Thứ Ba, 17 tháng 2, 2009

Chung Một Dòng Sông

Đây là bài viết nói về ngôi sao THIÊN ĐỒNG.
THIÊN ĐỒNG luôn luôn tam hợp có THIÊN CƠ bên trái, nhị hợp có THAM LANG. Thuộc chòm TỬ VI. Hành thuỷ, dương  tính.
Thông minh, thông suốt.
Ngôi sao được mô tả thông minh, thông suốt sự việc là THIÊN ĐỒNG. Khi thông suốt mọi việc ta gọi là quán triệt, từ nầy có nghĩa thấy tận đáy của mọi vấn đề. Vậy mỹ từ thông minh, thông suốt dành riêng cho THIÊN ĐỒNG  từ đó trở thành thông thạo vấn đề chuyên môn nào đó. Nhưng công bằng mà nói các ngôi sao đều thông minh. Như TỬ VI không thông minh sao lại có năng khiếu lãnh đạo, SÁT PHÁ THAM không thông minh sao lại có năng khiếu thăm dò khám phá, CỰ MÔN không thông minh sao biết cự cãi như thế nào, đặt vấn đề cho đúng chỗ, VŨ KHÚC không thông minh sao khi được tôn phong ngôi sao tài ba….. Nhưng để thông suốt một vấn đề là THIÊN ĐỒNG nắm bắt rất nhanh.
Đâu đó, thỉnh thoảng ta lại nghe thần đồng xuất hiện với nhiều năng khiếu lạ lùng, khiến các nhà nghiên cứu khoa học bóp đầu, bóp trán hiện tượng lạ mà có thật. Thần đồng là cách: THIÊN ĐỒNG + HỈ THẦN. Mới đây vẫn còn trên Yahoo đó. Có thần đồng 13 tuổi có con, chưa hết lạ lại có thêm đến 2 thần đồng khác tự nhận là cha, như chọc giận lối sống đạo đức người Anh nói riêng và cả chúng ta nói chung. Với gien di truyền như vậy, 26t là ông nội, 39 t là cố, 52t lên sơ, lên 65t là thái sơ, nếu ở chung với nhau trong một mái nhà được Nữ Hoàng Anh phong cho hoành phi đại tự, sơn son thếp vàng 4 chữ NGŨ ĐẠI ĐỒNG ĐƯỜNG treo chơi trong nhà.
Trẻ mãi không già.
Đó là ngôi sao THIÊN ĐỒNG vì THIÊN ĐỒNG là con nít, thiên còn nghĩa là thiên về, đồng là con trẻ. Cho nên gọi THIÊN ĐỒNG với mỹ từ “trẻ mãi không già”. Thử hỏi những người cao tuổi  có thấy tâm hồn mình già không? Đa phần họ trả lời già tóc, già tai thì có. Cái mà ta gọi là tâm hồn đó, chẳng qua là tư tưởng, chí khí mà thôi có chăng là hơi buồn buồn một tí, vì trước mắt một số công việc vẫn chưa làm xong. Một số THIÊN ĐỒNG trai mới 60, 70 chư mấy vẫn karaoke, vẫn thích gọi nhau bằng mầy tao chi tớ, vẫn thích nhắc lại các chiến tích quậy phá hồi trẻ. Các THIÊN ĐỒNG nữ U 50, U 60 với micro trong tay: “Khi vừa mới yêu tôi lỡ dại yêu một người”, hoặc “Khi yêu mới biết tình yêu là buồn, khi thương mới thấy tình thương là sầu…” Quên mất rằng nên chọn những bài hát ca ngợi quê hương là hợp lý nhất. Nhưng đã ôm ngôi THIÊN ĐỒNG luôn luôn chứng minh mình còn trẻ lắm. Nghịch ý người có ngôi sao THIÊN PHỦ luôn luôn suy tư như một cụ già. Trong TỬ VI có câu:
“THIÊN ĐỒNG nhập Mệnh hoán cải vô thường”
Hoán cải vô thường, thay đổi bất thường một câu nói giản dị nhưng biết bao nhiêu điều phải nghĩ. Trong đó có Mode. Mẫu. Modern. Mô đen những chữ M. ma quái gây bao tốn kém lãng phí… Như vậy thay đổi thất thường là con nít đấy. Trên Blog, trên Web các THIÊN ĐỒNG cũng rất dễ bị phát hiện dưới mắt nhà nghiên cứu TỬ VI, mới hôm qua trình bày như thế nầy mai lại màu sắc khác, thoáng một cái thay đổi biểu tượng avatar thiên biến vạn hóa cho bằng chị bàng em như vậy là THIÊN ĐỒNG đấy.
Đoạn dưới dây cắt ra từ tư liệu của người viết

v      GIỐNG NHAU, GIỐNG NGƯỜI NÀO ĐÓ,

* Ví du: Sao mà giống cha nó thế? Dạ thưa tôi có sao THIÊN ĐỒNG tại Mệnh hoặc hội họp tại MỆNH nếu có THÁI DƯƠNG thiên về giống cha. THÁI ÂM thiên về giống mẹ. Nếu có cả 2 sao thiên về sinh ban ngày giống cha, sinh ban đêm giống mẹ.

v      BẮT CHƯỚC GIỐNG AI ĐÓ

* Sao này có tính hay bắt chước, ai làm sao bắt chước làm vậy. Nói như thế không có nghĩa là THIÊN ĐỒNG chuyên sản xuất hàng nhái, hàng ăn cắp mẫu  mã còn là một sao được mô tả có tính SÁNG TẠO khi có ĐÀO HOA
Ăn mặc giống nhau, trang điểm giống nhau, bệnh hoạn giống nhau, tai hoạ giống nhau…
* Vậy THIÊN ĐỒNG ngấm ngầm cạnh tranh cho kịp người, không thua kém chúng bạn. Ví dụ nó có xe đẹp ta cũng cần có xe ngon… đại để là như vậy.

v      CÙNG CHUNG,CÙNG NHAU, CÙNG VỚI AI ĐÓ, CÙNG HỘI CÙNG THUYỀN, ĐỒNG MINH:

* Cùng nhau sống đến bạc đầu. Cùng nhau chống lại MAFIA. Cùng nhau hưởng phúc thanh nhàn. Nhưng cũng có những cái cùng nhau đáng sợ như cùng gặp nạn, cùng chết một lúc như các vụ 11.9 tại MỸ nói chung là tai hoạ cộng đồng, tai nạn tập thể như xe cộ, hoả hoạn, thiên tai...Một phần ba số người có cách tai hoạ tập thể, cộng đồng nằm đâu đó trên lá số TỬ VI. Tại MỆNH 1/9 số người có thể gặp. Ở đây ta bàn đến tính chất của sao THIÊN ĐỒNG  luôn luôn có ít ra là một đối tượng bên cạnh, cho nên nói đến THIÊN ĐỒNG luôn có đồng môn, đồng minh, đồng chí, đồng hương, đồng bọn, đồng loã…bên   cạnh. THIÊN ĐỒNG giống THAM LANG ở chi tiết này cho nên 2 sao này luôn nhị hợp với nhau.
Cái cùng nhau dễ gặp là : Cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha. Đó là lý do người ta cho rằng tại Huynh Đệ cung có nhóm  CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG có anh em dị bào, cung Tử Tức có nhóm sao kể trên có 2 dòng con.
* Bị mất tác dụng, phản tác dụng là không được cùng nhau, không muốn cùng nhau, hoặc cùng chung hoạn nạn...Như không được cùng nhau đi trọn con đường...Không đội trời chung với bè lũ chúng nó
Cùng chết bên nhau. Như tình huống câu thơ dưới đây không rõ tác giả.
‘Anh và em sống cỏi đời này.
Chẳng có lúc nào chẳng nhớ nhau.
Như mây bay mãi, bay bay mãi.
Sinh chẳng cùng năm. Chết cùng ngày’.
(Câu 2 nên sửa lại là: Chẳng có núi nào ngăn cách nhau, để có núi với mây hình tượng đẹp, hoặc chẳng có bao giờ xa cách nhau)
            Cùng chung là một yếu tố tưởng chừng như dễ dàng nhưng không dễ đâu? Cùng chung một mái nhà anh em ghét nhau, cùng chung một mẹ, mẹ yêu đứa nầy mẹ ghét đứa khác, cùng chung một dòng sông, người uống nước trong người dùng nước đục, cùng chung một chiến hào, cùng nhìn về một hướng nhưng đôi khi lại bắn lầm nhau, cùng chung một chiến tuyến té ra địch đang ở cạnh ta, cùng chung một màu áo… cụ thể là màu vàng, nghe chung một tiếng chuông, nghe chung một câu kệ nhưng kẻ hiểu người không. Chưa kể có kẻ dưới màu áo vàng còn mang màu áo khác.
            Cùng chung một quê hương, uống nước cùng chung một dòng sông, đi học cùng chung một con đường, đến cùng một trường, ngồi chung một lớp, học cùng một thầy, dùng chung một sách. Thế rồi đường đời bạn đi một lối, tôi đi một ngả. Có bạn đem súng về bắn đoành đoành chứng minh luật nòng súng mạnh nhất. Lại có bạn kịp thời mang súng về bắn ầm ầm chứng minh là luật nòng súng chính nghĩa nhất. Ông thầy ngơ ngác  bảo: Thầy có dạy các em bắn vào nhau đâu. Nhưng luật chơi không cho phép, bắn chậm thì chết, nhân ái là chết, hết đạn thì chạy, có đạn chơi tiếp. Thầy đứng đó thầy cũng chết.
            Vận dụng ngôi sao Thông Minh bạn chỉ cần nhớ: THIÊN ĐỒNG là Thông Minh, Trẻ Con, Bắt Chước, là Giống Nh au, là Cùng Chung và tất nhiên còn nữa những điều bàn luận vui vui là dấu ấn cho sâu đậm mà thôi. Ta còn nhiều cơ hội gặp lại nó.

  • Hien Hien
    • Hien
    • Nov 11, 2009 4:54 PM
    Gui ban Yen Nhi
    Vay chong ban có tính tình lúc nắng lúc mưa không? không xác định được tại sao lại thay đổi tính tình quá nhanh và không theo kịp.
    Bạn của mình cũng có sao Thiên Đồng mệnh (có thêm song Lộc), tính tình mưa nắng thất thường lắm? Không bít có phải do thiên đồng điều khiển không? hỏi bạn để tìm thêm đồng minh.
    Thanks
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Nov 11, 2009 7:46 PM
      • Cái này bác viết nhiều rồi. "THIÊN ĐỒNG nhập MỆNH hoán cải vô thường". ngôi sao con nít, ngôi sao bắt chước... cho đến ngôi sao sáng tạo cũng sao này.
  • Ngoc Ngoc
    • Ngoc
    • Nov 11, 2009 9:43 AM
    • Chà chà, hay quá. Chồng cháu mệnh có Thiên Đồng, thảo nào máy tính của anh ấy hôm nay hình nền này, ngày mai hình nền khác. Chả bù cho cháu, cứ 1 hình nền sài mấy năm mới thay 1 lần.
  • Vầng trăng xinh Vầng trăng xinh
    • Vầng trăng xinh
    • Mar 4, 2009 10:18 AM
    • Oi, hoi hop qua, hoi qua! Chau san sang roi day, he he!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Viết tốt người ta nói nịnh, đành phải viết xấu thôi.
      Nói chung chiều tối mới xong, nhà bác kinh doanh nhưng đừng hỏi kinh doanh cái gì, để từ đó có người làm phiền bác. Đó là tính cách bảo mật. Vì bảo mật cho lá số vừa đoán bác cũng xóa luôn những nhận xét của người nầy.
  • Vầng trăng xinh Vầng trăng xinh
    • Vầng trăng xinh
    • Mar 3, 2009 11:16 PM
    • Hi hi, gio thi chau hieu vi sao chau tre con roi, mai khong chiu lon.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 4, 2009 12:05 AMNgày mai lá số cháu bị đưa lên phê bình chỉ trích rồi.
  • Bửu Đình Bửu Đình
    Hào quang tỏa sáng khắp muôn nơi.
    Đem lại tin yêu đến mọi người
    Cái ác đẩy lùi vào bóng tối
    Thiên thần bên cạnh thế nhân ơi!
     Hào quang của Chúa năm ngoái từng tỏa sáng tại La Vang Quảng tri, và bầu trời ĐÀ Nẵng. Năm nay Hào quang của Phật tại Tây nguyên. Cảm hứng của Bửu Đình
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Bác làm tấm hình đẹp quá. Cháu cũng hay " pha chế tẩm sấy" mấy tấm hình của con gái cháu bằng chương trình Ulead 6.0 nhưng chỉ cho vui chứ không thể nào  hìn bố cục hợp lý và màu sắc khá hợp như Bác làm được.
    Cháu vừa chạy ra sân chụp mấy tấm hình hoa lộc vừng nở đầu tiền vào , resize và gởi tặng Bác liền đây. Nếu giữ nguyên gốc thì hình sẽ đẹp hơn nhưng cháu không thể post lên do dung lượng nó lớn quá. Cháu dùng máy Canon Ixus 7.1 , cháu thích chế độ chụp tuyết rơi dùng chụp ban đêm vì nó rõ và không bị nhòe hình.
    Cháu kính tặng Bác mấy tấm hình này , chỉ có vài bông nở thôi, mai mốt nở rộ còn đẹp hơn nữa Bác ạ.
    Bác thấy xung quanh còn rất nhiều hoa mà chưa nở. Lv nở từ trên xuống và chỉ nở ban đêm ( khỏang từ 5h chiều đến sáng là rụng).
    Cháu Hồng Phúc
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hào Quang tại Trưa 16/2 , hàng trăm người dân
      và du khách đã đổ về khu vực Trại Mát ở phường 11, Đà Lạt để xem hiện tượng lạ
      được cho là “vầng hào quang" mới xuất hiện trên đỉnh tháp chuông chùa Linh
      Phước. Bác cũng dùng phần mềm như cháu nhưng 5.0 Tặng hào quang cho cháu là có phước nhất tặng thêm câu thơ mới làm Nhiều vầng sáng tỏa khắp muôn nơi.
      Đem lại tin yêu đến cho người.
      Cái ác đẩy lùi vào bóng tối.
      Thiên thần bên cạnh thế nhân ơi !
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chờ bài này của Bác từ lâu rồi. Tự nghiên cứu cũng tốt nhưng " nhặt được bí kíp" của Bác thì sẽ mau xong Càn khôn  đại nã di. Hì hì.
    Cảm ơn Bác rất nhiều!
    Cháu Phúc
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 17, 2009 10:14 PM
      • Hôm nay có điềm lành hào quang tại Linh... tự ở Lâm Đồng gì đó cháu biết không? Mai sẽ có bài bí kíp.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chờ bài này của Bác từ lâu rồi. Tự nghiên cứu cũng tốt nhưng " nhặt được bí kíp" của Bác thì sẽ mau xong Càn khôn  đại nã di. Hì hì.
    Cảm ơn Bác rất nhiều!
    Cháu Phúc
  • Ali 33 Ali 33
    Chào bác . Ngày xưa cháu có học một khóa " Chu Dịch dự đoán học" tại Thượng Hải . Không biết điều này có ảnh hưởng đến việc nhận xét Tử Vi không . Vì cháu học dự đoán theo sáu hào ? Phương pháp này thoạt đầu rất lạ , nhưng quen rồi thì lại thấy những gì khác là lạ . Rất mong được bác chỉ giáo .
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Ngày trước bác cũng có đọc Dịch, tổng cọng có 64 quẻ, bàn tính tới lui cũng chỉ ngần ấy thôi. Với lập luận kẻ sang người hèn khi nhận được quẻ, bác thấy có vẻ như là ngụy biện, không thuyết phục được bác, về sau không để tâm nữa. Trong TỬ VI có dùng các quẻ Càn (cung Hợi) Khảm (cung Tý)… để mô tả vị trí cung. TỬ VI được xây dựng trên thuyết Âm Dương và Ngũ Hành. Điều kỳ lạ khi phân tích các bộ như TỬ PHỦ, Tử Tướng… cũng có tới 64 quẻ như kinh Dịch.Việc hiểu biết về Dịch của bác rất hạn chế, mặc dù bác có tài liệu nhưng không
      chịu đọc. Dịch và TỬ VI không va chạm với nhau. Nhưng với các môn bói toán khác
      đi sâu vào có sự va chạm. Nhất là môn Phong Thủy.
  • Ali 33 Ali 33
    • Ali 33
    • Feb 17, 2009 5:28 PM
    • Đọc mấy bài thấy rất hay . Nhưng đọc xong một lát lại quên mất . Có cách nào để dễ nhớ không bác ?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 17, 2009 7:03 PM
      • Ngày mai bác viết một bài rất thực tế. Phương pháp học TỬ VI, không phải chỉ ứng dụng cho TỬ VI mà có thể ứng dụng cho các môn học khác. Để học có hiệu quả nhất. Chờ ngày mai nhé.

Không có nhận xét nào: