Thứ Hai, 2 tháng 2, 2009

Ngôi Sao Tình Yêu

BÀN VỀ bộ THIÊN TƯỚNG và PHÁ QUÂN
 A. QUẤN QUÍT.
Quấn quit vân vê tà áo
Run run đôi môi đợi chờ
Tiếng nói thơ dại ngày đó…”
Ca từ của ai hay quá ta. Chắc Vũ Thành An rồi, không biết ông ấy có đồng ý ‘quấn quit’ đồng nghĩa với ‘gắn bó ‘ không nhỉ? Vì người con gái ấy quấn quít bên VTA như muốn gắn bó cuộc đời mình với VTA như hình với bóng. Người xưa… rich đôi khi dùng từ ‘keo sơn’ để mô tả lời thệ hải minh sơn. Đố bạn keo sơn là gì? Là keo của cây sơn, từ cây keo của cây sơn, ta lấy keo làm sơn, cho màu vào ta có sơn màu. Làm hoành phi câu đối người ta người ta dùng keo đó ta dán vào. Điều người viết muốn nói các từ “quấn quit”, “keo sơn”, “gắn bó”  các từ tương đương với nó là sao PHÁ QUÂN.
PHÁ QUÂN ưa gắn bó với ai vậy ta? Với sao THIÊN TƯỚNG ở cung xung chiếu. Trên bất cứ lá số TỬ VI nào ta cũng thấy PHÁ QUÂN luôn luôn xung chiếu với THIÊN TƯỚNG. Vì THIÊN TƯỚNG dễ thương quá đi thôi. Vì TƯỚNG là tướng mạo, có câu:
“THIÊN TƯỚNG là mặt con người
Hương trời sắc nước Mệnh ai TƯỚNG HÔNG”
HỒNG LOAN chủ loan báo. TƯỚNG HỒNG có nghĩa là người này đẹp quá đi thôi. Nhất là từ ngôi THIÊN TƯỚNG luôn luôn có THIÊN PHỦ tam hợp, buông ra những lời vỗ về, an ủi cộng với thủ thuật ve vuốt, mơn trớn thế là PHÁ QUÂN chết vì sung sướng. Mới nghe mô tả thôi bạn cũng thấy ngây ngất rồi. THIÊN TƯỚNG là ngôi sao của tình yêu, của tương trợ, của giúp đỡ… và còn nữa. Nói đến tương trợ tức thừa nhận có thương yêu mới tương trợ giúp đỡ, nếu không ai trợ giúp làm chi. Vì vậy nữ giới hạn đến PHÁ THAM thường dễ có hỉ sự vì ngoài kia THIÊN TƯỚNG thương yêu. PHÁ QUÂN + THAM LANG = LANG QUÂN còn là hình ảnh người chồng, LANG QUÂN có nghĩa là người đàn ông quấn quit bên tôi. Xem hát bộ, cải lương ta thường nghe Lang Quân ơi! Người xưa tình quá ta.
Ngoài bộ TƯỚNG PHÁ nầy ta còn bộ TƯỚNG QUÂN và PHỤC BINH (gọi tắt là bộ TƯỚNG BINH) luôn luôn xung chiếu nhau ở chòm BÁC SỸ. Vì TƯỚNG QUÂN là kẻ thương yêu + gắn bó ngoài kia PHỤC BINH sẵn sàng phục vụ. Đó là đứng từ góc độ TƯỚNG QUÂN, từ vị trí PHỤC BINH ta lại thấy ta sẵn sàng phục vụ tuân theo (xem lại Nghe Gì) ngoài kia TƯỚNG QUÂN sẽ thương yêu và gắn bó.
