Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

Ngôi Sao VŨ KHÚC.


 Ngôi Sao VŨ KHÚC.

Bài viết rút ngắn dành cho các học viên. Đạt chuẩn là bạn đã biết. Tại đây không có gì mới lạ. Có chăng là làm mới mà thôi. Thắc mắc về Kỵ gặp hoặc Cần gặp hoặc giải thích dài dòng. Xem lại trong F7,8 BD

 Thuộc nhóm TỬ VŨ LIÊM. Thường kết hợp với PHỦ TƯỚNG thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM hoặc đi với bộ SÁT PHÁ THAM thành bộ TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM.

 Chủ các điều sau đây.

Khúc ngoặt cuộc đời. Uẩn khuất.

Khúc ngoặt ấy có thể tốt hoặc xấu. Vinh quang hay tủi nhục vì thế có khi mang trong lòng nỗi uẩn khuất. Không muốn nhưng đành phải chạy... cũng có khi khuất bóng.

 Ngôi sao tài năng, tài ba...

Từ đó sinh ra tài chính, tài sản, tư liệu ... Có khi được phong tặng tài hoa. Do đó VŨ KHÚC gọi là ngôi sao tài sản, tài tinh. Đóng ở cung Tài gọi là tài cư tài vị, tức hợp lý. So sánh với ngôi sao tiền bạc là THIÊN LƯƠNG. Không phải VŨ KHÚC nào cũng có nhiều khúc để đếm chơi cho vui. Chết vì VŨ KHÚC cũng rất nhiều, bị ép buộc theo khúc rẽ cuộc đời đen tối. Nói đến tài sản đừng quên cách phá sản.

 Công nghiệp. Thành công.

VŨ KHÚC khi thành công là công lao, công trạng làm nên sự tích, lịch sử...

Ngày xa xưa các vua thường xưng là “công”, với nghĩa công lao, công trạng được công nhận. Ví dụ, Tề Hoàn Công... Về sau các vua xưng vương, xưng đế. Các quan lớn như, thái sư, thái phó, thái bảo là tam công. Công là 1 trong 5 tước phong. Công hầu bá tử nam. Có công lao người ta mới phong.

 Sự tích. Sự là TỬ VI, tích là VŨ KHÚC.

Xem lại mục “Sự việc đến sự nghiệp, lịch sử” trong bài Ngôi Sao Tử Vi.

Nếu có những VŨ KHÚC tài giỏi làm nên lịch sử. Lại có quá nhiều VŨ KHÚC vô tích sự, vô công rỗi nghề. Cũng chưa cay đắng bằng những VŨ có tiền sự lừa đảo, hiếp dâm, trộm cướp...

 Một khúc thôi, một đoạn thôi, giai đoạn.

Chủ sự ngắn ngủi, cái ngắn ngủi đáng sợ là đoản mệnh. Còn vô số cái ngắn ngủi khác. Như, cuộc tình ngắn ngủi, vinh quang ngắn ngủi... “Thà 1 phút huy hoàng rồi chợt tối”... Múa may quay cuồng một khúc mà thôi. Y như ca khúc khác với trường ca. Tất cả tuỳ thuộc vào tính cách VŨ KHÚC.

Đừng hiểu lầm ngắn ngủi là xấu, quan trọng là nội dung của nó. Ngắn ngủi với kẻ xấu, dài lâu với kẻ tốt. Ngắn ngủi tốt là lấy ngắn nuôi dài. Lấy sở đoản làm sở trường. Còn sở trường vốn là sở dụng.

Một đoạn đường vinh quang có thể có, cũng không phải vì thế mà nguyền rủa hoàn cảnh hiện tại. Và ai cũng đến đoạn cuối cuộc đời.

Cái ngắn thường cứng hơn, mạnh hơn cái dài. Quần dài rách, biến thành quần đùi.

Sự ngắn ngủi trái với dài lâu là LIÊM TRINH. Lợi thế thuộc về sao Tử Vi tại Mệnh. Muốn ngắn có ngắn, muốn dài có dài.

Ngôi sao múa may.

Múa may. múa võ, hoa tay múa chân trên các chiến trường, hí trường, chính trường, thương trường. Một chi tiết thú vị, khi nói người ta thường hoa tay, múa chân. Đừng nghĩ múa may chỉ dành cho vũ công hoặc võ sinh. Nhìn Hitler múa mới thấy hùng hồn làm sao. Người ta thường múa may một lúc thôi, 1 đoạn thôi. Hết đại hạn, hết múa.

Động tác.

Cắt, chặt, chém. Khi nghe những từ na ná như thế này. Đó là sao VŨ KHÚC. Đa phần chém bằng miệng mà thôi. Đắt quá. Chém bằng công cụ như đồ tể, chém bằng hung khí thì tương đối hiếm.

Ngôi sao vũ lực, bạo lực vì thế kỵ HOẢ TINH. Về tình cảm dễ cắt bỏ, đoạn tuyệt với người. Vì thế có câu. VŨ KHÚC vi QUẢ TÚ. Vi ở đây, có nghĩa là “là”. VŨ KHÚC là giá trị như sao QUẢ TÚ.

Luồn lách, tránh né, lẫn tránh.

Đến trốn tránh. VŨ KHÚC ở trong, THAM LANG ở ngoài. Bên trong tránh, bên ngoài tìm. Ngược lại. Bên trong THAM LANG tìm, bên ngoài VŨ KHÚC tránh.  Quan trọng là vì sao lẫn tránh. Ta còn gặp trường hợp THAM VŨ đồng cung hay trường hợp. Từ THAM LANG hay VŨ KHÚC có sao kia tam hợp là  cách vừa tìm vừa tránh. Tất nhiên người ta cần tìm cái cần tìm. Cần tránh cái cần tránh. Một THAM VŨ tài ba là tìm kiếm tài năng để phối hợp với công việc. Sẽ có những THAM VŨ hư hỏng ứng với câu “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Bao giờ cũng thế, có nhiều mặt của 1 vấn đề.

 Thủ đoạn.

Thủ đoạn là dùng người chỉ trong giai đoạn ngắn mà thôi. Khi không cần không dùng nữa, chưa bị Vũ chặt là may lắm rồi.

 Kẻ giải quyết. Kẻ giải trừ.

Kẻ quyết đoán, vũ đoán, xét xử... và giải trừ băng quân phiệt, tài phiệt hay bạo lực. Không phải dâng sao giải hạn là giải trừ tai qua nạn khỏi. Đó là mê tín luôn luôn có bọn đề cao để kiếm ăn. Chẳng có thánh thần ma quỷ nào trên đời này cả. Chỉ có con người sinh ra đủ thứ chuyện và tự mình giải quyết lấy. Giải quyết bằng binh lực, vũ lực, tài lực... đến đàm phán.

Chiến tranh sẽ chấm khi có bên thua hoặc cả 2 đuối sức mới chịu đàm phán. Đời thường, nếu gây tai hoạ, nơi đàm phán là toà án.

Ngôi sao giỏi móc ngoặc, móc nối.

Như đã biết, VŨ là ngôi sao giỏi luồn lách, tránh né. Nhờ thế giỏi móc nối, móc ngoặc. Đó là lý do luôn luôn nhị hợp với THÁI ÂM. Vấn đề còn lại việc làm ấy tốt hay xấu, thành hay bại tuỳ thuộc vào tính cách của VŨ. Từ đó sinh ra số phận.

 Chủ; Giảm.

VŨ KHÚC thuộc nhóm sao chủ giảm, như giảm tai hoạ, giảm người, giảm biên chế.

Giảm cũng có xấu và tốt. Giảm cũng là cách giải trừ. Giả trừ binh bị. Tinh giảm biên chế...

Giảm xấu là sút giảm sức khoẻ, giảm dân số, tài sản sa sút. Vì thế kỵ đi với HƯ, nói riêng đi với TANG HƯ KHÁCH nói chung.

 Chủ ít.

Trái với THIÊN PHỦ chủ đa, chủ nhiều, đông đúc.

Đây là yếu tố giảm của VŨ.

Ngôi sao giải trí.

Ngôi sao vui đùa, giải trí... mở ra ngành giải trí. Tất nhiên cần ĐÀO HOA vui vẻ.

 Ngôi sao cổ vũ.

Vận động, cổ động, động viên, xúi giục... tuỳ trường hợp mà dùng từ. Hoa mỹ, người ta dùng từ cổ động, vận động. Xấu là xúi giục làm điều tầm bậy, đánh nhau... Xúi trẻ ăn cứt gà. Chính là VŨ KHÚC xấu. Cũng từ sao này sinh ra cách LINH XƯƠNG LA VŨ.

 Về ăn nói.

VŨ KHÚC là ngôi sao nói giỏi trong nhóm TỬ VŨ LIÊM cũng là ngôi sao ưa chuyển động trong nhóm sao này. Để luồn lách tất phải đi lại. 2 sao còn lại trong nhóm Tử Vũ Liêm là Tử Vi và Liêm Trinh không có tính chất này, ưa sự ổn định.

 Kẻ tài ba. Kẻ tài phiệt. Kẻ quân phiệt. Kẻ độc tài. Kẻ vũ phu?...

Nếu có Vũ tài phiệt tất có “Áo Vũ Cơ Hàn” (áo rách, áo ngắn không đủ che thân.

Tất cả đều có thể do bàng tinh định đoạt. Phải không Vũ?

 Mệnh VŨ KHÚC luôn luôn nhị hợp với THÁI ÂM.

Nô cung luôn luôn có CỰ NHẬT hoặc ÂM DƯƠNG LƯƠNG. Lấy Thái Dương làm căn bản.

Tật cung luôn luôn có nhóm Cơ Đồng nằm trong bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương hoặc Cự Đồng Cơ, rất dễ nảy sinh sự bất đồng.

 Đến đây các bạn tìm nghe bài Đoạn Tuyệt. Nghe bài này không biết tác giả mô tả sao gì là quá yếu.

 Các lá số VŨ KHÚC đơn thủ Thìn Tuất, các bạn cần xem lại..

HITLER.

Lá số Edward Snowden. Tên phản quốc lừng danh nước Mỹ.

GÓOC BA CHỐP. Người làm thay đổi lịch sử.

Tử Hình TiêmThuốc Độc.

Chiến Binh Tử Trận 1.

Tắc Kè Hoa có trên blog.

Chặt Xác Phi Tang. 

Không có nhận xét nào: