đẹp nên muốn kính tặng bác làm câu chúc năm mới nhé !
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 6, 2009 11:17 PM
      • Cảm ơn THIÊN PHỦ, bác cứ nghĩ con ma nào đó ám ảnh cháu mất rồi, những bài nói về LINH TINH là những bài mở màn để luận về ma quỷ, bác cố ý viết ..
      Cảm ơn THIÊN PHỦ, bác cứ nghĩ con ma nào đó ám ảnh cháu mất rồi, những bài nói về LINH TINH là những bài mở màn để luận về ma quỷ, bác cố ý viết tặng cháu đấy. Vì sao sáng, vì sao rụng, vì sao điên loạn, vì sao ma quỷ, ngôi sao sai khiến... cũng một LINH TINH mà thôi
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu cháo Bác
    Có lần cháu đọc một tài liệu ( hình như là của sử gia Trần Trọng Kim) có ghi là vua Quang Trung thật ra là họ Ngô (???!!!). Dù ông ấy họ gì thì cũng là một vị anh hùng , để làm nên anh hùng thì có khi phải hy sinh cả một dân tộc. Cũng như trận Điện Biên Phủ năm xưa , biết bao người ngã gục trên đường đánh đồi A1.
    Phàm con người có đến hơn 1/4 là háo danh , háo lợi , thích khoa trương , thích được tâng bốc và thích chiếm đoạt.
    Trong hội uống cafe buổi sáng với cháu có khỏang bảy tám người mà có hơn phân nửa nằm trong số này. Thấy bạn có đồ mới , vật dụng gì hay hay thì xin , thì lấy bỏ túi. Mặc quần áo đẹp chưa để ai thấy đã vội khoe, tiền thì xài tòan tiền tỷ thế nhưng thực tế thì rất trái ngược. Đại lọai là " nổ". Cháu không biết Nổ có phải là biểu hiện của một sao nào đó hay không nhưng nó không tốt.
    Xã hội thì muôn vàn lọai người thế nhưng lỡ không may đức tính ấy rơi vào tay kẻ lãnh đạo thì khổ cho dân. Ngô Đình Diệm độc tài , chỉ nghĩ đến việc bảo vệ quyền lợi gia đình , dòng họ và địa vị của mình nên bị chính người " nhà" , người đã dựng ông ấy lên lật đổ và giết chết. Sống không có hậu thì chết cũng thương tâm.
    Cháu nghĩ một cách rất tự nhiên , mình có được điều người khác không có đó là may mắn , nếu có thể chia sẻ điều đó với người khác để mang niềm vui tới cho họ cũng là điều nên làm. Nếu những gì mình không có thì cố gắng làm để được , còn không thì cứ xem như là mình không có phước phần để được. Ngô Đình Diệm hay Nguyễn văn Thiệu đều thu vén cho bản thân và quá dựa dẫm vào người khác bảo trợ nên thất bại là đều không tránh khỏi.
    Nhưng xã hội thì phải thế , cháu biết là không thể thay đổi được.
    Cảm ơn Bác đã mệt nhọc mà viết bài cho mọi người xem và học.
    Cháu chúc Bác luôn mạnh khỏe.
    Cháu Hồng Phúc.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 6, 2009 10:47 PMCó 2 sao ưa "nổ" là KÌNH DƯƠNG và THÁI DƯƠNG đấy. Nhưng Quang Trung tên thật là Hồ Thơm,. con của ông Hồ Phi Phúc. Ngày mai và  mốt Bác có bận chút việc hiếu sự, nên chẳng chuyện trò được đâu. Các bài bác Post tự động.
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 6, 2009 6:54 PM
    • Tiếc quá. Tôi không hiểu gì về tử vi hết. Về lịch sử hay tư tưởng thì còn nói chuyện được.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 6, 2009 8:03 PM
      • Mình hỏi bạn rằng: Ông Nhất Linh chết như vậy là đẹp hay xấu. Như thế là tư tưởng nhé.

Không có nhận xét nào: