Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Bộ CƠ ÂM Dần Thân

BỘ CƠ ÂM Dần Thân.
Bộ CƠ ÂM Dần Thân nằm trong bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG êm đềm hưởng phúc. Bộ CƠ ÂM là phối hợp giữa 2 nhóm sao CƠ ĐỒNG và ÂM LƯƠNG. Kêt hợp hài hòa tạo thành bộ sao hoàn chỉnh xa lánh CỰ MÔN gây bất ổn. Tạo thành nhiều bố cục hay như, CƠ LƯƠNG khéo giỏi, ĐỒNG LƯƠNG hạnh phúc, ÂM ĐỒNG nhất trí, CƠ ÂM âm thầm làm phúc.

Hình tượng về người.
CƠ ĐỒNG là gì? Là đứa bé khéo léo, các bà mẹ thường cho rằng, con tôi (ĐỒNG) khéo léo, giỏi giang... (CƠ). Dưới mắt các bà mẹ, THIÊN CƠ là cục cưng, cục thit, là da thịt, là núm ruột (THIÊN ĐỒNG), là khúc ruột... mà bà mang nặng đẻ đâu. Và đứa bé Cơ Đồng nằm trên vòng tay ấm áp, hiền hòa của bà mẹ Lương Âm, được bà vạch đối bầu sữa mẹ, đứa bé Cơ Đồng miệng ngậm cái vú (THIÊN LƯƠNG), tay kia vân vê vú khác, nó thông minh (Đồng) hiểu ra Lương thực là đây. Qua tiếng ầu ơ!...
THIÊN ĐỒNG không mẹ dễ hư.
THIÊN ĐỒNG có mẹ, à ơi! được như tiên rồng.
Đó là hình tượng đứa bé nằm trong vòng tay người mẹ, được nghe những câu  dặn dò ngay từ tấm bé, dễ trở thành con người tốt, vì được nghe những điều thiện của Cơ, điều phúc của Đồng, từ bi của Lương. Và nó trở thành người hiền, có tài, và may mắn. Ngoài ra được anh chị che chở bởi THIÊN PHỦ  ở cung Huynh đệ, được người cha TỬ VI đùm bọc tại cung Phụ mẫu. Bé CƠ ÂM được mô tả là may mắn, có tài. Được hưởng cách giáp rất tốt là giáp TỬ PHỦ.
Theo thời gian nó trở thành người lớn, người chồng CỰ DƯƠNG luôn luôn đi xa làm ăn, ta chỉ thấy người đàn ông THÁI DƯƠNG này ở cung Di mà thôi. Người nữ khéo léo Âm Cơ, lại tiếp tục công việc lo toan công việc chăm lo lương thực cho đứa bé THIÊN ĐỒNG, cũng như toan tính những lương thực, lương tiền ấy đủ dùng trong tháng, hay trong vụ mùa sắp tới, những tính toán có lợi cho cuộc đời. Tùy thuộc vào Hung Sát tinh có khi là âm mưu.
Nhìn chung đây là hình ảnh của người dân lương thiện. Cuộc sống có những tháng ngày êm đềm hạnh phúc, gia đình đầm ấm. Trong đám lương dân ấy có người trỗi dậy trở thành người giúp việc cho nhà nước trong các ngành được người xưa gọi là Văn đoàn, nhưng ngày nay còn là những nhà khoa học, kỹ thuật.
 
Hình tượng về tài sản.
Là cơ ngơi của THIÊN CƠ, ruộng nương ruộng vườn của THIÊN ĐỒNG, cây trái biến thành lương thực, lương tiền của THIÊN LƯƠNG, lại tiếp tục chuyển hóa thành nóc nhà. Dưới bóng mát của Âm Lương. Hình ảnh ta thường thấy, ngôi nhà dưới bóng mát cây cao cổ thụ, quanh đấy là ruộng nương, vườn tược là hình ảnh có thật. Cuộc sống êm đềm dưới vòm xanh cây lá.
Nhưng có thật được như thế chăng?
Đó là câu hỏi luôn luôn đặt ra khi luận đoán. Đáp số tùy thuộc vào Hung, Cát Kỵ Hình tinh tinh. Chứ đừng bịa ra mà nói.
CẦN GẶP:
ĐÀO HOA:
Là ngôi sao cần thiết nhất, hợp cách nhất. Đây mới thực chất là hoa, với những hoa lúa, hoa cau, hoa khế, hoa cà phê...Từ đó mới sinh ra trái ngọt CÔ QUẢ như bưởi, chôm chôm, nhãn lồng... Ta có trái ngọt cây lành (Cơ Lương + HOA QUẢ), đó đây một màu hoa lúa, hoa cúc, hoa huệ... Nếu thấy PHI LIÊM như hoa tỏa hương thơm. Nếu thấy KHÔI VIỆT nữa đích thị những loài hoa quý, ít ra cũng như lộc vừng, hoa mai, hoa đào... nhiều hoa quý khác chúng ta cũng chẳng biết gọi tên, như lưu ly, tu líp... , nếu có KHOA thì sao. Là nhà những nhà nông học về nghề nông, ta gọi là khoa học như kỹ sư, thạc sỹ có kỳ tài. Bởi bộ CƠ LƯƠNG vốn là bộ sao khéo và giỏi.
Nếu ở đây có TUẦN TRIỆT được xem như phòng trừ, phòng tránh sâu hại mà thôi. Lại còn được dạy dỗ, hiểu biết về nghề nông. Nhưng nó không nên có TRIỆT đóng tại MỆNH, vì TRIỆT đương đầu này khiến cha mẹ không an toàn.
ĐÀO HOA đóng hội họp tại đây đi với ĐỒNG ÂM là người có đầu óc sáng tạo. Từ đó ta có cối chày giã gạo dưới đêm trăng THÁI ÂM. Đồng vọng tiếng hò giã gạo đêm vắng... Những nông dân đầy óc sáng tạo, chơi luôn cả trực thăng ta gọi là hai lúa. Có bao giờ bạn nhìn cái cối xay bột bằng đá chưa. Người viết càng nhìn càng tấm tắt khen thầm: “Giỏi ơi! là giỏi”. Bây giờ các cối xay chết hết rồi. Các máy xay bột chẳng qua là cối xay chạy bằng mô tơ mà thôi.
ĐÀO HOA còn hợp với THIÊN CƠ, ta lại có cơ thể đẹp của cô thôn nữ, nhà đẹp vì cơ ngơi có hoa, thời kỳ, thời cơ đẹp, tuổi hoa niên xinh đẹp....Ăn nói khéo léo nhờ có Hoa miệng. Lại càng khéo tay hay làm.
Như vậy với CƠ ÂM tại Thân phù hợp với các tuổi Hợi Mão Mùi. CƠ ÂM tại Dần phù hợp với 3 tuổi âm còn lại.
ĐÀO HOA ở đây mới thật sự là hoa.
TUẾ HỔ PHÙ.
Bộ này đi với CƠ ÂM có nét hay riêng. Đây là bộ sao ngôn ngữ đánh thức tiềm năng của bộ CƠ ĐỒNG ÂM LƯƠNG là cật vấn, phúc đáp âm thanh của các vị có lương tri. Từ đó, ta có các thầy như thầy đồ, thầy thuốc, thầy bói, thầy địa, đến các thầy thợ mộc, xây dựng, cô mụ... và bậc thầy thiên về lý thuyết canh nông, cơ ngơi. Tất nhiên phù thuộc vào càng nhiều cát tinh càng tốt, danh vọng càng cao.
Bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG còn hóa giải cả PHI LIÊM, một ngôi sao sai trái, biến Phi Liêm thành lưỡi liềm, cù néo để cắt lúa, hái quả. Một công cụ cong cong đắc dụng, nếu nó thẳng, biến thẳng biến thành kiếm, kích rất nguy hiểm. TUẾ HỔ PHÙ và CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG phối hợp phù phép nó, biến thẳng thành cong... liềm, lưỡi hái, lưỡi cày, cù néo. Đến đây ta có dịp so với PHI LIÊM đi với LIÊM TRINH nguy hiểm như thế nào, vì VŨ KHÚC nói, cong như thế đâm được ai... thế là nó thẳng tưng thành giáo, kiếm.
TANG HƯ KHÁCH.
TANG HƯ KHÁCH làm điêu tàn nhóm sao này, CƠ TANG rầu rĩ như nhà có tang, TANG HƯ là ngôi nhà hư nát, TANG KHÁCH là chạy đi chỗ khác, trước nguy cơ sụp đổ bất ngờ. Đó là xét về mặt nhà cửa. Về thân thể tất có thương tật trong cơ thể, nhất là cách CƠ LƯƠNG TANG TUẾ rất dễ té cây, mà nông thôn là nơi có nhiều cây để leo trèo hái quả. Nếu còn sống ôm một chữ HƯ trong thân thể, thương tổn cái gì đó. Về mặt tình cảm tất phải buồn rầu. Nói lên cái cảnh không may khi ra đời.
Nhưng CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG có tài hóa giải những chuyện không may do nhóm sao TANG gây ra, kể cả PHI LIÊM, biến những sao đầu trộm đuôi cướp, trở thành hiền hòa bởi lời lẽ êm dịu ÂM LƯƠNG, điều phúc thiện của ĐỒNG CƠ, chuyển hóa các sao xấu thành tốt... Và luôn luôn nói rằng, như thế là sai trái, như thế là gian dối. Khi tự vấn (CƠ) lương tâm (Lương Đồng) tức họ không phạm điều sai trái.
Về tính cách nhóm sao này họ là con người nghèo có tấm lòng tốt. Những con người nghèo nhưng sẵn sàng làm việc thiện, người nghèo nhưng có tấm lòng tốt. Nếu có PHI LIÊM lại càng hay, đó là hình ảnh những người nghèo làm những chuyện phi thường khiến chúng ta há mồm kinh ngạc. Nhường cơm sẻ áo, họ hiểu sao PHI LIÊM với nghĩa san sẻ, chia sẻ, sẻ chia, phân phối, phân phát... một tấm lòng từ thiện đúng nghĩa nhất. Nhờ đó họ cũng có cuộc sống tốt đẹp, ít ra không đẹp bên ngoài nhưng quá đẹp bên trong một tấm lòng. Nếu thấy KHÔI VIỆT rất là tốt. Họ được phát phúc phát may. Rồi cũng nhờ phát phúc khi thành công họ lại đem cái phúc đó, ban phát lại cho người khác.
THIÊN MÃ:
Nếu thấy sao này tại MỆNH  là mẫn tiệp đa năng. Tay chân mồm miệng đều khéo léo. Lại làm việc luôn tay suốt ngày, nếu thấy PHƯỢNG CÁC là người thường đi lại. Nếu có PHI LIÊM có LƯU HÀ họ  là người ưa phiêu bạt.
NHÓM LỘC TỒN.
Hợp với LỘC TỒN, nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG hoàn toàn hóa giải từ BỆNH PHÙ biến thành lương y, từ PHI LIÊM sai trái biến thành PHI LIÊM hữu dụng. Ở đây đâu có CỰ MÔN hay PHÁ QUÂN để trở thành phá cách. Nếu thấy PHỤC BINH tất kẻ phục thiện. Nếu thấy KÌNH ĐÀ hội họp (ĐÀ đồng cung xem phần kế tiếp) không có ĐÀO HOA là những khó khăn phải vượt qua. Nhưng nói chung là bộ sao gây ra ly tán, thị phi. Thấy TIỂU HAO nên đoán là bụng dạ hẹp hòi, cần thêm KHÔI VIỆT. Đó là nguyên tắc khi luận đoán... Nếu thấy HAO đồng cung tức có KÌNH ĐÀ hội họp, dễ lâm cảnh:
“Âm phùng HAO tú một phương.
Thành hôn chẳng lọ là đường cưới xin”.
Khi có cách ÂM HAO tại MỆNH tức phối cung có cách.
“Dương Cự Hao thật không lành
Chồng con phối hợp bất thành hôn nghi”
Dương Cự Hao là cái gì tự tìm hiểu lấy, đa phần các bạn giỏi cái này còn hơn cả thầy mình nữa.
KHOA QUYỀN LỘC KỴ.
Tại đây nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG dễ gặp đủ tam, tứ Hóa. Nếu thấy tứ hóa đoán là kỳ tài, kỳ đồng... Chỉ cần KỊ KHOA cũng có thể đoán kỳ lạ, phù hợp với bộ khéo giỏi Cơ Lương. Miễn trừ, khi có THIÊN HÌNH vì đây là trường hợp phức tạp.
Từ nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG gia thêm tam tứ Hóa cho ta những văn nhân, quan văn nói chung. Ngày xưa chỉ xếp 2 loại văn quan và võ quan mà thôi.
Nếu có KỴ, ngoài HÌNH ra, còn Kỵ gặp ĐÀ LA. XƯƠNG DIÊU, TRIỆT, KHÔNG KIẾP, HỎA LINH lại còn kỵ gặp cả KHÔI VIỆT, vì nó gây ra những việc kỳ khôi. Trừ trường hợp KỴ KHÔI KHOA được cho là rất kỳ lạ.
XƯƠNG KHÚC:
Rất hay, lương dân biết lễ giáo, đi với THIÊN HÌNH xung vô hại. Có TẢ HỮU hội họp dễ gặp cách.
THIÊN CƠ dữ THIÊN LƯƠNG, TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển, vũ vi trung lương
Nếu thấy DIÊU Y đọc tiếp phần dưới.
HÌNH DIÊU Y.
Đoán là thầy thuốc lương y, vì cách Lương ngộ Y tất thị lương y, nhất là có sao BỆNH PHÙ. Được cát tinh rất nổi tiếng, mát tay. Cần KHOA tinh. Có Quyền tinh càng thêm uy tín. Nếu thấy Hỏa Linh chỉ e lang băm mà thôi. Nếu đã thấy HÌNH kỵ gặp thêm HÓA KỴ. KHÔI VIỆT, KHÔNG KIẾP.
Nếu thấy DIÊU Y kỵ gặp Văn Xương. Vì cô bé khéo léo (CƠ ÂM) đọc truyện người lớn quá sớm, rồi thấy bụng mình to sớm, nếu thấy CƠ ÂM LINH HỎA mày mò máy vi tính cái họa càng đến nhanh mau.
PHỤC BINH, PHI LIÊM, TANG MÔN :
Nếu thấy các sao kể trên luận đoán là tốt. Nhất là PHỤC BINH đồng cung là người phục vụ cho việc thiện, cũng có thể là tăng lữ, hay hiệp khách, võ sĩ dù có HỎA LINH, KHÔNG KIẾP họ vẫn không sợ.
TUẦN TRIỆT:
Nếu thấy TRIỆT đương đầu bất lợi cho Phụ mẫu, đồng thời bất lợi cho những toan tính âm thầm của bộ sao này bị lộ. Lý luận như bài “Vài nét về tuổi Quý Sửu”. Ngoài ra chẳng có gì bận tâm, đây là cách phòng trừ, phòng tránh như phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng... Thu hoach lương thực, tức cũng chi ra mua sắm. Có lộ ra là cái phúc, cái thiện, cái từ tâm lộ ra để mọi người chiêm ngưỡng. Chỉ có nhóm sao bí mật mới sợ lộ mà thôi. Cần xem lại bài TUẦN TRIỆT. Tất nhiên có TUẦN TRIỆT kỵ gặp thêm THIÊN KHÔNG, hình thành cách tam Không. Các sao TUẦN TRIỆT này biến thành Vong, như vong nhà, vong cửa... đến vong mạng. Lúc đó là trọng nạn.
KỴ GẶP:
ĐÀ LA:
Rất kỵ đồng cung với bộ sao này, ví như trăng tà. Nhất là cách CƠ ÂM tại Dần, chỉ có tuổi Ất bị cách này, gia thêm KỴ, hình thành bộ CƠ ÂM ngộ ĐÀ KỴ, cách trăng tàn nguyệt ky. Nếu gia thêm VĂN XƯƠNG càng tồi tệ thêm. Một dâm cách rất mạnh. Cũng cách kể trên nhưng tại Thân, bị ĐÀ xung. Tuổi Tân tại Thân cũng bị ngộ ĐÀ. Nếu gặp thêm cách Xương KỴ cũng xấu. Đây là cách người đẹp (nếu thấy HỒNG ĐÀO hội họp) nhưng để tiếng xấu. Tiếng kỳ khôi, kỳ cục. Có thể kết luận nhanh cách CƠ ÂM không hợp với người tuổi nhất Ất nhì Tân.
Đưa đến những cay đắng như Nguyễn Bính từng mô tả  “Hương đồng cỏ nội bay đi ít nhiều”,  “Áo cài khuy bấm em làm khổ tui”... Làng quê xáo trộn bởi những người này.
Nếu thấy ĐÀ LA đi với TANG MÔN hội họp xem ở phần Tang Hư Khách, đó là người kém may mắn ở dạng khác.
HỎA LINH:
Nếu thấy 2 hung tinh này tất xấu. Là cảnh thiên tai hạn hạn do nắng nóng, sương giá, khiến cây trái non yểu rơi rụng, đồng khô cỏ cháy... còn dễ lâm cảnh nhà cháy. Nếu thấy cảnh đồng khô cỏ cháy chẳng khác gì nhà cháy mà thôi.
Về mặt tình cảm hoàn toàn gây rối ren xáo trộn, do trong lòng có ngọn lửa giận hờn (Hỏa tinh) đám con cháu. Ngọn lửa lạnh nhạt của Linh tinh. Một ngôi nhà có nhiệt độ thất thường như vậy làm sao vui được. Bộ sao này còn kỵ gặp thêm KHÔI VIỆT. Có KHÔI VIỆT lại càng kỵ gặp thêm KÌNH ĐÀ, KHÔNG KIẾP. Tùy mức độ hung tinh tụ tập mà luận.
KHÔNG KIẾP:
Gặp Sát tinh này, hình thành các bộ ÂM KHÔNG, ÂM KIẾP, ĐỒNG KHÔNG, ĐỒNG KIẾP, LƯƠNG KHÔNG, LƯƠNG KIẾP... Không có gì gọn gàng bằng câu “THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát”. Nói chung là đám lương dân gặp nạn. Cô bé khéo léo CƠ ÂM hay cậu bé THIÊN ĐỒNG có phúc, biến thành vô phúc, không may, sống chung với nạn. Cô bé khéo léo có thể mang nạn bẩm sinh như không con, hoặc nuôi con không nên người, nuôi con của họ... Nói chung cô bé gặp nạn, đừng đoán là cô bé ăn cướp, thằng giặc con nít mà oan cho người ta. Vì MỆNH số của họ hiền hòa gặp KHÔNG KIẾP là cách sống chung với lũ... cướp. thôi thì lũ lụt còn dễ chịu hơn.
PHONG CÁO THAI PHỤ:
Nếu thấy bộ sao này có phần hỗn láo, đứa bé có tài, đòi làm cha mẹ thiện hạ. Ở đây không có CỰ MÔN cũng đỡ xấu rất nhiều. Mức độ sai phạm còn tùy có thêm bộ KỴ HÌNH, LINH HỎA. Nếu có KHOA tinh hóa giải.
CƠ ÂM qua một số câu phú:
Nguyệt tàng Dần vị tác sự hữu thuỷ vô chung
CƠ ÂM ở Thân hay hơn ở Dần. Vì ở Dần không chăm chỉ, chưa tối đã la tối đi ngủ, trời sáng cho là đêm chưa dậy. Từ bản tính đó người CƠ ÂM ở Dần biếng nhác khó thành công lớn. Trái lại CƠ ÂM tại Thân làm việc tận đêm khuya, hết việc thì thôi. Trời còn tối đã dậy lo toan công việc. Thành công là do chăm chỉ học tập là thế.
Đồng cung CƠ gặp THÁI ÂM.
Goá chồng, tỳ thiếp, gian dâm đáng buồn
Điều này chỉ đúng với cách CƠ ÂM tại Dần hơn là tại Thân, càng đúng hơn khi có Xương Diêu Y hay KỴ ĐÀ. Vì cách CƠ ÂM tại Dần là “phơi da thịt (THIÊN CƠ) giữa ban ngày”. Trong lúc CƠ ÂM tại Thân là “phơi da thịt ban đêm” mấy ai thấy. Chỉ do phơi không đúng thời điểm này. Bên ngoài cung Thiên Di có cách CỰ DƯƠNG, người con trai hay cắn, hay sờ mó, sau đó chuyển qua hay cãi, cãi thắng thua gì cũng bỏ đi. Từ đó đưa đến thị phi tai tiếng.
Ở Dần Thân còn dễ gặp cảnh TANG KHỐC rất kỵ THIÊN CƠ. Chồng chết, chồng bỏ do cách CỰ DƯƠNG người con trai đi xa, có khi nó cắn trộm ai đó mà không thèm cắn mình. Mà ngày xưa, nó bảo “Em ngon như là táo chín, em ngon như là mít chín, em ngon như miếng thịt bò. Anh đây thò miệng anh... căn...”.Ngộ KHỐC còn dễ bị bệnh liên quan đến hô hấp.
Dễ ngộ HAO gặp cảnh éo le đã nói ở trên.
Vì thế, người viết đánh giá có ĐÀO HOA hội họp là hay nhất. Vô số cái hay.
“Mệnh cung kị NGUYỆT ngộ ĐÀ LA”.
 CƠ ÂM với nam giới.
THÁI ÂM là hình tượng phụ nữ, nam giới hợp với THÁI DƯƠNG, MỆNH tại đây quá nữ tính. Dễ may mắn có người nữ hiền, khéo giỏi... (là bà, mẹ, vợ) nhờ âm phúc phía nữ mà thành công. Có thể ví như câu người ta hay nói. Phía sau sự thành công của đàn ông có bóng dáng người phụ nữ. Nếu ở Dần, kiên trì về sau mới đắc ý. Nói chung là hiền lành. Đi với Cát tinh là Hiền Tài của đất nước.

  • ngonlua_reccca 85
    • ngonlua_reccca 85
    • Oct 17, 2012 8:27 PM
    Cám ơn bác vì bài viết này, cháu mới chập chững tìm hiểu tử vi, do dạo này nhiều vấn đề stress quá, Mệnh cháu là Cơ Âm tại Dần, cháu sinh ngày 11 tháng 10 năm 1989, 15h20 phút, bác có thể xem cho cháu vận hạn năm nay và năm sau được không ạ, bao h thì cháu có việc làm ổn định ạ :(
    http://dichvu.lyso.vn/lasotuvi/1HIH2DZU.jpg
  • dam
    • dam
    • Apr 5, 2011 11:32 PM
    Cháu đọc những bài luận của bác mà vỡ ra rất nhiều! Cháu cảm ơn bác! Cháu cũng bộ Cơ âm tại Thân, nhưng cháu lại gặp cách  Thiên lương  tại Tý (cung Thân) có Cả Tuần lẫn TRiệt..lại là cung Quan, nên cháu khá vất vả đường quan lộ (nghiệm từ khi đi làm đến h) Nhiều người nói như thế coi như không làm được điều gì tại Trung Vận. ĐÚng không ạ. Cháu sinh ngày 08/05/1983 giờ sinh 15.30 ạ
  • Private comment
  • dam
    • dam
    • Jan 5, 2011 10:55 PM
    Cháu đọc những bài luận của bác mà vỡ ra rất nhiều! Cháu cảm ơn bác! Cháu cũng bộ Cơ âm tại Thân, nhưng cháu lại gặp cách  Thiên lương  tại Tý (cung Thân) có Cả Tuần lẫn TRiệt..lại là cung Quan, nên cháu khá vất vả đường quan lộ (nghiệm từ khi đi làm đến h) Nhiều người nói như thế coi như không làm được điều gì tại Trung Vận. ĐÚng không ạ. Cháu sinh ngày 08/05/1983 giờ sinh 15.30 ạ
  • Miến Gà.
    Chào bác ạ. Bài viết bộ cơ âm dần thân của bác đúng y như lá số tư vi của con trai cháu. mệnh cư cung thân có cách cơ nguyệt đồng lương. Chỉ ngại mỗi điều là mệnh lại có tuần và thiên không, quan lại có triệt và địa kiếp là không hay lắm hả bác. mệnh của con cháu lại có diêu,y nữa bác ạ. cháu chưa rõ nhiều về tử vi nên thấy cứ bị sáo trộn, nếu được mong bác giải đáp thắc hộ cháu nhé. cháu cảm ơn bác nhiều ạ
  • Private comment
  • Private comment
  • Tường Nguyên
    Blog của chú Bửu Đình nếu copy ra world thì trên 1000 trang A4, mỗi bài là chắt lọc tâm huyết và cả tiết chế lượng kiến thức để người sơ học hiểu bài cũng như tránh bị bệnh hoang tưởng đi múa lung tung. Các bạn nên bình tĩnh đọc và nghiền ngẫm tránh hỏi những câu hỏi mà đã Chú Bửu Đình đã trình bày không biết bao lần ...làm tốn thì giờ của Chú và mọi người. Hơn nữa đây là Vui học Tử vi chứ nào Vui lòng xem số - Các bạn nên tiết kiệm sức lực cho Chú. Thời gian trôi qua không lấy lại được. Mong mọi người hiểu và thông cảm cũng như đừng giận khi Tôi chen ngang như vậy! P/s: Cháu đã nhận tin nhắn của Chú, Cháu cảm ơn Chú rất nhiều. Và Cháu cũng cần rất nhiều thì giờ để nghiền ngẫm những gì Chú viết.
  • Tran
    • Tran
    • Dec 17, 2010 3:42 PM
    Cảm ơn bác đã dành thời gian trả lời cháu. Cháu xin lỗi là đã quên mất là bác dùng từ Thiên Không để chỉ sao địa không. Bác cho cháu hỏi tuần triệt không đỡđược nạn không kiếp thì Hóa khoa có giúp được chút gì không ạ? lúc nào có thời gian bác viết thêm về không kiếp bác nhé. Cháu đã đọc bài không kiếp của bác viết ngày 26-3-2009 nhưng vẫn chưa lý giải được nhiều điều. Cảm ơn bác đã quay trở lại diễn đàn.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • trancaothuc
    • trancaothuc
    • Dec 16, 2010 12:14 PM
    Cháu cảm ơn lời chỉ dạy của bác. Tiếc là bộ Không Kiếp của cháu lại nằm trong bộ Phủ Tướng…như vậy là tai họa không tránh khỏi. Học tử vi cháu thấy vui buồn lẫn lộn. Buồn vì nhận ra lá số của mình không được hưởng hai chữ “yên bình”. Nhưng Vui vì có duyên được là học trò của bác, được hàng ngày suy nghĩ và thẩm thấu kiến thức mới, biện chứng lẽ nhân quả trong mỗi lá số theo cách tư duy của bác. Không biết từ khi nào, tử vi của bác Bửu Đình luôn nằm trong suy nghĩ cháu mỗi ngày, đúng thật cháu đã có một niềm vui kì lạ (có lẽ mệnh cung có Hóa Khoa, Hóa Kị nên mới tìm đến đam mê lạ kì).   
  • dovan
    • dovan
    • Dec 16, 2010 8:51 AM
    Cháu cảm ơn Bác đã chỉ dạy. Tại mệnh là nữ cháu thấy có Diêu, Y, Thái tuế, Đại hao. Tại cháu thuộc dạng học mò nên từ trước tới giờ cháu cứ tưởng khi xét cung VCD thì cung xung chiếu là chính, còn các cung tam hợp xét sau. Thật là sai lầm. Vừa rồi nếu Bác không chỉ cho thì cháu sẽ càng ngày càng lạc hướng. Một lần nữa cảm ơn Bác.
  • Bình
    • Bình
    • Dec 15, 2010 4:26 PM
    Kính Bác Bửu Đình,
    TL xin chân thành cảm ơn Bác đã quan tâm chỉ bảo. Giá như con gái TL có được Bùa Chú Bửu Đình mang theo mình thì thật là Phúc cho cháu lắm lắm. Thành tâm chúc Bác sức khoẻ, vạn sự an lành.
    Kính
  • trancaothuc
    • trancaothuc
    • Dec 15, 2010 3:40 PM
         Thưa bác, cháu xin hỏi về bộ Không Kiếp. Bác từng viết rằng nếu đến hạn KK mà chỉ có bộ sao này thì cũng không có gì ghê gớm, quan trọng là có nhóm sao khác làm tăng tính chất của nó không? Cung Nô Bộc của cháu Vô Chính Diệu có bộ KK có sao Thiên khôi tam hợp, Hồng loan (Hồng Khôi Không Kiếp là loan báo nạn lớn). Nhưng có sao Tuần ở đây liệu có phòng tránh nổi không bác, hay Tuần làm tăng tính chất nguy hiểm của cháu khi qua hạn này ạ? Bên ngoài Liêm Tham xung có Song Lộc, liệu có phải mình trở thành nạn nhân của cuộc tranh giành giữa ông Liêm Trinh (liêm khiết) và Tham Lang (tham lam) cái kho Lộc, tai bay vạ gió PHI KHÔI TUẦN HỒNG KHÔNG KIẾP đến mình. Cháu mệnh Cự Môn không hạp KK, mong bác truyền đạt kinh nghiệm tránh họa khi đến hạn này ạ? Cảm ơn bác nhiều
    • Bửu Đình
      Đúng rồi, CỰ MÔN không xài nổi KHÔNG KIẾP. Đây là hình ảnh CỰ MÔN bị nạn SÁT PHÁ KHÔNG KIẾP. CỰ MÔN cự bậy bạ, đến đây bọn Sát Phá đè ra ức hiếp đánh đập. Tức CỰ MÔN bị “bọn Mỹ Ngụy” kềm kẹp, đánh đập, ức hiếp, tra khảo... y như thấy cảnh
      trước năm 75.  Tuần  đi với KHÔNG KIẾP là trọng nạn, lọt vào vòng nhắm của bọn KHÔNG KIẾP. Khôi Hồng làm to thêm nạn. Nêu vận hạn tại VÔ CHÍNH DIỆU có LIÊM THAM xung. Thấy KHÔNG KIẾP ở chung với LIÊM THAM.
      Nên nghe lời bậc cha ông, người lớn tuổi. Phủ Tướng tương trợ che chở, tránh giao du với thanh niên, thiếu nữ bất chính. 2 sao này như thám tử, gián điệp theo dõi mà thôi. Nếu tham gia tham dự các môn phái dễ dính đạn. Nếu không làm gì sai trái 2 tên kia nói rằng: Tên CỰ MÔN Không phản đối bậy bạ, không làm chi sai trái, ta không thể gây Kiếp nạn cho y được. Nếu LỘC TỒN nằm về phia cháu thì ta còn, nó thì tan.
      Nếu KHÔNG KIẾP nằm chung với PHỦ TƯỚNG coi như ô dù che chắn bị lủng. Tức không
      nghe lời tương trợ của bậc cha ông, lại còn tiếp tay với các ác là KHÔNG KIẾP. Tất họa không tránh khỏi.
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 2:21 PM
    Dạ, con cảm ơn Bác một lần nữa đã để mắt tới câu hỏi của con. :) Chẳng qua hôm nay đọc được bài viết về "Cơ Âm Dần Thân" của Bác thấy thú vị quá nên sẵn có lá số của một người bạn thân thì mạo muội post vào đây làm phiền Bác với mong muốn sẽ được học hỏi thêm. :) Con là kẻ hậu sinh, kiến thức nông cạn kinh nghiệm kém cỏi nên nếu có hỏi han "lơ ngơ" hay là có gì thiếu xót thì mong Bác cũng lượng tình bỏ qua cho. :)
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 1:55 PM
    @Neo(HLo@ng): Whoa! Em giải đoán như thần vậy đó. :) Cảm ơn em nhiều lắm nhé. :) Kiểu này thì đương số nên bỏ hết sự nghiệp, công việc, nhà cửa ở đây mà về Vietnam "buôn đồ ăn nóng như bún chả nướng, cơm tấm sườn bì, bánh mì sài gòn đặc ruột thơm bơ" cho hợp số rồi. :) Cãi số không tốt phải không em? :) Cảm ơn em đã ghé mắt qua giùm một lần nữa nhé :)
  • neo
    • neo
    • Dec 15, 2010 1:31 PM
    @upstream: bác nói rồi đấy, lá số chị làm việc tiết kiệm giành giụm, buôn đồ ăn nóng như bún chả nướng, cơm tấm sườn bì, bánh mì sài gòn đặc ruột thơm bơ là sẽ tốt :D
  • dovan
    • dovan
    • Dec 15, 2010 1:31 PM
    Bác ơi, cháu đợi bài này lâu lắm rồi.
    Cháu có một vài suy luận nhưng không biết có thành suy diễn không. Nếu sai xin Bác sửa cho cháu: Cơ Âm tại Thân thì chăm chỉ, tại Dần thì biếng nhác. Vậy nếu cung Thiên di có Cơ Âm tại Dần + Tuần xung chiếu mệnh VCD, cung Quan lộc có cách Dương Cự tại Tý + Triệt thì đã biếng nhác mà không màng danh lợi, lại còn hay bị tranh chấp chốn quan trường nữa thì kể như không ngóc đấu lên nổi rồi phải không Bác. Vậy có nên khai thác các mặt tốt của Tuần, Triệt để tìm cách tồn tại mà đừng bị "đập" không Bác?
    • Bửu Đình
      Nó khác nhau một trời và một vực. Bên trong VÔ CHÍNH DIỆU, thực thất là cách CỰ DƯƠNG (người đàn ông hay cãi, người nam đi xa...). Bên ngoài là cô bé khéo léo. Cái dễ gặp may, là kiếm được cô vợ khéo léo, chăm chỉ lo toan việc nhà, còn ta đi xa, đi ra làm ăn. Nếu thấy tốt ta tán tụng tốt, nếu thấy MỆNH có KỴ, ĐÀ, HÌNH, KHÔNG KIẾP, KÌNH LINH HỎA được quyền luận đoán là xấu.
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 12:44 PM
    Rất cảm ơn Bác đã để mắt đến câu hỏi này của con. :) Cách cục của lá số này là Dương Lương chứ không phải là Cơ Nguyệt Đồng Lương sao thưa Bác? :) Với tuổi Đinh, Khoa Lộc đi cùng với Cơ Âm Triệt tại Dần ở cung Tài Bạch này "hóa khí" ra sao so với "cái nghèo" mà 2 sao Kiếp đồng cung mang lại thưa Bác? :) Ngoài ra ở đây còn có Quốc Ấn, Bệnh Phù đồng cung thì sẽ có ý nghĩa gì đặc biệt hay không thưa Bác? :) Cũng vậy, với tuổi Đinh, Thiên Đồng ngộ Quyền tại Tuất có Ân Quang Tướng Quân thì "hóa khí" nên được luận đoán ra sao thưa Bác? :) Vì theo con được biết thì người mang lá số này chưa hề phải "mở lò bánh mì hay tiệm bán thức ăn nóng" hay phải kinh doanh "ảnh nóng" bao giờ :)
    • Bửu Đình
      Đó là cách CƠ NGUYỆT   ĐỒNG LƯƠNG có THÁI DƯƠNG xung. Thừa một ngôi
      sao Đàn ông (THÁI DƯƠNG) đứng bên ngoài tán tụng lung tung. Làm cho sự êm đềm
      không còn nữa. Chưa biết tốt xấu ra làm sao.
      Hóa khí của nó là Khoa Lộc bị ngộ KIẾP. Đã TRIỆT tại Tài tức là trừ bỏ, tức xem nhẹ tiền của đã giải thích rõ ràng rồi, còn hóa khí gì ở đây nữa. Người xem trọng tiền của mới giàu. HÓA QUYỀN làm dân cũng được uy tín. Mua bán trao đổi bao giờ người ta cũng đến với người có uy tín. Làm quan tất tốt rồi. Có QUỐC ẤN việc tốt cả nước đều biết. Việc xấu cả
      nước đều biết, thậm chí cả thế giới đều biết. Ở đây có sao TRIỆT trừ được sao KIẾP, thế là tốt. Nếu không bọn Hồng Đào la to lên rằng:Ôi! Ông ăn cướp, chứ không phải ông lương thiện (Cơ Lương).
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 12:22 PM
    @Neo(HLo@ng): ngày 29 tháng 8 AL đúng rồi em :) Em có ý kiến gì về lá số này thì cho mình biết nhé :)
  • neo
    • neo
    • Dec 15, 2010 11:46 AM
    Bác ơi, chị upstream post thông tin cháu tò mò nên bấm giờ sinh của chị ấy thấy có đến hai ngày là 5 và 29 có cùng lá số giống nhau. Theo bác thì chị ấy sinh vào ngày nào, liệu can ngày có ảnh hưởng mạnh đến lá số của chị ấy không bác. Cháu tra thử thì ngày 5 là Đinh sửu, còn ngày 29 là Tân sửu
  • Private comment
  • Phuong
    • Phuong
    • Dec 15, 2010 11:29 AM
    Chau rat cam on chu da giai thich.  That ra tu nhung bai viet tren blog nay khong nhung chau hieu them ve Tu vi ma con duoc hoc them tieng Viet nua (chau o My 30 nam roi).  Chau vui lam khi duoc doc lai bai cua chu.
    • Bửu Đình
      Thế là tốt. Vừa là thấy TỬ VI, vừa là thầy giáo. Lưỡng quốc đại sư.
  • Private comment
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 9:44 AM
    Xin lỗi bác, cho phép con được viết tiếp vào entry ngay trước đó; Quang Quí cũng đồng thời đóng ở 2 cung Quan Lộc và Phu Thê ở 2 cung La Võng Thìn Tuất cùng với Hồng Loan và Thiên Hỷ. Trong trường hợp này thì luận đoán sẽ khác ra sao so với Cơ Âm đóng Mệnh ở Dần thưa Bác?
    • Bửu Đình
      Tức là MỆNH và Phu đều nhìn thấy bộ Quang Quí được đánh giá là ân tình, ân nghĩa với chồng, chồng cũng thế. Có ân tình thì khó bỏ nhau. Cãi nhau xong bỏ đi, lại quay trở lại vì chút ân tình vướng víu trong lòng THIÊN ĐỒNG , chứ không đi cắn bậy bạ.
  • Z
    • Z
    • Dec 15, 2010 9:34 AM
    Thưa bác, Trong trường hợp tuổi Đinh Tỵ nữ có bộ Cơ Âm tại Dần không phải ở cung Mệnh nhưng lại ở cung Tài Bạch, tại đây lại có Triệt và cả Địa Kiếp, Kiếp Sát lẫn Hóa Khoa, Hóa Lộc hội tụ và Địa Không, Thanh Long, Riêu Y ở cung Phúc VCD xung chiếu; ngoài ra, Thiên Đồng, Hóa Quyền, Tướng Quân ở Quan Lộc và Cự Kỵ Hình Phục ở Phu Thê thì nên luận đóan ra sao thưa Bác? Tại cung Tài Bạch sẽ khác ra sao với Cơ Âm tại Dần tọa cung Mệnh? Mệnh Thiên Lương tại Ngọ có Đào Hoa, Lộc Tồn, nhưng vướng Thai và Hỏa Tinh sẽ phá cách ra sao thưa Bác?
    • Bửu Đình
      Như thế là cách Lương Dương có TRIỆT KIẾP tại cung tài CƠ ÂM. Tức mình không âm mưu
      cướp đoạt của ai, là con người tốt lương thiện, người tốt thường ... nghèo. TRIỆT tại tài cung là coi nhẹ tiền bạc, tránh được tai họa do KIẾP gây nên.
      Dành dụm mà giàu là LỘC TỒN, có ĐÀO tức tạo ra sự dành dụm, cái đẹp được gìn giữ. Chỉ đáng tiếc là có HỎA tinh tại đây, bất lợi cho THIÊN LƯƠNG, cứ như ngôi nhà bốc khói dễ cháy. Vậy thì tốt nhất kinh doanh lương thực nóng như lò bánh, lò mì, lò bún.. quán ăn nóng tức là quán nhậu... cái gì nóng là được. Trừ ảnh nóng. Phòng cháy, chữa cháy cho tốt, ở đây hưởng cách phòng cháy, chữa cháy tốt
  • Phuong
    Thua chu,
    Xin cho chau hoi  neu cung Tat Ach(Dan)/Tai Bach(Mao) ma co ca TUAN TRIET va THIEN KHONG o Ach thi luan la tot hay xau?  Am Nu Dinh Mui 12/3/1967 gio Dau AL.    Cam on chu nhieu!    
    • Bửu Đình
      Trên cơ bản luận đoán. Cung Tật Ách có TUẦN TRIỆT là tốt, chủ phòng trừ tai nạn, bệnh tật. Như thế là tốt. Nhưng cần biết nôi dung bên trong (tức chính tinh tọa thủ tại đấy) vì có chính tinh rất sợ TUẦN TRIỆT. Trong trường hợp của cháu có tới Tam KHÔNG thường là xấu. Phối hợp với MỆNH của cháu, có cách TỬ PHÁ có thể hóa giải được Tam Không ách cung.
      Tức là không nghe, không biết, không thấy... là không có tội, móc đâu ra tội. Không tham gia, không quậy phá, không chiếm đoạt. Chỉ cần có Tham gia là rách việc, tuy nhiên cháu có bộ KÌNH LINH ở MỆNH rất cứng đầu, kháng lịnh lại có VIỆT HÌNH dễ bị roi THIÊN HÌNH (hình luật) giáng xuống. Nên làm con chim sâu bé nhỏ an toàn, làm con đại bàng to dễ nằm trong... khám. Hai chữ Happy trở thanh NO Happy. Đi (Nói, Làm...) khép nép tuân thủ theo luật pháp. Đi lung tung mang họa vào thân.
  • Private comment
  • Tường Nguyên
    Cảm ơn Chú đã có bài mới, Cháu có suy nghĩ thế này: - Bộ Cơ Âm hội cùng Cô Quả chỉ hay khi có Đào Hoa. Khi không có Đào Hoa thì trường hợp này giống như khi hội họp với Tiểu Hao (nhỏ nhen, lòng dạ như đá....). - Cũng trường hợp trên khi là tuổi Tân cũng hợp cách ngay khi không có Đào. Vì tuổi Tân hưởng Khôi Việt Đồng....Đó là cách phát phúc, phát sinh lòng thương với người neo đơn.... Một lần nữa Chú lại có 1 bài viết rất hay cho một bộ sao khó viết, Tri ân chú rất nhiều!
  • Tran
    • Tran
    • Dec 14, 2010 9:57 PM
    Bác ơi, bác nói rõ thêm về thiên cơ thái âm ngộ tuần, thiên không, và địa không được không ạ? Nói chung mệnh Cơ Âm thì nhị hợp với cung tử tức có Vũ Phá nên thường có vấn đề về con cái phải không ạ?
    • Bửu Đình
      Có vẻ như cháu chưa đọc hết tài liệu của bác. Đối với bác sao Địa Không gọi là sao THIÊN KHÔNG. Bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG mà ngộ Không là không may rồi. Có 2 vấn đề nổi bật. 1 là gắn bó với con.
      2 là bỏ con theo kẻ khác. Còn vấn đề thường đúng là con thường quậy. Nhất là trong trường hợp ngộ KHÔNG như thế này.
  • Liên
    • Liên
    • Dec 14, 2010 9:55 PM
    Em có viết một đoạn tự luận để nhờ anh góp ý song viết dài quá gửi vào đây không được em gửi vào hộp thư anh giúp em.
    Em Cám ơn anh nhiều.
  • Private comment
  • neo
    • neo
    • Dec 14, 2010 8:31 PM
    Ví dụ của bác sinh động thật. Cháu trộm nghĩ tiếp, con liêm trinh khi ấy đồng cung với thất sát đóng ở Nô bộc, Liêm trinh này nhòm vào hai cung di và quan của đương số thế là người này đi đâu cũng có kẻ rình rập tìm cách đoạt sự trong trắng của cô ta rồi. Bản thân cô ta lại dễ dãi (hao) không cắm sừng chồng thì phí quá :D
    • Bửu Đình
      Nếu không giải thích cháu dễ ngộ nhận rồi
      sai lầm chồng chất. HAO không phải là “dễ dãi” do cháu tự suy diễn, mà nó là  sao ưa “thay đôi”. Ở đây hội họp có THIÊN ĐỒNG nên dễ thay lòng đổi dạ. Nhưng không phải sự thay lòng đổi dạ nào cũng xấu. Vì thằng đàng hoàng không ưa chạy đi ưa đứa trời ơi. Cái đó cần thay đổi. Nhưng ĐẠI HAO thay đổi bị KỴ chỉ trích là xấu, bị chê bai cái thứ thay lòng đối dạ. Cái ác cần phải thay đổi là đúng, tại đây cái tốt lại bị thay đổi.
  • neo
    • neo
    • Dec 14, 2010 7:02 PM
    Bữa nào bác viết bài về thế nhị hợp và lục hội, quan hệ giữa các ngôi sao ấy đi bác. @Trananhtuan: ý neo không phải là làm việc liệt kê đó, mà muốn bác Đình cho biết về ý nghĩa của sự nhị hợp hay lục hội ấy. Chẳng hạn thằng tử vi là vua nhưng lục hội có thằng cự môn thì lúc nào bên trong cũng có thằng nó trực làm phản. Vua mà yếu là tiêu với thằng này ngay :D. Ví dụ như lá số Tử vi cư dậu, thì cung phụ mẫu sẽ có cự môn, ông cự môn này hoặc là sẽ làm chủ cuộc đời cái ông tử vi cư dậu, còn không thì chỉ có nước ông tử vi này đi tu thôi. Thật là giản dị :)
  • Private comment
  • Neptunelt
    bài viết hay quá bác ạ, trong bài viết có mỗi chỗ Dương Cự Hao thì cháu vẫn chưa biết là cái gì, trò vẫn còn non kém. Chúc bác mạnh khỏe.
  • trananhtuan_141279
    Câu hỏi của bạn Neo cháu dựa vào cách an sao bằng tay mà nhận ra được,  xin phép bác Bửu Đình cho cháu trả lời hộ , nếu thấy sai bác điềi chỉnh lại dùm . Cự Môn lục hội với Tử Vi , tam hợp của Tử Vi là Liêm Trinh và Vũ Khúc , Thiên Phủ đối xứng với Tử Vi qua trục Dần Thân , Thiên Phủ luôn xung chiếu với Thất Sát , tam hợp của Thất Sát là Tham Lang và Phá Quân , Phá Quân luôn xung chiếu với Thiên Tướng , Tham Lang nhị hợp với Thiên Đồng , Thiên Cơ tam hợp với Thiên Đồng và nằm cạnh Tử Vi , Nguyệt nhị hợp với Vũ Khúc , Thiên Lương nhị hợp với Liêm Trinh , Thái Dương nhị hợp với Thiên Phủ . Hầu hết lá số nào an sao cũng thấy như vậy hết , ngoài ra rất dễ an nhanh vòng sao Lộc Tồn , Thái Tuế , Không Kiếp , còn lại thì cháu phải học thuộc hay đội khi quên mở sách ra coi . Cám ơn những bài viết của Bác
  • neo
    • neo
    • Dec 14, 2010 4:45 PM
    Bác ơi, bác bàn luôn thế nhị hợp của Thái Âm với Vũ khúc  và thế lục hội của Thiên Cơ với Thiên Tướng  ở đây nữa, nhiều lần bác có nhắc qua thế nhị hợp giữa các bộ sao nhưng cháu chưa tỏ tường. P/S: Ngày nay chuyện sống thử quá ư là phổ biến, ngoài cách âm hao còn có những cách nào gây ra chuyện ấy nữa không bác. Hay chỉ có tại mệnh hạn có bộ sao này thì mới dẫn đến cách cục trên ạ.
    • Bửu Đình
      Sao THIÊN CƠ luôn luôn lục hội với THIÊN
      TƯỚNG, dễ tạo ra cách Tư tình, nhẹ nhàng là tư tình trong tư tưởng. Nhị hợp với PHÁ QUÂN. Trong khi chồng thật của thị là CỰ NHÂT. Ví dụ Tuổi Ất tại dần. Khi ÂM KY thì ngoài kia. Trinh nữ LIÊM TRINH cũng lộ. THIÊN LƯƠNG không sợ TRIỆT nhưng có Kỵ là mọi việc bị phơi bày ra ánh sáng THÁI DƯƠNG. THIÊN LƯƠNG bị lộ không có KY, lấy đâu Kỵ chê. Còn được THÁI DƯƠNG khen.
  • Liên
    • Liên
    • Dec 14, 2010 4:09 PM
    Ôi mọi ngày em cũng suy nghĩ theo cách suy luận của anh vậy mà nó cách xa anh luận giải quá. thực sự em không nghĩ ra điều này. đọc anh suy luận sao nó dễ ràng vậy. thật sự em có cảm giác anh luận giải cứ như múa trên những lá số. Anh ơi biết là anh rất bận thôi đã thương thì thương cho trót còn sao nào chưa luận anh luận nốt, em nghe anh nói sang năm anh nghỉ hẳn dở dang sao anh?. vì còn rất nhiều sao chưa luận mà. ngay như Thiên khốc cũng chỉ mới sơ thôi , Thiên mã anh mới thoáng mà thôi ... Mà từ nay đến tết thì thời gian còn ngắn lắm. Hay anh dừng trả lời trên diễn đàn để viết bài mới ... hì hì em tham quá phải không anh..
    Em biết ơn anh nhiều. Kính chúc anh và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc.
    Em Liên.
    • Bửu Đình
      Có đúng là em luận theo kiểu. PHỤC BINH xấu, TANG MÔN xấu... đi đâu cũng xấu hết. Đúng chưa? Xấu là nó phục vụ, tôi tớ cho bọn SÁT PHÁ THAM (đánh đập, phá phách...) phục vụ cho cái ác. Phục vụ cho cái tốt đáng ca ngợi là nhóm thiện lương. Cái tội, đoán rời rạc không phối hợp suy luận. Giờ đọc mấy câu phú sau đây mới thấm thía cái hay.
      CƠ LƯƠNG tứ sát Tướng Quân xung. Vũ khách, tăng lưu MỆNH sở phùng.
      (tức là PHỤC BINH tại MỆNH đấy)
      TANG HỔ ĐIẾU BINH vị chi tứ Hung, nhược ngộ Đồng tinh nhi hóa cát.
      Tức những đệ tử, tôi tớ của cửa Phật Di Lặc.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Chào Bác Bửu Đình tôi thích những bài luận của Bác rất hay và dể hiểu nhưng vì trình độ có hạn mong bác thông cãm,tôi cũng có xem qua nhiều sách tử vi nói chung là cũng mơ hồ lắm nhưng tôi cũng muốn tìm hiểu môn này lâu rồi mà không biết hỏi ai nay vô tình biết được những bài viết của bác tôi rất mừng vì có được học hỏinhững điều mà bấy lâu nay tôi thắc mắc mong bác thông cảm .thứ nhất là lấy lá số bằng tay xong ghi đại hạn có tính theo dương nam âm nữ theo chiều thuận và âm nam dương nữ theo chiều nghịch không? thứ hai là mỗi năm sao lưu đông an trên lá số gồm Kình Đà ,Lộc ,Mã, Khốc Hư.Tang .Hổ.Thái Tuế.Đào.Hồng.Khôi.Việt.Tuần.Triệt.
Như vậy có đủ chưa bác ,và Cách Cơ Âm Dần Thân như Tân Cơ Âm ở Dần Lương ở Quan ngọ Đồng ở Tài tuất không Tuần Triệt .Triệt ở Phúc Tuần ở Thê .Mệnh có Cáo ,Việt Hỷ Thần ,tử phù,kiếp sát,Tuyệt .ở Quan có Đào,Hồng,Khôi,Thai Phụ.Tiểu hao .ở Tài có Bật,Xương,Thiên Quý Thiếu Dương ,Đà ,Kỵ Xương như vậy có phải là trăng tàn nguyệt kỵ và có xương là một cách dâm , hay cách đứ bé hổn láo vì có Cáo Phụ
Vậy xin bác vui lòng nhín chút thời giờ giải đáp thắc mắc mà bấy lâu nay nghỉ không ra
Cám ơn bác trước chúc Bác và gia Đình mạnh khỏe