Thứ Năm, 15 tháng 1, 2009

Tuần và Triệt

TUẦN và TRIỆT mỗi sao chiếm 2 cung, xung chiếu và hợp chiếu lên 6 cung khác. Uy lực lên 8 cung, rất nhiều lá số TUẦN và TRIỆT bàng bạc ảnh hưởng khắp nơi. Ví dụ bản đồ sao tuổi Kỷ Sửu  (ưu tiên tuổi nầy) cả 12 cung số chịu ảnh hưởng của TUẦN và TRIỆT, vì chúng ta đang đứng trước thềm năm Kỷ Sửu.
Đây là bộ sao cực kỳ quan trọng, an theo chiều nghịch. Hết một chu kỳ của TUẦN mất 60 năm, một chu kỳ của TRIỆT 5 năm. Đặc biệt TRIỆT không án ngữ tại 2 cung Tuất và Hợi. Tên đầy đủ của TUẦN là TUẦN TRUNG KHÔNG VONG và TRIỆT là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG. Viết tắt là TUẦN và TRIỆT. Không hiểu biết đặc tính 2 sao nầy có thể đưa đến luận đoán sai 100%. Khi tìm hiểu 2 sao nầy không thể tách rời ra, phải nói chung mới thấy hết cái hay của nó.
Ta  bàn đến cái hay cùng lúc bàn đến cái dở. Tại đây TUẦN và TRIỆT khác nhau mọt trời một vưc.
Đây là bài viết dài hơi và tùy hứng. Vì có những đề tài cần viết và những đề tài chưa cần viết. Người viết còn
chỉ cho bạn thấy, bạn có thể sờ được sao TUẦN, chụp ảnh được cả sao TRIỆT, mân mê nó trên bàn tay. Như thế là TUẦN ư, như thế là TRIỆT ư?. Rất lạ kỳ mà không có gì huyền bí hết

1. ĐIỂM DỊ BIỆT của TUẦN và TRIỆT .
A.      TUẦN chủ bên trong, TRIỆT chủ bên ngoài.
Trong bài ‘Hồn lỡ sa vào đôi mắt em’ người viết đã bóng gió là TUẦN chủ bên trong TRIỆT chỉ bên ngoài, bạn tinh ý sẽ thấy. Trong và ngoài. Như ‘Người trong cuộc’ và ‘Kẻ ngoài cuộc’. TUẦN là kẻ trong cuộc và TRIỆT là kẻ ngoài cuộc. Như vậy là ta đã khẳng định vị trí rồi.
Từ vị trí sao TUẦN tức ngộ, kiến TUẦN tức thấy TUẦN. Cần tìm hiểu cuộc gì? Có 8 cuộc ta phải bước chân vào. Cuộc đời chúng ta chẳng khác gì từ vòng tròn nầy bước chân qua vòng tròn khác. Bạn không tin ư? Buổi sáng thức dậy ta đang ở trong vòng tròn gia đình. Với vai trò làm cha, làm mẹ, làm anh… làm con. Bạn đã làm gì? Tiếp là ra đường để đi học, đi làm… tức là ta đang bước vào vòng tròn cuả luật pháp tất cả đều là công dân, phải tôn trọng luật giao thông (ai không tôn trọng đi nơi khác chơi). Sau đó

đến trường (đến cơ quan…) ta ở trong cuộc đó. Nếu là giáo viên, công nhân, sinh viên, học sinh… ta đóng trọn vai trò, thế là ta bước vào 3 cuộc rồi đấy. Chiều về, sau cơm tối xong có nhiều cuộc tức nhiều vòng tròn đang đợi chờ ta, Vòng tròn thăm bạn bè, người thân. Vòng tròn cùng người thân trong gia đình vui chơi
đâu đó… Trong đó đáng kể vòng tròn tự nguyện internet. Vào đây qua các vòng tròn dịch vụ, rồi Yahoo mail, rồi Yahoo plus, nhìn quanh quanh thấy bố láo, Bửu Đình bài viết không, người ưa thích không, bình luận không, làm như mình không biết viết chăng. Nếu bạn chui sâu vào đây vô tình lọt vào vòng TỬ VI rồi, do tui kiểm soát. Đúng chưa? Nghe bàn tiếp.

Có những vòng tròn chung quanh ta, khi thì ta xưng ta là con, khi là bác, khi là anh, khi là em… Có những vòng tròn không muốn bước chân vào nhưng bị ép buộc vào. Lại có những vòng tròn ta vào họ nói vô phận sự miễn vào. Lại có những vòng tròn không muốn mà gặp như vòng tròn tang tóc, cái khăn quấn trên đầu tròn vo, khóc lóc thương tiếc… Có người táo bạo can đảm có, anh hùng cũng có, bước chân vào vòng tròn lao lý, để chứng minh rằng cái vòng tròn ấy là cái còng số 8. Lại có người không muốn hoặc tự nguyện vào đia ngục… bệnh viện. Để thấm thía 2 chữ Y…. ĐỨT, phát hiện ra rằng: Thiên Đường đâu có xa, bên kia hàng rào bệnh viện. Cũng có người cho rằng gia đình là tai họa, là địa ngục trần gian cũng không sai. Chỉ có người trong cuộc biết.

Hãy lấy can chi (chứ không phải Canh chi nghe) Kỷ Sửu nam làm ví dụ. Hàng vạn Kỷ Sửu nam (1949) đóng tại đó ( thần chiến tranh rủ đi cũng khá nhiều), người thì MỆNH đóng tại LỘC TỒN, người thì MỆNH đóng tại ĐÀ, người thì KÌNH DƯƠNG Mã triều lai, người ưa con BẠCH HỔ, kẻ chọn TANG MÔN, chen chúc tại THÁI TUẾ … tha hồ tranh giành (thật ra ông trời sắp đặt).

Vòng tròn TUẦN LỘC TỒN, vòng tròn nầy ngon, ‘Của để dành’ tên gọi thật của LỘC TỒN với điều kiện ắt có và đủ (y chang như làm toán) không có KHÔNG KIẾP , PHÁ QUÂN xung chiếu hay tọa thủ và KỴ HÌNH, trừ THAM LANG còn CỰ MÔN tốt xấu lẫn lộn, đa phần MỆNH đóng tại đây, Đại Hạn đóng tại đây đều có của để dành, có nhẫn, có đồng hồ, dây chuyền đeo chơi.
TUẦN đồ vật, vật dụng là những vòng khép kín. Bất cứ vòng nào khép kín cho dù hình vuông, hình tam giác đều là TUẦN. TUẦN là con đường bạn đi loanh quanh mà lại về chốn cũ.
TRIỆT là con đường một chiều, là con ngõ hẻm cụt không thông. Là vật dụng có hình dáng thẳng, ngắn bị giới han bởi 2 đầu. TRIỆT là dấu gạch chéo, nhìn lên thấy phía trên bên phải, nhấn xuốnglà TRIỆT (close) đấy có ngay trước mắt bạn. Hai hình vuông (restore) là Tuần. Ra đường thấy ký hiệu giao thông, đường 1 chiều- gạch ngang 1 cái- Ngon đi thử thì biết cảnh sát giao thông giải thích TRIỆT là gì?

Bây giờ an tâm nhé. Tha hồ sờ mó sao TRIỆT và TUẦN, tôi biết có người hồi hộp ngày mai sẽ rõ. Bây giờ bạn đã rõ. TUẦN cũng có thể tốt, cũng có thể rất xấu tùy thuộc nội dung bên trong nó ghi
cái gì, và chính tinh có thích hợp không, nói theo dân vi tính là tương thích… Bây giờ nên qua một ý khác.

B.      TUẦN 
chủ trọn vẹn. TRIỆT chủ nửa chừng.

Trọn vẹn là trọn đời đeo đuổi mục đích ấy, lời thề ấy, đi theo con người ấy, không bỏ cuộc… tức TUẦN chủ sự trung thành, tận trung, chung thủy. Trái lại TRIỆT là lời hứa chưa tròn, tròn rồi cũng ly dị. Trung thành mà chi, tận trung làm gì khi phục vụ cho loài ác quỷ, kẻ xấu. Vậy thì TUẦN chưa hẵn đã hay, TRIỆT chưa chắc đã dở. Chắc gì? Là câu tôi thường hay nói. Chắc gì TUẦN đã trung, trọn ven, trọn tình vì TUẦN cũng có phá cách, trợ cách của nó, nếu có THIÊN KHÔNG có nghĩa là không trọn vẹn đâu, không đi suốt con đường ấy đâu. Không khác gì một ngôi sao TRIỆT, nhưng TRIỆT đi với THIÊN KHÔNG là anh không bỏ em giữa chừng đâu, còn ngon hơn sao TUẦN đấy.

Đó là bàn đến lý tưởng, nhưng bàn đến thân phận, xác thân thì TRIỆT không hay. Nhất là TRIỆT tại cung an THÂN lại không hay, nó mang ý:
“Nửa chừng xuân thoắt gảy cành thiên hương”… Như nhân vật Đạm Tiên trong Thúy Kiều, may ra, chắc gì đã may làm thương binh, phế nhân thấy lòng buồn làm sao.
Cho nên TRIỆT hay TUẦN cần nằm đúng vị trí cái gì nên TRIỆT thì TRIỆT. Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ  TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề.
Bạn chú ý, bài viết tạm TRIỆT (TỬ VI ứng dụng là như vậy đấy) tại đây. Ngày mai cũng viết tiếp tại đây. Người viết không muốn mở thêm đầu đề mới, gây khó khăn tìm chủ đề.
Tiếp ngày 17/01/2009.
A.      Tuần chủ vào. TRIỆT chủ ra.
Hằng ngày chúng ta đi ra rồi đi vào.
Chúng ta thở ra rồi hít vào.
Buôn bán thì cần có đồng vào, đồng
ra. Sản xuất cần có đầu ra, đầu vào…
Như vậy TUẦN còn là chủ nhập vào,đi vào, thu nhận, thâu vào…
TRIỆT còn là đi ra, xuất ra, chi ra, đuổi ra (như ở trên TRIỆT là kẻ bên lề)….Để đoán các yếu tố vừa kể không dễ đâu…
Điều đáng nói là. Vào và ra 2 yếu tố cần kết hợp với nhau mới tốt, nếu chỉ có 1 yếu tố thôi không hoàn chỉnh. Ví dụ. Vào bệnh viện mà không ra viện, vào tù mà không ra tù, đi vào mà không đi ra, mua vào mà chẳng bán ra… tất cả các ví dụ vừa kể coi bộ xấu quá. Nếu chỉ có tiêu ra, chi ra, bán ra… Xem ra cũng quá xấu. Như vậy có cả TUẦN và TRIỆT coi bộ hay hơn. Ví dụ trên bản đồ tuổi Kỷ Sửu các cung sau đây có
TUẦN và TRIỆT là: Tý, Sửu, Dần, Mão.

Các cung sau đây thiên về TUẦN
Tuất, Hợi, Ngọ, Mùi.

Các cung sau đây thiên về TRIỆT
Thìn Tị Thân Dậu

Các cung có TUẦN và TRIỆT nếu hay có nghĩa là biết cái gì nên vào (như xem, coi, học, hỏi) biết cái gì nên ra càng sớm càng tốt, loại trừ nó ra. Nếu dở là vào nơi xấu, lánh xa nơi tốt, vào chỗ dữ lánh xa chỗ hiền. Vào tù ra tội mà thôi. Quan trọng là có dung nạp được 2 sao nầy không mà thôi. Dĩ nhiên một người ABC TỬ VI khó hiểu sao nào cần sao nào không? Không khéo bắt tôi phải chứng minh. Phú TỬ VI nào, sách TỬ VI nào.Làm gì có sách TỬ VI nào in trước năm 2009 nói các điều kể trên, có chăng sau 2009 có nói thì cũng Copy từ đây mà ra thôi.
Nếu nói những điều các sách TỬ VI, các trang TỬ VI đã nói, chẳng khác chi loài nhai lại, ta copy dán vô cho sướng mắc chi suy nghĩ cho khổ. Yêu cầu bạn biết thêm TUẦN vào, TRIỆT ra. Còn vào đâu, ra đâu? Nên hay không, tốt hay xấu, thành hay bại, bị ép vào hay bị đuổi, được mời vào, hay âu yếm anh đừng đi ra. Thời gian sẽ biết.

B.      TUẦN 
chủ phòng. TRIỆT chủ trừ, trị.

Ta thường nghe: Phòng cháy hơn chữa cháy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch, trị bệnh, phòng trừ sâu bệnh…. Bạn có thể tìm kiếm thêm ví dụ. Đôi khi người ta còn dùng từ như phòng tránh như phòng tránh tai nạn giao thông. Từ tránh có vẻ như là trừ phải không, nhưng TỬ VI không nên lạm dụng từ ngữ. Vì sao? Chữ “tránh” của chàng VŨ KHÚC (tiết lộ mới). Ví dụ bộ VŨ KHÚC TUẦN được hưởng 2 chữ phòng tránh. Nhưng ta đang nói phòng trừ, mai đây đẹp trời, người viết còn nói đến “phòng chống” nữa.

Trong TỬ VI còn có một sao nữa, cũng có giá trị là phòng chưa đề cập đến. Nếu có cả 2 sao như vậy ta gọi là “đề phòng”. Còn với TUẦN ta chỉ gọi là phòng thôi. Ví dụ cụ thể là Phòng cháy là TUẦN HỎA, chữa cháy là TRIỆT HỎA. Phòng bệnh là TUẦN BỆNH PHÙ và có TRIỆT ta gọi là trị bệnh. Vậy là ta biết thêm 2 yếu tố nữa của TUẦN và TRIỆT. Hai yếu tố nầy hay phải không? Nhưng chắc gì? Sử dụng tốt.

Tôi tin ai đó có bộ TUẦN TRIỆT tại MỆNH hay tại Đại hạn đâm ra an tâm, phát hiện ra mình là người có tài khả năng phòng trừ cao, dao đâm không thủng, đạn bắn không lủng, lửa đốt không cháy….
Thì xin hãy xem Đại hạn của Hiler . Có thể trình độ bạn chưa hiểu kịp, giải thích để khỏi suy đoán đâm ra mất ngủ, ông ta tuổi Kỷ Sửu như trên có nói cung Hợi thiên về TUẦN, tức là phòng tốt nhưng mà phòng chi nổi khi THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo rằng KHÔNG, mà tên thật của THIÊN KHÔNG là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG cùng đuôi chấm com với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG cho nên phải Vong thôi nhất là có KÌNH HÌNH biểu tượng vũ khí (xem PHI VIỆT HỎA LINH HÌNH) HỎA TINH từ cung Mão chiếu về nhé. Chừng đó thôi hãy chết đi nhé. TUẦN nó có chi tiết dở là sẵn sàng tiếp nhận vào, thu vào… cho nên đem cả tai họa vào. Nếu không có THIÊN KHÔNG còn có thể được, Ví dụ rằng không có THIÊN KHÔNG nhưng với KÌNH HÌNH HỎA ông ta cũng đủ dính đạn. Vì cách TUẦN HÌNH giá trị như vòng ngắm của cây súng, vòng nhắm của súng bắn tỉa. Ông ta không tự nhắm bắn người khác cũng ngắm bắn mà thôi., Các tuổi Kỷ Sửu (60t các tuổi Kỷ Sửu sắp nở không buồn nói đến) dễ dính đạn khi Đại hạn đóng tại Hợi Mão Mùi, nhất là có THIÊN HÌNH, nhất là tại 3 cung nầy lại an cung THÂN càng dễ dính nữa, nếu có KHÔNG KIẾP không có cơ hội nghiệm chứng bài viết nầy (tức là rơi vào trường hợp như Hitler vậy).

Ngang đây dừng khi khác viết tiếp,
bài nầy còn dài.

Khả năng bài kế tiếp là Bí mật ngôi
sao TỬ VI 
TIẾP NGÀY 18.01.2009

* TUẦN chủ Trọng, xem làm trọng… TRIỆT chủ Khinh, coi nhẹ, 
xem làm nhẹ

Trọng với nghĩa như trọng nam khinh nữ, trọng nghĩa khinh tài… Cụ thể cách TUẦN DƯƠNG TRIỆT ÂM là trọng nam khinh nữ, nhưng bạn có TUẦN ÂM TRIỆT DƯƠNG là trọng nữ khinh nam. Nếu có TUẦN TƯỚNG TRIỆT VŨ là trọng nghĩa khinh tài (trọng tình nghĩa coi nhẹ tiền bạc). Từ đó ta vận dụng để đoán trọng bạn hơn cha, cũng từ đó đoán được vong ân bội nghĩa, uy vũ bất khuất….

Xem làm trọng là TUẦN. Tức là xem việc ấy là quan trọng, là nơi quan tâm đến. Ví dụ TUẦN tại Tử Tức có nghĩa là tôi quan tâm đến con cái, để mắt đến con cái. Như một câu người ta hay nói: Hy sinh đời bố cũng cố đời con. Cho nên có người xem nhà đất là quan trọng, xem nghề nghiệp là quan trọng, xem tiền bạc là quan trọng, đạo đức là quan trọng, thanh danh là quan trọng, được ăn, được nói, được chơi, được phô bày, được kề cận kẻ quyền quý…. Là quan trọng.

Cao hơn quan tâm, quan trọng là cụm từ “nặng lòng với…” Như nặng lòng với nước cho nên đau lòng vì non. Nặng lòng vì mẹ, vì cha…. Cho nên không làm gì đó…. Nặng lòng vì vợ, vì con cho nên cúi đầu nhẫn nhục.

Như đã lý giải TUẦN là TUẦN TRUNG, một vòng tròn khép kín một chữ trung trọn vẹn. Ai là người nặng lòng với nước, ai là kẻ bán nước cầu vinh… Lá số mình đó, đọc đi, tốt khoe xấu bịa ra dễ òm, không bịa được tui bịa dùm cho, thuê tui đánh bóng cho. Nhưng đáng tiếc tôi cũng có sao TUẦN tại THÂN MỆNH nhưng đánh giá là TRUNG THỰC mà thôi. Đại hạn là “kẻ đứng bên lề”, đành chấp nhận làm kẻ thất phu, kẻ bán nước… ngọt thì quá đúng.

TRIỆT coi nhẹ, xem thường… cho nên một số vấn đề TRIỆT bỏ ngoài tai.

TUẦN: chủ ngoan, chủ tuân theo, dễ dạy bảo, dạy dỗ.. TRIỆT bỏ ngoài tai….

Ôi! đứa bé ngoan làm sao, bảo sao làm vậy. TUẦN tốt là vậy
là kẻ dễ tiếp thu cái hay kể cả cái dở, cái tốt cái xấu như đã nói ở trên nó
chủ nhận vào, thu vào, nhập vào… Đồng thời TUẦN cũng đem kiến thức của mình dạy
laị cho kẻ khác, Với các bài học như sau:

Con ơi! Học lấy nghề cha.
Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm

Học không, không thì học bài khác, nhiều bài lắm kìa.

Nghề chơi cũng lắm công phu.
Làng chơi ta cũng biết cho đủ điều
Nàng rằng mưa gió dập dìu
Liều thân thì cũng phải liều thế thôi…”…
Bài nầy dành cho giới nữ. Bài nầy dành cả cho Anh thư, Anh hùng

Có trung hiếu đứng trong trời đất 
Không công danh thà nát với cỏ cây
Cái nầy là tôi học ngày xưa đó. Nguyễn Công Trứ đó. Học như vậy mới là học, dạy như vậy mới là dạy. Đừng bắn đại bác vào 2 chữ trung hiếu, để hôm nay bát nháo quá đi thôi.

TUẦN như câu thành ngữ: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.

TUẦN là ngôi sao của bộ GIÁO DỤC. Nào các vị GD lật TỬ VI của mình ra xem thử có đúng vậy không? Đa phần các thầy cô đều có, nhưng có người không. Tại sao? Dễ òm. vì còn có ngôi sao chủ ĐÀO TẠO và còn có ngôi sao chủ HƯỚNG DẪN nữa. Cho nên bộ GD còn thòng thêm cái đuôi ĐÀO TẠO.

Đến đây tôi biết có người hồi hộp chờ nghe lý giải trongtrường hợp nếu ta có cả TUẦN lẫn TRIỆT thì sao? Nghe nè:

Có nghĩa tốt là: Biết phân biệt đâu là cái nên học, đâu là cái nên bỏ ngoài tai. An tâm chưa, sung sướng chưa. Như Hitler đấy từ MỆNH THÂN chỉ thấy TRIỆT cho nên bỏ ngoài tai, nhất là VŨ KHÚC quá quả quyết, lại thêm QUẢ TÚ xung coi mình cao chót vót. Đó là cách độc tài, mở quá nhiều mặt trậncùng một lúc là chết thôi, đánh những mặt trận quá xa… Ta không bàn sâu về chiến lược kẻo lạc đề.

TUẦN chủ hít vào TRIỆT chủ thở ra.

Chính vì vậy mà tôi phải viết bài TỬ VI song hành với bài TUẦN TRIỆT. Vì TỬ VI chủ hoạt động là sự sinh hoạt của cơ thể, là ngôi sao coi sự sống chết. TỬ VI ngộ Tam Không thế là chết. Tam không là những sao nào. Là TUẦN, TRIỆT, THIÊN KHÔNG ba sao nầy đều có đuôi là KHÔNG VONG. TỬ VI ngộ Tam Không có nghĩa là không hít vào, không thở ra, không biết chi hết. Ông Bác sỹ thử phản ứng không thấy chi hết, kết luận chết. Cho nên hạn ngộ TỬ VI mà thấy Tam KHÔNG hội họp coi như đã chết. Không chết mới là lạ. Đôi khi cũng có người không chết, nhưng sống dưới dạng “thực vật”, hoặc không sống dưới dạng thực vật nhưng chết địa vị, chết danh giá, chết tài sản thì có sống cũng như chết mà thôi.Thành ngữ “Thân bại danh liệt”, chết còn sướng hơn.

Hôm nay, ngang đây dừng mai tiếp, 22h viết tiếp bên bài Bí mật ngôi sao TỬ VI, nếu như không vướng vào những việc đại sự. Như dọn dẹp nhà cửa, tẩy uế thân thể… chứ ngồi đó blog dễ sinh tai họa từ bên trong mà ra. Vì TUẦN chủ bên trong, TRIỆT chủ bên ngoài. To đùng bên trong là quốc nội, là nội bộ cơ quan xuống thấp là trong gia đình, là trong thân thể. Trong và ngoài là
từ đầu môi chót lưỡi. Những gì ta nói đều có trên TỬ VI 

NGÀY 19.01.2009
TUẦN là dấu cộng TRIỆT là dấu trừ.

Tuần chủ thu vào, nhận vào… như đã biết ở trên tức là dấu cộng (+). Ví dụ như hôm any ta nhận người nầy là bạn, mai nhận tiếp người kia là bạn và cứ thế ta có rất nhiều bạn bè, từ tiểu học đến đại học, từ đồng hương đến đồng nghiệp….
Hôm nay, tháng nay dành dụm được x đồng, tháng trước đã có y đồng. Vậy ta có x+ y đồng.
Tháng trước nhận vào làm một nô tỳ. Hỏi tháng nầy nhận thêm
một nô tỳ nữa, có bao nhiêu nô tỳ? Sau một hồi tính toán phức tạp hồi hộp… đáp
án có 2 nô tỳ. Như vậy TUẦN là dấu cộng không thể chối cãi. Mà cộng những cái giống nhau là tính gì nhỉ, tính nhân (x). Mới AB C tì tính cộng còn sai, tính nhân làm gì cho khổ.

TRIỆT án cung nào ít nhất cung ấy bị trừ đi một. Các sách TỬ VI đều công nhận TRIỆT đóng tại Huynh đệ cung dễ mất anh em. Tại PHỤ MẪU cung cũng vậy (nhẹ nhất là không ở gần cha mẹ, nếu không cũng mất một người), Tại ĐIỀN TRẠCH cung cũng phải bán nhà bán cửa một lần (vì TRIỆT xem nhẹ coi thường có lưu luyến gì đâu) tại Phu Thê là tan vỡ mối duyên đầu. TRIỆT tại cung Phu Thê khi đã nhắm mắt xuôi tay mới biết đây là mối tình cuối. TRIỆT tại Quan Lộc cung ít nhất bỏ nghề, bỏ địa vị một lần. Thế mà Vua Bảo Đại từ nhiệm 2 lần. Vua bảo: “Trẫm có bộ TUẦN TRIỆT đồng cung có nghĩa là cộng 2 lần trừ”. “Thì Ngài nói phức 2 lần trừ đi”. “Ngôn ngữ TỬ VI là thế đấy”.

Và nhiều lần trừ giống nhau là gi? Là tính chia ạ!.
Để chứng minh trong cái mà người ta cho rằng ‘Mê tín dị đoan’ là bài toán học
hóc búa, với cộng, trừ, nhân, chia đều có cả. Cả những con số nữa.

Số 7 với THẤT SÁT
Số 3 với TAM THAI
Số 8 với BÁT TỌA

Số 0 với THIÊN KHÔNG là con số không. Với TUẦN TRUNG KHÔNG VONG bên trong không có gì. Với TRIỆT bên ngoài không có chi. Trên TỬ VI còn có những con số bí mật nữa nhưng tạm thời che đậy lại, dù bạn bậc thầy TỬ VI cũng chưa phát hiện ra đâu. Sở dĩ không tiết lộ có người lanh trí hiểu nhầm rằng:
Vận dụng để đánh bài bạc, cá độ, tỷ số.

Người viết quan niệm rằng: đánh bài chẳng qua là hợp thức hóa tiền của túi tôi, chuyển qua túi anh. Cái mà người viết bận tâm là: Những con số bí mật trên lá số dùng để đoán anh có bao nhiệu vợ, ốm đau bao lâu khỏi, tù tội bao giờ ra… Vinh quang bao nhiêu năm, bần cùng bao nhiêu tháng… Vẫn còn đầy bí mật đang dành cho bạn. Nếu bạn ham mê những con số. Thì đây là điều bạn cần biết trước tiên. Nếu thấy trên lá số TỬ VI của mình có sao THIÊN CƠ đi với (tức nhìn thấy) sao KHÔNG KIẾP là tai họa vì những con số. Chết vì những con số.

Ví dụ để minh họa bức tranh con số, gần có một chiếc xe hơi mang số 8888 của tỉnh nào đó trong Nam bị truy lùng thâu hồi biển số. Chẳng qua ai đó tung ra quan niệm số 8 là bát trong từ Hán nghe âm âm với (tức
là đồng âm với) phát. Đúng là lãng tai, mê tín dị đoan bát và phát. Quan trọng là phát cái gì? Phát may hay phát rủi, phát xấu hay phát tốt, phát công danh hay phát tai ương. Đau ốm cũng gọi là phát… bệnh. Phá giá cũng gọi là lạm…phát. Dám quả quyết rằng áo tù cũng có số, trong đó có con số 68 lộc phát. Ai muốn
mặc vào không? Số hên mà.

Nói đến 68 người Huế không thể quên được Mậu Thân 68. Năm, Sáu ngàn người chết chư mấy, khoảng chừng 12, 13 người bạn tôi chết chư mấy… 68 lộc phát. Hỏi những linh hồn đã chết. Phát pháo giao thừa hay phát… súng.

Thôi hôm nay dừng ở đây, bạn còn thời gian nghiên cứu phép

tính cộng lớp 1. Với trình độ bạn đang có. Đính kèm lá số TỬ VI Vua Bảo Đại để
dồi dào tư liệu


Con Chim Non Con Chim Non
  • cháu chào bác ạ. cháu là một số trong nhiều người( rất nhiều người) hâm mộ bác. những bài viết của bác có một lối văn khác hẳn so với phần còn lại những sách cháu đọc qua. Cháu cũng đọc qua một số bài viết của bác cháu thấy bác phân tích rất tổng quan mà lại chi tiết. Cháu đọc bài của bác thấy lúc cuốn hút, lúc mơ hồ. Chữ ngay trước mắt mà nghĩa thì xa xôi, mỗi câu chữ của bác đôi khi cháu phải đọc lại vài lần để cố gắng hiểu cái ý bác truyền đạt tới là gì không đơn giản là nhưng cái bên trong, bên ngoài, gần rồi xa, yêu và ghét.  Đôi lời cháu nói chỗ nào không phải bác bỏ qua. mệnh cháu Phá quân hãm địa thích, ghét nói ngay thẳng quá mất lòng. Hãm địa có phải xấu,vượng địa có phải tốt.cầm đầu đâu phải tốt, núp bóng người đâu phải không hay? Đúng không bác. Có phải khi mọi sự không được thỏa mãn trong cuộc sống ta rơi vào trạng thái bi quan hay trở nên tĩnh lặng... Cháu hy vọng bác sẽ viết một cuốn sách rồi xuất bản để lại cho hậu thế như bọn cháu được nhìn ngắm, sờ mó .... một phần còn lại của tử vi. Chào bác ạ. chúc bác nhiều sức khỏe
    • Bửu Đình Bửu Đình
      TVUD không quan tâm với đắc địa hay hãm địa. Quan tâm đến chính tinh và Bàng tinh
      phối hợp với nhau có hài hòa hay xung đột với nhau. Vì thế gọi đắc địa là đắc ý,
      lạc hãm như kẻ yếu thế mà thôi. Cũng như máy tính tốt (là đắc địa), Máy tính
      yếu (là hãm địa). Nhưng người xử dụng máy tốt lại chơi game, tán tỉnh trên mạng…
      Nhưng người có máy tính yếu họ học tập, làm việc. Vậy ai hay hơn ai. Tất nhiên
      là máy tính mạnh để học tập hay làm việc là quá tốt rồi, tiện nghi, thuận tiện.
      Khỏi bàn cãi. Lý thuyết của TVUD là thế
      Người viết cũng muốn biến những bài viết trên blog trở thành sách, có chức năng giáo
      khoa, bài bản hẵn hoi. Việc đó hiện đang làm song hành với việc đào tạo 1 số
      học viên, những người yêu thích TVUD, bao giờ cũng mong muốn có được cuốn sách
      của môn phái mình bên cạnh các môn phái TV khác. Và chuyện cầm nó (PHÁ QUÂN),
      sờ mó nó (CỰ MÔN), xem xét nó là (THIÊN TƯỚNG) và quan sát nó (THẤT SÁT) có thể
      thực hiện được trong năm nay. Và cũng nhiều người chưa làm quen với vi tính,
      lại cao tuổi nghe phong thanh TVUD rất là nhiều. Những sao TỬ VI có thể sờ mó
      được, thấy được đâu phải là chuyện hoang đường.
  • Viet Anh Viet Anh
    Bác Bửu Đình ơi, cháu có gửi tin bình luận riêng cho bác, mà không chắc là bác có đọc được không nên cháu viết lại đây để nhờ bác giải đáp giúp. Lá số của cháu, Mệnh có Vũ Tham Kỵ đồng hành,cùng Kình dương, Địa kiếp đắc địa, nhưng lại có thêm Tuần triệt cùng đóng tại mệnh. Tự xét bản thân thì thấy trước giờ làm việc gì cũng khá vất vả, phải làm đi làm lại một vài lần thì mới ổn, nhưgn nhìn chung thì cuộc sống không gặp sóng gió gì lớn. Từ nhỏ được cha mẹ thương yêu, học hành đàng hoàng, kg dở dang, cũng có chút kiến thức để có được chỗ làm ổn, lương khá. Có lẽ là vì Vũ Tham không ngại Tuần Triệt mà Tuần Triệt lại khiến những cái tốt của Vũ Tham lộ ra chăng? Nhưng gần đây thì cháu lại đọc thấy Mệnh có Tuần triệt thì cả đời kg khá nổi, cho dù tới đại hạn tốt cũng chỉ được 50%. Đọc xong thì nản quá, kg biết mình có cần cố gắng nữa kg, vì sợ là rốt cuộc chỉ vô ích. Bác cho cháu 1 lời giải đáp cho trường hợp cháu nha. Lá số cháu là 20/3/1983, giờ Dần, lúc 4.30 sáng. Cám ơn bác nhiều lắm.
    • Viet Anh Viet Anh
      Bác Bửu Đình ơi, cháu cũng cố gắng tìm hiểu và đọc nhiều lý giải của bác về Tuần Triệt nhưng vẫn không thông được về trường hợp của cháu. Vũ Tham đồng cung tại Sửu, thêm Kình Dương, Địa Kiếp đắc địa. Nếu chỉ có vậy thì cháu cũng tương đối dễ hiểu được, nhưng lại thêm Tuần Triệt cùng đóng tại cung Mệnh (Âm) và Huynh Đệ (Dương) nên cháu cũng thấy rối rắm không hiểu được cái tốt xấu của Vũ Tham được đến mấy phần. Bác giúp cháu luận giải thêm về lá số của cháu để được tỏ tường, kg phải phân vân tốt xấu nữa. Nữ, 20/3/1983, lúc 4:30 sáng. Cám ơn bác.
      • Viet Anh Viet Anh
        Bác Bửu Đình ơi, cháu cũng cố gắng tìm hiểu và đọc nhiều lý giải của bác về Tuần Triệt nhưng vẫn không thông được về trường hợp của cháu. Vũ Tham đồng cung tại Sửu, thêm Kình Dương, Địa Kiếp đắc địa. Nếu chỉ có vậy thì cháu cũng tương đối dễ hiểu được, nhưng lại thêm Tuần Triệt cùng đóng tại cung Mệnh (Âm) và Huynh Đệ (Dương) nên cháu cũng thấy rối rắm không hiểu được cái tốt xấu của Vũ Tham được đến mấy phần. Bác giúp cháu luận giải thêm về lá số của cháu để được tỏ tường, kg phải phân vân tốt xấu nữa. Nữ, 20/3/1983, lúc 4:30 sáng. Cám ơn bác.
        • Private comment
          • Riverlight Riverlight
            • Riverlight
            • Nov 26, 2011 2:26 PM
            • Bác ghé qua nhà cháu mà chỉ thấy dấu vết chứ không để lại lời nhắn nào, tiếc cho cháu và bạn bè cháu. Còn việc cháu nhờ bác, mong bác sớm cho cháu biết tin dù xấu cũng là tin .
            • lov_this_life lov_this_life
              • lov_this_life
              • Nov 26, 2011 8:32 AM
              • Bác thân mến! Bác cho cháu hỏi nếu bị triệt ở cung thiên di mà vcd thì sao hả bác? Cháu sinh ngày 23/1/1990 DL vào giờ tuất. Thân cư tài bị tuần. Bác xem giùm cháu lá số này có xấu ko nha bác, cháu cảm ơn ạ.
              • Thanh Vu Thanh Vu
                • Thanh Vu
                • Nov 24, 2011 3:30 PM
                • bác ơi bác cho cháu hỏi cháu bị không kiếp tại mệnh gặp triệt và tuần.cháu sao thái dươg thủ mệnh như thế là tốt hay xấu bác lá số của cháu ạ  http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/121520111991/1/ttttt.jpg cháu cảm ơn bác
                • Private comment
                  • Private comment
                    • Private comment
                      • Private comment
                        • Private comment
                          • Shan13 Shan13
                            Hôm nay được đọc bài này của bác làm cháu cũng sáng ra vài điều,  lại thêm cái luận giải của bác cho thiên phủ như ứng trực tiếp vào cháu ấy, cháu có thân cư quan tại sửu, vô chính diệu, triệt đóng tý sửu, đằng trước thất sát thiên hình, đằng sau liêm trinh :(( không biết âm dương chiếu có sáng lên được tý nào không bác, Nếu như luận giải của bác về triệt thì ở đây triệt sẽ đẩy ánh sáng của âm dương chiếu vào cung quan đúng không ạ? cháu vốn đang kỳ vọng ngoài 30 tuổi vận số sẽ khá hơn, vậy mà thế này không biết liệu có khá hơn được không đây
                            • Phuong Phuong
                              • Phuong
                              • Dec 24, 2009 10:44 AM
                              Thua Bac, Nghe noi Bac khong duoc khoe, xin giu gin.  Chung nao Bac hoi phuc va tro lai online xin giai thich ho chau thac mac nay.  Chau co TUAN TRIET nam giua Mao (TAI BACH) va Dan (TAT ACH) nhung lai co Thien Khong (Dia Khong) co nghia la khong de phong duoc tai nan/binh tat - xau?  Tai Bach co Vu Khuc That Sat cung xau luon?  Xin cam on Bac va Merry Christmas!  
                              • SONG HỈ SONG HỈ
                                Bác ơi, Như Bác viết: Liêm trinh, Thiên tướng là 2 sao rất sợ ngộ Triệt. Còn Thiên tướng gặp Tuần lại là ông tướng trung kiên, trung thành. Khi Liêm Tướng đồng cung tại Ngọ gặp Tuần trung thì có phải là một ông tướng trung thành và liêm khiết phải không Bác?
                                Cảm ơn Bác
                                Song Hỉ
                                • Bửu Đình Bửu Đình
                                  • Bửu Đình
                                  • Nov 10, 2009 6:10 PM
                                  • Đúng rồi. Tận trung và liêm khiết. Như trường hợp của Vua Bảo Đại là bỏ cuộc giữa chừng, nửa chừng vất bỏ ngai vàng.
                              • Private comment
                                • Private comment
                                  • Bill Bill
                                    • Bill
                                    • May 31, 2009 1:17 PM
                                    • Cháu hiểu rồi, cảm ơn Bác. Các sao như những vị thuốc mà dưới bàn tay tẩm sấy, gia giảm của vị Thần Y (Số mệnh) mà 2 thang thuốc chỉ khác nhau chút..
                                    Cháu hiểu rồi, cảm ơn Bác. Các sao như những vị thuốc mà dưới bàn tay tẩm sấy, gia giảm của vị Thần Y (Số mệnh) mà 2 thang thuốc chỉ khác nhau chút biệt dược, hoặc giả thành phần giống nhau nhưng được sao tẩm khác nhau đã thành những thang thuốc rất khác nhau rồi, bổ đấy mà độc đấy, thật tài tình!  Chưa tinh thông mà đã giải đoán e rằng hại mình hại người. Bác sỹ học dài hơn các nghề khác, trước khi mổ cho người thì đã phải mổ biết bao tử thi (Lá số mẫu  ), phụ giúp đồng nghiệp đi trước mổ xẻ, khi bắt tay vào thì từ ca dễ trước đến ca khó sau... (Ôi cháu lan man quá  ) Bác ơi có câu "Thiên cơ bất khả lộ", tiết lộ thiên cơ có ảnh hưởng Âm Đức không hay chỉ tiết lộ sai, bừa bãi làm ảnh hưởng người khác, hoặc giả với mục đích không tốt mới bị thôi ? BiT  
                                    • Bill Bill
                                      • Bill
                                      • May 31, 2009 12:24 AM
                                      • Ôi cháu nói không rõ câu hỏi rồi ạ: Câu hỏi của cháu trong trường hợp này là Mệnh Tham Lang tại Thìn ngộ Triệt, đến đại hạn tại Quan Thất Sát tại Thân Bác ơi.
                                      • Bửu Đình Bửu Đình
                                        • Bửu Đình
                                        • May 31, 2009 8:40 AM
                                        • THAM LANG ngộ TRIỆT tức tham vọng không lớn chỉ hướng đến một mục đích nào đó mà thôi. Đến THẤT SÁT tức đạt được mục đích ấy. Từ vị trí" muốn"..
                                        THAM LANG ngộ TRIỆT tức tham vọng không lớn chỉ hướng đến một mục đích nào đó mà thôi. Đến THẤT SÁT tức đạt được mục đích ấy. Từ vị trí" muốn" đến vị trí "được". Muốn là Được.Miễn sao không bị KỴ HÌNH là tốt. Hoặc KHÔNG KIẾP lại thêm KÌNH ĐÀ. Lúc đó lại lý giải là Muốn là Được ở tù. Muốn là tai họa mọc lên, phình to ra.
                                    • Bill Bill
                                      • Bill
                                      • May 30, 2009 6:45 PMCháu xin phép hỏi thêm 1 câu nữa để sáng tỏ cách luận giải đại hạn gặp Triệt trong tam hợp qua một ví dụ: Câu luận giải " THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ..
                                      Cháu xin phép hỏi thêm 1 câu nữa để sáng tỏ cách luận giải đại hạn gặp Triệt trong tam hợp qua một ví dụ: Câu luận giải " THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ    TRIỆT một cái làm dân cũng run " có áp dụng được cho trường hợp đại hạn tại cung Quan có Thất Sát (cung Thân) thấy Triệt tại cung Mệnh có Tham Lang (cung Thìn) ko ạ?
                                      • Bửu Đình Bửu Đình
                                        Triệt tại Dậu Thân rất tốt, và quan trọng bản thân người ấy có thích triệt hay không.
                                        Cháu nêu THAM LANG là ngôi sao thích Triệt gặp TRIỆT là rất tốt. Nhưng ở đây tình huống lại xẫy ra THẤT SÁT lại sợ TRIỆT . VÌ đây là cái hoàn cảnh, hình ảnh, hình tượng như một anh hùng, một cây kiếm bị bẻ gảy. THAM LANG gặp TRIỆT tốt cũng chẳng qua là dẹp bỏ bớt tham vọng đi (tốt là tốt vậy thôi, tham vọng quá cao bất lợi). Nhưng một người Vô Chính
                                        Diệu gặp trường hợp này vẫn tốt, TỬ VI, THIÊN TƯỚNG, THIÊN PHỦ…   tại MỆNH thì xấu. Vì các sao vừa kể rất ngán
                                        TRIỆT. TỬ VI chủ gánh vác dễ quăng gánh giữa chừng, bí mật cũng bị lộ… ông thấy
                                        hoàn cảnh như vậy ông cũng ngán ngẫm.
                                    • Bill Bill
                                      • Bill
                                      • May 30, 2009 6:11 PM
                                      Trả lời của Bác làm cháu hiểu rõ hơn rất nhiều ạ. Cháu rất thích câu " Tuần tại MỆNH hay tại hạn ví như ta đeo một cặp kính màu đen u buồn hay màu tươi sáng tùy thuộc vào nội dung của nó.".  Cháu sẽ chờ đến bài viết về giải đoán vận hạn của Bác, nhưng cháu có một câu hỏi nhanh thôi ạ: Nếu mệnh có Tuần / Triệt thì có thể coi là tại mỗi cung đại hạn đều có Tuần / Triệt ko (Cháu chưa thật sự rõ về cách giải đoán vận hạn nên câu hỏi này có thể hơi ngớ ngẩn). Kính Bác. BiT
                                      • Bửu Đình Bửu Đình
