HÓA
KỴ là hóa khí của một số sao. Chủ các điều sau đây.
Sự
ghen tức.
Ta thường nghe thành ngữ “Ghen ăn tức ở”. Nghĩa là sao? Sao họ
được ăn ngon hơn mình, sao họ được ở sang hơn mình, mình cũng là người như họ họ
mà. Chúng ta không thấy nhờ tài năng hay công sức họ bỏ ra nên được như vậy, hoặc
họ được như vậy nhờ công lao của cha mẹ.
Sao mà họ đẹp vậy ta, thấy mà ham. Sao ta không đẹp bằng như họ
một ước muốn nẩy sinh. Nhưng khi nghe ai đó, nhất là người thân tán tụng họ ta
dễ sinh lòng đố kỵ. Đẹp gì con mụ nớ, nó sửa không thiếu thứ gì và sẵn sàng bịa
ra mà nói, sao hoang đường mọc thêm hoa lá. Đẹp hơn ta gọi là đố, tài hơn ta gọi
là kỵ. Đố kỵ tức là sự ghen tức.
Vì thế một người tài sắc vẹn toàn, ra ngoài dễ bị người ta đố kỵ
một cách vô lối. Kẻ ganh tài người ganh sắc. Nam nữ cũng vậy thôi. Thói đời là vậy.
2 cô ca sỹ có khen nhau bao giờ. Con gà nó tức nhau vì tiếng gáy, nếu có 1 con
gáy cả bầy tru tréo gáy, còn không thì thôi, chẳng thèm báo canh giờ gì cả.
Từ ghen tức bị thua kém chuyển thành ghen ghét vô lối, dù người
ta chẳng chọc ghẹo chi mình nhưng quân ta sẵn sàng tìm lỗi để gây sự. Nguyễn Du
viết một cây xanh rờn:
“Trăm năm trong cõi người ta.
Chữ
tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”.
Ý nói người có tài thường có số mệnh
không may, vì dễ bị người ta đố kỵ gây khó trên đường đời.
Sự nghi ngờ.
Từ ghen tức Kỵ chuyển thành bị nghi ngờ, ngờ vực.
Tên nầy mà làm việc tại cơ quan mình không khéo chúng ta bị lép
vế hết.
Sao mà ông chồng tôi hay buồn buồn chắc bị bồ đá. Buồn cũng bị
nghi ngờ.
Ông chồng tôi hồi nầy vui vẻ quá chị ơi! Chắc có bồ nhí chi đây
rồi. Vui cũng bị nghi ngờ.
Nếu thêm một ám tinh DIÊU mù quáng và luôn luôn có ‘Y như là’
có thể lồng lộng oai hùng như con sư tử Hà Đông. Hình thành bộ nhị ám, thêm ĐÀ
LA thành tam ám như đám mây mù giăng bày khắp nơi làm cho có mắt cũng như mù.
Cái gì cũng ngờ vực hết.
Sự cấm đoán.
Răn đe.
Khuyên răn. Lời khuyên. Đừng, xin đừng. Còn là khuyến cáo, phê bình chỉ trích…
Từ nghi ngờ HÓA KỴ chuyển thành ‘cấm đoán’, răn đe’ nhưng thấy
cấm đoán không được thì Kỵ chuyển thành ‘khuyên răn’ hoặc ‘khuyến cáo’ lại nếu
không thành, KỴ thấp giọng trầm ‘đừng’, lại thấp xuống một cung bậc ‘xin đừng’…
Kỵ còn là lời phê bình, lời chỉ trích, lời phê…
Sự sợ hãi.
Khi bị cấm đoán mà ta vẫn tiếp tục vi phạm tức phạm phải điều lầm
lỗi, lúc đó Kỵ chuyển thành điều sợ hãi. Đã nói đừng sờ mó vào đó rồi (CỰ KỴ)
nhưng cũng cứ sờ cho bằng được cho nên mới gây nên họa nầy. Và Kỵ chuyển thành
nỗi sợ hãi, trong các tình huống CỰ KỴ, THẤT SÁT KỴ HÌNH.
Kỵ biến thành Kỳ như kỳ lạ, kỳ
khôi, kỳ cục… đến kỳ quái.
Kỵ có đắc địa không?
Không, nhưng có những sao cứu giải cho Kỵ chuyển Kỵ thành Kỳ lạ,
Kỳ tài, Kỳ nhân… và những sao ta tạm gọi là cứu giải đó, thực chất là sự phối hợp
hài hòa như một độc tố có thể đem làm thuốc trị bệnh. Ai cũng biết nọc rắn là độc
tính theo thể trọng nó đắc tiền hơn vàng nhiều lần. Vâng đúng vậy, Kỵ là ly cà
phê đắng ngắt không đường, hãy thêm đường vào thôi, thật là giản dị vô cùng, uống
được lại còn khen ngon. Đường ngon hay cà phê ngon, không ai nói đường ngon hết.
Tất cả đều giống nhau: Cà phê ngon, tức HÓA KỴ ngon,
Những sao cứu giải
cho KỴ.
LONG KỴ HÀ.
Kết thành một bộ như con rồng (THANH LONG) ẩn trong đám mây
(Hóa Kỵ) đồng thời nó uốn lượn (Lưu Hà) sinh động. Khiến ta nhìn không thấy
chán. Đó là hình tượng để mô tả. Thực tế là lời nói (THANH LONG) phê bình (KỴ)
lưu loát trôi chảy (LƯU HÀ). Nếu anh phê bình thì anh cần tiếng nói. Nếu anh
phê bình mà không nói, anh căm tức thì chỉ để trong bụng sình ruột lên mà thôi.
Như chuyện ‘ông Vua Tai Lừa’. Thế thôi, đắc ý nhờ hợp lý. Được đánh giá như vận
hội, Rồng mây gặp hội.
HÓA KHOA HÓA KỴ:
Hợp cách vì KỴ cấm đoán có khoa học của Khoa. Cấm anh không được
viết thường ở đầu dòng … (Khoa Văn). Cấm anh không được le lưỡi liếm sợi dây có
điện (ngon làm thử xem, nếu không bị điện giật hưởng cách kỳ lạ, nếu chết hưởng
cách kỳ cục, kỳ quái… Khoa Điện). Cấm anh bán, sử dụng thuốc độc bảng A nếu
không có giấy của bác sỹ (khoa Y)… Từ đó KỴ chuyển thành lời khuyên, lời răn, lời
phán truyền… như 10 điều răn của Chúa. Mười điều cấm kỵ của Phật…
THIÊN KHÔNG HÓA KỴ:
Ông THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo có gì đâu mà phải nghi ngờ, ghen
ghét… không có chi hết. Và KỴ trở thành không bị cấm đoán được ưu tiên nói gì
thì nói.
Kỵ hợp cho một số chính tinh như TỬ VI, VŨ KHÚC, THIÊN CƠ
(THIÊN ĐỒNG) và THIÊN LƯƠNG. Vì các sao trên chủ tài năng. Hưởng điều kỳ lạ, nếu
như đi với Cát tinh và các cách hiếm hoi khác.
Đám mây và cuộc đời.
Cuộc đời của người có HÓA KỴ như có một đám mây, đám mây đó có
thể hờn ghen, cũng có thể đám mây đen báo hiệu cơn giống tố, nhưng cũng có thể
là đám mây che mát cho quý nhân, và cũng có thể là đám tường vân đem lại điều tốt
lành cho nhân loại.
NHỮNG BỘ SAO QUAN TRỌNG CỦA HÓA KỴ.
TỬ VI HOÁ KỊ:
* Chủ: Kỳ bí, bí ẩn, huyền bí...hành động kì lạ,
hành vi bí ẩn. TỬ VI là một môn khoa học kỳ bí.
* Kì tài, Kì diệu... đi với cát tinh. Làm nên được điều
kì diệu. TỬ VI là một ngôi sao tài năng còn hay hơn VŨ KHÚC ở điểm đứng ra gánh
vác.
Nếu đó là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
Còn chủ là cách nơi thâm nghiêm bí mật, cấm lai vãng như
cung Cấm, Tử Cấm Thành. Vô phận sự cấm vào.
Rất kị gặp thêm THIÊN HÌNH dù có HÓA KHOA đi chăng nữa thì TỬ
KỴ có Hình chủ vi phạm pháp luật, vi phạm điều cấm kỵ bằng hành vi, hành động,
bằng cử chỉ. Nếu quyền cao chức trọng cũng bị đổ vỡ, dễ bị tù tội. Cái nhẹ nhất
có thể gặp là bị cấm hoạt động.
VŨ KHÚC HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Nhâm.
Chủ Kỳ tài. Nếu đó là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
* Nếu nhiều cát tinh tụ tập nhất là có bộ KHOA
QUYỀN LỘC phải đoán là kỳ tài, đôi khi ta phải đoán kì khôi, kì
cục, kì lạ, kì quái tuỳ thuộc vào hung tinh tụ tập nhiều, ít. Còn
chủ.
* Nghi Vấn Trong Lịch Sử. Ví dụ Hitler chết, chạy thoát là một
nghi vấn trong lịch sử. Nghi vấn Lệ chi viên của Nguyễn Trãi. Hitler có cách VŨ
KỴ lại thêm XƯƠNG KHÚC thành cách đa tài đa năng tại MỆNH THÂN vì thế ông ấy có
tài diễn thuyết rất hùng hồn, tài quân sự thật tế trình độ học vấn của ông ấy
không có bao nhiêu.
Đặc biệt đi với THAM có HÌNH cũng không ngại nếu như có thêm
bộ Tướng Ấn.
LIÊM TRINH HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Bính.
* Lòng trong sáng bị nghi ngờ, đạo đức bị nghi vấn.
* Bị nghi ngờ và theo dõi. Bị nghi ngờ và điều tra, điều
trần…
Đây là bộ sao rất kị gặp thêm THIÊN HÌNH, BẠCH HỔ, TRIỆT…
Xem bộ KỴ TRIỆT ở dưới.
Nếu MỆNH và Đại Hạn đang có LIÊM TRINH mà không bị Kỵ, thì
chú ý năm lưu Kỵ là năm Bính, tháng Bính. Nếu có KỴ cô định tất thị vấn dề càng
phức tạp thêm. Khi gặp các năn kể trên, cần tìm thêm các năm có lưu Kỵ xung.
THIÊN PHỦ HOÁ KỊ:
* Che đậy và nghi ngờ. Tức bản tính THIÊN PHỦ ưa che đậy khi
có vấn đề gì đó nghi ngờ càng che đậy vì sự che đậy đó làm người ta càng nghi
ngờ thêm.
* Phủ nhận sự nghi ngờ.
* Bị nghi ngờ (nghi kỵ, ghen ghét…) che đậy, che chở, bảo trợ,
ủng hộ… Như bị nghi ngờ che đậy và khuyến khích. Ví dụ "X nuôi dưỡng bọn tin tặc, khuyến khích
chúng ăn cắp, phá hoại…". Tốt là bảo trợ và khuyến khích. Tùy tình huống mà
dùng từ cho chính xác.
PHỦ KỴ cũng Kỵ gặp thêm THIÊN HÌNH dễ can tội che đậy, bao
che cho ai đó.
THIÊN TƯỚNG HOÁ KỊ:
* Thương và ghét. Thương thì thương, mà ghét cũng có ghét. Nếu
gặp thêm nhiều thị phi tinh khác thì sự oán hận càng lên cao. Có thêm ĐÀO ĐỊA
KIÊP hoặc KHỐC HƯ ĐỊA KIẾP rất là xấu làm hại nhau..
* Tùy mức độ mà trở thành tương kỵ 'Mày ghét tao, tao cũng
ghét mầy'
* Kỳ thị cách. Đóng tại cung nào cung đó bị kỳ thị. Còn chủ.
* Bị nghi ngờ tiếp tay, nuôi dưỡng, bảo trợ, ủng hộ…
Rất kỵ gặp KÌNH DƯƠNG nếu có LIÊM TRINH tất dễ bị đánh đập
do xung đột mâu thuẩn, nghi kỵ.
THẤT
SÁT HOÁ KỊ:
* Chủ Sát giới. Giới cấm đầu tiên của Phật giáo. Cấm giết. Đừng
giết. Nếu có Quyền. Lợi cho giới tu hành.
* Mất mát và nghi ngờ. Ví dụ 'Một mất mười ngờ'.
* Bị nghi ngờ chiếm đoạt, đánh đập, phá phách. Có câu:
" Dần Thân SÁT KỴ trùng gia.
Thường chiêu đả mạ thực là gian truân"
Đả là ẩu đả, mạ là chưởi bới. Thường mua lấy ẩu đả, chưởi lộn
làm thú vui. Cho nên còn hàm ý của cách nầy là bị ghét bỏ vì hay đập phá. Chỉ một
sao HÓA KỴ thôi làm hỏng đi cách oai hùng. Nếu có thêm HÌNH là yểu tử. Mang ý bị
ghét giết phức.
“KỊ HÌNH THẤT SÁT tương
phùng. Thiếu niên yểu chiết như dòng Nhan, Uyên”
Hoặc thêm KÌNH ĐÀ
“THẤT SÁT HÌNH KỊ ĐÀ DƯƠNG.
Chẳng mặt thì ngực có thương mới là”
Tạo thành các cách đáng sợ, tranh giành cướp đoạt chống phá
vi phạm pháp luật.
* Chủ thất kinh sợ hãi.
Còn chủ bị thất sủng, thất tình. Vì nó chủ sự ghét và sự mất
mát, thất vọng. Nếu thấy TƯỚNG BINH đồng cung càng dễ bị thất tình, thất sủng.
Đây là bộ sao cần gặp KHOA. Vì có giết có sát thì đó là vi
trùng, côn trùng, động vật hoặc cái gì đó nguy hiểm cho xã hội.
PHÁ QUÂN HOÁ KỊ:
Chủ ghét bỏ lẩn nhau. Bị ghét bỏ, bỏ rơi…
Chủ cấm phá, cấm bỏ, cấm trói... nếu có Quyền. Lợi cho giới
tu hành.
Chủ đừng như đừng bỏ (em một mình) đừng phá, đừng trói buộc nó,
đừng quấn quít với nó… nếu có Khoa.
Nếu có TRIỆT là bị ghét bỏ.
Kị gặp thêm LỘC TỒN đồng cung hoặc TƯỚNG BINH đồng cung.
Cần có bộ TỬ VŨ để hóa giải Kỵ cũng như nhóm sao KHOA, LONG HÀ…
THIÊN KHÔNG nhưng chớ gặp thêm KIẾP. Vì hình thành bộ KỊ KIẾP.
THAM LANG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Quí.
Nếu đồng cung đi với VŨ KHÚC thì đây vẫn là một cách rất
hay, vì hưởng cách kỳ tài của VŨ, nhưng nếu đi sâu vào vấn đề, ta có cách THAM
VŨ Sửu Mùi đề cập các chi tiết lại nằm trong một đề tài khác...
* Vì ham ăn chơi mà bị ghét bỏ. Bị chỉ trích vì thú ăn chơi.
Hình tượng là gả thanh niên bị ghét bỏ do ăn chơi. Rất kỵ gặp thêm ĐÀO HOA tạo
thêm sự đố kỵ do ăn chơi mà người ta ghét.
* ĐỪNG CAN THIỆP. NGHI NGỜ sự can thiệp, CẤM can thiệp…
Ví dụ đừng can thiệp
vào chuyện nội bộ của chúng tôi, nhưng anh vẫn can thiệp, can dự vào và từ đó
ta có cơ sở để ‘Nghi Ngờ’, nếu có quyền ta dùng uy quyền đó để từ ‘đừng’ chuyển
thành ‘cấm’ can thiệp. Khi có 1 sự việc gì đó ta can thiệp vào dễ rơi vào 1
trong 3 tình huống đó. Tình huống thứ 4 là.
* GHÉT mà KHÔNG thèm CAN THIỆP, CAN DỰ, THAM GIA.
Vì ta ngại cũng có, và có tình huống ‘Ngao cò tranh nhau ngư
ông đắc lợi’. Thượng sách là ‘Tọa sơn quan hổ đấu’ ta tưởng là hay nhưng cách THAM KỴ không cho ta yên. Ai đó đã kết luận thái độ bàng
quan đó là vui sướng… và từ đó 2 kẻ thù quay lại liên minh chống lại ta, khả
năng xẫy ra do ta có cách THAM KỴ thành ra can thiệp cũng chết không can dự
cũng họa. Đây là cách rất khó chịu, can dự cũng không được, không can thiệp
cũng không xong để dễ hình dung. Cựu Hoàng Bảo Đại năm 45 sau khi đã rút kui lại
được mời ra tham gia.
* LÒNG MƠ ƯỚC, HAM MUỐN bị NGHI NGỜ.
Đôi khi ta bày tỏ lòng mơ ước gì đó, có người nghĩ ta … mượn
tiền, xin trợ giúp, xin chức vụ… và mối nghi ngờ nẩy sinh trong lòng họ, có khi
ta bị nghi oan muốn đoạt chức vụ, làm loạn. Rồi tai họa nó đến từ MƠ ƯỚC rất vô
tư, vô tình nào đó. THAM KỴ có thêm VIỆT HÌNH dễ thấy cái họa to đùng giáng xuồn.
Cho nên có đói cũng đừng mơ ước bé nhỏ là có ổ bánh mì ăn đỡ đói. Lê Hựu Hà viết:
‘Tôi muốn làm loài thú đi hoang, tôi muốn sống như loài chim ngàn…’ Chỉ viết vậy
thôi mà ca từ bị cấm đoán. Nếu viết như thế nầy mới nên cấm: ‘Tôi muốn làm con
thú trong lầu son, Tôi muốn làm kiếp con chim trong lồng…’
* Cách THAM KỴ có thêm DIÊU Y dễ bị thủy tai. Hình thành bộ
nhị ám.“THAM KỊ phùng DIÊU thuỷ tai nan miễn”
Kỵ gặp thêm HÌNH vì ăn chơi mà bị ốm đòn. Cần gặp HÓA KHOA.
Kỵ gặp ĐỊA KIẾP.
THIÊN CƠ HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Mậu
Chủ các điều sau.
Trong một số tình huông ta đoán là kì tài, kỹ
xão,...nếu đi với cát tinh có dấu hiệu thành công.
* Kỹ năng. Kỳ tài.
* Kỳ thạch, đá lạ quí. Trong một số trường hợp ta phải luận
đoán là kỳ thạch. CƠ KỊ đi với cát tinh toàn mỹ. Có thể kể trường hợp Tưởng Giới
Thạch.
* Cật vấn và nghi kỵ. Nghi ngờ mà cật vất, ghét mà bị cật vấn,
bị ghét vì nói khích.
* Bỏ lỡ một cơ hội.
Nhưng nếu CƠ lạc hãm
gia thêm KY là thất cơ lỡ vận, ta có câu phú hay.
“THIÊN CƠ, HOÁ KỊ lạc nhàn cung.
Túng hữu quan tai diệc bất chung.
Thoái tận gia tài kiêm thọ yểu.
Phiêu bồng tăng đạo trú sơn trung”.
Dễ gặp quan sự thị phi, tán tài, yểu mệnh, nên vào núi làm
tăng đạo.
Bộ sao nầy cần gặp Quyền tinh, Khoa tinh
THIÊN ĐỒNG HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Canh.
* Trong lòng có sự nghi ngờ, nghi kỵ, ghen ghét.
* Cùng nghi kỵ như nhau. A nghi B như thế nào thì B cũng
nghi A như vậy.
* Cùng ghen ghét, trong bụng ghen ghét.
Đứa bé bị ghét bỏ. Tốt là
* Đứa bé kỳ lạ, kỳ tài… Kỳ Đồng cách. Từ THIÊN ĐỒNG ta luôn
luôn có THIÊN CƠ hội họp cái hay và kỳ lạ nằm ở THIÊN CƠ.
Kỵ gặp KIẾP, ĐÀ.
THIÊN LƯƠNG HOÁ KỊ:
Lương tâm, Lương thiện bị nghi ngờ là bất lương.
Nếu có HOÁ KHOA
không có thêm thị phi tinh, Hung tinh có nghĩa là kì tài, kỷ năng.
Cái mình phơi ra, bày ra chỉ tổ làm người ta thêm ghét.
Còn chủ cái lương thực ăn uống bị ghét hay bị cấm không được
dùng đến.
Cái lương thực, lương tiền ấy bị nghi kỵ vì đâu mà có.
Cá biệt là may mắn một cách kỳ lạ, đi với KHÔI KHOA CÔ QUẢ với
THIÊN LƯƠNG tốt.
Rất kỵ gặp bộ VIỆT LINH HÌNH
THÁI ÂM HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại can Ất, can Canh
* Thuộc cách Âm ám kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ. Thành bộ Tam ám.
* Âm thầm đố kỵ, ghen tương. Âm thầm nghi ngờ.
* Ghét giới nữ, ghét cái âm thanh đó, ghét tiếng nói ấy, giọng
điệu ấy…. Ghét ban đêm thích ban ngày, cái đêm đáng ghét ấy, ghét cái tối thích
cái sáng.
Người đàn bà bị ghét bỏ, bị nghi ngờ, nghi kỵ.
Dễ bị ám hại, âm mưu và ghét bỏ. Dễ bị nữ giới ám. Kỵ gặp
thêm DIÊU ĐÀ thành bộ tam Ám. Từ vị trí sao THÁI ÂM luôn luôn có thủ đoạn của
sao VŨ KHÚC nhị hợp.
Những ngày tháng đáng ghét.
Nữ giới kỵ bộ sao nầy tại Hạn vì nó là biểu tượng bây giờ là
của mình.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP
THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có măt tại Can Giáp.
* Chủ Dương ám. Kỵ gặp
đủ bộ DIÊU ĐÀ thành bộ Tam ám.
* Chủ dấy lên mối nghi kị, và không dừng tại đó chuyển qua
nghi ngờ công khai. Cấm đoán công khai. Bị ghét bỏ công khai.
* Ghét nam giới, nghi kị, nghi ngờ nam giới…
Người đàn ông bị ghét.
* Ngày đáng ghét. Nếu có những ngày vui, ngày kỷ niệm, ngày
đáng nhớ… Ngày đáng ghét là đây để lại ấn tượng xấu, càng khó quên khi có QUỐC ẤN,
LƯU HÀ….
* Kỵ Nhật cách. Tức ngày kỵ gọi theo người Huế, (ngày giỗ miền
bắc). Yếu tố xấu dễ chết.
“THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ. hữu
mục hoàn thương.” Dễ bị mục tật.
Đàn ông rất Kỵ bộ sao nầy tại Hạn.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP.
Nếu không có gì trở ngại. Hình treo trên đây là đám mây chỉ
Hóa Kỵ xuất hiện giữa ban ngày (THÁI DƯƠNG) nếu người đàn ông đứng dưới đám mây
ấy ta không thấy gì cả. Trên Không ảnh dưới đám mây là trường học ngày xưa của
mình đấy.
CỰ MÔN HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Đinh.
Cấm Khẩu Cách. Á khẩu.
Phá cách quan trọng của CỰ MÔN. Chủ Vọng Ngôn (trong Phật
giáo thuộc ngũ giới cấm)
Phú viết: “CỰ MÔN, HOÁ KỊ giai bất cát. Mệnh, Thân,
Vận hạn kị tương phùng”
“CỰ Kị nên tránh đò sông. PHỤC BINH HÌNH VIỆT mắc
vòng binh đao”
“TUẾ ĐÀ, CỰ KỊ phận nghèo. Một thân lên thác xuống
đèo không yên”
*Thủy Tai. Một chi tiết trong Thủy Tai cần nhấn mạnh là: ‘Ta
không muốn uống nước nhưng phải uống đến chết. Uống trong nỗi khiếp sợ.’. Bạn đồng
ý không? Nhất trí rồi, xin đọc tiếp. Vậy thì đừng ép người khác uống rượu nhé,
coi chừng họ chết vì thủy tai… là rượu. Và CỰ KỴ còn là cách chết vì sự thị phi
nghi kỵ của người đời, khiến người ta tự sát mà chết. Vậy kết luận chết vì nước…
bọt. Điều đáng nói kẻ giết người bằng nước bọt tâm tư rất thanh thản.
Thị Phi Cách. CỰ MÔN chủ phản đối, HÓA KỴ chủ cấm. Phản đối bị
cấm tạo thành thế uất hận, càng phản đối bao nhiêu càng dễ bị nghi kỵ, ghét bỏ
bấy nhiêu. Và trong lòng kẻ CỰ KỴ đầy rẫy mối nghi ngờ lại càng phản đối, rất
luẩn quẩn. Trong thành ngữ có câu ‘Con ếch chết vì tiêng kêu’. Cá biệt cách CỰ
KỴ có VIỆT TUẾ như bị á khẩu vì bị cấm nói.
* Chủ: Cấm sờ mó. Như cấm sờ mó vào hiện vật.
* Sợ hãi chẳng ngờ. Cả hai sao đều chủ sợ hãi.
* Chủ Ly Kỳ. Như những câu chuyện ly kỳ, không lường trước
được nhất là khi có CƠ, KHÔI, LƯƠNG, CÔ QUẢ.
* Tối kỵ gặp thêm ĐÀ. "CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối
hung”.
Đây là bộ sao KỴ bộ KỴ DIÊU Y.
Nếu tình huống có sao thủ MỆNH ái mộ KỴ mới chịu đựng nổi.
THIÊN KHÔNG HOÁ KỊ:
Chủ không có gì mà cũng nghi ngờ. Thuộc nhóm sao cứu
giải cho KỴ nhưng với điều kiện chỉ có KHÔNG đơn thủ mà không có KIẾP hội họp.
ĐỊA KIẾP HOÁ KỊ:
“THAM cư Đoài Chấn
thoát tục vi tăng. KỊ KIẾP lai xâm trần hoàn đa trái”
*Ghen ghét và ức hiếp.
Bộ KỊ KIẾP chủ bị ghen ghét và ức hiếp, đến nỗi đi tu chẳng
được yên thân, phải quay về trần tục. Đó là trường hợp đi với TỬ THAM tại Mão Dậu.
Bộ sao này đi với ĐÀO tạo ra tai hoạ cho cung ấy, cũng như đi với KHỐC HƯ.
* ĐÀO KỊ KIẾP: Có nghĩa ghét mà ra tay làm hại
* KHỐC HƯ KỊ KIẾP: Có nghĩa là oán hờn, oán ghét ra tay làm
hại.
* Vùng đất cấm. Cấm địa
* Bị Nghi ngờ cướp đoạt. Tai họa do sự nghi ngờ.
Đây là bộ sao đáng sợ nhất. Khi phát hiện có bộ KỴ KIẾP nằm
bất kỳ trên cung nào cung ấy bị MỆNH cung ghét bỏ ức hiếp rất trầm trọng, nếu
có ĐÀO hay KHỐC HƯ có thể xuống tay tàn độc. Nếu MỆNH có bộ sao nầy muốn yên chẳng
được. Nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ táo bạo lại gây ra chuyện ác.
HOÁ KỊ LINH TINH:
* Nghe lịnh cấm. (Đừng ghé chỗ đó nghe, đừng về trễ nghe…)
* Lịnh cấm. Cấm nghe nhẹ nhàng là đừng nghe
* Cờ lịnh cách (Kỵ Linh cách) tuân theo cái cờ đó mà hành động.
Tất nhiên cần có Quyền. Hợp với bộ TỬ VŨ.
* Nghe lời đố kỵ gièm pha. Đây là cách thường gặp, bên tai
thường nghe người nầy nói xấu người kia, vạch cho thấy bên kia xấu như thế nào,
còn ta thừa biết bên nào xấu rồi, ngay cái việc nói xấu sau lưng là đã xấu rồi.
Rất cần có Quyền để được quyền ban cấm lịnh.
Rất kỵ bộ VIỆT HÌNH tức phát sinh tai họa.
HOÁ KỊ HOẢ TINH:
Chủ: Giận và ghét, giận hờn và nghi ngờ. Cần gặp HOÁ KHOA biến
hung thành cát.
* Nổi giận vì bị ghét bỏ, bị nghi ngờ… Đây là yếu tố thường
gặp trong đời thường.
* Ghét mà đốt. Đốt cho bỏ ghét. Đây là cách tàn độc, đi với
KÌNH là.
"KÌNH DƯƠNG KỴ HỎA một bài.
Hãm mà thủ MỆNH ấy loài ác tinh"
MỆNH Hạng Vũ có bộ KỴ HỎA.
KHÔI VIỆT LINH HOẢ:
Hai bộ sao này giao hội với nhau bất lợi. Vì KHÔI VIỆT chủ bột
phát mà LINH HOẢ chủ cơn giận điên cuồng nhưng còn cơ đè nén được. Gặp KHÔI VIỆT
bộ sao này kích hoạt nó lên. KHÔI kị HOẢ, VIỆT kị LINH. Chủ bộc phát tai hoạ rất
dễ nổi điên kị gặp nhóm SÁT PHÁ. Nhất là THIÊN HÌNH. Ví dụ:
“HOẢ LINH, HÌNH VIỆT khác nào. Không bị sét đánh búa dao có
ngày.”
Câu phú này hàm nghĩa nếu không rủi ro bị trời trừng phạt
thì cũng nổi điên đâm chém nhau.
KÌNH ĐÀ HOÁ KỊ:
Xem trong bài, cách đây về phía sau 5 bài.
Kỵ HÌNH:
Bị ghét mà áp bức (đi với THẤT SÁT)
Vi phạm điều cấm kỵ
Chủ Gièm pha và trừng phạt. Nghi ngờ
và trừng phạt Bị ghét mà hành hạ, bị ghét mà trừng phạt, bị ghét mà giết.
Sao HOÁ KỊ chủ nghi ngờ, ghen ghét gặp thêm THIÊN
HÌNH chủ “hình như là” làm cho tính nghi ngờ càng thêm mạnh mẽ. Chủ
bị tình nghi.
. Bộ KỊ HÌNH THẤT SÁT hàm ý bị ghen ghét, bị
giết, hoăc bị ngộ sát. (THẤT SÁT chủ sự lầm lẫm)
.Luật cấm. Kỷ Luật. Giới Luật.
Luật pháp cấm.
* Luật Pháp Cấm. Sự cấm đoán của pháp luật, luật lệ vi
phạm điều cấm kỵ.
* Kỷ luật. Nhẹ nhàng là bị Kỷ Luật (vì đối tượng còn quá nhỏ.
Ví dụ học sinh bị kỷ luật)
* Giới luật. Đó là từ trong giới tôn giáo dùng. Luật của
giáo hội. Giới tu sỹ bị ràng buộc bởi nhiều luật. Luật đạo, luật đời.
Bộ sao này Kị gặp TỬ VI chủ vi phạm luật pháp bằng
hành vi.
Bộ KỊ HÌNH làm mất tác dụng của cả bộ Tam Hoá. Cho nên có
HÓA KHOA như KỴ HÌNH KHOA vẫn là điều xấu, là họa phải gặp dù bản thân rành về
khoa học kỷ thuật, giỏi luật học rồi cũng sương đọng mây tan. Đó là điều phú viết
kinh qua nhiều chiêm nghiệm. Bộ KỴ HÌNH là bộ sao đáng sợ, tuy nhiên cũng có
môt ngôi sao giỏi luồn lách vượt qua được. Đó là VŨ KHÚC nhưng không phải khúc
nào cũng luồn được, vì có khúc phải có lúc (lúc nầy bộ KỴ HÌNH bận ăn cơm ta
qua. Đó chỉ là ví dụ). Tốt nhất đừng thấy VŨ luồn ta bắt chước luồn theo là
dính đạn (có sự ám trợ từ ngôi THÁI ÂM) vô tình ta trở thành vật dâng hiến (xem
PHƯỢNG CÁC) là cái bàn đạp (ĐÀ LA) để người khác leo lên danh vọng…
Còn câu phú " Kỵ Hình THẤT SÁT tương phùng…" trở
thành dễ hiểu. Thằng phạm pháp giết người là bùm… Thời nào cũng vậy thôi. Nhưng
có khi không phải luật pháp xử, mà ai đó đã 'thế thiên hành đạo rồi'. Còn chủ.
* Pháp thuật lạ. Phương pháp lạ. khi có những sao hiếm hoi
khác.
HOÁ KỊ XƯƠNG KHÚC :
VĂN KHÚC KỴ Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Kỷ
VĂN XƯƠNG KỴ Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Tân.
“ Miêu nhi bất tú Nhan Hồi.
VĂN XƯƠNG ngộ KỊ uổng đời tài hoa”
“ VĂN KHÚC kị đồng HOÁ KỊ
hạn ngộ nan phòng yểu tử chi ưu”
* Miêu nhi bất tú lúa không xanh tốt, lúa không ra hoa đã
héo úa. Đây là cách yểu luôn luôn có trên các
lá số Niên Can TÂN, KỶ chiếm tỷ lệ 1 phần 5 số người, chẳng có gì để bàn
nếu như đồng ý là cách yểu. Nhưng thực tế đa phần đi qua hạn mà không chết, chỉ
gặp những điều phiền toái phải nghe những sự răn đe, cấm đoán, nghi kỵ gièm
pha… bên tai, buồn mà …chết vì cứ nghe những chuyện buồn phiền, gièm pha lẫn
nhau.
Đây là cách nghe lời đố kị, dèm pha buồn mà...chết.
Còn là cách dễ gặp rắc rối do giấy tờ, thư tịch, văn chương
nghệ thuật sáng tác ra với tiếng khen, chê rồi buồn mà ...chết. Khổ tâm nhất là
khi làm giấy tờ gì đó vặn vẹo đủ thứ chuyện, thậm chí làm cả chục lần mà chỉ là
thứ giấy tờ cỏn con.
Còn là cách nghe, xem những thứ cấm nghe xem, không đáng để
nghe xem, bị cấm đoán, để rồi buồn quá mà... chết. Nghe những cái không thích,
ghét bỏ mà cứ phải nghe từ ngày nầy qua ngày khác. Một cách ô nhiễm môi trường
vì nghe.
Cách XƯƠNG KHÚC ngộ KỊ là đàn em của cách LINH XƯƠNG LA VŨ đáng sợ hơn. Phú viết: “LINH XƯƠNG LA VŨ hạn
chí đầu hà.” đâm đầu xuống sông mà chết.
Văn chương nghệ thuật bị cấm đoán.
* Phê bình văn chương nghệ thuật. Phê bình, phê phán sách vở.
Đây là công việc gây nhiều thị phi tranh cãi. Nếu không đủ tài năng dễ mang họa
cần MỆNH HAN có những chính tính ái mộ KỴ như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG
TUẦN TRUNG HÓA KỴ:
Đề phòng và nghi ngờ. Bên trong có sự nghi ngờ. Nghi
ngờ quan trọng. Bị lọt vào vòng nghi kỵ. dĩ nhiên cái vòng đó luôn luôn ám theo
ta. Ta vô tư, thơ ngây họ cho là ‘giả nai’. Ta nhìn họ cho là theo dõi. Ta tiếp
xúc họ cho là liên hệ…
* Nghi ngờ đúng. Cái điều ta nghi ngờ, ta ghét là đúng.
* Tuân theo, tuân thủ những sự cấm kỵ
* Lời phê bình, phê phán, chỉ trích… một cách trung thực.
* Trọng cấm. Nếu có HÌNH kỵ gặp thêm SÁT PHÁ
* Nội quy. Những cấm đoán riêng trong nội bộ.
TRIỆT LỘ HÓA KỴ:
Lộ ra sự nghi kỵ, lộ ra sự ghét bỏ. Ghét bỏ ra mặt.
Trừ bỏ xem nhẹ những điều cấm kỵ có khi vì những lý do nầy mà
mang họa vào thân, sau đó lại la làng không nghe, không biết
Nửa nghi nửa không.
Nghi ngờ và trừ bỏ.
Ghét và trừ bỏ. TRIỆT vốn đã ưa trừ lại thêm KỴ ghét. Hai sao nầy
hỗ trợ lẫn nhau. Đây là bộ sao xấu. Kỵ gặp các chính tinh sợ TRIỆT nhất là sợ cả
KỴ như NHẬT NGUYỆT sáng sủa.
HẠN NGỘ KỴ cố định, tìm ngay lưu KỴ ở đâu.
Có lúc ta gặp hạn Kỵ cố định là ta thấy nhiều xui xẻo do sao nầy
là một ám tinh quan trọng, và khả năng có ĐÀ ám cũng dễ xẫy ra. Đáng sợ là Kỵ cố định hội họp lại có lưu HÓA KỴ tọa thủ hay
hội họp. Hoặc tình huống một KỴ tại Đại Hạn lại thêm một Kỵ tại Tiểu hạn, tối
tăm mặt mũi vì KỴ. Cứ như sờ đâu cũng bị cấm, nói gì cũng không được. Nếu là KỴ
KIẾP càng khổ. Nếu gặp những cái KỴ tốt như KỴ KHOA hay LƯU KỴ HÀ, KHÔNG KỴ
cách không nói làm gì, gặp KỴ xấu là thấy xui xẻo.
HÓA KỴ là một chén thuốc đắng nhưng chén thuốc ‘đả tật’ đánh
tan bịnh tật. Những lời phê bình chỉ trích của KỴ làm cay đắng lòng người.
Nhưng những người có tài xem đó như là cơ hội để rút kinh nghiệm cho cuộc sống
( như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG) nhưng những người khác tối tăm mặt mũi dễ đem lòng thù
oán.
Vì thế có câu:
“Thiên Di Hóa Kỵ ra ngoài.
Kẻ thù người oán chẳng ai yêu mình”.
Vì Kỵ dám chỉ trích thẳng vào vấn đề không ba phải, ai nói gì
cũng chấp nhận. Ta cũng biết lời thật mất lòng. Những bậc kỳ tài mới dám đứng
ra chỉ trích (đương nhiên kỳ quái ,kỳ cục cũng không thiếu gì còn dồi dào hơn,
ưa nổi đình nổi đám).
Nếu MỆNH có HÓA KỴ là người khó chịu nhịn, nếu có văn tài tất họ
không chụi nổi. Vì thế có câu: “HÓA KỴ văn nhân bất nại”. Họ sẵn sàng chạy theo
KỴ để chỉ trích, khiếu kiện ôm một đống hồ sơ dày cộm.
Thôi thì tạm dừng Kỵ tại đây, vào sâu đi với các bàng tinh còn
khối chuyện để nói. Thấy cái gì cấm Kỵ hay nhất đừng làm, đừng sờ mó vào mà
cũng đừng vì Kỵ sinh lòng oán hận.
Khi anh/chi xem duoc muc nay va post duoc comment thi anh/chi da la mot thanh vien cua gia dinh Bac Buudinh roi do. Cach day cua Bac se la viet bai de anh/chi doc, can thac mac gi anh/chi cu hoi trong muc comment nhu cac ban da lam o phia duoi nay.
Xin dung spam bai cua Bac nua nhe. Chuc anh/chi hoc gioi va hoa thuan voi Dai gia dinh cua Bac Dinh.
Bác ơi, cháu can Ất, mệnh tại Mùi có Thái Âm Đ và Thái Dương Đ có Hóa Kị, lại gặp thêm Triệt. Ở trên bác có nói là Kị và Triệt là bộ rất xấu. Vậy Mệnh của cháu xấu lắm à bác? http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/041513101985/1/Lan Huong.jpg
Năm nay Bác lo sức khoẻ và bản thân mình là ưu tiên số 1 Bác nghen.
Khi nào Bác rảnh, cháu mong Bác viết về cung Tật ách với cách hoá giải và kìm hãm các chính tinh xấu trong cung đó. Cháu thấy việc tìm hạn để tránh điềm dữ cũng không hay bằng việc kiểm soát và điều chỉnh cung Tật ách của mỗi ngừơi. Cháu thấy có người tuỳ giai đoạn mà giương tính cách của mình ra khác nhau để sau đó lại hối hận hoặc tiếc nuối với bao nhiêu cái chậc lưỡi... Có khi tới cuối đời vẫn chưa nắm hết tật ách của mình... Giống như có người về già cô độc, tuy là con cháu đầy đàn hiếu thuận nhưng vì tính tình người ấy mà không ai dám gần... nếu họ sửa đôi chút chắc cũng giảm bớt phải không Bác??? Cháu lại nói lan man nữa rồi. Hix
Cháu cũng xin làm phiền Bác thêm nữa khi chữ Kỵ tam chiếu với Thái tuế chủ miệng tiếng cãi vã đôi co, tam hợp cũng gặp Quan Phù dẫn đến tụng đình. Xin Bác cho cháu hỏi thêm về vụ lời ăn tiếng nói và cách hoá giải vụ này ạ. Cháu đọc sách thấy ghi cách này rất vắn tắt mà nổi hết da gà :(
Các cung xung quanh xấu quá.Nhưng được cái MỆNH tốt.Chưa đến nỗi bị hoạ đánh cho THÂN BẠI DANH LIỆT.Chỉ là những cú ngã liên tiếp,dồn dập từ những cự ly nhỏ...MỆNH cháu đây ạ :
Kim (+)
MỆNH / 2
Thân
VŨ <-Kim-vđ> TƯỚNG <+Thủy-mđ> Hóa-Quyền Lộc-Tồn Bác-Sỉ Bát-Tọa Tang-Môn
Thiên-Mã Cô-Thần Lưu-Hà Trường-Sinh
HOá Kỵ đi với MỆNH này chắc cũng ăn được phải ko ạ.Ngó ko đến nỗi BẤT TÀI..T___T.Thiên Mã tuy lao lực,bất đắc chí với người MỆNH THỔ.NHưng được cái ở thế TỨ SINH,đất của Thiên Mã ( Thấy 1 bạn nói thế).Vậy chắc cái thế BẤT ĐẮC CHÍ của MÃ chắc ứng vào hồi nhỏ ạ.
Mấy sao này hợp với KỊ phải ko Bác ( Trừ TƯỚNG) hay nó bị chuyển thành ngi ngờ,nghi kỵ hết ạ...Từ chỗ tài của MÃ cần đặt dấu hỏi chấm.Lưu Hà bị ngi ăn nói gian dối.Cái thâm thuý của Bác Sỹ lại nghi thành gian xảo...._Cháu vẫn nghĩ theo chiều hướng tốt hơn. .
Cháu lại dính ÂM KỊ với Thưr đoạn của VŨ.Dễ bị đàn bà con gái chơi xỏ ạ.Di có PHÁ LINH HOẢ
VD: lá số của Đức Thầy Huỳnh, Vua Quang Trung, Bảo Đại...
Cơ Kỵ thì đã rõ, Kỵ Hình cũng rõ ạ. Vậy nếu: Thiên Cơ có cả Hóa Kỵ và Thiên hình theo phù tá thì thế nào ạ ? Cung Quan của cháu an tại cung Tỵ có Hóa Kỵ, Thiên Hình theo Thiên Cơ (vượng địa) nên không biết lý giải thế nào cho đúng ạ . (cháu có thêm Lưu Hà nhưng lại không có Thanh Long nên không thành Rồng Ngũ Sắc được ạ :-(.
Bác ơi, không lẽ cháu khi đi làm sẽ dễ bị dèm pha, nghi ngờ (Kỵ Hình) để cuối cùng phải vào núi làm tăng đạo (Cơ Kỵ) hở Bác :-)) (hihihi...cháu chỉ đùa một chút cho vui thôi ạ.)
Cháu,Thy
Bác cũng lau nhà sao? hè hè , Bác cháu mình giống nhau rồi. Cháu thì hay lau nhà cho con bé nhà cháu chơi. Vả lại nhà cháu nhỏ , nhà Bác thì lớn quá Bác mệt là phải rồi. Lau nhà mồ hôi ra nhiều lắm bác , khỏe ra!
2 Lúa ơi , mấy bà già chửi đổng thì dễ mà , mua cafe , hủ tíu và red bull về cho bả xơi thì bả mau hết chửi thôi.
Lọai trà Long Tỉnh này nổi tiếng nhất vùng Hàng Châu - Chiết Giang đó Bác. Long Tỉnh nghĩa là Rồng nằm trong giếng do vua Càn Long đặt tên. Trà này cháu phải nói là ngon nhất mà cháu được uống , tuy nhiên ấn tượng với trà này không phải là vị ngon của nó mà là cách bị người Trung Quốc bên Quảng Châu lừa , thật đau. Hỏi bao nhiêu tiền một bình trà , họ nói 20 tệ. Uống xong họ tính 100 tệ , họ nói 20 tệ là cho 1 người , 5 người là 100. Mình thua!
So với trà ô long thì trà long tỉnh này uống có vị thanh hơn nhưng không ngọt bằng , tuy nhiên nó thơm rất lâu trong miệng và sẽ ngọt ở nước hậu. Cháu uống có 1 lần mà còn nhớ tới giờ.
Bác vất vả vì cộng đồng tử vi mình thật , cháu kính chúc Bác thật vui và mạnh khỏe!