Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Rồng Xanh THANH LONG

THANH LONG Con rồng xanh.
Viết tặng những người yêu thích màu xanh.
THANH LONG luôn luôn có PHỤC BINH và PHI LIÊM tam hợp, xung chiếu có BỆNH PHÙ  
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
BỘ THANH PHÙ:
THANH LONG chủ danh tiếng. Trái lại BỆNH PHÙ chủ tai tiếng.
THANH LONG chủ tiếng nói êm đềm. Trái lại BỆNH PHÙ chủ phù mang trợn mắt day nghiến.
THANH LONG chủ ít, không nhiều. Trái lại BỆNH PHÙ thiên về đôi, ba
THANH LONG thiên về trong sach. Trái lại BỆNH PHÙ thiên về dơ bẩn
THANH LONG thiên về gọn gàng, ngăn nắp.  Trái lại BỆNH PHÙ bề bộn
MÀU XANH:
Nằm trong nhóm sao chỉ màu sắc. LƯU HÀ chủ màu vàng. BẠCH HỔ màu trắng. THANH LONG màu xanh, HỒNG LOAN màu đỏ. ĐẠI HAO màu đen. Trong đó 2 sắc màu gặp nhau phức tạp là HỒNG LOAN gặp THANH LONG.  Màu vàng chủ lưu lại, màu xanh chủ danh tiếng. Xanh vàng là lưu lại thanh danh cho đời sau. Các Vua ngày xưa nghe Bửu Đình giải thích ngày hôm nay, vội vàng giành lấy màu vàng chỉ riêng Vua dùng. Màu xanh còn là biểu tượng thanh bình mà Liên Hiệp Quốc dùng. Xem tiếp ở dưới sẽ rõ.
BẠCH HỔ gặp HỒNG LOAN dĩ nhiên hai sao này không thể đồng cung với nhau được. Chú ý nó gặp nhau trong tình huống sau đây. Mệnh có sao này đáo hạn sao kia. Mệnh có sao này sao kia lưu động nhập mệnh. Đại hạn tại sao này sao kia lưu động nhập hạn.
CON RỒNG hay CON CÁ hay con Rắn….
THANH LONG mang biểu tượng Rồng Xanh nhưng đó là con vật tưởng tượng. Thực chất nó là con cá mà thôi nhưng có những con cá quý vượt Vũ môn nó hóa thành rồng. Trong 10 tuổi Cá của Đinh Kỷ là hay nhất, xếp hạng nhì là Giáp và tất cả là tuổi Nam được hưởng cách trên, trong các tuổi ấy đi với Cát tinh mới tốt trở thành cá vàng, cá bạc, cá đô la… con cá linh thiêng hóa rồng không dám ăn. Cũng ngôi sao kể trên nhưng biến thành cá… kho tộ do hung, sát tinh tụ tập.
Cũng ngôi sao nầy đi với KIẾP SÁT lại trở thành loài bò sát có độc, hoặc không độc tùy có thêm Hung Sát tinh. Từ THANH LONG chuyển thành rắn rít, bò cạp, giun đất… để người dày xéo. Bạn thấy đó dữ liệu TỬ VI cực kỳ dồi dào, nhớ không nổi.
TÔN QUÍ, THANH CAO.
Tôn quí, cao quí. Thanh cao. Thanh tiết. Là nét đặc trưng của sao nầy. Cần có KHÔI VIỆT chủ quý hiếm.
ÂM THANH, TIẾNG NÓI:
Chủ âm thanh tiếng nói vì thế cho nên hợp với một số chính tinh như THIÊN PHỦ vỗ về cần có tiếng nói, CỰ MÔN phản đối cũng cần tiếng nói, đi với THÁI ÂM càng hợp cách hơn chủ âm thanh. Bạn cần phân biệt giữa Âm và Thanh đây là từ hay dùng lẫn lộn. Âm là tiếng động bất kỳ mà ta nghe thấy, còn thanh là tiếng nói. Trở lại vấn đề con rồng thực chất đây là ngôi sao được quyền nói, đi với KHÔI VIỆT là tiếng nói lớn. Đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ được quyền bày tỏ quan điểm thái độ… và còn hợp với THÁI TUẾ thành cách THÁI THANH cũng mang ý tiếng nói lớn, (đồng thời là tiếng nói rất thanh, trong âm học là tiếng kim) vấn đề còn lại kiểm tra xem có HÓA QUYỀN không hay chỉ vui miệng nói vật.
Vậy thì sao Tiếng Nói cần đi với sao gì? Đi với THIÊN CƠ máy móc là… Đây là đài phát thanh (cần có KHÔI VIỆT làm ampli) từ VN… Khi ta vỗ về an ủi ai đó là đặc tính của sao THIÊN PHỦ nhưng thử hỏi, nếu không có THANH LONG thì không thành lời nói, chỉ vỗ về trong lòng mình mà thôi họ có nghe đâu. Vì vậy cách PHỦ THANH rất hay nếu có QUỐC ẤN là tiếng nói bao trùm lên khắp nước thậm chí cả thế giới lăng nghe.
Nếu bạn có sao CỰ MÔN chủ phản đối mà không có sao Tiếng Nói thì y như câu chuyện cổ tích ông Vua tai lừa mà thôi. Cho nên cách CỰ THANH rất là hay, mang ý tiếng nói lớn, tiếng nói phản đối nhưng bạn hãy xem kìa, Nguyễn Cao Kỳ với cách CỰ THANH bị người viết chỉ trích vì sao CỰ MÔN của ông dỡ ẹc đóng tại Tuất Thìn. Phú viết: “CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số người ngụ cư”.
Tiếng nói được cất lên nhiều người hưởng ứng đó là cách THIÊN ĐỒNG + THANH= ĐỒNG THANH cách. Hay nhất là có sao THÁI ÂM. Đây là ngôi sao đi với THANH LONG hay nhất, hợp nhất, tuyệt nhất vì một bên là tiếng động THÁI ÂM và bên kia là Tiếng Nói THANH LONG. Bộ ÂM THANH hay nhất, tuyệt nhất sưu tầm được chính là Tưởng Giới Thạch, con cá nầy khi thất thế lội ra biển lên đảo Đài Loan chết già năm 75 trên đó, đạt chữ thượng thọ. Một điều cần giải thích thêm, ta đã biết Âm là giống cái Dương là giống đực. Con rồng Tưởng Giới Thạch lại là con rồng cái, đây là yếu tố xấu. Nam nhân lại lấy biểu tượng nữ nhân làm MỆNH là yếu tố không hay. Nhưng nữ nhân lấy biểu tượng THÁI DƯƠNG lại là hay. Đó là lý do ta thấy TGT sống lẩn quẩn bên váy đàn bà, trước mắt là 3 chị em nhà họ Tống và hình như còn nhiều nữa.
Âm + Thanh + KHÔI VIÊT + vài Tam Hóa là công thức để đoán thành công.
Bạn muốn làm ca sỹ ư ít nhất cũng cần có bộ Âm Thanh đâu đó ở MỆNH TÀI QUAN.
Nói chung trừ bộ SÁT PHÁ THAM 11 chính tinh còn lại đều hay. Sau nầy còn nhiều cơ hội nghiên cứu ta sẽ thấy.
THỊNH VƯỢNG:
Còn chủ sự thịnh vượng hợp với Cát tinh.
THANH DANH:
Chủ thanh danh cần gặp Cát tinh, kị gặp nhóm SÁT PHÁ THAM. Hay nhất là cách THANH LONG cư Thìn, được phê là Long cư long vị gặp ở các tuổi Đinh, Kỷ, Giáp nam  trong tình huống này gặp HOÁ KỊ càng tốt. Vì đó là cách ‘Long ẩn vân’. Thuộc cách nổi danh cần xem lại bài nầy.
THANH BÌNH:
Thanh bình là đây mà chiến tranh cũng là đây. Sao THANH LONG chủ thanh bình yên ổn. Sao PHỤC BINH tam hợp bên trái chủ người lính quay trở về nhà. PHI LIÊM tam hợp phải chủ vũ khí đã cất đi, phá huỷ đi rồi. Đúng là cảnh thanh bình nhưng chiến tranh cũng là đây. THANH LONG chủ sự bình yên đã mất, PHỤC BINH chủ người lính chạy đi, chạy lại ẩn núp. PHI LIÊM chủ vũ khí bay qua, bay lại. Một khi nhóm sao nầy phối hợp với nhóm TỬ VŨ LIÊM tạo thành cách chiến tranh. Hitler và Nguyễn Văn Thiệu bị rơi vào trường hợp nầy. Ta sẽ thấy đủ 2 sao LIÊM là PHI LIÊM và LIÊM TRINH. Với Vua Lê Lợi một LIÊM tại MỆNH khi hạn Mậu Tuất đến có thêm LIÊM TRINH tạo thuộc khởi nghĩa. Chưa kể Vua Lê Lợi là Vua thứ 3, đại hạn THẤT SÁT có Vua PHÁ QUÂN, Tiểu Hạn TỬ VI vua thứ nhất. Cùng lúc 3 Vua nhập 1 bảo sao không nổi loạn sao được.
Thanh Bình ngộ THIÊN KHÔNG (tức ĐỊA KHÔNG theo các sách thường viết) được quyền viết không thanh bình đâu. Thật đơn giản phải không, nếu bạn có cách nầy, đừng đoán mò quốc gia sắp có chiến tranh tội cho thiên hạ mua đồ dự trữ. Có chăng là chiến tranh cho riêng bạn, cho gia đình bạn thì có. Những cuộc ẩu đả trên đường phố, trong quán nhậu… là cuộc chiến tranh vi mô đến khi Liên hiệp quốc Công An can thiệp mới yên. Đôi khi LHQ cũng ngán cảnh trâu bò húc nhau Công An dính.
THANH XUÂN.
Có 2 cái mà khi mất đi người ta mới thấy quí. Đó là tuổi trẻ và sức khỏe”.
THANH LONG chủ tuổi trẻ, sao LỰC SĨ chủ sức khỏe. Khi bạn vào tuổi 50,60 mà gặp THANH LONG là hồi xuân trở lại. Vì từ đây ta có bộ PHỤC BINH THANH LONG nếu có ĐÀO HOA lòng càng vui vẻ. Nhưng gặp THẤT SÁT thì độ tuổi nào cũng đánh mất tuổi thanh xuân.
SỬA SOẠN, SẮP XẾP:
 Có khi nào bạn sửa soạn, sắp xếp lại nhà cửa cho sạch gọn. Cũng như sắp xếp lại tài liệu, văn bản cho gọn gàng, thanh lý đồ đạc... Sửa soạn, sắp xếp là ngày hôm đó có ngôi sao Lưu Thanh Long nó hành đấy. Sao nầy ưa thanh lọc làm sạch, hợp với sao BẠCH HỔ ưa sạch sẽ., thêm HOA CÁI thành bộ Xanh, Sạch, Đẹp. TỬ VI của Singapor đạt được điểm nầy, cũng nhờ nó nhỏ tí ti to đùng khó mà đạt được. Trung Quốc 1tỷ 3 dân vài kiếp nữa chưa sạch đẹp.
 
MỘT SỐ bộ sao THANH LONG:
THANH LONG HỒNG LOAN
*Tuyên Bố cách. Thanh Minh cách.
Một sao chủ loan báo, một sao chủ thanh minh lại. Trước loan báo một đường nay thanh minh một nẻo. Chứng tỏ có sự phiền lòng khi nhận xét sai một vấn đề, một con người.
Rồng Xanh và Chim Loan Đỏ. Rồng đi với Phượng thì hợp cách nhưng đi với Loan chẳng ra làm sao như hai đực rựa gặp nhau, hoặc là gà trống nuôi con.
Xanh và đỏ là hai gam màu kị nhau, hoà lẩn với nhau chẳng ra màu gì cả, một tông nóng và một tông lạnh tương khắc.
Đây là bộ sao có nhiều mâu thuẩn xung đột.
Vì vậy được tuyên bố có thể là rất tốt nhưng đa phần có vấn đề. Vì có vấn đề nên phải tuyên bố. Nói chung bộ sao nầy có tính phức tạp. Trên mặt tích cực đây là bộ sao cần thiết. Vì loan báo cần có tiếng nói (THANH LONG ) không phải nói qua loa la làng như vậy có thể gọi là tuyên bố. HỒNG LOAN thực tế là sao To Tiếng, Hồng là to LOAN là loan báo như quảng cáo,… chưởi ai cũng chưởi thật to, đi từ làng trên xóm dưới (tùy theo Kỵ tinh mà lý luận).
Khi tuyên bố cũng cần tuyên bố lớn, để tất cả mọi người trên thế cùng nghe. Tuyên bố nho nhỏ sau nầy lời nói theo gió mà bay. Rất bố láo.
* Tuyên bố thành công… Tốt là tuyên bố thành công công việc gì đó.
* CHIM và CÁ. Chim là HỒNG LOAN và cá là THANH LONG là một thú chơi tao nhã, một số là nghề nghiệp.
THANH LONG khi tốt và khi xấu
KHI TỐT:
Là thanh danh, là thanh bình thịnh vượng.
Là thái bình yên ổn, vũ khí đã thu xếp vào kho binh lính trở về lại với gia đình, cảnh thái bình bày ra khắp chốn. Âm vang điệu hát câu hò.
Là khi xẩy ra chiến tranh ta lại hưởng cuộc sống an lành ở một nơi bình yên không tiếng súng. Liệu có thể xếp vào cách tốt hay không? Khi ta ở nơi bình yên mà đất nước lâm vào cảnh chiến tranh, lương tâm người viết không thể xếp nó vào cách tốt, nhưng biết đặt nó vào đâu bây giờ.
Là thu xếp ngăn nắp gọn gàng, là làm trong sạch môi trường sống
KHI XẤU:
Là cảnh chiến tranh, giáo gươm súng đạn lập loè, binh lính chuyển động qua lại, âm thanh hãi hùng đây đó. Thanh bình cũng là đây và chiến tranh cũng là đây.
Là đánh mất thanh danh, là không được yên vui, không được hưng vượng.
Là cái cảnh bừa bộn, vô trật tự. Hoặc là cái cảnh thu đi, xếp lại vội vàng để đào tẩu, thậm chí chưa kịp thu xếp đã vội chạy rồi kẻo bị người thanh toán, thanh trừng. Xấu quá có khi vội vàng vĩnh biệt không đẻ lại lời dặn dò nhờ chuyển dùm cho ai đó. Y như các cảnh vai phụ diễn khi chết không bao giờ hấp hối, còn vai chính ca đủ 6 câu vọng cổ dài hơi.
CẦN GẶP:
THIÊN PHỦ rất hợp cách dù có KHÔNG VONG hội họp.
CỰ MÔN được phê ‘Lão bạng sanh châu’
HOÁ KỊ là cách ‘Long ẩn vân’ có LƯU HÀ là vận hội. Đi với LƯU HÀ gọi là rồng chuyển hợp với các chính tinh CỰ MÔN, VŨ KHÚC, THAM LANG lợi cho sự đi xa.
LONG TRÌ là lưỡng LONG hợp cách
Đóng tại Thìn cung là rồng ở nơi khác giảm giá trị rất nhiều.
ÂM DƯƠNG rất cần thiết. Nói chung hợp hầu hết
MỘC DỤC nỗi danh, QUAN ĐỚI hiên ngang lang miếu
KỊ GẶP:
Nhóm SÁT PHÁ THAM.
HỒNG LOAN phức tạp

  • Tram
    Tram
    • Tram
    • Sep 23, 2012 4:53 AM
    Cháu chào bác Bửu Đình, cháu thấy các bài viết của bác thật là bổ ích, và chính xác làm sao. Cháu mang Hoa Cái Địa Không ở mệnh, tiền cháu gửi anh cháu giữ hết và lúc cần lại chạy sang xin lại...đúng là cứ như là đi ăn mày :(( Cung Tài cháu có Cự Tuế Thanh, tự nhiên gần đây cháu nảy sinh ý tưởng đi học sáng tác ca khúc, âm nhạc. Bác thấy cháu có đi tới đâu với ý tưởng này không bác ? Cháu là nữ, SN 02/11/1984 lúc 14:00h. Cháu cám ơn bác ạ
  • Private comment
  • tan tan
    • tan
    • Apr 13, 2010 7:16 PM
    Thưa Bác, cháu cũng nghiên cứu tử vi được một thời gian ngắn, nay may mắn lang thang trên mạng tìm được blog của Bác thật là quý hóa. Cháu đang nghiên cứu lá số của cháu, may mắn nhờ blog của Bác nên đã thông một ít, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa hiểu. Nếu Bác có thời gian, phiền
    Bác giúp cháu. Cháu có vài câu hỏi như sau: Lá số cháu thân cư mệnh tại cung thìn có tham lang, tọa thủ. Lá số cháu sát phá tham có phá quân cư tài có tả phù tại ngọ, thất sát cư quan tại thân. Thiên di của cháu cư tuất (sao vũ khúc tọa thủ) có văn khúc, hóa lộc, hóa kỵ, hồng loan chiếu mệnh có văn xương, linh tinh,thanh long, hóa quyền. Như vậy có phải cách tham vũ đồng hành không Bác? Bác có nói thanh long kị gặp sát phá tham và hồng loan, Lý do vì sao Bác có thể bớt chút thời gian giảithích cho cháu. Cháu cám ơn Bác rất nhiều.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Apr 15, 2010 11:36 AM
      • Đúng rồi, đây là cách Tham Vũ đồng hành, tìm các bài ấy mà xem. Câu hỏi này đã được trả lời trong bài viết ngày hôm qua 14 tháng 4 năm 2010, với ..
      Đúng rồi, đây là cách Tham Vũ đồng hành, tìm các bài ấy mà xem. Câu hỏi này đã được trả lời trong bài viết ngày hôm qua 14 tháng 4 năm 2010, với chủ đề Trả lời câu hỏi lần thứ n, xem mục bộ Sát Phá Tham và bộ Long Phi Phục. http://vn.360plus.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/article?mid=7094
  • tan tan
    • tan
    • Apr 13, 2010 7:11 PM
    Thưa Bác, cháu cũng nghiên cứu tử vi được một thời gian ngắn, nay may mắn lang thang trên mạng tìm được blog của Bác thật là quý hóa. Cháu đang nghiên cứu lá số của cháu, may mắn nhờ blog của Bác nên đã thông một ít, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa hiểu. Nếu Bác có thời gian, phiền Bác giúp cháu. Cháu có vài câu hỏi như sau: Lá số cháu thân cư mệnh tại cung thìn có tham lang, tọa thủ. Lá số cháu sát phá tham có phá quân cư tài có tả phù tại ngọ, thất sát cư quan tại thân. Thiên di của cháu cư tuất (sao vũ khúc tọa thủ) có văn khúc, hóa lộc, hóa kỵ, hồng loan chiếu mệnh có văn xương, linh tinh,thanh long, hóa quyền. Như vậy có phải cách tham vũ đồng hành không Bác? Bác có nói thanh long kị gặp sát phá tham và hồng loan, Lý do vì sao Bác có thể bớt chút thời gian giải thích cho cháu. Cháu cám ơn Bác rất nhiều.
  • Phuong Phuong
    • Phuong
    • Nov 24, 2009 12:25 PM
    • Thua Bac xin cho chau hoi: " CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số
    người ngụ cư”." Neu nam tuoi Dinh Mao sinh ngay 9 thang 10 1987 DL  goi Mui THA..
    Thua Bac xin cho chau hoi: " CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số
    người ngụ cư”." Neu nam tuoi Dinh Mao sinh ngay 9 thang 10 1987 DL  goi Mui THAN cu Phuc Duc tai Thin co CU MON, HOA KY, THIEN/DIA KHONG, THANH LONG, LUU HA va THIEN HINH...XUNG CHIEU CO THIEN DONG HOA QUYEN thi se giai thich ra sao tot hay xau?  Xin loi bac chau khong biet bo dau thanh ra khong dam viet dai dong.       
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Nov 24, 2009 2:45 PM
      • Bác không cần phải lập Lá số TỬ VI, chỉ nghe thấy CỰ MÔN cư Thìn tuổi Đinh là hay rồi, qua các sao mô tả là dấu hiệu thành công. Vận hội hạnh thông..
      Bác không cần phải lập Lá số TỬ VI, chỉ nghe thấy CỰ MÔN cư Thìn tuổi Đinh là hay
      rồi, qua các sao mô tả là dấu hiệu thành công. Vận hội hạnh thông.
      Câu phú trên thái quá có lẽ ngầm nhắc nhở tình huống không may, có thể đưa đến với cách
      CỰ MÔN Thìn Tuất. TỬ VI là "suy luận" chứ không phải là công thức cứng ngắc như toán học.
      Biết bao nhiêu người uy quyền của họ nằm ở nơi “đầu đường xó chợ”. Không tin ư? Dễ lắm,
      lấy xe gắn máy đi một vòng thì biết, với điều kiện “ắt có” là: “không đội mũ
      bảo hiểm” và điều kiện “vừa đủ” mang theo đủ tiền phạt. Nhớ là nghe tiếng còi
      dừng lại, bỏ chạy dễ bị bắn cái đùng, vì đơn giản là tưởng cướp, kẻ xấu... Chết
      oan những chuyện không đâu vào đâu là Sát Kỵ Hình.
      Nói chung là tốt. Kỵ hợp cách. Nhiều người ước ao trước mặt nhà mình là cái chợ đấy. Mang tiếng là “dân kẻ chợ”. Nhạc mẫu của bác có bố cục lá số như thế. Cho nên khi bác lấy vợ bị trêu chọc là:
      Trai khôn tìm vợ chợ đông.
      Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    cảm ơn bác đã tận tình giải thích cho cháu , họ nhà cháu hiện không có nhà thờ tộc , chỉ có gia phả bác ơi , cháu học Phật nên hiện giờ không có coi trọng việc đó , như vậy chắc cái nhà thờ bự bự đó là liên quan tới tôn giáo đó rồi phải không bác , vì cháu rất sùng đạo . Trước đây cháu sùng Nho , nhưng sau khi biết đến Phật thì cháu mới thấy đây là .. chơn lý nên chuyển hướng sùng Phật , nhưng cháu vẫn còn tâm đắc rất nhiều với các mẫu chuyện trong Tứ Thư bác ạ , người học đạo phải nhìn thấy được chỗ gặp nhau của các tư tưởng lớn ngoài cái lớp vỏ Nho , Phật , Lão , Ki-tô ... phải không bác  
    Chúc bác thường lạc
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 3, 2009 10:49 PM
      • Đúng rồi, đó là nơi mình thường lui tới, cái hình ảnh ấy tìm thấy trên lá số TỬ VI. Thư viện, chốn thờ tự là nơi lui tới, những gì thấy được ấy có duyên với mình, cháu có ưu thế là sau nầy tổ của dòng họ đấy.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    • Thiên Phủ
    • Mar 3, 2009 9:40 PM
    • hả ... cái ngôi nhà to thờ phượng + cái lọng che hoà thượng , chả lẽ cháu sẽ đi tu
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 3, 2009 10:25 PM.
      • Bác đã giải thích rồi. Cháu có bao giờ quan tâm đến việc gia tộc không? Nếu chưa
      thì có lúc sẽ đến. Dù sao cháu còn quá trẻ, ngoài 30 xây dựng gia đình rồi,
      cháu mới thấy điều đó là quan trọng, nếu cháu là kẻ trôi giạt- chưa quan tâm
      đến nhà thờ họ. Một ngày nào đó chính cháu trở thành một ông tổ trong gia tộc
      của cháu. Cái nầy bác muốn cũng không được, trừ phi định cư ở nước ngoài. (Nếu
      như gia tộc cháu chưa có nhà thờ tộc), nếu có, cháu là người phải ôm cái nhà thờ
      họ. Với cách PHƯỢNG CÁI có nghĩa là được sự mến
      mộ đa ái nhất, ngưỡng mộ nhất, tôn thờ nhất và người sống được kính trọng nhất
      trong tang lễ là ông Hòa Thượng, trong đám cưới là vị chủ hôn. HOA CÁI đồ vật
      là cái lọng, cái dù… cái tăng thêm oai vệ. PHƯỢNG CÁC đồ vật là căn gác. Trong
      tình cảm là kẻ tôn thờ, thờ phượng nói về tôn giáo nó rất cần có sao nầy. Khổng
      Tử không có sao nầy không bao giờ trở thành”Vạn Thế Sư Biểu” Người thầy của
      muôn đời.
  • vn-roo 2 vn-roo 2
    vn-roo bái phục sư phụ Bửu Đình, "văn võ" song toàn, vừa giỏi khoa tử vi Trần Đoàn vừa thành thục công nghệ thông tin của Bửu Kiết (Bill Gate), vậy là rất hiếm có. như hậu sinh đây chỉ biết võ vẽ một thứ đã thấy ... mệt. Cảm ơn siphu rất nhiều. cái còm này để public bác ạ,...
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 3, 2009 6:48 PM
      • Bác không hiểu vì sao Bill gate gọi là Bửu Kiết. Tên Việt Nam đặt cho ông ấy à?
  • Private comment
  • VTA - NLC VTA - NLC
    • VTA - NLC
    • Mar 3, 2009 12:14 PM
    • Em đọc thích nhưng không hiểu lắm về lĩnh vực này !
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cám ơn người Lẩm Cẩm, không khéo làm rách việc của người nghiên cứu TỬ VI. Nhưng thích đọc là vui rồi, mặc dù lĩnh vực nầy không hiểu. Mình từng đọc những cái từ không hiểu đến dần dần sẽ hiểu. Đọc báo Vi Tính trước khi mua máy Vi tính.
  • Private comment
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Cháu vừa cài xong ACDSee 9.0 nhưng là bản dùng thử. Cháu dùng thấy cũng rất hay. Cháu vào Web nó thấy đã có bản mới nữa rồi. Giá bán khỏang 80đồng. Cháu định mua dùng luôn nhưng không dám mua qua  mạnh vì cháu chưa mua bao giờ nên cũng ngại. Vả lại cho mã số thẻ Visa cháu thấy cũng hơi căng.
    Cháu chuẩn bị xem lại phim Shoot' em up đây. Cháu thích phim hành động.
    Cháu kính chúc Bác ngủ ngon.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 3, 2009 12:05 AM
      • Cháu ra chỗ bán phần mềm hỏi mua ACD 9.0 của các dĩa Làm bạn máy vi tính, trong đó họ crash rồi, tức đã bẻ khóa rồi, có mã số điền vào thôi. Có th..
      Cháu ra chỗ bán phần mềm hỏi mua ACD 9.0 của các dĩa Làm bạn máy vi tính, trong đó họ crash rồi, tức đã bẻ khóa rồi, có mã số điền vào thôi. Có thể cái cháu có đã bẻ khóa rồi nhưng cháu không quen dùng đó. Nó không cho copy dán vào phải gỏ
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    có Thanh Long  là người nói chuyện nhỏ nhẹ ân cần , + Hoa Cái là có đạo hả bác . Cháu có Thanh Long ở Thân nhưng sặp Sát rồi vậy nó có ý nghĩa gì không bác , có một số bộ sao cháu nghiệm thấy giống với tính cách của cháu nhưng có một số con cháu vẫn chưa hiểu ý nghĩa của nó trong lá số mình , như Linh Hoả Thai Toạ ..
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Từ Thân cháu nhìn lên có bộ PHỦ PHƯỢNG tức là ngôi nhà to để thờ phượng đấy (nhà thờ họ, đình như Bửu Đình, chùa, nhà thờ..). Phượng tức thờ phượng. Hoa Cái là cái thế hơn người, đó là ý, đồ vật là cái lọng vẽ hoa để che các bậc cao quý (như hòa thượng chẳng han)... mai mốt có bài ấy. Trong trường hợp cháu cách LIÊM SÁT hay cũng có mà dở cũng có. Liêm Thanh là cách trong sạch, đoạt được thanh danh (mua danh).... nhưng chỉ một mình THẤT SÁT thôi đoán khác nói chung cần thêm sao khác tụ tập gần đấy để quyết đoán.

26 nhận xét:

Unknown nói...

Thưa bác, năm nay đại vận của cháu nằm ở cung phúc bao gồm các sao tử phủ ngộ triệt, thiên việt, thiên trù, thanh long, cô thần.Cung đối là cung tài có thất sát hóa kỵ bệnh phù kiếp sát thiên phúc, phúc đức, quốc ấn, văn khúc. Có rất nhiều cách xấu như văn khúc hóa kỵ, tử phủ ngộ triệt, liệu con thanh long bé nhỏ ở cung phúc tử phủ ngộ triệt của cháu có hóa giải được ko bác?

Unknown nói...

Thưa Bác. Nhân đọc bài rồng xanh thanh long, chau xin hỏi Bác nếu mệnh có khốc hư đồng âm, xung có thanh long nhưng thanh long ngộ triệt. Vậy có thể luận là hay ưu sầu vì nỗi lòng không tỏ được không Bác?

Cháu cảm ơn Bác. Mong hồi âm

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Nghe hỏi thôi. Hình như là là là... có mùi son phấn. Đó là mới dùng mũi ngữi... từ xa.
Nghe từ xa... hình như có tiếng lòng thổn thức. Nhìn từ xa qua... google map trông buồn buồn làm sao.
Xin thưa rằng: THANH LONG luôn luôn có BỆNH PHÙ tạo ra thế đứng THANH PHÙ.
Cho nên THANH LONG là ngoài đường, của họ. BỆNH PHÙ là của ta.

Unknown nói...

Cháu cảm ơn trả lời Bác.

Vẫn ấn tượng với phong cách trả lời rất riêng của Bác (Không nghĩ "mùi son phấn" lại lan xa đến tận nơi Bác ở).

Trình độ tử vi của cháu vẫn như trẻ đi mẫu giáo thôi, mọi thứ còn hỗn độn. Hy vọng hữu duyên sẽ được học hỏi thêm nhiều điều từ Bác. Nếu có thể bước vào ngôi nhà chung của các đệ tử Tử Vi ứng Dụng thì thật thích :).

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Muốn được như thế cũng dễ thôi. Bác tin nhiều đệ tử của bác cũng làm được điều này. Cuối năm dương lịch bác tổ chức khoá mới, ưa thích thì tham gia vào. Còn hiện giờ thì cứ tìm đọc. TVUD có thể đoán được nhiều tình tiết rất gần gũi với đời sống bình thường.

Unknown nói...

Cháu không ở Vietnam, không biết có gì trở ngại cho việc tham gia lớp học hay không nữa? Bác cho cháu hỏi quy trình đăng ký vào học như thế nào vậy Bác? Ngày trước cháu có email cho xuankhiem để hỏi mà không thấy hồi âm.

Cháu cảm ơn Bác

Unknown nói...

Bác thay đổi kế hoạch rồi ạ? Cháu luôn hi vọng lớp này sớm mở. Để chúng cháu có cơ hội bước vào ngôi nhà TVUD học tập và phát triển. Lần trước cháu có đọc 1 bài bác có bảo chỉ thông báo qua đủ người là bác xóa thông báo. Nên cháu 1 lần nữa cháu xin đăng kí lớp mới này. Mong bác để ý cho cháu nhé! ( Cháu sợ ko may vào hôm bác thông báo cháu ko biết được). Cháu cảm ơn bác!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Các học viên TVUD có mặt tại Mỹ 5 người. Canada, Úc , Nhật, Ba Lan, Pháp... mỗi nơi đều có 1 người. Đó không phải là con số nhiều. Người viết muốn phát triển mạnh hơn thế nữa. Một học viên nhận xét. Người Việt chúng ta khó đuổi kịp các nước về các môn khoa học khác. Nhưng tương lai chúng ta sẽ dẫn đầu môn khoa học huyền bí với TVUD của bác. Vì phương Tây không ngờ rằng TVUD rất thực tế. Đến khoảng đầu tháng 12 dương lịch bác sẽ có bài viết tuyển chọn học viên. Đến đó cháu sẽ hiểu.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Kế hoạch đại loại như sau:
Các học viên mới đều có bài học trước tết. Để dịp tết tha hồ nghiên cứu TỬ VI. Ra tết các bạn sẽ có F2.
Đầu tháng 12 dương tức 11 Âm, tuyển chọn học viên. Cùng lúc người viết thực hiện F1 dồi dào với những gì có thể làm được. Tất nhiên người viết muốn cải tiến hiện đại hơn. Vì nằm trong khả năng của mình. Tại sao lại không làm. Như vậy là có khoảng 45 ngày thực hiện F1. Và cả 1 số bài viết dành dụm cho F2 (vì tết mà)
Chỉ khi nào F20 hoàn tất. Nói lời chia tay với các học viên cũ. Người viết mới an tâm đón học viên mới. Sẽ có bài viết hướng dẫn rõ ràng. Đó cũng là lúc nhiều người quậy. Như, Bác xem thử cháu học TỬ VI có thành công không. Hoặc cháu muốn biết trong F học cái gì. Cháu cũng biết ít nhiều về TỬ VI rồi tài liệu cả núi... lạm dụng (SÁT PHÁ THAM), lợi dụng (CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG), hoài nghi (HOÁ KỴ).
Những cái lạm dụng, lợi dụng, hoài nghi không đúng nơi, đúng chỗ tự mình bị loại trừ mà không biết. Thừa nhận cái đám này làm TANG MÔN sau này còn khổ nữa.
Cháu à, tuổi đời cháu còn dài, tương lai vẫn nằm phía trước. Những bài viết trên blog đến tận bây giờ nhiều học viên vẫn đọc đi đọc lại, vẫn tìm thấy những cái mới lạ trong ấy.
Đáng tiếc trong đó có những lỗi kỷ thuật, lỗi văn phạm (Kỵ Hình XƯƠNG KHÚC) vẫn chưa có thời gian để sửa.
Trang này do học viên đưa qua, rồi bàn giao lại. Trong khi người viết bận trăm công nghìn việc. Đó là chưa kể chuyện riêng tư phiền toái. Không có lý do gì để facebook, two, linked... để kết giao invite. Cho nên các bạn nào đọc được dòng này thông cảm nhé.
Bác đã có địa chỉ mail của cháu rồi an tâm đi.

Unknown nói...

Vâng, thưa bác, cháu sớm nhận thức được khối kiến thức này trên blog là rất lớn và quý báu. Hiện cháu đã xuất bản được 1 tập gồm 3 bộ do cháu tự phân ra. 1 Bộ cháu lọc các bài bác viết về các cách cục. 1 bộ về các sao rời. 1 bộ còn lại về các bài riêng lẻ. Tất cả các bộ cháu vẫn còn lưu các câu hỏi liên quan đến bài học để đọc dần. Khi nào có dịp cháu sẽ tặng bác 1 bộ làm kỉ niệm. Bởi vì cháu nghĩ sẽ có lúc bác vô tình đọc lại những dòng hỏi đáp trò chuyện bác sẽ có những niềm vui riêng!

Unknown nói...

Dạ cháu cảm ơn Bác.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Hiện giờ bác cũng có 1 bộ 4 cuốn do Khiêm gởi tặng. In bìa cứng, chỉ vàng rất là đẹp.
Các học viên thấy bộ này rất là thích. Khi nào có địa chỉ của bác rõ ràng cháu gởi vào. Bác cám ơn trước. Ước muốn có sách có thầy là ước muốn của nhiều học viên, nhất là những người không có cơ may tiếp cận với vi tính. Muốn in ấn cần thận trọng từng con chữ.

Unknown nói...

Nhất định rồi bác ạ. Cháu quên mất đúng là 4 cuốn bác ạ.Hi. 1 cuốn nữa là "Câu hỏi là bài học hay" . Cháu sẽ rà soát lại 1 lần nữa để sửa những lỗi chữ. Hiện thời cháu căn chỉnh trang in ấn cũng khá đẹp rồi. Ít bữa nữa cháu sẽ " xuất bản" lần 2 và gửi cho bác. ^^

hoang nói...

Bác ơi! Cháu mong chờ đợt tuyển chọn này.Mong Bác cho cháu một cơ hội để được làm học trò của Bác

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Nhân duyên đến từ hai phía chứ không phải 1 phía.
Nắm bắt 1 cơ hội. Đó là cách PHÁ QUÂN và THIÊN CƠ. Hai sao này luôn luôn nhị hợp với nhau. Bỏ lỡ 1 cơ hội cũng là cách này.
Bên này là nắm bắt và bên kia là thời cơ. Mỗi sao lại ưa thích 1 số bàng tinh khác nhau.

hoang nói...

Cháu có một câu chuyện dụ ngôn rất hay đọc được ở trong kinh thánh Bác ạ.Đại ý là có một bà góa phụ ngày nào cũng đến nhà vị thẩm phán để nhờ ông phán xử, ông này ko muốn phán xử nhưng vì bà này quấy rầy nhiều quá nên cũng đánh phán xử cho xong.Huống hồ Đức Thiên Chúa, nếu người ngày nào cũng cầu xin thì ko lẽ người lại bỏ qua.Nếu cháu mà ở trong Đà Nẵng chắc ngày nào cháu cũng đến trực ở cửa nhà Bác mất...hihi.Bác có thấy lạ ko cháu là người thích Đạo phật, nhưng ko có cuốn kinh phật nào mà lại có trong tay cuốn kinh thánh để nghiên cứu và so sánh...đã là đạo thì bản chất chỉ là một.từ đạo cháu có niềm tin vào số phận chỉ là chưa hiểu về nó thôi.Cháu đến với tử vi của Bác thì lại thật tình cờ Bác ví hiểu sâu về tử vi như đi tu đắc đạo.Vì thế cháu chọn nghiên cứu tử vi vừa hiểu về đạo vừa hiểu về số phận, và cũng khát khao xem cái tài của người xưa...ôn cố nhi tri tân.

CUCO nói...

Chào bác Bửu Đình,

Cháu hiện đang sống ở Canada. Hôm nay cơ duyên thế nào cháu tìm được blog của bác trên Internet. Các bài bác viết ở trên này hay quá.

Cháu rất muốn được theo học lớp nghiên cứu tử vi của bác.

Cũng như nhiều bạn khác, cháu mong chờ cơ hội để theo học lớp của bác.

Cự Cơ Tý Ngọ

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ :)




Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Canada là nước có số lượt truy cập xếp hàng thứ 6 trên Phần Lan. Bằng thuật toán lạ kỳ của bác. Tại đó có trên 9 người đọc TVUD chăm chỉ. Ngày được đăng ký cũng không còn bao xa.
Hôm nay đã có học viên thút thít, sụt sùi vì ngày chia tay đã sắp đến rồi.
Lại có học viên hỏi bài viết cách đây gần 1 năm có đoạn không hiểu.
Người viết lo đệ tử chưa xong lấy đâu lo cho khách bên ngoài.
Vòng tay bé lắm ạ = THIÊN TƯỚNG TUẦN TIỂU MÃ.

CUCO nói...

Chào bác Bửu Đình,

Cháu yêu thích môn Tửvi cũng được mấy năm rồi. Song đến tận bây giờ khi có duyên tìm được blog của bác trên diễn đàn, cháu mới cảm nhận được phần nào sự sâu sắc của Tử Vi. Mỗi bài bác viết ở trên này vô cùng quý giá. Cháu nghĩ chắc chắn ai cũng phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới ngẫm được hết các ý.

Cháu có ý tưởng này muốn chia sẻ với bác và các bạn ở đây. Cháu nghĩ nếu có thể chuyển blog này sang một cái diễn đàn (Forum) cho buudinh.com thì việc trao đổi kiến thức giữa các học viên cũng như việc truyền tải các bài của bác sẽ dễ theo dõi hơn. Cháu biết có nhiều cách để lập diễn đàn (Forum). Song theo cháu được biết một trong những cách thuận tiện nhất là dùng phần mềm Joomla (open source- free).

Kính bác,
CUCO

Chiều buồn Canada.....

"Bóng chiều không thắm, không vàng vọt
Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong"



Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Cám ơn cháu. Một diễn đàn từng mời bác viết. Nhưng bác từ chối. Có 2 nhóm TVUD mở 2 trang Web vào năm 2012. Bây giờ chỉ còn 1 hoạt động. Nếu bác viết tất chọn các trang của đệ tử. Đã không viết còn răn đe cấm đem các bài học trên F phổ biến.
Là người tiên đoán số phận, biết nên xuất hiện khi nào và không nên khi nào. Thật tâm không muốn ai chú ý đến mình, không muốn nổi.
Hương hoa tự nó thơm. Cần gì phải đi đâu cho xa.
Thật tâm là mong muốn các học viên thật giỏi. Việc phô bày các bài học làm mất giá trị của học viên. Vì học viên là đệ tử, là Tang Môn. Khác với khách là ĐIẾU KHÁCH (chưa kể còn thêm tội quậy)
TVUD từng được lưu trữ trong Web dạng ẩn (mục đích làm bằng chứng cái này của bác Bửu Đình viết). Chuyển sang dạng Word, dạng pdf, prc rất nhiều. Tự in ấn để tiện ban đêm nằm học cũng nhiều, các học viên cũng từng khoe như vậy. Điều lo lắng là người viết chưa hoàn chỉnh nó. Chứ chưa nói hoàn thiện. Muốn làm công việc này cần có thời gian.
Địa chỉ buudinh.com đã mua rồi, mua đến 10 năm, chưa ai dám chơi như thế cả. Chuyển qua Web giờ nào chẳng được. Học viên tối thiểu là 3 người giỏi về Web. Đến năm bác 70 tuổi TVUD nở hoa. Học viên của TVUD lúc đó có cơ sở bình quân 10 năm học hỏi, búng tay tanh tách là đoán được.
Không có gì vội vàng hấp tấp. Một TỬ VI giỏi biết cái gì cần ngắn, cái gì cần dài. Có ai đó nghĩ bậy bạ là quyền của mình. Nghiên cứu cái gì vương vấn trong đầu cái đó.

Unknown nói...

Da thua Bac,

Bac da an dinh duoc ngay tuyen hoc vien moi chua a? Chau so lech mui gio se lam chau lo mat co hoi dang ky :(.

Mong thong tin tu Bac. Chau cam on Bac.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Hiện giờ thì chưa. Nhưng sắp đến rồi. Nằm trong bài Người Đi Qua ĐờiTôi sẽ viết trong đợt tới.. Khi nào thấy bài này phần cuối bài sẽ tuyển học viên.
Phải kết thúc khoá cũ, phát động khoá mới. Thời gian chọn lọc kéo dài gần cả tháng. Chắc chắn là trước tết có F đọc, ra tết có F đọc.
Thời gian tuyển chọn rất phiền toái vì tiết lộ mail, không hiếm người lợi dụng địa chỉ mail. Trong lúc đó chuẩn bị bài vở trước tết cho cả sau tết. Giải quyết những trở ngại do kỹ thuật. Qua kinh nghiệm 2 lần tuyển chọn, người viết đối phó tốt hơn. Thú vui đọc sách báo ngày tết là thú vui của người Việt Nam.

Unknown nói...

Da chau cam on Bac

chung hic nói...

Bài viết rất hay,cũng từ những kiến thức cơ bản rồi phát triển thêm. các bạn có thể tìm hiểu kiến thức gốc về ý nghĩa sao thanh long

noithatanphat nói...

Không nhiều bài viết nói về sao Thanh Long, Bài viết này khá xúc tích nhưng lại nói lên gần như tất cả các vấn đề về Thanh Long. Thanh Long tuy là sao phụ tinh nhưng là một tronh những sao Tài Tinh, Văn Tinh rất quý!

noithatanphat nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.