Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

HẠN LƯỠNG TRIỆT.


 Các trường hợp sau đây gọi là Hạn Lưỡng TRIỆT.

Các trường hợp tiểu hạn ngộ TRIỆT cố định. Đại hạn, Mệnh đang ở đấy hoặc ở tại Thân Dậu năm Giáp Thìn đều gọi là Hạn Lưỡng TRIỆT.

Mệnh, đại hạn ngộ TRIỆT cố định nay có lưu TRIỆT cũng gọi là Hạn Lưỡng TRIỆT.

Điều này áp dụng tất cả các niên Hạn tất nhiên mỗi năm mỗi khác đi. Vì sang Năm Ất Tị sao TRIỆT lưu động an tại Ngọ Mùi. Và TRIỆT cố định còn tùy theo tuổi.

 Tiểu hạn ngộ TRIỆT cố định (năm Giáp Thìn)  chỉ có thể gặp tại nhóm tuổi Tý Ngọ Mão Dậu và Dần Thân nữ tại cung Dần là:

Đinh, Nhâm với nam giới là Đinh Mão, Đinh Dậu. Nhâm Tý và Nhâm Ngọ.

Nữ giới là Nhâm Dần và Nhâm Thân.

 Tiểu hạn ngộ TRIỆT cố định nhóm tuổi DẦN THÂN TỊ HỢI nam và Tý Ngọ nữ tại cung Ngọ là các tuổi.

Ất, Canh với nam giới. Cụ thể Ất Tị, Ất Hợi. Canh Dần và Canh Thân.

Nữ giới là Canh Tý, Canh Ngọ.

Vẫn còn 1 số nữ nhân có Hạn ngộ TRIỆT cố định, tự tìm hiểu. Vì bài viết sẽ rất dài. Ví dụ như Kỷ Mão, Kỷ Dậu tiểu hạn tại cung Thân. TRIỆT cố định gặp TRIỆT lưu động. Trên Mẫu B năm Giáp Thìn có viết 2 chữ MD là viết tắt 2 từ Mão, Dậu.

Nếu tiểu hạn ở cung có TRIỆT cố định. Gọi là tiểu hạn ngộ TRIỆT cố định. Nếu đại hạn hoặc Mệnh cũng có TRIỆT cố định. Gọi là Lưỡng TRIỆT. Vì Mệnh hay đại hạn đang nói chuyện TRIỆT, nay  là lúc tiểu hạn bàn đến vấn đề TRIỆT. Nếu không gặp vấn đề vừa kể. Trường hợp Mệnh hay đại hạn tại cung Thân Dậu vốn có Lưu TRIỆT, cũng gọi là Lưỡng TRIỆT. Nay tiểu hạn tại vị trí lưu TRIỆT đang bàn đến chuyện TRIỆT. Có thể là bị TRIỆT vì KỴ TRIỆT và có được TRIỆT ai đó vì có QUYỀN TRIỆT. Có khi bị TRIỆT cũng vui mừng. Vì thoát khỏi tay tên chủ hung ác, bạn bè bất lương, cuộc sống vợ chồng như địa ngục. Nay ly dị là may mắn rồi. Nói đến ly dị ta có 3 trường hợp. 2 người cùng buồn. ! trong 2 người kẻ vui, người buồn. Cả 2 cùng vui mừng.

Ví dụ với năm Giáp Thìn. Nếu tiểu hạn có TRIỆT cố định. Nay Đại hạn, Mệnh hạn không ở tại Thân Dậu. Dù ngộ TRIỆT cố định. Chuyện TRIỆT chỉ là nói cho vui không thể thực hiện được. Vấn đề sao nào kỵ TRIỆT, sao nào cần TRIỆT đã có bài viết. Ví dụ dễ hiểu. Muốn bán nhà, sửa nhà, ly dị, đi lại… năm này có bàn  đến nhưng khó thực hiện.

Khi 2 Hạn cùng nói 1 vấn đề tất nhiên vấn đề đó nổi bật nhất. Người có văn nhất tri thập, nghe 1 biết 10, hiểu ngay vấn đề… Từ đó ta còn có các Hạn Lưỡng KÌNH, Lưỡng ĐÀ, Lưỡng TẤU, Lưỡng HỔ… Giúp ta có hướng luận đoán chính xác. Vấn đề tốt xấu cần cân nhắc căn cứ vào hung cát tinh, kỵ hình tinh.

Năm nào cũng thế thôi luôn luôn có kẻ tốt và người xấu, kẻ mất người còn, kẻ buồn tất có người vui…. Cũng chừng ấy câu chuyện có năm nhiều năm ít. Năm trước thiên tai ở địa danh A, nay đổi lại là B. Có kẻ vào tức sao TUẦN (vào nơi tốt xấu chưa biết) tất có người ra tức sao TRIỆT (tốt xấu chưa biết). Có kẻ lên người xuống. Lên là KÌNH, xuống là ĐÀ. Quan trọng là lên hương, lên cấp… hay là lên thiên đàng. Xuống có vẻ như là xấu. Có chắc không? Cứ bay hoài như sao PHI LIÊM làm vệ tinh là chuyện lạ. Ước gì hạ cánh an toàn… Năm nào mà chả có người bị tai nạn xe cộ, người bị bắt, bị khởi tố… chỉ thay nhau cái tên mà thôi.

Trở lại vấn đề Lưỡng TRIỆT.

Tất nhiên có nhiều Han TRIỆT khác nhau. Từ TRIỆT PHI, TRIỆT HỈ, TRIỆT THÁI TUẾ… Ta đến với bộ TRIỆT HƯ. Bản thân bộ sao này vốn xấu.

Một Ví dụ với tuổi Canh Tý nữ. Hạn nữ nhân này có bộ TRIỆT HƯ cố định tại Ngọ. Đây là bộ sao đi với chính tinh nào cũng gây mất tác dụng. Một số sao vốn sợ TRIỆT đã đành, một số sao lại sợ HƯ (đã hư làm sao mà nên được). Bộ Bại Vong này còn gọi là bộ Bại Lộ. Nếu không mất, không thất bại, cũng lộ. Âm mưu cũng bại lộ, thông đồng cũng lộ, địa vị TỬ VI cư Ngọ cũng bị mất ghế, CỰ MÔN cư Ngọ cũng lộ phản mà thôi… hầu như không có bộ chính tinh nào chịu nổi. Nếu nữ Canh Tý có THÁI DƯƠNG tức có thêm Lưu KỴ tại tiểu hạn.

Thử hỏi đại hạn hay Mệnh tại Thân Dậu có lưu TRIỆT thì sao? Dễ chịu là tiểu hạn tại đó nhưng Mệnh đại hạn nằm nơi khác tương đối dễ chịu, cũng lao đao vì cách này. Học viên có cơ hội xem bộ TRIỆT HƯ trong thư mục “Các Bộ Can Chi”.

Lại thêm 1 Ví dụ với tuổi Đinh Dậu nam, tiểu hạn năm này tại cung Dần. Ở đó vốn có cách TRIỆT TƯỚNG QUÂN có QUỐC ẤN vốn là cách Cát Xứ Tàng Hung nếu đi với SÁT PHÁ THAM hoặc cách CỰ NHẬT kể cả VCD có CỰ NHẬT xung và CỰ NHẬT tam hợp. Và các bộ chính tinh kỵ TRIỆT, như  TỬ PHỦ, VŨ TƯỚNG hoàn toàn mất tác dụng.

Thế là các ông PHÁ QUÂN can tội phá hoại quốc gia hoặc bỏ trốn ra nước ngoài… THẤT SÁT làm mất ấn, đánh mất tổ quốc… THAM LANG có tham gia tội nhẹ hơn 1 tý. Sẽ không nhẹ nếu có thêm KHÔNG KIẾP HỎA TINH, LINH TINH KỴ HÌNH.

Còn CỰ NHẬT và các bộ CỰ NHẬT tam hợp thì sao? Vốn có HÓA KỴ cố định do tuổi Đinh, khiến CỰ MÔN im thin thít nay lại thêm DUONG KỴ. Lưỡng KỴ. Can tội phản quốc, biết đâu hát bài biệt ly, cự ly lâu rồi. Ngay các bộ TỬ PHỦ, VŨ TƯỚNG cũng ngán TRIỆT.

Hằng năm luôn luôn có người gặp TRIỆT cố định và 1 số ngườI gặp TRIỆT lưu động. Việc gặp Lưỡng TRIỆT tương đối hiếm. Gặp TRIỆT KỴ càng hiếm hơn nữa., cũng như gặp TRIỆT tốt cũng hiếm. Sao TRIỆT lưu động vạch mặt chỉ tên những kẻ xấu, loại trừ ra khỏi xã hội, tổ chức hoặc gia đình. Cho nên năm nào mà chẳng có người bị lộ, người chưa bị lộ. Mừng cho ai được quyền trừ, tức là TRIỆT đấy. Cũng mừng cho ai được lộ mặt với đời. Nhờ LỘ ra mới biết đó là người tốt, đạo đức, có tài.... Đến đây các bạn đã biết vì sao nên thuộc tên đầy đủ của nó là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG.

Đến đây các bạn nghĩ sao Đinh và Giáp hợp nhau nhưng trường hợp này (Đinh Dậu  nam, Mệnh, đại hạn có CỰ MÔN tại Dần) lại khổ. Đó là lý do có bài “Tuổi Tý nhưng phe Ngọ”.

Và để kết thúc bài viết. Năm Giáp Thìn rồng đỏ hay rồng đen, rồng lộn cổ, rồng quằn quại… Thông minh lên nào, đến Trang Wili một trang không liên quan gì đến TỬ VI, bói toán.  Mục tìm kiếm ghi 1964/ enter. Xem thử năm Giáp Thìn xưa có nhà lãnh đạo nào nổi tiếng không? Sau đấy cũng trừ 60, ta có 1904 lại tìm kiếm. Cứ tiếp tục 1844… nếu như bạn rảnh rỗi. Đến đây, vì sao người viết trong bài trước Giáp (Thân Tý Thìn) không hay, không tốt bằng Giáp (Dần, Ngọ Tuất).

Chiến tranh thế giới do các nhà lãnh đạo quyết định.

Chiến tranh vi mô trong gia đình, hàng xóm, bạn bè… do bạn quyết định.

2 nhận xét:

Trung Nguyen nói...

Cháu chào bác ạ, mỗi lần bác đăng bài viết mới hoặc khi cần cháu đều lục lại những bài đăng trên blog này và đọc cùng những bài trong F thì luôn thấy sự thú vị, mới mẻ (với bản thân cháu). Cháu chúc bác nhiều sức khỏe như LỰC SĨ để ĐÀO HOA ĐẠI HAO HÓA KHOA ạ! Ý cháu là bác có nhiều sức khỏe để viết ra nhiều bài hay cho những người yêu mến TVUD được đọc ạ.

TuanDuocHoc nói...

Dạ chúc thầy khỏe mạnh và may mắn
Lưu triệt tại tật và lưu tuần tại Vcd thì ssao ạ.