Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2009

Xin Chào ĐiẾU KHÁCH

XIN CHÀO ĐIẾU KHÁCH.
Bài viết nhân ngày lễ Phật Đản.
ĐIẾU KHÁCH nằm trong chòm THÁI TUẾ di chuyển theo chiều thuận, cách phía sau THÁI TUẾ một cung, tức cung thứ ba kể từ sau THÁI TUẾ. Tam hợp trái luôn luôn có TANG MÔN, phải luôn luôn có bộ HƯ PHÁ, xung chiếu có LONG TRÌ QUAN PHÙ, Nhị hợp có HỒNG LOAN, lục hội luôn luôn có THIÊN HỈ. Bình quân 1 phần 12 số người có ngôi sao nầy tại MỆNH, cũng ngần số người có ngôi sao nầy xung chiếu MỆNH. Hằng ngày có lúc chúng ta cũng là khách. Việc tìm hiểu ngôi sao nầy rất quan trọng và càng quan trọng trong giới kinh thương.
KHÁCH là kẻ đi lại vì vây sao nầy luôn luôn hội họp có THIÊN MÃ.
Cơ bản chúng ta có thể chia ĐIẾU KHÁCH làm 3 loại.
KHÁCH Cô Quả tuổi Tý Ngọ Mão Dậu
KHÁCH Mã tuổi Sửu Mùi Thìn Tuất.
KHÁCH Phượng Mã Khốc Dần Thân Tị Ngọ
 KIẾP SÁT
 PHÁ TOÁI
HƯ+ PHÁ
THIÊN KHỐC
             
BẠCH HỔ
PHÙ + TRÌ
HOA CÁI

        NHÓM SAO HÀNG CHI của TÝ

               
ĐÀO HOA THIÊN HỈ
        
HỒNG LOAN ĐIẾU KHÁCH PHƯỢNG CÁC
QUẢ TÚ
TANG MÔN CÔTHẦN
 THIÊN MÃ

            
        THÁI TUẾ
             
 
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
THĂM HỎI, THĂM VIẾNG, THƯƠNG TIẾC, THƯƠNG XÓT;
Là sao chủ sự thăm viếng khi có sự việc buồn, vì vậy thuộc nhóm Sầu Tinh là ngôi sao mang trong lòng nỗi buồn thương, thương tiếc có tính nội tâm sâu sắc. Khi có việc buồn như tang tóc, đau ốm hoặc chuyện không may. ĐIẾU KHÁCH đến thăm viếng, chia sẻ nỗi buồn, an ủi. ĐIẾU KHÁCH có nghĩa là Khách đến thăm hỏi, trong đó có báo tin, có trách cứ, có khen ngợi, nhờ cậy, mua sắm, đến cả trộm cướp lừa đảo… vì thế nhị hợp, lục hội có cả các sao vui mừng.
KẺ BÁO TIN VUI.
Còn là ngôi sao đến báo tin  vui cho chúng ta. Vì thế ĐIẾU KHÁCH nhị hợp có HỒNG LOAN, lục hội có THIÊN HỈ. Vui mừng về phía khách hoặc vui mừng về phía ta.
KẺ BÁO TIN BUỒN.
Đồng thời cũng là kẻ báo tin buồn, tin không may. Vì vậy có câu: “ĐIẾU KHÁCH dự phòng tiểu cố” tức sự cố nhỏ vì KHÁCH luôn luôn có Quan Phù xung, mà Quan Phù là giấy mời của cửa quan, tức có việc quan cần.
Và đã là khách thường đi lại dễ gặp sự cố trên đường nhất là do té ngã. Ngoài ra có người giải quyết cuộc sống bằng cách nhảy từ cao xuống. Vợ Thạch Sùng là nàng Lục Châu xinh đẹp nhảy lầu tự sát để lại câu phú “ ĐIẾU KHÁCH TANG MÔN Lục Châu hữu trụy lâu chi ách
MUA CHUỘC:
Sao ĐIẾU KHÁCH có  tính chất mua chuộc nhất là cách CÔ THẦN KHÁCH. Vì nó là ngôi sao chủ sự thăm viếng thường đặt vấn đề tình cảm trong đó tất có sự mua chuộc tình cảm của kẻ khác. Nếu không mấy ai thăm viếng làm phiền toái nhau làm gì, trừ trường hợp đã nói ở mục thăm hỏi.
LỢI CHO SỰ ĐI LẠI:
Đây là ngôi sao lợi cho sự đi lại vì đã là khách tất là có sự đi lại gần xa tuỳ thuộc các sao khác. Từ vị trí sao này ta luôn luôn có THIÊN MÃ, TANG MÔN hội họp hình thành bộ MÃ TANG KHÁCH. Các chính tinh sau đây lợi cho sự chuyển động. VŨ KHÚC, THAM LANG, CỰ MÔN. THIÊN ĐỒNG. Đó là các  chính tinh có tính chuyển động mạnh.
Tí Ngọ có thêm bộ PHƯỢNG MÃ KHÁCH, MÃ KHỐC KHÁCH
Sửu, Mùi có bộ PHÙ MÃ KHÁCH, MÃ KHỐC KHÁCH
Dần, Thân, Mão, Dậu có cả 2 bộ PHƯỢNG MÃ và PHÒ MÃ KHÁCH
Thìn, Tuất có bộ MÃ KHỐC KHÁCH, PHƯỢNG MÃ KHÁCH, PHÙ MÃ KHÁCH.
Tỵ, Hợi sao Khách có tính bất động chỉ hình thành bộ Mã TANG KHÁCH.
Tóm lại các tuổi Tí, Ngọ, Mão, Dậu, Dần, Thân sao KHÁCH có tính chuyển động mạnh hơn các tuổi còn lại.
KHÁCH:
Mệnh có KHÁCH, Hạn có KHÁCH tất thị là làm khách. Từ viễn khách phương xa, lữ khách đường dài, thực khách ăn uống đến điếu khách chia buồn.
MỘT SỐ BỘ SAO KHÁCH QUAN TRỌNG:
CÓ BAO NHIÊU LOẠI KHÁCH?
Có vô số loại khách. Từ khách quí đến khách không mời. Thật khó mà liệt kê cho hết. Một trong số 12 người luôn luôn có 1 người suốt đời là làm khách. Đó là viễn khách, lữ khách nơi phương trời xa. Chúng ta ai cũng nhiều lần làm khách. Rất nhiều người cần có khách.
PHƯỢNG KHÁCH:
Khách được ngưỡng mộ, ví dụ như tuổi Tý Ngọ được hưởng cách nầy.
PHƯỢNG MÃ KHÁCH:
Khách cất bước lên đường, đây là bộ sao KHÁCH có tính chuyển động mạnh nhất. Khi đi với các Chính tinh như VŨ, THAM, ĐỒNG, CỰ. Hình ảnh là người khách đang cất bước chân đi, con ngựa đang cất vó, chiếc xe đang tung bụi mù.
MÃ KHỐC KHÁCH:
Là hình ảnh người khách than thở chuyện gì đó (chưa chắc đã đi) mà ta chưa biết rõ nội dung. Cũng có thể cậy nhờ, than thở chuyện buồn phiền của họ. Khách khóc lóc thở dài.Tùy hung cát tinh còn là khách hung dữ. Nếu có HÌNH là chiến binh
 Nếu có thêm Phượng họ thường than phiền nổi vất vả của chuyến đi.
CÔ QUẢ KHÁCH:
Là hình ảnh người khách lẻ loi thường đi về một mình, sầu lẻ bóng. Nếu thấy VŨ KHÚC, CỰ MÔN  càng thêm cô độc, đi với THAM, ĐỒNG còn được đi trong nhóm có bạn đồng hành.
* Bộ sao này có  tính chất mua chuộc. Khách mua chuộc.
* Khách mua hàng vì khách nầy muốn có một kết quả.
* Khách đi một mình.
* Khách cố ý, hoăc cố tình, cố ý với khách, có tính bất trắc.
Còn chủ ít khách vắng khách.
MÃ TANG KHÁCH:
Hình ảnh buồn phiền nhất của khách trong số 12 tuổi hàng chi. Gặp các tuổi Tị Hợi, thường có việc sầu lo cần nhờ sự giúp đỡ.
PHÙ MÃ KHÁCH:
Tức Phò Mã Khách, từ vị trí sao QUAN PHÙ ta dễ bắt gặp bộ sao nầy. Ví dụ tuổi Sửu, Mùi tại Tị, Hợi. Được ưu tiên đi ké (tức đi nhờ, được mời mọc hãy đi cùng tôi…). Nếu phối cung có bộ sao nầy rất hay, đúng là Phò Mã (tức MỆNH có sao THÁI TUẾ mới hưởng cách nầy). Được bố mẹ vợ nuông chiều. Thật ra cái đẹp nằm ở MỆNH có THÁI TUẾ.
Trên là 6 bộ sao Khách cơ bản kết hợp với nhóm sao hàng Can ta có phỏng chừng 30 bộ sao Khách cần tìm hiểu, lại được chăm sóc bởi 14 chính tinh, tạo ra một con số kếch xù cần nghiên cứu tỉ mỉ.
THIÊN KHÔNG ĐIẾU KHÁCH :
* Khách lừa đảo, khách không mời mà đến.
ĐỊA KIẾP ĐIẾU KHÁCH :
* Khách cướp đoạt, khách không mời mà đến.
* Họa vì khách.
KIẾP, PHÙ, KHỐC, KHÁCH mạc ngộ  CỰ NHẬT chung thân đa lệ phối duyên
Muốn phát hiện có cách nầy không từ vị trí QUAN PHÙ nếu thấy ĐỊA KIẾP tức là có PHÙ KIẾP KHỐC KHÁCH bộ sao nầy mang ý ‘ Gặp Nạn Mang theo tiếng khóc’ nếu có CỰ NHẬT (người đàn ông ấy xa tôi rồi) là khóc chồng. Vì thế nên ‘đa lệ phối duyên’ nhiều nước mắt trên đường tình ái.
KÌNH HƯ TANG KHÁCH:
Kẻ chống gậy tang. Có câu: “ KÌNH HƯ TUẾ KHÁCH gia lâm. Mãn thế đa phùng tang sự
Ví dụ năm Kỷ Sửu, MỆNH đóng tại Hợi Mão Mùi bị lâm vào hoàn cánh nầy. Là người phải luôn luôn lo đối phó với tang tóc của thân nhân xa gần. Nhưng đừng quên rằng có một số người sống nhờ vào tang khó của người khác. Nếu thấy HÓA LỘC kinh doanh ngành nghề ấy rất thuận lợi. Và cũng có một số người luôn luôn giúp đỡ người khác khi gặp tang sự.
Đến thăm 1 số ngôi sao ĐIẾU KHÁCH của một số nhân vật nổi tiếng.
Hitler:
CỰ MÔN Hợi, THIÊN SỨ có KHÔNG KIẾP HÌNH ĐƯỜNG HỈ MÃ KHÁCH đương nhiên có DIÊU KÌNH ĐÀ hội họp. Khách mang theo súng ống uy hiếp cung Tật, ông khách sứ giả nầy ghê gớm quá, cùng lúc Đại Hạn của Hiler lại chui vào đây. Và hình ảnh của Hitker là “Phù Thi Mã” ngựa mang xác chết, y như kỵ sỹ chết trên mình ngựa. Và ông ấy tự sát do không đương cự nổi (CỰ KÌNH KHÔNG KIẾP HÌNH) vào một năm Ất Dậu ngộ lưu Lộc Tồn mà không tồn tại do ngộ KHÔNG KIẾP. Sao lưu Khách xâm nhập tận cung Điền trạch, cái hang chó sói bất khả xâm phạm giờ thật sự có khách thăm viếng.
Nguyễn Văn Thiệu.
Từ đại hạn vang danh (VŨ THANH) ông ấy lần đầu tiên bước vào Đại Hạn 52 tuổi là chịu đời không nổi, lần đầu tiên sao Khách nhòm ngó vào Đại hạn nầy, nhưng Khách và chủ chưa thèm nhìn mặt nhau, sao lại nỡ bỏ đi cũng vì không đương cự nổi (CỰ KHÔNG KIẾP) lại thêm KỴ ĐÀ cản trở (chắc là không cho 2 đứa nhìn nhau, tệ thật). Một bước hụt hẩng quá lớn (Khôi Đà) đi với hung tinh mới viết như vậy, nhưng đi với cát tinh là cú hạ cánh êm đềm. Chứ không phải vui gì viết nấy (cái đó dành cho văn sỹ). Và CỰ MÔN là cái cổng tức chỉ còn đứng ngoài cổng dinh mà thôi, và ông ta hiểu ra rằng CỰ MÔN là em ruột của Cự Ly là vợ của ‘Biệt ly nhớ nhung từ đây…’ và nhìn thấy Đào Hoa Lưu lạc về đâu (tức là Lưu Hà) người đàn ông (THÁI DƯƠNG) trôi giạt, lặng lẽ, cúi đầu (KHÔI ĐÀ) im lặng (CỰ ĐÀ) sống khép kín (cánh cửa đã đóng lại rồi).
Và hình ảnh ông Thiệu với đôi mắt hiền hòa vẫn để lại dấu ân sâu đậm trong lòng nhiều người.
Cựu Hoàng Bảo Đại.
Nhìn vào cung Điền của Cựu Hoàng ta thấy ngôi sao Khách. Ông ở Khách sạn chắc? Còn khách thì ở trong nhà mình, ngày nay đến Hoàng cung ta thấy cảnh nhộn nhịp đi lại khắp nơi, muốn ghi tấm hình Ngọ Môn không có khách để làm tư liệu thật phí công. Với cách CỰ ĐÀ cánh cửa khép kín, nhà cửa xiêu vẹo. Cuộc đời của Cựu hoàng là những bước đi xuống về nhà đất. Càng lúc về sau càng tồi tệ. Năm 45 Ất Dậu là năm Cựu Hoàng mới 33t lần đầu tiên bước vào Đại Hạn DƯƠNG CỰ, với nội Dương Ngoại Cự cả một bầy Hung Sát tinh và cũng may ra còn có Cát tinh QUYỀN KHOA PHƯƠNG và VIỆT vừa phù vừa diệt (kỵ gặp HÌNH, tạo thành cách tai họa giáng xuống) vừa dẫm phải Kình Hình KHÔNG KIẾP la làng thấu trời: Ta làm dân còn hơn làm Vua ngồi trên sắt nhọn như thế nầy. Nhưng chiếu thoái vị ai lại viết thế. Và chiếu thoái vị viết sao thì các bạn cũng biết rồi. Đó là năm có lưu ĐÀ LA xung MỆNH  cùng lúc có Đại Hạn có ĐÀ cố định xung. Bên ngoài muốn ta xuống, bên trong lòng ta cũng muốn xuống vì không đương cự nổi. Cũng là năm Lưu Khách nhòm ngó vào cung Điền.

v      TỬ VI KHÁCH:

* Thiên về nam khách. Khách bí mật. Khách bao che. Bao che cho khách. Trách nhiệm với khách. Khách gánh vác trách nhiệm.

v      LIÊM TRINH KHÁCH:

* Thiên về nữ khách. Khách dò xét, theo dõi. Còn chủ khách thâm giao, khách lâu dài. Còn chủ số làm viễn khách dài lâu.

v      VŨ KHÚC ĐIẾU KHÁCH :

* Khách qua đường, khách không thâm giao. Kỵ gặp thêm KÌNH CÔ QUẢ khách chủ dễ xung đột mâu thuẩn vì tài sản.
* Khách tham nhũng, khách hỏi thăm tài sản.
“THAM VŨ đóng đất Võng La. Gặp loài TANG ĐIẾU một nhà càng hung”

v       THIÊN PHỦ Khách:

* Khách già, còn chủ nhiều khách, đông khách. Lợi cho những người làm các công việc liên quan đến người già như lão khoa.
* Khách sạn, nhà khách.

v      THIÊN TƯỚNG ĐIẾU KHÁCH :

* Khách chủ tương trợ lẫn nhau.
* Khách đi xem, khách xem xét. Khách nhờ cậy tương trợ.

v      PHÁ QUÂN ĐIẾU KHÁCH :

* Khách bỏ đi hoặc bỏ khách. Khách quậy phá. Cá biệt là gắn bó, khách gắn bó… Hợp với những người chinh chiến, viễn chinh đi thám hiểm…
* Bỏ, thôi không còn thăm viếng nửa. Nhưng trước đó thường hay thăm viếng.
Rất kỵ gặp thêm Hung Sát tinh.

v      THẤT SÁT ĐIẾU KHÁCH :

* Mất khách. Hoặc đoạt khách giành khách. Còn chủ khách chiếm đoạt. Khách chạy làng đưa đến mất khách. … Hợp với những người chinh chiến, viễn chinh đi thám hiểm… vì công việc của họ là khám phá.
Rất kỵ gặp thêm Hung Sát tinh.

v      THAM LANG ĐIẾU KHÁCH :

* Trung niên khách, thiên về nam khách. Khách thăm dò tìm hiểu, khách do thám.
* Khách tham nhũng, khách bày tỏ lòng ham muốn.

v      THIÊN CƠ ĐIẾU KHÁCH :

* Khách hiền. Khách cật vấn. Khách đi một mình. Lợi cho công việc tư vấn.

v      THIÊN ĐỒNG ĐIẾU KHÁCH :

* Khách trẻ con . Khách đi đôi, đi cặp.
Kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến trẻ con cần gặp khách nầy.
* Cùng với khách… như cùng đi, cùng vui chơi với khách… như trong các dịch vụ hướng dẫn du lịch.

v      THIÊN LƯƠNG ĐIẾU KHÁCH :

* Hiền khách. Khách lương thực. Mua bán lương thực thực phẩm cần gặp khách nầy.

v      THÁI DƯƠNG Khách:

* Nam khách. Khách công khai. Khách ban ngày,
Khách công khai là gì? Đó là những người tự nhiên mà đến để mua bán, coi, xem, được mời để tham gia, tham sự việc gì đó.

v       THÁI ÂM Khách:

* Nữ khách. Khách âm thầm. Khách ban đêm.
Khách âm thầm là gì? Cũng đến để mua bán...nhưng âm thầm lặng lẽ. Mua bán cái gì  không ai biết.

v      CỰ MÔN ĐIẾU KHÁCH :

* Khách có đệ tử đồng môn bè bạn đi theo. Khách phản đối hay cãi. Rất kỵ gặp thêm Hung Sát tinh.

v      TUẦN KHÁCH:

* Khách đến, còn chủ tôn trọng khách. Khách quan trọng. Khách trung thành.

v      TRIỆT KHÁCH:

* Khách ra về, còn chủ xem thường khách. Tốt là Khách quý được miễn trừ, khách ngoại lệ

v      THIÊN KHÔI Khách:

Khách quí, Khách cũ. Rất kỵ gặp HÌNH lại có thêm KỴ.

v      THIÊN VIỆT Khách:

Khách mới. Khách quí. Rất kỵ gặp HÌNH lại có thêm KỴ.

v      KÌNH DƯƠNG KHÁCH:

* Đi với Hỉ tinh khách khen ngợi. Đi với Kị tinh, HÌNH tinh, Thị phi tinh, CỰ, PHÁ xung đột với khách. Khách nầy hợp với chiến binh.
* Còn chủ nghênh đón khách.
* Thượng khách. Khách ngồi trên.

v      ĐÀ LA KHÁCH:

* Chủ lôi kéo khách. Hướng dẫn khách. Xấu là Cản trở khách.
* Nghênh đón khách. Xấu ta không nên đi làm khách.
* Khách hạng hai.
Kỵ gặp  Kị tinh, HÌNH tinh, Thị phi tinh, CỰ, PHÁ xung đột với khách. Hợp với chiến binh.

v      LỘC TỒN KHÁCH:

* Một sao hỏi thăm, một sao thăm viếng. Tính chất thăm hỏi cực mạnh. LỘC TỒN thiên về hỏi thăm có còn đó không? Có mạnh khỏe không, vì trong lòng LỘC TỒN tồn tại nỗi nhớ nhung nên vấn an. ĐIẾU KHÁCH thiên về chia xẻ nỗi buồn khi có sự cố.
* Khách tồn tại, khách lâu dài.

v      LỰC SĨ KHÁCH:

* Khách đợi chờ. Đợi chờ khách. Kẻ đợi chờ.

v      THANH LONG KHÁCH:

* Khách danh giá, nổi danh

v      TIỂU HAO KHÁCH:

Chủ ít khách, khách nhỏ, khách ít quan trọng, khách túng thiếu.
* Khách thầm thì to nhỏ, có VIÊT KHÔI lại là khách quan trọng.
Có VIỆT là cách mua bán, khách mua.

v      TƯỚNG QUÂN KHÁCH:

Khách thương mến mà đến. Thương mến khách. Đây là Khách dễ thương nhất. Khách và chủ gắn bó với nhau.

v      TẤU THƯ KHÁCH:

Chủ nữ khách. Khách văn hoá. Khách tụ tập. Khách tố cáo. Khách gởi. Gởi cho khách. Tùy trường hợp mà luận đoán, trước mặt (tức trước MỆNH và  Hạn có bộ sao nầy rất hay, dĩ nhiên không có các sao Kỵ HÌNH, Thị Phi).

v      PHI LIÊM KHÁCH:

* Dễ thị phi với khách, mạ lỵ khách.và ngược lại. Chú ý tìm các thị phi tinh.
* Tan rả khách một cách bất lợi trong kinh doanh. Tốt là khách phi thường
* Bỗng dưng muốn (đi ) hỏi thăm. Bỗng nhiên muốn về.

v      HỈ THẦN KHÁCH:

* Khách vui mừng nhưng dễ gặp bất trắc, trước vui sau phiền.

v      BỆNH PHÙ KHÁCH:

Sỉ nhục khách. Khách làm hại. Phù trợ giúp đỡ một cách tai hại. Nếu Đại Hạn có bộ sao nầy cố định hay lưu động, hạn chế giao du bất lợi.

v      ĐẠI HAO KHÁCH:

* Chủ nhiều khách, khách lớn, khách quan trọng.
* Trao đổi với khách. Đây là cách mua bán quan trọng. Mua bán vật quan trọng có KHÔI (tùy theo tâm trạng vật đó là báu vật, đất đai, nhà cửa. Có giá trị khi có VŨ KHÚC.

v      PHỤC BINH KHÁCH:

* Phục vụ khách. Chiều chuộng khách. Đây là bộ sao cần thiết cho ngành dịch vụ, chỉ những người có bộ sao này tại Mệnh mới thích hợp, hoặc ít ra tại Hạn.
* Thường xuyên đi lại thăm viếng hỏi han. Người có cách nầy dễ tạo tình thân. Nếu ngộ KHÔNG, ngộ TRIỆT  mất tác dụng. Ngộ PHÁ QUÂN phản tác dụng

v      QUAN PHỦ KHÁCH:

Khách cửa quan. Khách nhận (tiếp nhận). Tiếp nhận từ phía khách, lợi cho công việc giao nhận, gởi.

v      ĐƯỜNG PHÙ KHÁCH:

* Khách công đường. Kỵ gặp nhiều sao quan sự lại thêm xung đột dễ làm khách của ông quan tòa.
* Khách dụ dỗ, thổi phồng.
Lưu ĐIẾU KHÁCH chú ý các trường hợp lưu sao Khách nhập tại Điền, Tài nếu tại đó có sẵn Sát tinh dễ gặp khách không mời mà đến là đạo chích.
Nhắn gởi các bạn đọc. Thời gian là thứ quý vô cùng, nhất là với những người có tuổi đời đã cao, muốn đem lại cho đời những lợi ích thiết thật. Bạn có thể đặt các câu hỏi có tính chất lợi ích cho cộng đồng, như đề nghị viết bài nào, bộ sao nào, cách cục nào. Chứ đừng hỏi chuyện có tính cách riêng tư và những quan điểm TỬ VI của người khác. Khi viết nghiên cứu, người viết đại kỵ đọc những khuynh hướng của người khác, dễ vô tình ảnh hưởng ám ảnh đến luận điểm của họ. Vả lại thời kỳ mày mò đã qua rồi, qua lâu lắm rồi. Vấn đề còn lại là làm sao truyền tải những kinh nghiệm ấy cho đời sau. Viết (Tấu Thư) như thế nào, hướng dẫn (Đà La) như thế nào, để người khác tiếp thu (Tuần) tốt.
Khuyên  rằng: Nên nghiên cứu các lá số TỬ VI của danh nhân vì đó là bài học tốt nhất, đồng thời đã đúc kết xong. Ít nhất được nhiều người bảo đảm đúng.
Để tiện cho bạn nghiên cứu, hôm nay treo tấm hình các sao lưu động năm Kỷ Sửu.


haiyentlvn73 haiyentlvn73's photo



4000

  • Nội thất AK Nội thất AK
    Cháu rất thích nghiên cứu Tử vi nhưng chỉ biết sơ sơ thôi.
    Cháu có sao Điếu Khách ở Mệnh (Thất Sát (Tuất-Miếu) kèm bộ Mã, Khốc mà sao chưa thấy gặp thời nhỉ? Híc. Có phải tại Thất Sát khiến cháu cố gắng, cố gắng mãi mà kết quả cứ lèng nhèng mãi không?
    Mong được add nick của bác để được học hỏi. YM:vuhuongngocha
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Nov 29, 2009 3:03 AM
    • Bac viet bai ve sao DIEU KHACH nay hay qua. Cam on Bac nhieu
  • Le Ngoc Le Ngoc
    • Le Ngoc
    • May 12, 2009 2:22 PM
    • Ồh. Vậy là Tử Vi của bác là dòng Tử Vi gốc của Trung Quốc. Cháu học Tử Vi của Việt Nam dòng Phúc Tông. Giờ bác nói cháu mới biết là do gốc rễ khác nhau nên khi nãy cháu hiểu lầm. Cám ơn các bài viết của bác !
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • May 12, 2009 2:28 PM
      • Cám ơn cháu, tiếp thu nhanh.
  • Le Ngoc Le Ngoc
    Ở trên cháu có thấy bác nói về Thiên Ko ngộ Điếu Khách -> khách lừa,khách ko mời. Điếu Khách nằm trong vòng Thái Tuế,luôn luôn tam hợp với Thiếu Dương,mà Thiếu Dương đồng cung Thiên Ko ->>>> Điếu Khách luôn tam hợp với Thiên Ko. Vậy nếu bảo Thiên Ko,ĐIếu Khách là khách lừa thì bất cứ hội với cách nào cũng là khách lừa vì có khi nào Điếu Khách thoát Thiên Ko ở tam hợp đâu ạ ?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cháu mới đọc TỬ VI của bác nên hiểu nhầm đấy thôi. TỬ VI ứng dụng không thừa nhận THIÊN KHÔNG đứng trước THÁI TUẾ. THIÊN KHÔNG của bác đây là ĐỊA KHÔNG của cháu đấy. Bác chờ câu hỏi khác của cháu nhưng trước hết cháu nên đọc lại những bài bác viết
  • A A
    • A
    • May 11, 2009 5:31 AM
    • Bác ơi cháu nhầm, Hoá Kỵ ở Thìn Tuất Sửu Mùi cơ. Hoá Kỵ ở Tuất đắc địa đồng cung Cự hãm vẫn là cách xấu Cự Kỵ đáng sợ bác nhỉ.
  • A A
    • A
    • May 10, 2009 8:51 AM
    • Cháu thấy có bạn đặt hàng Phá Toái rùi. Vậy Hoá Kỵ lần sau nữa nha bác. Bác có nhiều đơn đặt hàng đắt quá kìa hihi .
     Tuần Triệt là của cháu phải ko ạ. Cháu cảm ơn bác ạ
  • A A
    • A
    • May 10, 2009 8:48 AM
    Ko ngờ ngôi sao nhỏ mà nhiều ý nghĩa quá. Cháu cảm thấy bác viết càng ngày càng chi tiết và dành nhiều tâm huyết để dành lại cho đời sau học hỏi.
    Lần sau Hoá Kỵ nha bác ơi. Hoá Kỵ ở Mão Dậu có là nước trong thì có vào bộ Riêu Hình Kỵ ám Nhật Nguyệt ko bác nhỉ?
    Cháu lại kính trà
    Chúc bác ngày vui
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác!
    Cháu sống và Lv ở Sg. Mẹ cháu sống ở Tiền Giang. Xung quanh là nhà anh chị , nhà cháu có 4 anh chị em : 2 chị lớn  tới anh cháu rồi tới cháu. Mấy anh chị ở gần Mẹ cháu nhưng Bà không thích ở chung với ai. Chỉ mình cháu là tha hương mà thôi.
    Cháu kính chúc Bác vế quê thượng lộ bình àn và gặp nhiều điều vui.
  • Quynhhuong Quynhhuong
    Chào bác, Cảm ơn bác đã viết những bài về học thuật liên quan đến các sao trong Tử Vi. Những bài viết của bác thật có giá trị  rất cao truyền lại cho hậu thế so với các tài liệu khác đã thấy trên mạng ảo. Quynhhuonghn xin bác viết một bài về con sao Phá Toái ...và mong rằng điều này không mang lại phiền toái cho bác. Cảm ơn bác thật nhiều
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Sẽ viết bài Phá Toái ngôi sao của phiền toái. Theo đơn đặt hàng nhưng hiện giờ đang viết bài tổng luận cho bộ Tuần Triệt.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    • Thiên Phủ
    • May 10, 2009 2:24 AM
    • bác ơi vậy còn cháu Âm Dương bị giáp thì không có tiểu hạn đáo âm dương thì coi hạn gặp dợ tương lai ở đâu vậy , biễu tượng của dợ là gì ạ
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • May 10, 2009 4:56 AM
      • Cháu có hạn Lương Duyên ở cung Tý đó (chờ đến đó nóng ruột quá nhỉ) và cung Dần (trai gái sờ mó nhau nhưng lại xa quá ). Hiện giờ có cụ Thiên Phủ ngồi giữa gái trai bị cách ly. Tỷ là tội.
      Thân ái.
  • 2 lúa 2 lúa
    • 2 lúa
    • May 10, 2009 12:53 AM
    • mà cung Phu cháu có Phủ Mã Khách, mà chẳng biết phò mã đang nơi nào? hê hê
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • May 10, 2009 1:42 AM
      • Tìm gặp ông ấy vào năm tiểu hạn đáo Âm Dương (trai gái). Tiêp là hạn THAM LANG nhị hợp có THIÊN ĐỒNG. Bên này ý muốn, bên kia đồng ý. biểu tượng ông ấy là Tham Phá (ham quậy, quấn quít bên tôi quậy tôi). Thế thôi.
  • 2 lúa 2 lúa
    • 2 lúa
    • May 10, 2009 12:48 AM
    hi, bác ơi, cháu thích bài này nữa. Cảm ơn bác
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Bác ơi!
    Bác nói như Ba cháu : Phật trong tâm. Cháu mỗi tháng đều đi chùa 1 hay 2 lần. Cháu vào đấy ngồi một lúc thấy mình cân bằng trở lai. Hơn nữa ngôi chùa này gần nhà cháu và có con sông SG rất đẹp bên chùa , vì thế cháu hay tới đây.
    Hôm nay ngày rằm , cháu về quê thăm Mẹ. Ngôi nhà thân yêu bây giờ vắng lặng đến không ngờ. Cháu ngồi buồn không biết nói gì nữa. Hai mẹ con cùng bày hoa quả cúng ông bà thật hạnh phúc. Mẹ cháu sinh năm canh thìn , mẹ hay nói tuổi canh thìn là canh cô mộ quả gì đó , bây giờ đúng thật Bác ơi.
    Cháu kính tặng Bác tấm hình vừa chụp sáng nay ( bằng DT)về ngôi nhà và Mẹ cháu. Bàn thờ bên tay trái là ảnh Ba cháu , người một thời oanh liệt trong Special Force mà cháu luôn tự hào.
    Có lẽ quá lâu cháu mới về quê nên khi quay lên Sg cháu gặp cơn mưa lớn kinh khủng hơn 2 tiếng đồng hồ , chắc ông trời phạt cháu.
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • May 10, 2009 1:48 AM
      • Cám ơn cháu đã kể chuyện về quê của cháu, mà hình như lần nào cháu về quê cũng là dịp bác sắp sửa lại về quê. Cứ tưởng cháu ở chung với mẹ.

Không có nhận xét nào: