Thứ Năm, 5 tháng 3, 2009

Nhỏ To Tâm Sự

TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI CHU NG:

THỜI ĐIỂM ĐỂ TÍNH GIỜ Tý.

Từ 01.01. 1943 trở về trước giờ Tý được tính từ 23Giờ đến 1giờ.

Từ 01.01.1943 đến 9.3.1945 giờ Tý được tính từ 24 giờ đến 2 giờ (do tăng thêm 1 giờ)

Từ 9.3. 1945 đến 1.9. 1945 giờ Tý được tính 1từ 1giờ đến 3 giờ (do lại tăng thêm 1 giờ)

Từ 2.9.1945 đến 30.2.1946 giờ Tý được tính từ 23 giờ đến 1 giờ (lùi lại như cũ)

Miền Nam VM bị tác động.

Từ 1.3 1946  đến 30.6. 1955 giờ Tý được tính từ 24 giờ đến 2 giờ (lại tăng 1 giờ)

Từ 1.7.1955 đến 31.12.1959 giờ Tý được tính từ 23 giờ đến 1 giờ (lùi lại như cũ)

Từ 01.01.1960 đến 30.4.1975 giờ Tý được tính 24 giờ đến 2 giờ (tăng thêm 1 giờ)

Từ 30.4.1975 đến nay toàn quốc giờ Tý được tính 23 giờ đến 1 giờ.

Trên là những gì người viết tìm hiểu và viết lại. Nếu thấy sai sót để chỉnh sửa. Những cái mà ta gọi là giờ Tý ấy dựa vào giờ Pháp Lệnh của nhà nước. Bạn chú ý nè, giờ Tý của TỬ VI không đến với chúng ta một cách ào ạt như thế đâu mà nó đến từ từ, tà tà chậm rãi từ Trường Sa đến Hoàng Sa nhẹ nhàng đến Quảng Ninh , Nh a Trang những tỉnh cực đông trước, rồi đến các tỉnh cực tây như Lai Châu, Tây Ninh sau cùng.

Nước ta có bề ngang khoảng chừng 500 km. Nếu lấy chu vi quả đất là 40.000KM chia cho 12 giờ Âm Lịch (Dương lịch đương nhiên chia 24) thì mỗi giờ Âm Lịch, giờ Tý bò qua, đi qua, lết qua mất hết 3333km. Và đi ngang qua nước ta lại chia 500 km mất 1/6 giờ âm lich, tức tương đương 1/3 = 20 phút. Phước một cái là trục Kinh Tuyến giờ 105 độ nằm ở trung tâm nước (cụ thể đi  bên cạnh Đà Nẵng) cho nên độ sai số bình quân còn 10 phút.

Có nghĩa là các tỉnh cực đông chưa vào giao thừa nhưng thật ra đã vào giao thừa mà không biết, các tỉnh cực tây giờ Tý đã đi rồi vẫn còn là giờ Tý đến 10 phút nữa. Cho nên giữa giờ pháp lệnh và giờ TỬ VI khác nhau. Nếu cứng ngắc tuân theo pháp lệnh tức bạn có lá số TỬ VI sai mà không biết, thậm chí sai cả năm mà không biết, nếu như sinh vào ngày cuối cùng của năm, sai cả tháng không biết nếu sinh vào ngày cuối tháng, đương nhiên sai cả ngày nếu sinh vào giờ  cuối hợi, thì nên lập cái Hợi hôm nay, làm thêm đầu Tý ngày HÔM SAU. Để so sánh, nhưng muốn biết đúng sai phải chờ lớn lên phát triển cá tính.

Vấn đề sinh giao thời giữa 2 thời điểm tốt nhất là chờ một thời gian đứa bé phát triển cá tính rồi nên lập lá số TỬ VI. Nếu không dễ lập lá số TỬ VI ảo.

Mọi việc tưởng chừng như khó khăn nhưng giải quyết cũng rất dễ dàng. Xem tiếp.

THÁI ĐỘ XEM LÁ SỐ TỬ VI:

Xem TỬ VI cũng có thái độ sao? (Sẽ có người thắc mắc như vậy) Cần cộng tác với người xem số bằng cách thông báo một vài chi tiết để người ta kiểm tra, hoặc hình ảnh. Cho nên có nhiều người vô cùng ngạc nhiên bị người viết thay đổi giờ sinh, vì trước mắt không giống tướng mạo.

Và càng ngạc nhiên hơn đoán vô cùng chính xác (nhưng thật ra mới đoán thăm dò thôi) cứ thắc mắc ‘Anh học đâu lối đoán hay vậy’. Một lời nói dối trung thực là: Tôi học ở cha tôi đấy. Thế là an tâm. Vì vậy gặp những giờ sinh mơ hồ như sinh vào lúc lên đèn, sinh vào lúc họ bắt đầu làm  việc… còn thú vị hơn là 10 giờ 50 dễ bị người viết đẩy vào giờ Ngọ luôn. Cũng vậy nhưng 22 giờ 50 dễ bị đẩy vào Tý của ngày hôm sau.

Nhưng lại nhưng nữa rồi, mọi việc tưởng chừng như dễ dàng. CAY ĐẮNG vô cùng giữa lịch ta đang dùng và Vạn Niên Lịch T. QUỐC lại không trùng nhau. Đã nhiều năm rồi giữa ta và vạn niên lịch chạy bậy bạ, đúng sai không ai biết. Ai đúng, ai sai cũng không ai biết. Lẽ nào 2 bên đều đúng. Ví dụ thôi nè, giả sử ta dùng ngón tay đẩy nhẹ tấm bản đồ VN lên trên theo đúng kinh tuyến, nước ta lọt thỏm vào nước bạn. Tại Sao Ta và Nó lại có 2 loại lịch khác nhau.? Trong khi ta và Nó lệch nhau một giờ thôi.

Trước đây Nha khí tượng xuất bản Lịch thế kỷ 20 có phụ lục về những ngày sinh khác nhau của 2 miền. Và bây giờ cũng đã có lâu rồi lịch thế kỷ 21 nhưng chắc chắn không có những phụ lục nào hết để so sánh. Chắc gì những lá số lập sau 75 đã đúng, nguy cơ trúng phải những ngày  sai ấy đưa đến lá số bị sai. Thà rằng không biết thì thôi, biết được điều ấy trong lòng ngao ngán lắm. Đó là công việc ngoài sức, không thể vượt qua nổi. Năm rồi đến đầu tháng 12 mới chịu đi chung với nhau đến ngày hôm nay. Nghiên cứu TỬ VI đi lộn vào Lịch Sử đã oải rồi, học hỏi Hán Văn, chuyển qua Vi tính mày mò, tìm hiểu Thiên Vă n cũng mệt rồi, chui vào Khí Tượng ngang đây cảm thấy đuối sức. Còn thì giờ đâu nghiên cứu TỬ VI nhưng lá số cần có ngày sinh chính xác, để lá số đúng, cần có phương pháp an sao đúng rất nhiều tảng đá trên đường đến với TỬ VI, trên đó có cả những lá số dỏm được cây đa, cây đề viết. Vì Lá Số TỬ VI là Bài Học Hay Nhất Thực Tế nhất. Các bạn đi theo con đường Bửu Đình đang đi không sớm thì muôn, không có TANG HỔ tại MỆNH cũng có “hữu tài uyên bác”. Đó là một sự thật buồn cười.

Nhiều lá số bị đoán sai vì có nhiều lý do, trong đó có ngày giờ, thực tài, thực học. Trúng nhiều nhất chỉ 90% thôi. Vì có cái “ta” trong đó nữa. Đó là chưa nói tác động của cha, mẹ anh em… Về sau chịu tác động của lá số người vợ. Làm lá số bị lệch hướng. Bạn muốn làm ca sỹ ư? Nhưng bố mẹ bạn quan niệm ‘xướng ca vô loại’ thì khó thực hiện. Cho nên có lá số giống với Hitler sẽ chào đời trong năm này, thì hoàn cảnh sẽ không cho phép như vậy đâu. Tử vi chỉ thấy cái hướng đi thôi, từ Bắc sẽ đi vào Nam , nếu tốt thì đi nhanh, xấu thì đi chậm lại, đi phương tiện nào chả được.

Điều đáng nói mấy ông hung hăng SÁT, PHÁ, THAM dễ đoán trúng.

Nhì là TỬ, VŨ , LIÊM, CỰ, NHẬT. Ba là PHỦ TƯỚNG. Còn CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG khó đoán, ưa êm đềm, con nít, nói chung…. trùm chăn, hưởng phúc. Mới thấy ảnh moa thôi mà vất dép bỏ chạy tán loạn. Đó là mới cười thôi nhé.

Hôm nay bàn luận ngang đó thôi.

Việc học quan trọng hơn mỗi ngày mỗi ít, hôm nay không hiểu ngày mai sẽ hiểu. Cứ nghĩ có người cầm nhiều lá số trên tay, lâu ngày mòn đi mất chữ, lại làm lại, lại mòn đi…mất chữ. Nhiều đến mức hôm nay không nhớ nỗi. Chỉ lá số  có Danh Nh ân, Thân Nhân mới nhớ nỗi.

 

BỘ SONG HAO. TIỂU HAO và ĐẠI HAO.

Bộ sao nầy luôn luôn xung chiếu lẫn nhau, bất cứ lá số nào cũng có thuộc chòm BÁC SỸ  (người ta hay lầm là LỘC TỒN)

LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:

So sánh điểm dị biệt của bộ TIỂU ĐẠI:

Tiểu hao chủ nhỏ, bé, gầy, ít , thiếu không đầy đủ.

Đại hao chủ lớn, to, mập,  nhiều, đầy đủ

So sánh điểm tương đồng:

1.Tiêu pha, tốn kém.

2. La hét, rống lên.

3 Tin tức.

Từ điểm tương đồng đi với dị biệt tạo nên mâu thuẩn thậm chí đưa đến xung đột. Ví dụ bên trong TIỂU HAO cho là nhỏ nhưng bên ngoài ĐẠI HAO nói rằng quá to. Bên trong ĐẠI HAO cho rằng tốn kém như vậy là lớn lắm rồi, bên ngoài TIỂU HAO cho là không bằng ta chơi ráng. Vì vậy hạn đến bộ sao nầy không bình yên. Chỉ to và nhỏ thôi cũng náo động, thêm nhiều Thị Phi tinh là cả thế giới cũng không bình yên.

TIỂU HAO: Chủ nhỏ, bé...ĐẠI HAO: Chủ to, lớn

* Nhỏ, bé và to lớn ở đây là thân thể nhỏ bé, to lớn. uy quyền nhỏ, lớn. Ăn nói nhỏ, lớn. Nhà cửa nhỏ, lớn. Thân phận nhỏ, lớn….

 Người có sao nầy tọa MỆNH tức nắm được 2 yếu tố to, nhỏ. Họ có thể điều chỉnh 2 yếu tố to, nhỏ cho phù hợp, thoạt nhìn ta cứ ngỡ các sao nầy ít quan trọng, nhưng thật ra rất quan trọng nhất là ĐẠI HAO. Ta hãy theo dõi một ví dụ một người có ĐẠI HAO được đánh giá là quan to. Ví dụ cho vui là Mặt Trăng Xinh là quan to có ĐẠI HAO tại MỆNH. Ngài là quan to nhưng ngài thích ôm cây súng nhỏ, ngài không thích bếp to (Đại táo của lính) nhưng thích bếp nhỏ (tiểu táo nấu riêng) ngài thích hưởng quyền lợi to, nhường cơm sẻ áo miếng nhỏ, ngài thích đi xe nhỏ, nhường nhịn khiêm cung cho lính đi xe to. Nếu lỗi lầm của Ngài rất to, ngài công nhận là rất  nhỏ trút cái to lên đám cấp nhỏ. Kế hoạch của ngài đôi khi rất nhỏ nhưng ưa phóng đại thành to, ngài rỉ tai cấp trên rất nhỏ nhưng hét lính thì rất to… và cứ thế ngài có cả chồng to, chồng nhỏ. Biết điều chỉnh to, nhỏ. Đó là tình hình quan lại nước ta hồi… xưa. Nay làm gì có, thích làm nho nhỏ đầy tớ thôi nhưng quyền hạn phải thật to. Các đầy tớ to thường quyền hạn rất nhỏ, các đầy tớ rất nhỏ quyền hạn lại rất to. Trước 75 trong miền Nam không ai dùng từ nầy bao giờ, vì cho rằng phong kiến, gọi thân thương là người giúp việc. Từ ngữ chết đi cũng sống lại, ngay từ ngài cũng không dùng, chỉ chấp nhận gọi Sir thôi. Nữ quan nhà mình không có cách Tham nhũng đâu dễ biết lắm. Chư a học tới biết đén làm chi vội.

Yếu tố to đi với cái tốt càng tốt thêm. Đi với cái xấu càng xấu thêm, đi với KIẾP là đại nạn, đi với HÌNH là đại hình trong trường hợp đó cần sao cứu giải. Đi với nỗi buồn tất nỗi buồn càng lớn… và cứ thế để luận đoán.

Yếu tố nhỏ làm yếu đi những sao tốt, nhưng hóa giải được một số trường hợp như đi với HÌNH là tiểu hình nhưng đi với ĐỊA KIẾP chưa chắc đã nhỏ vì bạn thấy đấy con vi khuẩn ta đâu có thấy mà vẫn giết dược người. Sao nhỏ còn là nhược điểm, điểm yếu (xin đừng lộn với yếu điểm, điểm quan trọng) chỉ những khiếm khuyết của người ấy. Ai cũng thích Đại Học chẳng thích Tiểu Học làm gì. Bạn có bao giờ quan tâm đến những người làm công việc tỉ mỉ như khắc chữ… lên hạt gạo không nhỉ. Đó là cách TỬ VI TIỂU HAO LINH TINH đấy. Phân tích tinh vi tỉ mỉ đều có cách kể trên. Yếu tố to nhỏ vô cùng thú vị có điều ít ai ngờ nó lại liên quan đến dâm tính. Vậy thì đây là những câu phú đó:

THAM LANG ngộ HAO tàng dâm tình ư, tỉnh để

Người viếtđã giải thích trong bài đầu tiên là dấu kín dâm tình dưới đáy nước.

ÂM phùng HAO tú một phương. Thành hôn chẳng lọ là đường cưới xin

Đối với Nam , với nữ là:

DƯƠNG CỰ HAO thật không lành. Chồng con phối hợp bất thành hôn nghi

Hai câu sau. Dễ đưa đến ‘Phi Lễ Thành Hôn’

Điểm đáng nói nhất là của sao ĐẠI HAO là tính Thay Đổi, Sửa Đổi, Thay Thế của nó rất mạnh. Nếu không có nó cuộc đời rất buồn tẻ. Đây là đề tài cũng hơi dài người viết  để dành kết thúc vào ngày mai.

Hôm nay bài viết tạm dừng tại đây để nghiên cứu một lá số. Có một  Blog mới thành lập, cũng bàn đến Số Mạng, cũng là cơ hội nghe thêm tiếng nói khác, mong các bạn tạo liên kết, để có thêm một người bạn mới. Ủng Hộ là cách Phủ Tướng đấy, Liên kết là THIÊN TƯỚNG.

http://vn.myblog.yahoo.com/pooh-piglet

Giải thích tấm  hình treo. To nhỏ rằng: (tức cách ĐỒNG ÂM+ HAO chị em tâm sự) chỉ có tháp PHƯỚC DUYÊN (tức CƠ LƯƠNG) là thật, còn lại Moa bịa trong nhắp nháy là có. Nhưng đừng nghĩ làm công phu đâu, mau lắm kìa.

Report abuse for this article

  • dovan dovan
    • dovan
    • Apr 2, 2010 10:36 AM
    Cháu chào Bác, Cháu rất tâm đắc câu của Bác "Về chuyện đắc hãm
    các sao bác đã nói rồi ngay từ đầu, không nên bận tâm nó đắc hay hãm làm gì,
    qu..
    Cháu chào Bác, Cháu rất tâm đắc câu của Bác "Về chuyện đắc hãm
    các sao bác đã nói rồi ngay từ đầu, không nên bận tâm nó đắc hay hãm làm gì,
    quan trọng là nó đắc ý hay không mà
    thôi. Tức có được cát tinh hỗ trợ hay không. Nếu không được bị Hung tinh xâm
    phạm là hỏng cách. Ví như con nhà giàu đủ phương tiện mà không thành đạt (đó là
    chưa kể còn mang họa khi gặp hung tinh) tất thua xa con nhà nghèo mà thành đạt" Cháu thấy đúng vậy đó Bác. Cháu có lá số của một người bạn, các chính tinh đều ở vị trí miếu vượng địa. Mệnh có cách Tham Vũ Thìn Tuất "tiền bần hậu phú", nhưng mệnh không thân kiếp và hung tinh xâm phạm, còn cát tinh không hỗ trợ được nhiều. Cuộc đời người này theo cháu thì rất thú vị. Tiền vận rất cơ cực, khổ nhục, gia đình ly tán. Nhưng như Bác viết về cách Tham Vũ thì người này đến đại hạn Thất Sát Dần Thân (sau 30) một bước trở nên khá giả, an nhàn . Tuy nhiên, một số biến cố đã xảy ra trước đây vẫn còn là một ẩn số kể cả với chính người đó. Nếu Bác quan tâm, cháu sẽ cung cấp lá số và cả những sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời người này để Bác làm ví dụ. Kính Bác.
  • Hang Hang
    • Hang
    • Apr 1, 2010 6:05 AM
    Cảm ơn bác. Cháu đã đọc tất cả các bài viết của bác, tất nhiên là vẫn cần đọc lại vì có những ý đọc thoáng qua cứ tưởng như bình thường ai ngờ lại rất quan trọng. Cháu nhớ chưa có bài nào viết tập trung vào Kiếp Sát cả.
  • Hang Hang
    • Hang
    • Mar 31, 2010 7:59 AM
    Bác ơi ngoài Tuần Triệt ra có sao hay tổ hợp sao nào có thể khống chế Kiếp Sát không ạ? Bác viết Không Kiếp quả là dễ sợ nhưng gặp Thất Sát và Phá..
    Bác ơi ngoài Tuần Triệt ra có sao hay tổ hợp sao nào có thể khống chế Kiếp Sát không ạ? Bác viết Không Kiếp quả là dễ sợ nhưng gặp Thất Sát và Phá Quân dù gì cũng ít tác oai tác quái có khi còn ngoan ngoãn. Bác chưa có bài về Kiếp Sát nhưng cháu theo dõi những gì bác đề cập về sao này trong blog thì có vẻ nó chả sợ thằng nào ngoài Tuần Triệt. Cháu thấy bác ít viết về chuyện đắc hãm của các sao, nhất là chính tinh. Lí do là vì bác không muốn làm những người mới học tử vi cảm thấy bối rối hay quan điểm của bác không quá quan trọng chuyện này ạ?
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Có thể đề tài sắp đến viết về KIẾP SÁT, nếu như bác kiểm tra chưa
      có bài viết riêng về nó, việc kiểm tra này cũng khá mất công. Về chuyện đắc h..
      Có thể đề tài sắp đến viết về KIẾP SÁT, nếu như bác kiểm tra chưa
      có bài viết riêng về nó, việc kiểm tra này cũng khá mất công. Về chuyện đắc hãm
      các sao bác đã nói rồi ngay từ đầu, không nên bận tâm nó đắc hay hãm làm gì,
      quan trọng là nó đắc ý hay không mà
      thôi. Tức có được cát tinh hỗ trợ hay không. Nếu không được bị Hung tinh xâm
      phạm là hỏng cách. Ví như con nhà giàu đủ phương tiện mà không thành đạt (đó là
      chưa kể còn mang họa khi gặp hung tinh) tất thua xa con nhà nghèo mà thành đạt.
      Ví dụ 2, cái máy vi tính rất là tốt nhưng không biết sử dụng, Thua xa cái máy
      vi tính yếu mà chủ nhân của nó rất sành sỏi. Máy vi tính mạnh đa phần dùng để
      chơi game, mấy ai biết về đồ họa.. Chưa kể có người dùng máy vi tính... để dọa.
  • Hang Hang
    • Hang
    • Mar 30, 2010 5:45 AM
    Thưa bác, vậy nếu cung Quan có Tiểu Hao (và cung Thê có Đại Hao) thì luận làm sao ạ? Vợ cháu nắm đầu cháu hả bác? :((
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Tại sao cháu lại nghĩ   vợ cháu nắm đầu
      cháu khi dữ liệu cơ sở của ĐẠI HAO còn là: Đầy đủ, nhiều... như nhiều... vợ.
      Đổi thay, thay thế... vợ nà..
      Tại sao cháu lại nghĩ   vợ cháu nắm đầu
      cháu khi dữ liệu cơ sở của ĐẠI HAO còn là: Đầy đủ, nhiều... như nhiều... vợ.
      Đổi thay, thay thế... vợ này bằng vợ khác... Cũng đừng lấy đây là lý do bác Đình
      nói... không lấy nhiều vợ thì chết yểu. ĐẠI HAO còn chủ đại nhân, đại quí, đại
      phúc, đại may... cũng có khi là đại họa. Như thế là chưa đủ cơ sở dữ liệu để
      kết luận. TỬ VI phải có cái nhìn tổng hợp, sau khi đã nhìn phân tích... đại gì
      đây, biết đâu cháu là kẻ đại phúc được vợ la (ví dụ tôi yêu anh nhiều, anh yêu
      tối ít). La vui hay la buồn, được la hay bị la. Nhờ bị la có người trở thành
      tốt. Có kẻ chán đến nổi chẳng thèm la. Lối đoán Đại Hao tại Phu thê đoán ra làm
      sao là võ đoán, đúng với người này chẳng đúng với người khác. Trước đây có
      người hỏi bác Lương Kình đoán sao? Khiến bác cũng ấm ức. Lương cũng 5,7 đường
      lương, còn Kình nói hết cũng 40 yếu tố về nó. Khi chỉ nhìn thấy đôi giày mà quả
      quyết người mang giày là đẹp trai, đối với bác là quá liều mạng.
  • Private comment
  • alo alo
    • alo
    • Oct 31, 2009 9:43 AM
    Bác ơi, cháu cũng bị mắc vào vụ "giờ Tý", lịch vạn niên hay lịch ta. Cháu sinh vào giờ Tý (23:30) của ngày hôm đó là ngày mùng 3/12 DL và là ngày mù..
    Bác ơi, cháu cũng bị mắc vào vụ "giờ Tý", lịch vạn niên hay lịch ta. Cháu sinh vào giờ Tý (23:30) của ngày hôm đó là ngày mùng 3/12 DL và là ngày mùng 3/11 ÂL (Mẹ cháu rất nhớ chi tiết này vì bảo nó dễ nhớ). Cháu đoán là hồi đó mẹ cháu xem bloc lịch nhỏ vẫn hay treo trường. Khó xử bắt đầu khi cháu lập lá số ở lyso.vn theo ngày 3/12 DL và nhận được một lá số lạ hoắc, với ngày âm lùi một ngày là ngày mùng 4/11. Trước đó, cháu hay lập lá số ở tinvietonline hoặc xemtuong để lập lá số. Sau cháu mới biết lyso.vn theo lịch Ta còn xemtuong và Tin Việt theo lịch Tàu. Từ lạ lẫm, giờ cháu nhìn 2 lá số cái nào cũng ra mình, đến là "đâu cái điền". Khi đọc bài viết này của bác, đoạn : " 22 giờ 50 dễ bị đẩy vào Tý của ngày
    hôm sau " . Cháu ví dụ trường hợp cháu sinh vào giờ Tý đêm ngày mùng 3, chuyển sang giờ Tử Vi là giờ Tý ngày mùng 4 ạ. Bác giúp cháu hạ hồi phân giải với huhu.
  • Private comment
  • Hong Ha Hong Ha
    Pooh & Piglet rất thích đoạn bài hát sau trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa: Tụ tán nhờ có duyên Ly hợp vốn do tình Trả món nợ non sông trước mắt Mặc đời..
    Pooh & Piglet rất thích đoạn bài hát sau trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa: Tụ tán nhờ có duyên Ly hợp vốn do tình Trả món nợ non sông trước mắt Mặc đời sau thiên hạ luận bình Năm vừa rồi do tình hình kinh tế khủng hoảng, có lúc anh em đồng nghiệp chỗ Pooh phải chia tay nhau dù không muốn. Những lúc đó đoạn bài hát này cứ lởn vởn trong đầu. Hy vọng một ngày nào đó lại được làm việc tiếp cùng nhau.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Cháu kính tặng Bác bài thơ cháu rất thích , cháu không biết chữ nôm đâu bác ơi! Hì hì hì.
    告疾示眾
    春去百花落, 春到百花開。 事逐眼前過, 老從頭上來。 莫謂春..
    Cháu kính tặng Bác bài thơ cháu rất thích , cháu không biết chữ nôm đâu bác ơi! Hì hì hì.
    告疾示眾
    春去百花落, 春到百花開。 事逐眼前過, 老從頭上來。 莫謂春殘花落盡, 庭前昨夜一枝梅。
    Cáo tật thị chúng
    Xuân khứ bách hoa lạc, Xuân đáo bách hoa khai. Sự trục nhãn tiền quá, Lão tùng đầu thượng lai. Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, Đình tiền tạc dạ nhất chi mai.
    Dịch :
    Xuân ruổi trăm hoa rụng Xuân tới, trăm hoa cười Trước mắt việc đi mãi Trên đầu già đến rồi Đừng bảo xuân tàn hoa rụng hết Đêm qua, sân trước một nhành mai
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Chữ Hán đấy, chữ Nôm là chữ nước ta cải biên thêm bớt thành chữ Hán. Cám ơn cháu. Bác chỉ đọc được một số chữ thôi. Nhưng nếu cho phép bác dịch..
      Chữ Hán đấy, chữ Nôm là chữ nước ta cải biên thêm bớt thành chữ Hán. Cám ơn cháu. Bác chỉ đọc được một số chữ thôi. Nhưng nếu cho phép bác dịch: Xuân đi trăm hoa rụng Xuân về trăm hoa khai Dòng đời trôi đi mãi Đừng để Xuân tàn hoa rụng héo. Trước hiên, đêm ấy. Một cành mai.
  • Private comment
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    đúng rùi bác cháu hay thay đổi lắm , cái gì lặp lại hoài cháu không thích , nghề nghiệp sau này cháu ngại nhất là cứ bình bình qua ngày , có lẽ là do đại hao rùi

    Không có nhận xét nào: