Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

NGÔI SAO Yểu.

NGÔI SAO YỂU:

Yểu là chết non và như thế nào gọi là non, bao nhiêu tuổi là non. Cái mà chúng ta dễ thừa nhận đôi mươi, ba mươi chết như vậy ta thường gọi là yểu, chẳng ai buồn tranh cãi. Đúng không? Thế 40, 50 thì sao?. Rồi 60 thì sao?
Người viết nhớ rằng hồi còn bé có nói chuyện với 1 vị rất cao tuổi. Ông ta nói rằng: “Ôi! Ông ấy còn trẻ mà chết”, “Ông ấy bao nhiêu tuổi mà trẻ”, “70 tuổi chứ mấy”. Không phải là câu chuyện cười, với vị cao tuổi nầy, 70 đối với ông là loại con nít, nhưng đối với tôi hồi ấy con số 70 t quá ngợp. Nếu bạn là 70 t đang đọc những dòng nầy, nếu có con cháu em út 50, 60 dưới mắt bạn vẫn là đứa con nít ngày nào, không hơn không kém. Không biết trong từ điển tiếng Việt ta có định nghĩa rõ ràng bao nhiêu là yểu, bao nhiêu là thọ không? Dám ấn định con số nào đó rất là can đảm. Có người cho rằng dưới 50 t chết là yểu, phê lên bia mộ hưởng dương chứ không được hưởng thọ. Nhưng đến nghĩa địa mà xem, đừng cho rằng họ dốt, 40t mà thọ nỗi gì? Coi chừng a! Còn Vua nói năng lung tung như vậy dễ thụt lưỡi lắm. Bằng chứng à. Vua Khải Định 40 tuổi mừng ‘Tứ Tuần đại khánh’ tức mừng thọ 40 đấy. Ở đây chúng ta muốn có 1 định nghĩa thọ yểu rõ ràng để ‘phê’ vào TỬ VI ai đó cho bỏ ghét coi bộ cũng khó?

Trong TỬ VI có câu nổi tiếng:”THẤT SÁT lâm Thân chung thị yểu”.
Căn cứ câu trên người viết thấy lá số Thạch Sùng chết năm 46 t.
Yểu hay là thọ, tùy quan niệm mỗi người nhưng đa phần đồng ý 60 tuổi là thọ dưới ngưỡng ấy là yểu. Trên 70 là trung thọ, 80 đại thọ, 90 trở đi gọi là trường thọ. Và ông nhà nước cũng cho rằng nó “già” rồi cho về hưu là vừa, vì thế ông cũng chọn ngưỡng cửa 60 mươi. Có người còn triết lý rằng, 60 tuổi trở lên sống được năm nào hay năm nấy, 70 trở lên sống được tháng nào là hay tháng ấy. Còn 80 tuổi trở lên sống được ngày nào hay ngày nấy.
Trên phương diện TỬ VI qua đến cung Thiên Di có quyền gọi là thọ. Đó là lúc ta nhìn thấy chính ta của ngày xưa. Đến sớm nhất là 62 tuổi, muộn nhất là 66 tuổi. Nhưng thôi điều đó cũng không quan trọng gì. Nhưng quan trọng sao nào chủ yểu và sao nào chủ thọ.

SAO CHỦ YỂU là LINH TINH:
Sao LINH. Khi tốt đi với Cát tinh hợp cách với các chính tinh THAM LANG và TỬ VI. LINH TINH là vì sao sáng trên một lãnh vực nào đó. Làm tăng uy quyền của Quyền tinh lúc đó là lịnh lạc. Đi với TỬ VI chủ hành động sáng suốt, nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh vi khéo léo... Đi với THAM LANG ưa thích lịnh lạc, từ đó ta dễ phát hiện mẫu người ham thích công danh hay không, từ đó ta tìm thêm có Quyền tinh hay không, quyền hành lớn đến đâu là do các sao tầm quan trọng quyết đinh. Nhưng cho dù đi với TỬ VI hay THAM LANG chăng nữa nhưng không được cát tình phù, hung tinh hội nhập lại mang ý khác.

LINH TINH: Chủ HÉO ÚA, NON YỂU, RƠI, RỚT, RỤNG

Sao Linh đóng tại Mệnh lạc hãm lại gặp sát tinh chủ non yểu. Đi với nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG rất bất lợi về tuổi thọ, vì đây là nhóm chủ ruộng nương nhà cửa, cây chưa ra hoa đã héo, trái chưa chín đã rụng, con người tóc còn xanh đã chết. Vì thế có câu “CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG tối kỵ HỎA LINH xâm phá”. Còn đáng sợ hơn là KHÔNG KIẾP. Cái giá của bộ sao này phải trả cao nhất là non yểu, nhẹ hơn là tật ách tùy thuộc vào những sao cứu giải có thể giảm hung nguy nhưng cũng dễ chịu cảnh lẽ loi cô độc, lạc lõng phiêu linh... do sao này gây ra. Đi với KÌNH ĐÀ có câu.
 “DƯƠNG ĐÀ LINH HOẢ thủ Thân, Mệnh.Yêu đà bối khúc trận trung vong.”. Có nghĩa 4 sao này giao hội với nhau có nghĩa là gảy lưng (bán thân bất toại, yêu đà) gù lưng (bốii khúc) hoặc chết trận tiền vì chủ khẩn cấp là LINH HỎA. Khó khăn cản trở là KÌNH ĐÀ. Gặp toàn chuyện khó khăn trở ngại bắt thực hiện khẩn cấp. Chạy đứt ruột mà chết, xe cứu hỏa, cứu thương mặc dù ưu tiên số 1 cũng gây tai ạn do hối thúc nhanh mau. Và biết bao kẻ ham nhanh mau mà chết.

LINH TINH là linh hồn:
Linh tinh còn là linh hồn người đã chết, vì thế rất kỵ VIỆT. Người viết thường viết bộ LINH HỎA kỵ KHÔI VIỆT. Vì LINH VIỆT hàm ý một vì sao rụng, một linh hồn đã thoát kiếp. KHÔI HỎA là đám tro tàn dĩ vãng. Trong các lễ đám ma người ta hay hóa vàng, hoặc đốt các di vật của người chết, hoặc hỏa táng, chết cháy. Người viết phát hiện ra cách này trong một lần tham dự đám táng của người thân. Bao giờ trong đầu người viết cũng vương vấn về TỬ VI. Hóa ra là thế, chính mình ra lịnh đốt mà, đốt ở đâu, đốt cái gì... mọi việc trở thành dĩ vãng, hay tro bụi là đây.
Vì thế LINH kỵ VIỆT và còn kỵ các sao chủ mất như THẤT SÁT và Vong tinh TUẦN TRIỆT cả THIÊN KHÔNG. Hình thành cách Vong Linh (vong linh là linh hồn người đã mất). Nếu bạn tham dự một đám tang của một người Phật giáo từ “vong linh” được nghe nhiều lắm.
LINH TINH còn có mặt trong nhiều cách chết như:
LINH XƯƠNG LA VŨ hạn chí đầu hà.
PHI VIỆT HỎA LINH HÌNH.
LINH TINH là một hung tinh nằm ở Thân MỆNH hợp cách rất là may mắn. Để hưởng cái tốt đẹp của Hung tinh không phải là dễ. Như là chân tay nhanh nhẹn, đầu óc lanh lợi, có tính chuyên môn cao, tinh vi tỉ mỉ... Ngoài 2 chính tinh kể trên còn kể thêm HÓA KHOA. Nhưng xấu là non yểu, kỵ với nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG còn kỵ leo trèo vì nó chủ rơi rớt rụng. Dễ phát điên phát cuồng, dễ bị tai họa bất ngờ như sét đánh, điện giật không thể cứu kịp vì thế kỵ gặp thêm KHÔNG KIẾP

THỌ mà YỂU:
Các ngôi sao chủ thọ như THIÊN PHỦ cụ già, THIÊN LƯƠNG thọ cao, THÁI TUẾ người cao tuổi. Các ngôi sao này tại MỆNH dễ mất tác dụng bởi các sao TUẦN TRIỆT, THIÊN KHÔNG. Bởi thế THIÊN PHỦ tối kỵ Không Vong TUẦN TRIỆT  vì không phải cụ già đâu. THIÊN LƯƠNG, THÁI TUẾ kỵ THIÊN KHÔNG vì không phải người cao tuổi đâu. Cái giá phải trả cho THIÊN KHÔNG là nghèo mới thọ. Miễn sao THIÊN KHÔNG vẫn thắng điểm phải có một chữ không, lúc ấy THIÊN KHÔNG mới hài lòng. Lúc đó THIÊN PHỦ không trở thành phú ông. THIÊN LƯƠNG không còn là ngôi sao lương thực, ngôi sao may mắn trở thành kẻ không may... trở thành kẻ không có lương thực, kẻ ăn không được (chỉ uống thuốc thôi)... rất đa dạng. Và sao THÁI TUẾ người tuổi cao cũng trả giá kẻ có thái độ không ra gì cả, ví dụ như ông già dê, già còn đi ăn trộm... làm mất đi giá trị đáng kính của ngôi THÁI TUẾ.
TỬ VI là ngôi sao chủ sự sống chết. Gặp Tam không thì chữ Vi coi như bị xóa đi chỉ còn chữ Tử mà thôi. 

Có câu:
“MỆNH suy, Hạn suy hỉ TỬ VI giải hung nguy”. Với điều kiện bạn phải có TỬ VI tốt đẹp không bị phá cách trầm trọng tại MỆNH mới thoát khỏi chết. Chứ một TỬ VI, chín chết một sống kể vô làm gì. Mai đây người viết giới thiệu những lá số Tử Phủ Dần Thân yểu, bạn sẽ thấy vấn đề đó rất rõ.
Vậy thì khi các sao chủ thọ phản tác dụng tức là yểu vậy.
THẤT SÁT lâm Thân chung thị yểu.
Đến đây chẳng cần tranh luận vì sao yểu như ta có đã có lá số  Thạch Sùng, Nguyễn Thái Học vì THẤT SÁT chủ giết, chủ đè, ép (như xe đè, đá đè... Nếu có thọ đi chăng nữa trên đầu, trên cổ luôn luôn có một ông Saddam nào đó đè xuống, họa may thọ trong tủi nhục.
KÌNH DƯƠNG ngôi sao chủ sớm.
Có nhiều cái sớm rất là hay như công danh sớm, giàu sớm... Có cái sớm rất là đáng thương là chết sớm. Vì thế KÌNH đi với LINH hay KHÔNG KIẾP rất đáng ngại, nhất là gặp các sao vừa kỵ KÌNH lại vừa kỵ LINH. Chỉ có SÁT PHÁ có thể dung nạp nổi  bộ KÌNH LINH nhưng cũng lắm tai nhiều họa gian nan, với điều kiện không có KIẾP SÁT để cho Sát Phá không hung dữ làm điều tàn độc.
Cuộc đời đa phần là Tham Sinh Úy Tử, có người khẳng định ai mà không sợ chết. Nhưng đó là nhận định sai lầm. Khối người không sợ chết trong đó có cả người viết, còn ưa chết trẻ nữa cơ. Có người tò mò tại sao người viết quan niệm lạ kỳ như vậy. Vì ai cũng một lần chết, mắc chi ta lại chết trên giường bệnh. Quan trọng là sống sao cho đẹp và chết sao cho đẹp. Cho nên người xưa để lại một câu nói rất là hay “Đa thọ đa nhục” và còn “Chết vinh hơn sống nhục”.

TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI:
Thưa bác, Nhan Hồi là người thông minh xuất chúng nhưng nhìn trên lá số của Nhan Hồi thì những bộ văn tinh như Xương Khúc, Khoa, ...không tập trung nhiều tại mệnh (nổi bật chỉ có Đồng Lương, Khôi Việt, Tam Thai). Ngoài ra còn có câu phú: "Không Kiếp thân mạo gian phi chi hạnh" nhưng ông là người có đạo đức chuẩn mực, là bậc quân tử đại trượng phu.
Địa Kiếp, Kiếp sát đi với Đào Hồng tại mệnh nên là người tạo ra tai kiếp (Đào Kiếp).
Với những sát tinh khá mạnh nhưng nhân phẩm đạo đức thật là tuyệt vời, điều này được lý giải thế nào thưa bác.
Có phải Đồng Lương (lương thiện, thông minh) + Khôi Việt (quý nhân) tạo nên tính cách của ông, còn Kiếp Sát - Địa Kiếp hay Đào Kiếp thì cướp tai, cướp họa về cho bản thân ông không ạ. Vậy thì tính cách của con người thể hiện trên lá số dựa vào những điểm gì ạ.
Cháu cảm ơn bác, kính chúc bác vui khỏe.
Nói về tính cách con người không có gì hay hơn THIÊN LƯƠNG tại Tý Ngọ và Đồng Lương tại Dần Thân. Vì nó là ngôi sao lấy của mình đem cho người, khác với THẤT SÁT lấy của người làm của mình. Và còn đẹp hơn và không nghi ngờ là cách ĐỒNG VIỆT tấm lòng rộng rãi như sông biển “hải hà dục tú”. Bác đã viết rất rõ ràng nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG gặp Hà Sát bản thân mình là bị hà hiếp có dung nạp được đâu. Chỉ có SÁT PHÁ THAM hợp cách... Tham nhũng, tham tàn... Huống hồ đụng phải KHÔNG KIẾP thằng con nít cũng ăn hiếp mình. Bác cứ nghĩ mọi người đọc hiểu, hóa ra Vịt mẹ không hiểu. Vì điều này nói quá nhiều rồi. Vua cũng bị ăn hiếp huống chi là dân, ăn tí cơm bẩn la làng lưu danh thiên cổ, bác cất công chứng minh Nhan Hồi là đàn anh, đại sư huynh bị đàn em ăn hiếp.
Đào Hoa Kiếp của ông là ông tự gây tai nạn mà chết như leo cây té chết, chứ không phải ông gây ra tai kiếp cho người. Ví dụ mấy người đập phá bom mìn lấy thuốc nổ. Nếu bị nổ là do mình chứ ai.
KHÔI VIỆT là vượt trội hơn người, kẻ hơn người được phong cho quý nhân. Đừng hiểu lầm xuất thân nơi cao quý. KHÔI VIỆT chủ kim cổ chuyện xưa nay cái gì cũng biết. Nếu cháu để ý. Từ MỆNH hạn thứ 1 trở đi có KHÔI VIỆT, hạn thứ 2 có XƯƠNG KHÚC hạn thứ ba có KHÔI, hạn thứ 4 lại XƯƠNG KHÚC KHOA hạn thứ 5 lại KHÔI VIỆT. Cháu nghĩ gì khi một người có 50 năm dài nói chuyện cổ kim, văn nghệ... có đúng là dân thứ thiệt. Mai mốt đây cháu sẽ thấy cụ Phạm Quỳnh cũng được như vậy. Cho nên việc tập trung hết các sao Văn chương Khoa bảng tại cung MỆNH chưa chắc đã hay. Vì có thể gặp tình huống thần đồng khi còn nhỏ, bình thường hay bỏ học khi thiếu niên, vì không nắm chắc đại hạn tới có sự thay đổi gì không.
"Không Kiếp thân mạo gian phi chi hạnh"
Đây là những câu phú rất nguy hiểm. Kể cả câu: “ TỬ phùng KHÔNG KIẾP hiểm gian...”. Cần có ngôi sao trung gian đàn em với KHÔNG KIẾP như trong nhóm Tứ Hung Tang Hổ Điếu Binh hoặc bộ Hà Hiếp từ đó chuyển TỬ VI trở thành Vua ăn cướp. Ông ấy ngồi với cả bầy ăn cướp ta mới gọi là ăn cướp. Nếu chỉ có thằng KHÔNG KIẾP thôi, biêt đâu ông ấy là nạn nhân. Đó là trường hợp gánh vác Không thành mang Họa. Vì bản chất TỬ VI đâu phải là hung tinh.
Kiểu này thì cháu chưa thể hạ san được, nếu trốn xuống núi đừng mang theo gươm chém oan thiên hạ.
Một điều cần nói về ngôi THIÊN VIỆT của Nhan Hồi, vừa rất là hay vừa rất là dở. Đi với THIÊN ĐỒNG là phát phúc lại đi với KHÔNG KIẾP là phát họa. Thuộc cách họa phúc không lường.

  • linh
    • linh
    • Jun 14, 2010 10:23 AM
    • THẤTSÁT lâm Thân chung thị yểu. Tham Lang nhập mệnh tất vi sương. Nếu một người ôm hết hai câu phú này ,thì tếu bác nhỉ .
    • Bửu Đình
      Chắc chắn cũng có trường hợp đó. Vì trường hợp đó có thể gặp. Một yểu, hai là sương phụ (gái góa) lúc đó THẤT SÁT lâm Thân mang ý "tấm thân cô độc" một thân một mình... Cháu cố gắng gìn giữ hạnh phúc, vợ chồng rất dễ va chạm... đủ thứ chuyện. Dễ dầu gì hòa hợp hoàn toàn với người khác với nhiều quan niệm khác nhau.
  • demdailammong
    Thưa Bác, cháu có một đứa cháu mới mất được hai ngày. Nó chỉ mới được 13 tuổi, sinh ngày 22 tháng giêng năm mậu dần (ngày âm), mẹ nó không biết rõ là giờ mẹo hay giờ thìn. Cháu cũng thử tìm lá số nhưng cũng không hiểu rõ cách cục Bác ạ. Đứa bé này đi tắm kênh cùng bốn đứa bạn vào ngày hôm kia. Cháu nghe nói vì nước lên cao nên ba đứa bạn của nó leo lên bờ kịp, còn nó cùng một bạn khác bị cuốn trôi đi. Có một người đàn ông đi đường cứu được một đứa bạn nữa, riêng nó được vớt xác vào hôm sau trong tư thế tay vẫn bấu chặt vào đám rong rêu dưới nước... rất thảm. Không lẽ tại vì cách Linh- Hoả- Kỵ- Kiếp- Hà hả Bác??? Cháu nghe nói đứa bé này rất giỏi, hàng ngày đi chẻ củi cho mẹ nó nữa...
  • demdailammong
    Thưa Bác, cháu có một đứa cháu mới mất được hai ngày. Nó chỉ mới được 13 tuổi, sinh ngày 22 tháng giêng năm mậu dần (ngày âm), mẹ nó không biết rõ là giờ mẹo hay giờ thìn. Cháu cũng thử tìm lá số nhưng cũng không hiểu rõ cách cục Bác ạ. Đứa bé này đi tắm kênh cùng bốn đứa bạn vào ngày hôm kia. Cháu nghe nói vì nước lên cao nên ba đứa bạn của nó leo lên bờ kịp, còn nó cùng một bạn khác bị cuốn trôi đi. Có một người đàn ông đi đường cứu được một đứa bạn nữa, riêng nó được vớt xác vào hôm sau trong tư thế tay vẫn bấu chặt vào đám rong rêu dưới nước... rất thảm. Không lẽ tại vì cách Linh- Hoả- Kỵ- Kiếp- Hà hả Bác??? Cháu nghe nói đứa bé này rất giỏi, hàng ngày đi chẻ củi cho mẹ nó nữa...
  • Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác! Tới bây giờ cháu nghĩ Thọ - Yểu cũng tùy quan niệm mỗi người. Sống thọ  nhưng vất vả , cực nhọc và đau khổ đủ bề thì để làm gì. Yểu mệnh mà mang lại vinh quang và hạnh phúc cho nhiều người thì cũng đáng. Có người nói " Thằng đó tốt quá mà chết sớm thật tiếc" hay " ông đó ác thấy ghê mà sống hoài không chịu chết". Dĩ nhiên miệng đời thật cay nghiệt nhưng nó cũng phản ánh đúng những quy luật chung : cuộc sống không vẹn toàn. Cháu rất thích bài viết này , đọc những câu viết của Bác cháu thấy thấp thoáng số phận mình ở trong đó. Vì vậy tới bây giờ cháu cũng thanh thản : con người có số mà. Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
  • My
    • My
    • May 1, 2010 8:19 PM
    Bác ơi, mệnh CNDL mà đến hạn có những sao yểu là chết chắc rồi. Ông Trời thật không công bằng cho những người có cách CNDL so với những người có cách TPVT thì CNDL chẳng là gì cả, đụng thêm hạn SPT là hạn trúc la thì khôn đốn, đụng thêm thằng KK thì tiêu. Làm người hiền lương yếu ớt ngẫm nghĩ nhiều khi chẳng hay
    Nếu mệnh có Đồng đến đại hạn có Việt xung thì như thế nào vậy bác ?  Từ phúc thật là trừu tượng, phát phúc là phát như thế nào?
    Cảm ơn bác
  • SONG HỈ
    Bác viết: "Linh tinh còn là linh hồn người đã chết, vì thế rất kỵ VIỆT. Người viết thường viết bộ LINH HỎA kỵ KHÔI VIỆT.
    Vì LINH VIỆT hàm ý một vì sao rụng, một linh hồn đã thoát kiếp. KHÔI HỎA là đám tro tàn dĩ vãng" Như vậy Linh Việt là bộ sao ở Mệnh thân là không hay ho cho lắm vì mang tính non, yểu.. Nhưng khi bộ sao này ở cung Phúc thì sao hả Bác? Vì Phúc cung là tổ tiên thì Linh Việt ở đây lại là hợp cách nhất là đi với Đồng nữa phải ko Bác? Không biết cách luận của cháu như vậy có logic ko, mong Bác giải giúp cháu hiểu thêm về bộ sao này? Cháu cảm ơn Bác SONG HỈ
    • Bửu Đình
      Nếu cung Phúc có bộ Đồng Việt (hợp cách) là phát phúc quá tốt rồi, có LINH hợp cách là vì sao sáng của dòng họ thế thôi. Nếu ưa làm vì sao rụng thì nằm trong bố cục xấu như Phi Việt Hỏa Linh Hình. Nếu gặp ở hạn cũng thế, quan trọng là phá cách hay hợp cách, để đoán vì sao sáng hay vì sao rụng.
  • Private comment
  • Liên
    • Liên
    • Apr 29, 2010 4:51 PM
    Chào anh mong anh viết nhiều để hoàn chỉnh các cách trong lá số để mọi người yêu môn này được nhờ, nhất là em. cám ơn anh nhiều.
    Lưu quang Vũ Sinh ngày 1948 ngày 17 tháng 4 dương vào 7 giờ 30   giờ thìn . cầm lá số trên tay   để đọc bài   CỰ CƠ Tý Ngọ cách . anh viết . ôi em mê ly quá dễ hiểu và chính sác vô cùng. ta có thể hình dung ra tính cách và cái chết một cách tường tận. không phải tìm ở đâu mới ra ai giết vì sao giết ... và cả   cái dư luận xã hội ,,, thật là tuyệt vời có bao nhiêu sách trên mạng em đều đọc cả các bài viết khác xem ra nó cứ cố dựng lên thế nào ấy. nhưng với bài anh viết nó tường tận , như anh đã viết đâu đó không còn thể còn tường tận được hơn nữa.
    em nhận ra một điều khi đọc bài anh viết nên cầm theo lá số có cách cục như thế thì mới thấm thía cái hay của nó, điều chính sác mà anh viết.
    nếu chỉ đọc thoáng thoáng thật sự không hiểu dễ gây chán chường.
    em thật sự biết ơn anh và thấy rằng ở vn có những người hiểu về tử vi như anh thật hiếm.
  • Private comment
  • hoang
    • hoang
    • Apr 29, 2010 2:59 PM
    không biết bác co nhận đc bài viết của cháu không nmhi?
  • hoang
    • hoang
    • Apr 29, 2010 2:58 PM
    Cháu chào bác. Cháu đọc mấy bài gần đây của bác. và thấy bác viết nhiều về Thất Sát. Một ngôi sao đem lại họa nhiều hơn là phúc cho đương số. Bác ơi bác cho cháu hỏi Thất Sát phải đi với sao nào để giảm nghiệp chướng nó gây ra và giúp ích cho đương số khi nó thủ mạng. Bộ tứ đức và triệt có giúp phần nào giảm xấu của nó không? Cháu cảm ơn bác. Chúc bác luôn mạnh khỏe và yêu đời.
  • Lan
    • Lan
    • Apr 29, 2010 2:00 PM
    Dạo này Bác viết nhiều bài mới quá. Cám ơn Bác nhiều. Làm sao cháu càng tìm hiểu Tử Vi càng thấy mông lung Bác ạ.
  • 2 lúa
    • 2 lúa
    • Apr 29, 2010 11:49 AM
    bác ơi bài này thật hay. cháu cảm ơn bác ạ.
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Apr 29, 2010 11:37 AM
    Cháu cảm ơn bác ạ. Dạo này có nhiều bài mới quá, thích thật! Giá mà ngày nào cũng được đọc bài viết mới của bác. Cháu tham quá bác nhỉ.

1 nhận xét:

Unknown nói...

chào thầy. em theo dõi trang của thầy mấy năm nay rồi. bây giờ em mới học được cách chát. em chúc thầy luôn mạnh khỏe. em nhờ thầy xem giúp em giờ sinh tháng đẻ của con gái em sn 21/11/1983 âm lịch lúc 3h45 phút .em cảm ơn thầy .