Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.

CỰ ĐỒNG Sửu Mùi cách.:
Gồm 2 sao THIÊN ĐỒNG, CỰ MÔN. Gọi tắt là  CỰ ĐỒNG.
Bộ CỰ ĐỒNG là một sao quan trọng và luôn luôn có mặt trên bất cứ lá số TỬ VI của tất cả mọi người, Ít ra cũng  có 2 cung chịu ảnh hưởng bộ CỰ ĐỒNG (như trường hợp CỰ ĐỒNG ở Thìn Tuất) nó gây ra sự bất đồng ý kiến... đến chánh kiến.

Ở đây bàn về CỰ ĐỒNG Sửu Mùi nhưng có thể áp dụng một số ý trong các trường hợp có CỰ và ĐỒNG hội họp. Như CỰ tại Tị Hợi, Đồng tại Mão Dậu. VCD tại Dần Thân có Đồng Lương xung. CỰ CƠ Mão Dậu. VCD có NHẬT NGUYỆT xung. .. các trường hợp này đều chứa bộ CỰ ĐỒNG ở bên trong.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Cần đọc lại các bài CỰ MÔN, THIÊN ĐỒNG, mục luận đoán các chi tiết áp dụng tại đây. Và sau đây bổ sung một số chi tiết trong trường hợp nây.
CỰ ĐỒNG  là đồng môn?
CỰ ĐỒNG là đồng môn. Đồng môn với nghĩa ngày nay chúng ta hiểu là cùng chung một trường. Nhưng đó là nghĩa ngày nay, ta đang ở cái nghĩa ngày xưa. Đồng môn là người cùng chúng ta ra vào chung một cái cổng. Cổng đó có thể là cổng chùa, trường, tổ chức bất kỳ... ngày nay ngôn ngữ dồi dào ta phân biệt đồng đạo, đồng chí, đồng môn, đồng bạn, đồng bào, đồng bọn... Cho nên từ đồng môn ở đây mang nhiều ý nghĩa.
TRONG LÒNG XA CÁCH, Trong bụng phản đối: Bằng mặt mà không bằng lòng.
THIÊN ĐỒNG là ngôi sao ưa tìm đến một tổ chức nào đó để tham gia (trừ ĐỒNG ngộ TRIỆT tính tham gia rất ít) để rồi phát sinh bất mãn, một khi đường lối, chủ trương gì đó không phù hợp và trong lòng nẩy sinh niềm bất mãn.
Nhẹ nhàng nhất là bằng mặt mà không bằng lòng, trong lòng cảm thấy xa cách với tổ chức ấy. Tức vẫn tồn tại  với tổ chức ấy mà không bằng lòng “chung trời mà cách biệt”, đồng sàng dị mộng là đây.
Cao hơn là rút lui khỏi tổ chức ấy, tức là  tự mình từ bỏ. Tình huống xấu có thể gặp là mang tiếng bỏ tổ chức, đoàn thể là “phản bội tổ chức” (vì trước đây tham gia nay xoay lưng lại lại là phản tổ chức). Bởi vậy khi gia nhập một tổ chức hay đoàn thể nào cần suy nghĩ thật chín chắn, có khi vào dễ mà ra rất khó.
Cao hơn nữa là cùng tồn tại với tổ chức ấy nhưng chống lại bằng thái độ hoặc quan điểm... Dĩ nhiên có 2 trường hợp chống để xây dựng cho tốt hơn và chống là chống thế thôi, Bất mãn thì có thông cảm thì không, chỉ thấy cái bất đồng mà không thấy cái cần là chung tay góp sức làm cho tổ chức ấy tốt hơn.Tình huống xấu có thể gặp là bị mang tai tiếng “chống lại tổ chức”, cái họa càng lớn. Có thể gặp cả tình huống bị khai trừ ra khỏi tổ chức đoàn thể đó.
CỰ ĐỒNG Tán Đồng và Phản Đối. Khi tán đồng khi phản đối. Bất Đồng cách. Bộ sao thị phi.
Là bộ sao có tính thị phi rất trầm trọng. Một sao chủ phản đối, một sao chủ đáp trả và luôn luôn có THIÊN CƠ cật vấn tam hợp. Một sao Phản đối và một sao Đồng ý vì thế khi tán đồng, khi phản đối với tính cách thay đổi thất thường của bộ sao này, làm cho tính thị phi luôn luôn có sẵn. Rất kỵ các sao ngôn ngữ thị phi khác hội họp như TUẾ HỎ PHÙ, PHI LIÊM, HÓA KỴ. Đại kỵ bộ Cáo Phụ. Đi với Sát tinh KHÔNG KIẾP mang họa, với HÌNH tinh mang tội.
Không thông suốt vấn đề thì cật vấn để tìm hiểu. Khi thông suốt vấn đề nhưng không hài lòng với đường lối ấy là phản đối. Từ phản đối bộ sao này tìm cách thông đồng với ai đó để kiếm đồng minh dễ sinh ra phản bội. Thông Đồng và Phản Bội là đây. Từ đó phản bội lại tập thể, phản bội lại cộng đồng là những từ chúng ta thường nghe.
Nhẹ là thông đồng phản đối, tức là từ ‘phản bội’ thấp xuống là từ ‘phản đối’. Cao hơn hết không phải từ phản bội là từ ‘lật đổ’. Nói đến từ lật đổ ta thường có quan niệm ‘lật đổ 1 chính quyền hay  cả 1 chế độ’. Điều nầy khiến ta an tâm, vì chúng ta đa phần là thứ dân, thảo dân, thậm chí là công dân hạng 2. Nhưng có lần tôi nghe mẹ tôi nói: “Con nớ là đứa lật chồng...”. Như thế có nghĩa là công dân hạng bét cũng bị lật đổ, một cuộc đảo chánh trong gia đình.
Vấn đề quan trọng ai đảo chính ai? Ta gây ra hay ta bị. Mệnh tại đây ta là người có khuynh hướng tạo phản, đồng thời cũng là kẻ bị hại. Có câu:
“CỰ hãm tứ mộ đa ngôn. Phản phúc nghi hoặc học càng tối tăm”.
Đa ngôn là nói nhiều, lại nói tầm bậy cái gì cũng nghi ngờ, cái gì cũng phản đối. Từ chổ cái gì cũng nghi ngờ phản đối đến vô tình hay cố ý phản bội người.
Hạn tại đây nếu Mệnh cung có cát tinh tất đề phòng bị phản bội.
CÙNG NHAU... XA CÁCH, 2 PHƯƠNG TRỜI CÁCH BIỆT:
Từ đó CỰ ĐỒNG là hình ảnh xa cách với ai đó, hoặc tổ chức đoàn thể... và cũng từ đó sinh ra những chi phái, hệ phái, học thuyết, phe phái... na ná như vậy mà không phải vậy. Lấy ví dụ gần gủi. Trong TỬ VI cũng có nhiều phe phái hệ thống, phe chính thống, phe giang hồ... Để phe mình có nét đặc biệt hơn không có gì phải thay đổi, chế ra, thêm vào (do ngôi sao, THIÊN ĐỒNG ưa sáng tạo khi có ĐÀO)... Có thế mới gọi khác biệt, nếu giống nhau y hệt có gì gọi là phe với phái. Phải có gì khác biệt chứ. Mặc kệ ông Trần Đoàn ngẩn ngơ nhìn lũ phản đồ thêm thắt, sửa đổi theo ý chúng. Thật ra vào thời Trần Đoàn, TỬ VI loạn xị như thời chúng ta bây giờ, ông có công san định lại.
 Nhìn vào tôn giáo mà xem cũng thờ Thiên Chúa ta lại có Tin lành và Thiên Chúa giáo. Phật giáo thì có Bắc Tông, Nam Tông. Đi sâu vào Bắc Tông ta lại có các chi phái khác... Các THIÊN ĐỒNG không bao giờ ngừng nghĩ sáng tạo để trở thành CỰ MÔN kẻ đầu lĩnh (đầu đảng, đầu nậu...)
PHẢN BỘI lại CỘNG ĐỒNG, TẬP THỂ. BỊ TẬP THỂ, CỘNG ĐỒNG PHẢN ĐỐI:
Đây là cách cá nhân hay một tập thể nhỏ phản bội lại cộng đồng, tập thể lớn hơn. Trong gia đình phản bội lại gia đình, gia tộc. Trong một tổ chức, tập thể nhỏ phản bội lại tổ chức lớn hơn. Chú ý đứng ở cương vị tập thể nhỏ phản bội lại tập thể lớn hơn. Ví dụ cụ thể. Công ty X vì lợi ích riêng làm các mặt hàng kém chất lượng gây nguy hại cho người tiêu dùng, khiến người tiêu dùng phản bội lại (tức quay lưng lại). Vì lợi ích của làng xã gây bất lợi cho tỉnh, cho nước. Vì lợi nhuận của đơn vị gây ô nhiễm môi trường khiến cộng đồng phản đối.
Nói chung đây là cách phản bội của 1 người hay nhiều người đến tập thể lớn hơn. Và bị tập thể đó tẩy chay, phản đối, xoay lưng lại.
CỰ ĐỒNG còn là nơi xung đột của cái chung và cái riêng. Giữa lợi ích tập thể và lợi ích cá nhân. Nhất là 2 chữ chung, riêng ranh giới của nó cũng mơ hồ. Lợi ích của tập thể va chạm lợi ích của quốc gia. Lợi ích của quốc gia va chạm với lợi ích quốc tế.
BẤT ĐỒNG, BẤT MÃN, PHẢN ĐỐI đến PHẢN BỘI:
Khi bất mãn ai đó ta thường có thái độ phản đối, như vậy có nghĩa là bày tỏ bằng thái độ mà thôi, có nghĩa là có sao THÁI TUẾ. Cao hơn là phản đối bằng đơn thư với điều kiện phía gởi đi là ta, tức có TẤU THƯ đồng cung hoặc tam hợp, nếu sao nầy xung có nghĩa là ta bị tố. Cao hơn một tí nữa dùng lời mà nói không thèm nhờ cậy. Tức là cần có THANH LONG chủ tiếng nói, như vậy hình thành cách CỰ THANH tiếng nói phản đối. Âm thanh lớn. Cho nên là cách hay. Không có gì buồn bằng bất mãn mà không dám nói, có miệng không nói, chẳng khác gì có tai không nghe, có mắt không thấy. Đó là cách CỰ ĐỒNG có HƯ biết mà giả như không biết, giả điếc, giả câm mà sống. Cứ y như tam Không. Không nghe, không thấy, không nói để không mang họa. Dài dòng như vậy để thấy cách CỰ THANH là hay, là táo bạo. Bất mãn như vậy liệu lên tới cao trào chưa? Chưa đâu. Cao nhất là cách CỰ BINH tức là khởi binh. Vì nói cũng vô ích chỉ có dùng binh lực để giải quyết vấn đề, chẳng lẽ kêu gào lòng nhân ái ngoại bang xâm lược, hoặc bạo chúa hung tàn.
Tiểu mục nầy làm sáng tỏ cách phản đối. Và quan trọng hơn là không phải khi nào thấy CỰ MÔN vội cho là phản bội. Phản bội là trước theo, nay xoay lưng lại theo kẻ khác là phản bội. Với quân xâm lược, với bạo chúa cai trị phải gọi là kẻ chống đối, kẻ kháng chiến, kẻ bất đồng chính kiến... Nếu trước đây là tay chân của bạo chúa thì cũng nên phản bội lại y, nếu không sẽ là kẻ trợ ác, tiếp tay, nối giáo cho kẻ xấu. Phản bội đôi khi cũng cần thiết.
TRONG LÒNG BẤT MÃN, PHẢN BỘI:
Đây còn là cách trong lòng bất mãn nhưng không bày tỏ công khai, cũng chẳng âm thầm bày tỏ với ai. Cứ lặng im toan tính suy tư. Chỉ mình mình biết, chỉ mình mình hay. Có thể qua đi khi Hạn đã qua, cũng có thể chôn vùi theo thân xác, đem theo xuống nấm mồ. Trong lòng chỉ có tư tưởng là phản bội.
Có biết bao người sống chung với bạo chúa, cường quyền. Ví du: Như sống với Tào Tháo hay Đổng Trác cho đến hết cả cuộc đời. Nhưng thử hỏi tất cả có hài lòng không, chắc chắn đa số không hài lòng.
Cũng như có những mối tình sống với nhau đầu bạc răng long, đi với nhau hết cả cuộc đời. Thoạt nhìn ta cứ ngỡ là hạnh phúc. Nhưng chính họ là kẻ không tìm thấy hạnh phúc. Nhưng họ không bỏ nhau, không ngoại tình. Không than van với ai. Đó là cảnh đồng sàng dị mộng. Cảnh đồng sàng nầy đôi khi cả 2 chấp nhận như vậy, nhưng có khi chỉ một phía mà thôi. Cũng như Tào Tháo vậy, y chỉ thấy hạnh phúc vì cai trị được đám quan lại của Vua Hán Đế, còn Hán Đế hãi hùng vì y, huống chi đám quan lại.
KHAI THÔNG BẾ TẮC:
Do tính chất cùng nhau cự cãi làm cho bộ CỰ ĐỒNG hầu như bế tắc. Nhìn các hoạt động chính trị trên thế giới chúng ta thấy điều đó rất rõ. Lôi được các ông tới bàn hội nghị rất là khó, mỗi ông lại nói mỗi đường. Ngay như họp ở đâu, họp những ai chưa vào đề đã tan cuộc là tan sòng, tái họp lại tái phản đối không thống nhất ý kiến... Đến khi mỗi bên dẹp bỏ bớt những riêng tư (THIÊN CƠ) vì cộng đồng thế giới, thông suốt vì lợi ích chung, người ta gọi là khai thông bế tắc. Đó là nhờ có sao TRIỆT tốt nhưng cũng mong manh nếu có KỴ là khai trừ
ĐỒNG KHỞI Cách:
Khi tốt là cùng chung tay góp sức để khởi công, khởi sự... làm nhiều việc cùng một lúc. Trong Quân Sự đồng khởi là một yếu tố quan trọng, tấn công nhiều hướng khiến địch tối tăm mặt mũi không biết đâu là điểm, đâu là diện, đâu là chính, đâu là kỳ…  Thật khó tìm thấy sự đồng tâm nhất trí để cùng nhau bắt tay. Đó là các trường hợp bộ sao này đi với THANH LONG, PHỤC BINH hay TANG MÔN. Ngay trong cách CỰ ĐỒNG đồng cung với TANG MÔN cũng hàm chứa điều chia rẽ nhưng mức độ không trầm trọng. Có thể đánh giá là tốt.
SỰ KỲ LẠ trên những lá số;
Nghiên cứu những lá số TỬ VI bất cứ lá số nào cũng có bộ CỰ ĐỒNG nằm đâu đó. Vì thế có người bất mãn với xã hội đã đành, có người lại bất mãn về gia tộc, gia đình, về bạn bè... không ai thoát được. Có người hạn đến CỰ ĐỒNG tác oai, tác quái làm những chuyện kinh thiên động địa. Lại có người hạn đến bộ sao này rất là thê thảm bị giết hại loại trừ vì gặp bộ KỴ ĐÀ gia thêm KHÔNG KIẾP hay KỴ HÌNH gia KHÔNG KIẾP.
SỜ MÓ, TIẾP XÚC với CƠ THỂ CON NÍT:
Đó là các Bác sĩ, Y tá, Nhũ mẫu, Cô nuôi dạy trẻ... và cũng có thể các nơi tổ chức vui chơi trẻ con. Trẻ con nhiều quốc gia chiếm 1 phần 3 dân số. Dưới con mắt ngày xưa kẻ tiếp xúc với con nít là hạ cấp. Cho nên có câu: “CỰ CƠ Sửu Mùi vi hạ cách” còn thượng cách là cai trị nhân dân.
Hạn chúng ta có cách nầy cũng dễ thêm con, thêm cháu hoặc phát sinh những công việc, nghề nghiệp có liên quan. Khi thất thế còn chủ xa cách con cái hoặc về nhà giữ con.. . dễ thấy cái cảnh cãi nhau với con nít.
Người tuổi TÂN với cách CỰ MÔN mộ cung:
“Tân nhân tối ái CỰ MÔN, nhược lâm tứ Mộ hạnh phúc cứu mệnh chi tinh”
Ta có nhiều câu phú đều cho rằng cách nầy hợp với tuổi TÂN, nếu chấp nhận như vậy cũng được, nhưng hiểu nghĩa vì sao lại thú vị hơn.
Nếu bạn rành cách an Tứ Hóa, với tuổi Tân an tứ hóa theo câu: CỰ DƯƠNG KHÚC XƯƠNG như vậy có nghĩa CỰ MÔN hóa khí bây giờ là HÓA LỘC, (nếu thấy THÁI DƯƠNG tức được thêm HÓA QUYỀN nữa.) Có nghĩa là tuổi Tân khi phản đối (hoặc sờ mó, tiếp xúc...) sinh ra được tiền của, càng bù lu, bù loa càng hay với các tuổi khác coi chừng mang họa.
Đừng hiểu lầm VCD tại Mùi có CỰ ĐỒNG xung, với VCD tại Sửu có CỰ ĐỒNG xung.
Nếu MỆNH VCD tại Mùi tất có CỰ ĐỒNG xung tại đây chỉ lý luận theo bộ NHẬT NGUYỆT sáng tỏa chiếu và CỰ ĐỒNG gây tác dụng hầu như không đáng kể. Hưởng cách NHẬT NGUYỆT tịnh minh. Trái lại VCD tại Sửu có CