Thứ Tư, 11 tháng 3, 2009

Tìm Hiểu bộ TƯỚNG BINH

TÌM HIỂU bộ TƯỚNG BINH.
NGÔI SAO TƯỚNG QUÂN
TƯỚNG QUÂN và PHỤC BINH là một bộ sao, nằm trong chòm BÁC SỸ. Luôn luôn xung chiếu lẫn nhau, thường hổ trợ cho nhau.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Bộ TƯỚNG BINH là bộ sao hỗ trợ lẫn nhau, bên trong hỗ trợ cho bên ngoài và bên ngoài tương ứng với bên trong. Như bên nầy nội công tất ngoài kia ngoại kích. Khi bộ sao nầy khi mâu thuẩn lẫn nhau tức hình thành thế trả đủa, bên nầy pháo kích qua, bên kia bắn hỏa tiển lại....

THƯƠNG YÊU, HOÀ HỢP, HOÀ THUẬN, QUÂN QUÍT lẫn nhau. THƯƠNG YÊU GẮN BÓ:

Đó là hình ảnh sao TƯỚNG QUÂN. Nếu MỆNH, Hạn có sao nầy trong lòng cảm thấy thương yêu và gắn với với ai đó, bên ngoài lại có PHỤC BINH mến phục và tìm đến. Do đó mà Khổng Tử được mến phục với Ngài bộ sao mến phục còn được hổ trợ mạnh mẽ bởi bộ Nhất Trí (ĐỒNG ÂM) + TANG PHƯỢNG (đồ đệ ngưỡng mộ)… Nếu bạn cũng có TƯỚNG BINH nhưng chỉ có một người khác giới nào đó thương yêu và mến phục cũng là may rồi, đừng hỏi tại sao. Vậy TƯỚNG QUÂN là Ngôi Sao Tình Yêu thứ 2, nếu hỏng ngôi sao thứ nhất vớ được ngôi sao thứ 2 cũng đỡ buồn. Vậy hôm nay ký quyết định số 110309 đặt tên TƯỚNG QUÂN là ngôi sao Tình Yêu thứ 2. Ngày Tình Yêu là THÁI DƯƠNG  + TƯỚNG QUÂN. Đêm Tình Yêu là THÁI ÂM + TƯỚNG QUÂN. Năm Tình Yêu là THÁI TUẾ + TƯỚNG QUÂN. Ông già Yêu Thương mình là THIÊN PHỦ + TƯỚNG QUÂN. Nhưng THẤT SÁT + TƯỚNG QUÂN thì sao đa phần là thất tình, đánh mất tình yêu một ít đoạt được tình yêu. Tốt là đoạt được, cướp được. Xấu là bị mất. PHÁ QUÂN + TƯỚNG QUÂN thì sao? Bỏ mất tình yêu, chỉ một số ít gắn bó với tình yêu. TƯỚNG QUÂN không chịu nổi PHÁ QUÂN thì PHỤC BINH cũng không chịu nổi. PHÁ QUÂN + PHỤC BINH bỏ mất kẻ yêu thương mình chạy theo kẻ khác nói văn chương chạy theo bóng hình kẻ khác. Chính xác tốt được bỏ, xấu là bị bỏ…

NGƯỜI YÊU NƯỚC:
Đêm kia người viết đang mơ màn trong giấc mộng, có kẻ áo đen đến hỏi: “Tôi chỉ muốn nhờ anh chấm TỬ VI xem tôi có phải là người yêu nước không?” . Thức dậy vô cùng ngạc nhiên, chắc có ai đó muốn hỏi điều nầy nhưng ngại nói ra, sóng tư tưởng của họ nhập vào, mình cảm nhận được. Nhưng hôm qua dù muốn hay không cũng ráng viết cho song bộ Song Hao. Người Yêu Nước anh là ai?
Đó là bộ TƯỚNG ẤN tức TƯỚNG QUÂN + QUỐC ẤN, ta đã biết TƯỚNG QUÂN chủ thương yêu QUỐC ẤN là ấn tượng của đất nước, là tấm địa đồ, là cái khuôn dấu của quốc gia… Người yêu nước ấy là đây. Trở lại với Khổng Tử ngày hôm qua. Ngài có phải là yêu nước của Ngài không? Chắc chắn là có, khi nhìn thấy cảnh xâu xé lẫn nhau, dân tình lầm than với tấm lòng yêu nước, ngài thấy đủ bộ 2 sao TUẦN TRIỆT biết phân biệt đâu đúng, đâu sai, từ 26 tuổi trở lên Ngài nhận thức được điều đó. Và ngài chọn con đường ấy mà đi. Cũng như Nguyễn Thái Học ngay tại MỆNH ôm bộ TƯỚNG ẤN. Vua Bảo Đại cũng ôm khư khư bộ TƯỚNG ẤN cha truyền con nối giao cho… Bất cứ ai có bộ sao nầy tại MỆNH là người yêu nước (ngoại trừ 2 sao SÁT PHÁ không nên ôm ẤN) những người ôm ấn cần phải biết. TỬ VI ôm ấn tức là gánh vác lấy việc quốc gia, ngộ KHÔNG không thành như Nguyễn Thái Học, ngộ TUẦN TRIỆT như Vua Bảo Đại như bị quản thúc tại Ngai vàng. Hạn đến BỆNH PHÙ dễ thấy cảnh “nạn nhân của nước”. Như Khổng Tử hạn đến 46-55 bỏ ấn Tể Tướng mà chạy. Nguyễn Thái Học năm Canh Ngọ 1930 với BỆNH PHÙ tọa gặp Lưu BỆNH PHÙ đành chết thảm vì nước. Vua Bảo Đại cũng rứa thôi từ 43 tuổi thấy họa vì QUỐC ẤN khi đại hạn ngộ lưu BỆNH PHÙ trở thành “nạn nhân của nước”. Với THIÊN ĐỒNG là nặng lòng với nước v.v… Còn cụ THIÊN PHỦ thì sao? Hôm qua cụ khoe có 2 đường “pháp lệnh” ghê gớm quá, cụ có biết mới tí tuổi mà dấu chân chim hằn trên nét mặt không? Nếu cụ có BẠCH HỔ nữa là vằn vện nhiều lắm kìa (bởi vậy Nữ HỔ DIÊU đa sự quả ưu) dung nhan mỹ ái hay không, người viết cũng biết được. Cụ là nạn nhân của nước và nạn nhân của tình yêu. Hai cái chọn một, nhưng ưa chơi 2 trong một, cũng được. Dám quả quyết cụ ngán cảnh “Cáp duồn” bên kia, giạt về VN núp dưới bèo ở đây. Ai có lòng yêu nước luôn luôn hoài nghi những người nước ngoài làm mưa gió trên đất nước của mình. Cho cụ giạt về VN.
SÁT PHÁ không nên ôm ấn, phá ấn thì có, nên Quỉ Vương Lê Uy Mục mới 16-25 mới tí tuổi đầu quậy tan tành một QUỐC ẤN. Xem Đại hạn nhìn thấy Tật Ách cung của ngài thì rõ, may mà ngài chết sớm nếu càng thọ tội ngài càng dầy thêm.

TƯƠNG TRỢ, GIÚP ĐỠ, TRỢ GIÚP…

TƯỚNG QUÂN. Chủ các yếu tố kể trên. Vì vậy PHỤC BINH sẵn sàng đến phục vụ. Bộ TƯỚNG BINH là hình ảnh tương trợ lẫn nhau. Y hệt bộ THIÊN TƯỚNG PHÁ QUÂN. “Bánh ít trao đi, bánh qui trao lại”. Bộ sao nầy nằm tại cung Phụ Mẫu chủ hiếu thuận con cái quấn quít, phục vụ cho cha mẹ và cũng được cha mẹ phục vụ lại. Với điều kiện không có nhóm sao CỰ MÔN, THẤT SÁT, PHÁ QUÂN gây ra phản tác dụng, nhất là HÓA KỴ tạo thành cách tương kỵ. Cần biết thêm nhóm sao Trợ Giúp là THIÊN TƯỚNG, TẢ HỮU, QUAN PHÙ LONG TRÌ (gọi tắt là Phù Trì) BINH TƯỚNG có tất cả cách sao kể trên tụ tập tại một chỗ tính tương trợ rất mạnh mẽ.

