Thứ Năm, 19 tháng 3, 2009

Trả Lời một số câu hỏi

TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI.

Hôm nay ngày Quý Hợi 23, có sao Lưu TẤU THƯ của ngày xâm nhập vào Tiểu hạn nên viết thư trả lời chung một số câu hỏi như:

CUNG NÔ có phải là cung Thê thứ 2 không?

Thê là vợ, Thiếp là vợ 2, 3… vợ bé, vợ nhỏ, nàng hầu, dì hai… Thê trong gia phả còn ghi là nguyên phối, nguyên phi (vợ chính của Vua, tùy theo quan chế, triều Nguyễn chỉ phong Hoàng Hậu sau khi bà ấy mất. Trừ trường hợp Nam Phương Hoàng Hậu).

Quan điểm Thiếp là cung Nô có lẽ bắt nguồn trên báo Khoa Học Huyền Bí dạo trước thì phải, người viết không nhớ mình đọc điều này ở đâu. Nhưng nhận xét như vậy phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Bởi thế ngôi sao Nhận Xét là THIÊN PHỦ luôn luôn có xung chiếu THẤT SÁT nói: Coi chừng đó là sai lầm. Ngôi sao Xem  Xét là THIÊN TƯỚNG luôn luôn có xung chiếu PHÁ QUÂN sẵn sàng xóa bỏ quan niệm ấy, nếu đúng thì PHÁ QUÂN gắn chặt, gắn bó với nhận xét ấy. Dĩ nhiên đó là nhận xét sai lầm vì vậy người viết mới dài dòng giải thích.

Thử hỏi vợ 2 của Bửu Đình nằm ở cung Nô. Nhưng y là người lắm vợ nhiều con, vợ nhiều đên mức không thể nhớ. Vợ 3 dám leo lên cung Phụ Mẫu nằm lắm, vợ 4 lại càng được nuông chiều hơn bước vào cung Phúc Đức… vợ 5 khiêm tốn nằm ở cung Tử Tức. Cứ như vậy không có chỗ để nằm. Nếu như quá 13 vợ (Mới đây Yahoo đưa bản tin cụ bà nào đó có 23 chồng thì phải, bây giờ còn muốn lấy chồng nữa.) không có chỗ để nằm đánh lộn mệt nghĩ.

Tất cả các vợ đều nằm tại cung THÊ.

Tất cả các chồng nằm tại cung PHU.

Tất cả các anh chị em, kể cả anh em bên vợ, bên chồng đều nằm ở cung Huynh Đệ

Tất cả các con, các cháu nội ngoại nằm ở cung Tử Tức.

Tất cả các cha mẹ, kể cả cha mẹ vợ hay chồng, cha mẹ nuôi. Xin mời nằm tại cung Phụ Mẫu.

Tất cả bạn bè, thuộc hạ, kẻ giúp việc nếu có nằm ở cung Nô Bộc

Đồng nghiệp, đồng bọn… nằm ở cung Quan Lộc trong đó có cả nhóm thuộc hạ.

Bà con thân thuộc nằm ở cung Phúc Đức.

Đó là Tề Gia xong rồi mới tính chuyện Trị Quốc.

 Có người quá lo lắng (cụ THIÊN PHỦ, Gia My) mình muốn có nhiều vợ lắm chồng, nằm chung một chỗ đánh lộn thì sao? Xin thưa rằng: Phối cung (nói chung cung Phu Thê) sao tốt có, sao xấu có, các nhóm sao kể cả nhóm bàng tinh hợp với người nầy, nhóm khác hợp với người kia. Ta vẫn tìm thấy được bóng dáng của người thứ 2, thứ 3 tại đây. Cho nên những tình huống muộn vợ, muộn chồng cái xấu đã có rồi, cái họa đã có rồi đừng vì những dấu tích trong đó mà ái ngại. Không có gì đáng ngạc nhiên khi người đến sau thường được thương hơn người đến trước. Khi cung Phối có cả xấu lẫn tốt, người trước ứng hợp vào các ngôi sao xấu, đi tìm kiếm nữa mãi đến thứ n mới tìm ra. Nhưng khi ta tìm ra được người đầu tiên rồi, thì những ngôi sao xấu vẫn tìm cách quậy phá, cho nên 2 chữ tình chung sóng gió. Quan trọng là chính ta khắc phục được hay không mà thôi. Không phải thấy cung Phối có tín hiệu đa phu, đa thê là nhiều vợ đâu. Có nhiều lý do để đa… sự. Tùy thuộc sức khỏe, xã hội, tôn giáo… đến tài chính, chỉ riêng tài chính thôi cũng có 2 lý do để đa sự vì thừa tiền và vì thiếu tiền…

Vì thế luận đoán các cung thứ 3 như Con cái, bạn bè, anh em… chỉ có cái nhìn tổng quát mà thôi. Ví dụ bị xấu mặt vì tôi tớ bạn bè thì có một vài người ứng hợp mà thôi, chứ đừng lườm lườm nhìn tất cả mọi người như vậy. Con cháu cũng vậy, nếu được đánh giá là tốt, không khéo có đứa cười thầm, mong cha mẹ chết đi để tự tung, tự tác nhất lấy cớ chia gia tài mới sướng chứ. Chữ Tử là con, chữ Tức là cháu, không có lý do gì sau nầy các nhà sáng tạo THIÊN ĐỒNG, hoặc nhóm khám phá SÁT PHÁ THAM tìm tòi khám phá thêm, các cháu nội, ngoại được nằm ở cung Phúc Đức cho là phát hiện mới lạ nhất.

TRẦN ĐOÀN lão tổ đã phân định các cung thật tài tình, đặt tên cung cũng rất rõ ràng. NÔ BỘC chữ nô thấp hơn chữ bộc rất nhiều. Vợ bé, vợ thứ cũng là vợ… cả. Tội chi chui vào cung Nô Bộc làm nô tỳ, nhiều em còn sướng hơn vợ chính thức, đa phần trẻ, đẹp lại khỏe nữa mới chết. Vậy hãy quên đi những phát hiện chỉ đáng… 1g mà thôi. Hãy về đầu nguồn sông Hương uống dòng nước trong, mắc chi uống dòng nước đục gần chợ Đông Ba để mà đau bụng. Những phát hiện của người viết cũ rich nhưng lại quá mới mẽ với nhiều người thật là kỳ lạ. Vậy ai là kẻ kỳ lạ?

Phú có câu: “ĐÀO HOA mọc ở Nô cung. Gái ngoan mang tiếng bất trung cùng chồng”. Câu phú đã khẳng định là gái ngoan chứ không phải gái hư. ĐÀO HOA ở Nô là tiếp xúc cởi mở, vui vẻ với kẻ ăn người ở trong nhà thân thiện, từ đó bị chồng nghi oan. Những người có ĐÀO HOA tại cung Nô. MỆNH thường có THÁI TUẾ, BẠCH HỔ hoặc QUAN PHÙ bộ sao nầy thường nghiêm cẩn. Cá biệt ngoại tình với kẻ dưới cũng từ đây. Nhưng khi đoán cá tính một con người ta dễ bỏ quên đánh giá từ phía cung Nô, vì thế có người ra ngoài thân thiện, cởi mở nhưng về nhà là Lịnh Bà hoặc Linh Ông, đám Nô Bộc chịu không thấu.

NGỘ, PHÙNG là gì?

Ngộ và phùng có gì khác nhau. Ngộ là gặp mà Phùng cũng gặp từ Việt ta hay dùng từ đôi là gặp gở. Như: “Người đâu gặp gỡ làm chi. Trăm năm biết có duyên gì hay không?”. Qua những bài viết trên blog nầy coi như đã gặp gở. Còn gặp mặt, như ‘cuộc gặp mặt các cựu chiên binh…’… là ngộ diện. Tao ngộ là tình cờ gặp nhau. Trong phú TỬ VI chữ ngộ, chữ phùng có giá trị như nhau, thường dùng thể đối, trong đó đối về âm vận, tức bên nầy âm sắc (nặng, hỏi, ngã) bên kia âm bằng (không dấu, và dấu huyền) các phú TỬ VI đa phần được viết về thể đối, nói lên trình độ uyên bác của người viết phú, chứ không phải tay TỬ VI giang hồ. Nếu câu trên dùng chữ ngộ câu đối lại buộc phải dùng chữ phùng và ngược lại. Trong các sách các câu phú nầy bị cắt đầu, cắt đuôi làm cho không hoàn chỉnh, cũng vì một lý do giản dị đang bàn về ngôi sao nầy lại nói qua một ngôi sao khác. Thế là phải cắt.

Trong TỬ VI gặp tình huống đặc biệt nào đó, chỉ có giá trị khi đồng cung với nhau người ta buộc lòng dùng từ nầy. Hoặc dùng chữ tương phùng như: “LANG HỔ tương phùng” cách nầy ngoài đời, nhất là ở Dần Ngọ dễ bị chó đớp, nhưng ở xa xa, LANG HỔ cách nhau chưa chắc nó cắn. Trong quan hệ việc làm đấy là cách xung đột mâu thuẩn của kẻ trên bất tài và kẻ dưới có tài. Nếu  cần nhấn mạnh khi bị xung chiếu người ta buộc phải nhắc đến chữ xung. Ví dụ như câu: “LỘC phùng, xung PHÁ cát xứ tàng hung”. Vậy thì khi phùng có xung trong rồi. Cung xung chiếu là cảnh đời đang diễn ra trước mắt, từng năm (nếu là Tiểu hạn) mười năm (nếu là Đại Hạn) nếu thấy cảnh quá tốt ta dễ bị thiệt thòi ( Mệnh phận ta xấu ta chỉ là kẻ tham gia làm nền mà thôi) cảnh xấu họa lây dễ dính (trâu bò húc nhau ta dễ dính). Nghệ sỹ đứng trên sân khấu thì cung xung chiếu chính là đám khán giả khen chê nằm ở dưới nầy. Tài năng nằm ở bản cung và 2 cung tam hợp. Nếu ta không có tài năng gì thấy được cảnh diễn xuất, phước lắm ta làm khán giả, không khéo làm kẻ âm thầm dọn sàn cho họ diễn, ưa vui thì ca đôi câu vọng cổ trên sân khấu không người.

Khi ta có CỰ hay PHÁ xung rất đáng ngại, tác động đến từ bên ngoài khó ngăn cản nổi, nhưng nó tốt không nói làm gì, những cự cãi, chống phá đó có khi có lợi cho ta. Nhưng cãi hãm phá hung dễ nguy cho ta. Ta không muốn cãi nó cũng cãi, ta đầu hàng nó cũng phá. THIÊN TƯỚNG xấu là nát như tương, thật ra chữ nầy đọc là ‘tương’ nhưng đọc tướng cũng được. Một THIÊN TƯỚNG buồn ngồi chắp vá lại những lá thư tình, những kỷ niệm mà thằng PHÁ QUÂN nhẫn tâm xé bỏ, đập phá, chà đạp. Một THIÊN TƯỚNG vui là thằng PHÁ QUÂN quấn quit làm người quân tử…Tàu sẵn sàng bành trướng khi cần thiết. Một THIÊN TƯỚNG sầu vì thằng PHÁ QUÂN gây thiệt hại cho tài sản, có khi cơ trời ách nước đem lại chứ THIÊN TƯỚNG không phải kẻ bất tài.

HỒNG NHAN BẠC MỆNH.

Không thể gọi là Hồng Nhan được, nhưng ở đây Hồng thì có Nhan thì không. HỒNG NHAN là cách TƯỚNG HỒNG, tốt là cách ‘ Quý Nh ân hảo phối’ (chồng là quý nhân) bản thân cũng là vượng phu. Chữ nhan nằm ở cung Tử Tức, một chữ khác có thể tạm thay thế là TƯỚNG QUÂN nằm ở cung Phụ Mẫu. Nếu có xinh đẹp là nhờ ĐÀO HOA tại MỆNH và cách Nhất trí là ĐỒNG ÂM “ĐỒNG ÂM cư Tý Nguyệt lãng Thiên môn dung nhan mỹ ái…” và cách la to HỒNG LOAN  có thể gọi là đẹp. ĐÀO HOA đi chung với HỒNG KIẾP , KỴ, LƯU HÀ, CỰ  là cách ĐÀO HOA nạn, đào hoa trôi giạt, đào hoa truân chuyên, MỆNH có KIẾP mà cung Phu có KHÔNG (có chồng như thế cũng bằng không), MỆNH Vô Chính Diệu cung PHÚC cũng Vô Chính Diệu, Thân cư tại đó cho nên có thể gọi là ĐÀO HOA bạc MỆNH. May mà tại MỆNH cung được hưởng bộ Nhị Không TUẦN và TRIỆT bộ sao nầy trong trường hợp nầy được gọi là phòng trừ tương đối tốt.

Nữ lưu cần ở Phu cung, Tử tức cung là 2 cung quan trọng nếu có quý tử (cung Tử Tức tốt) mà không hạnh phúc cũng cực thân.

Đại hạn bây giờ 23- 32t như Đại chiến (ĐẠI KÌNH HÌNH KY) thế giới, may phước thiếu hỏa khí nếu không khói lửa tơi bời. VIỆT HÌNH là tai họa giáng xuống lúc nào không biết. Một đại hạn mà có tới 6 lục tặc bàn ra tán vào, kết quả là bàn lui. Thuộc cách nhất bộ… nhất thối. Đứng ỳ chỗ cũ. Không có sao TRIỆT để cản phá. Vậy thì chờ qua nạn đã, nhưng chờ cho hết kiếp còn gì là duyên, nên ĐÀO HOA NẠN là tự tạo tai họa cho mình là cái dễ dính nhất, hai chữ truân chuyên sẽ đi kèm theo. Cung Phúc cũng là cung an Thân cũng là cung ĐẠI HẠN hiện giờ quá nhiều hung tinh mạnh, KỴ HÌNH tinh mà KHÔI VIỆT chỉ là nút nhấn, là bộ sao thực chất là bộc phát, bộc phát danh tài, may mắn… nhưng ở đây là bộc phát tai họa. Trên một người ưa tạo ra tai họa (Tức ĐÀO KIẾP) với bộ sao nầy vi tính dễ dính virus nhất, dễ hư nhất, khó khởi động nhất. (Khám máy vi tính từ xa) 2 chữ bạc mệnh một phần do mình, một phần do bên ngoài.

Các năm dương Tý Dần Thìn Ngọ Thân Tuất là xấu, nhất là Thìn 28t và Tuất 32 t các năm còn lại là âm tương đối dễ chịu.

Hiện giờ tại Đại hạn của cháu năm nầy có cả Lưu TRIỆT và TUẦN ở đây, sao TUẦN nằm đây đến năm 2014 mới dịch chuyển. Nó giỏi về phòng, về nghe lời, tuân theo. Nhưng trong một trận đá banh chỉ phòng thôi có lúc cũng thủng lưới. Lá số của cháu thuộc cách Vô Chính Diệu đắc Nhị KHÔNG, cần đắc tam  Không hay hơn. Không nghe, không biết… nhưng có thấy.

THIÊN LƯƠNG trên nét mặt.

Trên là tấm hình lần đầu tiên không dùng kỹ xảo nào hết, người viết ghi hình tại lễ hội Quan Âm Ngũ Hành Sơn, ngày 19 âm lịch vừa qua. Nhìn thiếu nữ nầy đóng giả vai Phật Quan Âm còn giống Phật hơn cả Phật. MỆNH cung người nầy ắt có ngôi THIÊN LƯƠNG ở vị trí tốt nhất là Tý Ngọ, người viết đã giảm chất lượng còn 85KB không biết yahoo có ăn gian giảm bớt nữa không.

Report abuse for this article

  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Dạ cháu đồng ý quá chứ , cháu có mail cho Bác rồi.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    hinh Bac chup o ngay le Quan The Am phai khong Bac?
    Co hang tram ngan nguoi den du le hoi thi dung la qua tot lanh.
    Cau troi phat ban phuoc cho dan minh.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Có đồng ý phổ biến Flash đó cho bạn bè xem không? Để bác giới thiệu. Dự lễ xong mất hơn một tiếng đồng hồ mới thoát ra được. Người không là người.
  • Private comment

Không có nhận xét nào: