DƯƠNG LƯƠNG Mão Dậu Cách
Gồm 2 sao THÁI DƯƠNG, THIÊN LƯƠNG, gọi tắt là DƯƠNG LƯƠNG
NHẬN XÉT:
DƯƠNG LƯƠNG tại Dậu
Đây là cách DƯƠNG LƯƠNG
cư Dậu cách nầy không hay bằng cư tại Mão vì ở đấy THÁI DƯƠNG sáng, lại
được THÁI ÂM sáng hội chiếu. Tại đây cả ÂM DƯƠNG đều lạc hãm. Bên trong
hình thành cách ÂM DƯƠNG lạc hãm, cần tìm hiểu thêm để luận đoán được
chính xác. Tuy nhiên cũng có thể đánh giá chung là cách nầy thiên về có
phần may mắn nhưng không rực rỡ bằng lại muộn màn. Rất cần gặp các sao
trong mục cần gặp và xa lánh nhóm sao trong mục kỵ gặp, có như thế mới
gọi là tốt.
DƯƠNG LƯƠNG tại Mão
Cách DƯƠNG LƯƠNG tại Mão
cách biệt với DƯƠNG LƯƠNG tại Dậu. Có thể nói tại Mão là đem phơi bày
cái hay, cái tốt ra để hãnh diện đắc ý. Tại Dậu dễ bị phơi bày cái xấu
ra để bôi. Tại Mão là gặp may, tại Dậu dễ gặp xui. Đây là cách ‘Đống
lương chi khách’, ‘Bình bộ nhập điện cung’ và sớm toại chí. Được đặt
tên riêng để mô tả cách này “Nhật Xuất Phù Tang” Một trong số những
cách hay, được dương cao. Khi bị phá cách là bị dương ra phô bày ra tội
lỗi sai trái của mình.
Nhận xét chung: Ở Dậu
công danh muộn màn âm thầm phấn đấu sau đó vươn lên, ở Mão sớm toại chí.
Cả 2 nơi đều là những người may mắn, ở Mão may mắn hơn, đắc ý hơn. Nói
chung ở Mão hay Dậu tốt hay xấu tùy thuộc vào Hung, Cát tinh quyết định.
Cách DƯƠNG LƯƠNG ở
Mão là hình tượng mặt trời xuất hiện ở phương đông đã lên cao rồi, báo
hiệu chắc chắn một ngày nắng đẹp được gọi là “Nhật Xuất Phù Tang’. Phù
Tang là tên một loài cây quý, cây thần chỉ mọc ở nơi mặt trời mọc. Người
Nhật tự cho mình là nơi Phù Tang con của Mặt trời, hàm ý có tài (so với
CỰ NHẬT vừa ló lên trước cổng). Nắng đã cao rồi. Như trong câu: “Sao
anh không về chơi thôn vỹ. Nhìn “nắng hàng cau” nắng mới lên...” Nắng
cao rồi không chói mắt nữa, nếu bạn đi làm việc sáng sớm theo trục Tây
Đông không gì khổ bằng ánh mặt trời chiếu thẳng vào mặt (ông trời phản
đối cách CỰ NHẬT).
DƯƠNG LƯƠNG Mão là hình
tượng ngày đẹp, Tại Dậu tất thị không đẹp vì mặt trời nằm phía bên kia
quả địa cầu, chứ nó không mất đi đâu hết, nên phải chờ đợi một thời
gian. Âm Thầm học tập học hỏi để thành công, công danh thường đến muộn.
“ÂM DƯƠNG phản bối. Công danh vãn tuế tất thành”
Lúc đó bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG có nghĩa Âm Thầm học hỏi, về sau mới DƯƠNG lên, may mắn sẽ đến.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
NGƯỜI ĐÀN ÔNG MAY MẮN:
Biểu tượng về người cách
DƯƠNG LƯƠNG là hình ảnh người đàn ông may mắn. Đôi khi chúng ta bắt gặp
qua tin tức truyền thông, có những người tự nhận mình là người may mắn
nhất, ví dụ “Tôi là người may mắn nhất trong cuộc thi hôm nay” có vẻ như
là khiêm tốn nhưng sự thật đúng như vậy, trong thi cử, thi đấu toàn
những người có tài so với nhau nhanh hơn, mau hơn một tí thôi là thắng.
Tuy nhiên cũng có ông Thủ Tướng bắt chước nói như vậy cho có vẻ khiêm
tốn khi ra nhậm chức, thay vì phải nói lời cám ơn sự tin nhiệm của ai đó
giao trọng trách cho tôi. Vì Thủ Tướng do đề cử, bẩu cử đâu có phải bốc
thăm trúng thưởng mà ăn nói lạ kỳ như vậy. Thôi thì cũng cho là may mắn
đi, người có tài đâu có thiếu gì, thiếu đất dụng võ thì có.
Nét chung chung người có
cách này gặp nhiều may mắn trong thi cử, thi đấu gặp may về nhà đất,
thường là cậu ấm, cô chiêu được kế thừa di sản, tước hiệu, địa vị của
cha ông để lại. Đường con cái cũng tốt đẹp. Hưởng câu: “LƯƠNG xung, toạ
thủ kiêm thọ toán”.
“THIÊN LƯƠNG thủ chiếu cát tương phùng bình sinh phúc thọ”
Hình tượng là người đàn
ông với lương thực, lương tiền bên cạnh. Có ngôi sao “Bóng mát cuộc đời”
che chở, kẻ ngồi trong bóng mát nhưng mất tác dụng mang ý ngược lại bị
phơi nắng, phơi sương, một nắng hai sương.
NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ TÀI, TỪ TÂM, THỌ.
Còn là hình ảnh người đàn
ông có tài, tâm hồn hiền lương hưởng thọ. Có câu “DƯƠNG LƯƠNG XƯƠNG LỘC
hội lô truyền đệ nhất danh” LỘC TỒN hay HÓA LỘC điều tốt, được rao
truyền thi đậu thủ khoa. Bây giờ người ta đăng báo, đó cũng là hình thức
khuyến học. Vì THIÊN LƯƠNG chủ tài năng lại chủ phơi bày công khai
(THÁI DƯƠNG) cho thiên hạ biết.
NHỮNG THÁNG NGÀY MAY MẮN.
Trong đời người này có
những tháng ngày may mắn đáng nhớ, êm đềm. Có khi cả xã hội biến động
MỆNH hay đại hạn tại đây được hưởng sự yên bình. Người có bộ sao này
thường thường hãnh diện, nở nang mày mặt về nhà đất về những người thân
(nhưng THÁI DƯƠNG tại Dậu xem ra không đắc ý nhiều vì ÂM DƯƠNG tối). Có
thể loại trừ đường Phu Thê vì tại đấy có cách Bất Đồng, cá biệt mới
hưởng cách Khai thông bế tắc. Người có sao THIÊN LƯƠNG tại MỆNH thường
hiền hòa may mắn, nhưng lại không may mắn lắm về đường tình duyên.
Người ta thường chúc tụng
nhau một ngày may mắn, một ngày tốt đẹp, tốt lành... Thì đây NHẬT là
ngày, THÁI ÂM là đêm và THIÊN LƯƠNG là may mắn. THÁI ÂM còn ám chỉ
tháng.
ÂM THANH MAY MẮN:
Âm thanh cũng có may mắn
sao? Thì đây. Ầm, ầm tiếng bom đạn nổ, tiếng réo hãi hùng của pháo,
tiếng cầu cứu của ai đó... hoặc tiếng động ồn ào của phố thị, tiếng còi
xe thót tim của vận tải nặng, tiếng chưởi bới tục tĩu, tiếng đay nghiến,
gào thét khóc lóc. Cái bây giờ người ta mới hiểu ra là ô nhiễm âm
thanh. Cầu xin sự yên lặng là may mắn rồi.
Vì thế được nghe lời hay ý
đẹp trong văn chương nghệ thuật, được nghe giáo lý, giáo dục.,, ít ra
cũng đáng gọi là âm thanh may mắn, dù không quan tâm đi nữa còn hơn nghe
những tiếng thị phi, càng may mắn hơn khi nghe tên tuổi có trong bảng
vàng thi cử, thi đấu...
Cho nên bộ DƯƠNG LƯƠNG thích bộ ĐÀO HỒNG HỈ chủ sự vui mừng. Cần thiết có XƯƠNG KHÚC phát huy cái được nghe và cái được nói.
KẺ PHÔ TRƯƠNG:
THÁI DƯƠNG có
nghĩa là dương ra ra thái quá, là ngôi sao ưa phô, ưa dương. Lại thêm
THIÊN LƯƠNG lại phơi bày ra. Những cái đó có thể là nhà cửa, là hàng hóa
lương thực giăng bày ra lấn chiếm vỉa hè hoặc những việc làm phúc thiện
(rao giảng kinh kệ) để mọi người biết để được cứu giúp. Nói chung từ vô
hại đến có hại.
Khi nhìn một cao ốc đó là
hình tượng của bộ sao này, Cũng như lương thực, thực phẩm như chào mời
trên hè phố. Những âm thanh có tính chất phô trương quảng cáo, quảng bá
không có tính kích động cũng thuộc cách này.
ÂM THANH cất lên.
Cho nên cần gặp THANH
LONG hội họp chủ tiếng nói. Cần KHÔI VIỆT chủ phát biểu không có KHÔI
VIỆT tiếng nói ít giá trị (tiếng nói của quý nhân). Và có XƯƠNG KHÚC là
tiếng nói nghệ thuật, tức tiếng ca tiếng hát. Bộ sao này tối thiểu phải
có VIỆT mới hay. Được quyền ăn nói và dễ phát sinh may mắn, từ tâm .
CÔNG KHAI, MINH BẠCH, QUANG MINH. PHƠI BÀY CÔNG KHAI.
Cách DƯƠNG LƯƠNG có tính
công khai, minh bạch rõ ràng, cụm từ Quang minh chính đại hưởng 2 chữ
quang minh và 2 chữ chính đại cũng rất dễ hưởng vì được nhị hợp với bộ
sao LIÊM PHỦ.
Họ nắm cùng lúc Công Khai
và Âm Thầm, biết cái gì cần dương ra, cần công khai và cái gì cần phải
Âm Thầm. Có những cái phải âm thầm, có những cái nên công khai, họ biết
dùng 2 yếu tố này. Cái gì nên nổi và cái gì nên chìm. Mới học tập TỬ VI
thì nên âm thầm thôi, nếu không dễ bị hỏi, nhờ chấm lá số là thấy cực
rồi. Có người âm thầm chạy mua những vé số trúng để công khai là “tui
trúng số”. Có những cái âm thầm hay như trợ giúp, làm việc phúc thiện,
âm thầm dành dụm... miễn sao không hại ai cả là tốt. Nếu bị phá cách dễ
bị phơi bày tội lỗi ra ánh sáng.
BÀY TỎ CÔNG KHAI:
Cái điều bày tỏ công khai
tại đây không nhằm phản đối ai cả, cũng như không bị ai phản đối không
có bóng dáng của CỰ MÔN xung, hợp, tất nhiên kỵ gặp các bộ sao KỴ KÌNH
ĐÀ HÌNH... hội họp. So với cách CỰ NHẬT người đàn ông phản đối... với
cách DƯƠNG LƯƠNG người đàn ông phơi bày... dĩ nhiên là êm ả hơn nhiều.
Phía Đông Chấn (Mão thuộc quẻ Chấn. Chấn vi lôi tượng tiếng sấm, phương
vị ở phía chính Đông) phía Tây Đoài (Dậu thuộc quẻ Đoài, Đoài vi trạch
tượng đầm lầy, phương vị phía chính Tây) thiên về dễ bị phơi bày.
NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY, NGHE THẤY...