GIÁ TRI như chữ THUẬN HÒA:

Phục Binh giá trị như chữ Hiếu, TƯỚNG QUÂN như chữ Thuận Hòa. PHỤC BINH là người vì thương mà phục vụ. TƯỚNG QUÂN là người thuận hòa mà gắn bó.

CHỌN LỰA

Chủ được chọn lựa, ĐÒA HOA cũng chủ chọn lựa nhưng thiên về ta chọn hoặc người ta chọn. Tính chọn lựa của bộ BINH TƯỚNG là chọn người để thương yêu, phục vụ, gắn bó… như chọn thầy Bửu Đình để học TỬ VI chẳng hạn, hoặc chọn bạn trăm năm… ĐÀO HOA cũng chủ chọn lựa tổng quát, như chọn thơ văn, chọn hàng, chọn sản phẩm… Nó là nút START đấy.

ĐỂ LẠI tại  PHỤC BINH, NỐI TIẾP tại TƯỚNG QUÂN:

TƯỚNG QUÂN sao nầy lợi cho sự tiếp nối, kế tiếp, tiếp nhận, kế tục … PHỤC BINH chủ để lại… Như “Gia tài của mẹ để lại cho con, gia tài mẹ một nước Việt buồn…” . Như THIÊN PHỦ ôm một nước Việt buồn, bởi ôm BỆNH PHÙ làm chi? Cũng vì nghiên cứu 2 chữ để lại nầy mà người viết tạo ra Blog nầy cho các bạn học đấy. Cái nguy cơ để lại bị mất, bị thất truyền rất là lớn. Vì thế “TỬ VI Gia Bảo” thành “TỬ VI ứng dụng” mọi người được thụ hưởng.
Ta thường nghe ‘cha truyền con nối’, gia tài để lại, có con nối dỏi tông đường. Ai để lại? Đó là PHỤC BINH. Ai tiếp nối đó là TƯỚNG QUÂN, THIÊN TƯỚNG. Tính chất càng mạnh mẽ hơn khi gặp các bộ chính tinh. TỬ VI THIÊN TƯỚNG  chủ kế thừa, kế vị… Đây là những chủ đề nghiên cứu về sau. Đừng quên chúng ta mới Vui Học TỬ VI mà thôi.

TƯỞNG NHỚ, THƯƠNG NHỚ, HỒI TƯỞNG…

Đó là tinh chất đặc biệt của sao nầy. Từ sao nầy ta luôn luôn có QUỐC ẤN hội họp thành ra nó có ấn tượng rất đặc biệt. Càng lớn tuổi, càng có nhiều ấn tượng, hồi tưởng, thương nhớ, tưởng nhớ ai đó càng nhiều, không những là người mà còn là đất nước (vì QUỐC ẤN là hình tượng của QUỐC ẤN) mà ta từng đi qua… Ví dụ khi người cao tuổi hạn đến bộ NHẬT NGUYỆT ngộ TƯỚNG ẤN bị hồi tưởng mạnh, nhưng với thanh thiếu niên lại đoán là tương tư trai gái.

TƯỚNG QUÂN có phải là vị TƯỚNG QUÂN, PHỤC BINH có phải là người lính không?

Phải và cũng có thể là không. Trong lá số TỬ VI có cách binh nghiệp tất thị là vị Tướng quân thật sự. Ngay khi lá số hình thành bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN cũng chưa chắc là vị Tướng quân thật sự, nhưng chắc chắn rằng đó là người chỉ huy, người cầm dầu một tổ chức đoàn thể. Ví dụ: Đội trưởng đội Thể Thao, Sư cụ trụ trì....

Viêc Binh và việc Quân:

Thiên về việc có liên quan đến Quân Sự. Ví dụ tuy bạn là dân sự thuần túy nhưng công việc của bạn lại liên quan đến việc quân binh, như cung cấp thực phẩm lương thực, y dượcung… thậm chí phương tiện, vũ khí cho quân đội.

MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:

“KÌNH DƯƠNG phùng LỰC SĨ Lý Quãng nan phong
BẠCH HỔ kiến TƯỚNG QUÂN Đào Tiềm kiêm ấn”
TƯỚNG QUÂN  ngộ TRIỆT trước miền, Ra đường gặp giặc mình liền tan thây.”
Câu phú nầy nghe mà phát sợ. Các tuổi gặp cách nầy không phải là hiếm như Nhâm Dần nam, Nhâm Tý nam, Nh âm Thìn nam… Đây là nét đặc trưng của một số tuổi Nhâm, vì thế Vua Quang Trung Nhâm Thân cũng có… và Vua Gia Long Nhâm Tuất cũng có. Lưỡng Nh âm chọi nhau chẳng có ai chết vì cách nầy cả, thời điểm Tân Sửu 1781 Nguyễn Huệ sắp được phong Long Nhượng Tướng Quân, có chết chóc gì đâu. Một câu phú có thể gây tác động xấu, cho người ra trận. Có chăng THÂN, MỆNH đóng tại đó mới nguy hiểm. Trong quân sự ngoài mặt trận lộ thân là điều nguy hiểm nhưng chắc gì ai đó dám bắn. Nếu bắn ư? Chính anh cũng đã lộ rồi. Ai giết được ai cho biết. Trong thời bình cách nầy là ngoại tình đấy. Nếu có HÓA KỴ không trật vào đâu. Vì trên đã chứng minh nó là ngôi sao tình yêu thứ 2. Tình Yêu đã bị lộ.
Ngày mai viết tiếp PHỤC BINH 

  • Son Lam Son Lam
    • Son Lam
    • Jan 26, 2011 11:00 AM
    • cháu chào bác. Bác cho cháu hỏi cháu sinh vào ngày 1 tháng 10 năm 1969 âm lịch giơf dânf. Bác xem giúp cháu dc k
  • Son Lam Son Lam
    • Son Lam
    • Jan 26, 2011 10:56 AM
    • chao bac
  • Son Lam Son Lam
    • Son Lam
    • Jan 26, 2011 10:55 AM
    • agshedj
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    • Thiên Phủ
    • Mar 11, 2009 10:11 PM
    • hay quá đang là nạn nhân cùa tình yêu thì được bác một giảng một bài để chiêm nghiệm
    • Bửu Đình Bửu Đình

1 nhận xét:

Amyfan nói...

Bác ơi, cháu tình cờ biết đến blog của bác từ tuần trước, cảm thấy giống như là duyên số ấy bác ạ. Con người ta thường tìm đến huyền học, tử vi khi người ta đang có điều sầu khổ. Cháu cũng vậy ạ. Cháu vừa chấm dứt một mối tình mà đối với cháu khá là sâu đậm. Khi mà cháu còn đang đau khổ và khó nghĩ vì chưa thể chấp nhận sự thật đối phương là người rời xa mình trước, thì cháu tìm đến tử vi như một phương pháp giải toả nỗi buồn (dù rằng cháu biết đến tử vi từ 4 năm trước rồi cơ). Năm nay tiểu hạn của cháu ở cung phụ mẫu có TỬ THAM đồng cung ĐÀO HOA, THIÊN HỈ, tam hợp có THẤT SÁT và TƯỚNG QUÂN, là pha cách cục TỬ VŨ LIÊM với SÁT PHÁ THAM. Đọc bài của bác rồi nghiệm lý cháu thấy đúng quá ạ, đúng là THẤT+TƯỚNG=THẤT TÌNH. Giờ cháu cũng đã hồi phục lại tâm trạng rồi, và lại đang vui vẻ chờ đợi "ĐÀO HOA" đến lần nữa ạ hihi. Chác chúc Bác mạnh khoẻ và an vui để có thêm nhiều bài viết bổ ích như vậy cho đời sau ạ!