Thứ Hai, 12 tháng 1, 2009

PHƠI BÀY...

Phơi bày là sao THIÊN LƯƠNG. Quan trọng là phơi bày cái gì? Cái chi?. Có 3 cái phơi bày quan trọng là:
Phơi bày nỗi lòng tương đương với phơi bày tâm sự, phơi bày lòng dạ… tùy người thích dùng từ nào họ dùng từ nấy.
Công khai phơi bày như công khai bày tỏ quan điểm chính trị, công khai bày tỏ thái độ… khác với phơi bày nỗi lòng ở điểm, ta chỉ lòng… thòng với một ít ai đó mà thôi.
Cơ hội phơi bày, ví dụ tôi biết một điều rất là hay, nhưng tôi không có cơ hội để phơi bày, tôi ôm tâm sự ấy, không biết bày tỏ cùng ai. Như câu chuyện cổ tính “Ông Vua tai lừa” ( Chư a đọc ráng tìm mà đọc). Như vậy phơi bày cần có cơ hội. Đó là 3 cách cơ bản của phơi bày. Nằm chình ình trên lá số của bạn mà đáng tiếc là bạn không nhìn thấy, hôm nay biết phơi bày là gì, quý lắm rồi. Từ từ rồi biết tất cả, kẻo ‘tẩu hỏa nhập ma’ vô tình tôi hại bạn.
Từ ba cách cơ bản ta lại có vô vàn, vô số cực kỳ dồi dào tha hồ nghiền ngẫm, mà coi chừng nó nghiền nát ta. Đó là phơi bày cái chi? Cái đó thật hay giả, có đó tốt hay xấu, cái đó có nên hay không…

Phơi bày cần có sự hỗ trợ của sao nào? Khi ta phơi ra tức là ta muốn khoe ra, khoe ra là sao THÁI DƯƠNG tức là giương ra, khoe ra. Nhìn bản đồ sao dưới đây ta thấy nhiều điều thú vị:
Bản đồ sao TỬ VI cư Dậu.
THIÊN PHỦ ưa che đậy, THIÊN PHỦ muốn che đậy cái gì đó tất phải giương ra cái khác cho người ta nhìn. Nhị hợp với THIÊN PHỦ có THÁI DƯƠNG, THIÊN LƯƠNG muốn phơi bày tất có người theo dõi nhị hợp ta lại có LIÊM TRINH. Hạn đến THIÊN LƯƠNG đa phần chúng ta muốn phơi bày điều gì đó, bạn viết Blog khi nào? Phải chăng khi Tiểu Hạn, hoặc Đại Hạn có THIÊN LƯƠNG. Đó là một minh chứng để kiểm tra. Tốt là được phơi bày, xấu là bị phơi bày, phức tạp là vạch áo cho người xem lưng.
Phơi bày thân thể.
Bị và được, có người mong được phơi bày thân thể có người không, có người bị họa vì phơi bày thân thể có người không? Ở đây ngòi bút nên bàn đến những chi tiết nóng sốt trên Yahoo hay đề cập (mà tại sao lại ưa đề cập chi chuyện đó) với quan điểm Hu bàn gì Đình bàn nấy. Trừ những người tự nguyện phơi bày, một số bị phơi bày, có một số lợi dụng tiếp tay trên Web, trên Blog mạo danh như một bằng chứng (như tôi có thể dùng ảnh ấy minh họa cho bài viết). Chúng ta chụp cho họ (minh tinh, ca sỹ, văn sỹ…) là người của công chúng, chứ bản thân họ có tự nhận đâu (dĩ nhiên cũng có người vô tình tự nhận, vì nghe sướng tai mà). Có ai đồng ý với tôi rằng: Những người chúng ta cầm phiếu đi bầu mới là người của công chúng. Ta yêu cầu họ giữ gìn 2 chữ Liêm Sỹ, còn những người bạn cho là sao sáng, sao chói. Biết đâu tui gọi là xao xoẹt, sao La Hầu, sao Kế Đô không xô cũng đổ. Buồn cười, người đáng nhận làm người của công chúng không dám tự nhận, người không đáng nhận nhảy vào cho khổ. Các nghệ sỹ có quyền sống cuốc sống thực, đời thường của họ, miễn sao không vi phạm pháp luật mà thôi, không có cá nhân nào kiện cáo là quá tốt.
Bửu Đình luận đàm TỬ VI coi bộ dễ lạc đề. Trở lại phơi bày thân thể. Rất dễ bị đàm tiếu, nhưng khốn thay có lúc phải phơi bày thân thể dù tuổi đã cao, thân thể xù xì, không dám khoe ra, nhưng có lúc phải khoe ra, phơi ra…. Để cho các ông Bác sỹ thấy, khoe tui đau chỗ nầy, chỗ kia… Thậm chí nằm xuống mổ cho dưới ngọn đèn sáng quắc (phơi bày ra ánh sáng), rất nhiều cái đầu chụm vào, soi mói… để quên con dao, cái kéo trong bụng, đóng ổ bụng lại, thời gian sau chết, cũng không hiểu vì sao mà chết. Bị giết hại một cách vô tình, lầm lỡ chứ không cố ý. Vài ngàn năm sau, cái lũ hậu sinh khảo cổ, phát hiện di hài người nầy có… cái kéo y khoa. Kết luận rằng: Người nầy hồi xưa là… Bác sỹ.
Một số chiến binh không may bị địch giết bị phơi thây trên mũi giáo. Một số anh hùng hảo hán của ta bị giặc Pháp bêu đầu giữa chợ, phơi xác trước cổng thành để răn đe người khác. Nhắc đến giặc Pháp cái máu căm thù nổi lên.

Phơi bày nỗi đau khổ.
Có người phơi bày thân thể đau khổ của mình ra kiếm tí tiền còm, cầu mong sự thương hại kẻ khác, với máu me tùm lum giả dối, với những đứa bé gầy còm đáng lý ra phải được chăm sóc. Sau đó lấy tiền đi… nhậu.
Phơi bày tâm sự.
Phơi bày qua Blog, Web là cách phơi bày tâm sự. Bạn hãy nhìn sao THIÊN LƯƠNG đi, nhìn rồi, thấy rồi. Nhị hợp với THIÊN LƯƠNG luôn luôn có LIÊM TRINH. Đúng chưa? Đúng quá phải không? LIÊM TRINH là ngôi sao theo dõi ngầm. Bạn viết tất có người theo dõi để đọc vô hại, hay khen dở chê, trùng quan điểm, khác quan điểm là chuyện bình thường. Nếu nhờ tôi sai nên bạn đúng. Vì tôi đúng nên bạn sai… Cái đó không phải là điều tôi muốn nói, muốn nói là có người đọc blog không phải để học hỏi cái gì hết, chỉ theo dõi quan điểm của bạn mà thôi. Phơi bày niềm vui. Người viết muốn đi sâu vào các tiểu mục dưới đây. Nhưng đáng tiếc lực bất tòng tâm, thời gian là quí. Cho nên dành cho bạn tự nghiên cứu các đề tài ấy. Hoặc trở lại trong một dịp khác.
Phơi bày nhà cửa.
Phơi bày hàng hóa.
Phơi bày âm mưu. Âm Mưu bị phơi bày ra ánh sáng…
Một vài câu phú liên quan: Ví dụ.

“DƯƠNG, LƯƠNG, XƯƠNG, LỘC hội. Lô truyền đệ nhất danh”
Có nghĩa là 4 sao kia cộng lại, được loan báo đỗ đầu. Nhưng thực tế đa phần là thi đỗ mà thôi. Đơn giản mình có cách trên, người khác cũng có cách trên còn hay hơn nữa. Bốn ngôi sao trên đi với nhau có nghĩa là công khai phơi bày văn tài người nầy là đệ nhất hạng, loan báo cho mọi người biết. Nếu bạn hiểu TỬ VI một cách máy móc không bao giờ tiến bộ. Mà phải hiểu ý nghĩa câu phú trên là gì? Trong trường hợp kể trên người nào người nào có LỘC TỒN hay hơn là HÓA LỘC. Thậm chí có người có Song Lộc, có KHOA minh LỘC ám, KHÔI VIỆT … tất đỗ đầu, còn bảng thân mình có được vậy đâu, đỗ là phước lắm rồi. Có câu ‘trong thế giới người mù kẻ chột làm vua’. Cho nên giỏi nhất huyện 4 sao kể trên không cần thiết phải hay như vậy, nhưng giỏi nhất tỉnh, nhất nước cần hỗ trợ nhiều sao quan trọng khác.
Một lá số Mệnh THIÊN LƯƠNG nổi tiếng là Đức Khổng Tử.
Ngài phơi bày cái gì? Đạo làm người. Nào có mấy người đương thời nghe theo, có lúc than rằng: Ta như con chó mất chủ. Và như Bửu Đình đã viết lá số TỬ VI sống mãi (nên xem lại bài ấy). Nhiều ngàn năm sau trên quê hương của Ngài, đền thờ miếu mạo đập tuốt. Đạo nòng súng quan trọng hơn. Đúng là con chó mất chủ lần nữa.
Là người sinh ra trong một gia đình Nho Giáo.
Học ngôi trường duy nhất, xứng đáng gọi là Nho Giáo. (Chỉ những đồng môn biết với nhau mà thôi).
Ít nhất được một người trong gia đình Yahoo plus công nhận điều đó.
Đôi khi phơi bày cũng chẳng được điều gì, có chăng là phiền toái. Cho nên dù có THIÊN LƯƠNG chưa chắc đã phơi bày. Vì sao? Vì ngộ TUẦN. Hết.

  • SONG HỈ SONG HỈ
    Như Bác viết, Thiên lương là:
    "Phơi bày nhà cửa. Phơi bày hàng hóa. Phơi bày âm mưu. Âm Mưu bị phơi bày ra ánh sáng…"
    Cùng với Thiên lương là Lương thực, thực phẩm, là lương bổng...mà đóng ở cung Di nữa thì mang hàng hóa, nhà cửa ra trưng bày quảng cáo để nhận lương nhận bổng....tức là có liên quan đến nghề nghiệp là Bán hàng hay là Kinh doanh như hiện nay phải không Bác? Còn cụ thể Kinh doanh mặt hàng gì nữa thì phảo đi cùng với sao nào nữa không biết cháu suy luận như vậy có đúng không hả Bác?
    Mong Bác giải thích giúp cháu với để cháu vừa học, vừa hỏi kết hợp với "hành" Bác nữa.
    Cháu Song Hỉ
    • Bửu Đình Bửu Đình
      THIÊN LƯƠNG là dạng lương thực, thực phẩm kể cả thuốc men. Cái gì ăn được, uống được đều là lương thực. Còn mặt hàng tươi khô, hoa quả... nếu ..
      THIÊN LƯƠNG là dạng lương thực, thực phẩm kể cả thuốc men. Cái gì ăn được, uống được đều là lương thực. Còn mặt hàng tươi khô, hoa quả... nếu đi sâu vào cũng đoán được. Quan trọng có thành công, cửa hàng lớn nhỏ, đắt ế cũng có thể đoán được. Như THIÊN LƯƠNG tốt có thể to đùng như cái siêu thị, nhỏ bé như quán nước ven đường.
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    Chào Bác!
    Thật bất ngờ vì có Bác ghé qua blog của cháu và gởi lại bình luận.
    Quả thật vì bộn vệ cuộc sống nên cũng đã rất lâu rồi cháu mới lên blog mà viết trước sự ra đi của NS Phạm Thế Mỹ. Cháu cũng không nghĩ Ông sống ở VN. Ngay chung cư Vĩnh Hội mà cháu rất hay đi qua.
    Vào blog của Bác cháu thấy rất hay. Nhất là các bài viết về lịch sử. Cháu  luôn quan tâm đến lịch sử , nhất là lịch sử dân tộc mình.
    Trước đây cháu không quan tâm lắm đến vấn đề tử vi , có lẽ là do ảnh hưởng từ Ba cháu ( Ông là một người lính Bk của chế độ cũ , sau này chuyển qua TLC). Là một người theo đạo HH nên Ông không tin vào bất kỳ điều gì ngòai lẽ phải , lòng thương người và tinh thần yêu nước.
    Nhưng sau một biến cố rất lớn của đời mình cháu đã phần nào ngộ ra nhiều điều thú vị quanh mình , về âm dương , sự vận động của vạn vật và TIN VÀO SỐ MỆNH.
    Hy vọng sau này cháu sẽ hay ghé vào Blog của Bác để biết thêm nhiều điều mình quan tâm, thú thật với Bác là cháu chỉ nghe lung tung , đọc tùm lum mà không biết phải bắt đầu từ đâu để tìm hiểu về tử vi. Cháu rất mong được Bác chỉ cho cháu một quyển sách nào đó  để cháu có thể tìm hiểu một cách bài bản.
    Cháu xin cảm ơn Bác.
    Kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
    Cháu Hồng Phúc
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Nếu cháu thích TV thì tốt nhất tìm đọc cuốn “TỬ VI ĐẨU SỐ tân biên” của Vân Điền Thái Thứ Lang. So ra tất cả các cách TỬ VI, bác đánh giá nó hay nhất. Một số điểm bác không
      đồng ý, nhưng chuyện đó nói sau. Bao giờ cũng vậy. Từ chỗ đọc sách phải tin sách, rồi thời gian cao hơn nghi ngờ sách. Sách Giáo Dục biết bao người viết cũng còn sai huống gì sách TỬ VI mạnh ai nấy viết, có ai đủ trình độ bắt bẻ.
      Trước mắt tập an sao bằng tay, tuy mất thì giờ nhưng sau nầy mới hiểu hết cái hay của nó, sau khi hiểu rồi thì an theo phần mềm nào đấy. Đừng vì ưa tiến nhanh mà hỏng việc, học với tinh thần giải trí, biết mỗi ngày mỗi ít, lâu ngày tích lũy thành giàu có về kiến thức TỬ VI. Cuốn TỬ VI ÁO BÍ của Hà Lạc Dả Phu Việt Viêm Tử có cả cách dạy an sao trên bàn tay đắc dụng cho người khiếm thị, cuốn nầy không hay bằng cuốn trên (hồi đó mua cuốn nầy đắc tiền lắm) ở cuốn nầy bác sáng tỏ được một điểm nữa về sao Lưu động. Nói chung
      khi học hết cuốn nầy thì học qua cuốn khác. Nói chung là na ná giống nhau, sẽ lâm một cái bệnh y chang như bác cho mà xem. Các sách TỬ VI đều copy lẫn nhau, xào qua nấu lại y như bộ Giáo Dục vậy.
      Bác nghĩ trả lời trong Blog cháu cũng được nhưng điều cháu hỏi cũng là điều nhiều người thắc mắc. Nếu có ai đó thắc mắc giống cháu coi như trả lời rồi. E book sách TỬ VI nhiều lắm, nếu cháu cần bác gởi cho.
      Thân ái.
  • Bửu Đình Bửu Đình
    Tuần có khoảng 30 ý để đoán về nó.
    Với THIÊN TƯỚNG ngộ TUẦN bác khen là trọng nghĩa, nó có VŨ KHÚC ngộ TRIỆT được phê luôn 2 chữ khinh tài (xem nhẹ tiền bạc). Cháu chỉ được trọng nghĩa thôi, vì TRIỆT của cháu vô duyên triệt lầm cụ THIÊN PHỦ. Tuần và Triệt uy lực khắp 12 cung số. Cụ thể trên lá số của cháu chỉ có 2 cung Phụ và Phúc né được sao nầy thôi, Nhưng đáng nói cung Phụ mẫu của cháu nên Triệt một cái mới hay vì cung nầy sinh nhiều tai họa.
    Khoảng 30 bài mới viết hết Tuần Triệt.
    Tuy nhiên tiết lộ một ít là:
    Trọng, được xem trọng, được quý trọng trọng vọng là Tuần... vì cớ đấy bác gọi Tướng Tuần là trọng nghĩa đấy. Tướng chủ ra tay tương trợ, giúp đỡ, nghĩa sỹ, hiệp sỹ là sao nầy ( chưa bàn THIÊN TƯỚNG phải không còn nhiều lắm).
    Tuần còn chủ Đúng, Triệt chủ Sai.
    Tuần là dấu cộng, Triệt là dấu trừ (toán hoạc trên TỬ VI vô cùng hấp dẫn)
    Tuần dễ dạy bảo, ngoan ngoãn, Triệt bỏ ngoài tai.
    Tuần chủ trọn vẹn, trung thành... Triệt nửa chừng bỏ cuộc
    Tuần chủ phòng, Triệt chủ trừ như phòng trừ sâu bệnh hại lúa (rất thực dụng đúng không. Phòng cháy hơn chữa cháy, phòng bệnh hơn chữa bệnh hay không). Sơ sơ là thấy mê Tuần Triệt rồi, Trong lúc vội vàng ghi trực tiếp bác đề cập thế thôi. Thử hỏi có sách TỬ VI nào đề cập đến. TỬ VI tinh nghĩa đi tìm đọc cũng thất vọng mà thôi. Thất vọng là THẤT SÁT hãm, mà THẤT SÁT của cháu là hãm. Hy vọng là Tham Lang thấy hay không, khoa học không? Bí mật là TỬ VI. THAM LANG là tìm kiếm, TỬ VI là bí mật. Tử Tham là tìm kiếm bí mật trên lá số TỬ VI.
    Mê tín không? Rất khoa học. Rất thuyết phục, giải thích không vớ vẫn như thiên hạ đâu. Hẹn khi khác. Tết rồi bận lắm, khiên bê đồ đạc, sơ ý, trật khớp vai, đau lắm.
    • Thiên Phủ Thiên Phủ
      à con Tuần còn có ý nghĩa gì vậy bác , cháu từng đọc qua sách trên mạng nói về Tuần nhưng  vì bác là người có kinh nghiệm nên cháu nghĩ bác biết được nó tường tận rõ ràng hơn ,cung quan cháu con Tướng bị dính Tuần như vậy là đi luôn con quan hả bác , mà con Tướng lại là sao chủ Thân nữa , Cự Môn dính cung điền cũng ăn Tuần luôn T_____T

    Không có nhận xét nào: