Thứ Ba, 30 tháng 12, 2008

Huyên náo

             
                      
 
                                                                    Bửu Đình 30-12-2008. Bản dịch Trần Quang Hoan và Mai Anh.

Hôm nay ta vào Yahoo. Có bản tin dân Hawaii huyên náo vì Obama… Ta nên tìm hiểu huyên náo là gì? Nói chính xác Yahoo cho gì ta học nấy. Có như thế mới gọi là ứng dụng, thực dụng…
Today when I open Yahoo!, there is a news saying that Hawaii is boisterous about Obama… we shall investigate what is boisterous. In other words, we learn about thing that come up at every corner, that is called applicability. 

Huyên náo là ồn ào, mà ồn ào là ĐÀO HOA. Sách TỬ VI cho rằng ĐÀO HOA là ngôi sao vui vẻ… Đọc sách phải tin sách. “Một quyển sách hay là một người bạn tốt”.
Boisterousness is noisy and “noisy” is DAO HOA. In the TU VI’s books, people assume that DAO HOA is joyful star....  if you read books, it is better to believe in what you read because “A good book is a loyal friend”

Mời bạn cùng tôi ra phố (cứ tưởng tượng như vậy). Chỗ kia ồn ào chưa kìa, ta ghé thăm tìm hiểu nguyên nhân. Họ giải thích rằng:
- Chúng tôi vui mừng tiệc tùng vì đầy tháng, có nơi ăn mừng nhà mới, có kẻ vui mừng vì thi đỗ, có người vui vì cá độ trúng, có nơi đám cưới… Họ ồn ào vì vui mừng.
Let’s get down the street (in imagination). How noisy over there! We visit and find out about the reasons. They explain that:
- We are happy to celebrate one month birth of our new born, celebrate our new house, celebrate our new graduation, celebrate our winning bet, our wedding… people are usually noisy when they are joyful.
Kìa có chỗ cãi lộn ồn ào… vì ồn áo là ĐÀO HOA, chúng ta ghé thăm. Nghe họ giải thích rằng:

Sao ĐÀO HOA chúng tôi đi với nhóm Thị Phi tinh như CỰ MÔN, THIÊN CƠ, HÓA KỴ , CÁO PHỤ, PHI LIÊM… Chúng tôi cãi nhau thoải mái lắm chưa đánh lộn là may. Nhưng bên kia có đám đánh lộn ồn ào. Ta đến hỏi thăm nghe họ giải thích rằng:
Chúng tôi là ĐÀO HOA PHÁ QUÂN, ĐÀO HOA THẤT SÁT có cả KIẾP SÁT chúng tôi không ẩu đả lấy gì làm vui. À thì ra tam hợp ĐÀO HOA luôn luôn có sao KIẾP SÁT. Nếu có KÌNH ĐÀ còn hấp dẫn như phim hành động, có HỎA LINH như phim bạo lực… Thôi cám ơn. Chúng tôi hiểu rồi.
Look over there! There is a noisy quarrel...Because “Noisy” is DAO HOA, we visit and they explain:
The DAO HOA star (in our chart) accompanies with the stars which tend to object and disparage such as CU MON, THIEN CO, HOA KY, THAI PHU, PHONG CAO, PHI LIEM...Because of that, they said, well it is comfortable for us to quarrel, at least we haven’t beaten the other up yet. But look! Over there people are getting in a physical fight. We came over to check and they said:
We are DAO HOA + PHA QUAN, DAO HOA + THAT SAT (including KIEP SAT) if we don’t fight each other it is not joyful. Oh, because DAO HOA is always in trine with KIEP SAT, that is why. If they have KINH or DA it gets even more interesting than an action movie, if HOA LINH join in it is definitely violence… Okay! Okay! We get it now!

Có vụ tai nạn đằng kia chúng ta ghé lại. Chưa kịp hỏi họ đã giải thích rằng:
Chúng tôi ĐÀO HOA ĐỊA KIẾP THIÊN KHÔNG (bạn chú ý đọc TỬ VI của tôi, sao THIÊN KHÔNG của tôi là sao ĐỊA KHÔNG của bạn. Tôi thuộc phe ĐÔNG A). Chúng tôi ĐÀO HOA KIẾP không tạo ra tai họa thì tạo ra cái gì đây? Còn dễ sợ hơn đám ĐÀO HOA PHÁ.
There is an accident over there, we haven’t even asked and they explained:
We are DAO HOA + DIA KIEP + THIEN KHONG (please note that my THIEN KHONG is your DIA KHONG, because I follow the Dong A Tu Vi clan). We are DAO HOA + KIEP which means we create our own misfortune, what else could we create? It is much more dangerous than DAO HOA + PHA QUAN.

Bạn có muốn đi tiếp không. Vì đằng kia có cái đám tang. Vì ồn ào là ĐÀO HOA. Lại nghe họ giải thích rằng: ĐÀO HOA là ĐÀO HOA nạn, cần gì đến già mới kỵ ĐÀO HOA, trẻ cũng kỵ ĐÀO HOA  quan trọng là có gặp Hung Sát tinh hay không mà thôi. Mĩa mai khi chết người ta thường đem hoa đến viếng. Vui chi nổi khi nhìn đóa hoa tang.
Would you like to continue? Because over there I see a funeral. Because noisiness is DAO HOA, they explained: DAO HOA in this case is the unfortunate flower (DAO HOA also means flower), it is not only the elders who are afraid of DAO HOA, even the young one should be. It’s just whether or not Death and Hindrance stars surround it. It is ironic when people also bring flowers to funeral, but there is no joy in looking at those flowers. 

ĐÀO HOA là ngôi sao ồn ào (ưa xài chữ Hán dùng từ huyên náo) nó chỉ vui mừng khi đi với Cát tinh, Hỉ tinh. Già rồi cũng không kỵ ĐÀO HOA đừng nghe ai đó nói vậy mà sợ. Miễn sao ĐÀO HOA trên lá số của ta đẹp là ta xài vô tư.
DAO HOA is a noisy star (if you like to use old Vietnamese word, you can use “boisterousness” word). It’s only real joy when combining with Fine stars, Happy Stars. Although you’re old, you should not be afraid of DAO HOA no matter what they say. As long as DAO HOA is good ( not combine with Hindrance/Death Stars) then you can use it comfortably.

ĐÀO HOA  luôn luôn lục hại có HOA CÁI một ngôi sao cũng ồn ào vì chuyện xin cho. Cho nên hạn ngộ ĐÀO HOA dù êm ả, tốt đẹp, vui mừng đi nữa thực chất bên trong cũng lắm chuyện phiền.
DAO HOA is always in vertical interaction position with HOA CAI – a star also denotes noise by asking/giving. So when Term has DAO HOA, although it might look happy, there are many troubles inside.

ĐÀO HOA đi với KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP trẻ cũng sợ nói chi già (mà chắc chi được già). Nếu trong tay bạn có những lá số TỬ VI sưu tập những người chết yểu, đa phần chết vì cách kể trên. Như Nguyễn Thái Học, như Nhan Hồi được đặt thành thơ phú. Như Hạng Võ thực chất cũng chết vì ĐÀO HOA vì cung Phúc ông ta có cách đó, hạn ngộ cách đó… Mai mốt sẽ nói Đào hoa… chạy mới vui. Nhưng quan niệm Yahoo cho gì ta theo nấy. Phó mặc số phận cho Yahoo định đoạt. Vì vậy bài kế tiếp là:
 Số phận định đoạt là sao gì?
When DAO HOA accompanying with HOA KỊ + THIEN HÌNH + DIA KIEP, even the young people have to be afraid (I’m not sure if you shall see your old days). Among the charts that belong to those who die young, if you look closely, you shall notice that they mostly die because of the above mentioned combination. Nguyen Thai Hoc is a good example, or Nhan Hoi (Confucius’s favorite disciple) who death was made in to Phu. Hang Vo (a Chinese General) was also dead because of Dao Hoa in Phuc Duc Section. He had that combination in the chart and his dead term was among that term… If the time allows, I shall talk more about the mobile Dao Hoa (which is much more fun). But because we are following Yahoo! in term of what we shall discuss next, and since Yahoo! Is controlling our direction in this case, we shall discuss about:
What is star that determining our fate? 



  • Neptunelt Neptunelt
    • Neptunelt
    • Nov 21, 2009 2:42 AM
    • cháu cám ơn bác nhiều, bây giờ cháu mới biết là Đào Kiếp là tai họa do bản thân gây ra. Bác cũng thức khuya ghê. Cháu ở Châu Âu nên lúc này mới chiều tối thôi bác à, chúc bác ngủ ngon
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Nov 21, 2009 11:16 AM
      • Thế đấy chung một bầu trời, do cùng chung blog. Quan trọng là việc học hành của cháu việc học TỬ VI thì vẫn còn đó không mất đâu.
  • Neptunelt Neptunelt
    Bác cho cháu hỏi vào hạn Đào Hoa gặp Không Kiếp thì nguy hiểm vậy là phải gặp cả 2 sao Địa Không và Địa kíêp cùng lúc mới nguy hay là gặp 1 trong 2 sao này đã có nguy rồi. Và trong trường hợp gặp cả 2 sao này thì có sao nào đi cùng để hoá giải tai nạn này không? Cháu cám ơn bác nhiều ạ
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cháu ở đâu mà giờ này còn trên mạng? Đáng nguy là bộ Đào Kiếp thôi. Nhưng hóa giải cách này cũng rất dễ. Vì Đào Kiếp là Tai họa do mình gây ra, tạo nên cháu nhớ cho rõ như vậy, vấn đề còn lại là ta quyết tâm không gây tai họa. Cho nên chính mình tránh được. Do người gây ra là khó tránh.
  • Private comment
    • Private comment
      • Private comment
        • Thiên Phủ Thiên Phủ
          • Thiên Phủ
          • Dec 30, 2008 8:42 PM
          • Gío Lạnh ở đâu lạc vào ngơ ngác như nai con , đây là những kiến thức về khoa Tử Vi rất hay và khó gặp được đó , vỗ tay cám ơn bác Buu Dinh na`o , clap clap clap ...
          • Dog Dog
            • Dog
            • Dec 30, 2008 1:23 PM
            • Đây là tư tưởng của các nhà nho giáo chăng

          Không có nhận xét nào: