Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

LỘC TỒN BÁC SĨ


 LỘC TỒN làm chủ nhóm sao hàng Can. Đứng đầu chòm LỘC TỒN. Gồm các sao KÌNH DƯƠNG, ĐÀ LA, QUỐC ẤN, ĐƯỜNG PHÙ  Luôn luôn có chòm BÁC SĨ đồng cung với LỘC TỒN, Dễ lầm 2 chòm sao này là 1.

LỘC TỒN còn nằm trong nhóm TỒN TƯỚNG PHÙ. Tam hợp luôn luôn có QUỐC ẤN. Xung chiếu luôn luôn có PHI LIÊM.

Thường phối với nhóm sao hàng Chi. Tạo thành 720 bộ sao Can Chi cơ bản. Từ đó phối với 14 chính tinh, hung cát tinh xây dựng nên lá số TỬ VI.

Chủ.

Tồn tại, còn lại, còn đó niềm vui hay nỗi buồn.

Cài gì còn tồn tại. Địa vị hay nhà đất… Cái gì còn lại là  tài sản hay con người… Cái  gì còn đó? Còn vinh hoa hay đau thương, còn tai ách hay còn xa cách. Những cái còn đó chưa hẵn là tiền của, còn  là niềm vui hay nỗi buồn thôi. Cái còn lại dễ gặp nhất là sự tưởng nhớ ấn tượng khó quên của  2 từ vinh nhục. Vì thế có nhiều dạng LỘC TỒN. Có thể phân nó làm 2 loại.

LỘC TỒN có ĐÀO HỒNG đồng cung hay tam hợp là tồn tại 1 niềm vui. Gọi tắt là TỒN ĐÀO HỒNG

LỘC TỒN có TUẾ HỔ PHÙ đồng cung hay tam hợp là tồn tại sự tốt đẹp. Gọi tắt là TỒN THÁI.

2 nhóm sao này được xếp chung 1 loại là tốt, đẹp.

LỘC TỒN đi với TANG HƯ KHÁCH. Gọi tắt là TỒN HƯ. Tồn tại sự thất bại, tồn tại nỗi buồn, tồn tại cái tang chứng. Phía khách thì tồn phía ta thì tan. Tồn này là TỒN xấu. Dễ gặp thêm CÔ QUẢ, THIÊN KHỐC, THIÊN MÃ cô thân và thêm tiếng khóc thở dài.

Lợi thế của LỘC TỒN là tồn tại. Đối cung của nó là PHI LIÊM chủ tan rã. Nhưng vấn đề vẫn còn là tùy thuộc vào hung cát tinh, chính tinh phù hợp. Lại có trường hợp LỘC TỒN không còn. PHI LIÊM cũng tan nát.

LỘC TỒN được xếp vào loại tốt đẹp. Có thể bị mất tác dụng trước KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH và phản tác dụng bởi CỰ MÔN, PHÁ QUÂN. Tạo thành cách Cát Xứ Tàng Hung.

LỘC TỒN xấu. Gặp các sao vừa kể đã xấu lại càng tồi tệ thêm hết cấp.

Của để dành, dành dụm, dồn cất.

Khi ta có tiền của hoặc vật yêu thích, ta để dành vào 1 nơi, ta gọi là cái kho, cái tủ. Có khi chỉ là chiếc ví, thậm chí là cái túi quần. LỘC TỒN có thể là 1 tổng kho có rất nhiều nhà kho. Khi đi với THIÊN PHỦ nhà kho, VŨ KHÚC là tài sản. Ví dụ dễ hiểu ta thường nghe Tổng kho Long Bình. Nó chứa toàn vũ khí, đồ quân dụng. Ngân Hàng Quốc Gia nơi chứa tiền của, vật quí. Oái ăm nơi chứa máu. Gọi là Ngân Hàng Máu. Vậy là đã rõ. Cái kho là LỘC TỒN, Nhà kho là THIÊN PHỦ có chứa nhiều cái kho trong đó. Cho dù có VŨ KHÚC trong đó, có khi nhà kho là chứa phế liệu. Nơi đồng nát, nơi chứa đồ nhựa... nhưng nó vẫn là tài sản.

Nhà kho chứa tiền của quí vật. Phải là LỘC TỒN HÓA LỘC KHÔI VIỆT đi với THIÊN PHỦ, VŨ KHÚC

Nếu có cái kho đạt chuẩn rồi còn lo bị phá cách.

Có khi cái kho của quý của bạn, bạn trân trọng gìn giữ. Nhưng với người khác họ không quí. Đó là trường hợp bạn sưu tầm đồ vật bạn thích. Với người khác. Đó là rác.

LỘC TỒN là tình cảm tưởng nhớ đến, thăm hỏi đến.

Tính cách này gần giống với sao ĐIẾU KHÁCH. Do nó còn chứa BÁC SĨ, ngôi sao bài xich trong đó, tam hợp luôn luôn có BỆNH PHÙ. LỘC TỒN vẫn chất chứa trong đó những tình cảm, thương yêu khi nghĩ đến TƯỚNG QUÂN. Những tủi nhục, thù hận khó quên, khi nhớ đến BỆNH PHÙ. Vì tam hợp luôn luôn có ngôi sao Ấn tượng là QUỐC ẤN.

Kẻ học rộng? Kẻ Bài xích. Cần có Văn tinh, nhóm Giáo dục đào tạo.

LỘC TỒN là kẻ học rộng. Tính chất này thực chất là của BÁC SĨ, nhưng sao này bị lu mờ trước sao LỘC TỒN. Đã là kẻ học rộng. Để xác định BÁC SĨ là kẻ học rộng cần đi với với Văn tinh, nhóm Giáo Dục Đào Tạo. Đã là kẻ học rộng,  người ta khó mà tin những chuyện mê tím, hoang đường, hủ tục, bùa chú, phép mầu, phép lạ… Chuyện ngồi không xem phim có hoa hồng. Cầu nguyện hết bệnh… ngu. Càng nghèo càng bố thí để trở thành phú gia địch quốc. Những chuyện lạ lùng như thế không bài xích, bác bỏ sao được. Vậy LỘC TỒN có tính thị phi nhẹ. Cần xa lánh các thị phi tinh khác làm thêm phức tạp. Đối tượng bài xích của LỘC TỒN  là PHI LIÊM,

Đến đây đã rõ 1 phần nào LỘC TỒN BÁC SĨ chỉ phù hợp với 1 số chính tinh mà thôi. Từ đó sinh ra cách Cát Xứ Tàng Hung khi đi với các chính tinh CỰ MÔN, PHÁ QUÂN dù là đồng cung hay tam hợp, xung chiếu. Vì CỰ MÔN chủ phản, PHÁ QUÂN chủ phá. Nhưng đáng nói. CỰ, PHÁ là chính tinh. LỘC TỒN và nhóm sao bàng tinh quanh nó là bàng tinh. Chính tinh muốn phản, muốn phá nhưng LỘC TỒN thì vẫn cứ tồn tại. Cuối cùng CỰ MÔN đành chia lìa, PHÁ QUÂN đành bỏ đi..

Cát Xứ Tàng Hung là 1 cách cục cần phân tích tỉ mỉ. CỰ MÔN hoặc PHÁ QUÂN đồng cung với LỘC TỒN, hay TƯỚNG QUÂN, hoặc BỆNH PHÙ có QUỐC ẤN đồng cung hay không. CỰ, PHÁ đồng cung với PHI LIÊM. Tóm lại là trước ngỡ như hay ho, sau đó là ẩn tàng hung họa. Trước là kẻ cầm ân, làm việc nước. Sau là kẻ phản quốc, kẻ phá hoại  bỏ nước ra đi. Kẻ mất nước.

Cách Cát Xứ Tàng Hung rất dễ gặp trên lá số TỬ VI. Có thể tại Mệnh, Tài, Quan. Phụ Tử Nô, Điền,,, Mỗi nơi mang 1 ý khác nhau.

Từ vị trí có LỘC TỒN lại có HÓA LỘC đồng cung. Gọi là cách Song LỘC trùng phùng.

Từ vị trí LỘC TỒN có HÓA LỘC tam hợp hay xung chiếu. Gọi là cách Song Lộc.

Từ vị trí LỘC TỒN có HÓA LỘC nhị hợp. Gọi là cách Minh LỘC Ám LỘC.

Từ cung có LỘC TỒN và HÓA LỘC tam hợp. Cung ấy được gọi Song Lộc.

Mệnh có LỘC TỒN tọa thủ. Nô cung luôn luôn có TẤU THƯ hoặc HỈ THẦN. Tật cung luôn luôn có HỈ THẦN hoặc TẤU THƯ. Tính cách Mệnh LỘC TỒN còn tìm thấy ở Nô Bộc cung, Tật Ách cung có tố cáo, tấn công LỘC TỒN hay không. Nếu không. Đó là trường hợp Mệnh LỘC TỒN tốt đẹp.

CỰ MÔN, PHÁ QUÂNLỘC TỒN hội họp là cách Cát Xứ Tàng Hung. Cái tốt đẹp ẩn tàng tai họa về sau.

Không có nhận xét nào: