Thứ Hai, 16 tháng 3, 2009

Bình Giải lá số Đinh Tị



BÌNH GIẢI Lá Số ĐINH Tị
Đây là cách THÁI DƯƠNG cư Hợi, còn gọi là “NHẬT trầm thủy để” mặt trời dưới đáy nước, tức nhìn ánh mặt trời phản chiếu qua mặt nước. Thực chất đây là cách “ CỰ NH ẬT” nổi tiếng nhưng lịa là Nội DƯƠNG Ngoại CỰ, không hay bằng cách trên. Cho nên có câu phú viết là:
CỰ MÔN tại Tị, Nhật tại Hợi nhi an Mệnh. Phản vi bất giai”. Có nghĩa là phải đoán ngược là không tốt, và có nhiều câu phú nói về THÁI DƯƠNG tại Hợi không phải là hiếm. Nhưng đó là phú nói. Trong luận đoán bình giải lại lại là việc khác.
Lá số dễ gặp phải một ‘bàn thua trông thấy’ đúng như là Phú đã viết sẵn. Nhưng lại có các cách cứu giải rất hay. Được bộ Tam THÁI, đó là THÁI ÂM, THÁI DƯƠNG và THÁI TUẾ. Ba cái lớn. Phối hợp nhịp nhàng với THIÊN KHÔI tại MỆNH. Sao nầy là ‘ Quý Nh ân’ một ngôi sao quan trọng cứu nguy cho những chính tinh lạc hãm như trường hợp nầy, lại có PHƯỢNG CÁC ngẩng cao đầu, nếu không THÁI DƯƠNG hãm không được dương dương đắc ý, cúi đầu ngại ngùng tránh tiếp xúc, lại được TẢ PHÙ HỮU BẬT kẻ nâng bên trái, người đỡ bên phải (coi bộ giống quý nhân quá) lại an nhàn nhờ THAI TỌA (TAM THAI BÁT TỌA ngồi nơi 3 đài cao, tám tòa nhà lớn), lại có QUANG QUÍ dễ gặp ân thưởng. Từ THÁI DƯƠNG hãm không dám nhìn ai được sự hổ trợ đắc lực các bàng tinh, một THÁI DƯƠNG lại dương dương với đời. “NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT”
Với thế ‘Thùng thủ, phù lũ thì dương’ lá số có dương tính mạnh, thuở bé thơ con trai cũng đánh vì cách DƯƠNG CỰ (cự với cả đàn ông) nếu từ vị trí nầy mà không nhìn thấy THÁI ÂM dương tính càng mạnh mẽ. Tội cho ông chồng ‘Trẻ Con’, với người nầy ông chồng là đứa ‘Trẻ Con”. Bất cứ người nữ nào có THÁI DƯƠNG tại MỆNH đều có ông chồng ‘Trẻ Con’ với ngôi THIÊN ĐỒNG tại Phu, đôi khi đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng là có ông chồng trẻ tuổi hơn mình, dính vô nghĩa nào thì cũng thấy cực rồi, trong trường hợp nầy lại có sao cự cãi là CỰ MÔN dễ bị la lên la xuống, lại thêm ngôi sao ăn hiếp là ĐỊA KIẾP. Từ đó ta phát hiện một nạn nhân của đàn bà, căm thù ngày 8 tháng 3 ao ước có ngày 3 tháng 8.
Đàn bà lại có ngôi sao của đàn ông hay hơn là đàn ông có ngôi sao của đàn bà. Cho nên có câu:
“Nữ MỆNH đoan chính THÁI DƯƠNG tinh, tảo ngộ hiền phu tín khả bằng”. Tảo ngộ là sớm gặp Hiền Phu (không hiền sao được, xem như Trẻ Con mà) đáng tin cậy. Dẫu sao MỆNH có THIÊN KHÔI thì Phu cung cũng có THIÊN VIỆT vai vế cũng tương đương, vì THIÊN KHÔI giá trị như người đứng đầu, người chỉ huy số 1 thì THIÊN VIỆT lại là người thứ 2, THIÊN KHÔI là đầu thì THIÊN VIỆT là vai vế.
Lá số nầy còn điểm may mắn nữa, nếu như lá số TỬ VI cư Tý khổ vì TRIỆT, trái lại lá số nầy may mắn nhờ TRIỆT làm lộ ra, vì THÁI DƯƠNG hãm như một ngày âm u đầy mây đen, TRIỆT quét qua bầu trời ló sáng. Cho nên có câu:
ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG DIỆU tối kị Sát Tinh.
NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC
Không Diệu là TUẦN và TRIỆT, lại có thêm may mắn nữa là vào Đại hạn thứ 2 tại Phụ Mẫu cung có TUẦN thế là đầy đủ 2 sao TUẦN TRIỆT chủ sự đúng sai, trái phải nhờ đó dương tính cũng giảm bớt, so với hồi còn nhỏ. Lá số lại đi qua một loạt 4 đại hạn có TUẦN và TRIỆT đối với người có TỬ VI tại MỆNH là điều cực xấu thế là mất đi 40 năm cuộc đời, nhưng với lá số nầy lại là tốt.
Công danh.
Lá số chỉ có 1 ngôi sao HÓA LỘC mà thôi được cộng với rất nhiều bàng tinh tốt đẹp. Giá như đóng ở Tị cung, Mặt Trời Sáng thì đẹp biết bao là Quý nhân thứ thiệt (theo quan niệm người viết quý nhân nhiều lắm một tỉnh chỉ có đôi mươi người thôi, càng ít càng quý) nhưng ở đây Mặt Trời Buồn được như vậy là quý lắm rồi, đến Đại hạn hiện giờ (24-33t) lại có bộ KHOA QUYỀN thành đủ bộ KHOA QUYỀN LỘC được hưởng những quyền chức rất lớn. Nhưng qua đại hạn nầy có nguy cơ dễ bị giảm đi vì TỬ VI ngộ TRIỆT. Vì sao nầy chủ địa vị bị trừ, nhất là cách bí mật bị lộ nhưng nhờ MỆNH cung có Dương hãm cũng rất cần có TRIỆT, nên khi bị trừ, bị lộ lại sinh ra những cái hay khác, chứ không phải là bế tắc. Nói trước để đương đầu, vì sang năm thôi đã chuyển qua đại hạn khác. Đại hạn tới là từ bỏ, nói chính xác là trừ bỏ một nhiệm vụ, để làm một công viêc khác, nhiệm vụ khác nhưng vẫn tồn tại.
Công việc e rằng cũng như số MỆNH đã an bài sẵn là: THÁI ÂM là nền đất, nền nhà. THÁI DƯƠNG là thềm ngoài, THIÊN LƯƠNG là nóc nhà… cứ thế mà tiếp xúc với đủ dạng người trong xã hội (đàn ông, đàn bà, người cao tuổi… đủ dạng) để cự cãi, tranh chấp. Đôi đi cũng do công việc phải đi lại, do ảnh hưởng của bộ MÃ PHƯỢNG KHÁCH ngựa cất vó, chạy lui tới do bản MỆNH cũng muốn đi lại, mà nếu không đi thì làm sao biết được cái nền đất, nền nhà ấy nằm ở đâu, Cái nó nhà tốt hay xấu. Cái đi lại là cái vất vả nhưng có sự an nhàn  THAI TỌA trong ấy là sướng nhất đời (đâu phải mình tài xế). Một cái nền nhà hóa ra tiền bạc và 2 chữ ‘dựng nên’ đó là công việc hợp nhất lại liên quan đến biên chép (TẤU THƯ) bàn giấy mà thôi.
Nhà cửa.
