Đây là các trường hợp THIÊN PHỦ tại Sửu Mùi, THIÊN TƯỚNG tại Tị Hợi.
THIÊN PHỦ tại Mão Dậu, THIÊN TƯỚNG tại Sửu Mùi.
THIÊN PHỦ tại Tị Hợi, THIÊN TƯỚNG tại Mão Dậu.
Tính ra có 12 trên 114 trường hợp, đây 12 trường hợp dễ gặp. Và làm thế nào cùng lúc bàn đến cả 12 trường hợp là khó viết, chỉ có thế thôi. Nó không đắng cay như HÓA KỴ nói ra làm nhiều người buồn.
Và đừng quên THIÊN PHỦ có THẤT SÁT xung, THIÊN TƯỚNG có PHÁ QUÂN xung.
Bộ PHỦ TƯỚNG bị lạc lối.
Bộ Phủ Tướng là bộ sao luôn luôn tam hợp có nhau. Để hỗ trợ đắc lực cho bộ TỬ VŨ LIÊM kết thành bộ 5 sao. TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM giúp đỡ và bổ sung sự khiếm khuyết của bộ sao nầy (tức TỬ VŨ LIÊM) về khả năng ăn nói. Bộ 3 sao nầy chưa hoàn chỉnh về nhà cửa thì có THIÊN PHỦ lo phần ấy., Muốn vận dụng vũ lực, tài lực, tài năng thì có THIÊN TƯỚNG giúp sức. Khi bộ Phủ Tướng lạc lối với bộ TỬ VŨ LIÊM, bộ ba sao nầy đụng độ bộ SÁT PHÁ THAM làm cho tình hình lá số đâm ra phức tạp, rối ren cả lên. Một nửa số người bị rơi vào tính huống như vậy.
Khi bộ PHỦ TƯỚNG lạc lối, thì TỬ VŨ LIÊM lầm nẻo, gây phiền hà cho bộ SÁT PHÁ THAM. Bù lại nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG ổn định.
Đó là cái nhìn tổng quát khi thấy bộ PHỦ TƯỚNG đơn thủ.
Bộ PHỦ TƯỚNG mang ý gì?
An ủi và Tương trợ.
1. THIÊN TƯỚNG ưa tương trợ, giúp đỡ, tiếp sức, tiếp tay… THIÊN PHỦ ưa vỗ về, ve vuốt an ủi… Từ đó bộ sao nầy là hình tượng của hiệp khách ra tay nghĩa hiệp trừ gian diệt bạo… đến những người có thói quen lấy giúp đỡ làm vui, được mến mộ của người khác. Và chính họ cũng được hưởng những điều ấy, cũng được sự che chở của kẻ khác.
2. Và vấn đề còn lại là có thực thế không? Mất tác dụng, phản tác dụng vì sao? Chẳng ma nào an ủi tôi hết, có người lại la rằng: tui có PHỦ TƯỚNG đây nhưng tui ghét ai an ủi tôi, tôi cũng chưa từng an ủi ai. Thậm chí tui ủi họ, lấp họ luôn thì có. Tui Phủ họ như cả vú lấp miệng em. Như con gà trống Phủ con gà mái. Đúng vậy, có thế mới luận đoán. Bằng không thì quá dễ.
Chú ý THIÊN TƯỚNG trợ giúp khác với làm phúc, làm phước của THIÊN ĐỒNG, khác với việc thiện của THIÊN CƠ.
Mái ấm và tình thương.
Mái ấm tức sự che đậy của mái nhà THIÊN PHỦ, tình thương yêu là ngôi sao THIÊN TƯỚNG. Mái ấm đó là dinh thự, đền đài, là cung vua, phủ chúa xuống thấp là mái nhà tranh với 2 quả tim vàng tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay THIÊN TƯỚNG, được vuốt ve của THIÊN PHỦ với lời nói vỗ về trấn an lẫn nhau. Nhưng cũng có thể là trong cung vàng điện ngọc, trong lầu son gác tía nhưng cào cấu nhau, gầm ghè nhau… vì THIÊN TƯỚNG chủ sự tương đương mà. Để rồi lầu son như tù ngục còn tệ hơn căn gác nhỏ lại nồng ấm tình người. Lại phải luận đoán, và đây chỉ là dữ liệu cơ sở, nếu không có dữ liệu lấy gì mà luận. Ngậm hột thị lếu láo thiên cơ bất khả lậu, tiết lộ bí mật… sợ can tội tiết lộ bí mật quốc gia.
Người già tương trợ.
* THIÊN PHỦ có hình tượng là người già và THIÊN TƯỚNG chủ sự giúp đỡ. Hai sao nầy thực chất chỉ là một mà thôi. Đây là hình ảnh một người cao tuổi giúp đỡ đứa con, đó là TỬ VŨ LIÊM, nhưng trời ơi! Nó lạc nẻo đâu rồi.
* Cũng là người già cần sự giúp đỡ nhưng than ôi! Có lúc bị chọc phá, hất hủi, bị bỏ bê không nơi nương tựa, mặc dù xã hội cũng có dành chọ họ niềm an ủi đó bằng nhà dưỡng lão. Nhưng có khi đâu đó vẫn có người già cô đơn chết bên lề đường, hay trong căn nhà vắng vô chủ, hoặc chợ búa đầu đình. Tất cả điều ấy phải suy luận mới biết được.
Ngôi sao Phú ông.
Để gọi thuân tai, người viết gọi là ông già (gọi chính xác là người già đúng hơn, trong chữ ông già còn mang ý bà già, chú ý nhé). Ông già giúp đỡ đa phần giúp đỡ bằng tiền của cũng có và bằng an ủi cũng có. Nhưng do đâu mà ông già có của để giúp đỡ?
Nếu MỆNH có THIÊN PHỦ tức ĐIỀN TRẠCH cung có CỰ MÔN. Mà MỆNH có THIÊN TƯỚNG tức Tài cung có THIÊN PHỦ (nhà kho) chứng tỏ giàu để chứa của, đồng thời Điền cung luôn luôn có THÁI ÂM xung dễ gặp bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương hội họp, đây là bộ sao có biểu tượng nhà đất ruộng nương hội tại cung Điền vô cùng hợp lý. Đó là lý do bộ PHỦ TƯỚNG thiên về có của nên gọi là phú ông, tay cự phú. Thực tế ông ấy có giàu không thì ta phải kiểm tra tài sản sau. Hừ, đôi khi y vỗ ngực tự hào ẩu tả thì sao? Thôi thì cứ cho là phú ông đi, có ông lại tốt bụng, có ông xấu bụng, lại có ông già dê nữa kìa, vì THIÊN TƯỚNG có dâm tính nếu gặp dâm tinh. Ông THIÊN TƯỚNG luôn luôn lục hội với THIÊN CƠ dễ xẫy ra tư tình là đây. Ông này khoái xem mà thôi. Vì sao vây? Vì THIÊN TƯỚNG chủ sự xem xét. Vì thế bộ PHỦ TƯỚNG giỏi nhận xét, có nhận xét giỏi mới trợ giúp chứ, tổng quát là như vậy. Thực tế có khi lại là khác. Bởi vậy mới đoán, đó mới là mẫu số chung. Cả chục triệu người có THIÊN PHỦ tại Mệnh. Phú viết:
“PHỦ TƯỚNG triều viên thiên chung thực lộc” có nghĩa PHỦ TƯỚNG hội họp tại MỆNH có ngàn chung thóc, vật phẩm, bởi thế mới làm cái nhà kho (so với LỘC TỒN là cái kho).
Quản lý nhà cửa. Coi ngó nhà cửa.
Đã gọi là Phủ thì nhà ngang, nhà dọc, nhà chính, nhà kho… Cho nên THIÊN PHỦ ưa thích, giỏi về quản lý, đâu vào đấy. Rất cẩn thận được khen “giao long vãn uyên” (con giao long vào vực, cẩn thận kẻo tróc vảy mất đẹp) chẳng qua sợ sự nhòm ngó bên ngoài, nếu đứng ở vị trí THIÊN TƯỚNG cũng ngán PHÁ QUÂN nó phá. Biết đâu thằng PHÁ QUÂN nó giả bộ quấn quít bên mình để nó phá. Ông THIÊN TƯỚNG giỏi xem xét, ông THIÊN PHỦ giỏi che đậy, che đậy giỏi thì che cái nầy tất phải giương cái kia ra. Vì thế luôn luôn có THÁI DƯƠNG nhị hợp.
PHỦ TƯỚNG bảo trợ cho ai?
Với THIÊN PHỦ là nhìn thấy THẤT SÁT mất mát, thất thế, thất vọng… mà ra tay che chở. THIÊN PHỦ thì nhiều, THẤT SÁT thì đơn chiếc, từ đó THẤT SÁT trở thành kẻ canh gác con mắt quan sát cho THIÊN PHỦ. (Nhưng có thật thế hay không THẤT SÁT tìm mọi cách chiếm đoạt, soán đoạt ông già dại dột nầy, để rồi THIÊN PHỦ thấy phụ phàng chi bấy hóa công).
Với THIÊN TƯỚNG là nhìn thấy PHÁ QUÂN bị phá, bị bắt, bị trói, bị ép buộc… mà ra tay tương trợ, từ đó PHÁ QUÂN quấn quít bên THIÊN TƯỚNG. (Nhưng có thật như thế không, hay THIÊN TƯỚNG phải nuôi ong tay áo, nuôi khỉ nhòm nhà, để lòng nát như tương vì PHÁ QUÂN phản phé)
CHỌN LỰA, NUÔI DƯỠNG.
Bộ PHỦ TƯỚNG có năng khiếu về xem xét, nhận xét, phán xét từ đó giỏi về sự chọn lựa, từ vỗ về và tương trợ bộ sao này có năng khiếu về chăn nuôi, nuôi dưỡng. Như chăn nuôi, nuôi trồng... nhất là nuôi dưỡng người cao tuổi, nuôi trẻ.
TIẾP NỐI, NỐI. THỪA KẾ, THỪA HƯỞNG, KẾ TỤC SỰ NGHIỆP, CÔNG VIỆC:
Lợi cho sự tiếp nối sự nghiệp, địa vị, thừa kế... như nối ngôi, (nói đến nối ngôi nhiều người nghĩ ngay rằng: Vua còn đâu nữa mà nối. Nối ngôi là kế tục sự nghiệp của người khác, có khi là chiếc ghê thủ trưởng, giám đốc cho đến quyền gia trưởng) tiếp tục công việc của ai đó. Nhưng chú ý trong trường hợp nầy chỉ kế thừa địa vị, công việc là chính.
Và các điểm chính để luận đoán không triển khai đề tài là:
* Lợi cho: Hợp tác. Hiệp ước. Thề thốt.
* Ủng hộ.
* Hàn gắn.
* Thừa ủy nhiệm.
Nghề nghiệp liên quan đến bộ sao nầy.
* Thợ sơn, thợ vẽ, họa sỹ… vì liên quan đến che phủ. (Xem kìa chỗ này sơn phủ chưa kín…)
* Xem bói, thầy thuốc… xem xong rồi nhận xét. Nhờ thầy xem tướng tui có cướp tiền của thầy có được không?
“PHỤ BẬT phùng THIÊN TƯỚNG định thị lương y
ĐÀO HỒNG ngộ THIÊN CƠ Doãn vi xảo hoạ”
* Quản lý như quản lý tài sản, quan thủ thư viện, quản gia… thất nghiệp thì ngồi đó “trông nhà’. THIÊN TƯỚNG xem và THIÊN PHỦ cái nhà thật là giản dị, thực dụng và TỬ VI ứng dụng là thế. Anh ở nhà “trông nhà’ cói ngó ‘cẩn thận’ (THIÊN PHỦ) kẻo mất mát (vì có THẤT SÁT xung) bọn con nít nó phá (vì THIÊN TƯỚNG có PHÁ QUÂN xung). Em đi làm nuôi anh đây. Và xem tiếp nuôi dưỡng ở dưới.
Anh đi em ở lại nhà.Vườn rau em hái mẹ già em trông… Một Thi sỹ đang mô tả cách Phủ Tướng.
Chăn nuôi, nuôi dưỡng, bảo vệ … Ngày xuân ai đi hái hoa, mà em đi nuôi dạy trẻ… Nhạc sỹ mô tả cách Phủ Tướng. Người chăn là kẻ giỏi về vỗ về vật nuôi, thương mến nó… nhưng để làm thịt.
* Và liên quan đến chữ phán xét, nhận xét… phối hợp với nhóm sao chòm BÁC SỸ để quyết đoán.
…
Hôm nay quan tòa phán xét ra sao rồi…. Bị can thì phủ nhận, không thừa nhận… bị hại nói rằng: Chỉ có trên TỬ VI ỨNG DỤNG của Blogger Bửu Đình có dùng các từ nầy mà thôi. Đây rõ ràng ăn cắp ý của Bửu Đình mà không xin phép. Có chỗ cóp nguyên văn tỉ là tệ.
Trong khi giới Văn nghệ sỹ mô tả bộ Phủ Tướng rất là hay. Vì trong vô thức của họ đang sống trong Hạn Phủ Tướng nói ra những gì mình thấy trong lòng thật là hay. Còn giới bói toán lại mượn câu phú mơ hồ, tùy tiện khen chê tùy hứng… Như:
“PHỦ TƯỚNG triều viên cách tối lương. Xuất sĩ vi quan đại cát xương”.
Trong khi người ta còn dúm xương lại không trông thấy. Tự hào nghiên cứu mà công trình lại không hề thấy.
BIỂU TƯƠNG: Nhà đất, Tài sản, Người...
Nhà cửa ta có THIÊN PHỦ nhà lớn. Tốt về mặt nhà cửa.
Người, ta có người già mà không thấy bóng dáng ai khác, như vậy không hoàn chỉnh, như người già cô độc. Hình ảnh người già ngồi trông nhà cửa tài sản, hoặc buôn bán hàng hóa. Cá biệt được LỘC TỒN, XƯƠNG KHÚC, TẢ HỮU đó là người già giàu có, một tiếng dạ trăm tiếng thưa, cứ y như Từ Hi Thái Hậu.
ĐI LẠI, THỊ PHI, BỆNH HOẠN, THAY ĐỔI:
Đi lại tính chuyển động yếu.
Dễ xẩy ra xung đột mâu thuẩn đối với THIÊN TƯỚNG, Và thị phi đối với THIÊN PHỦ vì sao này chủ về nhận định sau đó nhận xét. Nếu có thị phi liên quan đến ‘thừa nhận’ hay ‘phủ nhận’, nhận xét đúng, sai, không chịu thừa nhận, phủ nhận… hoặc tiếp tay tương trợ.
Dễ gặp tai ách hơn là bệnh tật.
Tính thay đổi yếu. Nếu ở vị trí THIÊN TƯỚNG có thay đổi do tác động của bên ngoài (tức PHÁ QUÂN chủ thay đổi).
Phần KY GẶP và NÊN GẶP:
Người viết khiêm tốn gọi Kỵ hay nên gặp. Thực chất đây là bí quyết. phá cách và trợ cách của nó.
NÊN GẶP:
TẢ HỮU: là ‘nhất hô bá nặc’ đồng cung thì PHỦ nên đồng cung với TẢ, TƯỚNG nên đồng cung với HỮU mới đắc lực. (Ví dụ THIÊN TƯỚNG cần có thằng Hữu Bật giúp đỡ để đánh thằng nào đó, nhưng đi với Tả Phù thằng này không dám, chỉ giúp miệng thôi).
“TẢ PHỦ đồng cung tôn cư vạn thặng”
“THIÊN PHỦ TẢ HỮU nhất hô bách nặc”
XƯƠNG KHÚC thật là quá quý hóa. Vì phê phán, nhận xét, phủ nhận hay xác nhận chăng nữa thì phải có bộ sao văn hóa, văn minh, văn học này. Kìa hãy nghe bà bán cá nhận xét một khách hàng dám chê cá của bà ấy không được tươi, ướp urê… Vậy thì chỉ có những PHỦ TƯỚNG như thế này mới dám viết phê bình nhận xét, mặc cho HÓA KỴ hờn ghen. Và khi anh nhận xét thì anh cũng cần có người nghe, xem, đọc và XƯƠNG KHÚC là một điều vô cùng hợp cách. Nếu như có cả TẢ HỮU nữa là vô cùng quý báu. Hưởng chữ : “Cao đệ ân vinh” (Cao khoa lại được ân thưởng tôn vinh).
LỘC TỒN: Quá hợp cách, vì nhà kho cần có những cái kho của kẻ dành dụm này. Và trong LỘC TỒN tức là có ông học rộng nên ông hay bài xích, bài bác lợi cho THIÊN PHỦ ưa phê phán. Và LỘC TỒN giúp ông già tồn tại lâu dài với thời gian và của cải. Giả như có thêm một HÓA LỘC nhị hợp là trên cả tuyệt vời.
Bộ PHỦ TƯỚNG chỉ ngần ấy thôi. Cần KHOA QUYỀN LỘC không nhỉ (móc đâu ra) vì bộ sao này vốn không hóa khí. Khi có bộ PHỦ TƯỚNG thì luôn luôn có 4 chính tinh 2 trong và 2 ngoài. Kể cả trường hợp Vô Chính Diệu có PHỦ TƯỚNG hội họp (một ở Tài, một ở Quan).
Bộ PHỦ TƯỚNG chủ sự hạnh thông vì được vỗ về, thương yêu giúp đỡ nếu như không bị phá cách.
“THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG nãi vi y lộc chi thần, vi sĩ ư quan chủ hạnh thông chi triệu”.
Nãi là tiếng đệm (như thì,và, là, mà của ta), câu này ý nói Phủ Tướng không là phú ông, cũng là kẻ sỹ làm quan mọi sự hạnh thông.
HỒNG LOAN: Nữ MỆNH hưởng cách ‘Quý nhân hảo phối’. Một người có tướng mạo đẹp (THIÊN TƯỚNG) lại nhà cửa to lớn như dinh thự, lại được quyền phê phán lớn (Hồng Phủ) tức vợ của ông …lớn. Thật là giản dị trời ạ.
THANH LONG: Chủ tiếng nói, nếu dùng lời nói để trấn an như hiệu triệu, phủ dụ dân chúng cần có sao này, đồng thời chủ sự thanh bình thịnh trị, yên ổn.
… ( ba chấm có nghĩa còn nhiều cách hay nhỏ không cần thiết chưa bàn đến)
KỴ GẶP:
HÌNH: Thiên về phủ phục chịu tội vì lỡ sai lầm trừng trị ai quá nặng tay, vì hình thành cách tương hình (TƯỚNG HÌNH, PHÁ QUÂN chơi THIÊN TƯỚNG thì THIÊN TƯỚNG sẵn sàng chơi lại, đòi hỏi sự công bằng, mi ưa súng có súng, ưa dao có dao) Tướng bị ngộ Hình là chơi thái quá rất kỵ gặp thêm KHÔI VIỆT tội càng nặng. Ta đừng quên THIÊN PHỦ hay chơi đòn phủ đầu dứt điểm tại chỗ. Mới đánh đòn phủ đầu đối phương bị đo ván mất tiêu.
Tối KỴ gặp thêm KỴ. KÌNH
KÌNH: Tạo ra cách Tương Kình, mầy Kình thì tao cũng Kình. Vì chủ tương đương, quân bình với Sát Phá bên ngoài. Mầy nhin thì tao cũng đành nhin vậy. Từ Kình ta sẽ thấy Đại Kình hay tiểu Kình. Đại chiến, hay tiểu chiến cũng là đây. Rồi đưa đến tòa (THIÊN PHỦ) Tiểu Hình hay Đại hình để nghe phán xét, phán xử rằng. Nếu có, nhịn là hay nhất, vì nhịn cũng là Kình nhưng nhịn không được thì dương lên (cũng là Kình). Nhưng quan trọng là cái gì KÌNH. Đôi khi là Kình… dê hóa ra cuộc đại chiến ấy chỉ có 2 người nam nữ mà thôi. Bây giờ cái bụng đang dương ra về phía trước (cũng là Kình) nhưng nó Kình tui trước. Ta hãy nghe:
Bị hại:
Hôm qua đi dạo vườn chè./ Gặp thằng khỉ gió nó đè em ra/ Em lạy nhưng nó chẳng tha/ Nó đè nó nhét mả cha nó vào.
Bị cáo:
Hôm qua đi dạo vườn trà/ Gặp cô thôn nữ mặn mà duyên ưa/ Xong rồi cái chuyện mây mưa/ Không đền nén bạc nó thưa ra tòa.
Quan huyện Bửu Đình mặt lạnh lùng (vì có Linh Tinh) nghe qua phán rằng:
Ai đè ai, diễn lại quan xem. Triển Chiêu đâu ghi hình làm bằng chứng (coi trên mạng ai mua bán nhé). Sao mặc áo quần như vậy là đánh lộn. Ai cởi trước? Ai bị cởi. Ai đè ai. Ai phủ ai. (cởi ra là Phá, đè là Sát). Ai đè ai trước?
Mầy đè tao trước.
Nhưng sau đó mầy cũng đè tao, mầy ngồi trên… (Âm Kình Hồng KỴ Diêu nổi lên rồi)
Thôi đủ rồi. Nghe quan phán. Nếu 2 đứa ưng nhau quan làm chủ hôn. Còn không ưng nhau cút xéo, cãi nhau nữa mỗi em 50 trượng Thiên Hình. Ăn chơi đú đởn làm phiền cửa quan. Moa còn bận nghiên cứu TỬ VI nữa. Truyền bãi triều (TỬ VI TRIỆT).
Đó là lý do chúng ta quan tâm trước sau, trên dưới, trong ngoài… Điều đó chỉ có trên TỬ VI Ứng Dụng mà thôi.
Tối Kỵ gặp thêm KỴ HÌNH
KỴ: Đi với bộ sao nầy không mấy hay. Thật ra xấu thì không xấu mấy. Hình thành cách tương Kị chủ cùng ghét bỏ lẫn nhau. Ghét hoặc nghi mà phê phán lẫn nhau, dễ chiêu lấy thị phi, nếu có thêm KÌNH HÌNH càng rách việc, quay qua cào cấu, đánh đập, đâm chém nhau.
Tối KỴ gặp thêm KÌNH HÌNH KHÔNG KIẾP
KHÔNG KIẾP:
Tối kỵ ngộ KHÔNG vì cái nhà không thể ngộ không được tức không nhà, may ra cái nhà ấy không phải của mình, mình nương nhờ mà thôi. Một phá cách quan trọng của THIÊN PHỦ về nhà cửa, và vỗ về an ủi không ai an ủi tôi cả, không ai tương trợ tôi cả.
Tối kỵ ngộ KIẾP vì Phủ chủ nhiều, đa, lắm đi với KIẾP là lắm tai, nhiều nạn, đa bệnh tật. Đi với THIÊN TƯỚNG là… tướng cướp đây rồi. Tương trợ cho kẻ ác, kẻ xấu, nối giáo cho giặc, có KỴ HÌNH lúc ấy là ngồi trong nhà rất to, có lính tráng canh gác suốt đêm ngày. Oai ra phết cơm nước có kẻ hậu hạ, bên ngoài có chữ: Trại giam.
Tối KỴ gặp thêm Kỵ Hình Kình.
“PHỦ̉ phùng KHÔNG xứ tài suy. Chung thân nan bảo tư cơ lưu tuyền”
HỎA LINH : Không xấu mấy nếu như không có các sao KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH. Chủ giận hờn lạnh nhạt, biết đâu làm hấp dẫn cuộc sống, đồng thời phân tán mỏng các hung tinh không tụ tập một chỗ khác. Ngoài ra bộ sao nầy có tính chuyên môn, chuyên nghiệp. Nếu gò hàn rất cần nó vì điện lửa để cắt nối.
TUẦN: Có tác dụng rất tốt với bộ sao nầy các yếu tố hay của bộ sao nầy là bên trong, trọn vẹn, trung thành, đúng, trúng, thêm vào, quan trọng… là cho bộ sao nầy thêm đẹp, phù hợp với tính kín đáo của THIÊN PHỦ là tường cao khép kín, là Kinh thành bảo vệ Hoàng thành… Hợp với THIÊN TƯỚNG chủ trọn tình, trọn nghĩa. Được gọi là Trọng Nghĩa cách.
Dĩ nhiên rất kỵ thêm TRIỆT gặp HÌNH KỴ KHÔNG KIẾP chủ đúng người, đúng tội, trọng tội.
TRIỆT: TRIỆT LỘ là yếu tố rất xấu đối với cả bộ Phủ Tướng. THIÊN PHỦ ưa che đậy thế mà bị Lộ, che đầu bị loài đuôi. Vỗ về chỉ được nửa chừng (không vỗ nữa, hay chán vỗ đi vỗ người khác tùy tình huống mà đoán) Nhà cửa lại không kín đáo (mới che một nửa, một nửa chưa thèm che)… THIÊN TƯỚNG cũng vậy tạo ra cách tương trừ, mầy trừ tao tao cũng OK. Tốt thôi. Thương yêu nửa chừng không trọn vẹn bất nghĩa cách. Vì TƯỚNG là ngôi sao của chữ Nghĩa khí. Dễ bị lộ mặt, vạch mặt chỉ tên nếu như thấy có thêm KỴ. Bị ghét trừ bỏ.
Kỵ gặp thêm TUẦN. Cần gặp THANH LONG để hóa giải.
Nhận xét chung:
Bộ Phủ Tướng tốt là kẻ Hiệp sỹ (THIÊN TƯỚNG) bịt mặt (Phủ chủ che) ra tay làm điều nghĩa khí không cần ai biết đến tên. Ra ân không cầu báo.
Bộ Phủ Tướng xấu là kẻ ném đá dấu tay là tên Ninja làm điều xấu xa, bất chính. Là kẻ đội lốt nhân nghĩa mà che dấu thủ đoạn. Bịt miệng người không cho kêu la cầu cứu, bịt miệng không cho người ta phê phán như chúng ta từng thấy, thấy kẻ bị thương, chết không thèm cứu giúp… Đây là Phủ Tướng gây hại.
Bộ Phủ Tướng xấu là kẻ đáng thương không nơi nương tựa, không người thân thích, không con không cái, bị phủ, bị lấp, bị chôn vùi trong xã hội chết đi chẳng ai biết mà chôn. Có câu phú cho rằng: “THIÊN PHỦ ngộ HAO gia lâm TUẦN TRIỆT phú ông phát hành khất”. Câu này có vẽ võ đoán dẫu sao cũng chỉ là một yếu tố mà thôi.
HỎI và ĐÁP:
Thưa bác,
Bác có thể viết thêm vài dòng về Âm Dương, Hóa Kỵ đồng cung tai hai cung Sửu Mùi được không bác? Theo sách vở cho đây cũng là một cách tốt. Và còn tốt hơn nữa nếu có thêm Thanh Long đồng cung. Cảm ơn bác nhiều.
Đúng vậy. Có cả HƯ PHÁ cũng cứ tốt. Có thêm PHƯỢNG CÁC càng tốt, có XƯƠNG KHÚC tuyệt vời…
Nói về bộ ÂM DƯƠNG là một bài viết dài. Trong đó có chi tiết là Âm (THÁI ÂM) Thanh (THANH LONG) Phê Phán (KỴ) cần được nói lên (tức dương ra, THÁI DƯƠNG). ÂM DƯƠNG là âm thanh dương lên (nói theo TỬ VI) theo đời thường là âm thanh vang ra. Quá giản dị… đó là chỉ một nét đan thanh về bộ Âm Dương.
Bài viết tiếp có thể là bộ ĐỒNG LƯƠNG theo một yêu cầu hoặc Vô Chính Diệu.
Nếu có lỗi chính tả, văn phạm bỏ qua nhé.
THANH LONG để hóa giải." Hic, câu này lý giải ra sao bác Đình ơi. Kỵ gặp Tuần là hóa kỵ gặp Tuần hay là Tuần Triệt đồ..
THANH LONG để hóa giải." Hic, câu này lý giải ra sao bác Đình ơi. Kỵ gặp Tuần là hóa kỵ gặp Tuần hay là Tuần Triệt đồng cung không hay (kỵ)vậy bác. Nhưng vế sau bác lại bảo là cần có Thanh Long nên cháu đoán là ở đây là Kỵ là hóa kỵ, nghĩa là sự vỗ về yêu thượng bị người ta nghi ngờ cần có tiếng nói để bày tỏ đúng không ạ. Vậy cho cháu hỏi nếu Phủ Tượng có Triệt Tuần đồng cung thì nên quyết thế nào ạ. ?
Bác xe giúp con với: số con sao lận đận trong đường tình duyên vận. Lá số của con có mệnh triệt thân tuần, Thân vô chính diệu có liêm tham xung chiếu.
Cháu xin phép được hỏi chú thêm một số câu: Với lá số của con cháu như vậy, những đặc tính tốt của sao Thiên Tướng như t..
Cháu xin phép được hỏi chú thêm một số câu: Với lá số của con cháu như vậy, những đặc tính tốt của sao Thiên Tướng như thông minh, trung hậu, ngay thẳng... có còn được giữ nguyên? Lá số này hay gặp tai nạn, liệu có tai nạn nào nặng tới mức tàn phế, liệt giường liệt chiếu, sống phụ thuộc vào người khác không ạ? Lá số này có phải là của người bất đắc chí, cả đời chẳng làm nên việc gì? Và liệu số đã vậy có thể nào làm giảm nhẹ hay thay đổi đi được không, nếu biết phòng ngừa?
Cháu xin cảm ơn chú ạ. Kính chúc chú sức khoẻ và có thêm nhiều bài viết hay.
Cháu đọc lời vàng của chú mà thở phào nhẹ nhõm. Thôi thì con cháu sẽ lận đận, vất vả, nhưng cũng còn may là không yểu. Phần c..
Cháu đọc lời vàng của chú mà thở phào nhẹ nhõm. Thôi thì con cháu sẽ lận đận, vất vả, nhưng cũng còn may là không yểu. Phần cháu sẽ cố gắng chăm lo, dạy dỗ cháu cho tốt và làm nhiều điều tốt, điều thiện để tích đức cho cháu.
Cháu vô cùng cảm ơn chú, chú đã lắng nghe, kiên nhẫn trả lời các câu hỏi của cháu.
Cháu chúc chú sức khoẻ, an khang.
Cháu cảm ơn chú đã trả lời cháu ngay. Nếu chú không phiền, cháu chỉ xin hỏi thêm là con cháu có yểu mệnh không? Bé có thể vượ..
Cháu cảm ơn chú đã trả lời cháu ngay. Nếu chú không phiền, cháu chỉ xin hỏi thêm là con cháu có yểu mệnh không? Bé có thể vượt qua được tuổi thứ bao nhiêu. Cháu xin lỗi nếu câu hỏi của cháu làm chú bực mình, nhưng vì cháu lo lắng cho con cháu quá.
Cháu vô cùng biết ơn chú ạ.
Cháu đã đọc đi đọc lại các bài viết của bác về Tuần Triệt và bộ Phủ Tướng đơn thủ, vì lá số con trai mới sinh của cháu..
Cháu đã đọc đi đọc lại các bài viết của bác về Tuần Triệt và bộ Phủ Tướng đơn thủ, vì lá số con trai mới sinh của cháu có gặp cách Thiên Tướng tại mệnh ngộ Tuần, Kình Dương đắc địa, Thiên Phủ tại Tài, xung chiếu di cung có Địa Kiếp, Hoả Tinh. Đọc nhiều sách nói Thiên Tướng sợ cả Tuần Triệt, nghe bác nói Thiên Tướng gặp Tuần không xấu, cháu thấy đỡ lo, nhưng mạng con cháu vẫn bị Thiên Tướng gặp Kình (bác nói là Thiên Tướng kỵ gặp Kình). Cung di hội đủ sát tinh. Đại hạn cung Huynh đệ có Cự Kỵ, lưu hà. Con cháu lại sinh phạm Bàng giờ. Cháu vô cùng lo lắng, không biết số con cháu có bị yểu mệnh. Chỉ cần biết con không bị yểu mệnh là cháu mừng. Cháu nhờ chú bớt chút thời gian xem giúp lá số của con trai cháu và chỉ vẽ giúp cháu vài cách hoá giải nếu có. Cháu xin cảm ơn chú nhiều. Mong chú giúp cháu, hiện giờ cháu lo lắng mất ăn mất ngủ. Con trai cháu sinh ngày 30/9/2009 (DL), 4 giờ sáng.
cùng vi đã trả lời câu hỏi của cháu, bác thật là một người tốt bụng và
nhiệt tình, xin chúc bác vạn sự vui vẻ! Cháu cũng xin ..
cùng vi đã trả lời câu hỏi của cháu, bác thật là một người tốt bụng và
nhiệt tình, xin chúc bác vạn sự vui vẻ! Cháu cũng xin hỏi bác 1 câu nữa được không ạ? Là
người yêu thích tử vi thì chắc ai cũng tin vào số phận, nhưng cháu muốn
hỏi thật ra số mệnh là gì ạ, có phải là mỗi người đều có 1 kết cục và
dù đi con đường nào cũng sẽ dẫn đến kết cục ấy, hay là ta có quyền lựa
chọn nhiều cách khác nhau cho một vấn đề. Ví dụ như cung Phu của cháu
có THAM LANG hãm địa chiếu, cung Tử lại có Thiên riêu thế là chồng thì
bất chính lại khó sinh con, xem xong thật không muốn lấy chồng nữa, vậy
cháu có thể chọn việc không lấy chồng không? Hay dù có đi đường nào
cuối cùng cháu cũng sẽ lấy phải 1 người như thế? Xin lỗi bác, cháu post nhầm ở bên kia.
do xung đột mâu thuẩn, nghi kỵ" cháu hội đủ bộ sao trên trong cung Quan, vậy có sao không bác? nếu bị đánh thì không sao thêm vào "đập" nữa làm cháu lo Kính bác Chúc bác 1 ngày tốt lành
Đây là bài viết cháu mong đợi, vì cháu đang có lá số Ất Sửu (nam), mệnh Thiên Tướng đóng cung mão, có lộc tồn thuộc bộ Tang Phá Khá..
Đây là bài viết cháu mong đợi, vì cháu đang có lá số Ất Sửu (nam), mệnh Thiên Tướng đóng cung mão, có lộc tồn thuộc bộ Tang Phá Khách, đối cung Phá Liêm có Địa Kiếp, Phượng Các.
Bây giờ cháu mới hiểu, người này lúc nào cũng có tiền bạc rũng rĩnh, nhưng tính tình ương nghạnh vì có Kình Dương lục hội, thuộc loại người cương thì ta cũng cương, ưa phán xét, nhưng được cái tính thương bạn bè (Thiên Tướng).
Cung Tài bạch có Thiên Phủ ngộ Tuần nên lòng ham muốn tiền bạc rất cao, lại đang làm ngành ngân hàng chắc hợp (lo cho khách hàng, chủ yếu ngườigởi tiền ngân hàng đều lớn tuổi).
Đối cung mệnh có Phá Liêm ngộ Địa Kiếp, là hoàn cảnh bên có thể gây nhiều bất lợi, may mà có Phượng Các (thuyết phục) nên cũng không sinh ra lớn chuyện.
Hiên đang đại vận phu thê Vũ Tham mặc dù có Thái Tuế nhưng có Địa Không, chắc tình cảm rồi có cũng nhưng không, chắc do tranh cải.
Cháu đang tập an lá số bằng tay như Bác khuyên bảo, rất thú vị (cũng dễ nhớ vì cháu soạn ra thơ nên dễ học thuộc).
Hic! Hic! Mà sao cháu xem lá số nào thấy nó hình như biết rõ cháu, còn cháu biết nó khó quá. Kính