Bộ DƯƠNG LƯƠNG có ÂM là
những điều trông thấy, nghe thấy còn là những điều mình nói ra. Được hỗ
trợ cát tinh phù hợp như PHƯỢNG CÁC, KHÔI VIỆT, XƯƠNG KHÚC hoặc Tam Minh
Hỉ Hồng Đào. Ngược lại gặp HỔ KHỐC, KỊ KÌNH, KỊ HÌNH, KỊ KIẾP nhất là
Tam Ám DIÊU ĐÀ KỴ... Tất những điều trông thấy,
nghe thấy rất đau đớn lòng như gai nhọn châm chích vào mắt, vào tai,
chưa nói đến dễ bị mục tật do tam Ám. May sao có người ở Hà Lan chế ra
cặp kính cận thị, loạn thị cho nên cái giương ra, khoe ra là cặp kính.
NAM TÍNH:
Sao THÁI DƯƠNG là biểu
tượng của đàn ông, ngôi sao của nam tính. Nếu là nữ MỆNH tất có nam tính
như đàn ông nhưng tại đây có THIÊN LƯƠNG tọa thủ cũng hiền hòa thôi,
giúp mình tự tin không ngại ngùng trước đám đông. Nữ MỆNH có THÁI DƯƠNG
lại có CỰ MÔN hội họp tính hung hăng, thuở nhỏ hay chơi đòn “cẩu xực”.
Còn hung hơn khi có BẠCH HỔ đồng cung, lại có KHỐC, DIÊU HÌNH.
Do THÁI DƯƠNG là biểu
tượng của nam giới. Đóng ở Mão rất hay nhưng ở Dậu kém sút rất nhiều
nhưng nhờ cách DƯƠNG LƯƠNG vẫn là người đàn ông may mắn, có phần muộn
màn kém vẻ vang.
Cách DƯƠNG LƯƠNG cư Mão Dậu cần gặp và kị gặp:
CẦN GẶP:
XƯƠNG KHÚC: Đắc lực, rất cần thiết
TAM MINH: Cần nhất có ĐÀO, HỒNG chủ những tháng ngày vui vẻ. Nhất là các bộ HỒNG THANH có KHÔI VIỆT
BÁT TOẠ: “BÁT TOẠ hướng THÁI DƯƠNG thị tụng ư cung cấm”. Lợi công danh, xuất nhập nơi quyền quý.
XƯƠNG LỘC: Lợi thi cử, văn tài “Lô truyền đệ nhất danh’
TUẦN, TRIỆT: “ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG DIỆU tối kị Sát Tinh. NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”
DƯƠNG LƯƠNG Dậu cần TUẦN
TRIỆT , tại Mão Kỵ TUẦN TRIỆT có KHOA LỘC chủ thành đạt, thành công. Từ
đó, căn cứ vào Tam Hóa, ta đánh giá so sánh với các trường hợp cũng cách
DƯƠNG LƯƠNG Mão Dậu mà người này hay hơn người khác. Do tính chất DƯƠNG
LƯƠNG ưa phô bày mà TUẦN TRIỆT lại có tính phòng ngừa vì thế mà không
phát huy tác dụng. Ví dụ anh có từ tâm, tạo ra một điểm uống nước miễn
phí nhưng không phô bày ra, mấy ai biết đường để đến uống. Lại có TUẦN
TRIỆT thêm ngại ngùng, cứ nghĩ mấy ai chết khát đâu mà giúp. Có người đi
qua điểm uống nước miễn phí mặc dù không dùng, nhưng lòng cũng an vui
vì thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.
KHOA LỘC:
Hợp cách. Nhưng chú ý Đinh Kỷ Quý dễ bị cách Song Hao Mão Dậu kỵ Hóa
LỘC (mua đắt bán rẻ, việc mình làm trả công không tương xứng...). Muốn
có bộ KHOA LỘC tại đây tuổi Canh phải an Tứ Hóa Nhật Vũ Âm Đồng bằng
không nằm mơ cũng không bao giờ có và vô cùng ngạc nhiên một câu phú đề
cập đến 1 việc không bao giờ xẫy ra (đây là 1 trong những lý do người
viết chọn cách an như vậy)
KHÔI VIỆT: “NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT”
Âm Dương tối không có KHÔI VIỆT đừng hy vọng nổi danh. Có bộ này đắc lực.
Các tuổi Đinh, Kỷ, Quí có cách Song HAO Mão Dậu ‘tối hiềm HÓA LỘC ái ngộ CỰ CƠ’.
THÁI TUẾ: Thành bộ Tam
Thái, bộ sao của bậc thầy. Những ngày tháng có ý nghĩa. Cần biết bộ sao
này kỵ gặp bộ VIỆT HÌNH chủ sự thái quá mà sinh họa.
BỆNH
PHÙ. Hợp với THIÊN LƯƠNG. Nhưng có KHỐC lại kém hay vì THÁI DƯƠNG có
nam tính (mặc dù tại đây hiền hòa, CỰ NHẬT hung hăng hơn) KHỐC có tính
táo bạo. DƯƠNG HỔ KHỐC (có CỰ hội họp rất táo bạo).
PHƯỢNG CÁC, HOA CÁI hợp cách, lợi cho uy tín, dễ kề cận quý nhân và đẹp thêm nhà đất. Nhất là PHƯỢNG CÁI có KHÔI VIỆT.
THANH LONG: Dễ dương danh. Nhất là các bộ HỒNG THANH có KHÔI VIỆT
LỘC TỒN tất nhiên là tốt rồi chủ sự tồn tại vững vàng. Một kho lương thực, lương tiền.
KỊ GẶP:
TANG MÔN: Có PHỤC BINH đồng cung dễ làm chuyện sai trái.
PHỤC BINH: Có KIẾP SÁT hội họp là không hay. Nhưng PHỤC BINH có ĐIẾU KHÁCH lại tốt, phục thiện và lợi cho công việc dịch vụ.
KÌNH ĐÀ:
Đa khắc thân, bệnh tật triền miên rất kỵ gặp khi THÁI DƯƠNG hãm
(tức dương lên không nổi) tùy thuộc vào Hung, Cát tinh nhiều ít mà suy
luận. Không nên máy móc thái quá. Các câu phú dẫu sao đó cũng là gợi ý
để ta nhớ để luận đoán.
“DƯƠNG NHẨN bất nghi NHẬT NGUYỆT bệnh tật triền miên”
Các trường hợp KÌNH, ĐÀ có KHOA lại hay, có PHƯỢNG lợi cho ngành Xây Dựng.
Sở dĩ bộ ÂM DƯƠNG ngộ
KÌNH bị phê phán vì đó là biểu tượng cho cả 2 giới Nam Nữ trong gia đình
mà KÌNH chủ chống đối, đó là các KÌNH hung hăng như KÌNH có KIẾP SÁT,
KỴ, HÌNH, ĐỊA KIẾP.
Tam ám DIÊU ĐÀ KỊ: mục tật.
HOÁ KỊ:
Dễ bị mục tật, kỵ gặp thêm KÌNH HÌNH tam Ám dễ bị vật nhọn đâm vào
mắt. DƯƠNG sáng ngộ KỴ ngày đẹp bị mây che, tùy thuộc vào Hung, Cát
tinh. Cách này trở thành người đàn ông bị ghét bỏ. Hạn ngộ dễ chết biến
thành ngày kỵ giỗ, tức cái ngày đáng ghét. Nếu hỏi ông Nguyễn Văn Thiệu
về ngày 30 tháng 4 ông nghĩ gì? Chắc chắn trong lòng ông ấy nghĩ thầm,
đó là cái ngày đáng ghét. Nếu có KỴ cần gặp KHOA hóa giải hay nằm trong
bộ Long Kỵ Hà lại tốt.
KHÔNG KIẾP:
Là phú quí nan toàn, công danh bất hiển, nam đa gian đạo nữ đa dâm. Rất
kỵ gặp khi DƯƠNG hãm. Làm mất đi cái may mắn của THIÊN LƯƠNG biến thành
nỗi bất hạnh tùy thuộc vào các sao hoặc bộ sao để quyết đoán mức độ
xấu. THIÊN LƯƠNG là b
MÃ: Túng du vô yếm. Thiên về ưa ăn chơi.
HỎA LINH: Nếu thấy HỎA LINH thôi không có KỴ HÌNH KHÔNG KIẾP và cả KHÔI VIỆT. Lợi cho việc buôn bán lương thực, thực phẩm.
THIÊN HÌNH: Ngôi sao của hình khắc, bắt bẻ, trừng phạt nhưng nếu có KHOA lại tốt, hoặc nằm trong bộ Binh Hình Tướng Ấn hợp cách.
VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao. Tai họa giáng xuống. Bộ NHẬT NGUYỆT rất kỵ bộ sao này.
Các tuổi:
Giáp Mậu kém hay. “Dương cư Đoài Chấn lục Mậu, lục Giáp Phúc nan toàn”
Các
tuổi còn lại. Tuổi Ất hưởng bộ KỴ QUYỀN. Tuổi Bính hy hữu có người có
KHOA hội họp. Tuổi Đinh có người may ra hưởng bộ XƯƠNG LỘC. Tuổi Mậu cá
biệt có người có bộ QUYỀN KHOA nhưng Phúc bị CƠ KỴ cật vấn nghi ngờ...
thuộc dạng nan toàn. Tuổi Kỷ hưởng chữ KHOA. Tuổi Canh được kể là hay
nhất, lợi thế nhất. Tuổi Tân hưởng chữ QUYỀN cá biệt thêm KHOA. Tuổi
Nhâm tại Mão hưởng cách song LỘC, có thể có người gặp luôn KHOA rất độc
đáo. Tuổi Quý hưởng chữ KHOA.
GIẢI THÍCH MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“Dương cư Đoài Chấn lục Mậu, lục Giáp. Phúc nan toàn”
THÁI DƯƠNG can Giáp hoá
khí là HOÁ KỊ, lại có KÌNH đồng cung, rất dễ bị gặp bộ HÀ SÁT (hà hiếp)
hay nói một cách khác người tuổi Giáp không hợp với THÁI DƯƠNG vì luôn
luôn có KỴ. Ở Dậu cung có KỴ KÌNH ĐÀ xung, ngày xấu lại thêm giông bão.
Can Mậu sao THIÊN CƠ hoá khí thành KỊ tại cung Phúc, lại rất dễ gặp bộ
HÀ SÁT, Tài cung, Phúc cung bị bộ BINH KIẾP KỴ. PHỤC BINH cần có THIÊN
ĐỒNG cứu giải ở đây lại không có sao này.Đó là lý do hai tuổi này phúc
khó toàn, tức được cái này mất cái khác. Làm sao một người có thể thành
công khi bị hà hiếp. Nhất là người ấy giương ra, công khai ra là bị vùi
dập ngay tại chỗ. Cả 2 tuổi này là nạn nhân bị phơi bày ra ánh sáng.
Tuổi Mậu tại Dậu cung cung Phúc lại có bộ PHI KIẾP KỴ HÀ (Có bộ HÀ SÁT
tối kỵ gia thêm HÓA KỴ. Bộ HÀ SÁT chủ vui mừng đoạt được cái gì đó nhưng
thấy KỴ là có vấn đề.)
“ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG diệu tối kị SÁT TINH”.
Không Diệu là TUẦN TRIỆT
làm cho THÁI ÂM đỡ phần tăm tối, Tuần thu gom những cái xấu tốt bên
ngoài, TRIỆT loại trừ ra giúp THÁI DƯƠNG phân biệt đâu là tốt xấu (vì
chỗ này tối tăm quá). Nhưng chớ gặp THIÊN KHÔNG vì đã tối tăm lại thêm
KHÔNG biết gì cả, tất thị sinh họa từ ngôi sao ĐỊA KIẾP.
“NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”
Khi sáng sủa gặp TUẦN TRIỆT kém hay vì bộ sao này có khuynh hướng dè dặt, hay phòng ngừa. Xem giải thích thêm mục Kẻ phô trương.
Một khi NHẬT NGUYỆT tối, “ÂM DƯƠNG phản bối. Công danh vãn tuế tất thành”
“NHẬT NGUYỆT vô minh nhi phùng DIÊU ĐÀ KỊ KIẾP KÌNH ư Mệnh tật nguyền lưỡng mục”
Vô minh tức không sáng,
tối lại thêm Tam Ám lại bộ KIẾP KÌNH, chỉ bộ KIẾP KÌNH thôi cũng đủ tai
họa vì nó ám chỉ tai họa mọc lên.
“THÁI
DƯƠNG thủ Mệnh lạc hãm lao tâm phất lực tuy HOÁ QUYỀN, LỘC
diệc hung. Quan lộc bất hiển tu cần chung noạ, thành bại bất
nhất, đản xuất ngoại ly tông khả cát”
Đường công danh không hiển hách, trước chuyên cần sau biếng nhác, khi thành khi bại, nên xa quê hương mới tốt.
“Nam tử tối hiềm NHẬT hãm. Nữ tử thiết kị hắc vân”
Nhật hãm là hình tượng người đàn ông không ngẩng mặt lên, thiếu nam tính, khó thành đạt.
Nữ bất lợi vì KỴ (hắc vân
mây đen) thấy mặt người ta sợ, ghét mình rồi, vì thế cần có sao cứu
giải cho KỴ. Nếu có sợ thì sợ tài năng của mình, uy quyền của mình... Cụ
thể các cao thủ đều làm người khác khiếp sợ uy danh. Mới nghe tên thôi
đà... bủn rủn, hết ý chí thi đấu.
“NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang. Tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT.”
Bộ NHẬT NGUYỆT là âm
thanh vươn lên, bộ KHÔI VIỆT chủ bộc phát ra (như cái Ampli vậy, như đài
truyền thanh, truyền hình giúp đưa tiếng vang khắp thế giới...) đồng
thời nó chủ tiếng nói của người cao quý. Nhưng có bộ KHÔI VIỆT sẽ gặp
hung nguy nếu có thêm HỎA LINH HÌNH. Lúc đó không còn là quý nhân nữa
trái lại kẻ phạm pháp, phạm tội loan truyền đi khắp nơi.
“Nhật hãm xung phùng ác sát lao lực bôn ba”
Một khi mất tác dụng thì đâu còn cảnh ngồi mát ăn bát vàng. Đây có cả 2 yếu tố xấu cộng lại bị lạc hãm gia thêm ác sát.
Dưới đây là câu phú nôm:
“THÁI DƯƠNG hãm địa bất lương, Từ Dậu đến Sửu nghịch dòng chẳng hay.
DƯƠNG ĐÀ KIẾP KHÔNG ăn mày, Mua phiền chuốc não lo ngày, lo đêm.
Thiết bì hãm sắc tính hèn, DƯƠNG ĐÀ ngộ KỊ mắt phiền kém tươi.”
Việc đánh giá một ngôi
sao bất lương hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chỉ THÁI DƯƠNG hãm
nói lên nổi khó khăn không may, bước khởi đầu không êm đềm. Ví như trồng
cây trên vùng đất xấu và tốt. Nhưng chắc gì cây phát triển kia được
sống vì nó gây ra những trở ngại bị chặt bỏ đi, còn cây èo uột ban đầu
được sống. Việc đánh giá một ngôi sao là do Hung Cát Kỵ Hình tụ tập để
quyết đoán. Mỗi ngôi sao đều có chỗ đắc dụng của nó... Những câu phú võ
đoán làm tăm tối, hằn sâu vào bộ não gây ra khó khăn trong nghiên cứu,
học tập.
Bài viết dừng tại đây và đặc biệt được gởi lên từ một quán net.