Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

TỬ VI KỲ DIỆU



Nhân Ngày 20 tháng 11.
Người viết chân thành gởi lời cám ơn đến tất cả các học viên đã gởi lời chúc mừng đến từ  2 trang facebook, các mail, tin nhắn, điện thoại, quà cáp, comment. Và các học viên không ngại xa xôi từ Hà Nội, Ban Mê Thuột về chúc mừng và vui chơi với người viết nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Là người thầy bất đắc dĩ chưa hề qua khoá sư phạm nào cả. Lương tâm vẫn có điểm áy náy không yên.

Trong lúc vui chơi còn nhận được bài thơ chúc mừng của Nguyễn Huyền Trang đến từ Hà Nội. Hiện giờ người viết vẫn chưa trả lời hết các mail học viên gởi đến.

Sau đây là 1 số mail được phơi bày (THIÊN LƯƠNG) công khai (THÁI DƯƠNG) để các bạn rút ra 1 bài học hữu ích cho mình.

Mail Hải Yến học viên khoá 1.
Hải Yến là người chuyển blog Yahoo qua đây. Sau đấy bàn giao mật khẩu lại cho người viết.

Bác ơi, cháu đã nhận được file cuối của khóa này rồi. 
Hôm nay 20/11 cháu kính chúc Bác luôn khỏe mạnh và an khang nha Bác. 
Nhanh quá, mới đó mà đã 5 năm rồi. So với cái ngày mới chập chững đọc bài của Bác đến giờ thì kiến thức đã được thu nạp cũng khá nhiều, có những cái vẫn tiếp tục vỡ lẽ ra mỗi khi đọc lại, đúng y như BÁc viết là sẽ học nhiều cái mới từ những bài học đầu tiên mỗi lần đọc lại. Nghĩ lại cũng hay, có những cái bây giờ cháu hiểu rồi, nhớ lại ngày trước viết mail cho BÁc hỏi những chi tiết đó, hẳn là Bác cảm thấy thất vọng. Cháu vẫn đang cố gắng học mỗi ngày. Công việc nhiều lúc mệt mỏi quá thì cháu buông, tập trung vô một vài lá số nào đó, đúng là đam mê đem lại thư thái. 

Cháu rất hãnh diện được làm học trò của BÁc, cảm thấy rất may mắn. 
Có dịp cháu sẽ ra thăm Bác. Các bạn ngoài hanoi may mắn quá. 
Bác nghỉ sớm đi nha. 

Bàn đến 2 chữ giản dị của người viết. Và ngày 18 tháng 11 năm nay. Trong lúc học viên thăm viếng có người hỏi:  Bác làm việc tại đây và có lẽ ngủ tại đây? Vâng, đúng rồi. Thân mật là bác  ngồi bệt xuống nền nhà nói chuyện... Thế là tất cả đều xúm lại ngồi xuống nơi tiếp khách... thân mật chụp hình. Kể cả bà xã cũng chen vào muốn chuyển qua làm học viên thân mật.

Người viết muốn gởi đến học viên. Hãy sống đời giản dị, không tranh đua đừng nói tranh giành. Chớ  hiểu lầm, chịu thiệt thòi. Sẵn sàng tranh đấu vì chữ công bằng..Khi sống giản dị như thế, nhu cầu chúng ta không đòi hỏi nhiều.

Sau đây là mail của Trần Văn Lân học viên khoá 1.
Hôm nay nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Vợ Chồng con xin chúc Thầy cùng gia đình mạnh khoẻ, luôn vui vẻ và thành công. Mong Thầy một người vĩ đại nhưng hết sức giản dị (nhiều lúc con tự hỏi tại sao đằng sau một con người hết sức giản dị lại là một trí tuệ vĩ đại đến vậy) luôn khoẻ mạnh để có thể giúp cho hậu sinh chúng con được hiểu biết về bộ môn kì diệu này.
Con Lân

Cuối cho bài viết ngắn là mail của học viên khoá 5. được chọn. Cũng nói lên 1 điều 1 điều rất giản dị. Nỗi lo lắng chung, rời xa người thầy không còn cảm giác đợi chờ, hồi hộp, háo hức vào những ngày nhận F. Nỗi buồn man mác trống vắng.. Người viết đã  chứng minh  làm việc với tất cả các học viên các khoá. Rất trân trọng với các học viên khoá cũ. Ưu tiên luôn luôn dành cho kẻ mới đến.

Mail Tran Luong Hien .
Nhan ngay nha giao chau kinh chuc bac duoc doi dao suc khoe, moi su hanh thong va dat duoc so nguyen. Chau xin loi bac la chau khong biet lam sao de chuyen qua tieng Viet tren may phone nen danh phai dung tieng Viet khong dau. Ky toi chac chau khong duoc nhan F cua bac nua vi da ket thuc khoa hoc nhung chau nho nhung loi bac goi gam voi tat ca hoc vien va chau se khong bao gio quen. Du lam cong viec gi hay dang o dau chau van yeu thich TVUD va co gang tung ngay.
Chau Hien.

Mail Nhận được tức thì.
Nhân ngày 20/11  cháu kính chúc bác và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc. Qua thông tin của câu lạc bộ tử vi ứng dụng, cháu thấy các bạn tổ chức đi thăm và giao lưu với bác và gia đình. Thật vui và tình cảm quá bác ạ. Từ phương xa cháu luôn mong rằng trong một ngày gần đây nhất được trở về và cùng các bạn đến thăm bác thầy giáo. Có biết bao nhiêu điều muốn dược hỏi, được trao đổi tâm sự với thầy. Nhưng hơn hết cháu vẫn mong rằng bác luôn mạnh khoẻ vì sức khoẻ là thứ quý giá nhất của con người có sức khoẻ sẽ tạo được niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình  va những người mình yêu quí.
Kính thư.
Cháu: Thu Trang.

Cập nhật bài thơ của Nguyễn Huyền Trang. Được nghe đọc khi ở đỉnh núi Chúa Bà Nà.
Kỉ niệm 20/11/2016

Một năm đã lại qua đi
Thầy trò hội ngộ còn gì vui hơn
Ân sâu nghĩa nặng không sờn
Thầy ơi trò vẫn mang ơn một đời
Nhân ngày Nhà giáo vui tươi
Mong Thầy thư thái tiếng cười rộn vang
Sư mẫu vẫn thế dịu dàng
Bác Khôi Việt Kỵ ngày càng trẻ ra
Quang Hoan lớp trưởng thật thà
Bùi Phương tươi tắn mặn mà một con
Tất Đạo tủm tỉm cười giòn
Tấu Hùng dí dỏm tính còn trẻ trung
Năm nay hội ngộ mấy vùng
Thắng, Hoàng, Trang cũng về cùng chung vui
Trang bé Hà Nội ngậm ngùi
Mai Anh xa vắng mong vui có ngày
Xa xôi cách trở trời Tây
Những tin ai cũng nhớ Thầy thiết tha
Mong cho ngày tháng trôi qua
Tử Vi Ứng Dụng mái nhà thân thương!

Cháu Huyền Trang thương chào bác ạ.

Tử Vi Kỳ Diệu

Không phải là câu chuyện mèo khen mèo dài đuôi. Trong quá trình tìm hiểu nhiều năm mới phát hiện ra điều đó. Phát hiện Tử Vi kỳ diệu tuyệt vời đến muộn màng sau cùng.
Bàn về người trên lá số Tử Vi có 7 dạng người. Và 1 số người xoay quanh 7 dạng người này.
TỬ VŨ LIÊM  là người làm việc, người gánh vác, người tử tế... cũng tuỳ trường hợp dùng từ cho thích hợp. Nếu có kẻ tốt tất có người xấu..
PHỦ TƯỚNG là kẻ phê phán,  người tương trợ, che chở, hiệp sĩ, kẻ bịt mặt, kẻ nối giáo...
SÁT PHÁ THAM là người khám phá, kẻ gắn bó, kẻ phá hoại, người quân tử.......
ÂM LƯƠNG là người phụ nữ.
CƠ ĐỒNG là đứa bé hay hỏi hay thắc mắc.
CỰ MÔN.người cầm đầu 1 tổ chức, kẻ phản đối.....
THÁI DƯƠNG là nam giới.

Đó là 7 mẫu người căn bản thuộc chính tinh. Xoay quanh 7 người này một số bàng tinh. Chính nhóm sao này giúp ta khẳng định. Các chính tinh kia làm việc tiếp xúc với ai. Từ đó, ta thấm thía câu nói. Nhìn bạn bè của bạn tôi sẽ biết bạn là ai.
Còn có BÁC SĨ kẻ bài xích.
LỰC SĨ kẻ gắng sức làm việc.
PHỤC BINH kẻ phục vụ.
HỈ THẦN kẻ sớm vui mừng.
ĐIẾU KHÁCH kẻ thăm viếng.
TANG MÔN môn đồ.
CÔ QUẢ kẻ sớm cô đơn.
THÁI TUẾ người cao tuổi.
ĐÀO HOA kẻ vui vẻ.
...

Chung quanh những người này, còn có các sao trạng thái để mô tả sự thành công,  tán dương hoặc chê bai...
Những con người ấy tất nhiên là giao lưu trao đổi với nhau. Người này tiếp xúc với  người kia. Người nọ va chạm với kẻ khác.

Từ những tiếp xúc đó, tạo ra những âm thanh. Âm thanh, tiếng động ấy có thể buồn vui, chân thật hay dối trá. Luôn luôn có sao làm chủ một chủ đề nào đó, với âm thanh, ta có THÁI ÂM ngôi sao làm chủ âm thanh, tiếng động. Cũng cần phần biệt âm thanh và tiếng động khác nhau.
Cũng vì lẽ đó, người ta ca ngợi “ÂM DƯƠNG hữu XƯƠNG KHÚC nhi đắc lực”. Hàm ý âm thanh hay tiếng động ấy là văn chương nghệ thuật. Chỉ có văn chương, nghệ thuật là đáng nghe mà thôi.

THÁI ÂM làm chủ nhóm sao âm thanh.
Còn có HAO tinh la hét.
THANH LONG tiếng nói.
THIÊN KHỐC tiếng khóc.
THIÊN Y tiếng rên, tiếng than... cũng chưa khẳng định là sướng hay khổ.
ĐÀO HOA ồn ào cỏ vẻ như có chuyện vui mừng đâu đó. Có thật thế không còn chờ khẳng định.

Từ ngôi sao làm chủ lại có ngôi sao hỗ trợ nhằm xác minh là tiếng nói (tức âm thanh). Đó là ngôi sao THANH LONG.
Tiếng nói có khi là tiếng la hét vang lừng, bốc lên từ 1 nơi nào đó. Ví dụ. Tiếng la hét vang ra từ đâu vây?. Là do THÁI ÂM  đi với HAO tinh và sao này lại luôn luôn có KÌNH bốc lên cao, ĐÀ lan tràn ra. Lại có thể có tiếng khóc, tiếng than,  tiếng cười vui... Tất cả những điều ấy, chỉ có thể nhìn các sao tụ tập quanh đó để đoán. Có “sao” mới đoán vậy. Một cụm từ rất đời thường. Tầm nguyên từ “sao” này là từ Tử Vi mà ra, căn cứ vào đâu lại đoán là tiếng la vui. Tất nhiên là căn cứ vào các sao quanh đấy.

Từ tiếng nói vớ vẩn, vu vơ... nào đó. Ta lại có CỰ MÔN lên tiếng phản đối. THIÊN PHỦ phê phán nhận xét. Tiếng la hét không hay, không hợp với THÁI ÂM nhưng lại phù hợp với SÁT PHÁ THAM ngoài chiến trường. Đó là nơi không cần tiếng nói êm đềm, không cần than van, van nài... Nơi ấy, chỉ cần những khẩu lịnh ngắn gọn, la to vang lừng: Xung phong, ép phải, hướng về trái... rõ ràng, to lớn át cả tiếng đạn bom.

Nếu HAO không hợp với THÁI ÂM nhưng lại hợp với SÁT PHÁ THAM ngoài chiến trường. Có nghĩa là các chiến binh. Nhưng lại không hợp với những người khác không phải là chiến binh. Oi! thôi rồi. Người đâu mà cứ la hét suốt ngày ép buộc người khác.

Nói thôi cũng lắm chuyện để bàn. Kẻ nói vui, người nói thật, nếu có kẻ thật tất có nói dối đến thổi phồng lừa đảo.

Nếu có sao nói tất có sao “nghe”. Cũng từ nghe, lại có nghe lời xúi giục, cổ vũ  mà mang hoạ. Nghe hồn sông núi đến nghe trai nghe gái, nghe lời lừa đảo... để rồi từ nghe qua hành động sai lầm, đến hành vi sai trái... Tại vì mầy nghe lời nó mới ra nông nổi này.
“Nghe lời nàng nói mặn mà.
Thế công, Từ mới đổi ra thế hàng”... Nguyễn Du.
Chỉ nói loáng thoáng 1 đề tài thôi cũng thấy tính hấp dẫn của Tử Vi

Mỗi ngôi sao được gọi là chính tinh, thường làm chủ 1 hay vài đề tài. Căn cứ vào các sao quanh nó ta xác định đề tài ấy. Thường có 1 bàng tinh giúp ta khẳng định.
Mỗi ngôi sao lại tương ứng với thân thể con người, đồ vật cảnh quan quanh con người đó.
Ví dụ. CỰ MÔN trong cơ thể là cái miệng, động tác là sờ mó, tính cách hay phản đối,  trong đồ vật tài sản là cửa ngõ. Đây là điều thú vị trong Tử Vi.

Nếu có sao mang biểu tượng con người lại có sao mang biểu tượng con vật. Loài vật luôn luôn sống quanh ta. Có người xem vật nuôi là nghề nghiệp, sinh lợi. Cũng có người mang hoạ vì loài vật. Ly kỳ chỉ 1 con vật. Có khi ta đoán là con rồng, có khi lại đoán là con cá, trường hợp này lại đoán là bò sát hung dữ... Có thế mới gọi là luận đoán.

Người và vật ấy, sống trong một thế giới thiên nhiên có thực, chứ không ảo như chúng ta nghĩ. Chỉ có con người sống ảo mà thôi. Ta có biển KÌNH DƯƠNG, núi ĐÀ LA, sông LƯU HÀ, ao hồ LONG TRÌ. Trong cái thiên nhiên ấy không thể thiếu cây xanh THIÊN CƠ ẩn sau hàng cây ấy là  mái tranh, mái ngói, mái bằng. Tuỳ trường hợp mà luận là sao THIÊN LƯƠNG. Cao sang có khi được gọi là dinh thư phủ đệ là THIÊN PHỦ nhà ngang dảy dọc. Nơi kín cổng cao tường kín đáo  nhất là TỬ VI, ví như là cung cấm. Có khi đành luận đoán là cái giường với tấm rèm che cho kín đáo, thậm chí chẳng có tấm màn che nằm đâu cũng được. Cái dễ hiểu lầm TỬ VI phải là cung vua phủ chúa..

Trong ngôi nhà ấy, có khi đầy đủ nam phụ lão ấu như đã nói ở phần trên. Nhưng đa phần lại thiếu vắng, giới này hoặc giới nọ. Có khi thui thủi 1 mình.

Khi nói đến thiên nhiên không thể bỏ quên ngày tháng. Vì thiên nhiên tuần hoàn không bao giờ yên một chỗ. Ta lại có sao THÁI TUẾ là năm, sao THÁI DƯƠNG là ngày, ban ngày. Sao THÁI ÂM là tháng, còn chủ ban đêm, THIÊN CƠ chủ thời kỳ. Từ đó, lại có tháng ngày hạnh phúc, tháng ngày đợi mong, tháng ngày xa cách. Nếu có ngày vui, tất có ngày buồn đến ngày tàn.... Thôi thì đủ cả.

Trong cái không gian ấy, lại phân định rõ ràng bên trong là TUẦN, bên ngoài là TRIỆT, phía trên, phía trước là KÌNH. Phía sau, phía dưới là ĐÀ. Bên tả là TẢ PHÙ, bên hữu là HỮU BẬT. Đây là những tình tiết tưởng chừng không quan trọng nhưng lại rất quan trọng với 1 số người biết vận dụng.

Trong cái thế giới ấy không thể thiếu màu sắc. Với đầy đủ 5 màu. Còn tỉ mỉ là sắc độ khác nhau. Cứ y như 18 bit, 24 bit đến 32 bit... Sắc độ là sao ĐÀO HOA, ta có màu đỏ HỒNG LOAN, màu xanh THANH LONG, màu đen ĐẠI HAO màu trắng BẠCH HỔ, màu vàng LƯU HÀ. Không khác gì trong in ấn, chụp hình màu.

Và biết bao điều kỳ diệu trên lá số Tử Vi. Không thể nói hết, biết nói sao cho đủ. Nó thoả mãn những thắc mắc bất cứ ai. Ly kỳ nó không có bao nhiêu sao, nhưng với trường hợp này được quyền đoán người này cai trị, người kia bị trị, kẻ khác chung thân bất mãn...

Cũng 1 sao TỬ VI cho dù nằm cùng 1 vị trí giống nhau. Ví dụ nằm ở Mệnh, tại cung Tý. Đoán là người này vai mang trách nhiệm quan trọng. người kia nửa chừng đứt gánh, không hoàn thành, kẻ nọ mang hoạ chứ không phải là trách nhiệm. TỬ VI với người này là hành động, với người khác là hành vi... Chỉ thêm bớt 1 sao thôi thay đổi cả cuộc đời.
Tử Vi Ứng Dụng căn cứ vào các sao quanh đấy để luận đoán. Thấy sao thì nói vậy.

Ví dụ. Tử Vi có HOÁ KỴ đoán sao hả bác ?. Đành chịu thôi người ơi! Vì có thể là kỳ tài đến ngồi tù, có thể leo lên bàn thờ hưởng kỵ giỗ. Chỉ cần hỏi như thế bị xếp vào không biết chi về Tử Vi cả.


Sau khi người viết hoàn tất 1 số công việc. Sẽ post tiếp phần “Hướng dẫn đăng ký học Tử Vi Ứng Dụng khoá 6”. Phần này sẽ đưa lên đầu trang. Về sau phần post thêm bị xoá đi. Khi việc thu nhận đã hoàn tất.

Không có nhận xét nào: