Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN.

 

Bộ Binh Hình Tướng Ấn. Là bộ sao vừa kết hợp bên trong là bộ TƯỚNG QUÂN QUỐC ẤN THIÊN HÌNH, bên ngoài xung chiếu có PHỤC BINH. Cần có THIÊN HÌNH đi với QUỐC ẤN đồng cung hay tam hợp thành bộ HÌNH ẤN. Là bộ ấn kiếm có quyền trừng phạt. Hay nhất của bộ này là có thêm HÓA QUYỀN. Hình thành bộ quyền hành (QUYỀN HÌNH). Cao hơn nữa là có HÓA KHOA. Quyền rất lớn.

Luôn luôn có LỘC TỒN tam hợp nếu có HÓA LỘC đồng cung là cách Song LỘC trùng phùng. Tam hợp, xung chiếu có HÓA LỘC  tức có bộ Song LỘC cực sang giàu quyền quý.

Đây là bộ sao cực hay. Nhờ có quyền lực Ấn Kiếm nắm trong tay, có quyền trừng phạt thăng thưởng. Càng hay hơn khi có XƯƠNG KHÚC, TẢ  HỮU. CÁO PHỤ  Cần nhất là có nhóm tam HÓA hỗ trợ. Quyền lực vô cùng lớn nắm vận Mệnh quốc gia qua sao QUỐC ẤN.

Nhưng sự thật có thể như thế không cần xét thêm bước thứ 2, 3 nữa.

Bộ sao này cần nằm tại Mệnh, Tài, Quan. Nếu nằm ở các cung khác Phụ, Tử, Nô, Huynh may ra Mệnh có bộ LONG PHƯỢNG hưởng cách Phàn Long Phụ Phượng (vin rồng dựa phượng) cũng rất  quý. Không may, khi nơi dựa thế ấn kiếm rơi mất, có khi gặp họa lây.

Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN kỵ đi với CỰ MÔN, PHÁ QUÂN đồng cung hay tam hợp. Đó là cách Cát Xứ Tàng Hung. PHÁ QUÂN trước cầm ấn kiếm sau bỏ. THẤT SÁT trước đoạt được sau mất. THAM LANG trước ham sau hết ham. Còn CỰ MÔN thì sao? Trước sờ mó ấn kiếm sau đành cách ly, càng xa càng tốt. Nếu chỉ có thế thôi còn có phước. Sợ e, còn mang tội phá hoại đất nước, làm mất đất nước, phản bội đất nước.

Bước thứ 3. Tối kỵ gặp HÓA KỴ hình thành bộ KỴ HÌNH. Kẻ cầm ấn kiếm đã vi phạm pháp luật. Không thiếu các vua chúa ngày xưa làm những điều tàn bạo. Các quan chức ngày nay cũng thế. Pháp luật là ta, ta là pháp luật.  Nắm luật pháp quốc gia là bộ HÌNH ẤN lại vi phạm luật pháp. Chuyện này có đầy trong sử sách của ta và Tàu. Như Trụ vương bên Tàu. Lê Long Đỉnh nước ta…

Ngoài ra tối kỵ KHÔNG KIẾP đồng cung hay tam hợp. Dấu hiệu không thành hoặc cướp đoạt về sau sinh họa lớn.

Liệu có bước thứ 4 chăng? Có đấy.

Kỵ đồng cung với TANG HƯ KHÁCH. Nếu có, là vua chúa trong phim ảnh, sân khấu mà thôi. Hoặc vua thua chạy làng làm tôi tớ, khách khứa ở nước ngoài.

Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN nhưng THIÊN HÌNH xung chiếu thì sao? Vẫn đọc được là bộ như thế. Nhưng thử hỏi 1 sĩ quan mà không có hành được ai, lại bị cấp dưới hành không ra thể thống gì cả. “Ông là sĩ quan phải đàng hoàng nghe chưa. Bọn tui binh lính sao cũng được”.

Điều này rất dễ gặp. Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN không hoàn chỉnh, không có THIÊN HÌNH. Nếu có cũng trơ trọi vì không được HÓA QUYỀN, HÓA KHOA hỗ trợ. Tuy mang tiếng là cấp trên nhưng không dám trị cấp dưới. Ngoài ra bộ sao này cần đi với TUẾ HỔ PHÙ hoặc ĐÀO HỒNG. Nếu đi với TANG HƯ KHÁCH có chăng là vua trên sân khấu.

Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN nhìn từ phía PHỤC BINH thì sao?

Đây cũng là câu hỏi 1 số học viên thắc mắc. Dễ hiểu nhất ta có ví dụ như sau.

Từ vị trí PHỤC BINH nhìn thấy đủ bộ sao này. Tức Ấn Kiếm nằm tại Thiên Di cung. Y hệt. Một người lính đối diện với 1 ông tướng. Nắm quyền sinh sát sô phận của mình. May ra có KHOA QUYỀN LỘC hỗ trợ. Bản thân cũng là 1 lãnh đạo nhưng chịu sự chỉ huy, cầm đầu thế lực khác, phía bên ngoài. Mang tiếng tay sai mà thôi. Đến đây người viết tin rằng, có 1 số học viên biết người viết nói đến ai.

Bộ này thường không gặp đủ bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN có khi THIÊN HÌNH lại nằm về phía PHỤC BINH càng xấu thêm. Coi chừng làm lính còn bị trừng phạt thanh trừng. Bộ BINH HÌNH là hình ảnh người lính cầm vũ khí, còn là Binh Pháp. Cách dụng binh. Là Quân Pháp trong quân đội nếu anh vi phạm vào quân pháp.

Từ đó ta phân biệt. Cách Nội TƯỚNG Ngoại BINH. Khác với cách Nội Binh Ngoại TƯỚNG.

Ta phân biệt. Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN với các dạng khác nhau. Không phải cứ thấy BINH HÌNH TƯỚNG ẤN lại đoán là quá tốt. Vì có khi trơ trọi như thế, người văn thư giữ khuôn dấu cũng có.

Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN trong đời thường.

Khi ta gia nhập 1 tổ chức, tôn giáo nào. Ta phải tuân phục các quy tắc tôn giáo hay tổ chức nào đó.

Từ ăn mặc, nói năng… phải tuân thủ. Các lãnh đạo tôn giáo thường cầm quyền trượng đó là THIÊN HÌNH. Cách ăn mặc cũng khác với giáo sĩ, giáo dân. Trong đó PHỤC BINH là áo quần, y phục. THIÊN HÌNH là hình thức ăn mặc. Sẽ có người đọc bài viết này có bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN tại Mệnh nhưng cảm thấy mình không phải là quân nhân, cảnh sát, không theo 1 tôn giáo hay tổ chức nào. Nhưng có khi bạn nằm trong đội thể thao (tức tổ chức) nào đó. Khi ra sân tập, thi đấu không lẽ mang bộ comlet? Vậy. Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN còn là hình thức ăn mặc trong các tổ chức.

Không có nhận xét nào: