Thứ Năm, 29 tháng 1, 2009

Ai Chia Rẽ? Ai Đoàn Kết

Có nhiều người sinh ra đời với ngôi sao chia rẽ trong đầu. Cho nên nhìn đâu cũng nghĩ đến 2 chữ phân chia. Có người hầu như ngạc nhiên trước việc ấy. Bài viết nầy lấy nguồn cảm hứng từ VuaLocVung mới hỏi ngày hôm nay trong bài “Tiếng lành đồn xa”. Xem như đề tặng cho Bloger nầy.

Từ vị trí sao LỘC TỒN (luôn đồng cung với sao BÁC SỸ)  trên bất cứ lá số TỬ VI nào, xung chiếu với
ngôi sao nầy là PHI LIÊM. Bên cạnh PHI LIÊM ngôi sao chia rẽ, tùy nam hay nữ ta có bên trái, hoặc phải của PHI LIÊM là TẤU THƯ ngôi sao của đoàn kết. LỘC TỒN chủ tồn tại. PHI LIÊM chủ phân chia luôn luôn xung chiếu nhau tạo thành 2 thế lực mâu thuẫn nhau, những ai có PHI LIÊM tại MỆNH hoặc tam hợp MỆNH tức MỆNH có THANH LONG, hoặc PHỤC BINH đều chịu ảnh hưởng tính chia rẽ của ngôi sao nầy.


PHI LIÊM dù ở trong môi trường nào, cho dù gia nhập tổ chức nào  cũng nghĩ đến sự phân chia: Lính mới
lính cũ, phe bắc phe nam, tôn giáo với vô tôn giáo, có học với vô học, giàu với nghèo, xa với gần, trẻ với già…. Trong lớp học có 50 học sinh. PHI LIÊM có thể chia rạch ròi và cuối cùng chỉ còn một vài PHI LIÊM chơi với nhau, nhưng xem ra cũng không đoàn kết chi mấy, cũng phân tích, phân chia, áp dụng vi tích phân… mỗi PHI LIÊM ôm một sao TUẦN tức ở trong 1 vòng tròn nhỏ tự tạo ra, chỉ có một mình duy nhất.

HITLER là điển hình cho người chia rẽ. Chính ông ta bịa ra chủng tộc thượng đẳng tự hào với nó… theo người viết  các chủng tộc, dân tộc khác nhau ở điểm chưa phát triển, hoặc chưa có cơ hội phát triển mà thôi. 

Thói chia rẽ là điều có thật, ngay trong một gia đình ta cũng thấy điều đó. Cộng thêm thói đố kỵ chỉ làm xa cách nhau mà thôi. Ở tầm nhìn quốc gia chỉ làm quốc gia suy yếu, đồng thời cũng là thủ đoạn của đối
phương, các nhà chính trị hay dùng đòn nầy để đánh. Ví dụ rõ nhất là Nam Tư cũ, Liên Xô cũ… Việt Nam 
ta, Pháp bày ra Vua Mèo ngoài Bắc, rồi Fulro ở Cao Nguyên không ngoài mục đích làm suy yếu đi để cai trị. Do chúng ta bận bịu với công việc chia làm 2 phe đánh nhau chơi, đi lạc lối thêm 11 năm, các nước láng giềng qua mặt. Ai đó bi quan cho rằng phải mất 50 năm mới đuổi kịp INDO… Nếu ta có những nhà lãnh đạo tài tình, đoàn kết thật sự trong vòng 10 đến 20 ta vượt qua INDO, từ 20 đến 30 năm ta là số 1 dĩ nhiên trong khối Asean Nhưng thôi chúng ta đã lạc đề.

Do PHI LIÊM quen thói chia rẽ. Cho nên trong bài” Vì sao sáng” người viết có nói: “Vua Bảo Đại, và Nguyễn Thái Học” là người khó tìm thấy hạnh phúc, vì tại đó PHI LIÊM chủ chia rẽ, chia ly. PHÁ QUÂN chủ phá bỏ, ĐÀO HOA chủ tạo ra, gây nên… lắp ráp các từ trên các bạn cũng đoán mò được. Cũng vậy Đại hạn gây ra Đệ 2 thế chiến của Hitler chính là đại hạn có PHI LIÊM, tự mình chọn lấy trục Đức Ý Nhật (thực chất Đức và Nhật cũng chẳng đoàn kết phối hợp, nếu có thì khổ cho Liên Xô rồi).
Những minh chứng kia cho thấy PHI LIÊM là ngôi sao đáng sợ.

NHƯNG CHIA RẼ có cần thiết không? Rất cần thiết. Tất cả các từ phân chia, phân loại, phân phát, phân phối…  liên quan đến từ “phân” trừ phân bón không phải. Liên quan đến từ “chia”  đều là PHI LIÊM và còn rất nhiều từ nữa. Cái cần chia rẽ là cái gì? Là cái ác so với cái thiện, là cái xấu so với cái tốt, là cái dữ sao với cái hiền… chứ đừng chia bè, chia phe, chia nhóm, chia phái… làm suy yếu tiềm lực quốc gia, có thể vô tình nằm trong mưu đồ kẻ xấu. Chúng ta có thể san sẻ kiến thức, san sẻ miếng cơm manh áo… Quan trọng là
chúng ta biết sử dụng ngôi sao ấy đúng nơi, đúng chỗ. Rất cụ thể, hôm nay mồng 4 tết, ta cần chia rẽ tức là phân loại các thức ăn ngày tết, cái gì cần chia ly cho vào thùng rác, cái gì vào tủ lạnh, cái gì càng ngọt bao nhiêu càng dễ để lâu bấy nhiêu.

Cuộc đời cho thấy nhiều khi phải chia rẽ để sống, nếu như cuộc sống chung không còn tốt đẹp. Có lần được mời ra phân giải, người viết  giải quyết bằng cách dựng một hàng rào cây, y như phân định lãnh thổ, thế là hết ồn.
Khi bàn một ngôi sao người viết thường bàn đến tính cách tốt trước, cái xấu bàn sau nhưng lần nầy phá lệ. Tuy nhiên để ai đó khỏi lo toan khi có sao nầy tại MỆNH. Đỉnh cao của sao nầy là sự PHI THƯỜNG. Tốt nhất là COPY ngay tư liệu của người viết (dĩ nhiên tui viết, tui đọc rất vắn tắt không cần chứng minh)
ĐẶC TÍNH của PHI LIÊM:
LIÊN QUAN ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG BAY :
Sao PHI LIÊM liên quan đến chuyển động bay, lợi cho sự di chuyển nhanh mau.
“Liệu mà xa chạy cao bay,
Ái ân ta có chừng nầy mà thôi.”

Máy bay, phi thuyền, vệ tinh... liên quan đến sao PHI LIÊM.
Cụ thể cơ bản là THIÊN CƠ + PHI LIÊM.

Tai hoạ do vật bay như viên đạn bay, mũi tên, đạn đại bác, hoả tiển, hòn đá, vật lạ rơi trúng do bộ PHI VIỆT HOẢ LINH HÌNH, thật tế đôi khi chẳng cần đủ mặt bộ sao trên, quan trọng là môi trường đang sống. Như công trường, chiến trường... PHI LIÊM còn là sao chủ bất ngờ không biết từ đâu mà đến.
NHANH MAU:
Thuộc nhóm sao chủ nhanh mau. PHI LIÊM chủ nhanh mau. Tốt là tốt đẹp đến nhanh. Xấu là tai hoạ đến trở tay không kịp.
SAI TRÁI, BẤT CHÍNH:
PHI LIÊM là sao chủ sự sai trái, biết sai vẫn làm, trái với đạo đức nằm trong nhóm tội lỗi sai trái
PHỈ NHỔ, MẠ LỊ, CHƯỞI BỚI:
LỘC TỒN luôn luôn đứng chung với BÁC SỸ (kẻ có học bài bác) bài xích, bác bỏ...PHI LIÊM mạ lỵ, phỉ nhổ...
THỊ PHI:

Thuộc nhóm sao thị phi. Chủ sự sai trái, bất chính. Nếu cái phải nằm ở sao LỘC TỒN thì cái sai nằm ở
sao PHI LIÊM.

PHI THƯỜNG:

Khi tốt trong trường hợp cực tốt PHI LIÊM mang ý nghĩa phi
thường như trường hợp Vua Lê Lợi. Với bộ PHI PHƯỢNG HỔ tại Dậu đắc Tam Hoá Liên
Châu hội họp.

TAN RÃ, PHÂN CHIA, CHIA RẼ. GIÁ TRỊ NHƯ DẤU CHIA:
Nếu LỘC TỒN đối cung chủ tồn tại, còn đó. PHI LIÊM chủ tan rã.
LỘC TỒN chủ dành cất, dành dụm... PHI LIÊM chủ chia ra, chia sẽ ra
San sẻ, chia ra, tính chia, phân biệt như phân biệt chủng tộc....
Tất cả các từ kể trên liên quan đến sao PHI LIÊM.
“Thôi thì thôi, thế thì thôi.
Con tim ai xẻ làm đôi bao giờ”
“Niềm vui được san sẻ sẽ tăng gấp đôi”.
BẤT NGỜ:

PHI LIÊM: chủ bất ngờ thiên về thị phi tự nhiên từ đâu bay đến, tự nhiên vô cớ cải cọ. Nó cũng hoàn toàn bất ngờ từ đâu mà đến không biết một dị vật rơi trúng ta một hòn đá, một nhát dao, một viên đạn cho đến một HOẢ tiễn to đùng, quả bom ngàn tấn. Chủ bất ngờ từ cao, xa giáng xuống vì vậy kị gặp THIÊN VIỆT kết thành bộ PHI VIỆTkị gặp thêm LINH, LINH VIỆT chủ bị sét đánh, tai hoạ giáng xuống, đi với HOẢ
LINH HÌNH tai hoạ do súng đạn, pháo, bom từ cao xa giáng xuống.

Trên là những gì đã copy lại. LỘC TỒN được phú TỬ VI ca ngợi bao nhiêu thì PHI LIÊM lãnh hậu quả bấy nhiêu.

  • Private comment
    • Private comment
      • Private comment
        • Private comment
          • Bửu Đình Bửu Đình
            Gởi tin đến Vualocvung. Vào trang cháu có lỗi gì đó, tại lời bình không save được, tại tin nhắn cũng không save được, nó cứ xoay xoay...
            • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
              Chào Bác
              Cháu viết một bình luận rất dài gởi vào bài này mà sao không thấy.
              Cháu kính chúc Bác luôn vui , khỏe và hạnh phúc.
              • Bửu Đình Bửu Đình
                Cháu viết bình luận xong cháu quên nhấn lưu, đóng trình duyệt, tất nhiên làm sao bác thấy được. Chứ bác không làm gì hết. Thế là hao công phí sức, chừ cháu viết lại mất hứng, đúng chưa?

            Không có nhận xét nào: