Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

PHÔI PHAI.






Đa phần cái gì cũng phôi phai theo năm tháng. Chỉ khác nhau nhanh hay chậm mà thôi. Màu sắc nào rồi cũng phai biến thành màu thời gian. Công trình xây dựng nào nếu không được chăm sóc càng sớm trở thành phế tích. Kim tự tháp với thế đứng bền vững nhất nhưng liệu có tồn tại mãi không? Vì thời gian là vô tận. Biển xanh có thể biến thành ruộng dâu. Ruộng dâu mai đây có thể trở thành biển xanh.

Từ “phôi phai”, ta còn có phai nhạt, phai tàn, phai màu, phai mờ, phai mùi... Đến tàn phai
Các cụm từ thường nghe “tàn phai hương sắc”, “chiếc lá thu phai”, “tàn phai giấc mộng”, “tàn giấc mơ hoa” .... Và chúng ta đang nghe bài ca Phút Cuối có câu “nếu ngày nào tình ta dã phai”...

Tồn tại, thay đổi rồi tàn phai... Đây là 3 yếu tố quan trọng luôn luôn xảy ra khắp nơi quanh ta.  Vấn đề tồn tại lâu dài hay ngắn ngủi, tồn tại cái tốt hay cái xấu... Thay đổi theo chiều hướng nào, khi thay đổi có thể thay đổi tốt, thay đổi xấu, bị ép buộc thay đổi...  Cái gì thay đổi... nhà cửa, địa vị, tình cảm  Yếu tố thứ 3 là phai nhạt, tàn phai.

Ba yếu tố này luôn luôn song hành với nhau trọng cuộc sống. Nơi đây vẫn tồn tại, nơi nọ đang thay đổi, nơi khác đang tàn phai.

Thay vì nói tàn phai, tuỳ hoàn cảnh, tuỳ đối tượng... Người ta biến hoá cách dùng từ cho hợp lý. Cũng 1 ngôi sao đó thôi. Người sống trong cuộc tình nói “tình ta đã phai”. Vì nhiều lý do như xa mặt cách lòng, thay lòng đổi dạ...

Người sống trong mộng mơ, có thể mộng mơ về 1 lý tưởng, về 1 con đường. Hoặc ước mơ sang giàu, giắc mộng lớn, giấc mộng vàng, đến cả giấc mộng đồ vương... Chợt tỉnh cơn mê không thực hiện được, đành cho rằng tàn phai giấc mộng.

Cuộc tụ tập, nhóm họp, một tổ chức tập thể...   Đến một lúc nào đó phải giải tán chia tay. Một thời gian sau có thể đi vào lãng quên. Chia tay hay tàn phải, tan rã, tan tành... là tuỳ vào trường hợp dùng từ, dùng chữ cho thích hợp. Chia tay vui vẻ sau 1 khoá học, cuộc vui là chuyện bình thường. Một đơn vị quân đội bị đánh tan nát, tháo chạy lung tung... Núp dưới mỹ từ “rút lui chiến thuật”. Vậy ta lại có thêm cụm từ  “rút lui chiến thuật... ảo” cũng chỉ là một dạng mới của tàn phai.

Cuộc sống đang sum vầy, một hôm biến động tan tác như chim muông gặp cơn bão tố. Trường hợp như thế, người ta dùng từ tan đàn sẻ nghé.

Có vẻ như  mọi cái đều tàn phai kể cả tình cảm... Nếu có tồn tại tất có lúc tàn phai. Nếu có tồn tại ắt là có lúc thay đổi, nếu thay đổi  theo chiều hướng xấu. Sẽ đến 1 ngày nào đó tàn phai.

Lại có cả đời tàn trong ngõ cụt.

Đã là hoa tất phải tàn phai. Hoa nhựa cũng lão hoá sao 200 năm. Đến địa vị cũng tàn phai, vì cuộc sống được bao lâu... Tiền bạc cũng tàn phai giá trị. Có vẻ như là mọi cái tàn phai, phôi phai.

Sự thật vẫn có những cái không tàn phai. Như, thời gian càng ngày càng tăng thêm. Những kim loại quý hầu như chẳng thay đổi. Đối với con người, thanh danh, xú danh không tàn phai mà thôi. Vì danh tiếng là phi vật thể. Tình cảm con người cũng thế, có người xem trọng, có người coi nhẹ. Nếu có tình ta đã tàn phai, ắt có chẳng bao giờ phai nhạt.

Ngôi sao gây ra sự tàn phai là sao gì? Đó là sao PHI LIÊM đấy ạ. Đây chỉ là một trong các đặc tính của sao này. Nếu đã thừa nhận LỘC TỒN chủ tồn tại, ĐẠI HAO chủ đổi thay...và PHI LIÊM là nơi tan rã, chia tay, chia ly, phai tàn, tan tác... Tuỳ trường hợp người ta dùng từ biến hoá hợp lý.khéo léo. Cũng như trên lá số tử vi có đến 60 dạng PHI LIÊM khác nhau. Quá nhiều chăng? Chưa nhiều đâu ạ. Phải nhân lên 14 chính vì mỗi chính tinh mang ý nghĩa khác nhau. Ví dụ. Đồng cung với PHÁ QUÂN là phá tan tành...Với THIÊN TƯỚNG là tình ta đã tàn phai...  Vì THIÊN TƯỚNG giao hội 60 cách PHI LIÊM chưa kể đến hung sát tinh, KỴ HÌNH tinh phối hợp. Có lúc phải đoán tình ta chẳng tàn phai.


Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Cung Tật Ách.

Cung Tật Ách là nơi báo cho biết những tai ách và bệnh tật và còn thêm một chức năng là thay mặt ai đó đi báo tin, hoặc ai đó đến báo những chuyện buồn, không vui đến với mình…  Do cung này có 1 ngôi sao rất đặc biệt, gọi là THIÊN SỨ, một sứ giả bất đắc dĩ, thường báo tin không vui. THIÊN SỨ không phải là thiên thần.

Cung Tật Ách luôn luôn tam hợp với Điền, Huynh xung chiếu với Phụ Mẫu. Đó là những đối tượng, những cung này thực tế cũng là cái ách buộc ta phải mang. Nhà cửa cũng là một vấn nạn, vì nhà cửa cần phải có, cần phải riêng tư... Không thể để cho cha mẹ, anh em đói nghèo, trong khi mình chưa đầy đủ. Lại cũng không thể để cho nhà đất ông bà cha mẹ phá tán bởi tay các anh chị em. Vì đó còn là kỷ niệm của nhiều người, và còn nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến nhà đất.

Những việc làm xấu xa, những tai hoạ giáng xuống anh chị em cũng chẳng khác gì giáng xuống đầu ta.

Ách cung còn gián tiếp gây áp lực lên 2 cung Nhị hợp và Lục hội. Hai cung này lại là những cường cung quan trọng, có khi, đó chính là cung Mệnh, Thân.
Ách cung càng quan trọng hơn đối với những người Mệnh tại Tý Ngọ Mão Dậu. Vì Mệnh Ách lục hội, nhị hợp với nhau. Khi bệnh tật, tai ách thường chạy đôn chạy đáo, chạy ra cả nước ngoài chữa bệnh là thế.  Bị cái Ách tham nhũng, tham ô còn chạy ghê gớm nữa. Chiến binh thua trận càng chạy nhanh mau, còn bịa đặt quân đich quá mạnh. Khi đến nơi an toàn rồi lại nói dóc. Vì cung Tật Ách nhị hợp, lục hội với Thiên Di cung.

Tật Ách là cung mà ta không vay nhưng có khi lại phải trả, là cung ta không muốn nhưng lại có. Vì sinh ra đời ai cũng có cung Ách, đa phần chết vì bệnh tật, tai nạn. Nếu tự sát chăng nữa cũng là cái ách nạn.
Ách cung còn là nơi ghi nhận những NGHIỆP đến từ cung Mệnh. Mệnh là NGHIỆP thì Ách cung chính là cái ách phải đeo vào.
Ví dụ dễ hiểu.
Mệnh có TỬ VI, Ách cung có THIÊN ĐỒNG.
Mệnh có LIÊM TRINH, Ách có THIÊN CƠ.
Mệnh có PHÁ QUÂN Ách có THIÊN LƯƠNG.
Mệnh có CỰ MÔN. Ách có PHÁ QUÂN.
...
Ví dụ hơi cụ thể.
Mệnh CỰ MÔN là ngôi sao ưa phản đối, bất đồng,,, Ách của CỰ là dễ bị bắt. Có hay là không, việc bất đồng, phản đối mà bị bắt. Trong gia đình quyền lực bị hạn chế. Không bắt, không ép buộc được tất đành phải bỏ.
Thậm chí, có người bị bỏ rơi từ khi mới chào đời.
“Con ai đem bỏ chùa này.
Nam mô A Di Đà Phật,
Không phải con thầy, thầy cũng ráng nuôi”...

CỰ MÔN xấu bị xa cách ngay từ đầu, ngay từ khi chưa biết vay mượn nợ trần ai. Còn nếu CỰ MÔN chơi bài vay mượn không trả, bị bắt ra toà nhiều rồi, càng nhiều hơn khó biết được là người thân xa lánh, không gắn bó, mặc kệ nó.

Còn nếu CỰ MÔN phản bội lại đát nước,,, Chuyện bị bắt là chuyện thường tình.

Có CỰ MÔN buồn tình, cự với đời không nổi,  tìm cái giây oan nghiệt quấn vào cổ. Mà cột vào cổ hay quấn vào cổ là sao PHÁ QUÂN. Thậm chí bị kẻ ác dùng thủ đoạn này để giết. Những chuyện như thế, thường tình trên báo chí...

Chỉ có trường hợp CỰ MÔN xấu, Ách cung PHÁ QUÂN cũng xấu mới đưa đến những thảm cảnh như vừa kể. Ngày nào mà chẳng có các vụ bị bắt và khởi tố. Bị bắt là PHÁ QUÂN, khởi tố là CỰ MÔN. Vậy, Ách có CỰ MÔN hồi hộp cũng không kém.  Chuyện bị bỏ, bị xa cách, ly dị, khởi tố...  là chuyện hằng ngày, đâu đâu cũng có, loại vô danh tiểu tốt không ai đưa lên báo chí làm chi.

CỰ MÔN tốt, cuộc đời gần gũi với người. Vô tình cũng đeo 1 cái ách cố gắng gắn bó với người. Để gắn bó với người cũng là PHÁ QUÂN. Biết đâu sự gắn bó đó mua khổ không ít. Đau thương có khi cũng đươc gọi là thú đau thương.

Trên chỉ là ví dụ trường hợp sao CỰ MÔN xấu. Ách cung cũng xấu.

Cũng không thể bỏ qua trường hợp 2 sao XƯƠNG KHÚC hội họp, đồng cung tại Ách cung. Hai sao này tại Mệnh hoặc cường cung là tốt. Nhưng tại Tật Ách là từ xấu đến cực xấu. Lại càng khó tránh khỏi, khi tại đó hay tam hợp, xung chiếu có ngôi sao THẤT SÁT. Sao có chuyện lạ lùng vậy. Vì muốn bắt, muốn giết, muốn giam... bao giờ cũng có sứ giả đọc bản án. Tờ giấy đó cũng là văn chương nhưng văn chương... buồn. Lại có trường hợp bác sĩ làm sứ giả. Tuyên bố; bệnh này trong y văn đến đây là hết chữa...
Lại ví dụ làm sáng tỏ thêm.  Đám tang, tôn giáo nào cũng có âm nhạc. Thậm chí có cả ca khúc nhạc chiêu hồn tử sĩ. Ngôi sao VĂN KHÚC biến thành nghệ thuật thảm.

Bởi thế có câu: “Quế Sứ Hoa Thương tối hiềm giao hội, mạc phùng Sát diệu đa khổ tai ương”.  Tức là cách THƯƠNG SỨ XƯƠNG KHÚC THẤT SÁT giao hội với nhau nhưng muốn đọc thấy cách này. Lại đọc từ cung Phụ Mấu, Huynh Đệ. Vì chính các cung này xót thương nhiều nhất.

Ách cung cũng lại là cung lạm dụng thời cơ khi sức ta đã suy yếu, đại hạn đáo cung này sớm nhất là 52 tuổi và muộn màn nhất là 76 tuổi. Vậy khách của THIÊN SỨ thuộc dạng người cao tuổi. Dạng này nghe bài Cát Bụi nhiều nhất. Văn Khúc Cát Bụi không thể thiếu trong đội kèn tây đám ma.

Tật Ách là cung không phải đem lại niềm vui, rất cá biệt đến đó được an toàn. Tật Ách cung là cái cung duy nhất cần triệt bỏ nó đi. Lại có cả triệt rồi nhưng triệt không được. Vì có tới tam Không lận.
Tiểu hạn hay đại hạn đến cung Tật Ách hay tam hợp thấy cung này, thường gặp chuyện phiền toái do THIÊN SỨ  (kẻ báo tin, có khi chính ta là báo tin) gây ra. Nếu ta biết tin một người thân quen qua đời  chẳng lẽ không báo tin.

Bài viết đến đây là hết. Nhưng đó là đoạn mở đầu cung Tật Ách thôi ạ.
Người viết chỉ biết thế, chứ chẳng phải thần thánh đâu nhé. Đừng hỏi giải trừ, giải hạn, trấn yểm, bùa chú, cúng bái... mà làm gì. Nếu làm được là ông Ba Xạo.
Có người thọ đến cả 120 tuổi. Được hỏi, trả lời; “Tui sống giản dị lắm, chẳng giận hờn làm phiền ai bao giờ...”.  Chưa hề nghe nói phép thuật, phép mầu, thần dược, biệt dược... nào thọ cả. Nếu có, bên Tàu Tần Thuỷ Hoàng vẫn còn. Không có, Hitler, Tần Thuỷ Hoàng... tái sinh lại mấy hồi.

Hãy tin, tái sinh là chuyện có thật. Mắt mũi tuy không giống nhưng tính cách thì giống.

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Chính tinh và bàng tinh...

Chính tinh và bàng tinh sao nào quan trọng hơn ai.

Cái dễ hiểu lầm, đa phần người ta thường hiểu chính tính giá trị hơn bàng tinh. Vì nó được gọi là chính tinh và được trang trọng viết lên trên. Tất cả các sao không phải là chính tinh được TỬ VI ỨNG DỤNG gọi chung là bàng tinh. Một số sách còn xếp trung tinh, tiểu tinh. Vô tình việc làm này vô cùng tai hại.

Cần biết chính tinh là cái nghiệp. Nói đến cái nghiệp lại mang máng, mơ hồ...
“Đã mang lấy nghiệp vào thân.
Thôi đừng trách lẫn trời gần trời xa”,,, Kiều của Nguyễn Du.
Hoặc nghiệp cầm ca, nghiệp binh đao.... Rồi lại có sinh nghề tử nghiệp, nghiệp chướng, oan nghiệp, tội ngiệp... Và không ít người hiểu rằng; nghiệp là xấu. Nghiệp cũng gần giống như nghề mà thôi. Tại cái nghiệp như thế, nên ưa làm nghề như vậy. Nghề, từ Hán gọi là nghệ.  Nghề nghiệp là từ ghép Việt Hán. như nông nghiệp, công nghiệp, doanh nghiệp, văn nghiệp, võ nghiệp.......

Đã nói nghiệp tất có nghiệp tốt, nghiệp duyên và nghiệp xấu. Thành có và bại có, vinh có nhục có.... Có người làm nên sự nghiệp phi thường, có người ra đời được nghiệp duyên cha truyền con nối... Có kẻ ra đời đã là tội nghiệp, thân thể khiếm khuyết, bệnh tật...Phần nhiều là sự nghiệp tầm thường, . Lại có một số người gây ra ác nghiệp, nghiệp chướng.

14 chính tinh thật sự là 14 cái nghiệp. Cụ thể, Tử Vi là nghiệp gánh vác. Có người gánh vác sơn hà, họ được quyền nói như thế... Xuống thấp nhất là
“Con cò lặn lội bờ sông.
Gánh gạo nuôi chồng tiếng khóc nỉ non”,,,
Đã thế, chồng không thương, đập cho 1 trận. Vì sao? Tại sao? Không mua rượu về, tao uống. Như thế là nghiệp gánh vác nặng nhọc lại có thêm kiếp nạn ức hiếp mới ra nông nổi này.

Dưới đáy thấp nhất của nghiệp gánh vác vô số bi hài... Bất tài cũng gánh, bị ép buộc phải gánh, tranh giành nhau gánh, gánh tai gánh hoạ,... Nửa chừng đứt gánh, có khi còn kéo theo đứt luôn cuộc đời...

Để làm sáng tỏ vấn đề. Ta có ví dụ nghiệp của CỰ MÔN. Nghiệp của sao này là phản đối. Nếu TỬ VI thiên về hành động, CỰ MÔN thiên về nói giọng điệu phản đối. Vì giọng điệu phê phán là của cụ THIÊN PHỦ. Giọng điệu tình cảm là của chàng THIÊN TƯỚNG... Từ 1 giọng điệu tuỳ thuộc vào các sao quanh đó, có nhiều luận điệu khác nhau.
Nghiệp của CỰ MÔN là phản đối cái đã. Phản đối bằng lời không được dùng tay chân. Phối hợp nhịp nhàng dùng miệng cắn. Các võ sĩ thứ thiệt còn cắn huống gì võ sĩ dỏm. Đỉnh cao chói loà là dùng binh chinh phạt. Nếu phản đối không được thì sao? Quay lưng lại bỏ đi chuyển qua phản bội, chống lại.

Nếu có phản đối thành công ắt có bất thành, cấm phản đối... Nhưng không thể cấm phản bội. Ta lại có những con người chung thân bất mãn, bất đồng.
CỰ MÔN trong tài sản là cái cổng. Nếu như có những cái cổng Ngọ Môn, khải hoàn môn lại có những cái cổng xập xệ, hoặc có cũng bằng không,  thậm chí không có cổng.

Thế là bạn đã có khái niệm chính tinh là cái nghiệp.
Và chúng ta thường được học rằng; Một mệnh đề đầy đủ gồm chủ từ, động từ và túc từ. Ta có các câu như sau:
Tên Tử Vi A đứng ra gánh vác thành công.
Tên Tử Vi B đứng ra gánh vác thất bại thê thảm.
Theo bạn cái gì quan trọng? Động từ quan trọng hay túc từ quan trọng?
Nếu bạn hỏi cô LIÊM TRINH ấy tốt hay là xấu?
Câu trả lời nhận được; một tốt hai là xấu. Và chắc chắn rằng; tốt hay xấu không phải là chủ từ, cũng không phải là động từ.

Đến đây có lẽ các bạn sáng tỏ vấn đề. Chính tinh là động từ, bàng tinh chỉ là túc từ mà thôi. Nhưng nó đánh giá thành bại của chính tinh. Không những thế chính tinh và bàng tinh còn gây xung đột đột với nhau.

Tên CỰ MÔN nói phản đối, tên HOÁ KỴ nói đừng...
Ai ngon hơn ai?
Tên PHÁ QUÂN nói phá bỏ, tên LỘC TỒN cứ tồn tại. Y như trên bảo dưới không nghe. Vậy ai quan trọng hơn ai.

Đây là vấn đề vô cùng giản dị với 1 số người, nhưng lại khó khăn, mắc phải sai lầm với 1 số người.. Quá trình hướng dẫn học Tử Vi, phát hiện ra điều này. Lại còn bảo bàng tinh chỉ là hoa lá tô điểm cho vui mà thôi.
Này bạn, hay tô điểm bộ quân phục với quân hàm cấp tướng, rồi tà tà đi dạo phố. Nếu có ai đó thắc mắc cố gắng giải thích nhé. Lúc ây mới thấy danh từ tướng không quan trọng bằng tính từ thực, giả.
Tướng cũng có nhiều loại, loại thực tài do công trạng mang lại, loại bất tài do mua chuộc mang lại. Cái gì cũng có nhiều loại.
Cấp tướng bên Tàu có thể mua được.
Số phận thì không thể mua được.