MỆNH cung có nền là THÁI ÂM, thềm là THÁI DƯƠNG, nóc nhà là THIÊN LƯƠNG xa xa có cái CỰ MÔN cửa ngỏ không biết của ai, đó là căn nhà chưa hoàn chỉnh. Đến hạn bây giờ 23-33 ta lại có THIÊN CƠ chủ cơ ngơi thế là hoàn chỉnh một căn nhà. Nhưng do Điền cung ngộ TRIỆT thì trước sau phải thay đổi nhà không ít một lần, và lần đó sắp diễn ra 34-44, cây Lộc Vừng lại cặm cụi đem trồng chỗ khác biết đến bao giờ hoa lại lại nở bông, có người rầu thúi ruột.
Con Cái.
Đây là vấn đề quan tâm nhất hiện nay, vì TUẦN là nhóm sao tầm quan trọng mà. Từ cung Tử Tức ta thấy gì THẤT SÁT chủ đơn chiếc, CÔ THẦN QUẢ TÚ chủ ít, LINH TINH chủ lẻ loi tức phạm phải 3 ngôi sao chủ hiếm. Như vậy cung Tử Tức chủ ít, chủ hiếm, chủ lẻ loi, thất vọng chứ không phải là không có. Nhất là Đại Hạn đang ở THIÊN KHÔNG lại có thời cơ, là không có thời cơ đâu, chưa phải thời cơ đâu, tất phải có một cái gì đó chưa phải lúc, chưa đúng lúc, không phải lúc để kiếm một đứa con trai mà chắc gì đứa con ấy đem lại niềm hạnh phúc, điều nầy được lý luận qua bộ sao PHÁ QUÂN + LINH TINH là con cái phá như tinh, nghịch không tưởng được còn tìm thấy bộ THIÊN ĐỒNG + ĐỊA KIẾP là tai họa vì con nít, dĩ nhiên nhiều người cần đứa con cháu nào đó, đến khi có rồi thì hỡi ôi! tệ hơn là không có. Tại hạn nầy dễ phát sinh tai họa vì ham muốn có một đứa con trai dễ trở thành xung đột giữa vợ và chồng mà phát sinh tai họa (ĐỊA KIẾP + THIÊN VIỆT) không lường được (THIÊN KHÔNG không ngờ) có nhiều thị phi tinh như CỰ MÔN là thị phi chi diệu, THÁI TUẾ chủ ngôn ngữ, HÓA KỴ chủ nghi kỵ, nghi ngờ và tại hạn có BẠCH HỔ chủ bày tỏ mà bày tỏ không đúng lúc do ngộ không. Còn thấy tại MỆNH cung có cách ÂM TRIỆT mà như người viết đã có lần viết đâu đó (có lẽ bài Tuần Triệt) TRIỆT chủ xem thường là Khinh nữ cách vô tình đi vào quan niệm ‘Trọng nam khinh nữ’, đừng quên con gái, con trai cũng là con người có hiếu hay không mà thôi. Ngoài ra tại Tật Ách cung còn có cách “LỘC TỒN ám tật nên phòng” (Câu nầy sách TỬ VI nào cũng có, có bịa đâu) tức là trong cơ thể của chính mình có một khiếm khuyết nào đó mà chưa chắc mình nhận thấy, Bác sỹ cũng chưa chắc nhận thấy. Còn tại cung an THÂN có một ngôi sao THIÊN LƯƠNG không được sáng sủa chi mấy, từ vị trí cung an THÂN tại Tài nhìn xuống bắt gặp THIÊN KHÔNG là không may mắn lắm đâu, mặc dù cái may mắn của ta nó nhỏ, thế mà nỡ lòng nào lại nói thêm không may mắn lắm đâu, đó là ông THIÊN KHÔNG nói chứ người viết không nói vậy đâu, đem oán hận. Thôi thì chờ ông lúc lắc đầu vài lần, chuyển qua hạn khác, chuyển nhà cửa, không thấy mặt ông ấy nữa họa may mới có. Cũng vì đừng chuyện ấy mà cãi nhau vô ích.
Người viết vẫn tin rằng chuyện tinh trùng X, Y là có thật, nhưng dễ gieo tai họa lên đàn ông. Vì có khi cơ địa của một người phụ nữ bất lợi cho tinh trùng thì sao, qua lá số nầy cho thấy, chính bản thân mình cũng không may mắn dễ vớ phải cái ông không có con trai. Người viết không tin mấy nhà Khoa học nói: Ăn thịt thông minh hơn ngũ cốc, dễ bị giới tu sỹ Phật giáo gõ một cái cốc trên đầu. Mi nói tao ngu hả? Trong khi cũng nhiều nhà Khoa học đồng ý con người phát triển từ loài linh trưởng, bộ răng người có phải bộ răng cọp beo đòi ăn thịt, chẳng qua đói quá ăn bậy bạ thấy ngon chơi luôn, người Nhật thông minh đâu phải nhờ ăn cá, nhờ đất nước hợp thời cơ có Minh Trị Thiên Hoàng, giao Tần Thủy Hoàng cai trị, đốt sách chôn học trò, có ăn con cá quý cũng không thông minh nổi. Khi chưa làm được máy bay có nhà khoa học quả quyết 1 câu xanh dờn: Không có vật nào nặng hơn không khí bay được. Trong khi con chim đang sờ sờ bay không thấy sao… Nói lan man dễ mất lòng nhau.
Cho nên chẳng có gì mà la ầm ỉ do cách CỰ KỴ mà ra. Tuy nhiên do cách THÁI DƯƠNG ở MỆNH hay dương nhất là ai đó ngầm chê, chưa đầy đủ nếp, tẻ trong lúc ta dương cờ gióng trống ầm ỉ, vội vàng dẹp lại về đổ cái tức lên đầu chồng, đó là cách ĐỒNG HỎA trong lòng như lửa đốt. Hạn nầy có thấy con trai đâu. Mãi đến Đại hạn 44-53 tuổi mới thấy đầy đủ nếp tẻ. Nóng ruột thì kiếm đứa con nuôi, bản MỆNH có bộ ÂN QUANG THIÊN QUÝ hay nhận con nuôi, anh nuôi, mẹ nuôi… chỉ sợ cái THÂN không may nuôi quái tử, lúc đó thấm thía tai họa vì con nít. Lá số nầy có một cách khá vui là cùng chung tai họa với chồng. Nhưng ông chồng ưa hoa lá chứ hoa tươi mát lại không ưa mới chết chứ.
Tuổi thọ và tai nạn.
Với cách CỰ NH ẬT tại MỆNH đáp số rất rõ ràng so với những người khác. Đến 64 - 73 là thấy “CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung” gia thêm KHÔNG KIẾP tai họa không ngờ.
Về mặt tai nạn dễ chiêu lấy thị phi, ở đây không bàn đến chuyện đúng sai. Các năm Hợi Mão Mùi Sửu trong đời, đáng sợ là các năm đó nằm trong hạn tuổi 64 – 73 tuổi. Là người có bộ ÂM DƯƠNG tại MỆNH là người biết sử dụng khi nào dương khi nào không. Dương với ai, Âm thầm với ai. Chứ không phải lúc nào cũng dương được. Vì MỆNH có THÁI DƯƠNG nhưng bên ngoài có CỰ MÔN phản đối nên dễ chiêu oán hờn, không có gì phiền bằng bên ngoài có cái miệng luôn luôn nói của sao CỰ MÔN khi nói thế nầy, khi thế khác. Bộ sao nầy còn chủ tai nạn sông nước kỵ 4 năm vừa kể. Có câu: “CỰ KỴ nên tránh đò sông…” mà trong ấy kênh lạch lại nhiều.
Thiết nghĩ những gì cháu cần quan tâm nay đã biết.

