Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Chữ THAM hãy thuộc nằm lòng

Tham tốt.
Tham bác, tham khảo... là tra cứu, 
Tham kiến,  tham tấu, tham nghị, tham luận, tham mưu, tham chiến, tham chính... tham vọng.  Đó là những từ đi với tham là hay. Giúp cho 1 số THAM LANG nổi danh, nổi tiếng.
Nhưng “có thật thế không” là câu hỏi luôn luôn đặt ra trong đầu người giải đoán Tử Vi.
Trở lại vấn đề tham bác, tham khảo... Tức là nghiên cứu học hỏi trong  sách vở rồi về sau tham gia, tham chính, như thế là tốt. “Nhưng có thật thế không ?”. Là câu hỏi chúng ta tự đặt ra.

Ví dụ chỉ là ví dụ mà thôi. THAM LANG sau khi nghiên cứu kỹ càng rồi. Thậm chí nhiều THAM LANG chưa học đã làm nghiên cứu sinh.  Nghĩ rằng; tham bác là tham lam cướp của bác làm của mình. Ta lại có các công trình nghiên cứu ăn cắp, ăn trộm, xào qua, xào lại... Trong văn hoá người ta gọi là đạo văn. Các luận án, tham luận copy, paste dâng hiến cho đời người thật trình độ ảo. Những bài viết sưu tầm không biết của ai, nói lên lòng dạ không trung thực.

THAM LANG xin  tham kiến thượng hoàng. THAM LANG xin tham tấu, tham nghị, tham mưu... sau khi được tham chính. Bẩm tâu thượng hoàng. Lênh Kế Hoạch là cháu của Lệnh Hồ Xung rất ư nguy hiểm... Nó vạch ra kế hoạch làm hại thượng hoàng.  Dạ em muốn ngồi chỗ của nó ạ.

Từ tham tấu, có thể đưa đến ích quốc lợi dân. Nhưng cũng có thể do lòng tham. Ta lại có tham tấu là ton hót, nịnh bợ... làm hại những con người tốt, người tài. Lệnh Kế Hoạch là con người có tài, bằng chứng là y có chức vụ quan trọng, tất nhiên cả đống bằng khen....  Là con người tốt, hoài nghi ư? Thì thử hỏi đàn em, người thân, những người khen thưởng  y, xem họ đánh giá như thế nào. Đó là lý do cung Mệnh đánh giá khác,  các cung còn lại, Huynh Đệ, Nô Bộc... đánh giá khác

Từ tham nghị, ta lại có các nghị gật. Cứ gật hoài cũng kỳ. Các tham nghị phát biểu dữ dội với các đề tài vô thưởng vô phạt. Như, phụ nữ đẹp là phụ nữ biết trang điểm.
Mới đây thôi. Các nghị của Nhật, không tham luận băng ngôn ngữ, lại tham luận bằng tay chân. Một đề tài vô cùng bé xíu là tham chiến. Thế mới biết, làm nghị sĩ có MÃ KÌNH ĐÀ rất cần thiết. Hưởng câu văn võ song toàn. Nhưng hình như phe không chịu tham chiến lại động thủ, bạo lực, bạo động với người cùng chung chiến hào.

Nếu có tham tốt, có thật thế không phải suy nghĩ. Đáp số cũng nằm ngay tại đấy chứ không đâu xa.. Nguyên tắc nếu có tham tốt, tất có tham xấu. Dòng họ nào cũng có kẻ tốt người xấu. Dòng họ Tham cũng thế.

Tham xấu.
Tham lam, tham ăn, tham của, tham ô, tham nhũng, tham hặc...  tham tàn, tham dâm, tham quyền cố vị...
Nguyễn Du từng ca ngợi tham tiền như sau:
... “Mụ càng tô lục chuốt hồng
Máu tham hễ thấy hơi đồng thì mê”...
Đầu tiên do tham lam mà ra,  Từ tham lam mới sinh ra tham ô nhưng không phải môi trường nào cũng có hoá vật, tài vật.. để phát sinh lòng tham. Có nơi, môi trường trong sạch quá, chẳng có gì để tham ô chuyển qua tham nhũng. Muốn tham nhũng phải dùng đến tham hặc. Tức là đàn hặc, đáng tiếc là không phải cây đàn hạc, là sách nhiễu, kiếm chuyện. Với những câu nói vu vơ THIÊN LƯƠNG là gì? VŨ KHÚC là cái chi? Chưa khó hiểu bằng “đâu tiên” là gì? Chúng ta dễ hiểu lầm là sao CỰ MÔN, bước khởi đầu. Cho hay biển học mênh mông học hoài không hết.

Chưa đáng sợ bằng tham tàn sẵn sàng tham gia với Sát Phá để tàn sát, đánh đập để chứng tỏ không thua kém chi ai. Đất dụng võ là làm tay sai cho quân IS nhưng xa xôi quá. Thôi thì tham gia với kẻ ác thiếu gì trong xã hội. Cho nên có những vụ ẩu đả, các băng nhóm nhiều hằng chục tên. Khiến các vệ binh quốc gia, lo bảo vệ mình là chính, bảo vệ người tam thời quên đi. Đông quá biết làm sao bây giờ, thông cảm chứ....

Không thể quên tham dâm. Cái tham này làm rạng ngời dòng họ Tham. Muốn thế phía nhị hợp THIÊN ĐỒNG có chịu thông dâm không chứ lỵ. Như vây là 2 kẻ có tội nhưng THIÊN ĐỒNG dễ được người ta thông cảm với nhiều lý do không thể kể hết. THAM LANG tất nhiên là có tội.
Nguyễn Du mô tả  như sau:
“Nào người phượng chạ loan chung.
Nào người tích lục tham hồng là ai”...
Ý là, đã có THANH LONG rồi, thấy HỒNG LOAN cũng ưa.

Khi tham xấu, nếu có quyền lực bao giờ cũng tham quyền cố vị... Vận dụng tốt ngôi sao PHÁ QUÂN tam hợp nắm giữ chắc địa vị. Thất Sát là được đừng để mất.

Không phải THAM LANG nào cũng tham. Sẵn sàng nói không với chữ tham. Chữ không này không phải sao THIÊN KHÔNG đâu ạ. Là sao TRIỆT KHÔNG, biết rồi nên trừ bỏ nó đi, không dùng đến. Ta có ví dụ như sau.

“Chẳng tham ruộng cả ao liền.
Tham vì cái bút, cái nghiên anh đồ”.
Như thế cũng là tham nhưng không tham giàu, ham người có học. Như thế là tham đúng.

Khi tham đúng người ta không nói tham. Lại biến hoá thành ham. Như, ham học, ham làm. Còn gọi là hiếu học. Có người dị ứng với từ tham, ham, hám, háo...  chuyển qua các từ mong muốn, ước mong, ao ước, hy vọng... Thực chất vấn đề cũng từ tham, ham, momg muốn  mà ra. Nói lên sự biến hoá tài tình của cách dùng chữ sao cho phù hợp.

Ham muốn chỉ là 1 đặc điểm trong nhiều tính cách của THAM LANG. Nó biến hoá ly kỳ, người viết lược bỏ rất là nhiều. Người ta có quyền hy vọng, mơ ước, ao ước... càng cháy bỏng càng dễ thành công. Miễn sao điều ấy là tốt. Nếu nó tan tành thành mây khói đi chăng nữa chẳng qua là số phận. Đã là số phận khó mà sửa đổi.

Chữ tham để lại nhiều thành ngữ.
Tham danh trục lợi.
Đa phần ta gặp loại này nhiều nhất.
Tham đắc vô yếm.
Tham hoài không chán, lòng tham vô đáy.
Tham ngật lãn tố.
Siêng ăn nhác làm. Giỏi chơi thôi à, chơi hoài không chán.
Tham ô hủ hoá.
Ăn cắp của công hoá thành xấu xa.
Tham phu tuẫn tài.
Kẻ tham dễ chết vì tiền. Chết đủ thứ, đủ kiểu, đủ cách... Chết gục ngã trên đường đi tìm kiếm hư ảo, tìm đào, tìm kiếm công danh... Vì thế “Mệnh trung ngộ KIẾP THAM do như lãng lý hành thuyền”:. Bấp bênh như thuyền trên sóng.
Tham tài háo sắc.
Rất bình thường trong xã hội.
Tham tang uổng pháp.
Ham chiếm tang vật làm lệch pháp lý. Trên 1 tỉ trung ương duyệt, dưới 1 tỉ địa phương duyệt. Ngu chưa kìa, ta ghi 999 triệu là ta tự duyệt.
Tham thiên chi công.
Tham công của người mà trời giành cho người khác.
Tham tiểu thất đại.
Ta lại có thành ngữ thuần Việt.Tham 1 bát bỏ 1 mâm.
Tham thực cực thân.
Bệnh hoạn do ăn uống sinh ra rất nhiều. Đau đớn nhất là không tham ăn cũng chết. Dạ, ăn không được./ Phải ăn vào có sức để chữa bệnh chứ.
Tham quyền cố vị.
Có người mê man vì quyền lực nên phải gắng giữ. Chẳng ích chi cho đời. Căm thù thời gian, thời gian ơi! Xin dừng lại. Quá dễ, làm giấy khai sinh lại mấy hồi.
Tham sinh uý tử.
Ham sống sợ chết. Đa thọ đa nhục chứ được gì.

Ca nhạc mô tả chữ tham hay nhất, ta có:

Tôi không tham, không tham kho tàng vô tận.
Tôi không mê nét đẹp lộng lẫy giai nhân.
Tôi không mơ quyền quý  cung son vàng.
Bạo chúa hay ông hoàng quyền uy cao nhất thế gian.

Mô tả 1 chữ tham mà thôi, tránh lập lại người ta dùng từ mê, từ mơ. Đây là cách TRIỆT THAM. Do đâu người ta phân biệt là tham dâm, tham khảo, tham tấu.... cũng do các sao đứng quanh nó mà thôi. Tham ở Mệnh đã thấy mệt rồi.Tật Ách cung có Tham càng mệt hơn nữa. Các THAM LANG khi có vấn đề thường tự thán. Dạ em bị ép buộc tham gia. Làm cho việc giải đoán Tử Vi càng thêm khó lắm, mẹ ơi!. Anh là chí nguyện quân, tình nguyện quân? Dạ không, bị ép buộc phải tham gia IS, nếu không nó bóp cò. Nghe âm thanh lần cuối cùng buồn lắm.

Các THAM LANG thân mến. Ước chừng có 500 triệu người trên thế giới có ngôi sao này tại Mệnh. Mỗi người bày tỏ lòng ham muốn của mình khác nhau. Tốt có, xấu có. Thật có giả có. Đúng có, sai có. Tầm thường cũng có dĩ nhiên vĩ đại cũng có.  Thành có, tất con đường đi không đến cũng có.
Kề cận với THAM LANG là ngôi sao phản đối.CỰ MÔN, cũng liền kề với THAM LANG là ngôi sao THÁI ÂM âm thầm toan tính.  Cung Tật Ách của THAM LANG luôn luôn có bộ ÂM LƯƠNG hội họp.


Cuối cùng là không phải vô cớ người ta đặt tên nó là THAM LANG.

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Anh Nằm Xuống.

Anh nằm xuống là mỹ từ để mô tả cái chết ngoài mặt trận. Theo số liệu thống kê. Từ xưa đến nay, số người chết trận không nhiều như chúng ta thường dễ hiểu lầm. Những người chết vì tai nạn, chết vì bệnh tật nhiều hơn thế gấp nhiều lần. Nơi chết nhiều nhất là... cái giường.

Để tránh nói về cái chết, người ta dùng  các từ “đi xa”, khuất núi”, “khuất bóng, về “miền vĩnh hằng”, khí thiêng đi đã “về trời”... “về suối vàng”, “âm dương cách biệt”, “an giấc ngàn thu”... Và các tình huống chết cũng ghê gớm. Nào là đâm chém chặt, phi tang xác chết bằng cách chôn, đốt, ném xuống sông hồ biển cả. Vô tình, những con sông hiền hoà trở thành nơi che giấu tội lỗi, tiếp tay vớí kẻ ác.  Người chết đã đành còn bị bị thêm nạn hoả thiêu, thuỷ tai, phân thây...
Thảm cảnh, lộ thượng mai thi, phơi thây đồng nội, hoặc nơi rừng vắng diễn ra hằng ngày khắp mọi nơi. Đó là thảm cảnh có thật diễn ra hằng ngày.

Ngày xưa,  còn có cảnh phơi xác trên mũi giáo, bêu đầu trước cổng thành, hoặc chợ búa để răn đe kẻ khác. Ngày nay quân IS hiện đại hơn tung lên mạng răn đe cả thế giới. Thế mới biết xưa và nay không khác nhau là mấy. Cái ác vẫn ngự trị khắp nơi, nhiều ít khác nhau.

Điều cũng đáng nói, chết do sai lầm trong chữa trị, sử dụng thuốc...  của ngành y chiếm tỉ lệ khá cao. Vô tình biến thầy thuốc thành sát thủ hợp pháp. Kẻ bị giết không ngờ rằng mình bị giết. Nếu hoài nghi tạm thời đọc đây.


Đã là sinh vật có lúc phải biến thành tử vật. Không ai tránh khỏi cái chết. Quy luật sinh lão bệnh tử không thể thay đổi. Có chăng là danh tiếng, tai tiếng không chết mà thôi.
Đa phần là ham sống sợ chết. Nói đến từ chết người ta kỵ, tức là sợ. Nếu có người sợ tất nhiên có người không sợ. Bao giờ cũng thế luôn luôn có 2 thái cực, kẻ ở bên này người ở bên kia. Sống tủi nhục thà chết còn hơn. Từ đó, có câu,  chết vinh hơn sống nhục. Cuộc sông kéo dài đau khổ người ta tự tìm đến cái chết. Chết vì miệng lưỡi người đời. Chết vì ăn uống ngộ độc, sinh bệnh mà ra là cái chết nhiều nhất...

Có 1 điều người ta không ai biết. Đằng sau hạn chết lại là hạn dễ chịu hơn. Vì nguyên tắc tập trung cái xấu tai đây. Dĩ nhiên nơi khác ít xấu. Cũng như xã hội nơi này xấu, xã hội nơi kia tốt hơn. Đó là sự thật không thể chối cãi. Không có lý do gì, khi thất vọng lại tự sát để đau buồn cho kẻ ở lại. Chưa nói đến cái mất đi biết đâu lại được, mất cái này được cái khác. Được mất không lường. Được gần gũi, phục vụ... cho kẻ xấu, kẻ ác tồi tệ hơn là “được” đánh mất. Kẻ gần gũi ta chưa hẵn là tốt. Kẻ bỏ ta đa phần là xấu. Vậy thì có gì đâu để tiếc với thương. Nhưng cuộc đời có cái lạ lùng không biết đâu tốt, đâu xấu. Không biết đâu đúng đâu sai...

So ra mọi cái chết, cái chết có ý nghĩa và đep là cái chết ngoài mặt trận trong lúc chiến đấu. Cứ cho là may mắn sống sót trở về. Biết đâu lại chịu cảnh cái chết tồi ở hậu phương. Nếu chết trên giường bệnh đã đành, miễn bàn. Biết đâu lại chết trong ngục tù tăm tối do tội lỗi của mình gây ra. Ta lại có cụm từ “kẻ ngã ngựa” nhưng không ngã ngựa ngoài chiến trường để rồi trở thành bại tướng hay tử tướng trong tay đối phương. Nhưng  lại ngã ngựa vào thời buổi bình yên trở thành bại tướng của những người cùng chung chiến hào.
Kẻ thua cuộc trong cuộc chiên, chưa chắc chịu thua cuộc trên cuộc đời.
Kẻ thắng cuộc trong cuộc chiến,  lại dễ bị thua cuộc trước cuộc đời. Vì biết bao cám dỗ, phức tạp vây bọc quanh cuộc đời.
Có những người càng sống lâu càng mang hoạ lớn. Tất nhiên cũng có những người càng sống lâu càng toả sáng.  Biết đâu “anh nằm xuống” tránh được tủi nhục về sau.

Ngoài từ nằm “xuống”. Còn có từ “lên”. Nếu từ nằm xuống, chết nghe có lý. Vì bệnh tật, tai nạn...  ngồi lên không nổi nằm luôn. Thậm chí có điềm báo “hạ thổ”, ưa lăn xuống đất chứ không chịu nằm giường. Khi chôn cất người ta thường “hạ” huyệt. Cú đi xuống cuối cùng. Vậy từ đi xuống, nằm xuông có lý. Từ lên nghe chừng như vô lý. Vì đứng lên, đi lên, vùng lên lại chết.

Ta thường nghe, lên thiên đàng, lên bàn thờ ngồi nhìn con gà khoả thân mà có ăn được đâu. Vì sao lên lại chết, vì lên, nhưng lên không nổi. Như, đứng lên, ngồi dậy nhưng gượng ngồi lên không nổi, không thể mở mắt ra. Vậy chữ “không” làm mất tác dụng của chữ lên. Vậy chữ “không” là chữ quái ác nhất. Từ đó, đưa đến cái chết lâm sàng  không hít vào, thở ra, tim không đập, không phản xạ đưa đến cái chết thật sự. Ta lại có cách tam Không.

Vậy là nằm “xuống” vĩnh viễn. Lên, lại đứng “lên” không nổi cũng chết... Ta lại có thêm từ “về” nhưng không phải về nhà chồng như vu quy, về miền đất hứa... Trái lại “:về” cõi vĩnh hằng, về với ông bà... Đến từ “đi”, ta lại có, đi vào cõi hư vô, đi không quay trở lại, đi có về không... Nếu lỡ, ra ngoài mang theo tí tài sản bị cướp giật, trở về bằng tay không, còn may mắn lắm.

Chúng ta đang nghe ca từ Hát Cho Người Nằm Xuống của Trịnh Công Sơn.
... Rồi nằm xuống không bạn bè, không có ai. Không có ai hằng ngày, không có ai đời đời  ru anh ngủ. Trong nghĩa trang này có loài chim thôi.


Tất cả cũng do chữ” không” mà ra.  Ta lại có, Thiên Không Không Vong, Tuần Trung Không Vong, Triệt Lộ Không Vong. Ngoài ra còn có từ  “chôn” là Tang Môn...  Các sao này hằng năm, hằng tháng, hằng ngày xoay quanh cuộc đời chúng ta. Nếu như không mất (tức là vong) cái này cũng dễ mất cái khác. Cho nên có người mất công danh, mất tình yêu...  mất tài sản. Vô số cái để mà mất. Không mất mạng, mất 1 phần thân thể là may lắm rồi. 

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Ơn Nghĩa Sinh Thành.

Bài viết này chỉ đọc được trên máy tính bàn hoặc laptop mà thôi.
File này có độ rộng là 1000 bị ép xung xuống còn 620. Thực tế là bài học nhẹ nhàng vừa học vừa giải trí trong F. Tại đây các bạn biết công lao nuôi dưỡng là bộ sao nào...

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Cung Phu Thê

CUNG PHU THÊ.
Cung Phu Thê, đối với nam nhân còn gọi là cung Thê Thiếp. Thê là vợ chính, nguyên phối, vợ cả. Thiếp là vợ hầu, vợ hai, vợ bé, vợ lẻ... Cho nên có mấy vợ hay chồng cũng nằm ở cung này mà thôi. Thật vớ vẩn,  có người cho là vợ 2 nằm cung này, vợ 3 nằm cung kia. Lý luận vớ vẩn như thế. E rằng cũng lập luận; thằng con đầu nằm cung Tử, thằng thứ 2 qua cung Phụ Mẫu, cung này có ông bà nội, đuổi nó qua cung Nô, cung này nhiều người quá đuổi nó ra đường ở... hì hì..

Phối ngẫu có người ứng hợp vào sao tốt làm cho tốt thêm, có người ứng hợp vào sao xấu làm cho xấu thêm. Nhất là Mệnh cung người ấy, nằm ở vị trí không thích hợp đối với lá số  TỬ VI của mình gây nên ảnh hưởng xấu. Hay nhất, hợp lý nhất, duyên nợ nhất nằm tại vị trí cung Phối. Thường gặp, vợ chồng trùng Mệnh hay ở Tài Quan Di và ở cung Điền, Tử cũng hợp lý. Chứ không nên leo trèo vào cung Phụ Mẫu hoặc quấy rối tại cung Tật Ách dễ đem tai họa đến cho mình. Cung Phối là từ dùng chung cho cả 2 giới rất thuận tiện.

Cung Phu Thê tam hợp với các cung Phúc Đức, Thiên Di xung chiếu còn có cung Quan Lộc tác động mạnh vào cung này không ít.. So với cung Phúc Đức, cung Phu Thê có tầm quan trọng hơn vì trong đời sống thực, là cung gần  gũi với Mệnh, tác động lên các cường cung, gây ảnh hưởng đến công danh tại cung Quan Lộc, ảnh hương giao lưu tiếp xúc đi lại lên cung Thiên Di. Đối với 1 số người nổi danh, tác động xấu ảnh hưởng trầm trọng. Còn tác động đến cung Phúc Đức bà con có thể gây tai tiếng xấu.

Phôi cung còn nhị hợp và lục hội với các cung nhược, đa phần là các cung chỉ về người. Từ đó Phối cung ảnh hưởng không ít đến cung Phụ Mẫu, Huynh Đệ, Bạn Bè, Tật Ách, Tử Tức… tác động lên các cung ấy rất quan trọng.

Ví dụ sinh động dễ hiểu.
Cần giúp bố mẹ (hoặc anh em, bạn bè…) một ít tiền, bàn với phối ngẫu. Được trả lời là: Ai làm nấy ăn.
Cần mua thuốc men dùng bản thân. Được trả lời là: Ai có thân nấy lo…
Từ đó, ảnh hưởng xấu đếm tâm sinh lý của mệnh. Chính những điều này làm cho lá số Tử Vi bị tác động xấu hơn, hoặc tốt hơn những gì chúng ta luận đoán.

Một số người cung an Thân cư tại Phối cung làm cho cung này lại quan trọng hơn, vì tính lệ thuộc vào cung này mạnh hơn, nơi nương tựa gởi gắm tâm thân của mình, một phần cuộc sống của mình, sống độc thân là 1 điều không nên chấp nhận Đừng hiểu lầm Thân cư vào Phối là sợ cung ấy. Muốn biết sợ hay không, nhìn vào cung Phối có HÓA KỴ là sợ, là ghét là căm, là sự đố kỵ... HOÁ KỴ biến hoá ly kỳ tuỳ thuộc vào sát tinh, KỴ HÌNH, TUẦN TRIỆT, CÁO PHỤ... Từ đó, tình nghĩa vợ chồng thì không. Thù oán nhau thì có, gây nên biết bao thảm cảnh trên cuộc đời.

Thân cư Phối có TUẦN hay TRIỆT dễ thất vọng tình trường vì nó chủ mất, nhưng có cát tinh hội họp vẫn suốt đời ăn ở với nhau. Tất nhiên không tránh được những mất mát đau thương vài lần.

Cơ bản là cung Phu Thê không nên tốt hơn MỆNH, nếu là nam giới, cung Mệnh yếu hơn cung Thê rõ ràng có sự sút kém về danh giá. Tuy nhiên, nữ giới có thể mạnh hơn cung Phu, có thể làm nổi bật cho gia đình. Nữ Mệnh, cung Mệnh yếu hơn cung Phu lại là điều đáng mừng. Cung Tử Tức tốt cũng là điều đáng mừng, hậu vận vè sau luôn luôn nhờ vào con cháu. Con hơn cha là nhà có phúc. Nữ Mệnh có lá số tốt quá tất nhiên dễ cao số. Khi cung Mệnh tốt, cung Phối thường yếu hơn hẵn. Vì đối tượng tương xứng rất khó gặp, mục tiêu bị hạn chế. Trong khi số phận lại cho gặp người chồng tầm thường. Tâm lý lại muốn gặp người tương xứng.
Cung Mệnh tốt, tất cung Phối thường xấu. Rất dễ gặp trường hợp, Mệnh TUẾ HỔ PHÙ, tất nhiên cung Phối có TANG HƯ KHÁCH.

Cá biệt có thể gặp trường hợp phu xướng phụ tuỳ. Đó là trường hợp Mệnh có Đào hay Hồng, Phối cung có sao còn lại. Nhưng đa phần lại không được như thế. Phu xướng, Phụ chẳng tuỳ, còn Hồng lên rằng; Đào chuyện hả? Chỉ thấy đào chuyện để xa nhau là ĐÀO HOA. Nếu có nói. Cũng chỉ nói những điều tai hại. Cho nên có câu “HỒNG LOAN cư Thê tiểu khác”. Vì chuyện không có gì cũng la to nói lớn. Đó là chưa kể 1 đống thị phi tinh, hung sát KỴ HÌNH tinh sẵn sàng đợi chờ phối hợp. Với người này tiểu khác với người kia lại đại hoạ. Nữ Mệnh tồi tệ nhất là có bộ HỒNG QUẢ tại Phu hay tại Mệnh.

Nhưng đừng quá lo sợ là mình quá tốt. Cả nam và nữ đa phần là không được tốt, cái này nhiều vô số kể. Dễ mắc phải sai lầm cực kỳ quan trọng là đòi hỏi quá đáng. Mình không được tốt nhưng đòi hỏi người kia phải tốt.
Dễ gặp ở phái nữ là. Ông chồng phải giàu (phú) phải sang (quí) phải tốt (tính cách hoàn mỹ) phải yêu thương (THIÊN TƯỚNG) lại chung thuỷ (Tuần). Lại phải tâm đầu ý hợp (Đồng Âm). Tài năng như nhị Khúc, khéo léo hiền lành như Cơ Lương... Tất cả những cái này cộng lại trên 1 người không bao giờ có. Nhất là mình là gì? Lại đi đòi hỏi người khác như vậy. Mình không có lại đi đòi hỏi người khác phải có.

Lại luôn luôn đem chồng mình so sánh với chồng người. Chồng người ta có cái nhà to như cái nhà... tù. Lên xe, xuống ngựa có kẻ chầu chực... chờ còng tay. Thế là các ông chồng hối hả lo làm giàu, để bằng anh bằng em, tất nhiên là bất chính. Ta lại có, THAM LANG sẵn sàng biến thành tham ô... VŨ KHÚC biến thành móc ngoặc. THIÊN ĐỒNG biến thành thông đồng. CỰ MÔN biến thành khởi tố. TỬ VI biến thành định tội... Cuối cùng cũng đạt sở nguyện được ở villa có người canh gác. Đi đâu cũng có TẢ PHÙ HỮU BẬT. Đứng trước... vành móng ngựa nói, khắp nơi thiên hạ lắng nghe. Oai danh vang lừng bốn bể, danh trấn chư bang.
Cung Phối còn gieo rắc nhiều tai hoạ vô số. Đến xúi giục tranh giành nhà cửa, từ của riêng đến cả của chung. Đường phố bị lấn chiếm, ngỏ hẻm càng thêm chật chội... Họ lấn ra được sao nhà mình lại không lấn. Tấc đất, tất vàng.

Có kẻ thấy hạnh phúc sang giàu phút chốc của người rồi đâm ra ghen tị. Không nhìn ra hạnh phúc của mình. Tự đào hố chôn mình. Tất cả cũng do bản chất của con người thiếu bản lãnh. Cũng phải kể đến các nhà khoa học, nghiên cứu, chính trị... ưa yên tĩnh để suy nghĩ. Nhưng mụ vợ lại lăng loàn ưa được quấy rối tình dục là PHÁ QUÂN, ưa vuốt ve là THIÊN PHỦ, ưa sờ mó là CỰ MÔN. Thế là đành đôi ngã chia ly.

Có hiện tượng rất thường gặp, nói yêu nhau nhưng thực tế thường là ngộ nhận. Lấy nhau vì nhiều lý do như tiền của, danh vọng, nhan săc... Đến một ngày phát sinh thương yêu thật sự thì đã muộn màng.

Phối cung, là cung gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Mệnh cung. Dù rằng không nhị hợp hay lục hội với cung Mệnh. Khi luận đoán cung phối chú trọng đến các bộ sao đôi như TUẦN TRIỆT, KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH,  CÁO PHỤ, XƯƠNG KHÚC, KHÔI VIỆT... để tăng tình tiết trong luận đoán.

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Gió ơi! Đừng thổi...


Gió ơi! Đừng thổi phù...phù.
Trong TỬ VI có đến 3 sao PHÙ. Đó là QUAN PHỦ LONG TRÌ. BỆNH PHÙ, và ĐƯỜNG PHÙ. Chỉ có QUAN PHỦ là có thể giao hội được với 2 sao còn lại. BỆNH PHÙ và ĐƯỜNG PHÙ không thể giao hội với nhau. Vì thế không thể hình thành bộ tam Phù.
Chỉ có thể gặp bộ BỆNH PHÙ QUAN PHỦ và ĐƯỜNG PHÙ QUAN PHỦ mà thôi.
Mỗi sao PHÙ đều có đặc điểm riêng của nó. Đây là dịp để so sánh.

QUAN PHỦ do quan điểm, quan niệm, lập trường nên bày tỏ ra. Và không phải cứ là quan điểm lập trường là đúng. Vì quan điểm của anh chứ không phải quan điểm của tôi. Cho nên đừng lấy làm ngạc nhiên, khi có người xây dựng một nhà nước tôn giáo. Hướng đến tương lai là chế độ dân chủ. Các chế độ quân chủ e rằng không còn nữa. Vua chỉ còn còn trên quân K bài tú lơ khơ. Cũng có thể đâu đó có vua nhưng. Đó là bon độc tài khoác áo dân chủ giả hiệu. Trong lúc đó lại có người ảo tưởng đi xây dựng nhà nước tôn giáo.

Dài dòng như thế để chứng minh 1 điều. Cũng quan điểm, lập trường nhưng có cái đáng ngưỡng mộ, có cái phi lý. Người trong cuộc phi lý ấy, cứ thế mà đi. Đi hoài, đi mãi chẳng thấy đâu là bên bờ. Vậy QUAN PHỦ cũng có nhiều lối. QUAN PHỦ đi với PHƯỢNG CÁC. QUAN PHỦ không có PHƯỢNG CÁC. Lại có QUAN PHỦ đi với ĐÀ LA Dần Thân. Chưa hết lại đi với sát tinh Kỵ Hình tinh đầy tính chất phức tạp.

BỆNH PHÙ do lợi ích riêng tư, nói những điều hại người có lợi cho mình. (Chỉ có duy nhất 1 chính tinh hoá giải được sao này mà thôi). Cũng có thể vô tình hay cố ý làm hại người. Lại có lúc, kết hợp với QUAN PHỦ tạo thành bộ Nhị Phù, đem những lý thuyết nghe tưởng chừng như có lý phù thổi. Ta lại có các bộ, BỆNH PHÙ QUAN PHỦ có PHƯỢNG CÁC và không có PHƯỢNG CÁC. Mức độ phù thổi càng ghê gớm hơn.
Lại nói BỆNH PHÙ kết hợp với TANG HƯ KHÁCH. Ta lại có bộ BỆNH PHÙ THIÊN HƯ TUẾ PHÁ. Gọi tắt là BỆNH PHÙ HƯ. Phù thổi hại người dối trá.

ĐƯỜNG PHÙ là lời nói ngọt ngào, có thể xoa dịu nỗi đau kẻ khác. Nhưng cũng có thể dùng lời mật ngọt tán dương để dẫn dụ người khác. Tất cả những tình tiết đó tìm thấy khi đi với các bàng tinh bên cạnh. Vậy thì ĐƯỜNG PHÙ lời nói ngọt ngào tốt xấu chưa rõ.
ĐƯỜNG PHÙ thường kết hợp với TẤU THƯ hoặc HỈ THẦN. Ngoài kết hợp căn bản này. ĐƯỜNG PHÙ còn kết hợp.

Với TUẾ HỔ PHÙ tạo thành bộ Lưỡng Phù. Từ đó, có thể gặp bộ ĐƯỜNG PHÙ TUẾ ĐÀ Dần Thân, tức là có LA VÕNG. Hay nói cách khác bộ Nhị PHÙ + TUẾ ĐÀ.

ĐƯỜNG PHÙ có thể kết hợp với nhóm TANG HƯ KHÁCH. Hình thành bộ ĐƯỜNG PHÙ THIÊN HƯ TUẾ PHÁ. Một bộ sao rất đáng ái ngại, chủ sự ngọt ngào dối trá.

ĐƯỜNG PHÙ kết hợp với bộ HỒNG HỈ, tạo thành bộ Song Hỉ, có thể có thêm bộ ĐÀO HỒNG. Có thể đánh giá, đây là bộ ĐƯỜNG PHÙ tốt nhất. Sự thật, lại cần khẳng định thêm 1 lần nữa.

Các bộ sao kể trên, trừ trường hợp có PHƯỢNG CÁC đồng cung hay tam hợp không thể gặp tại La Võng. Các trường hợp còn lại có thể gặp tại LA VÕNG

Tất cả các bộ sao kể trên đều có thể gặp thêm KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH, KỴ HÌNH, HÀ SÁT, CÁO PHỤ. Tính phức tạp còn cao lên 1 bậc.  Trên lá số Tử Vi của bạn luôn luôn có sao ĐƯỜNG PHÙ, có thể nằm tại Mệnh hay nằm đâu đó, nằm mỗi nơi mang những ý nghĩa khác nhau. Có cả thảy 60 bộ ĐƯỜNG PHÙ gộp chung cho cả nam và nữ. Phối với 14 chính tinh tạo ra các cách,  ta lại có vô số lời luận đoán khác nhau về ngôi sao này.
Nhưng trước hết cần biết phù là gì?

Phù là gì? Khi ta nói, nhất là cãi nhau, hoặc cố gắng thuyết phục, mặt mũi sưng phồng lên gọi là phù. Trong y học thường dùng từ phù nề. Nếu sưng tấy kèm theo nóng sốt người ta gọi là viêm. Xem phim, mùa lạnh khi các diễn viên nói tung ra 1 lớp hơi nước. Phù là thế, có lúc người ta lại dùng từ “phồng mang trợn mắt” mô tả sát với thực tế.

Phù 1 cách hung hăng, hùng hổ trên các diễn đàn đa cấp... Phù 1 cách nhẹ nhàng dẫn dụ, ngọt ngào, mật ngọt chết ruồi, đến phù tỉ tê anh nói em nghe, thiếp nói chàng nghe. Để rồi kết quả hay là hậu quả đây. Khi đứng trước toà đem bộ CỰ ĐỒNG ra xài, chia động từ CỰ MÔN là chia ly, với THIÊN ĐỒNG là đồng ý... Vậy là CỰ ĐỒNG cùng nhau xa cách. Nhưng ngày xa xưa, 2 bên cũng đồng ý xây dựng 1 đế chế hùng mạnh với những ảo mộng hoang đường.

Từ phù chuyển thành bùa phép cũng các sao này mà thôi. Thổi phù... phù lên đạo bùa viết loằng ngoằng. Mấy con ma không biết chữ, tưởng đó lệnh bắt, lệnh truy nã, lệnh xẽ xác ... sợ hết hồn, chạy tán loạn.

Chưa hết vui, bên Tàu có ông tướng lấy ngọc phỉ thuý to tổ bố,  khắc thành cái ấn để yểm trấn. Đó là chiếc ấn “Trấn Long Ấn” đem lên núi cao để 1 ngày đêm hấp thu khí âm dương - cái này phải gọi là Trấn Long Tỉ  mới đúng, vì làm bằng ngọc. Làm băng vàng, đồng, gỗ gọi là ấn- Chiếc ấn của tướng Quách Bá Hùng để yểm trấn cấp trên. Cấp trên của y lấy tờ giấy cũng gọi là QUAN PHỦ (giấy cửa quan) ghi chữ lịnh bắt.
Giấy tờ cửa quan luôn luôn có chữ. Cũng QUAN PHỦ bây giờ lại chuyển qua giấy tờ cửa quan. Đóng dấu mộc có quốc huy (QUAN PHỦ + QUỐC ẤN) thế là Quách Bá Hùng ôm  Trấn Long Ấn mặc váy, tô son chạy trốn nhưng đâu thoát. Danh sách các tướng Tàu đa tài, đa năng... đa tủi nhục lại dài thêm...

Cũng phù mà thôi. Cái này là giấy tờ cửa quan. Cái này là tờ giấy bệnh án. Cái này là biển hiệu quảng cáo... Cái mà không thể thấy lại nhiều vô số kể. Đó là thổi phù ...phù. Ngày nay với mạng lưới thông tin hiện đại. Các ĐƯỜNG PHÙ TẤU THƯ viết những chuyện hoang đường, hoang tưởng... cho đến hoang dâm nhiều vô số kể. Tiếng điện thoại báo có tin nhắn. Bạn hãy tin rằng; bạn sẽ trúng thưởng cái gì đó, nhưng trước khi trúng thưởng bạn phải quằn quại trong bẫy ĐÀ LA. Nếu không tin từ vị trí ĐƯỜNG PHÙ trên lá số Tử Vi của bạn, luôn luôn có ĐÀ LA tam hợp hay xung chiếu. Nếu không có. E rằng có môn phái Tử Vi mới ra đời, làm dồi dào thêm TỬ VI dỏm. Với các luận điệu phù thổi rằng: Cải sửa số mệnh, di căn dịch số...

Thôi thì, khoan sửa cho người, hãy sửa cho mình đi. Sửa lên thượng thư chứ sửa lên tể  tướng là có chuyện ngay. Vì ở trển chỉ có 1 người thôi. À, có đứa giành ghế của mình kìa.

Thế là hoạ đến đừng hỏi tại sao.

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Cung Tài Bạch


 CUNG TÀI BẠCH.
Cung Tài Bach là cường cung quan trọng, luôn luôn tam hợp với 2 cung quan trọng khác là cung Mệnh và Quan Lộc xung chiếu với cung Phúc, mang ý có phúc mới dễ có tiền của. Nói cách khác 1 số người nhờ bà con. Tiền bạc có thể sinh ra từ các cung Quan Lộc do công việc mang lại. Có thể phát sinh nhờ cung Mệnh may mắn, tài giỏi. Cung Tài là nơi quản lý, nơi đánh giá.

Cung Tài Bạch nhị hợp hay lục hội với cung nào cũng có liên quan đến các cung ấy. Liên quan đó có thể tốt hoặc xấu. Các cung nhị hợp hay lục hội với Tài luôn luôn là các cung nhược. Có người tiền bạc còn kiếm được từ nhà đất do 2 cung nhị hợp với nhau. Nhờ cung kia sinh ra HOÁ LỘC. Lại có người do bệnh tật tai ách nhờ thế lại có tiền... Vậy nguồn gốc của  tiền bạc bắt nguồn tốt xấu, từ các cung Mệnh Quan Phúc và các cung nhị hợp lục hội. Tiền bạc làm ra được cũng chi tiêu chủ yếu vào các cung nhược. Ví dụ. Làm ra tiền để chữa bệnh anh à. Kiếm tiền để dành cho con, xây nhà...

Ngoài vấn đề tiền bạc, cung này còn nói lên nghề nghiệp, tính cách của một số người thể hiện qua cách sử dụng tiền bạc... rộng rãi, hà tiện, xem trọng, coi nhẹ đồng tiền... đến dùng tiền bạc để mua chuộc, hối lộ.
Cung cách tiêu tiền có câu:
“Xuất thế vinh hoa Quyền Lộc thủ Tài, Quan chi vị.
Sinh lai bần tiện Kiếp Không lâm Tài, Phúc chi hương”
Người có Quyền Lộc ở Tài, Quan hội họp ra đời chơi không thua kém chi ai. Xuất thế vinh hoa nghĩa là thế. Vì vừa có quyền, vừa có tiền chơi sao cho xứng.
Sinh lai bần tiện là chơi kiểu nghèo hèn, chứ không phải là sinh ra chốn nghèo hèn. Mặc dù có tiền chăng nữa cũng ưa “tay không bắt giặc”. Hôm nay không mang tiền theo tụi bây ráng trả nhé.

Cung Tài Bạch còn là nơi ghi dấu những tai hoạ liên quan đến tiền bạc. Đồng tiền bất chính, đồng tiền bất minh, mờ ám.. đến đồng tiền vấy máu.
Cung Tài bạch có nghĩa là tài sản, tiền của và sự minh bạch của nó. Vì thế hung, sát Kỵ Hình tinh, thị phi tinh hội họp tại đây dễ có những tai hoạ liên quan đến tiền bạc.
Từ đó, ta lại có. Phú mà không quý.

Những câu chuyện rắc rối trên đời liên quan đến tiền bạc rất là nhiều. Tham ô, tham nhũng, trộm cướp, chiếm đoạt, gian lận, lừa đảo, đào mồ cuốc mả, đào mỏ khảo của...  Tất cả đều chỉ vì tiền. Đến kẻ mua quan, người bán chức cũng vì tiền. Đến chuyện tình yêu, tình cảm được xây dựng trên đồng tiền. Có tiền là có tình, không tiền là hết tình. Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi. Không tiền đừng nói nữa ai ơi!. Chữ tình bị lạm dụng còn chữ tiền thì không.
Lại đến chuyện, dù có hiếu thảo đến đâu nhưng không có tiền dễ trở thành bất hiếu.

Một khi cung Tài Bạch mất giá,  kéo theo cung Mệnh cũng mất giá theo. Có câu.
“Vai mang bị bạc lè kè.
Nói láo, nói khoét chúng nghe rầm rầm.”
Ca dao này chứng minh tiền bạc làm tăng giá trị con người. Và người giàu thường có lý. Vì chứng minh được rằng; tui thành công. Thế nhân thường đo lường tài năng 1 người qua sự giàu có. Dù có lý lẽ giỏi đến đâu, tài năng đến đâu. Kẻ không tiền đành chào thua.kẻ có tiền. Khi gặp sự cố, kẻ có tiền sẽ chứng minh được rằng;  “Đồng bạc đâm toạc tờ giấy”.  Có người còn nói rằng; ... “Đời trước làm quan cũng thế a”.
Tiền bạc không mua được hạnh phúc nhưng nhiều tiền vẫn mua được.
Tiền bạc có thể mua được cả tự do.

Trên lá số TỬ VI có cung Tài Bạch, lại có sao tài sản là VŨ KHÚC và cả sao lương thực, lương tiền là THIÊN LƯƠNG, hoá khí thành tiền bạc là HOÁ LỘC.  Việc các sao nằm đúng vị trí của nó. Tức là Tài cư tài vị cũng nói lên tính hợp lý, ít gặp rắc rối về tiền bạc.. Nhưng không phải ai cũng có các sao hợp lý nằm đúng nơi, đúng chỗ. Cung Tài Bạch lại không chứa các sao tiền của sinh tài, lại chứa quá nhiều hung tinh,  thị phi tinh, sát tinh. Kỵ Hình tinh. Chỉ cần 1 chút suy luận nho nhỏ thôi cũng biết tai hoạ vì tiền. Với nhiều dạng, nhiều kiểu và đủ cách. Cũng không thiếu các cự phú khi phá sản tự sát, vì nghĩ rằng biết bao công khó mới lập lại như xưa.

Có một số người sinh ra là cậu ấm cô chiêu. Bản thân bất tài vô tướng, khi lập gia đình bố mẹ bù lỗ cho phía đối tác nào là nhà, nào là xe kèm theo tiền mặt quý kim. Chạy vạy cho 1 địa vị dễ ngó. Cứ tưởng ta đây tài giỏi. Chính xác là may mắn.

Lại có kẻ khi trẻ tiền bạc dồi dào. Chẳng qua là gặp vận hạn tốt thế thôi, cứ nghĩ. Khi hết lại có khi vơi lại đầy. Đến khi có tuổi ăn nhờ ở đậu không có mảnh đất cắm dùi, vì thời vận không còn nữa.
Có người trẻ ăn chơi về già lo làm, tu tâm sửa tánh. Có người trẻ lo làm ăn chân chính về già sinh hư đốn. Cho nên mới có cảnh tiền bần hậu phú, tiền phú hậu bận. Rất cuộc cà lăm không biết kết luận là tốt hay là xấu. Chỉ tốt xấu thôi nhiều khi không biết đường mà luận. Chưa hết, người ta ăn xài xả láng dám nói về sau ăn cơm rau mồng tơi. Thế đấy, sự đời đâu dễ nói.

Một số người sinh giờ Thìn Tuất cung an Thân tại Tài, nói lên những người quan tâm đến tiền bạc hơn kẻ khác..Điều này cũng đúng thôi, có tiền mới giải quyết được vấn đề.
Dù Thân cư Tài Bach hay là không.
Các trường hợp Mệnh có Sát tinh Không hay Kiếp. Cung Tài Bạch có sao còn lại là xấu. Vì nó báo trước tai hoạ không ngờ vì tài bạch.

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Lá Số Tử Vi Là Gì?


Là một bản mật mã, trên đó, người ta ghi thời điểm bầu trời sao của người sinh ra vào lúc đó...  Cho nên lá số TỬ VI bắt buộc phải có thời điểm, giới tính căn cứ vào đó để biết lá số Tử Vi an đúng hay sai.
Tử Vi Đẩu Số có nghĩa là đoán số theo sao TỬ VI. Ngôi sao TỬ VI được chọn làm tên, vì nó là ngôi sao có mang nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, có liên quan đến sự  sinh tử, sự nghiệp thành bại, công việc hay dở, hành vi hay hành động... của một con người.

Lá sô Tử Vi là hình ảnh của 1 người.
Có người, khi sinh ra đời lấy cái miệng  làm chuẩn. Có người lại lấy cái mặt làm chuẩn... Nơi đó được gọi là cung Mệnh. Tay chân có khi nằm tại cung Phụ Mẫu hoặc nằm tại Phu Thê. Lòng dạ có khi nằm ở cung Nô hay Tật. Thân thể có khi nằm tại cung Phúc, Quan, Di, Tài, Phối...  Từ đó, hình thành tính cách của một người, ta thường gọi là cá tính.

Nếu cung Mệnh mang tính cách con người. Cung an Thân mô tả thân thể con người. Lá sô Tử Vi lại còn phân chia rạch ròi đến 12 cung. Lại có cung Điền Trách xem nhà cửa ruộng nương. Cung Tật Ách xem bệnh tật, tai ách, cung Tử Tức xem con cháu...  Hầu như thoả mãn các vấn đề người ta quan tâm. Khi luận đoán cần phải phối hợp cung Mệnh và cung liên quan, điều kiện đang gặp ở đại hạn mới chính xác.
Trong các môn bói toán không có môn nào vượt trội hơn Tử Vi cả.

Lá số TỬ VI được xây dựng bởi chính tinh và bàng tinh.
14 chính tinh thể hiện 14 cái nghiệp được viết dưới vị trí cung. Chính tinh phối hợp phức tạp giữa Can năm sinh, giờ sinh, ngày sinh và tháng sinh.

Ngoài các chính tinh còn lại tất cả là bàng tinh – nghĩa của nó là ngôi sao bên cạnh. Sẽ mắc phải sai lầm quan trọng cho rằng sao này trung tinh, sao kia tiểu tinh không cần thiết, có người lại ví von cho là tô điểm thêm đẹp. Ta lại có ví dụ rất dễ hiểu. “Cháu hãy cho bác biết, cái vòng đeo ở cổ là vàng thật hay vàng giả?”. Thật, giả cực kỳ quan trọng hơn là vàng. Vàng... khè là chính tính. Thật, giả là bàng tinh. Giá trị thật lại do bàng tinh quyết định. Nếu cứ ôm những quan niệm sai lầm như thế, đi vào TVUD chỉ thất vọng.
Bàng tinh đa phần là Can Chi của năm sinh và giới tính. Ngoài ra 1 số bàng tinh an theo giờ, theo ngày, theo tháng.
Giữa chính tinh và bàng tinh phối hợp nhịp nhàng với nhau được đánh giá là tốt, là thuận lợi. Thành công đến đâu cũng do các bàng tinh tinh quyết định. Chính tinh là cái nghiệp. Bàng tinh là kết quả của cái nghiệp ấy.

Vậy nghiệp là gì?
Nguyễn Du viết:
...“Đã mang lấy nghiệp vào thân.
Thôi đừng trách lẫn trời gần trời xa”...
Từ cái nghiệp sinh ra cái nghề. Ta lại có từ “nghề nghiệp”, từ này, lắp ráp giữa tiếng Nôm và tiếng Hán.
Ví dụ. TỬ VI là sao ưa gánh vác... CỰ MÔN là sao ưa phản đối...  Như thế gọi là nghiệp. So sánh 2 sao. Một sao thiền về làm. Từ làm, ta lại có hành động, nghĩa cử cao đẹp,  hành vi đến hành vi manh động. Đã làm tất nhiên có thành công và thất bại. Thành công to lớn đến đâu hoặc thất bại thê thảm cũng do số phận đã định đoạt rồi... Chứ đừng hiểu lầm đã làm là thành công. Có chăng biết không thành công, khó thành công vẫn làm... Vì muốn chứng minh một điều gì đó. Ví dụ. Làm cho quân thù, quân địch thấy, con đường chúng nó đi lắm chông gai.
 Lại bàn sơ về CỰ MÔN ưa nói hơn làm. Vì cái nghiệp là thế. Chẳng lẽ cứ phản đối quân địch lại sợ, cứ la làng quân địch lại run.. Chỉ có thằng ăn trộm mới sợ la làng, thằng ăn cướp không sợ, đến thằng giặc lại càng không sợ. Nó còn thú vị bảo nhau; Chúng nó chỉ biết la làng mà thôi, tụi bây ơi!. Vui quá, chúng ta tiếp tục làm tới bến. Cho nên có lúc CỰ MÔN cũng cự bằng tay chân, binh lính. Từ đó, ta lại có vô số cách, hay nói cách khác là nghiệp của CỰ MÔN là cự bằng mồm, cự bằng tay chân, cự bằng binh lính... Cũng như mọi chính tinh khác. Thành bại, đúng sai, tốt xấu do các bàng tinh quyết định.

Chính tinh đứng ở vị trí này thuận lợi, ở vị trí kia không được thuận lợi là điều có thật.
Đây là tình tiết vô cùng thú vị nhưng gây ra ngộ nhận phức tạp. Người xưa gọi là đắc địa, lại còn phân biệt miếu địa, vượng địa có vẻ tuỳ nghi. Vì thế,  một số người hiểu lầm đắc địa đồng nghĩa với thành công. Ví dụ.
“Con cần 1 máy vi tính, tốt nhất, hiện đại nhất, đắc tiền nhất”... Đắc địa có nghĩa là bố mẹ giàu cho ngay con cái một cái máy xứng ý toại lòng. Thậm chí sắm luôn những râu ria quanh nó, như, máy in, loa... hiện đại
Bố mẹ nghèo, con cái đâu dám đòi hỏi như thế. Cha mẹ cho cái máy vi tính second hand lần 2, lần 3 là tốt lắm rồi.
Liệu 1 người có máy vi tính tốt nhưng mục đích sử dụng của họ là chơi game, chát, mail, facebook... rất là rành. Từ chơi đến chơi, từ tóc xanh đến tóc bạc vẫn còn chơi... quên cả chuyện lấy vợ truyền nghề chơi game cho con.

Trong khi người có máy vi tính “lạc hãm” (lạc hậu) làm tốt các công việc học tập, tìm hiểu, sáng tạo, sáng tác... Chưa ai nói: Phải có bộ office hiện đại nhất mới làm được văn thơ. Có chăng là thằng Microsolf bịa ra để bán phần mềm thì có thể có.

Lại thêm ví dụ để sáng tỏ hơn. Có người ở khu đất vàng nhìn thôi đã thấy đắc địa. Nhưng họ không kinh doanh khai thác cái gì cả. Vì họ từng làm mà không thành công. Trái lại họ cho thuê, người thuê lại thành công.

Chính tinh và bàng tinh, có khi chỉ hợp với cung này, không hợp với cung khác.
Ví dụ. PHÁ QUÂN là sao ưa khám phá, gắn bó hay bỏ đi, thả tay... Nằm ở Mệnh may mắn có thể trở thành nhà khám phá. Rủi ro rất là nhiều vì dễ trở thành nhà... quậy phá. Cũng sao này thôi nằm tại Điền, Tài, Phối dễ nói từ bỏ hơn là từ gìn giữ. Nằm ở Tật có KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH lại dễ “bị gìn giữ” là bị bắt đấy ạ.
Lại ví dụ để sáng tỏ vấn đề về bàng tinh. Ta có ví dụ sao PHỤC BINH. Nếu nằm ở cung Phụ Mẫu là tốt. Vì phục vụ cho bố mẹ là hiếu tử. Nếu nằm tại cung Nô Bộc chẳng khác gì làm tay sai cho bạn bè.
VĂN XƯƠNG nằm tại Nô cung, Ách cung mang ý rất xấu. Nằm tại các cường cung  lại là tốt. Muốn khẳng định một điều gì đó cần phối hợp với nhiều bàng tinh. Lại có vấn đề phải phối hợp giữa cung Mệnh và cung liên quan để quyết đoán.
Đó là nói về cái bất hợp lý khi nằm tại các cung.
Cho nên cái tốt cần nằm phía ta.

Bàng tinh phối hợp với chính tinh lại càng quan trọng.
PHỤC BINH gì đi phục vụ cho SÁT PHÁ THAM, chẳng khác gì đi phục vụ cho quân IS.
PHỤC BINH đi phục vụ cho nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG là phục thiện.
Nếu phục vụ cho cái ác, không gọi là tay sai, côn đồ, băng đảng thì gọi bằng cái gì?
Nếu phục vụ cho chính nghĩa, cho việc thiện lương. Từ đó, cũng PHỤC BINH này được gọi là tín đồ, tông đồ, giáo đồ...
Có như thế mới gọi là luận đoán. Vậy trong luận đoán ẩn tàng tâm lý học và tính hợp lý.

TỬ VI dễ tẩu hoả nhập ma. Tốt + tốt có khi lại hoá là xấu. Vì thế mới có cách “Cát xứ tàng hung”. Nếu chỉ có cách này thôi chưa đáng ngại. Lại thêm Sát tinh Kỵ Hình tinh tăng thêm nguy khốn.
Xấu + xấu có khi hưởng cách phản vi giai luận. Được đoán ngược lại là tốt. Chẳng qua là do tính hợp lý mà thôi.

Lá số TỬ VI thực tế là bản mật mã. Ví dụ, ta có các yếu tố như sau:
Con chim.
Cành cây.
Hót líu lo.
Đoán hợp lý nhất là” con chim hót líu lo trên cành cây”.
Bây giờ thêm yếu tố “không có”.
Có thể là không có con chim, không có cành cành cây, hoặc là không có tiếng líu lo. Cái dễ thừa nhận là:
Không có tiếng chim hót líu lo trên cành cây.
Có thể có con chim nhưng nó buồn lo nó không hót.
Không thể.
Không có cành cây. Chim vẫn hót liu lo. Đành phải hiểu, con chim bay lượn giữa trời hót líu lo. Vậy thì yếu tố cành cây (THIÊN CƠ) quá thừa thải. Định mệnh không cợt đùa như thế. Một là cây có hoa, có chim. Cây khô héo, cây khô trỗ hoa ...
Khó chấp nhận là.
Không có cành cành cây, chim không hót líu lo.
Rất khó hiểu, hoặc là.
Con chim hót líu lo trên cành cây. Không ngờ rất hay.
Cái này là bịa đặt chứ không phải luận đoán.

Quay trở lại với ví dụ trên.
Thay vì yếu tố tố “không có” được thay thế bằng yếu tố “cô đơn”.
Ta được phép luận đoán.
Trên cành cây, con chim cô đơn hót líu lo.
Khó mà chấp nhận.
Trên cành cây cô đơn, con chim hót líu lo.

Cho nên vấn đề luận đoán đòi hỏi kinh nghiệm. Cùng học một sách một thầy. Có nghĩa chỉ 1 phương pháp mà thôi,  chưa chắc đã luận đoán giống nhau. Vì tiếp thu không giống nhau. Chuyện rất lạ lùng, tất cả các học sinh tiểu học hôm nay đều trở thành tiến sĩ ngày mai.. Có chăng là: Trong số các tiến sĩ có khá nhiều tiến sĩ... giấy.

Lá số Tử Vi vô cùng tỉ mỉ và khoa học, hầu như những gì chúng ta làm, chúng ta suy nghĩ đều thể hiện trên lá số. Đến những gì chúng ta thắc mắc, đều có thể giải thích được bằng Tử Vi.
Nó có tất cả các yếu tố.
Tốt, đẹp  và xấu, hư hỏng.
Có sao buồn, có sao vui.
Tồn tại hay thay đổi hoặc tan rã.
Có yếu tố trên dưới. trong ngoài, trước sau.
Có các yếu tố thời kỳ, thời gian, năm tháng ngày...
Có các yếu tố phát sinh ra, tạo ra, gây nên.
Có hỏi, đáp, phản đối.
Có hành động, có tình cảm...
Có phúc, có may tất nhiên là có rủi ro, tai hoạ, tai nạn.
Có che đây, có khoe khoang.
Có âm mưu, có thông đông thủ đoạn...
Có mặt mũi, cơ thể tất có phủ tạng, có xương trắng và cả máu đào... Từ đó, đoán bệnh lý, tai nạn, sự cố.
Có nhà, có cổng, có cây xanh, nương vườn...
Về người lại có đủ nam phụ lão ấu...
Có cả 5 loài vật gần gũi với chúng ta, đồng thời biến dị của nó nhiều vô số kể.
Lại có đủ 5 màu sắc phù hợp với quy luật âm dương ngũ hành...
Nhiều vô số kể... và không thiếu gì những học viên bất ngờ... Oi! đâu ngờ dữ liệu nhiều dữ vậy. Nhớ sao cho hết.

TỬ VI Ứng Dụng còn chứa biết bao nhiêu điều khác lạ. Việc phô bày những điều khác lạ ấy không phù hợp tính cách của người viết. Để kết luận, giới thiệu một mail trao đổi.
“Bác Đình ơi!, cháu đọc đâu đó, vợ hầu là coi nơi cung Nô Bộc đúng không bác?”

“Dạ thưa cháu. Đọc ở đâu, đến đó mà hỏi. Cung Phu Thê với đàn ông là cung Thê Thiếp. Thê là vợ chính, thiếp là nàng hầu, vợ nhỏ... Chuyện rõ ràng như thế còn sáng tạo, nhưng không thấy luật pháp cấm lấy nô tỳ làm vợ. Cho nên bạ ai cũng lấy làm vợ bé, vợ hầu, vợ hờ... Có lẽ lấy nô tỳ làm vợ nên mới lý luận lạ lùng như thế.”