Tất cả sự dài dòng kể trên chứng minh các sao THIÊN TƯỚNG, TƯỚNG QUÂN là ngôi sao tình yêu. Tình yêu ấy không thuần túy là tình yêu trai gái mà còn là tình yêu nước, cho nên TƯỚNG QUÂN thường nhìn thấy, đồng cung với QUỐC ẤN. Tình yêu ấy nằm ở cung nào thì thương cung ấy, thật dễ dàng phải không? Hôm qua viết bài “Vỡ nợ” nhắc đến PHÁ QUÂN chủ bắt bớ, tôi nghĩ rằng: Vô tình ai đó đọc thấy mình đang MỆNH, Hạn có PHÁ QUÂN đâm ra lo lắng trong lòng. Nếu bạn không làm điều gì sai trái với pháp luật có gì đâu mà lo. Nếu có bị bắt là bị bắt trong Vòng Tay Tình Ái, Vòng Tay Gia Đình, Vòng Tay Bè Bạn… Nối Vòng Tay Lớn. Một THIÊN TƯỚNG tốt đẹp, một THIÊN TƯỚNG hiệp sỹ, một THIÊN TƯỚNG trung thực là một tình yêu bao la, không muốn để lại cho ai một chút lo lắng trong lòng.
B. TƯƠNG ĐƯƠNG và QUÂN BÌNH….
THIÊN TƯỚNG luôn luôn đòi hỏi sự tương đương, sự công bằng… và PHÁ QUÂN cũng như vậy nhưng y nói là sự quân bình, bằng nhau. Nói đến bộ sao nầy, hay nói cách khác người có bộ sao nầy, hạn gặp bộ sao nầy thường ưa sử dụng các thành ngữ như sau:
“Bánh ít trao đi bánh quy trao lại”
“Hòn đất ném đi hòn chì ném lại”
Đức Mahomed của Hồi giáo phán rằng: “Con hãy cư xử với người ta như người ta cư xử với con vậy”
Nếu không phạm KỴ HÌNH KÌNH… Thì THIÊN TƯỚNG hôn PHÁ QUÂN một cái, PHÁ QUÂN hôn THIÊN TƯỚNG một cái.
Nếu bạn là người yêu thích bộ môn chơi cờ bất kỳ. Thì bộ sao nầy ưa thích sự phân tiên, có nghĩa là anh đi trước một ván, thì tôi đi trước một ván, rất công bằng. Tôi không muốn anh nói rằng: Anh chấp tôi nên anh thua.
            Sự quân bình và tương đương là như vậy. Cán cân công lý là đây. Nó nhạy bén như cân tiểu ly dùng để cân vàng bạc đá quý, Nó nhạy bén đến mức chỉ thoáng qua hơi gió… đồng tiền là đã lệch một bên. Đó là chưa nói gió phe phái thổi đến. Cho nên sự công bằng chỉ có trong… từ ngữ. Vì vậy vẫn có trên TỬ VI một ngôi sao oan khốc để thầy bói đoán mò.
            Căn cứ vào các khẩu hiệu (tức là các thành ngữ). Nên khi Hamas gởi bánh ít hỏa tiển  đến Israel , thì anh chàng nầy trân trọng mang bom ném lại. Để tỏ lòng thân ái Hamas gởi nhiều hỏa tiển quá đi, Israel đến tận nơi cắt đôi sơn hà. Đến khi về Israel nói “tao thắng”, bên kia cũng la làng “tao thắng”. Áp dụng công thức tương đương và quân bình.
            Vì vậy thương nhau cau sáu bửa 3, ghét nhau ném đá vỡ đầu đừng la. Khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét bòn hòn cũng méo. Bộ TƯỚNG PHÁ  thương yêu cũng là đây, chiến tranh cũng là đây, hòa bình cũng là đây. Từ vĩ mô thế chiến thế giới đến vi mô cuộc ẩu đả bên đường. Từ đôi trai gái ôm nhau cứng ngắc như sam, đến 2 võ sỹ mệt đến nổi tựa vào nhau mà thở, đến các chiến binh lăn xả vào nhau bắn giết để tương đương và quân bình gọi thêm phi pháo, gọi thêm các đơn vị hỗ trợ, chiến trường ồn ào vì bom đạn, tàn cuộc chiến bao giờ cũng nói tao thắng mầy thua, không ai dại dột nói tao thua mầy thắng, vì nói như thế can tội: Làm nhụt nhuệ khí của quân mình, cho nên thua cũng có huy chương là thế.
            Đôi trai gái sau một thời gian tìm hiểu (là THAM LANG) nói rằng: Tôi ghét anh quá, bên kia cũng đòi hỏi sự công bằng là: Tôi cũng chán cô quá rồi. Thế rồi người con gái lại ca bài: “Quấn quit vân về tà áo, run run đôi môi đợi chờ…” với một người khác. Người con trai lại ca bài “Hồn lỡ sa vào đôi mắt em….”  Không biết lần thứ mấy. Đàn anh ca, đàn em ca tiếp, đàn cháu ca theo… tình ca nghe hoài không chán.
            Bạn chú ý bài nầy rất dài, vì cùng một lúc bàn đến 2 sao. Bài kế tiếp bộ sao nầy là sự chán nản có thể đêm nay, có thể ngày mai… mới post. Bây giờ bạn đành làm kẻ đợi chờ.


  • Vu Ngoc Anh Vu Ngoc Anh
    Bạn kia viết vui nhỉ... .Nghĩ lại nữ THiên Tướng đôn hậu chứ chả thấy dữ tí gì.Nếu có dữ thì SÁT PHÁ THAM.Các bộ sao tạo thành cách đẹp mà bị phá cách thì khó luận giải thiệt.NHưng mà thực tế vài con sát tinh xâm phạm thì cũng chả sao.THêm bản chất huy hoàng,uy dũng càng lững lẫy..Tướng mà chả có SÁT TINH xâm phạm thì đúng là Tướng bù nhìn.
    Có câu : Vật cực tất phản,bỉ cực thái lai._ Việc gì tốt đẹp đến cực điểm sẽ quay lại ngược hướng.Bế tắc cực điểm thì sẽ hạnh thông--->.Nên đời mà có bị vùi xuống bùn đen,dính con KHÔNG KIẾP HOẢ LINH KÌNH ĐÀ...thì chỉ phá cách bởi sự việc,sự vật chứ chả PHÁ CÁCH được tinh thần TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG.
    Lá số đẹp thì cười.Lá số xấu thì càng cười to...Vì nếu nắm được quy luật trời đất,lách luôn cả LUẬT TRỜI..theo 1 quy luật hợp với mọi quy luật thì..thay vì số phải chết nay chỉ ngã vài cú nhẹ.Tớ xem Tử Vi với tinh thần "bất khả xâm phạm"... .
    CM cho bạn ở dưới.Thấy bạn viết nhộn quá.Nên cũng vui lại chút. .
    Thấy Bác ghi "THiên Tướng dễ thương quá đi thôi"...
  • Neptunelt Neptunelt
    cám ơn bác, bài viết quá hay và hài hước! nhiều ngừơi cứ cho rằng Thiên Tướng là ngôi sao yếu nhất trong 14 chính tinh, lúc nào cũng bị bắt đứng trước Phá Quân(dữ dằn) nên quần lúc nào cũng ướt(sợ wé) . Thiên Tướng được cái hiền lành nên hay bị bắt nạt, chiều cao lại khiêm tốn, thấy sách nào cũng viết người Thiên Tướng chiều cao vừa tầm hết, vậy cho dù bố mẹ có cao thì người Thiên Tướng có uống sữa Cô Gái Hà Lan cũng chỉ vừa tầm thôi bác nhỉ Cháu mệnh Thiên Tướng lại có cả Tuần lẫn Triệt lại thêm Tang Kình Khúc Đế nên mang lá số ai cũng bảo kỳ số kỳ cách khó luận, nên thôi kệ thôi ạ
  • Private comment
  • Fresinath Fresinath
    Bác ơi,
    Sáng nay cháu lười biếng không đi làm, ở nhà, vừa uống cafe vừa đọc bài Ngôi sao Tình yêu của Bác. Chắc tại hôm nay có cafe ;-) nên cháu thấy bài này của Bác rất vui và dễ hiểu ạ. Đoạn Hamas va Isarel của Bác rất thú vị và vui ạ. Cháu nghĩ, ngoài NHỊ KHÚC ra, sẽ không ai dám lấy ví dụ cho Tử vi Phương Đông tận bên Trung Đông huyền bí ạ.
    Cảm ơn Bác,
    Cháu Th.
  • Private comment
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    CẢM ƠN BÁC.
    VẬY NỮA CHỨ , CHÁU THẬT KHÔNG HIỂU. NHƯNG THÔI , CHÁU  SẼ TÌM HIỂU. QUẢ THẬT CHÁU THẤY HƠI KỲ KỲ.
    NHƯNG SAO CHÁU VÀO TUVULYSO.NET THẤY HỌ BÀN TÁN VỀ CÁC SAO NÀY DỮ QUÁ , CHÁU BIẾT ĐÂU.
    TUY NHIÊN CHÁU CẢM THẤY NĂM NAY MÌNH SE TỐT HƠN NĂM RỒI. CHẮC TẠI CÂY LỘC VỪNG NHÀ CHÁU LẠI RA RẤT NHIỀU HOA NỮA. HIHIHI. CHÁU TIN VÀO CÂY NÀY LẮM. KHÔNG PHẢI NĂM NÀO NÓ CŨNG CHO RA HOA GIỐNG NHAU.
    CHÁU KÍNH CHÚC BÁC MẠNH GIỎI.
    CHÁU HỒNGPHÚC
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Đó là điềm lành, cây nầy bác chưa hề thấy bao giờ, có xem ảnh của blog cháu. Còn cây mai để dành sang năm gởi biếu bác. Điềm lành gợi ý bác viết chủ đề nầy. Hình như cháu mua được cuốn sách TỬ VI đẩu số tân biên Thái Thứ Lang rồi mà. Sao nói chuyện nghe buồn cười vậy.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Chào Bác !
    Hôm nay cháu cúng sao hội. Không biết cúng thế nào cho đúng nữa. Năm nào cháu cũng cúng sao hội ( mùng 8). Cúng theo kiểu dân gian miền nam ( dừa tươi , đèn cầy , ngủ quả , nước trắng và cả vàng bạc , tiền , quần áo ... : hàng mã).
    Cháu không biết tại sao Bác viết có quá nhiều sao thế nhưng chỉ có 9 ngôi sao chiếu mệnh của con người và lặp lại cũng với 9 ngôi sao đó trong khi  tử vi có 12 con giáp. Cháu chỉ thắc mắc theo kiểu logic thôi chứ cháu sẽ tìm hiểu chuyện này khi cháu tiếp cận khoa học tử vi.
    Cháu cũng hiểu cúng sao nghĩa là cúng ngôi sao chiếu mệnch của mình nay đó , như cháu năm nay là sao Thái Âm ( cháu tuổi Ất Mão). Cúng để mong thần sao phù hộ cho mình suốt một năm đó , đó là niềm tin.
    Theo Bác thì có cần phải cúng Sao hay không và cúng thì như thế nào cho đúng? Cháu nghĩ dù muốn hay không thì tới chu kỳ lặp lại hay tiếp theo thì năm nào mình cũng mang ngôi sao nhất định rồi, muốn ngôi soa khác cũng không  được , vậy thì lỡ mang ngôi sao xấu năm nay ( ví dụ như ai mang sao La hầu) thì cúng sao có giải bớt sự khó khăn , nguy nan ( nếu có) hay không hả Bác?
    Thật sự cúng kiếng thì cháu cũng tin tưởng và thành tâm nhưng cũng chưa hiểu hết chuyện này lắm. Rất mognng Bác có thể giải thích thêm cho cháu hiểu.
    Cháu cảm ơn bác.
    Cháu Hồng Phúc.
     
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Các ngôi sao cháu nói không liên quan gì đến khoa TỬ VI. Khoa nầy có thể phân chia loài người trên 500.000 lá số TỬ VI khác nhau. Chỉ trừ những người sinh trùng giờ, ngày, tháng, năm, và giới tính mới có lá số giống nhau nhưng chưa chắc luận đoán khác nhau. Với dân số VN trên 80 triệu người, chia cho 8 ngôi sao đó có đáp số chung 10 triệu làm sao giống nhau được. Chỉ tính riêng người tuổi nam Kỷ Sửu của bác ít nhất có vài trăm ngàn người. Ít nhất sẽ có 3 phần trăm sẽ chết trong năm nầy, 10% sẽ bị té ngã trong năm nầy... bác dự đoán thế. Không có mẫu số chung nào hết. Tất cả những người chết năm nầy có đủ dạng tuổi từ A đến Z. Việc cúng bái gây sự an tâm, nên làm, thế thôi. Có 2 sao THÁI ÂM, THÁI DƯƠNG trùng tên bên TỬ VI. Không có liên quan gì đến nhau.

Không có nhận xét nào: