Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2010

AI LÀM NƯỚC MẤT NHÀ TAN.

 AI LÀM NƯỚC MẤT NHÀ TAN.
SADDAM HUSSEIN sinh giờ nào?

Theo một số tài liệu ông ta sinh vào rạng sáng ngày 28 tháng 4 năm 1937, theo Âm lịch là 18 tháng 3 năm Đinh Sửu. Cho nên cần lấy một loạt các lá số  từ Sửu, Dần, Mão vì IRAQ khác vĩ độ của chúng ta. Bầu trời bên đó khác với bầu trời chúng ta. Cái lợi điểm chúng ta có, cuộc đời của ông ấy rất rõ ràng, hình ảnh thật của ông ta, chúng ta cũng từng nhìn thấy. Đó là người đàn ông trông oai nghi, thường mặc quân phục, đầu đội mũ nồi đen để ria mép và quanh ông một đám tướng tá nịnh thần cũng ăn mặc theo cái mode ấy. Ta còn thấy những kẻ ‘ăn theo’ mode đó ở Triều Tiên mày râu nhẵn nhụi, áo veston đỏ ở Vê nê...  trong trí nhớ của các bạn có thể tìm thấy thêm. Chỉ có lãnh chúa cai trị mới có hình ảnh đó.
Để biết ông ấy sinh vào giờ nào, chúng ta cần nghiên cứu sơ về tiểu sử của SADDAM HUSSEIN.
Tuổi thơ bất hạnh.
Saddam theo Hồi giáo hệ phái Sunni thuộc dòng tộc Tikrit, trong khi dân chúng theo phái Shia và dân phía bắc đa phần  là người Kurd. Bạn cố gắng ghi nhớ tiểu sử của Saddam được người viết rút thật ngắn.
Cha mất sớm trước khi chào đời. Ở với người cậu Khairallah. Mẹ tái giá.
Cậu bị tù vì chống chế độ, phải về ở với dượng ghẻ. Saddam bị hành hạ chẳng được học hành.
Cậu ra tù Saddam lại về với ông cậu và được học hành đàng hoàng. Do đó mà việc học hành có phần bị trở ngại mãi đến năm 1955 Ất Mùi 19 tuổi mới học xong tiểu học. Thời điểm này nước ta cũng có nhiều người đi học rất muộn. Và cũng từ đây Saddam cùng với gia đình ông cậu  lên Baghdad.
Tuổi thanh niên đầy biến động.
Năm 1958 Mậu Tuất 22 tuổi. Theo lịnh của ông cậu, ám sát một nhân vật trong chính phủ không thành, bị câu lưu và tạm tha. Do không có bằng chứng rõ ràng.
Năm 1959 Kỷ Hợi 23 tuổi lại mưu toan ám sát Thủ Tướng Quassem. Lại không thành, đồng bọn bị bắt còn Saddam chạy thoát ra nước ngoài (Syria giáp IRAG).
Năm 1960 Canh Tý 24 tuổi đến Cairo (Ai Cập) học tiếp trung học. Đến Tân Sửu 25 tuổi 1961 học xong trung học. Suốt một thời gian dài trong nước chẳng chịu học hành, cứ nghĩ chuyện giết người. Rõ ràng nghe lời xúi giục dễ mang họa.
Năm 1962 Nhâm Dần 26 tuổi ghi danh học luật tại Cairo nhưng năm sau (1963 Quý mão 26 tuổi) nghe tin Thủ Tướng bị lật đổ, bèn quay trở lại quê nhà và lần này kết hôn với con gái của ông cậu.
Tham gia đảng Baath.
Năm 1964 Giáp Thìn 28 tuổi tham gia đảng này, được sự tiến cử của ông cậu nên được một nhân vật quan trọng  của đáng quan tâm. Đó là ông Bakr. Nhưng đảng Baath và chính quyền bất đồng quan điểm, các nhân vật mấu chốt của đảng này bị bắt giam và Saddam cũng bị bắt.
Năm 1966 Bính Ngọ 30  tuổi vượt ngục thành công.
Năm 1968 Mậu Thân 32 tuổi đảng Baath lật đổ được chế độ, ông Bakr lên làm Tổng thống.
Năm 1969 Kỷ Dậu 33 tuổi được phong phó Tổng thống, phó bí thư đảng. Phải nói là quá trẻ.
Năm 1973 Quý Sửu 37 tuổi phá vỡ âm mưu đảo chính trong nội bộ.
Năm 1976 Bính Thìn 40 tuổi Tổng tham mưu trưởng. Thế là bao nhiêu quyền lực quân sự nắm hết trong tay, mặc dù chẳng qua một trường quân sự nào cả. Điều này đưa đến 2 kết quả. Một là thành công vang dội, hai là thất bại ê chề.
Một Tổng thống ưa chiến tranh.
Năm 1979 Kỷ Mùi 43 tuổi, hợp tác với ông Cậu và người em họ là Adnan (bộ trưởng Quốc phòng, đồng thời cũng là anh rể của Saddam, ông Adnan lại là con rể của ông Bahr) ép Tổng Thống Bakr từ chức. nhường quyền Tổng thống cho Saddam gây một cuộc đảo chính.
Năm 1980 Canh Thân 44 tuổi. Gây cuộc chiến tranh IRAN-IRAG kéo dài suốt 8 năm làm hằng triệu người thương vong cho cả đôi bên. Làm cho IRAG mang món nợ 80 tỉ đô.
Năm 1990 Canh Ngọ. 54 tuổi. Phát động cuộc chiến với Kuwait nhỏ bé nhưng nhiều dầu mỏ (chỉ có 25.000 quân). Nói vu là ăn cắp dầu. Khiến Mỹ và phương tây phải nhảy vào can thiệp năm 1991 Tân Mùi, quân IRAG thua chạy về nhưng cũng đã đốt cháy 1000 giếng dầu, phải mất 3 năm mới dập tắt. Từ đó mới sinh chuyện LHQ cấm vận IRAQ.
Kể từ sau năm 1991 bị Phương Tây và Mỹ nói vu chế tạo vũ khí giết người hằng loạt, bị LHQ thanh tra, thanh sát. Khi thì cho phái đoàn vào thanh tra, khi thì đuổi đi, có lúc lại không chịu thừa nhận nhân viên thanh tra là người Mỹ. Có lúc thì không cho thanh tra chỗ này, chỗ kia... Thế thì còn đâu ý nghĩa thanh tra nữa... Nhiều lần Mỹ dọa động binh thật có, giả có Saddam có lúc nhún nhường, có lúc tuyên bố rất cứng rắn, điều này không những chọc giận Mỹ mà cả các nước trên thế giới. Như bạn đã biết cuối cùng Mỹ cũng lôi kéo được Anh khi tham chiến và về sau còn nhiều nước khác tham gia để gìn giữ hòa bình. Sau vụ 911, Mỹ càng nghi có sự thông đồng hoặc sự hợp tác của Saddam với quân  AL-Queida. Saddam lại dại dột răn đe người Mỹ. Thế là bùng nổ cuộc chiến nữa. Với trình độ khoa học kỹ thuật của IRAQ giỏi lắm cũng chỉ là vũ khí hóa học, hay vi trùng mà thôi. Thật ra cái gì mà chẳng giết người hằng loạt.
Năm 2003 Quý Mùi 67 tuổi. Mỹ và Anh tấn công vào IRAG, chỉ khoảng chưa đầy một tháng quân đội “tinh nhuệ” vệ binh cộng hòa, các binh đoán trung thành tan rã khiến chúng ta... cụt hứng. Đâu phải dân IRAQ hèn nhát, đó là hậu quả cấm vận và chẳng ai thiết tha bảo vệ hung thần. Saddam đem các phi cơ chôn dấu ở phía nam, vì sao không cho chiến đấu? Là vì các ông phi công bay tị nạn ngay lập tức.
Ngày13 tháng 12 năm 2003 Saddam bị quân Mỹ bắt.
Năm 2006 Bính Tuất 70 tuổi vào ngày 30 tháng 12 DL nhằm ngày 11 tháng 11 AL. Saddam bị treo cổ tại nơi ông đã từng giết hại rất nhiều người.
Có bao nhiêu người  bị Saddam giết.
Năm 1982 Nhâm Tuất 46 tuổi. Giết tổng trưởng y tế, giết  cựu Tổng Thống Bakr.
Cũng năm này khi con trai ông bị ám sát tại làng Doujail, ông cho giết sạch 148 dân làng người Shitte.
Năm 1988 Mậu Thìn 52 tuổi, đày con trai trưởng Uday qua Thụy Sỹ.
Cùng năm tận diệt người Kurd lên con số 200 ngàn.
Năm 1989 Kỷ Tị 53 tuổi, giết Adnan là người anh rể, đồng thời là  em cô cậu. Việc này khiến vợ Saddam coi chồng như kẻ thù.
Năm 1991 Tân Mùi 53 tuổi. Cuộc tàn sát người Shiite một số thương vong rất lớn. (vụ này do người dân nổi dậy, cứ ngỡ quân Mỹ sau khi chiếm Kuwait sẽ tấn công Iraq nhưng không có Pháp tham gia nên Mỹ bỏ cuộc chơi, sợ mang tiếng.)
Năm 1995 Ất Hợi 59 tuổi. Hai người con rể bỏ trốn qua Jordan nhưng năm sau  Saddam dụ về rồi giết đi.
TÀI SẢN của Saddam.
Trong khi người dân Iraq thiếu thốn vì cấm vận, với những chợ trời, chợ đen mà chúng ta từng thấy qua tivi hồi ấy. Với món nợ khổng lồ thì Saddam với du thuyền gần 200 triệu đô. Và lâu đài
Đến 80 cái, thật là ngoài sức tưởng tượng.
Bạn nên xem qua cho biết, về sau đường link có khả năng chết. Ước chừng với 9 lâu đài như thế bằng Hoàng cung ở Huế. Với 80 cái như thế Cố cung Bắc kinh cũng thua xa.

Đến đây thì bạn đã thấy một Saddam hung hăng, khủng bố, đe dọa ngay cả chàng cao bồi già viễn tây và gây nên 3 cuộc chiến tranh, đã đem lại cái gì cho dân Iraq không ngoài những tai với họa. Đã thế Saddam còn đem cả hình ảnh, tượng đài của mình ra dọa dân. Với những pano vẽ Saddam to tổ bố dựng khắp đất nước, thậm chí cả những nơi thanh vắng. Và không từ một thủ đoạn nào, bầu cử với số cử tri tham gia 100%, đắc cử với số phiếu như vậy. Quả là chuyện khôi hài, Giết người thì bằm vụn ra gởi cho gia đình nạn nhân. Mới 33 tuổi làm Phó Tổng Thống là quá trẻ nhưng vẫn chưa hài lòng, một tham vọng bệnh hoạn cứ ngỡ thiên tài là ta, đâu có biết là thiên tai của đất nước. Từ đó Saddam đạp lên xác người mà tiến. Saddam ăn thịt của dân, uống máu của dân mà sống.
Từ chỗ tay trắng ông ta chiếm đoạt rất nhiều, kể cả vợ của người, địa vị rồi cả đất nước của quốc gia khác cũng không tha. Đoạt cho lắm rồi mất tất cả. Được và Mất cũng chỉ một sao THẤT SÁT mà thôi. Điều đáng nói là nếu ta mất thì ta có quyền đoạt lại. Nhưng Saddam có mất gì đâu mà đoạt lắm thế. Cho nên đoạt được thì mất phải sẩy ra. Đánh mất cả niềm tin nơi những người từng thương yêu cộng tác với mình.
Có phải Saddam đoạt được nước rồi làm mất nước không?
Có phải Saddam từng săn lùng người rồi bị người khác săn lùng không?
Có phải Saddam từng bắt người và bị người khác bắt được không? Có phải Saddam từng trói người và bị người khác trói người không, vì thế Saddam bị treo cổ do bản thân ông ta bị như thế.
Có phải Saddam gây ra cuộc chiến tranh phi nghĩa, phi lý không?
Có phải Saddam phá vỡ sự yên vui tồn tại của đất nước không?
Hỏi tức là trả lời. vậy thì trong các lá số ấy lá số nào đúng nhất bạn đã biết.
Trên lá số sờ sờ cái cảnh.
Ai làm nước mất nhà tan.
Chúng sinh điêu đứng lầm than thế này.
Đến hồi TỬ PHỦ bủa vây.
Mới hay TUẦN TRIỆT đắng cay vô cùng.
Than ôi! 2 chữ anh hùng.
Nhìn cái cảnh thảm hại khi Saddam bị bắt dưới cái hang chuột, người viết cũng dấy lên lòng thương hại. Giá như đừng chiếm nhiều, đoạt lắm... nhưng khi hiểu ra THẤT SÁT là sao dễ sai lầm quá muộn.
Saddam giờ Sửu.
Saddam giờ Dần.
Saddam giờ Mão.

  • Sói già
    Cám ơn chú! Những bài viết của chú mở mang cho cháu rất nhiều
  • Sói già
    Cám ơn chú! Những bài viết của chú rất thú vị và mở mang cho cháu rất nhiều!
  • Private comment
  • VKhanh
    Qua sinh nhật của bác mất rồi,nhưng thôi vẫn cầu chúc bác sẽ trải qua tuổi mới an bình và hạnh phúc ^^
    Cuộc sống thật là mệt nhọc bác nhỉ!Trẻ có nỗi lo của trẻ,về già có nỗi khổ của tuổi già!
  • VKhanh

  • Ly
    • Ly
    • Apr 30, 2010 1:30 AM
    Dạ, cảm ơn bác đã giới thiệu con trang web nuiansongtra. Con vừa đọc xong bài về cụ Phạm. Đọc cả thông tin về học giả Nguyễn Văn Vĩnh nữa ạ. Cuối thế kỷ XIX đầu XX, quả là thời thế tạo anh hùng, mà chính anh hùng cũng đã xoay chuyển thời thế. Tiếc là hậu sinh lại chẳng đủ tầm, mà nhất là chẳng đủ tâm, để nhận ra sự vĩ đại của tiền nhân.
    Nếu con lại có thể hỗ trợ được gì cho bài viết, xin bác nhắn con một tiếng.
    Bài "Yểu" bác vừa viết rất thực tế ạ. Con cảm ơn bác nhiều.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Hựu Hà
    Cháu phiền Bác thức muộn quá! Cảm ơn Tiên sinh đã chỉ giáo cho cháu. Rất mong được yết kiến Tiên sinh nhiều hơn ạ. Chúc Bác ngủ ngon!
  • Hựu Hà
    Cháu cảm ơn Bác rất nhiều. Bác ơi, cháu theo nghề nào thì tốt nhất ạ, nếu theo nghề viết báo có được ko Bác?
  • Hựu Hà
    Bác ơi, cháu cảm ơn bác nhiều. Cung phu của cháu như vậy thì chồng sau này sẽ thế nào hả Bác? Bác giúp cháu với. Theo Bác cháu nên "phấn đấu" và tập trung vào cung nào ạ? (ý cháu là cháu sẽ may mắn ở cung nào?)
    • Bửu Đình
      Cung Phu của cháu có TỬ VI đắc Quyền có Hữu Bật rất là hay, chứng tỏ là người có địa vị. Nên tập trung vào cung con cái. Ngôi sao may mắn của cháu tụ tập tại đấy.
  • Hựu Hà
    Tien sinh chua tra loi, chau khong ngu duoc dau a? huhu
  • Private comment
  • Hựu Hà
    Cháu cảm ơn Bác đã nhắn lại. Nghe danh bác rất lâu rồi, bây giờ mới được yết kiến Bác. Cũng là duyên Bác nhỉ? Mẹ cháu nói là cháu sinh gần 1h chiều Bác ạ.
  • Hựu Hà
    Chào Bửu Đình tiên sinh ạ, cháu rất thik tử vi nhưng tìm hiểu và đọc sách mãi cũng chẳng hiểu được gì cả, thế nên giờ vẫn chưa "chống được lầy". hí hí. Qua blog một người bạn mới được yết kiên tiên sinh. Kính mong tiên sinh "nghía" cái lá số giúp cháu được không ạ? Cháu sinh giờ Ngọ, ngày 14 tháng 12 năm 1980 (âm lịch). Cảm ơn tiên sinh nhiều ạ
    • Bửu Đình
      Như vậy cháu sinh ngày 14 tháng 12 năm Canh Thân giờ ngọ, đúng chưa?
  • Quang Thiều
    Hoan ho bai nay hay qua vua hay lai vua biet dc tieu su cua Saddam
  • Hoành Nguyễn Bá
    Hôm nay vào đọc bài mới biết là sinh nhật của chú, kính chúc chú sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.
  • Ly
    • Ly
    • Apr 28, 2010 11:03 AM
    Dạ, con đã nhận được tin bác nhắn ạ. Trong hôm nay con sẽ gửi, chắc khuya khuya tí bác nha. Chúc bác và cả nhà TVUD một buổi chiều may mắn.
  • Lan
    • Lan
    • Apr 28, 2010 9:44 AM
    Cháu kính chúc Bác sinh nhật vui vẻ, nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc.
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Apr 28, 2010 8:53 AM
    Thưa bác, cháu cũng mới đi chơi về nên hôm nay mới vào đọc bài của bác. Cháu kính chúc bác sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc!
  • Private comment
  • Bửu Đình
    Bác vừa từ Huế trở lại Đ N. Bất ngờ khi các bạn chúc mừng sinh nhật. Đây là lần đầu tiên trong đời được diễm phúc có người chúc mừng sinh nhật. Là người nghiên cứu TỬ VI, cho nên bản thân nhớ rất rõ ngày sinh Âm còn ngày Dương hầu như đi vào quên lãng, nhưng ngày dương trong khai sinh hợp pháp buộc lòng phải nhớ. Số phận cũng lạ kỳ, bỗng nhiên có tới 2 khai sinh Bửu Đình cái có chữ Nguyễn Phước cái thì không. Gọi Định cũng được gọi Đình cũng được. Điều tiếu lâm là nhớ rất nhiều lá số tử vi trong đầu nhưng ngày sinh bản thân lại không nhớ.
    Một lần nữa cám ơn các bạn.
    Điều muốn gởi đến các bạn là người viết sẽ viết lá số cụ Phạm Quỳnh thể theo yêu cầu của 2 bạn. Nhưng tìm trong tư liệu riêng của mình chỉ có vỏn vẹn vài dòng chữ:
    PHẠM QUỲNH bị giết năm 45. Ông là người một bước ra làm quan. Lá số thứ hai Phạm Quỳnh sinh ngày 7 tháng 12 giờ Dần Mệnh THÁI DƯƠNG cư Hợi. Lá số 14 tài liệu KHBH cũ.                        
    Thật ra người viết có sưu tầm một tư liệu rất dồi dào về nhân vật đáng kính này, kể sau năm 74 nhưng đến nay đã nát bét, đến khi chuyển qua vi tính chỉ lưu lại lá số chính thức. Trong khi chờ đợi sẽ có một bài viết khác tùy ngẫu hứng mà thôi.
  • Private comment
  • SONG HỈ
    Thưa bác,
    Năm 2003 ứng với 67 tuổi bị bắt, 2006 năm 70 tuổi bị treo cổ nằm trong ĐH 64-73 Tử Phủ Tuần Triệt gia thêm Phục, Hà Sát Kiếp...đúng là:
    Đến hồi TỬ PHỦ bủa vây.
    Mới hay TUẦN TRIỆT đắng cay vô cùng.
    Ứng với LS giờ Dần Mệnh Thất sát triều đẩu cùng với Kiếp sát + Lưu hà là người hay hà hiếp người khác đến thời vận thì bị người khác ăn hiếp lại...đ1o là suy nghĩ của cháu.
    Chúc Bác luôn khỏe mạnh
    Cháu Song Hỉ  
    • Bửu Đình
      Khi Tử Phủ ngộ Tuần là Tử là vây, phủ là phủ lấp. Bởi thế rất cần gặp THANH LONG họa may mới còn sống để lên tiếng. PHỤC BINH lúc này đành phải quỳ xuống chịu tội, đáng thương là hình như chỉ có một thân một mình, vì đã làm mất tướng thất quân.
  • Hang
    • Hang
    • Apr 27, 2010 12:02 PM
    Chúc mừng sinh nhật bác .
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu có thể xem thêm phần bác trả lời chung.
  • Mish
    • Mish
    • Apr 27, 2010 4:42 AM
    Mừng sinh nhật Bác Đình!!!  :-)
    Nếu Saddam sinh ra một giờ sớm hơn thì có lẽ số phận Iraq thay đổi một chút Bác nhỉ?  Nhưng thôi, không có Saddam này thì có Saddam khác, tránh trời không khỏi nắng.  Cho đó là "số phận" của Iraq!  Bác nghĩ một đất nước có số không?
    • Bửu Đình
      Nếu Saddam sinh sớm 1 giờ đó là người hiền hòa, nổi tiếng được ngưỡng mộ, nhưng tính phản kháng rất là mạnh, gặp tai họa do sự phản đối mà nên. Nếu sinh sau 1 giờ có năng khiếu xem tướng, xem bói, viết văn có tính tương trợ giúp đỡ mọi người rất mạnh, nhưng số không giàu. Cũng lắm tai họa nhưng dễ gặp may mắn cứu rỗi. Đất đai cũng có số phận, lúc thịnh lúc suy. Ví dụ Hội An ngày xa xưa là vùng đất trù phú, một thời gian đi xuống và bây giờ đi lên trở lại. Các nước IRAQ xứ ngàn lẽ một đêm, Ba Tư, Hy Lạp, Ai Cập lẫy lừng một thời rồi đi xuống cả trên ngàn năm. Các nước Tây Ban Nha đi lên, rồi đi xuống nhường chỗ cho người Anh, người Anh nhường chỗ cho Mỹ, Mỹ sắp nhường chỗ cho nước khác.  Tai họa không nằm ở nước này thì nó chạy qua ở nước khác. Cho nên người ta nói vận nước. Có lúc cái ác thắng như Mạc Đăng Dung, Hồ Quý Ly, Saddam .... cái chiến thắng tạm thời.
  • Vua Lộc Vừng
    KÍNH MỪNG SINH NHẬT BÁC! MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 62 CỦA BÁC , CHÁU KÍNH CHÚC BÁC LUÔN MẠNH KHỎE , HẠNH PHÚC VÀ  BÌNH AN. KÍNH CHÚC BÁC LUÔN TÌM THẤY ĐƯỢC NIỀM VUI TRONG CUỘC SỐNG , TRONG CÔNG VIỆC VÀ NHỮNG ẤP Ủ CỦA MÌNH. CHÁU MONG BÁC THẬT HẠNH PHÚC TRONG NGÀY SINH NHẬT NÀY VÀ MÃI VỀ SAU! Cháu Phúc.
    • Bửu Đình
      Rất cám ơn cháu, Bác thì thấy rất ư  là mệt mỏi và cảm giác ước nguyện không thành, vì bác chẳng có cách mãn nguyện. Nhưng rất vui mừng đón nhận những lời chúc tụng của cháu.
  • Private comment
  • Gemham
    • Gemham
    • Apr 25, 2010 11:32 PM
    Tiếp sau bản 1.0, xin giới thiệu phần mềm an sao phi tinh 2.0 tới bạn bè trong gia đình blog bác Bửu Đình Trước khi  sử dụng phần mềm xin đọc kỹ phần Hướng dẫn cài đặt trong Help
    ASPT2.chm đính kèm Link : http://www.4shared.com/file/S8en7I-Q/ASPT2.html Các bạn có góp ý sang blog của mình nha.
  • Private comment
  • VKhanh
    • VKhanh
    • Apr 25, 2010 12:02 AM
    Nhìn mấy tòa lâu đài của ông này choáng quá
    Không hiểu sao đọc bài trên của bác cháu lại liên tưởng đến Nguyễn Huệ .Thất sát tại Mệnh cũng tranh giành ,cay cú đủ với thân tướng,anh em,nước ngoài,để rồi đột ngột ra đi ,triều đại cũng sớm diệt vong khi người con lên nối ngôi...

Không có nhận xét nào: