Thứ Tư, 6 tháng 9, 2023

THIÊN LƯƠNG

 


Bài viết rút ngắn dành cho các học viên. Đạt chuẩn, là bạn đã biết. Tại đây không có gì mới lạ. Thắc mắc về Kỵ gặp. Cần gặp hoặc giải thích dài dòng, xem lại trong F7,8 BD.

THIÊN LƯƠNG thuộc nhóm ÂM LƯƠNG, thường kết hợp thành bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG hoặc bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG.

Ngôi sao may mắn.

Do nó chủ lương thực, tiền bạc, thọ cao... và hay gặp may mắn. Mất tác dụng tức ngược lại. Cái may mắn dễ gặp là thọ cao nhưng nghèo. Họ thường nói, may ra còn sống, hạt gạo trên sàng... Ta thường nghe, thần may mắn mỉm cười. Không cười lấy đâu ra may mắn. Có nghĩa là không phải có THIÊN LƯƠNG là may mắn.

Ngôi sao chủ thọ.

Cây cao bóng cả (mô tả người thọ cao) dễ gặp THIÊN CƠ là cây tạo ra bóng mát. Ta thường gặp trên cung đường, dưới bóng mát cổ thụ có quán ăn, quán nước.

Bóng mát cuộc đời.

Do gặp may nên ngôi sao nay ví như bóng mát cuộc đời không vất vả, không tai hoạ, bệnh tật hiểm nghèo. Mất tác dụng thì ngược lại, có gì đâu mà lạ. Sao này không những hay ho tại Mệnh mà còn tại Tật Ách cũng phát huy tác dụng. Vì thế có câu;

“TỦ PHÁ mộ cung, vô ưu hoạ ách...” không lo hoạ ách... Vì cung Tật Ách của Mệnh TỦ PHÁ có bộ ĐỒNG LƯƠNG. Có phúc và gặp may, cùng chung may mắn. Sao này phối với THIÊN CƠ thành bộ CƠ LƯƠNG cơ may... Đi với THÁI DƯƠNG thành bộ DƯƠNG LƯƠNG tháng ngày may mắn...

Ngôi sao lành tính.

THIÊN CƠ là hiền, THIÊN ĐỒNG là phúc, THIÊN LƯƠNG là lành. Hiền lành là bộ CƠ LƯƠNG. “Lành ơi!”. Cũng mang tên Lành, tên Lương có người lành thật sự nhưng có người không. Lươn lẹo thì có hoặc bất lương. Có vẻ cái tên là do ước muốn của cha mẹ.

Giá trị như chữ “từ”. Như, hiền từ (Cơ Lương), từ phụ, từ mẫu, ...

Giá trị như từ “hạnh”. Như, hạnh kiểm, hạnh ngộ, hạnh phúc...

Ngôi sao khéo, giỏi, mát tay.

Thường tam hợp có sao THIÊN CƠ cơ xảo, đồng thời lành tính hợp nhất với ngành y. Từ đó ta gọi là lương y như mẹ hiền. Bất cứ bộ sao nào cũng có thể vào ngành y. SÁT PHÁ THAM chủ thắm khám. CỰ ĐỒNG CƠ chủ sờ mó vấn đáp khi thăm bệnh. Gọi là “vọng văn vấn thiết” (nhìn, nghe, hỏi, sờ mó xem mạch). TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM chủ định đoán bệnh, hội chẩn giỏi. Ngành y chém đẹp lại là vấn đề khác.

Lương thực, lương tiền.

Từ lương thực chuyển đổi thành lương tiền. Thuốc men cũng là lương thực. Ngày nay không lạ lùng với câu viết. “Thực phẩm này không phải là thuốc”... Ví dụ trong Omega 3 nhưng bán trong tiệm thuốc tây. Từ tiền, chuyển đổi tiếp thành đất đai, cơ ngơi. Ta gọi là tài sản. So sánh với VŨ KHÚC là sao tài sản chính hiệu. Từ tiền, ta có thể mua được địa vị. “Có tiền, mua tiên cũng được”. Có tiền là có tất cả, không tiền có khi bị mang tiếng bất hiếu, vô ân bội nghĩa... Vậy thì? Nó có xứng đáng là ngôi sao hay nhất trong Tử Vi hay không? Nhưng, bao giờ cũng có chữ “nhưng” trong đó. Đồng tiền vấy máu, giết người vì tiền, chỉ biết có tiền... Xoay quanh nó không biết bao nhiêu tai hoạ tất cả, hầu như chiếm 50% vụ án là vì tiền. Không tiền là không hạnh phúc, chia lìa lứa đôi vì tiền... Nhưng nhiều tiền cũng sinh rất nhiều chuyện phát sinh tai hoạ. Nào là bị bắt cóc, đầu độc, tống tiền, chia gia tài... nhẹ nhất là bị người khác tìm cách moi móc đồng tiền.

Ngôi sao nông nổi, phơi bày.

THIÊN LƯƠNG thuộc ngôi sao nông nổi vì hay phơi bày tâm sự dù kín đáo. So sánh với THIÊN ĐỒNG có tính thâm sâu. Do THIÊN LƯƠNG tam hợp có THÁI ÂM. Đó là hình ảnh phụ nữ nông nổi, nhẹ dạ cả tin. Sự phơi bày lòng dạ. Phơi bày tâm sự có thể tốt nhưng đa phần là xấu.

Muôn cái phơi bày khác. Phơi bày hàng hoá, nhà cửa, thân thể, tài năng... Quan trọng là có bị chỉ trích, lợi dụng hay không mà thôi.

Xấu nhất là âm mưu, sự thật bị phơi bày ra ánh sáng. Đừng quên bên cánh phải của THIÊN LƯƠNG có ngôi sao THÁI ÂM.

Khi xấu giá trị như từ bạc bẽo, bội bạc, tệ bạc, bạc phước, phận mỏng cánh chuồn.

Nóc nhà. Rường cột.

Trong nhà đất. THIÊN LƯƠNG là cái nóc nhà. Nhà càng giá tri nóc nhà càng cao. Một THIÊN LƯƠNG tốt đẹp là tôi lương đống của triều đình. Lương đống là rường cột của triều đại ấy. Nếu hiểu theo nghĩa là một đống lương thực cũng không sai đâu. Ngày xưa trả lương bằng lương thực, quan to phải đem nhiều xe ngựa đem về. Trong cơ thể là đỉnh đầu.

Mệnh THIÊN LƯƠNG luôn nhị hợp với LIÊM TRINH.

Một ngôi sao thiện lương, may mắn và 1 ngôi sao đạo đức, dài lâu. Hai sao này dạt chuẩn, chứng tỏ cung Mệnh tính cách rất tốt.

Nô cung luôn có PHÁ QUÂN, nếu có XƯƠNG KHÚC là cách Quế Sứ Hoa Thương. Chứng tỏ THIÊN LƯƠNG này không may.

Tật cung luôn có THIÊN PHỦ. Ngôi sao che chở và phán xét. Có thể bị những phán xét bất lợi.

Đến đây các học viên có thể tìm nghe bài ca Bóng Mát, cũng có trên blog này. Cái bóng này không được mát vì hoả khí, binh lửa chiến tranh. Trả lại tôi bóng mát cuộc đời, có lẽ ngộ KHÔNG nên PHỤC BINH không trả lại.

1 nhận xét:

Nguyệt Phiêu Vân nói...

Thấy bác đăng bài mới cháu mừng ghê, tháng 8 bác không đăng bài cháu tự hỏi liệu bác có mạnh khỏe hay do quá bận bịu? Chúc bác luôn mạnh khỏe, bình an, tự tại ạ