                                        Nếu MỆNH có các sao ấy là người có sự phòng trừ, phòng tránh tốt,... tức là cá tính của mình, nó mang theo mình. Tức vô hình chung tại hạn có sự phòng tránh. Vấn đề còn lại là Chính tinh tại Hạn có phù hợp với 2 sao ấy không. Ví dụ như THIÊN TƯỚNG tôi yêu anh, tại sao anh phòng tránh... làm cho THIÊN TƯỚNG không phát huy tính trợ giúp, không thụ đắc mấy trong khi người ta tương trợ thì người Tuần Triệt lại e dè.
                                    • Bill Bill
                                      • Bill
                                      • May 30, 2009 11:40 AM
                                      Bác ơi để không hiểu lầm khi áp dụng, Bác làm rõ một số khái niệm đã dùng được ko ạ: 1) Tuần Triệt tại cung đó thì gọi là gì (ngộ, kiến Tuần Triệt hoặc chiều gọi ngược lại là Tuần Triệt án ???), nằm trong tam hợp gọi là gì, nhị hợp là gì, xung chiếu là gì? 2) Thế nào gọi là có Tuần Triệt
                                      , các giải đoán như trích dẫn dưới đây chỉ áp dụng khi Tuần Triệt tại cung đó thôi, mà không áp dụng khi có Tuần Triệt hợp/xung chiếu về phải không ạ? " Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ    TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề." 3) Biến đổi tính chất Tuần Triệt ngoài phép tính logic phủ định (Thiên Không) còn có thể là những phép tính nào (và sao tương ứng) nữa ạ? Ví dụ như sao nào có thể cứu giải (phép cộng, nhân) hay làm trầm trọng thêm (phép trừ, chia)? 4) Xét tại 1 cung có Tuần / Triệt thì ảnh hưởng của các sao trong cung tam hợp/nhị chiếu về tăng giảm thế nào ạ? Tuần hít/hút (pull) chắc là sẽ làm tăng lên, và Triệt thở ra (push) chắc sẽ giảm xuống?  5) Nhân thể cháu hỏi với cung vô chính diệu, theo lý thuyết di các sao ở cung xung chiếu về cung VCD để giải đoán, vậy tính chất đắc ý của các sao sẽ xét ở vị trí mới (cung VCD) chứ ko phải cung gốc (xung chiếu) đúng ko ạ? Nếu cung VCD đã có Tuần, cung xung chiếu (mà mình định di sao về) cũng có Tuần, vậy sẽ tính mạnh gấp đôi lên hả Bác, hay chỉ tính như Tuần bt? 6) Cháu đọc sách / bài viết trên mạng thì có nói đến việc phân chia ảnh hưởng của Tuần/Triệt lên 2 cung mà Tuần/Triệt đóng. Ví dụ Dương Nam thì Tuần/Triệt sẽ ảnh hưởng 70% đến cung Dương và 30% đến cung Âm. Ý kiến của Bác thế nào ạ? Cháu cảm ơn Bác. BiT  BiT
                                      • Bửu Đình Bửu Đình
                                        Lý thuyết Tuần TRIỆT Dương hành tam thất, Âm quy Nhị Bát.
                                        Thấy phổ biến trong Tử Vi Áo Bí của cụ Việt Viêm Tử. Bác thấy chẳng đúng làm gì có một con số như toán học. Ví dụ cung Thiên Di có Tuần đồng nghĩa là ta xem trọng mối giao lưu bên ngoài xã hội. Nhưng không phải luôn luôn ta nghĩ như vậy, có lúc nhiều lúc ít. Vì sao? Vì nó còn bị một sao lưu động Tuần kích thích, ví dụ năm nay cho tới năm 2013 Lưu Tuần vẫn ở tại Ngọ Mùi. Nếu Thiên Di cung của ta cũng nằm tại đó hoặc tại Dần Mão Tuất Hợi, cái quan tâm này bị tăng lên rất nhiều so với trước đây.
                                        Nhưng nếu cung DI của mình nằm tại Tí Sửu (tức MỆNH lại nằm Ngọ Mùi ngộ lưu Tuần) cho rằng Cung Di ở Tý Sửu có Tuần cố định. MỆNH có Tuần
                                        Lưu động. Tức 2 Tuần ở thế xung chiếu nhau. Đó là lúc ta tự thấy: Ủa xưa nay ta
                                        quan tâm đến người mà chẳng quan tâm đến mình.
                                        Do sao Lưu Tuần thay đổi 10 năm 1 lần, cái quan tâm của ta
                                        cũng có dịp thay đổi. Ví dụ như trước đây Tuần tại DI cố định nay lưu Tuần tại
                                        Điền Phúc ta lại quan tâm đến chuyện bà con, nhà cửa. Vì vậy mối quan tâm của
                                        ta khi nhiều khi ít, qua rồi thì thôi.
                                        Nếu ta ở dưới bóng sao Tuần đó (Tức ta đương đầu với nó ngay tại hạn) ta nhìn đâu ta cũng thấy quan trọng, quan tâm tốt thì mọi người xem ta là quan trọng, trọng xấu là bị bắn cái đùng.
                                        Ví dụ Hitler vừa chuyển qua Đại Hạn THIÊN HÌNH có KHÔNG KIẾP   tại Hợi tam hợp có Tuần, cứ y như nòng súng đã hướng vào, sao Tuần lúc đó là những vòng tròn để nhắm bắn. Trước đó biết bao nhiêu âm mưu ám hại ông ấy có thành đâu. Bây giờ ông có luồn lách giỏi đi mấy đạn cũng luồn lách theo ông để dính.
                                        Tuần tại MỆNH hay tại hạn ví như ta đeo một cặp kính màu đen u buồn hay màu tươi sáng tùy thuộc vào nội dung của nó. Từ vị trí ta khảo sát Ví dụ cung Tý Sửu ta thấy Tuần ở Thân
                                        Dậu ta quan tâm 2 cung này mà thôi. Nhưng nếu ở ngay vị trí ấy, thì giống câu trên vừa viết.
                                        Việc đưa các số liệu vào Tuần là không có cơ sở.
                                        Đương đầu với Tuần chưa hẵn đã xấu, qua vuốt đuôi lại là chết. Vì đơn giản đứng ở Dậu vô hại có thể thấy hoa lá, bước qua Thân lại thấy tai họa chập chùng. Qua thực nghiệm cho thấy : Thấy sao nói vậy là chính xác.
                                    • Tuan Tuan
                                      • Tuan
                                      • Mar 25, 2009 5:58 AM
                                      Quan sát người có tuần ở cung quan: đa số cháu thấy họ ôm rất nhiều thứ một lúc vào người , gì cũng
                                      học gì cũng biết . Có thể nói là nhiều khi vượt quá sức bản thân đâm ra mệt mỏi  Cháu nghĩ tuần từ giáp đến nhâm quý sang tuất hợi ( vd trong giáp tí ) . Thấy  tính chất : ôm tất
                                      cả can ở bên trong , không thiếu một cái gì cả : thậm chí thừa ra cái tuất hợi
                                      ( cháu ko rõ là không có can ở bên trong hay là can : giáp ất nữa ) .
                                      Bản thân cháu không
                                      hiểu từ không vong có nghĩa là gì . Theo như tài liệu đã đọc , không kiếp mới
                                      là không vong . Cái này không giải thích được .
                                      Cháu nghĩ để hiểu được tuần , triệt buộc phải có khái niệm về dịch , về can chi ngũ hành , hà đồ và
                                      lạc thư . Nhưng đến cái khái niệm thiên can địa chi , tuy đọc cũng kha khá nhưng cháu chẳng hiểu mấy . Trời tròn đất vuông cũng khó hiểu ? . Rồi số của can là 5 , số của chi là 6 . Cái
                                      này thì cháu bó tay luôn . Ngẫm mãi mà chưa ra .
                                       
                                      Tính cháu vội vàng lại muốn biết nhiều thứ , có lẽ là không tốt .Mong nhận được sự chỉ điểm của bác .
                                      • Private comment
                                        • Thiên Phủ Thiên Phủ
                                          cháu có nhớ ở đâu đó nói Tuần Triệt chỉ là cái " chỗ trũng " ở đâu nào chỉ tác dụng cung đó mà chưa đọc được sách nào nói rõ ràng đến nên không biết thưa bác ,vậy là tiêu cháu rồi , cung phụ mẫu xấu quá mà không được Tuần Triệt nên gia đình không êm ấm gì hết , Phủ mà gặp cả Tuần lẫn Triệt là Mệnh tan nát đời hoa còn đâu , sang Thân dính Liêm Sát hãm địa nữa đời xuống đất đen , có mỗi cung Phúc thoát chết dính Tử Tham mai mốt chắc đi tu thiệt
                                          • Bửu Đình Bửu Đình
                                            Bác nói không oan cho cháu là mới đoán lá số cháu trên bàn tay thôi nhé. Nếu táy máy bác an ra giấy hay hơn nữa kìa. Bác tình cờ đọc bài viết Ba Lậ..
                                            Bác nói không oan cho cháu là mới đoán lá số cháu trên bàn tay thôi nhé. Nếu táy máy bác an ra giấy hay hơn nữa kìa. Bác tình cờ đọc bài viết Ba Lập Lơ một nhân vật chống Pháp, chuyện nầy ngày xưa có ghi trên KHHB, bác mê lắm, đáng nói người viết chuyện. không dẫn chứng lá số TỬ VI nên bác chơi luôn. "Dựng lá số TỬ VI qua câu chuyện kể". Không biết còn lá số không? Nếu còn post bài nầy cũng ngộ. 
                                        • Thiên Phủ Thiên Phủ
                                          chài ai Tuần Triệt ảnh hưởng lên đối cung , hợp chiếu luôn hả . Cái này hôm nay cháu mới được biết vậy mà ko thấy ebook nào trên internet ghi hết , cũng không thấy diễn đàn nào có ai nói về việc này hết @__@
                                          • Bửu Đình Bửu Đình
                                            Trời ơi! Tỷ là tội nghiệp. Chứng tỏ cháu chưa đủ một tuổi TỬ VI, cho dù biết TỬ VI mười năm đi nữa mà không nghiên cứu thì giá trị thời gian cũng vô ích.
                                            Đã gọi là sao thì sao nầy chiếu được sao kia cũng chiếu được, tại sao ngươi chiếu được mà ta chiếu không được. Có điều có sao chiếu mạnh và sao yếu, dỏm như Âm Dương chiếu mạnh nhất. TUẦN, TRIỆT là sao thứ thiệt mắc cỡ gì không chiếu. Có tài liệu nào nói không chiếu
                                            thử đưa ra coi (đôi khi cũng có thể có tên ngốc nào đó quả quyết là không chiếu được, đành ôm bụng cười thôi).
                                            Các sách TỬ VI đều bàn đến xung chiếu, tam hợp chiếu, nhị hợp chiếu, lục hội chiếu và cả lân cung chiếu (tức lân cận chiếu nữa kìa). Vô Chính Diệu thì sao xung chiếu nhảy xổ vào chiếm
                                            luôn. Không bàn đến chuyện TUẦN có chiếu hay không là mặc nhiên thừa nhận vì
                                            chuyện đó hiển nhiên rồi. Có nhiều ngôi sao chiếu đáng sợ như
                                            là: “LIÊM TRINH SÁT bất gia thanh danh viễn bá”
                                            Tức LIÊM TRINH không thấy THẤT SÁT là thanh danh xa gần đều biết. (nghĩa đen bá là nước chư hầu ở xa cũng biết).
                                            THẤT SÁT giáp chứ đâu có chiếu cũng họa lớn. Như:
                                            “Công danh đợi tuổi tác cao.
                                            Giáp Liêm, giáp Sát một hào không sai”
                                            Giải thích ra nghe hay lắm nhưng mất thì giờ.
                                            LIÊM TRINH đứng đàng trước hay đằng
                                            sau thôi.
                                            “HÌNH TÙ giáp MỆNH (ẤN) hình trượng
                                            nan đào”. Tức một thằng ở trước, một thằng ở sau nếu là LIÊM TRINH và THIÊN
                                            HÌNH ăn đòn không tránh khỏi. Hoặc “LIÊM TRINH THIÊN TƯỚNG KÌNH DƯƠNG hiệp
                                            (hiệp chứ không hợp đâu) đa chiêu hình trượng nan đào.
                                            Hạn không thấy súng đạn gươm đao, đánh đập đôi khi bị đánh đập te tua. Vì ở gần thằng LIÊM TRINH, ai hay ở gần thằng LIÊM TRINH vậy ta, là thằng CỰ MÔN hay cãi. Mới cãi thôi đà bị đập, mới phản đối thôi là ở tù. Như vậy là không cần chiếu. Đừng nói chi là chiếu. Chiếu tức là nhìn thấy. Nhiệm vụ của cháu tìm thấy cuốn sách nào nói về chính chiếu, tam hợp chiếu, lục hại, nhị hợp… đừng vội vàng cho đó là hay, những cuốn khác không bàn đến chẳng qua mặc nhiên thừa nhận. Tìm được TUẦN TRIỆT mắc cỡ không biết chiếu là chuyện lạ kỳ phải chăng nó là vì sao đang chết.
                                            Người viết sách chắc gì giỏi hơn người đọc sách.
                                            Người thi hoa hậu chắc gì đẹp hơn người xem dự thi hoa hậu.
                                            Hôm nay bận nghiên cứu làm một ảnh động.

                                        1 nhận xét:

                                        IchiBan nói...

                                        Chào bác,

                                        Cháu có mệnh Thien co tại Tỵ, than mệnh đồng cung ngộ Không Kiếp gặp triệt..
                                        Xin bác cho cháu đôi lời …