Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Nhìn Xem Trông Thấy.


Các từ “nhìn xem trông thấy” cứ ngỡ như là trên lá số Tử Vi chỉ có 1 sao mà thôi. Thực tế lại nhiều hơn chúng ta tưởng. Liệu có thừa chăng? Không thừa vừa đủ, Đó là sự tuyệt vời của Tử Vi.

THẤT SÁT.
Ta làm quen với ngôi sao THẤT SÁT. Chủ sự quan sát những gì chúng ta quan sát và thấy chỉ dừng lại đó mà thôi. Có nghĩa là nhìn thấy có thể không hiểu. Như, mây bay, lá vàng rơi, khói lam chiều bay lên. Con nầy là con cá, kia là cái cây... Cũng may gọi là con cá, chưa gọi là con thú. Thấy sống dưới nước gọi là cá thế thôi. Thế là ta có con cá...sấu. Cũng có người gọi con mực là con cá mực.

Những người làm nhiệm vụ canh gác. Đứng cho có lệ không ngoài mục đích can thiệp khi có sự cố. Không thể nào thấy được lòng dạ kẻ gian.
Hiếm hoi mới có THẤT SÁT hiểu vì sao khói lam chiều bay lên, lá vàng rơi xuống. Giữa thấy và hiểu luôn luôn có 1 khoảng cách nhất định. Anh có thấy văn bản này không? Thấy chắc gì đã hiểu. Ngay cả người viết ra nó chưa chắc đã hiểu. Đó là cái gì vậy. Đó là lá số Tử Vi đấy ạ.

Nhà khoa học quan sát bản đồ có suy nghĩ khác.
Nhà quân sự quan sát bản đồ có cái nhìn khác.
Nhà kinh tế quan sát bản đồ có bận tâm khác...
Chúng ta quan sát tâm bản đồ có sự quan tâm khác.

Chỉ với 1 đồ vật thôi đã khác nhau. Sau khi THẤT SÁT quan sát bỗng nỗi lên lòng mong muốn là THAM LANG và PHÁ QUÂN quyết định cầm lấy... Có nhiều bạn quá thông minh ngoài mong đợi. nghĩ rằng tên THẤT SÁT này “cầm nhằm”. Cái đó thì chưa chắc. Ý người viết muốn nói rằng; sau khi THẤT SÁT thấy, PHÁ QUÂN quyết định cầm lấy và mua nó.

THẤT SÁT là con mắt của nhóm Sát Phá Tham. Quan sát tốt, xấu, sai lầm...  Bước kế tiếp là lòng ham muốn của THAM LANG nổi lên. Cuối cùng là PHÁ QUÂN quyết định nên cầm lấy hay là bỏ qua.

THIÊN TƯỚNG.
Sao này là con mắt của nhóm PHỦ TƯỚNG, chủ sự xem xét. Vậy xem và quan sát có gì khác nhau. Chưa ai nói quan sát phim chỉ nghe nói xem phim, xem sách. Anh quan sát trong cái đống sách kia có gì đáng xem./ Phải xem sơ qua mới biết được anh à.
Sau khi xem sách, xem phim, xem báo... cho đến cả xem mặt. Người ta nhận xét hay dở, phê phán, nhân xét... Người này trông hiền lành, chân thật... Vậy cái xem của THIÊN TƯỚNG có nhận xét phê phán của THIÊN PHỦ,  khác với sự quan sát của nhóm Sát Phá Tham.

Sau khi xem xét, PHỦ TƯỚNG có thể ủng hộ người này (phe này...)  phản đối kẻ khác. Một PHỦ TƯỚNG biết nhận xét không thể chấp nhận câu chuyện, người chồng “vuốt ve” vào má của vợ đến gảy cả răng.
Một PHỦ TƯỚNG chân thật không chấp nhận như thế. Nhưng không phải PHỦ TƯỚNG nào cũng như thế cả. Xem phim, xem báo, xem sách vở... cứ lựa lấy những cái xấu mà xem không thiếu gì. Chuyện như thế, do cách sao khác quyết định. Xem xét rồi nhận xét là thuần tuý của bộ sao này. Từ xem rồi nhận xét có thể đưa đến thương yêu và che chở hoặc trái lại. Ủng hộ hoặc phản đối...

THÁI DƯƠNG.
Những gì xảy ra trước mắt anh có thấy không? Sẽ có người trả lời không thấy. Thậm chí là không thấy, không nghe, không biết thế là an thân. Nhưng có người thấy nhưng không phản ứng vì có nhiều lý do. Trông đó có cả chuyên môn, ngoài khả năng của họ. Cho đến “những điều trông thấy mà đau đớn lòng”. Như  Nguyễn Du viết.
Nhưng lại có THÁI DƯƠNG lại lên tiếng phản đối. Sao có chuyện lạ thế.
Trường hợp ÂM DƯƠNG LƯƠNG đoán khác. Trường hợp DƯƠNG CỰ đoán khác. Và không phải trường hợp DƯƠNG CỰ nào cũng lên tiếng. Phải có cái gì đó người ta mới luận đoán theo chiều này, không đoán theo chiều khác. Vì không phải CỰ NHẬT (tức DƯƠNG CỰ) nào cũng thế. Đấy là kỹ thuật luận đoán. Nói nôm na là bí quyết.

THÁI DƯƠNG lên tiếng phản đối. Từ đó THÁI DƯƠNG nổi tiếng, cũng có thể nổi tai, nổi hoạ là do số phận.
Điều người viết muốn nói THÁI DƯƠNG “trông thấy” có thể lên tiếng, khác với THẤT SÁT quan sát có khi lại không thấy. So sánh với THIÊN TƯỚNG xem xét sách vở tài liệu rồi nhận xét, tương trợ.

Vậy THÁI DƯƠNG là con mắt của nhóm CỰ NHẬT hay nhóm ÂM DƯƠNG LƯƠNG.

LIÊM TRINH.
Là ngôi sao “dò xét ngầm”, kẻ theo dõi... con mắt của nhóm TỬ VŨ LIÊM. Sao này không công khai quan sát như THẤT SÁT. Cũng không thể xác nhận là y đang xem xét vấn đề gì đó như THIÊN TƯỚNG, lại không giống như THÁI DƯƠNG đưa mắt ngó. Có vẽ y vô tình, không xuất hiện trên màn hình cuộc đời. Không quan tâm đến nhưng chính y lại biết rất rõ. THẤT SÁT đang làm gì, THIÊN TƯỚNG xem xét cái chi, THÁI DƯƠNG phản ứng như thế nào, đến những nghe ngóng âm thầm cũng không qua được con mắt của LIÊM TRINH.

Ngôi sao theo dõi, chịu ảnh hưởng bí mật của sao Tử Vi. Nó chỉ hành động khi cần thiết, khi Tử Vi quyết định. LIÊM TRINH giỏi không những nhìn thấy các cung hội họp quanh nó, còn nhì thấy các cung liền kề, nhị hợp, lục hội, uy lực của LIÊM TRINH rất mạnh mẽ.

THÁI ÂM.
Ngôi sao “âm thầm nghe ngóng” “trông thấy bằng tai” con mắt của nhóm Cơ Nguyệt Đồng Lương. Chỉ cần nghe ầm một cái, sau đấy là nghe la hét... xe đèn đỏ nhấp nháy chạy đến là biết ở đó xảy ra cái gì. Tiếp tục nghe ngóng như thế. Có khi còn rõ ràng hơn cả THẤT SÁT đang quan sát, chính xác hơn cả THÁI DƯƠNG đang trông thấy, còn rõ hơn hơn cả THIÊN TƯỚNG nhận xét.

Tai vách mach dừng cũng là sao này. Đừng nghĩ quanh đây không có ai. Bức vách cũng có tai nghe, nó chuyển âm thanh ấy theo “mạch dừng” (bộ khung của vách) đến ngôi sao THÁI ÂM.
“Ở đây tai vách mạch dừng
Thấy ai người cũ xin đừng nhìn chi”... Nguyễn Du.

Như vậy, dù Mệnh của bạn đóng bất kỳ ở đâu luôn luôn có một 1 sao mang ý nhìn xem trông thấy. Lại có trường hợp có đến 2 ngôi sao như bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM vừa có LIÊM TRINH theo dõi, vừa có THIÊN TƯỚNG xem xét. Nhờ thế, bộ này hỗ trợ lẫn nhau thêm hoàn chỉnh. Lại có bộ TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM có đến 2 con mắt là THẤT SÁT và LIÊM TRINH, 2 con mắt này canh chừng lẫn nhau làm cho bộ này trở nên phức tạp.

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Học Chữ Bỏ...

Học chữ bỏ thôi chớ chạnh lòng.

Bỏ hay gắn bó. Gìn giữ hay buông thả... cũng 1 sao này mà ra. Đó là PHÁ QUÂN, đây là 1 trong các sao mang trên mình nó 2 tính chất trái ngược nhau. Y như cục pin, diod, chất bán dẫn chỉ chạy 1 chiều, đổi cực chạy theo chiều khác.

PHÁ QUÂN cầm đầu nhóm Sát Phá Tham, các sự cố sự việc đều liên quan không ít thì nhiều đến THAM, SÁT. Bởi Tham, Sát nên PHÁ QUÂN làm thế.

Cần phân biệt:
Tôi bỏ, tôi được quyền bỏ... khác hẵn với tôi bị bỏ, bị xoá bỏ.
Đến trường hợp không chịu bỏ. Dù bị đánh đập (bỏ tù...) đi nữa nó vẫn không chịu bỏ... con đường nó đi (hoặc con người nó yêu mến...).

Điều này vô cùng quan trọn, vì thay vì từ bỏ. Ta có quyền thay thế bằng từ bắt, từ gắn bó, chán, ép buộc...  hoặc thay thế bằng từ tương đương thuộc tính cách PHÁ QUÂN. Ví dụ. Thay vì nói bỏ, ta có thể dùng từ “thôi”. Thay vì nói bỏ học, ta có thể nói thôi học... Ví dụ sinh động hơn.

Nói chung những từ thuộc đặc tính của sao PHÁ QUÂN. Cho nên học cái này ứng dụng cho cái khác. Văn nhất tri thập là thế. Nhưng không phải ai cũng được như vậy. Không có cái học nào giúp mọi người thành công cả. Luôn luôn có những thất bại trên con đường mình đi. Do trong ấy có số phận.

Vì trên đời bằng cấp, chức vụ có thể mua được bằng tiền, hoặc nhiều tiền hơn. Giá trị thực của môn Tử Vi, không phải đo bằng thước đo ấy, được đo bằng tài năng thật sự.

Càng phân biệt rõ ràng hơn.
Mệnh PHÁ QUÂN khác với Thiên Di có PHÁ QUÂN xung. Vì Mệnh của mình là THIÊN TƯỚNG. Cũng khác hẵn đại hạn ngộ PHÁ QUÂN. Tôi đi ngang đây gặp  PHÁ QUÂN. Vấn đề còn lại tôi và nó có hợp nhau không mà thôi. Nó là bạn tôi, nạn nhân của tôi hoặc tôi là nạn nhân của nó...
Tôi gặp 1 PHÁ QUÂN cầm kiếm. Chết tôi rồi, tôi vốn sợ những thứ ấy.
Đặt trường hợp tôi là VŨ KHÚC tài ba, được quyền mang theo vũ khí nóng HOẢ TINH. Tôi khuyên thằng PHÁ QUÂN; “Mầy nên cất cái que đó đi, đừng làm tao nổi giận”.
Đây là ví dụ 1 trường hợp với 2 tình huống khác nhau.
Nếu cái Ách của mình là PHÁ QUÂN. Cai nghiệp của mình là CỰ MÔN.
Nếu cái Nghiệp của mình là Phá Hoại. Cái Ách của mình bị phơi bày ra ánh sáng. Tức có nghĩa là nổi danh quá hãnh diện còn đòi hỏi gì nữa.

Người viết chẳng có ý định viết đầy đủ, chỉ viết ngẫu hứng.

Bỏ.
Bỏ hay là ngược lại nắm lấy, gìn giữ.
Bỏ cái xấu theo cái tốt. Bỏ con đường tối, theo con đường sáng, nhờ phản tỉnh. Đó là kẻ biết đúng sai. Lại có kẻ bỏ tốt theo xấu. Đây là hạng người thường gặp. Vì gắn bó với cái tốt là tự ràng buộc, khắt khe với chính mình. Buông thả bao giờ cũng dễ chịu hơn.
Tôi bỏ uống bia rồi anh à. Bây giờ tôi gắn bó với rượu đã hơn.
Đến bị bỏ rơi, bị xoá bỏ, bị chối bỏ, bị loại trừ ra khỏi 1 tập thể. Như, bị tước  bỏ quốc tịch, quân tịch, bị loại khỏi hàng ngũ tổ chức... không được thừa nhận.
Bỏ và bị bỏ cũng 1 sao PHÁ QUÂN mà thôi. Bên được quyền xoá bỏ và bên bị bỏ.

Bỏ học.
Chơi bao giờ cũng dễ chịu hơn học, học cách chơi thú vị hơn học tập nghiên cứu tìm hiểu...  Đó là 1 sự thật, không thể chối bỏ điều đó. Các PHÁ QUÂN bỏ học hơi bị nhiều. Từ đó, ta có câu phú. “PHÁ QUÂN xung phá Văn tinh, tam canh bảo vân nhi song chi hận”. Có người thành công nhờ bỏ học sớm, có người ôm hận tiếc rẻ do bỏ học sớm, khi nhìn thấy bạn bè có danh phận. Bao giờ cũng thế, có nhiều vấn đề xoay quanh 1 dữ liệu. Lại có người ôm hận do học nhiều. Ôm 1 đống bằng cấp rồi chỉ  thấy THẤT SÁT là mất chứ không được. Thấy thất nghiệp chứ không có việc làm. Trong khi xã hội thừa nhận hậu duệ, quan hệ, tiền tệ, còn trí tuệ càng thêm trì trệ, mặc kệ nó... Có ai muốn người khác vào chỉ huy mình đâu.

Chỉ có các PHÁ QUÂN có tam Không là không hận mà thôi. Vì có ôm sách vở gì đâu mà hận đời chi lắm thế. Lại không thể bỏ qua trường hợp các PHÁ QUÂN ôm sách có khi hận vì ôm sách vở dỏm, đọc vỡ đầu không hiểu, tốn tiền mua, tốn thời gian đọc, học... đem ra ứng dụng trong cuộc sống trật lất.

PHÁ QUÂN dễ  tự phá hoại cuộc đời mình là PHÁ, đánh mất cuộc đời là THẤT. Do ham muốn hão huyền là THAM.

Bỏ bê.
Bỏ bê công việc, bỏ bê gia đình... Từ bỏ bê với nghĩa lơ là buông thả (cũng là PHÁ QUÂN không nắm chặt) đến bỏ gia đình, bỏ tổ quốc để đi tìm ảo vọng hoặc chạy trốn với nhiều lý do khác nhau. Từ đó, do có cách Cát xứ tàng hung.
Nó bỏ bê công việc, chỉ ham đánh bạc, đánh đề...
Nó bỏ gia đình chạy theo kẻ khác. Ví dụ.
Trong “Chuyện Buồn Ngày Xuân”. Sao anh đành bỏ em để ra đi một mình. Giữa đêm xuân lạnh lùng...
Chưa đau bằng; anh bỏ đi với người ấy, anh bỏ đi còn ôm theo tiền, vàng. PHÁ QUÂN sợ gì mà không ôm. Ôm cũng là PHÁ QUÂN mà thôi.
PHÁ QUÂN sau khi ôm đô la, tiền bưu, tiền lừa đảo, tiền tham ...  không bỏ chạy mới lạ. Khi khẩn cấp còn bỏ của chạy lấy người, tự an ủi “anh hùng khi gấp cũng khoanh tay”... Còn chân sao không bỏ chạy nhỉ.

Có PHÁ QUÂN mê đắm tửu + sắc lỡ tay thâm thủng két sắt. Thường hay nói lỡ tay nhúng chàm. Cứ làm như THAM ĐÀ HƯ không bằng. Nói đến “phá” là nghề của chàng. Cả ngàn cả vạn PHÁ QUÂN mới có 1 PHÁ QUÂN hưởng chữ “khám phá”, “đánh phá địch”..
 Nếu không bỏ chạy, tất nhiên PHÁ QUÂN khác bắt bỏ tù. Bắt cũng là PHÁ QUÂN. Một PHÁ QUÂN có quyền, bắt kẻ PHÁ QUÂN vi phạm. Nếu bị phản ứng “đánh cho bỏ mẹ” nó chứ, “bỏ đói”, cho “bỏ ghét”. Dĩ nhiên sau đấy là “bỏ tù” tạm giam. Màn tiếp theo là khởi tố là việc của CỰ MÔN. Sau khi TỬ VŨ LIÊM quyết định điều tra.

Sau khi bỏ chạy. PHÁ QUÂN có khi luyến tiếc lại quay về. Thành ngữ lại có “Đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại.”. Đánh là THẤT SÁT, ngôn từ của nhóm Sát Phá Tham. Nhiều PHÁ QUÂN nghiệp dĩ “sớm đầu tối đánh” quậy tiếp tập 2, cũng không “bỏ tật” lại chạy thêm lần nữa. Trừ phi chạy thành công, nếu không “bỏ mạng” dọc đường. PHÁ QUÂN tuyên bố hung hăng: “Tôi từ bỏ...” Thật ra, nói chính xác là tôi trừ bỏ. Có thể, chỉ có thể mà thôi, ba hoa khoác lác tôi chống, tôi phản đối... Sẵn sàng “bỏ quên” những tội lỗi của mình, nào tham lam là THAM LANG, nào cướp đoạt của người thành của mình là THẤT SÁT....

Nói PHÁ QUÂN là ăn cắp, là chiếm đoat... giảy nảy lên không chịu. Nhưng thử hỏi những bài viết, những văn chương của người khác đem về fanpage, blog của mình không ghi rõ chính danh có phải ăn cắp, ăn cướp hay là không? Chỉ cần ăn cắp, mượn ý 1 câu, một đoạn nhạc đã mang tiếng đạo văn rồi. Nghe đạo văn là chấp nhận. Khổ nổi, PHÁ QUÂN không biết đạo văn là ăn trộm văn chương đấy ạ.

Lại nói PHÁ QUÂN hôm nay được quyền bỏ tù người khác. Ngày mai lại có kẻ khác bắt bỏ tù.
Ví dụ như Chu Vĩnh Khang quyết định biết bao số phận con người. Nhưng chính họ Chu cũng bị người khác quyết định số phận. Khi còn tại vị, khó tin đều ấy xảy ra. Nhưng đã là số phận thì khó mà thay đổi.
Đó là những trường hợp cát hung tương bán.

Trong cái tốt có pha cái xấu, trong cái thơm có pha mùi máu. Ví như ngọc lành có vết, nếu không dùng thì thôi, đã dùng đến tất nhiên theo vết mà vỡ. Và vỡ cũng là PHÁ QUÂN.

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Lên... Xuống.

Lên... Xuống... Trên... Dưới.

Ta thường nghe nói trên... và dưới...  được hiểu ngầm là phía trên và phía dưới.  Như, trên trời dưới đất để chỉ phía trên và phía dưới. Thay vì dùng từ  Việt, có lúc lại dùng từ Hán là thượng hạ. Ví dụ.  Thượng vàng hạ cám.

Trên dưới còn dùng để mô tả lên trên xuống dưới. Lên rừng xuống biển. Từ “dưới” được ẩn đi. Xuống biển lên bờ... Có khi lại ưa dùng từ Hán. Thăng giáng, thăng trầm. Ta có, cuộc đời thăng giáng thất thường của... hoặc cuộc đời thăng trầm của... Trong âm nhạc không lạ gì 2 từ thăng giáng. Trong đông y cũng thế thăng giáng phù trầm là thủ thuật để điều chế thuốc cho phù hợp.

Học viên Tử Vi Ứng Dụng không lạ gì trên dưới, thăng giáng, thượng hạ... là sao gì. Và không phải chỉ ngần ấy. Ở đây chỉ bàn đến sự liên quan với nhau mà thôi. Trên, lên, đi lên... Xuông, dưới, đi xuống... một phương diện của nhiều vấn đề của bộ KÌNH ĐÀ.

Nhưng khi luận đoán vẫn tỏ ra lúng túng. Vận dụng đúng, luận đoán vô cùng thú vị. Coi chừng leo trèo té ngã. Lên được mà xuống không được... hạ cánh chẳng an toàn.

Trên tốt.
Thượng hạ đồng tâm là trên dưới một lòng.
Thượng hoà hạ mục. Trên dưới  hoà thuận.
Thượng cần hạ thuận. Trên chuyên cần dưới đồng thuận.
Thượng trí hạ ngu. Người trên thì giỏi, người dưới tay lại quá dở.

Trên xấu.
Thượng bất chính, hạ tất loạn.
Từ đó sinh ra trên bảo dưới không nghe.
Trên trời không yên, dưới đất không vui. Đó là cảnh quan chúng ta thường thấy mùa mưa bão.
Hạ trí thượng ngu.
Cấp dưới giỏi hơn cấp trên.

Trên dưới phức tạp.
Trên dưới đều chó. Nhớ đến giai thoại của Cao Bá Quát.
Thượng điền tích thuỷ hạ điền khan. lại nhớ đến ăn uống, chẳng liên quan gì đến nước non.
Thượng cẳng tay, hạ cẳng chân

Lên tốt.
Các từ thường nghe. Đời lên hương. Vậy đời lên hương là bộ sao gì? Có thật thế không, luôn luôn tự hỏi như thế. Biết đâu rơi vào trường hợp lên xấu. Ta đang bàn đến trường hợp lên tốt. Nhiều lắm, lên chức, lên lương, lên cấp... lên đỉnh Olimpia.
Thay vì nói lên người ta còn nói “nâng lên”...  Nói nâng lên không thể bỏ qua “nâng bi”.
Trong vi tính, không lạ gì từ nâng cấp. Trong nhà cửa, nâng cấp nhà cấp 4 lên cấp 1. Nâng cấp xe 2 bánh thành 4 bánh. Nâng cấp xe loại thường thành loại xịn, người ta gọi là “độ”, lên đời. Thế là từ “lên” biến hoá thành từ nâng, độ, lên đời...
Hán tự ta có.
Thăng quan tiến chức. Thăng quan phát tài.

Lên xuống đều tốt.
Lên xe xuống ngựa.

Lên tốt mà xuống xấu.
Lên thì dễ xuống thì khó.
Leo lên nhưng leo xuống không được.
Bay lên nhưng hạ cánh bánh xe không thò ra. Biết vậy đừng lên.

Lên xấu.
Minh thăng ám giáng. Thăng lên cao thực tế là ngồi chơi xơi nước. Bị ép buộc cho lên.
Lên xấu nghe cũng lạnh người. Lên bàn thờ, lên trường bắn,  lên đoạn đầu đài...
Vậy thấy lên chắc gì đã tốt. Đó là điều cần khẳng định, nếu lên xấu cần lên chi cho cao  

Lên phức tạp.
Lên thiên đàng, lên niết bàn... Nếu cho là lên tốt sao lại không lên.
Nói về lên phức tạp nhiều vô số kể.
Lên án chế độ thực dân Pháp... dễ gặp thực dân Pháp cho lên... toà.
Lên cân, quá nhiều người quá sợ từ lên cân. Nhưng ăn uống lại không từ chối. Thậm tệ tranh nhau ăn để... xuống cân chăng.
Lên bờ xuống ruộng. Lên thác xuống gềnh.
Nói lên cảnh vất vả lao động, đi lại.

Trọng bệnh lý có nhiều cái lên cũng hồi hộp. Lên nhọt hả?/ Không ung thư nổi lên.
Lên cơn điên sinh ra không biết bao nhiêu câu chuyện. Lại đến cái không lên nổi cũng là bệnh lý.

Trong chiến đấu. Ta có, lên đạn, lên cò súng... là sắp có chuyện hấp dẫn xảy ra. Khi chiến đấu thường nằm, chỉ đứng lên để chuẩn bị xung phong mà thôi. Nằm xuống chiến đấu an toàn hơn đứng. Nhưng chắc gì đã yên thân. Có khi nằm luôn ca bài “Anh nằm xuống khi 1 lần đã đến đây”...
Lại nói đến đưa tay lên trời không có súng coi như hỏng bét. Trái lại có súng là biểu tượng của chiến thắng.
Lên đạn, lên nòng... rốt cuộc là không đương cự nổi. Biết thua cũng cứ lên bằng không mua tủi nhục.

Trong đời thường, nhất là trong chính trị. Ta có lên giọng, lên tiếng, lên gân... lên tinh thần. Nhưng có trường hợp hôm nay lên giọng, ngày mai chạy trối chết. Cũng có khi lên giọng hoà bình, lên án chiến tranh... cũng vì muốn lên nhưng lên không nổi. Phải dùng luận điệu khác.

Vậy phía trên, đi lên, nâng lên  lên chắc gì đã tốt. Vì có những cái  lên cao quá cũng dễ gảy đổ. Vì phần dưới không vững chắc. Cái nhà lên cao quá, to quá mức cho phép. Thế là cưa ngọn hoặc phá nó đi.
Cụ Nguyễn Du viết.
“Làm cho đầy đọa cất đầu chẳng lên
Làm cho trông thấy nhãn tiền”...

Lại nói về  dưới, đi xuống.
Dễ có ấn tượng dưới, xuống ... là xấu. Vì dưới là hạ lưu. Vì bao giờ giới thượng lưu cũng ngon hơn. Nhưng “làm quan nhất thời, làm dân vạn đại”. Có quan xin xuống làm dân, giới bình dân chẳng chịu thừa nhận. Dù hạ mình xin làm người bình dân tử tế đi chăng nữa. Lại làm xấu  đi giới bình dân. Giới bình dân, thường dân, lương dân chứ đâu phải cặn bả của xã hội.
Vậy là có từ phó thường dân ra đời.
Từ giới thượng lưu khi gảy đổ thường văng vào hộp, hoặc lanh tay lẹ chân chạy ra nước ngoài. Ta lại có kẻ lưu vong.
Từ đó. Thành ngữ lại có.
Lên voi xuống chó.
Hạ cánh không an toàn.
Liệu mà cao bay xa chạy. Nhưng khi rối trí lại nói. Xa bay cao chạy...

Nếu lên có cái xấu nhất. Thì xuống cũng có cái xấu nhất. Đó là bị hạ xuống huyệt. Có người cho rằng, ai mà chẳng có lúc nhưng thế. Đa phần là như thế. Xấu nhất là phải nói bị hạ bệ. Tuỳ người, có người lại cho rằng đã hạ cánh an toàn rồi. Nhưng lại bị lôi lên trên... toà. Hỏi những câu lung tùng về dĩ vãng vàng son, mà trí nhớ con người đâu phải là thẻ nhớ. Chuyện đời là thế, chỉ lên xuống thôi, cũng phức tạp.

Điều muốn nhắc nhở học viên rằng. Lên chưa chắc đã tốt, xuống chưa hẵn đã xấu. Có nhiều học viên lạc quan khi nói lên là cứ nghĩ lên chức lên lương, thăng quan tiến chức.
Lại có học viên luôn luôn bi quan nghĩ xuống là xấu. Biết bao con người mong muốn khi xuống được an toàn.
Các phi công đều đồng ý lên dễ xuống khó chứ. Các quan tham chắc cũng đồng ý. Khi xuống rồi vẫn còn hồi hộp anh à.


Vậy lên.. xuống... tốt xấu. Cứ nhìn quanh Mệnh Tài Quan để nói. Còn cung Thiên Di là của thiên hạ.

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Mất và Xa.

Các bạn đang nghe bài Trăm Nhớ Ngàn Thương. Nếu bạn không muốn nghe nhấn nút vuông chặn nó lại. Thông số kỹ thuật của flash là 3,1 MB. Phần âm thanh là 2,45MB còn lại là hình ảnh. Chất lượng âm thanh là 48 kbps, muốn chất lượng bao nhiêu cũng được. Khổ là tải trang rất chậm. Trang blog hiện nay mất khoảng 13 giây mới tải xong toàn bộ. Băng thông dành cho trang chỉ khoảng 700 Kb.

Toàn bộ nội dung nói về đánh mất cuộc tình, xa cách con người mình thương. Rõ ràng nội dung dễ hiểu là thế. Nhưng đâu đó vẫn có người hiểu lầm, hiểu sai... khi nói mất và xa lại luôn luôn nghĩ rằng; là đánh mất cuộc tình, tình nhân phản bội...

Mất và xa chỉ là 2 động từ, chứ không phải là mệnh đề hoàn chỉnh.
Mất cái gì? Mất địa vị, mất thanh danh, mất tài sản. Đó là 3 cái mất quan trọng, ngoài ra còn có nhiều cái mất mát khác. Mất người do chết, do bỏ đi... Mất sức khoẻ do tai nạn hoặc bệnh. Xấu nhất là mất mạng. Lúc đó xa là gì? Xa lìa nhân thế, xa lìa dương trần.

Nếu chỉ phân tích mất người do chết, do bỏ đi... chỉ ngần này thôi cũng mệt nghỉ.
Ví dụ;
Chỉ huy cái quái gì, có bao nhiêu quân lính nướng sạch. Lần nào cũng thế.
Đó là tướng sát quân.
Lại đến tướng sát quân dạng khác.
Mầy chỉ huy kiểu gì, lính mầy cứ xin tao cho đi đơn vị khác, bằng không nó đào ngũ.
Có nhiều lý do phải bỏ đi. Vì bị ức hiếp quá đáng, bị bóc lột, bị hành hạ, áp lực công việc... nhiều cái bị kể sao cho hết.

Đó là trong đời sống quân ngũ. Còn trong kinh doanh thì sao? Cũng thế thôi. Vào ra 2 chữ giản đơn. Khi vào nói rằng;  Lương x đồng, ăn trưa, bảo hiểm, chăm lo sức khoẻ, bổng lộc tức lương thưởng... Khi chưa vào không nói chữ trừ,  chữ phạt.  Vào tròng rồi hay vào trong cũng thế.  Hoá ra bổng là cây gậy Đả cẩu bổng pháp... Thôi đành ngậm ngùi ra về. Đó là chưa kể, chưa nói đến mà nói sao cho hết, ức hiếp, phỉnh phờ  người lao động. Sau tết, một số công ty, xí nghiệp vắng hoe. Bây giờ có cúng bái, bùa phép, linh vật, phong thuỷ, ngậm củ ngải to tổ bố nói chẳng ai nghe. Còn cả gan bố láo cho là không linh thiêng, linh ứng.

Công nhân biểu tình, lãn công là may. Vì 1 số chấp nhận mất các số tiền ảo, tiền thưởng gầy gò đã ra đi từ lâu. Như vậy các doanh nghiệp cũng ca bài. Mất em rồi, xa em rồi dạng khác, điệu khác..

Trong đời thường Mất và Xa nhau cũng rất dễ xảy ra.
Chỉ xét về mặt tình cảm thôi là thấy rất dễ xảy ra.
Nó chỉ biết lạm dụng thôi ành à. Mở miệng là xin xỏ, chiếm đoạt, chỉ ưa được chứ không ưa mất.... Thôi đành xa. Vậy thì lỗi do THẤT SÁT.
Mở miệng là cứ chê bai phản đối, chẳng làm mà cứ nói. Nghe thôi cũng phát bịnh. Thôi đành mất. Vậy thì lỗi do CỰ MÔN.

Nhưng tại sao cũng  THẤT SÁT, người  này nói được chứ không nói mất. Còn CỰ MÔN nói gần chứ không nói xa là do đâu. Cũng tại các sao đóng quanh đó thôi.

Từ giận hờn đưa đến mất nhau, rồi xa nhau là còn nhẹ nhàng nhất. Để rồi “Chiều hôm nay trời thanh vắng, em đi về, về với ai?”... Biết đâu người ta khóc sụt sùi 1 mình. Vừa thoát ly khỏi tay THẤT SÁT, chứ đâu phải ngoại tình, theo tên khác.

Lại biết đâu người ta làm đơn khởi tố, đấu tố vì những ngày sống dưới sự kềm kẹp, ức hiếp quá đáng, lạm dụng tình dục. Từ Mất và Xa, có khi chuyển qua Đấu và Tố. Đấu là THẤT SÁT, tố là CỰ MÔN.

Trong số đó không thiếu, các trường hợp cầm nhầm đồ vật. Nhưng ông chánh án có ngải ăn, ngải nói trong người lại bảo; khởi tố vì can tội cướp đoạt. Chưa dừng lại đó. Có người lại bảo; bị khởi tố vì can tội làm thất thoát .. vợ. À quên, thất thoát tiền tỉ, tỉ của nhà nước. Trời hỡi, ngó xuống mà coi. Làm thất thoát là có tội. Trong khi các danh tướng Trung Quốc, nhiều vô số kể, không thể nhớ hết. Có công thu nhập biết bao nhiêu tiền của như núi, lại cũng có tội. Biết sống cách nào đây.

Các THẤT SÁT luôn luôn xài chữ mất hay được. Trước khi nói mất bao giờ cũng nói được. Nào là chức vụ mới nghe thôi đã lạnh. Nhà cửa, phương tiện, nhân tình...  nghe đến là ham. Thế rồi, một hôm đi ngang qua cửa CỰ MÔN, bao giờ cũng có THIÊN THƯƠNG hội họp tại đó. CỰ MÔN lên tiếng phản đối, tố cáo... Thôi đủ thứ chuyện. Thế là từ được chuyển qua mất. Sau khi thương lượng không thành, cộng trừ thấy rằng mất nhiều hơn là được.

Lại nói đến CỰ MÔN đi ngang qua nhà THẤT SÁT, luôn luôn có THIÊN SỨ hội họp tại đó. Mặc dù có sứ giả báo tin, nhưng THẤT SÁT nhất quyết không cho CỰ MÔN vào nhà. Mầy là CỰ MÔN mầy đứng ngoài cổng mà thôi. Mầy là bọn phản bội, khi cần mầy gần, không cần mầy xa.  THẤT SÁT thà mất không muốn được.
Như thế là nhẹ tội. Nặng tội là CỰ MÔN bị khởi tố và THẤT SÁT định đoạt số phận của CỰ MÔN.

THẤT SÁT đi qua CỰ MÔN, hay CỰ MÔN đi qua THẤT SÁT dễ nói đến 2 chữ Mất và Xa. Liệu CỰ MÔN đi qua PHÁ QUÂN nói cái gì?  CỰ MÔN gặp TỬ VI nói cái chi?  Rồi THẤT SÁT gặp THIÊN CƠ có lý nào nói Mất và Xa vô duyên thế.. Rồi CỰ MÔN gặp THAM LANG nói sao?

Phối hợp 2 chính tinh để luận đoán là 1 trong các đề tài của Tử Vi Ứng Dụng.
Không phải vô cớ người ta nói Mất và Xa.

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Vào Ra Hai Chữ Giản Đơn.

TUẦN TRIỆT là sao luôn luôn đóng giữa 2 cung.
Sao TRIỆT tính phức tạp hơn. Vì nó kỵ 1 số chính tinh, và KỴ HÌNH tinh. Có lợi thế chế ngự được hung tinh Sát Phá Tham, sát tinh HOẢ LINH KHÔNG KIẾP. Cho nên tính phức tạp cao. Có thể đưa đến 2 cung do TRIỆT án ngữ cùng tốt hoặc cùng xấu.

TUẦN TRIỆT thuộc nhóm KHÔNG VONG, kết hợp với THIÊN KHÔNG tạo thành bộ tam KHÔNG là bộ sao xấu. Hầu hết các chính tinh kể cả được cát tinh hỗ trợ. Khi có bộ tam Không mọi cái rốt cuộc vô cùng gian nan dễ đưa đến van sự giai không..

Từ một vị trí có TUẦN hay TRIỆT. Ta có thể gặp sao còn lại đồng cung hay tam hợp hoặc xung chiếu . Hoặc 2 sao TUẦN TRIỆT hội họp vào cung thứ 3.
Mệnh có sao TUẦN hoặc TRIỆT. Có thể gặp trường hợp đại hạn gặp sao còn lại.
Hoặc đại hạn có TUẦN hay  TRIỆT. Tiểu hạn có thể gặp sao còn lại. Như thế, Mệnh và đại hạn hoặc cả 2 hạn nằm trong phạm vi ảnh hưởng của 2 sao này.

Vào và ra. Chỉ là 1 trong nhiều  đặc điểm của TUẦN chủ vào,  TRIỆT chủ ra.

Vào chắc gì đã đã tốt. Ra chắc gì đã xấu. Bao giờ chúng ta cũng luôn luôn tự đặt câu hỏi cho chính mình. Đã chắc gì tốt  hay xấu. Có thật thế hay là không. Và luôn luôn tự đánh giá vào, ra này tốt hay xấu.

Ta có:
Vào tốt và ra cũng tốt.
Thay vì nói vào ra, ta có thể dùng từ xuất nhập, vô ra.
Xuất nhập nơi quyền quí là thong thả nhập điện cung. Mặc kệ “Vô phận sự miễn vào”.
Xuất tướng nhập tướng có nghĩa đi ra tướng võ đi về là tướng văn. Chứ không phải là loại chỉ đâu đánh đó. Văn thư không biết đọc, bản đồ không biết xem..
Vào tốt và ra về trong chiến thắng. Vào chung cuộc, vào đến kết cuộc.
Vào tốt và ra tốt.. Là ưa vào thì vào, ưa ra thì ra, tuỳ nghi. Nơi đến là vàng son quyền lực, nơi vui thú.

Vào tốt ra xấu.
Vào sinh ra tử. Hàm ý vào thì sống ra thì chết. Vì ra đây là ra chiến thường, ra trận do quân địch vây thành ta phải ra đánh, về lại hay vào lại thành coi như sống. Còn ra có thể thương, vong hoặc làm kiếp tù binh.
Ngày nay, ra đường xen ben, xe container, xe đâu lắm thế  chạy tứng lựng lựng rất dễ gặp cảnh thượng lộ mai thi. Về đến nhà mới biết mình còn sống. Thương vong về xe cộ còn nhiều hơn cả chiến tranh.
Vào tốt ra xấu là có đi ra nhưng không trở về... cứ làm như. “Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi”.

Vào xấu, ra xấu
Cũng vào nhưng không đến nơi đến chốn ra về rất sớm./ Ủa sao lạ vậy, mới vào vòng loại đã khăn gói ra về.. Ai lại thế. Bỏ cuộc vui quá sớm/ Có nhiều người kỳ lắm kìa, cứ như sao HOÁ KỴ. Thi cử, thi đấu chẳng qua làm trò cho khán giả, nên về sớm để làm khán giả thích hơn./ Khôn nhỉ.
Chương trình tiểu học 5 năm nhưng có em học 3 ra trường rất sớm./ Thông minh quá/ Thưa nó đi bụi đời ạ./ Thế mà có em học năm, bảy năm mới ra trường./ Oi! Nó quá thương thầy cô, yêu trường mến bạn./ Ai lại thế, thầy thì có vợ thương, cô thì có chồng thương. Bắt buộc  mỗi năm lên mỗi lớp/  Lớp 6 không biết viết tên của mình/ Càng tốt, khỏi lo lên mạng viết bậy bạ. Được miễn trừ, ngoại lệ khỏi lọt mắt xanh của an ninh mạng.

Ra tốt  vào xấu.
Lại có trường hợp  đi ra thì có, đi vào thì không./ Ủa là cái gì thế?/ Nhiều lắm kìa. Khi đi đem theo 1 tập THIÊN LƯƠNG dày cộm, đi về còn gọi là đi vào, tay trắng/ Từ tay trắng lập nên sự nghiệp mới ngon/ Trắng tay sự nghiệp thì có.
Khi đi ra một người nhưng khi đi vào lại hai mình trở lên/ Như thế là tốt chứ/ Tốt làm thì có, đem theo 1 con đĩ , thằng điếm về làm vợ chồng ./ Hoá ra là thế. Đem tai hoạ vào nhà. Ta thường thấy cảnh đi ra thì nhiều, đi về thì ít.? Ủa bọn kia đi đâu?/ Phơi thây chiến địa. Đến giờ tìm cũng không ra.

Vào xấu và ... ra cũng xấu.    
Vào luồn ra cúi công hầu mà chi.
Vào tù ra tội. Ra gây nên tội nên lại vào tù. Như vây, có khuynh hướng vào hơn là ra. Vào đó chỉ có cái không thoải mái thôi. Vạn sự vô ưu. Và người ta thường nói ra toà, sau khi vào tù.
Vào viện, đây là bệnh viện. Nói rõ ràng là thế.  Nhất là vào khoa câp cứu lặng lẽ ra nhà vĩnh biệt.
Vào đây mà đi ra cửa sau coi như xong anh à./ Ngộ a ! Ở đây có cửa sinh và cửa tử.

Ra vào 1 mình tức là cô thân, phòng không lẻ bóng... đi về một mình. Vì toàn là sầu tinh, cô độc tinh, đơn chiếc...
Nhưng biết đâu “cùng với” ai đó. Nhưng lại là...
“Tôi vẫn đi bên cạnh một người.
Ái ân bạc bẽo của chồng tôi”...
Ta lại có “người trong cuộc” nhưng không vui, bất đồng. Vậy vào ra cũng có bất đồng.

Cũng TUẦN, TRIỆT nhưng nhà kinh doanh, thương mãi, tài chính lại nói hơi khác.
Thay vì nói vào ra. Người ta còn nói; đầu vào đầu ra, xuất nhập, thu chi, thâu nhận, xuất ra... tuỳ theo công việc dùng từ cho thích hợp.
Các nhà sản xuất, kinh doanh luôn luôn lo lắng 2 chiều đầu vào đầu ra.
Nhà sản xuất sợ nhất chỉ có đầu vào, không có đầu ra. Không sớm thì muộn cũng nghỉ làm. Nhà buôn cũng thế thôi, mua vào rất muốn bán ra... mua thì dễ bán thì khó.
Ngay cả ông Ngân hàng cũng mong nhận gởi vào, không ngoài mục đích cho vay ra để kiếm tí tiền còm vài ngàn tỉ/ năm.

Có lẽ chỉ có ông Bảo tàng là không có đầu ra. Nếu có, đầu ra dễ... ra toà. Thử hỏi, cái tượng rất quí nó đi ra lối nào.

Vào ra là quy luật rất tự nhiên. Có thu nhập tất có tiêu pha, chi ra là chuyện rất bình thường. Trong cơ thể con người cũng có nơi vào và nơi ra, hít vào và thở ra. Vào ra là 2 yếu tốt bổ sung cho nhau rất cần thiết. Đây là chỉ xét trên phương diện vào ra mà thôi. Ngoài 2 sao TUẦN TRIỆT cố định, còn có bộ sao này lưu động hằng năm. Làm cho có khi ta thiên về TUẦN, có lúc thiên về TRIỆT.

Tử Vi khoa học là thế. Chứng minh cái khoa học của nó, chứ không phải khoác cho nó áo khoa học, toán học... Tìm đỏ con mắt chẳng thấy khoa học chỗ nào, toán hoạc chỗ nào.

Tử Vi Ứng Dụng chứng minh rằng; TUẦN là dấu cộng, TRIỆT là dấu trừ...Từ đó, thu vào trường hợp nào đoán tăng thu, giảm thu... Chi ra thì nhiều, thu vào thì ít....
Với trường hợp nào là thâu nhận người, thâu nhận nhân viên, học trò...

Vào ra 2 chữ giản đơn, nhưng biến hoá do đâu dùng từ này lại không dùng từ kia. Điều có lý do của nó.
Không cho anh tiếp tục đá bóng bị  trọng tài đuổi ra khỏi sân, đừng hỏi tại sao.
Không cho anh tiếp tục đá bóng bị huấn luyện viên gọi ra là tại sao.

Giải thích bằng Tử Vi như thế nào cho hợp lý chứ.

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

So Sánh Về Từ “Nói”.

Để nói, trong TỬ VI có các chính tinh sau đây đều có khả năng về nói.
VŨ KHÚC;
VŨ KHÚC đại diện cho nhóm TỬ VŨ LIÊM là ngôi sao giỏi nói nhất trong nhóm. Có thể dùng lời nói để giải quyết vấn đề, giỏi cổ vũ... Cao quý nhất là phán xét, xét xử.... thấp nhất là luồn lách, vặn vẹo, múa lưỡi... Tuỳ trường hợp người ta dùng từ cho thích hợp. Vậy TỬ VI, LIÊM TRINH trong trường hợp này là gì? Sao TỬ VI chủ hành động, hành vi... sao LIÊM TRINH chủ đạo đức. Khi cần nói các sao này vận dụng đến ngôi sao VŨ KHÚC tam hợp.

THIÊN PHỦ:
THIÊN PHỦ thay mặt cho nhóm PHỦ TƯỚNG. Dùng lời nói để phủ dụ, trấn an, vỗ về, phán xét, nhận xét...  Nhận rồi phủ nhận.

THAM LANG:
THAM LANG đại diện cho nhóm SÁT PHÁ THAM, ăn nói giỏi nhất đám này sẵn sàng tham gia, tham luận, tham biện... thấp xuống là ton hót, nịnh bợ.

Nhóm CƠ ĐỒNG:
THIÊN CƠ và THIÊN ĐỒNG. Cả 2 sao thuộc nhóm này THIÊN CƠ thiên về chất vấn, hỏi. THIÊN ĐỒNG chủ đối đáp. Nhóm sao này chiếm luôn 2 từ hỏi đáp. Cũng hỏi cũng đối đáp. Cũng hỏi đáp sinh ra hỗn láo cũng từ bộ sao và bộ này cũng dễ gặp CỰ MÔN phản đối.  Từ phản đối sinh ra phụ bạc. Từ đó, lại sinh ra từ ném đá bằng lời nói.

THIÊN LƯƠNG:
THIÊN LƯƠNG đại diện cho nhóm ÂM LƯƠNG là ngôi sao ưa phơi bày lòng dạ mình ra, để trong bụng không yên, dễ đưa đến nông nổi. Không đánh mà khai.

CỰ MÔN:
CỰ MÔN chủ phản đối, cứ phản đối rồi tính. Được phong cho thị phi chi diệu.

THÁI DƯƠNG:
THÁI DƯƠNG, chỉ có anh chàng tu mi nam tử này không tìm thấy mối liên quan đến ăn nói. Vì thế, THÁI DƯƠNG không bao giờ chịu lẻ loi luôn luôn hội họp với CỰ MÔN. Hình thành các cách CỰ NHẬT, sử dụng CỰ MÔN để công khai lên tiếng phản đôi. Đi với ÂM LƯƠNG. Hình thành bộ  ÂM DƯƠNG LƯƠNG mượn THIÊN LƯƠNG để phơi bày tâm trạng.

Vậy, trong các nhóm chính tinh luôn luôn có các sao ăn nói đi kèm, đã có miệng ăn thì có miệng để nói. Có vẻ như không có chính tinh nào bị bịt mồm, bịt miệng. Không cho người ta nói là do các sao khác gây nên. Lại đến, trường hợp không thèm nói.

Tất cả các chính tinh đều có khả năng nói. Nói tốt, người ta gọi là kỹ năng về nói, cao hơn người ta gọi là hùng biện. Do đâu được như vậy là phối hợp với nhóm Bàng tinh...
Ví dụ:
“TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG.
Có tài hùng biện văn chương tuyệt vời”.
Ở đây không có bóng dáng của chính tinh.
Bàng tinh khích thích chính tinh ăn nói, cũng chính nó làm cho chính tinh khi nói ra trở thành nguy hiểm. Ta lại có.
“LIÊM TRINH BẠCH HỔ hình ngục nan đào”
Vì lời nói đưa đến ở tù... Điều anh bày tỏ bị người ta theo dõi.
“Ai người miệng kín như bình.
THÁI TUẾ VIỆT KỴ Song hành CỰ MÔN”
Thật ra bị cấm phản đối, cấm nói nên không dám nói. Vì thế, lại có:
“CỰ MÔN HOÁ KỴ gia bất cát. Mệnh Thân vận hạn kỵ tương phùng”

Bàng tinh và các sao ăn nói.
BẠCH HỔ bày tỏ lập trường.
QUAN PHỦ trình bày quan điểm.
HỒNG LOAN.lớn tiếng, quảng cáo.
THANH LONG tiếng nói...
Và để mô tả tình trạng về nói. còn có tiếng khóc THIÊN KHỐC, tiếng rên Thiên Y, tiếng la hét, gầm rú do HAO tinh, tiếng reo vui của ĐÀO HOA. Còn có tiếng nói ngọt ngào ĐƯỜNG PHÙ. Phù trợ tai hại BỆNH PHÙ, dối trá THIÊN HƯ TUẾ PHÁ. Không thực của THIÊN KHÔNG. Và không thể bỏ qua HOÁ KỴ  ngôi sao đố kỵ, ganh ghét, cấm đoán làm cho đối đáp sôi nổi hơn. Còn có ĐIẾU KHÁCH là kẻ thăm hỏi, thăm viếng chả lẽ lại không nói..

Phối hợp lại, ta lại có. Lời tuyên, lời phán xét, lời nói chân thật, lời nói dối chân thật, lời nói dối ngọt ngào,  lời nói dụ dỗ, lời nói lừa đảo, lời nói hăm doạ.... đến tiếng rao hàng, quảng cáo,  tiếng la cầu cứu.
Các thành ngữ liên quan đến từ nói cũng rất nhiều. Học ăn, học nói,.học gói, học mở. Nói trước quên sau, Nói dai như đĩa đói. Nói 1 đằng làm 1 nẻo...Nói ít làm nhiều.
Trong ca nhạc ta lại có ... "Thương nhau vì lời nói, mến nhau qua nụ cười"...

Trên lá số số TỬ VI luôn luôn dấy lên những âm thanh vui buồn, giận hờn đến khủng khiếp. Vì còn tuỳ thuộc vào sát tinh.

Nói gì thì nói, nói chuyện có văn chương, văn hoá là dễ nghe nhất. Nói có lý lẽ dễ thuyết phục người khác nhất. Nói ra tiền, ra bạc rồi hãy nói.

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Giao với Lưu.

Giao lưu là cụm từ thường nghe. Và rất nhiều người hãnh diện là giao lưu rộng rãi, có nhiều người kết giao. Không hãnh diện sao được khi giao lưu với những người nổi tiếng. Nhất là thời buổi thông tin liên lạc hiện đại, kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau rất dễ dàng. Từ ngày, ngôi sao THIÊN ĐỒNG lên ngôi làm chủ mạng thông tin internet. Kéo theo đồng môn của nó là THIÊN CƠ.  Máy vi tính để bàn, rồi laptop ra đời, lại tiếp  máy nhắn tin cầm tay đã đi vào dĩ vãng, nhường cho cho điện thoại di động, lại loại smartphone làm lu mờ máy chụp ảnh, máy nghe nhạc. Tiếp sinh ra ipad, máy tính bảng... tiếp tục sinh ra là đồng hồ thông minh và chắc chắn còn siêu thông minh.

Thông tin là THIÊN ĐỒNG,  cần đến máy móc là THIÊN CƠ, chỉ có Tử Vi Ứng Dụng giải thích điều này rất dễ dàng. Đó cũng là lý do bộ CƠ ĐỒNG luôn luôn đi cặp kè với nhau.  THIÊN CƠ còn là hỏi, là chất vấn... THIÊN ĐỒNG là đáp.
Đã giao lưu tất nhiên phải đối đáp. Càng sôi nổi hơn lại có mặt CỰ MÔN phản đối. Cứ thế, cuôc đời càng thêm sôi động, khi có các trang giao lưu blog, facebook, lại có thêm trang giao lưu bằng hình ảnh. Cuộc đời không còn buồn tẻ nữa càng sôi động hơn... nhiều chuyện hơn.

Và khi đã giao lưu rồi lại phát hiện.
Giao với You rồi sinh ra giao du.
Từ giao du sinh ra giao cấu, cũng có thể chuyển qua giao đấu, giao tranh... rồi làm đơn giao nộp cho công an, hoạ do giao thiệp rộng rãi, cứ ngỡ giao bái làm người thân. Ai ngờ, đó cũng là 1 đặc tính của ngôi sao LƯU HÀ nhiều chuyện bất ngờ. Và cái bất ngờ giao lại đồng âm với dao... kiếm.

Và cũng từ giao với lưu trên mạng THIÊN ĐỒNG, sinh ra không biết cơ man nào là câu chuyện đau thương, phiền toái. Và không biết bao nhiêu cái điện thoại bị đập bỏ vì giao với lưu.
Từ giao lưu đó đưa đến ngoại tình, đưa đến thông gian, thông đồng, thông dâm... cũng là nơi dễ lừa đảo nhất. Vì chỉ cần lấy 1 cái tên bất kỳ, chỉ cần lấy 1 tâm hình đại diện còn gọi là avitar. Hoặc lấy đại tấm hình của ai đó làm avitar của mình. Còn viết thì quá dễ, viết láo lếu còn dễ hơn. Có ai biết ai đâu, sợ gì mà không viết. Lại chẳng tốn kém càng kích thích người ta viết. Khi chán thì cứ bỏ đó có mất mát gì đâu. Khi vui thì viết, buồn tênh lại dừng. Cứ thế, hằng trăm triệu trang web, blog. Hằng tỉ site khiến cho cả bộ máy tìm kiếm giỏi nhất cũng không thể thống kê được.

Chắc chắn rằng, viết truyện dễ hơn viết lịch sử...
Lại chắc rằng copy, cut, paste dễ hơn viết.
Có khi chúng ta không phân biệt được truyện hay là phóng sự... bản tin hay là truyện ngắn. Tưởng tin tức hoá ra quảng cáo... Chưa hết khổ, tưởng tin nhắn người thân lại liên tục tin nhắn lừa đảo, quảng cáo...  Muốn chặn tin nhắn lừa đảo lại tốn tiền. Hoá ra trên đời công khai lừa đảo cũng dễ, lại có kẻ tiếp tay kẻ xấu là nhà mạng.

Điện thoại khổ vì tin nhắn. Mail cũng khổ vì spam. Đây là cách quảng cáo rẻ tiền nhất. Có vẻ như hiệu quả nhất, vì nó vẫn tồn tại chứng tỏ nó hiệu quả. So ra SEO có vẻ thua cách này. Cứ ngỡ những thông tin cá nhân, lại là cá nhân loại xoàng vô giá trị, là phi vật thể nhưng chính nó trở thành tài sản mua bán của 1 số người.

Thế là ngôi sao THIÊN ĐỒNG còn gọi phúc tinh trở thành vô phúc. Mặc dù nó không ngộ THIÊN KHÔNG ĐỊA KIẾP. Chỉ cần ngộ HOẢ LINH cũng đủ điên đầu. Ngộ CÁO PHỤ thôi là cũng thấy cay đắng.

Để cuộc đời đỡ buồn tẻ, giao lưu kết bạn cũng như tìm kiếm bạn bè cũ, mới kết giao cũng là 1 điều an ủi đối với một số người. Nhưng mọi việc mình muốn không bằng người muốn. Người muốn cũng không bằng trời muốn. Việc giao lưu trở thành hệ luỵ về sau.

Bạn không cần tìm đến bán hàng đa cấp, đa cấp cũng tìm đến bạn. Bạn không cần tìm hiểu quảng cáo, tin nhắn cũng tìm đến bạn.... Khi bạn di chuyển trên con phố, kẻ quan tâm đến bạn nhiều nhất chính là bọn trộm cướp, lừa đảo, bài ba lá khi có cơ hội ra tay. còn phải nói đến những kẻ đố kỵ do vóc dáng, cung cách cư xử và  trang bị bạn mang theo trên người. Đừng dại dột nghĩ rằng; các fan đang cuồng nhiệt chờ đón ta. Điều này có thể đúng, với điều kiện lá số tử vi của bạn thật là tốt được hưởng cách mến mộ đa ái. Ngay với những người như thế cũng ái ngại khi di chuyển trên đường. Vì hằng triệu người thương ắt có 1 vài người ghét, người ganh tị, người khùng điên trong xã hội thiếu gì. Họ chỉ an tâm khi có cả bầy vệ sỹ che chắn tốt. Muốn được như thế bộ PHỦ TƯỚNG phải thật tốt.

Đó cũng là lý do nhiều người ngại giao lưu thật, giao lưu ảo cũng càng dè dặt hơn. Không biết nói chuyện với ai đây, người hay ma. Đó cũng là cơ hội bộ THÁI TUẾ và THIÊN HƯ TUẾ PHÁ lại được nhắc  đến, kẻ thật và người ảo.

Vậy giao lưu là bộ sao gì?
Đó là bộ ĐẠI HAO đi với LƯU HÀ miễn sao 2 sao này nhìn thấy nhau là được.  Đi với bộ CƠ ĐỒNG. Đòi hỏi không có các bộ KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH, CÁO PHỤ . Tất nhiên không bao giờ hội đủ các sao kể trên. Vì có KHÔNG KIẾP tất không có CÁO PHỤ.  Vì trong bộ này luôn luôn có KÌNH hoặc ĐÀ tam hợp. Nếu có KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH. Hoặc CÁO PHỤ KỴ, tạo ra nhiều bố cục không hay. Kể cả trường hợp có HOẢ LINH cần cẩn thận trong luận đoán.

ĐẠI HAO thường dễ gặp ĐƯỜNG PHÙ thổi phồng ngọt ngào như  mía lùi, ĐẠI HAO còn có thể gặp HỒNG LOAN la to quảng cáo. Và còn nữa không? Vẫn còn THIÊN KHÔNG ngôi sao không có dựng lên cho có. “Tuyệt vời, bạn có cơ hội trúng thưởng...”. Nếu từ chối soạn... gởi. Đây là đòn rất độc dùng để kiểm tra số dd hoặc mail còn đang sử dụng.
Và nếu... những lá số Tử Vi như thế này đến tay bạn. Liệu bạn dám nói; tên lưu manh lừa đảo đây rồi... Có lẽ là không chứ. Tốt hơn là xem lại lá số của chính mình, ngày hôm nay có thật tốt không rồi hãy nói.

Các bộ sao vừa kể đi với ngôi sao THIÊN ĐỒNG chủ thông tin, đi với nhóm giao lưu trao đổi có KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH trở thành nguy cơ chứ không phải thời cơ, làm xấu lây ngôi sao THIÊN CƠ.. Từ thông tin trao đổi trở thành thông đồng, đồng loã, thông gian... đến xung đột vũ trang, lừa đảo. Từ lừa tình đến lừa tiền. Đây là 2 mục tiêu người ta thường nhắm đến. Nói chung là cùng chung tai hoạ.
Trong đó có cả dùng thông tin liên lạc để lừa đảo.

Vậy, hãy cẩn thận khi giao lưu là LƯU HÀ, trao đổi là ĐẠI HAO. Thông tin liên lạc trong trường hợp này là THIÊN ĐỒNG liệu có thanh sạch không, bằng không dễ gặp bọn lừa đảo. Đó là người tên tuổi, địa chỉ, mặt mũi chưa hề biết nhưng sẵn sàng tin. Nhưng nói rằng, bạn là người nhẹ dạ, nông nổi, dễ tin. Bạn lại không chịu.  Bởi thế, chỉ có mình làm khổ mình thôi, chẳng có bùa phép nào cả...
“Anh có gởi cho em 1 số tiền... ảo. Em nhận được chưa, báo  anh biết”. Mới phù thổi như thế thôi, đã tin. Vậy bùa phép, phù chú là chuyện có thật chứ lị.

“Sao lạ vậy nhỉ... có lẽ cơ quan chức năng nào đó phát hiện có tiền trong bưu phẩm nên giữ lại”... Có hình chụp phiếu gởi nè em.

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Tử Vi Ứng Dụng là gì?

Tử Vi Ứng Dụng là gì?
Sự khác biệt.
Về cách An Sao có thể tải tại đây do người viết đưa lên.
Lập lá số theo Tử Vi TVUD.
Dùng trình duyệt để an lá số.
Lập lá số theo trình Tử Vi 8 portable Trần Nhật Thành.
An theo Tử Vi Ứng Dụng như sau:
Thẻ Công cụ/ Điều chỉnh/ Chọn Cách An sao/ đánh dâu check vào Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình/ nhấn đồng ý.
Ngoài ra, còn có 1 số phần mềm lập lá số do học viên lập theo Excel

Về quan niệm.
Không có quan niệm.độ số
Lá số Tử Vi hình thành từ cục mà ra. Có cục mới tạo nên lá số TỬ VI. Lá số Tử Vi là kết quả của cục. Vì thế không có “độ số” làm tăng giảm tính chất tốt xấu của Tử Vi.

Quan niệm về TUẦN TRIỆT:
Không có các quan niệm sau đây.
“Tam thập niên tiền khán Mệnh ...”
Cũng không quan niệm đầu hạn khán Triệt, cuối hạn khán Tuần.
Đó là quan niệm của người khác.

Hãm địa đắc địa.
Không quan tâm về đắc địa hay hãm địa.
Đắc địa chẳng qua là hoàn cảnh thuận lợi.
Hãm địa là hoàn cảnh khó khăn.
Vì đắc địa đưa đến hiểu nhầm là thành công. Hãm địa mang ý thất bại. Từ đó luận đoán lung tung. Các sao đánh dấu thành công hay thất bại là bàng tinh tụ tập quanh đấy.
Cũng như 1 người sinh ra đời hoàn cảnh thuận lợi có thể dễ dàng đưa đến thành công, nhưng cũng lắm người lại thất bại. Đã thế còn đi phá phách, phá hoại...
Trái lại có người sinh ra đới hoàn cảnh khó khăn, từ đó vươn lên thành công. Cũng có thể trở thành con người xấu. Vì hoàn cảnh vốn đã xấu lại càng xấu thêm.
Vậy đắc địa hay hãm địa không nói lên được điều gì cả. Chỉ dễ tạo ra hiểu lầm.

KHÔNG KIẾP vô luận
Người sinh tháng 4 dễ gặp Mệnh Kiếp Thân Không.
Và sinh tháng 10 luôn luôn là Mệnh Không Thân Kiếp.

Sinh Tháng 4.
Luôn luôn có VĂN XƯƠNG tại Nô Bộc cung.  Đây là 1 cách xấu nhưng không phải cung này xấu. Vô tình đem lại cái xấu là bố cục lá số xấu nằm tại cung Mệnh và Di. Vì lý do sau đây.
THIÊN KHÔNG luôn luôn tại Thiên Di cung.
Dễ gặp cách Quế Sứ Hoa Thương gia thêm THẤT SÁT. Đây là 1 cách cục xấu, được phê đa khổ tai ương, dễ gặp hoạ này hay hoạ khác. Dù không gặp THẤT SÁT nhưng bộ XƯƠNG KHÚC đi với THƯƠNG SỨ kỵ gặp thêm các bộ thị phi khác như KỴ HÌNH dễ gặp tai tiếng xấu.
Thấy THIÊN KHÔNG tại Di tìm xem ĐỊA KIẾP ở đâu, tai hoa không ngờ có liên quan đến giao lưu ngoài xã hội.
Có câu: “Thiên Di tối kỵ KHÔNG KIẾP lâm vào”. Vì ra ngoài dễ gặp tai họa không ngờ, dễ bị lừa đảo... Tối kỵ gặp THIÊN LƯƠNG vì hình thành cụm  từ không may, bất hạnh. Khi anh dùng đến các cụm từ này có nghĩa anh gặp nạn.

Sinh tháng 4 vào các giờ.
Giờ Sửu, Mùi ĐỊA KIẾP tại Tài cung có bộ HÌNH KIẾP hội họp .
Giớ Mão, Dâu  ĐỊA KIẾP tại Mệnh. thuộc cách Bán thiên chiết sí
Giờ Tị, Hợi  ĐỊA KIẾP tại Quan. Mệnh có bộ HÌNH KIẾP hội họp
Các giờ sinh còn lại
Giờ Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất tức là sinh giờ dương. ĐỊA KIẾP luôn luôn ở các  cường cung còn lại là Phúc, Di, Phối.

Vô luận là cách chơi chữ của người ta. Chứ trình độ tác giả dạy an sao trên lá số bằng tay, thừa biết. Thắc mắc cứ tìm người viết để hỏi. Đừng hỏi người viết không viết, sinh chuyện.

Quan niệm của Tử Vi Ứng Dụng là:
Mỗi bộ sao mang 1 ý nghĩa khác nhau.
KHÔI khác với VIỆT và ngược lại.
TẢ khác với HỮU.
KHÔNG khác hẵn với KIẾP.
Em không có em đi ăn cướp.
Em có nhưng em vẫn thích ăn cướp.
Em bị ăn cướp khác với em ăn cướp.
Em bị lừa khác với em đi lừa.
Em bị nạn khác với em gây ra tai nạn....
PHONG CÁO khác với THAI PHỤ.
VĂN XƯƠNG khác với VĂN KHÚC.
TUẦN khác với TRIỆT.
KÌNH khác với ĐÀ.
Vân vân và vân vân...

Mỗi ngôi sao chịu ảnh hưởng của ngôi sao khác.
Từ những suy luận này, có đến 60 ngôi sao THÁI TUẾ khác nhau,  và các sao khác cũng thế vì có 60 tuổi. Giản dị hoá là có 30 ngôi sao THÁI TUẾ khác nhau. Chịu tác động với 14 chính tinh, cho ra 420 lời giải khác nhau, nhưng vẫn còn chịu lệ thuộc vào KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH, KỴ HÌNH, CÁO PHỤ, XƯƠNG KHÚC, TẢ HỮU... Có nghĩa, chịu ảnh hưởng các sao giờ, tháng, ngày sinh để có quyết đoán cuối cùng.

Phân tích các bộ chính tinh.
Tử Vi Ứng Dụng phân tích các chính tinh thành các bộ chính như sau:
TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM,
SÁT PHÁ THAM
CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG,
CỰ NHẬT.

Phân tích sâu hơn.
TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM.
PHỦ TƯỚNG
TỬ VŨ LIÊM + SÁT PHÁ THAM.
SÁT PHÁ THAM
CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG.
CỰ ĐỒNG CƠ.
ÂM DƯƠNG LƯƠNG.
CỰ NHẬT.
VCD có 12 trường hợp.
VCD có TỬ VI xung.
VCD có THAM LANG xung.
VCD có CỰ MÔN xung.
VCD có THIÊN LƯƠNG xung.
VCD có THÁI ÂM xung.
VCD có THÁI DƯƠNG xung.

Vậy có 72 bộ chính tinh cần học.

Bàng tinh quan trọng hơn chính tinh.
Bàng tinh là đáp số của chính tinh. Căn cứ vào đấy để luận đoán.
Cũng như chính tinh là động từ, bàng tinh là túc từ.

Quan niệm về Hạn.
Đại hạn đầu tiên đóng tại Mệnh.
Chỉ có đại hạn, tiểu hạn và đề cao Mệnh Hạn.
Không có lưu đại hạn
Mệnh Hạn là từ đặc trưng của Tử Vi Ứng Dụng. Ý muốn nói mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày chúng ta có tâm trạng khác nhau.
Đại hạn là quãng đường ta đi, tiểu hạn là đoạn đường đang đi, nguyệt hạn, nhật hạn là thời điểm. Mệnh hạn là tâm trạng vào thời điểm đó.

Và Nguyệt Hạn của Tử Vi Ứng Dụng khác thiên hạ. Tất nhiên bạn không nên biết quá sâu làm gì.

Hạn nhi đồng.
Không tính hạn nhi đồng theo kiểu. Năm 1 tuổi tại cung A năm 2 tuổi tại cung B nào đó.
Hạn nhi đồng cũng chịu ảnh hưởng của tiểu hạn.
Ví dụ dễ hiểu, hạn nhi đồng năm Bính Thân. Nam hay nữ đều tại Tuất, sang năm Đinh Dậu, nam 2 tuổi tại Hợi, nữ tất nhiên 2 tuổi tại Dậu.
Cá biệt, 1 số nhi đồng đã có đại hạn là Thuỷ Nhị Cục đã vào đại hạn. Một số khác chưa vào hạn là Mộc Tam cục... Hoả Lục Cục. Chưa vào hạn mệnh số vẫn còn bấp bênh. Khi có đại hạn rồi, ta có thêm cơ sở dữ liệu để tăng phần quyết đoán. Cũng đừng hiểu nhầm rằng đã vào đại hạn là tốt.

Quan niệm Phi tinh quan trọng hơn sao cố định.
Phi tinh là đặc trưng của Tử Vi Ứng Dụng.
Những sao an được theo hàng Can và Chi đều là Phi tinh, kể cả tứ Hoá.. Hay nói cách khác. Can Chi của năm hiện tại tác động đến tất cả mọi người.
Người sinh năm ấy lấy Can Chi làm cơ sở để xây dựng lá số Tử Vi của mình.
Những người đã ra đời rồi vẫn chịu tác động của Can Chi năm mới. Phối với Can Chi cố định cho ta những đáp số khác nhau.


Và lần đầu tiên công khai hoá những khác biệt Tử Vi Ứng Dụng là gì. Đâu phải chỉ là TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM với TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG đâu ạ. Có khác biệt như thế mới dựng xây 1 môn phái học thuật Tử Vi. Gọi là Tử Vi Ứng Dụng.