CÁC BẠN THÂN MẾN. Hiện giờ có nhiều mail hỏi quá, những việc trả lời mail cũng đã quá sữc người viết rồi. Mục đích người viết lên đây phổ biến một loại TỬ VI mới nhưng mà cũng rất cũ. Một lối luận đoán thật là giản dị. Mong có những lớp TỬ VI thế hệ mới giỏi hơn, một điều các bạn không ngờ được là ngoài đời câu trả lời là: Tôi có biết TỬ VI gì đâu. Mà cũng rất khó gặp mặt, vì luôn luôn bận bịu một công việc gì đó. Nếu 1 ngày giải đoán 1 lá số cho 1 người thì chẳng đến đâu hết. 

  • Thuc Thuc
    • Thuc
    • May 21, 2010 2:46 PM
    thưa bác, cháu có một người bạn có lá số rất đặc biệt, cực kỳ khó đoán. anh ta sinh 19/11/1988 giờ Hợi, mệnh Nhật hãm tại Tý địa không có Triệt, Thân cư thê Thiên đồng hãm địa kiếp có Tuần (mênh không thân kiếp, mệnh triệt thân tuần); ngoài ra cung quan lộc Cự môn có Đà la (tất sinh dị chí),... người này học hành lận đận, thi đại học rớt năm lần bay lượt nhưng ý chí cực cao, có khao khát thay đổi xã hội, có nhiều tư tưởng khác lạ,...Cháu nghĩ số người này nếu thành công thì vạn người không sánh nổi, nhưng ngược lại thì suốt đời bất đắc chí. Bác có thể vận đoán lá số này được không ạ?  
  • Private comment
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Jun 27, 2009 3:32 PM
    • Sao tuổi Đinh lại có Thiên Khôi ở Hợi. Bác an sao theo Thái Thứ Lang rồi?
  • A A
    • A
    • Apr 27, 2009 6:31 PM
    Ah, có phải cứ đến hạn Vũ Phá là phá..
    Dạ cháu cảm ơn bác. Bao giờ rảnh bác chỉ dạy cháu phần trên nhé. Cháu suy nghĩ mãi mà ko nghĩ ra được ^^.
    Ah, có phải cứ đến hạn Vũ Phá là phá sản phải ko bác, chẳng cứ gì 1 lần hay 2 lần, của cha mẹ ruột hay cha mẹ vợ chồng ạ. Cháu đang ghiền bộ môn Tử Vi này nên tìm tòi thắc mắc hơi nhìu ko bít bác có chóng mặt ko. Cháu xin mời bác chút trà bánh gọi là thơm thảo hihi.

    Bác ở nhà ngoan thế nhỉ :p, chỉ mong chồng cháu sau này dc như bác mà thôi.
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    • Vua Lộc Vừng
    • Mar 16, 2009 10:44 PM
    • Bác ơi! Khi nào làm xong flash nhạc cho cháu xin với nhé Bác!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 16, 2009 11:06 PM
      • Lần nầy làm công phu lắm kìa, xây dựng một binh đoàn quân Bửu Đình cho đánh nhau chí chóe... Dĩ nhiên bác tặng cháu rồi. Phần nhạc của cháu qua tay bác còn 4Mb vẫn nghe tốt.
  • Private comment
  • Trong Thong Trong Thong
         Cảm ơn chú đã giải đáp thắc mắc của cháu. Chú có lá số của Đặng Tiểu Bình không cho cháu với. Ông ý đã 3 lần đổ vỡ mà vẫn bật lên đc, mỗi lần vùng dậy lại lên cao hơn. Cháu rất tò mò về lá số ông ta. Chưa kể ông ta khôn ngoan "buông rèm nhiếp chính" không tham lam như Mao. Chúc chú 1 buổi tối vui vẻ. 
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Mar 16, 2009 9:55 PM
      • Chú không có lá số của ông ấy. Không dễ gì có giờ sinh thật của các đầu não đâu, cái đó họ dấu kỷ lắm kinh nghiệm Ngô Đình Diệm về sau ông ấy tung ra 4,5 lá số TỬ VI giả, khi nhóm TỬ VI Sài Gòn loan truyền ông sắp sập đổ.
  • Private comment
  • Trong Thong Trong Thong
      " Cái năm Giáp Ngọ 2014 năm 32 tuổi hóa ra là ấn tượng buồn, ấn tượng tai hại cũng còn là may. Cách ”VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp”. Của cha ông còn chưa giữ nổi huống chi của mình, dẫu sao thì mới là bài học đầu tiên để sau nầy tôi cẩn thận bước vào hạn 44-53 tuổi " Chào chú Buu Dinh, cháu đã kiểm tra lại câu phú này. Trong sách của VD thái thứ lang và Tử vi đẩu số phú giải của Thái Vân Trình có chú giải câu phú này. VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp Cung Mệnh hay Điền, Tài an tài Tỵ, Hợi có Vũ Phá toạ thủ đồng cung tất khó giữ được cư nghiệp của cha mẹ (Tử vi đẩu số phú giải) và Vũ phùng (gặp) Phá diệu (Phá Quân) (ý nói Vũ Phá Tỵ Hợi) nan bảo di lai sản nghiệp Cung mệnh an tai Tỵ Hợi có Vũ Phá tọa thủ đồng cung nên không thể giữ gìn của cải hay sản nghiệp của tiền nhân để lại, thường phải phá tán đến hết. ( Tử Vi đẩu số tân biên ) Trường hợp của cháu là Vũ Tướng cư tài, Phá Quân xung chiếu không phù hợp áp dụng câu phú này.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Tại ông ấy thấy 1 mà không thấy 2, tất cả các trường hợp hợp VŨ gặp PHÁ có xung, tam hợp đều bị như thế cả... tức là nhiều lắm. Nhưng ở trường hợp VŨ TƯỚNG có Phá xung là nhẹ nhất, do bên ngoài  tác động vào. Một đại gia chủ nhà băng Sài gòn trước 75 cũng bị cách nầy (do nhà nước phá). Bác từng luận đoán sai lầm theo ông Thái thứ lang 1 lần rồi, chủ quan Phá không phá nổi cách VŨ TƯỚNG trong 1 trường hợp người thân đau ốm nặng đến phá sản đẻ cứu nguy, may bạn bè đóng góp giúp. Vì VŨ TƯỚNG là cách tài trợ, quả thật anh có tan tành tui mới tài trợ. Cháu đã tin ông TTL thì đừng tin bác làm chi nữa, cũng mong cháu được như vậy lắm.
  • Trong Thong Trong Thong
    tượng buồn, ấn tượng tai hại cũng còn là may. Cách ” VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp”. Của cha ông còn chưa giữ nổi huống chi của mình, dẫu sao thì mới là bài học đầu tiên để sau nầy tôi
    cẩn thận bước vào hạn 44-53 tuổi " Chào chú Buu Dinh, cháu đã kiểm tra lại câu phú này. Trong sách của VD thái thứ lang và Tử vi đẩu số phú giải của Thái Vân Trình có chú giải câu phú này. VŨ PHÙNG PHÁ DIỆU NAN BẢO ĐI LẠI TÀI SẢN NGHIỆP Cung Mệnh hay Điền, Tài an tài Tỵ, Hợi có Vũ Phá toạ thủ đồng cung tất khó giữ được cư nghiệp của cha mẹ ( Tử vi đẩu số phú giải) và Vũ phùng (gặp) Phá diệu ( Phá Quân) (ý nói Vũ Phá Tỵ Hợi) nan bảo di lai sản nghiệp Cung mệnh an tai Tỵ Hợi có Vũ Phá tọa thủ đồng cung nên không thể giữ gìn của cải hay sản nghiệp của tiền nhân để lại, thường phải phá tán đến hết. ( Tử Vi đẩu số tân biên ) Trường hợp của cháu là Vũ Tướng cư tài, Phá Quân cư phúc xung chiếu không áp dụng được câu phú này.
  • 2 lúa 2 lúa
    • 2 lúa
    • Mar 16, 2009 7:07 PM
    • Hi hi, chau thich cach bac viet nhu the nay. Cam on bac
  • Private comment

Không có nhận xét nào: