Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Một vài nhận xét về tuổi Quý Sửu.

Tuổi Quý Sửu có gì đặc biệt. Quý ở đây chẳng phải quý báu, Quý là cuối của hàng Can, chữ Sửu có nghĩa là hàng chi thứ 2. Chỉ là những thuật ngữ của các thuật sỹ ngày xưa. Trong dân gian có câu: “Trai đứng chữ quý có tài. Nữ đứng chữ quý đi 2 lần đò”. Có thể 1 nam nhân nào đó cảm thấy mình có tài thật. Nhưng nữ nhân ắt có cô bảo chỉ 1 lần thôi, có cô cho là 3 lần, có cô lắm mối tối nằm không. Không có mẫu số chung dễ dàng như thế.

Trước hết bạn tập nhìn bản đồ an sao Phi tinh các tuổi. Mỗi tuổi có các bộ sao rất đặc trưng, có khi hỗ trợ nhau, có khi xung đột nhau. Từ các bộ sao ấy mọc lên các Chính tinh, thành công hay thất bại tùy thuộc vào Tứ Hóa, Kỵ Hình, KHÔNG KIẾP, XƯƠNG KHÚC... và chúng ta luận bàn những gì mình thấy, với các dữ liệu mà ta đã biết. Như tuổi Quý Sửu đây là một ví dụ rất cụ thể, nó ví như một mảnh đất, một quốc gia Quý Sửu nam, khang khác với Quý Sửu nữ ở vòng Lộc Tồn. Vì nam nữ chúng ta có quan niệm sống nhau nên có cái nhìn khác nhau. Chuyện chính trị đối với nam là việc lớn (ĐẠI HAO) nhưng đối với nữ lại là việc ít quan tâm cho là nhỏ (TIỂU HAO)... vân vân và vân vân.
Trên cái tạm gọi là quốc gia Quý Sửu có sự bất ổn, không phải do hàng Can và hàng chi lệch pha nhau. Mà cả 2 sao THÁI TUẾ và LỘC TỒN bị ngộ TRIỆT. Việc ngồi đúng THÁI TUẾ hay tam hợp nhóm sao này ta có lợi thế về tuổi tác, chủ tuổi cao, được kính trọng dễ gặp bộ Tứ Linh. Ngồi đúng LỘC TỒN hay TƯỚNG ẤN được hưởng thiên lộc lại có uy tín. Việc lệch pha tạo ra nhiều chỗ ngồi để ta lựa chọn. Nhưng ở Quý Sửu chọn THÁI TUẾ hay LỘC TỒN đều không thoải mái vì bị TRIỆT, như ngồi trên chiếc ghế 2 chân, hoặc ra đường mà đứng vì nó chỉ con đường (lộ). Nhưng việc ngồi lên đó đáng tiếc là không do chúng ta lựa chọn, mà do số phận sắp đặt. Nếu được lựa chọn có ai lựa chỗ xấu mà ngồi bao giờ.
Phân tích Tứ Hóa ta lại có.
PHÁ   CỰ      ÂM     THAM
Lộc     Quyên Khoa  Kị
Điều cho thấy. Tuổi Quý không ai có đủ bộ Khoa Quyền Lộc. Hay nhất là chỉ QUYỀN KHOA may ra có thêm KHOA minh LỘC ám. Muốn có bộ Quyền Khoa chỉ có CỰ MÔN, hoặc THÁI ÂM xung.
Trở lại vùng đất Quý Sửu. Nếu MỆNH đóng tại cung Tý để hưởng thiên lộc cái giá phải trả rất là đắc. Vô tình cung Phụ mẫu bị TRIỆT mẹ cha chẳng song toàn, với nam giới vận hành nghịch ít thấy đau khổ. Với nữ giới vận hành thuận tức đại hạn thứ 2 (tại Sửu) trong đời tại cung này dưới bóng sao TRIỆT, thay cha hoặc mẹ lo lắng gia đình, chống đỡ với khó khăn vượt qua được, được khen là trẻ nghèo vượt khó, còn chi là tuổi thanh niên. Mấy ai vượt qua nỗi. Như vậy nữ MỆNH đóng tại Tý cung rất gian nan.
Cũng lý luận như trên, nếu MỆNH một nam giới, đóng tại Sửu TRIỆT huynh trưởng, sau đó hạn thứ 2 tại Tý cũng lao đao thêm 10 năm nữa, vì cách TRIỆT lộ này. Tuy rằng được làm anh cả nhưng vất vả vô cùng.
Qua lý luận trên bạn đã thấy vị trí đóng cung MỆNH quan trọng vô cùng. Hay nhất là nằm trong tam hợp có THÁI TUẾ hay LỘC TỒN (trừ vị trí BỆNH PHÙ phức tạp). Kỵ nhất là THÁI TUẾ xung, và LỘC TỒN xung. 2 cung Tý Sửu MỆNH đóng khá vất vả, Thân an tại đó càng bất lợi. Vì sao? Vì Thân không nên bị trừ bỏ cái gì cả. Chỉ có 1 cái duy nhất trong thân thể cần TRIỆT là cái ruột thừa mà thôi.
MỆNH đóng tại cung Tý nguy cơ ứng hợp với câu phú sau đây rất cao.
“TUẦN TRIỆT bất khả LỘC TỒN tư cơ phá bại”.
 Nhân bài Quý Sửu ta bàn đến bộ LỘC TRIỆT và cả ngàn bộ như vậy phải bàn. (nhớ thôi mệt nghỉ, có như thế mới gọi là nghiên cứu)
Kho lộ hàng. Kho để ven đường. Nửa đời dành dụm.
Kho lộ hàng là gì?
Đa phần chúng ta sinh ra đời là thứ dân bình thường, một ít may mắn hơn là con nhà giàu sang (phú thương, công ký nghệ...) may hơn cha mẹ là bậc danh giá (quan lại, danh sỹ...). Đặc biệt là con vua có cái kho tài sản là đất nước.
LỘC TỒN là cái kho dành dụm mà cha ông ta để dành cho ta. Có cái rất tầm thường, có cái rất đặc biệt tùy vai vế của cha mẹ. Không nhất thiết đó là kho tiền, vàng bạc châu báu, có thể là nhà đất, có thể là  kho sách vở văn chương, cũng có thể là thị phi đời cha ông để lại...
Và chúng ta lại tiếp tục dành dụm tạo ra cái kho khác, có thể giao lại cho thế hệ về sau, không nhất thiết phải giao lại cho con cháu, vì chúng ta có quyền định đoạt nó.
Lộc Tồn là cái kho của như tivi, điện thoại, tiền mặt... cái kho cần nằm nơi kín đáo, rất bí mật tầm cỡ quốc gia, được bao bởi TỬ VI, được che bởi nhà kho THIÊN PHỦ. Thậm chí chứa cái gì trong đó chúng ta cũng không biết. Nếu biết được nội dung có thể xao xuyến tất lòng.
Một cái kho ATM chẳng ai coi ngó.
Một đống vi tính, điện thoại... để ở cửa hàng, ở chợ. Bên ngoài còn ghi rõ, ghi to sợ bọn gian phi mắt kém, cửa hàng dịch vụ internet... Sớm mai tươi hồng, mặt trời xinh đẹp đến mở cửa hàng, hóa ra có kẻ mở dùm rồi. Ông cảnh sát đến chỉ chỏ, lộ chỗ này nè, chỗ kia nè, leo vào chỗ này nè... Thế là đi xong nửa đời dành dụm.
Bài xích, bài trừ, bài ngoại, bài bác...
Điểm thứ 2 đáng bàn về mặt thị phi. Mỗi bộ sao có nhiều phương diện. Cách LỘC TRIỆT là cách bài trừ, bài xích rất mạnh vì bên trong luôn luôn ngôi sao bài bác là BÁC SỸ. Lại thêm ngôi sao TRIỆT, từ đó hình thành cách bài trừ rất mạnh mẽ tùy thuộc vào nội dung bên trong, ta có, nào là bài trừ tham nhũng, mê tín dị đoan, bài ngoại, bài trừ tứ đổ tường... Tùy thuộc vào Hung Cát tinh có khi chính ta trở thành nạn nhân của bài trừ. Cho nên đó là lý do kỵ gặp thêm thị phi tinh mạnh CỰ MÔN, HÓA KỴ. Còn kỵ gặp PHÁ QUÂN đánh phá.
Từ những mất mát đó có thể đưa đến bài xích lẫn nhau. Bên phía LỘC TỒN có thêm TRIỆT, phía bên ngoài có thêm ĐÀO.

Giả định tại đây ta có:
TỬ VI.
Ta giả định, tại đây có cách TỬ VI cư Tý. Tức TỬ VI bị lộ. Đây là cách bí mật bị lộ, phế đế, từ bỏ địa vị... nửa đường đứt gánh, bất ổn, bất định, vô định... Chỉ cần bị lộ thôi mọi việc bị hỏng bét.
Thưa vua ngài quên mặc quần/ Trẫm chỉ có áo mà không có quần/ Vua nghèo đến nỗi như thế mà bày đặt làm vua. Ngài buồn tình đi xuống thấy đề chữ lộ, ngài hiểu là con đường, và ngài ra đứng đường kiếm sống. Trong sách TỬ VI gọi là phế đế. Cho dù một thái tử đi nữa cũng bị phế ngay từ đầu, trường hợp độc đinh họa may mới làm vua thật nhưng chẳng bao lâu.
Nếu là nữ hoàng lại càng khó coi, sau khi bị lộ hàng. Trở thành nữ hoàng đứng đường, tha hồ lộ trên, lộ dưới.
Tội nhất là gặp thêm KHÔNG KIẾP. Nguy hiểm cho tính mạng là gặp thêm HÌNH, do chữ Quý mà TỬ VI tại đây đã có HÓA KỴ xung. TỬ VI đóng tại đây rất là xấu.
PHỦ VŨ cư Tý
Giao kho Lộc cho cụ THIÊN PHỦ nhưng cụ chỉ làm hàng rào phía trước cho oai, phía sau không thèm làm, ai ra vào cũng được. Như kiểu nhà kho không cần cái vách, che cái kho khỏi mưa thôi. Cụ dễ can tội bao che. Nếu thấy THIÊN HÌNH là ốm đòn, cụ làm thủ kho ngắn một khúc như sao VŨ KHÚC. Hình thành cách bị trừng (Hình) bị Trị (triệt).
LIÊM TƯỚNG cư Tý.
THIÊN TƯỚNG ngộ TRIỆT một sao đại kỵ bị phê “Đoản đầu tướng quân”. Đoản đầu thì chưa chắc nhưng mất mặt tất khó tránh thoát. Cái kho thôi mà giữ không nổi, Tướng tá cái gì lạ thế, thậm chí chỉ còn nửa cái kho của đất nước giữ cũng không xong. Có bạn cho là bác Bửu Đình hoang tưởng chắc. Cứ nhìn lá số của vua Bảo Đại thì biết. Từ chỗ cả nước, sau chỉ còn miền nam, cũng thả tay luôn.
Nếu có THIÊN HÌNH dễ thành Đoản đầu. Khi biết TRIỆT chỉ còn một nửa... thân mình là quá muộn.
Thế là xong bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM. Ta giả định ông PHÁ QUÂN.

PHÁ QUÂN cư Tý.
Ông này trúng mánh. Vì ông ưa phá, lại trúng cái kho tầm cỡ quốc gia này tha hồ ông phá. Nhờ có cách Song Lộc nhưng lại bị HÓA KỴ, tạo ra một cách cục phức tạp. Tham Kỵ. Thế là một hôm người ta có quyền hoài nghi. Tài sản hơi bị nhiều. Ông ngồi trên một đống tiền bây giờ còn nửa đống tại tại sao? Tại vì em đầu tư vô cái rì rì rì...xo, khu vui chơi giải trí... Nên bây giờ em buồn xo. Nhưng đó đâu phải là chức năng của mi. Em hối hận lắm cho em về, em vẫn còn HÓA LỘC em xài. Tiếng xấu vẫn còn dài dài. Nếu thấy THIÊN HÌNH tất thị dài dài trong tù. Nếu thấy KHÔNG KIẾP hội họp thì chưa biết đi về đâu hỡi em. Sống chết không hay.
THẤT SÁT cư Tý.
Ông này cũng bà con với PHÁ QUÂN, cũng hưởng cách Song Lộc, sau khi đoạt được, biến hóa tài sản quốc gia thành tư thất, tư túi. Đếm tới, đếm lui số vốn của nhà nước chỉ còn một nửa. Nửa còn lại chỉ là tài sản bất động sản, chỉ có trên giấy tờ mà thôi. Ông THẤT SÁT biến thành thất kinh, đã gây ra thất thoát quá lớn. Liếc xéo lên ông thấy THAM KỴ bên ngoài lại có bộ Đào Phi tới tấp. Nếu ngày xưa các Đào uốn éo cười nói vui vẻ làm sao, bây giờ cũng bị đào thôi, nhưng bị đào, bị chưởi... Như hoa đào năm trước còn cười gió đông... Và hằng năm nhắc đến người ta còn cười. Ôi cái thằng thất thoát, ôi cái bọn phá quân.
Do có KỴ, nếu lại có lưỡi gươm THIÊN HÌNH tất dễ chết. Có KHÔNG KIẾP là nạn không thoát.
Nhóm SÁT PHÁ THAM có 2 ông bị nạn.

THAM LANG cư Tý.
Ông này rất đáng thương, ông có cách Song Lộc cực kỳ xấu, vô duyên xấu. Gọi là cách Kỵ tài, đừng đọc lộn là kỳ tài.
Hình thành cách KÌNH ĐÀ hiệp Kỵ vi bại cục. Tức là ông thấy Song Lộc của ai chứ không phải của mình. Ông cũng hay lui tới các nơi giàu sang nhưng không phải của mình. Ví dụ như người đi đưa gas, người làm công... Và khi ta thấy cũng thương nhưng cũng ngại ngại không muốn giúp vì người này có cách KỴ LỘC. Sao KỴ tại đây đè chẹp bẹp sao LỘC TỒN. Bộ sao này cũng là cách Tồn Nghi.

THIÊN CƠ cư Tý.
Đây là chính tinh phù hợp nhất, hay nhất. Vì bên ngoài có bộ KHOA QUYỀN hội họp. THIÊN CƠ là cục đá, nếu đem ra TRIỆT một cái biến thành tượng đá, hay tấm đá granit rất hữu dụng... Cơ là hiền có lộ ra mới biết người hiền đức... Có thể nói là cơ hội lớn. Cơ hội đẹp vì có ĐÀO HOA bên ngoài.
Tuy nhiên ở đây có thể gặp một chi tiết. Là TRIỆT đóng giữa 2 cung TỬ VI và THIÊN CƠ, vì thế mọi việc cơ mật giữa cha và con hoàn toàn bị lộ. Ở đời có những bí mật giữa cha và con không thể để người ngoài biết được. Tuy rằng THIÊN CƠ là con ông TỬ VI tại Sửu nhưng nói ra là tan cửa nát nhà.
Kỵ gặp HỎA LINH, KHÔNG KIẾP lại hỏng.

ĐỒNG ÂM cư Tý.
Đắc HÓA KHOA nằm trong bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG, bên ngoài có ĐÀO HOA rất thích hợp với nhóm sao này. Nếu ĐÀO HOA tọa thủ tại đây càng hay hơn. Vì nhóm dân lành thấy hoa là nông dân, là người làm vườn, thấy hoa xung vẫn kể là tốt. Chứ nhóm SÁT PHÁ THAM thấy hoa dễ sửa thành họa, thấy hoa gì cũng bẻ chơi cho biết, sau đó bỏ đi. Chừng đó thôi là họa rồi.
Nếu thấy HỎA LINH lại hỏng.
THIÊN LƯƠNG cư Tý.
THIÊN LƯƠNG đóng tại đây cũng rất tốt. Vì THIÊN LƯƠNG không có sợ lộ, lương thiện có lộ ra vẫn là lương thiện mà thôi. Hợp với ĐÀO HOA xung, lại đắc HÓA KHOA  Nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG đóng tại đây nói chung là rất tốt.
Nếu thấy HỎA LINH không mấy tốt.

CỰ MÔN cư Tý.
Đắc HÓA QUYỀN, có quyền cãi cọ cấp quốc gia. Dù CỰ phản đối nhưng TỒN thì vẫn cứ tồn, vì trong cái kho có ông Bài trừ. Cái kho nó sợ ông PHÁ QUÂN thôi, chứ Tồn này đâu có sợ. Có ai lại đi cãi nhau với cái kho bao giờ, ông CỰ MÔN cũng lắm chuyện. QUỐC ẤN ngồi trên cao thấy khó chịu nhắc nhở. Đó là việc tồn tại, tồn đọng, tồn tích, tồn kho, tồn trữ, tồn vong.. của quốc gia, lịch sử, những con số có thể sai sót... Nếu thấy cả KHÔNG KIẾP hội họp là phải biết cái họa hay cãi như thế nào.
CỰ MÔN ngộ TRIỆT tại đây là cách phản tỉnh rất hay. Nếu thấy HỎA TINH cãi nhau rất sôi nổi.

THÁI DƯƠNG cư Tý.
Cũng được kể là hay, THÁI DƯƠNG tại đây hãm, ví như nhà trong hẻm được TRIỆT LỘ biến thành mặt tiền, nếu không thì cứ tăm tối mãi, lại có thêm HÓA QUYỀN, xung chiếu có THIÊN LƯƠNG mang lại may mắn, nhất là kinh doanh lương thực thực phẩm có uy tín.
Ta lại tiếp tục giả định một người Quý Sửu có cách TỬ VI cư Ngọ, tỉ mỉ hơn.

TỬ VI cư ngọ với người tuổi Quý Sửu.
Ta giả định như sau.
TỬ VI PHI LIÊM ĐÀO HOA LINH TINH bên ngoài có HỮU BẬT XƯƠNG KHÚC QUANG QUÝ  CÁO PHỤ CÔ QUẢ HÀ SÁT HỒNG TUẦN TRIỆT KỴ.
Các sao tô đậm là giả định, các sao còn lại là đương nhiên có.
Đây cũng là lúc để các bạn so sánh với ông vua cư Ngọ 3 tuổi Giáp Đinh Kỷ.
Ta tạm gọi là Vua Phi. Ta có quyền hỏi, ẤN đâu?
Vua bảo, chỉ trừ 3 tuổi kể trên các tuổi còn lại đều không có ấn, ta không có ấn còn kho ta vất ngoài đường, giao thằng bạn THAM KỴ giữ. Thế thì sao gọi là Vua Phi? Vua Phi ...thường.
Cũng có khi người có sao PHI làm nên sự nghiệp (TỬ VI) phi thường. Từ không làm cho có. Nhưng khi kiểm tra ta không thấy KHOA QUYỀN LỘC đã đành, ngay các sao PHƯỢNG CÁC, KHÔI VIỆT, ĐẠI, THÁI cũng không, chỉ có bộ HỒNG ĐÀO, có lẽ uống rượu Hồng Đào nói tầm bậy. Vua Phi bèn nói, ta là Vua Phi...Pháp, Vua Phi Vụ...một chuyến bay đêm. Đó là vua ưa vua nói. Có THIÊN HÌNH hội họp là vua phi pháp. Dễ phóng mũi Phi Tiêu PHI LIÊM sinh họa. Nhờ đắc Hữu Bật xa lánh được THIÊN HÌNH.
Vua Phi là chẳng phải vua, cái mà vua dễ gặp là thị phi, bên trong có Đào Phi là cách uống rượu say... đụng chạm phải bên ngoài có KỴ TRIỆT. Ngoài ra còn bị tồn nghi một vấn đề. Tại sao ta lại tan rã mà nó lại tồn tại. Tại sao ta với nó hợp tác tham gia, khi ta tan tành, nó cũng tan bành mới phải nhưng nó vẫn tồn tại, khiến cho ta tồn nghi, từ đó sự nghi kỵ càng cao.
Chỉ cách ĐÀO PHI cũng lắm chuyện đáng bàn. Đây là đóa hoa tàn, đóa hoa rụng vì ngộ LINH, bị trôi giạt vì ngộ LƯU HÀ. Như vậy vua chỉ cầm cuống... hoa. Hoa tơi tả, nếu nữ nhân thì luận sao nhỉ? Nam nhân mất hoa thì cũng không không sao cả. Hương thơm từ bộ Đào Phi bay ra, tùy trường hợp mà luận đoán, nhưng đây là cuống hoa lấy đâu mà thơm. Ở đây dễ chiêu lấy thị phi mà thôi, vì bên ngoài có KỴ TRIỆT (bị kỳ thị triệt để). Bực mình dễ uống rượu làm vui, từ đó dễ phát sinh sai trái (may phước không có KHÔI VIỆT) cũng may không phạm pháp pháp luật THIÊN HÌNH.
Với sao PHI LIÊM dễ lâm vào sự trai trái, cứ y như trên lề đường bay vèo xuống lòng đường, như một kẻ cứ đi cạnh đường lộ giới phân chia phải trái, mà ta thường thấy vạch sơn trắng phân chia lòng đường. Cũng may không có KIẾP để gây ra tai họa, không có HÌNH dễ phạm luật mà gọi là phi pháp... Sao Phi làm nhiều chuyện buồn cười như phi công trẻ lái máy bay bà già...
Đây là lá số của một người có nghề nghiệp chuyên môn (LINH TINH) liên quan đến sách vỡ, đầu óc có phần lanh lợi, suy nghĩ nhanh, hành động nhanh... Tuy có sao PHI nhưng không phi pháp, trọng danh dự có học thức (XƯƠNG KHÚC) có ân tình ân nghĩa (Quang Quý) có bằng hữu (HỮU BẬT) giúp đỡ nhưng không đắc lực chi mấy (thiếu TẢ PHÙ) và nhất là các bộ sao đánh giá sự thành công. Cho nên sự nghiệp không có nổi bật mấy. Bị răn đe bởi 2 chữ đúng, sai (TUẦN TRIỆT). Nhưng nếu cứ bia rượu thì họa rất dễ xảy ra, thắng lợi nằm về phía PHÁ QUÂN và cả CỰ MÔN, nhất là CỰ MÔN nằm tại Ách cung, tức là cứ phi, trừ phi... là dễ mang tai họa thị phi, phải với trái. Cho nên bộ TỬ VI PHI LIÊM dễ bỏ chạy, hành vi sai trái tuy nhiên ở đây có thể chấp nhận được. Bộ sao này chủ hành vi sai trái. Nó dễ phát sinh khi đại hạn tại KHÔNG KIẾP HỎA KHÔI HÌNH ĐÀ, KHÔI HÌNH là dễ mắc vào tai họa (ĐÀ KIẾP) dễ bị tội lớn (KHÔI HÌNH), mọi việc dễ thành công cốc (VI ngộ PHI) trở thành đám tro tàn( Hỏa Khôi) rất lớn (vì khôi chủ to, Kiếp chủ nạn)... cứ như một đám cháy lớn, rất là lớn, bành trướng rất rộng.
Bạn có sao PHI hạn ngộ TANG quá nhiều sát tinh dễ ngã vào sao xấu. Trước đây bạn như người làm xiếc mà thôi, đi trên vạch chỉ trắng phân chia lộ giới. Bây giờ dễ phạm pháp.
Bạn có ĐÀO HOA nhưng hạn ngộ TANG MÔN là điều rất xấu. Một người đang cười đến TANG MÔN tất khóc, nhất là năm Nhâm Thìn sắp tới. Lưu TANG MÔN nhập MỆNH . Đại hạn tại TANG MÔN.
Một người có TỬ VI gặp THIÊN KHÔNG dễ ăn phải số không to tổ bố, vì nó ngộ KHÔI. Dễ la làng gặp chuyện không may (KHÔNG LƯƠNG).
Cuộc đời của bạn thường nói các từ phân đinh, phân chia...
Đến đây các bạn hết ngạc nhiên vì sao TỬ VI cư ngọ chỉ hợp với Đinh, Kỷ, Giáp mà thôi. Giáp chỉ có Giáp Dần, Giáp Ngọ, Giáp Tuất. Chỉ có Quý nhìn thấy LỘC TỒN. Nhưng nó Tồn mình Tan. Vua chúa gì, khi đem kho tàng giao cho thằng tham lam khai thác. QUỐC ẤN giao cho THẤT SÁT. Chon mặt đưa... đồ, câu chuyện đau lòng đang xảy ra trên đất nước ta. Cho nên, nếu thêm KHOA QUYỀN cho bạn, càng tội cho đất nước mà thôi.
Đây là đề tài mới lạ. Mở ra cho bạn nhiều suy nghĩ. Các bạn không nên hỏi nhiều, mà nên suy nghĩ nhiều. Hằng ngàn bộ 2, 3 sao bàng tinh phối hợp với chính tinh, nhóm sao giờ tháng, cho ra đáp số khác nhau. Không có gì buồn cười bằng một bên THIÊN HƯ, một bên THÁI TUẾ, cho là giống nhau. Một bên TỒN tại, một bên PHI bay lại giống nhau. LỘC TỒN nằm ở đâu cũng được ư? Và luôn luôn hỏi cái gì tồn tại, cái gì bay ra... Các bạn nên âm thầm học tập, múa may bậy bạ dễ phạm sai lầm.

  • Spam comment
  • My
    • My
    • Jun 3, 2012 11:11 AM
    Bác ơi ! sao bác kg viết bài nhận xét về tuổi Giáp Dần vậy ?
  • vu thai
    Tôi cũng có chút ít kiến thức về khoa tử vi nhân gặp diễn đàn nên cũng muốn đưa ra một số thắc mắc của mình, mong được sự giúp đỡ chỉ giáo của mọi người. Thắc mắc 1 của tôi là'' một người tuổi Canh Dần sinh ngày mồng 1 giờ tý 00:00, Thân, Mệnh đồng cung tại Hợi có sao Thái Âm tọa thủ gặp Hóa Kỵ hãm địa và Địa Không, Địa Kiếp đều đắc địa'' cái tôi thắc mắc ở đây là có phải Địa không, Địa kiếp và Hóa kỵ ở đây giúp cho Thái Âm sáng càng thêm sáng hay không??? hay là ý nghĩa ngược lại Thắc mắc 2 của tôi là'' Người tuổi Quí Hợi sinh 10 tháng 1 giờ sửu. Mệnh đóng tại sửu có Thiên Đồng, Cự Môn đều hãm địa tọa thủ, gặp Kình Dương đắc địa và Tuần Triệt tọa thủ'' điều tôi thắc mắc là với 2 tuổi Quí, Tân thì Cự môn hãm địa ở 2 cung Thìn, Tuất không có phương hại với đương số, vậy 2 cung Sửu Mùi thì thế nào và Cự Môn hãm địa gặp tuần triệt có tốt bằng đắc địa, hay là như nhau. tài học kém cỏi không dám một mình võ đoán, rất mong mọi người giúp đỡ chỉ giáo
  • Private comment
  • Private comment
  • pham
    • pham
    • Dec 13, 2010 10:50 PM
    Bác viết hay quá? bác xem dùm tuổi Quý hợi dùm cháu được ko ạ. Cháu sinh khoảng 5h sáng ngày 25/9 âm lịch. Theo tử vi thì người ta nói cung Phu của cháu là Tham lang là người chồng của cháu rất là ăn chơi phải ko bác cháu rất lo
  • pham
    • pham
    • Dec 13, 2010 10:49 PM
    Bác viết hay quá? bác xem dùm tuổi Quý hợi dùm cháu được ko ạ. Cháu sinh khoảng 5h sáng ngày 25/9 âm lịch. Theo tử vi thì người ta nói cungPhu của cháu là Tham lang là người chồng của cháu rất là ăn chơi phải ko bác cháu rất lo
  • Private comment
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Dec 13, 2010 8:27 AM
    Cháu xin cảm ơn bác đã dạy bảo ân cần, cháu đúng là có bị mổ xẻ 2 lần (khi cháu sinh con) ạ. Cháu cũng đã rút kinh nghiệm nên đã không tranh cãi với ai nữa bác ạ, ai có nói gì cháu cũng nhịn hết ạ. Đại vận này cháu chỉ an phận thôi ạ, không tham vọng gì nữa ạ.
  • nguyen
    • nguyen
    • Dec 12, 2010 10:20 PM
    Cháu cám ơn Bác đã viết bài tiếp.
  • Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác!
    Cháu kính tặng Bác hoa lộc vừng sáng nay. Cháu kính chúc Bác luôn vui , khỏe , bình an và hạnh phúc.
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu gởi đến bác những đó hoa lộc vừng trắng hiếm thấy. Bác vẫn biết cháu thường ghé thăm trang của bác, bác đang viết một bài liên quan đến hoa thật, để cho những kẻ yêu hoa, trồng hoa, người thích làm vườn có cơ hội chiêm nghiệm.
  • cu chuoi
    Cháu cảm ơn bác rất nhiều. Nhân đây cháu xin được kể Bác nghe về chuyện tử vi của cháu: Giờ sinh của cháu thì chính xác tới phút vì bố cháu rất cẩn thận ghi lại nhưng khi đi chấm tử vi thì cụ cháu (cụ Ngoại lập lá số) lại tính đó là giờ Mùi. Cụ còn làm bài phú có câu: Ngày mùng hai vừa độ giờ Mùi. Vậy là bao năm qua cháu cứ theo lá số của giờ Mùi chứ không phải là giờ Thân. Bố cháu sau này chuyển ngành về cũng có tham khảo sách vở và bảo đó là giờ Thân nhưng Cậu cháu nối nghiệp Tử vi của cụ cháu cũng vẫn cứ tính là giờ Mùi và hàng năm bấm hạn cho cháu theo giờ đó. Bản thân cháu sau đó cũng nghi hoặc và tham khảo thì sách nói thế này sách nói thế khác. Nay gặp được bác chỉ cho cháu như nắng hạn gặp mưa rào vì hơn chục năm nay mầy mò mà vẫn không thỏa mãn được. Và như vậy lá số của cháu Mệnh đóng tại Ngọ chứ không phải tại Mùi và chính là cách Tử vi cư Ngọ với người tuổi Quý Sửu như bác đã đề cập trong bài viết trên - một cách chẳng hay gì và cháu xin được theo lời dạy của Bác: Các bạn nên âm thầm học tập, múa may bậy bạ dễ phạm sai lầm đồng thời tu nhân, tích đức, sống thật tốt hy vọng nhân - quả sẽ tốt hơn. Một lần nữa cháu xin được trân trọng cảm ơn bác và kính chúc bác mạnh khỏe !
    • Bửu Đình
      Đúng rồi, một người khi có bộ XƯƠNG KHÚC tại MỆNH, tức có văn hóa, xa lánh bộ KHÔNG KIẾP. Dù có Phi ẩu, phi tả cũng chấp nhận được, vì thấy những sai trái trong văn chương, văn bản... ta có quyền phi vào đấy để phỉ nhổ (chứ không phải là thổ phỉ, ninja...). Nhưng cũng vừa phải thôi, cái gì thái quá là không tốt. Nhất là vận hạn của cháu hiện giờ là xấu. Nếu cháu không nắm chắc sao PHI LIÊM dễ mang họa vào nó. Còn với KHÔNG KIẾP, ta nói Không để tránh Kiếp. Nếu ta nói Kiếp tất gặp không. Nếu ta đã nói Không rồi vẫn cứ gặp, đó là số trời đã định. Cho nên không có gì đáng ngạc nhiên cả. Đừng để cụ Thái Thứ Lang cho bay (PHI LIÊM) với máy bay giấy.
  • Private comment
  • cu chuoi
    Cháu cảm ơn bác rất nhiều về bài viết này vì đây là bài viết cháu chờ đã lâu. Cháu xin bác cho cháu làm phiền bác một lần này nữa thôi: cháu sinh vào lúc 13 giờ 15 phút năm 1973 tại miền Bắc vậy đó là giờ Mùi hay giờ Thân. Cháu hỏi vì cháu đọc mỗi sách nói một kiểu, ngay mấy trang mạng về tử vi cũng có trang nói là giờ Mùi, có trang nói giờ Thân làm cháu hoang mang quá. Mong bác chỉ giáo, cháu cảm ơn bác nhiều
    • Bửu Đình
      Máy bác bị hack giờ mới vô mạng được. Đó là giờ mùi, thời điểm ấy miền nam là giờ ngọ. Nếu 15 h15 nó vào giờ Thân với miền bắc hồi ấy. Cháu có thể tìm trình an sao của Trần Nhật Thành trên mạng. Trong đó có cách an sao của bác. Đặc biệt trong trình đó có sâu. W32. Qvokdia. Worm. TNT cũng vừa mới gởi bác trình an sao mới nhất, nhưng trục trặc gì đó do yahoo, bác vào mail chưa được.
  • Private comment
  • Neptunelt
    bài bác viết rất chi tiết, dễ hiểu, vẫn là kiến thức của các bài bác viết trước đây nhưng dùng để ôn lại rất tốt. Cháu chúc bác luôn mạnh khỏe, viên mãn.
  • CaoDuyZi
    Cháu chào bác.Hi cháu ko để ý bây h mới biết bác  lại viết bài .Cháu mừng lắm. Luôn luôn mạnh khỏe bác nhé.
  • trananhtuan_141279
    Chào bác , mừng bác vượt nạn viết bài trở lại . những bài bác viết rất dễ hiểu , dể tiếp thu , cám ơn bác . Lúc trước cháu nghĩ Tử Vi , Thiên Không , Thiên Hình mới là vua bóng tối , trùm mafia .... hóa ra không phải Tử Vi , Thiên Hình , Phi Liêm mới là vua phi pháp . vậy cháu hỏi Tử vi , Không + Hình giải thích như thế nào , là không theo khuôn mẫu , không theo chuẩn chung , có ý nghĩ không thực tế khác mọi người , ..... . Bác trả lời giúp cháu , một số bài viết của bác cháu không thấy để đọc như Tả Hữu , Quang Quý , Thái Âm Phần 1 . Nếu cháu hỏi trùng láp vẫn mong bác trả lời . Thanks . Chúc bác vui vẻ .
    • Bửu Đình
      PHI LIÊM đi chơi với TANG MÔN còn là Ninja, người dơi, đua xe... chỉ có THIÊN ĐỒNG khuyên nhủ nó được mà thôi.
  • trananhtuan_141279
    Chào bác , mừng bác viết bài trở lại .
  • Private comment
  • girlkieu_iu_
    Bác Bữu Đình ơi cháu là nữ sinh năm 1990 (canh ngọ) vao ngày dương là 4 tháng 12 lich lúc 12h15 buổi trưa nên mệnh cũa cháu có thiên lương cư sửu như bài bác viết nhung ở mệnh lại có không kiếp và sao hóa khoa lại nằm Cháu đọc sách thấy lá số mình co cách nhật nguỵet tịnh minh nhưng lai phùng không kiếp thêm vào nhật cư tỵ cự môn cư hợi la tốt hay xấu nhưng cung phu cháu thì nghe mấy anh dạy cháu tử vi bão xấu số cháu không nên lấy chồng vì đường chồng con xấu gặp phải người lăng nhăng tài bach chỉ đủ dùng nên cháu lo lắm Bác có thể xem số cháu giúp cháu được không Cháu người đà nẵng nhưng đi du hoc năm 2009 nhưng sắp vê lại việt nam ăn tết Cháu hi vong bác có thể xem giúp cháu đẻ chau bớt lo về số mệnh của mình Vì cháu đi du hoc dể lo cho công danh ma nghe mọi người nói công danh không cao nenn buồn lắm ạ Đây là lá số của cháu mong bác xem giúp với ạ http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Nguyen+Hoang+Anh+Tram&date=1990,12,4,12,15&year=0&gender=f&view=screen&size=2
  • Thao
    • Thao
    • Dec 8, 2010 10:58 PM
     Đúng là nói đến tuổi nào, người mang chữ giáp nào cũng như nằm trong lòng bàn tay bác vậy;  Bài viết thật sâu sắc, lại rễ hiểu, cháu cảm ơn bác rất nhiều ah!   Cháu hi vọng có dịp nào đó bác viết bài về chữ Nhâm, cụ thể là Nhâm Tuất dc ko ah;    
  • tu bi h
    Một bài viết ở trình độ thượng thặng, vừa dễ hiểu, vừa thâm túy, thấm đượm triết lý nhân tình, thế thái, thực sự đúng mục đích "vui học tử vi". Những ai tuổi quý sửu có thể rút ra nhiều điều từ bài này. Rất mong và hy vọng anh có nhiều bài về các tuổi khác./. Kính.
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Dec 8, 2010 2:26 PM
    Cháu cảm ơn bác vô cùng vì bài viết này rất hữu ích với nguời học tử vi, đặc biệt là cháu (tuổi Quý Sửu). Thưa bác, cung Thân cháu cư Tý có Thiên Cơ, như vậy có đủ Khoa Quyền Lộc chiếu, Minh Lộc, Ám Lộc nữa nhưng ngặt nỗi gặp Triệt thì có được vớt vát gì không ạ? Cung Thân chỉ nói lên thân thể của mình thôi hay có nói lên hậu vận của mình không ạ bác? Cháu còn có Không Kiếp ở Thìn và Ngọ chiếu về nữa, Triệt có ngăn cản được không ạ?
    Nhưng cháu trải qua đại vận Thiên Cơ đó thì vô cùng tốt đẹp, tiếc quá, từ giờ trở về cuối đời cháu chẳng có vận nào tốt bằng nó thì phải. Cháu rất mong bác có vài lời về bản đồ của cháu ạ.
    cháu sinh ngày 27-5-1973 (DL) tức 25/4/ QS giờ Mùi.
    • Bửu Đình
      Sao TRIỆT ở đây có nhiều điểm
      hay, chế ngự Sát tinh KHÔNG KIẾP. TRIỆT tại Thân lại là cung Phúc là xấu nhưng ở đây rõ ràng không TRIỆT họa càng lớn khi KHÔNG KIẾP hội họp. Ví như đâu ốm phải mổ xẻ mà thôi. Hiện tại đại hạn cháu ngôi TỬ VI ngộ TRIỆT lại có KỴ hội họp là cách dễ bị người ta ghét mà loại trừ mình, nhất là dễ bị lộ bí mật, lại cả 2 sao CƠ MẬT đều bị lộ. Vì thế khó giữ gìn bị mật, ai cũng có bí mật (Tử Vi) riêng tư (Cơ) cả.
        Nhất là cháu có tính nam nhi (Dương) lại nóng tính (Hỏa) hay cãi ẩu (Cách CỰ PHI) mà sinh họa do cách Đào Kiếp. ĐÀO HOA của cháu dễ đào hố chôn mình đấy. Mà chỉ do hay cãi mà thôi. Nhất là đại hạn hiện nay có Kỵ TRIỆT . Dễ bị ghét (kị) bỏ (phá) loại trừ (triệt). Làm cho uy tín địa vị TỬ VI sứt mẻ trầm trọng. Sao TRIỆT ở vận trước có phần hợp cách nhưng ở vận này lại xấu.
      Cháu thuộc dạng vua cãi, qua đây gặp vua phá quân dễ thua cuộc. Cho nên không ghen ghét, đố kỵ, tham vọng, nghi ngờ... Chính mình dễ trở thành nạn nhân của nó.
  • neo
    • neo
    • Dec 8, 2010 9:35 AM
    Bài viết này quá tuyệt vời, vừa giúp cho những người mới học như cháu có cách phân tích cách cục, lại còn có thể dự đoán hạn vận nữa. Trước đây bác đã từng bàn đến hai bản đồ giáp tí và kỷ sửu nay thêm bản đồ quý sửu nữa là ba. Hai bản đồ trước bác chỉ mới phác họa sơ sơ, riêng cái bản đồ lần này quả rất chi tiết hấp dẫn vô cùng. Mong một ngày không xa, cháu sẽ viết được các bản đồ khác hấp dẫn và giá trị như bác vậy :) Bài này cháu chỉ thắc mắc một điểm, bộ cơ nguyệt đồng lương ở đấy hay vì hội khoa quyền, nhưng chữ cơ thì dễ thấy cơ thể mình phải cắt bỏ đi cái gì đấy, chữ lương thì dễ không may mắn, chữ âm đồng dễ mất phúc, bất lợi về chuyện con cái nữ giới. Không rõ tác dụng khoa quyền nó biến hóa thế nào ạ ? Nếu là tuổi Quý Hợi, bộ Tuần Triệt lâm hết vào hai cung tý sửu theo bác ra sao ạ, liệu lộc tồn có còn không. Theo những gì bác dạy thì cháu đoán trường hợp có cả tuần triệt sẽ là tốt đúng không ạ ?
    • Bửu Đình
      Nhóm CƠ NGUYỆT   ĐỒNG LƯƠNG không sợ TRIỆT LỘ, đã giải thích trong bài viết. Đó là những sao hiền hòa, lương thiện... Nhưng tình huống ở đây cơ lộ là xấu do TỬ VI cũng bị lộ. TRIỆT đi với nhóm CƠ NGUYỆT   ĐỒNG LƯƠNG không mang ý chữ “Không”. Ruộng
      đồng phải lộ ra để khai   thác. Mang ý phòng trừ như sâu bệnh. Tuổi Quý Hợi có bộ phòng trừ rất hay vì nó hợp với ĐÀO HOA, ruộng đồng cần phải trổ hoa. Nhưng đẹp cung TÝ lại quá xấu cho cung Sửu thêm một bậc.
  • Liên
    • Liên
    • Dec 8, 2010 4:44 AM
    Em cám ơn anh nhiều, em rất mong có những bài viết mới như thế này.

2 nhận xét:

satrungkim nói...

càng đọc càng thấm

Thế Nga Vân Anh Quế Chi Thanh Tùng nói...

Cảm ơn chú BĐ cháu tuổi Quý sửu 1973