Thứ Năm, 12 tháng 10, 2023

NGÔI SAO THÁI DƯƠNG


Bài viết rút ngắn dành cho các học viên. Đạt chuẩn là bạn đã biết. Tại đây không có gì mới lạ, có chăng là văn phong mới lạ.Thắc mắc về Kỵ gặp hoặc Cần gặp hoặc giải thích dài dòng. Xem lại trong F7,8 BD.

THÁI DƯƠNG là ngôi sao rất đặc biệt không thuộc nhóm sao nào. kết hợp với nhóm ÂM LƯƠNG thành bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG. Hoặc đi với CỰ MÔN thành bộ CỰ NHẬT.

 Ánh sáng, ban ngày, ngày.

THÁI DƯƠNG chủ ánh sáng, ban ngày. So sánh với THÁI ÂM chủ bóng tối, ban đêm và tháng. THÁI TUẾ chủ năm. THIÊN CƠ chủ thời kỳ, mùa. Các sao vừa kể là bộ đếm của thời gian. THÁI DƯƠNG sáng tại các cung ban ngày, tối ở các cung ban đêm.

 THÁI DƯƠNG được ví như mặt trời dùng để luận đoán. Nhưng mặt trời thật lại ẩn tàng ở ngôi sao khác. Xem bài viết  “Mặt Trời, Mặt Trăng trên lá số Tử Vi ?” trên blog.

 Chủ ban ngày là THÁI DƯƠNG.

Ngày, có thể là ngày tháng may mắn, hãnh diện, huy hoàng... nhưng cũng có thể không may, ngày rủi ro, ngày đen tối, ngày tàn của cuộc đời, ngày cuối cùng, ngày phán xét, ngày tận thế...

Nếu có ngày vui, tất có kẻ có ngày buồn.

Nếu có ngày kết hôn cũng có thể có ngày ly dị.

Nếu có ngày sum họp, sau đó có ngày biệt ly.

Ngày ra đi thì có, ngày về thì không...

Nói đến từ “ngày” nhiều vô số kể. Và cũng là từ chúng ta thường dùng hằng ngày, trên văn bản.

Ngày hôm nay lừa đảo, ăn cướp ngày ra toà không xa.

Ngày gặp gỡ, ngày phát sinh tai hoạ... là ngày định mệnh

Ngày tự do thì ít, ngày tù thì nhiều...

Tất cả tuỳ thuộc vào các bàng tinh giúp ta luận đoán.

 THÁI DƯƠNG là ánh sáng, THÁI ÂM là bóng tối.

Có khi người trong bóng tối điều khiển người ngoài sáng. Có bao giờ bạn thấy ông đạo diễn trong phim không?

Người ngoài ánh sáng dễ bị khen chê, người trong bóng tối ít ai biết đến.

Người ta thường nghĩ người trong bóng tối làm điều xấu xa, người ngoài ánh sáng làm điều tốt đẹp. Chưa đủ yếu tố để kết luận.

 Công khai, minh bạch rõ ràng, quang minh chính đại,

Khi bộ ÂM DƯƠNG sáng đẹp. Ta thường nghe, công khai (Thái Dương), minh bạch rõ ràng (là Thái Âm), quang minh chính đại. Từ đó ta lại có tình trạng ngược lại. Không dám công khai gia cảnh, nhà cửa, mập mờ, khai gian... Chưa hề nghe các quan chức công khai vợ lẽ, nàng hầu... Các tiểu tam thì khai láo vợ ông nọ, ông kia sẵn sàng giúp bạn nếu có Thiên Lương hay Vũ Khúc đưa ra.

Bất cứ 1 vấn đề gì trong Tử Vi đều có nhiều mặt, chứ không phải 2. Cái áo có 2 mặt nhưng con thò lò có tới 6 mặt. Ta có THÁI DƯƠNG thật, giả, sai trái, lừa đảo, hại người, chống đối... Lên mạng chửi người này, chống người kia cũng là công khai đến muốn lừa đảo nhiều người lại càng phải công khai quảng cáo xôm tụ.

 THÁI DƯƠNG khoe khoang thái quá.

THÁI DƯƠNG có nghĩa là khoe khoang, giương ra thái quá. Thật giả chưa lường được. Trái với THÁI ÂM âm thầm thái quá. Vậy THÁI DƯƠNG có che giấu điều gì không? Có chứ, trong bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG thì có THÁI ÂM điều tiết. Điều này âm thầm thôi. Trong bộ CỰ NHẬT thì không nhưng vẫn có. Vì THÁI DƯƠNG luôn luôn nhị hợp với THIÊN PHỦ. Đó là nơi THÁI DƯƠNG che. Che gia đình, che nhà cửa, che bạn bè, che tai ách, con cái... Can cớ gì khoe túp lều rách, là bạn bè với Bin Laden, bọn đầu trộm đuôi cướp... Liệu có che được hay là không là vấn đề khác.

 Có người vội nghĩ, THÁI DƯƠNG là phải khoe sang giàu, là con ông này cháu ông  kia... Dễ chết vì lầm lẫn. Tuỳ đối tượng THÁI DƯƠNG khoe. Khoe đau thương, bệnh tật, bò lê la trên phố... để cầu xin sự thương yêu. Khoe cô đơn, độc thân... tất nhiên là tìm đúng đối tượng...

 Có người khoe thân, khoe giường chiếu. Quan trọng là khi khoe ra có bị chỉ trích, bắt bẻ hay là không?

Tốt là được tán dương. Xấu nhất là bị tố cáo. Hóá ra là vàng giả, nhà thuê, xe mượn, vú bơm, mông độn. Văn chương thì ăn cắp...

Có người khoe nhà cửa dát vàng mang hoạ vào thân. Vì LIÊM TRINH điều tra ra làm ăn phi pháp, rửa tiền...

Có người tự phong là Phật sống, thần tiên, có tài hô phong hoán vũ... Có người tự khoe Thần điêu đại bịp, Mỹ nhân đa dâm, Người chết trở về tức người về từ quá khứ. Người đến từ xứ ba xạo tức là đến từ tương lai chuyện chưa xảy ra... Tự phong, tự sướng là lương y, thầy Tử Vi trở nên tầm thường.

 Ách nghiệp của sao hay khoe là ngôi sao LIÊM TRINH điều tra theo dõi nằm ở cung Tật Ách. Ngài THIÊN SỨ đánh giá có cáo trạng là xong đời.

Do đó THÁI DƯƠNG có XƯƠNG KHÚC tại Mệnh ưa khoe gì thì khoe. Thôi đành khoe văn chương vậy. Viết văn mà không khoe ra, có ai biết mình là văn nhân đâu ạ.

Tất nhiên không phải THÁI DƯƠNG nào cũng khoe, cũng giương lên. Nhiều THÁI DƯƠNG lên có nổi đâu mà giương ra, khoe ra bị mất tác dụng. Có THÁI DƯƠNG vừa nhìn thấy dương trần đã xa lìa nhân thế. (Xem lại lá số Cuộc Đời Ngắn Ngủi trong FBD).

Đến trường hợp khoe hay giương ra hoàn cảnh kẻ khác. THÁI DƯƠNG lên tiếng kêu gọi. Ngôi sao từ tâm, ngôi sao phúc hậu, ngôi sao ưa làm việc thiện, việc nghĩa để THÁI DƯƠNG lừa. Hạn ngộ THÁI DƯƠNG dễ sáng mắt sáng lòng. Từ khoe khoang đến giương nanh múa vuốt cũng là sao này.

 Dấy lên, dậy lên, dựng chuyện thái quá.

Trên là nói về khoe, tiếp là dựng lên chuyện này chuyện nọ. Không có dựng lên cho có. Nào là nhìn ra biển Đông thấy bồng lai tiên cảnh. Trái đất rỗng, mặt trăng là phi thuyền. Chiến tranh ảo... Thế giới người chuột sống dưới đất cao 90 phân... Nhiều vô số kể.

Dấy lên những chuyện thị phi, phản đối... cuội. Có khi không ngoài mục đích để che đậy chuyện khác...

 THÁI DƯƠNG thuộc nhóm sao lãnh đạo, chỉ huy.

Do các sao TỬ VI, PHÁ QUÂN, CỰ MÔN là các sao lãnh đạo nên THÁI DƯƠNG cũng là 1 nam tử, đại trượng phu nên dương danh, giương những gì mình có để tranh ngôi vị với các sao vừa kể.

 Dương dương đắc ý, nở nang mày mặt...

Làm rỡ ràng mẹ cha, người thân và bạn bè. Một THÁI DƯƠNG tốt sẽ được như thế, dĩ nhiên không thiếu trường hợp cúi mặt mà đi, những ngày tháng tủi nhục. Ngày đi thì ồn ào, ngày về không dám vác mặt...

 Duong phần. Cõi dương. Khí dương.

Nhà cửa và tất cả đất đai nói chung là dương phần thuộc cõi dương. Trong nhà đất. Chính xác là thềm nhà phần giương ra phía trước.... So sánh với THÁI ÂM là âm khí, âm phần, mồ mả là cõi âm. Khôi hài, kẻ ở cõi dương chấp nhận lừa đảo để cõi âm được lên thiên đàng. Còn kẻ ca ngợi cõi thiên đàng lại không chịu lên... Vì biết khi ra đi là về với địa ngục.

 Đàn ông. nam tử, nam giới, con trai, giống đực. Nam tính.

Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô. Một trai kể như có, 10 gái kể như không. Quan niệm của người xưa, vì quan tâm đến vấn đề thờ phượng và di sản. Quan trọng là con trai hay con gái là kẻ gây hại, làm điều tủi nhục hoặc đem lại vinh quang cho gia đình.

Nữ giới có THÁI DƯƠNG thủ mệnh tính cách như nam giới.

“Ví đây đổi phận làm trai được.

Thì sự anh hùng há bấy nhiêu”... Hồ Xuân Hương.

Ở các trại chăn nuôi người ta ít quan tấm giống đực. Trại gà, các con THÁI DƯƠNG gà bị triệt tiêu.

 Con mắt, những điều trông thấy...

Còn chủ tai mắt. Bộ ÂM DƯƠNG là bộ tai mắt, nghe và trông thấy. Các phần mềm nghe nhìn, đa phương tiện multimedia. Quan trọng là THÁI DƯƠNG trông thấy để đau đớn lòng hay lên tiếng phản đối. Bộ CỰ NHẬT là trông thấy và miệng dễ phản đối hoặc tán duong. Đó là điểm khác nhau của 2 bộ sao ÂM DƯƠNG LƯƠNG và CỰ NHẬT.

So sánh với các sao nhìn thấy khác. LIÊM TRINH theo dõi, THAM LANG, THẤT SÁT tìm kiếm và quan sát, THIÊN TƯỚNG xem xét, THÁI DƯƠNG trông thấy và THÁI ÂM nghe thấy. Chỉ nghe thôi cũng như thấy.

Nói đến con mắt không thể quên những bệnh tật liên quan đến con mắt. Mắt lé, cận thi, viễn thị, loạn thị, mù màu, mù loà, đục thuỷ tinh thể, hư giác mạc... Tất nhiên để luận đoán phải căn cứ vào bàng tinh.

 Ngoài ra còn 1 số chi tiết khác khó nói.

 THÁI DƯƠNG nằm trong chuỗi sao ĐỒNG, VŨ, DUONG. Nói cách khác. Mệnh THÁI DƯƠNG có người phối ngẫu là THIÊN ĐỒNG. Anh em với VŨ KHÚC.

Mệnh THÁI DƯƠNG luôn nhị hợp với THIÊN PHỦ. Ngôi sao che chở và thừa nhận.

Nô cung luôn có PHỦ TƯỚNG hoặc SÁT PHÁ THAM

Tật cung luôn có LIÊM TRINH theo dõi.

 Đến đây để giải trí nên nghe bài. Mùa Đông Của Anh. Khởi đầu bằng từ “Ngày nào”... hãy tự ngẫm nghĩ ngày nào là bộ sao gì? Tự mình đốt đuốc lên mà đi. Có thế mới giỏi.

 

2 nhận xét:

DUY QVN TRAVEL nói...

Chào bác Con ở Đà nẵng . mong tìm nhà bác để luận tử vi giúp con mà chưa tìm đươc. mong hứu duyên gặp bác

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Để sáng tỏ từ “ngày”. Các bạn nên xem lại bài viết. Nhất là đoạn cuối bài viết.
https://tuviungdung.blogspot.com/2019/11/luan-ve-ngay-thang-nam.html