Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2024

Hạn CỰ NHẬT năm Giáp Thìn.


 Bài này được viết do học viên hỏi về Hạn có cách CỰ NHẬT tại cung Thân.  Mệnh cách CỰ NHẬT bị tác động như thế nào. Nhưng phải biết rằng, trong những ngày Tết viết mail thăm hỏi, chúc mừng là việc đáng làm. Lợi dụng, lạm dụng hỏi TỬ VI không đáng hoan nghênh. Tuy nhiên người viết vẫn cố gắng trả lời dù vắn tắt nhưng người này cũng đã hiểu.

 Làm sao biết năm Giáp Thìn tác dụng tốt hay xấu trên lá số TỬ VI của minh.

Bí quyết nằm ở đâu? Bí quyết nằm ở đây.

Năm Giáp hóa khí của nó là:

Giáp: LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG.

Vậy Mệnh, đại, tiểu hạn có bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM hưởng bộ nhị HÓA. HÓA LỘC, HÓA KHOA.

Mệnh, đại, tiểu hạn có bộ TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM hưởng bộ tam HÓA. KHOA QUYỀN LỘC.

Thật thế không là câu hỏi luôn luôn đặt ra. Trừ các trường hợp Mệnh, đại, tiểu hạn  có KHÔNG KIẾP, HỎA TINH, LINH TINH, KỴ HÌNH. Tam Ám. Các trường hợp vừa kể có Sát tinh KỴ HÌNH có lưu Tam HÓA coi chừng năm này họa lớn. Vì hình thành bộ KHOA KIẾP nạn lớn. Khác hẵn với trường hợp được đánh giá tốt đẹp nay có lưu Tam Hóa là thời kỳ nở hoa của họ. Nhưng lại phải xét thêm 1 lần nữa. Vì những lý do sắp viết sau đây.

 Vả lại chúng ta có đến 3 Hạn cùng quan tâm.

Mệnh Hạn. Tức là cung Mệnh tâm trạng, tâm lý của chúng ta tốt đẹp dễ thành công, vượt qua khó khăn.

Đại Hạn là quảng đường dài 10 năm đang gặp. Nếu tốt như quảng đường đầy hoa thơm nắng đẹp.

Tiểu Hạn là đoạn đường. Chú ý là khác với quảng đường là đoạn đường ta đang đi thời điểm chúng ta đang gặp. Nếu hoàn toàn tốt đẹp. Mệnh Hạn hưng phấn nhất, đại hạn như mùa xuân, tiểu hạn như ngày nắng đẹp. Thử hỏi. Mệnh, đại hạn tại Dần có TỬ PHỦ hoặc tại Ngọ có TỬ VI. Đại, Tiểu hạn năm nay cũng ở 1 trong 2 vị trí này, lại sinh năm Giáp Kỷ nay gặp năm Giáp không đẹp mới là chuyện lạ. Nếu có Tứ Sát KỴ HÌNH… không đẹp chẳng có gì lạ cả. Rất khó gặp cả 3 Hạn đều tốt đẹp, may ra 2 Hạn là quý lắm rồi.

 Mệnh, Hạn người nào xấu.

Căn cứ vào hóa khí. Ta có THÁI DƯƠNG bị Hóa khí thành HÓA KỴ. Vì thế chính tinh thủ Mệnh, đại, tiểu hạn có THÁI DƯƠNG  bị đánh giá là xấu. Tất nhiên có trường hợp bị đánh gía là xấu, rất xấu, quá xấu, xấu nhất không thể vơ đũa cả nắm.

Nói chung là THÁI DƯƠNG nào cũng bị đánh giá là xấu. Như vậy bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG và bộ CỰ NHẬT bộ nào xấu hơn. Tất nhiên là bộ CỰ NHẬT. Vì CỰ MÔN vốn kỵ sao này nhất, như thế cả 2 chính tinh đều sợ KỴ.

Bộ này càng rất xấu vì vốn có KỴ cố định nay lại thêm KỴ lưu động. Như thế gọi là bị lưỡng KỴ, thời kỳ sao HÓA KỴ nó hành mạnh nhất. Điều này chỉ có thể xảy ra với người tuổi Giáp, Đinh, cá biệt gặp người tuổi Kỷ có cách KHÚC KỴ, Tuổi Tân có cách XƯƠNG KỴ. Tất nhiên với điều kiện Mệnh, đại, tiểu hạn có THÁI DƯƠNG tọa thủ hoặc tam hợp.

 Nếu Mệnh THÁI DƯƠNG hoặc cách CỰ NHẬT của bạn được đánh giá là tốt đẹp. Cái xấu của năm Giáp này chẳng đáng là bao. Không phải bao giờ chúng ta cũng gặp hoàn cảnh thuận lợi. Mùa Xuân cũng có khi mưa giông hoặc nắng hạn việc đó chỉ xảy ra trong thoáng mà thôi.

 Phi tinh cung Thân có Lưu PHI LIÊM,  LONG TRÌ QUAN PHÙ, TRIỆT.

Cách CỰ NHẬT tại Thân bị đánh giá là xấu so với các cách CỰ NHẬT khác. Vì còn có lưu PHI LIÊM tại đây vô tình là cách Cát Xứ Tàng Hung lưu động có thể gặp cố định. Gọi là Lưỡng PHI LIÊM lại là PHI KỴ. Điều này chỉ xảy ra với người tuổi Giáp, Canh mà thôi. Còn kéo theo các trường hợp Mệnh, Hạn SÁT PHÁ THAM tại Thân bị Cát Xứ Tàng Hung. Trường hợp VCD có CỰ NHẬT xung vẫn là Hạn CỰ NHẬT. Đến đây ta lại thấy, tuổi Giáp gặp năm Giáp lại xấu, đổ thừa tại vì năm tuổi. Thật tế sinh ra đời nằm không đúng chỗ. Xem thêm bài “Tuổi Tý nhưng phe Ngọ”.

 Tại cung Thân năm nay còn có lưu TRIỆT. Cho nên người tuổi Giáp, Kỷ có cách nào đóng tại đây đều có cách Lưỡng TRIỆT. Ngoài cách CỰ NHẬT xấu còn có các cách TỬ PHỦ, VŨ TUÓNG trở nên xấu. Càng xấu nếu như có TRIỆT cố định. Rất xấu, quá xấu, xấu nhất là có KỴ HÌNH TRIỆT.

Riêng VŨ TƯỚNG còn có nguy cơ bị phá sản. Do bên ngoài phá sản mình bị phá sản theo.

Còn kỵ nhóm SÁT PHÁ THAM vốn kỵ PHI LIÊM thuộc cách Cất Xứ Tàng Hung.

 Nói về lưu TRIỆT. Vậy Lưu TRIỆT tại đây xấu tất cả chăng? Nếu học viên tự đặt câu hỏi như vậy trong đầu. Là quá tào lao, 10 năm sau chưa giỏi. TRIỆT chế ngự KHÔNG KIẾP, HỎA TINH, LINH TINH. Miễn sao không hình thành cách Tam KHÔNG... Làm sáng ra THÁI ÂM tối và các sao không sợ TRIỆT khác. Xem bài đã viết “Ai sợ TRIỆT? Ai cần TRIỆT”. Nếu cung Hạn tại Thân là cung Tật Ách là quá tốt chứ còn gì nữa. Vị trí tốt nhất của TRIỆT đóng. Dĩ nhiên loại trừ KỴ TRIỆT, tam KHÔNG, TRIỆT KỴ HÌNH. Kể các ám tinh DIÊU ĐÀ KỴ.

 Cách CỰ NHẬT tại Thân còn có 1 điểm xấu nữa. TRIỆT án ngữ luôn cung Dậu. Đó là nơi THIÊN TƯỚNG đóng. Vô tình tại đây có cách THIÊN TƯỚNG ngộ TRIỆT. Là cách xóa bỏ tình cảm, vạch mặt chỉ tên… Cách CỰ NHẬT còn kỵ bộ CÁO PHỤ đưa đến tố cáo, phụ bạc lẫn nhau.

Bạn nghĩ sao nếu CỰ NHẬT là cung Tử, THIÊN TƯỚNG là cung Phối? Đặt thêm 1 trường hợp khác. CỰ NHẬT là cung Điền, THIÊN TƯỚNG là cung Quan…

 Bộ lưu KỴ TRIỆT là bộ sao bị đánh giá xấu nhất. Đỉnh cao của nó gặp trong dạng cố định là TRIỆT KỴ HÌNH, cá biệt còn gặp thêm CÁO PHỤ. Tất nhiên nó kỵ đồng cung với bộ sao cùng tên là KỴ TRIỆT cố định. Tại đây còn có Lưu PHI LIÊM, chủ tan, tàn… Làm cho bộ Lưu KỴ TRIỆT vốn xấu càng xấu thêm. Xấu như thế nào các học viên phải biết. CỰ PHI, PHÁ PHI, TỬ VI PHI… mỗi cái có cách xấu khác nhau.

 Sẽ có người thắc mắc làm thế nào hóa giải cách xấu DƯƠNG KỴ, CỰ KỴ. Chỉ có 1 cách hay nhất tìm gặp sư phụ “Thích Cúng Dường”. Chỉ tốn 1 ít THIÊN LƯƠNG là mọi việc trở nên tốt đẹp. Ngài có thể hóa giải mọi tai họa cho người nhưng không thể hóa giải tai họa cho mình. Nếu mắc nạn ngài cũng đành nhờ đồng bọn hóa giả mà thôi. Thật tế cho thấy, chỉ có người tự mình cứu giải chính mình. Bằng không đồng bọn cứu giải. Ví dụ rõ nhất là Hamas lỡ chơi dại. Thế là đồng bọn xa gần tiếp tay. Làm gì có chuyện lạ thần thánh can thiệp. Tất cả đều do con người gây ra và tạo nên.

 Nhưng nếu bạn ở xa xôi quá, không tiện đi lại tốt nhất hãy làm như sau:

Đừng giương, đừng khoe, đừng ba hoa khoác lác.. Khoe văn chương, văn hóa, khoe thân thể, khoe vàng, khoe tiền, khoe bất động sản, khoe người thân, khoe vũ khí… Tóm lại quên chữ “khoe”. Vì khoe biến thành KỴ. Đáng sợ là KỴ cố định nay lại thêm KỴ lưu động. KỴ HÌNH càng đáng sợ hơn. TRIỆT KỴ HÌNH ngoài vòng xã hội hết thuốc chữa. Đỉnh cao nhất của bộ này là TRIỆT KỴ HÌNH CÁO PHỤ rất hiếm gặp. Đừng quên, nếu Mệnh THÁI DƯƠNG luôn luôn có LIÊM TRINH tại Tật Ách theo dõi. Mệnh CỰ MÔN luôn luôn có PHÁ QUÂN tại Nô, coi chừng bạn bè nó bỏ rơi. Trong xã hội nào cũng thế, luôn luôn có những người có HÓA KỴ tại Mệnh, với họ cái gì cũng chê bai, ghen ăn tức ở… Cho nên gây ra rối ren từ gia đình đến xã hội.

 Có 1 chi tiết người viết quên nhắc đến. Nếu đại, tiểu hạn của bạn tại cung Thân có cách CỰ NHẬT là cung Nô Bộc có CÁO PHỤ. Bạn bị bạn bè, người thân tố cáo là việc không thể tránh khỏi. Đó là trường hợp Mệnh có cách LIÊM PHÁ tại Mão.

 Nếu đó cung Tật thì sao? Ông THIÊN SỨ đại diện cho nhà nước tố cáo bạn. Đó là trường hợp có cách Mệnh VCD có THAM VŨ xung tại Sửu. Dù biết trước cũng đã muộn rồi.

Bài viết đã dài đến đây xin dừng lại.

2 nhận xét:

Ngọc Lương nói...

Hay quá ạ, cháu chờ bài viết đầu xuân về phi tinh của bác mãi.

Quan That nói...

Cháu chào bác,
Cháu mới đọc blog của bác mấy tháng nay mà vỡ ra bao kiến thức. Cháu cung an thân có Vũ -Phá - Tuần- hồng loan. Có bộ phi hình, cháu có cần cẩn trọng gì sau này không ah.
Cháu sinh 14/7/ mậu thìn âm lịch, giờ Mão
Cháu cảm ơn bác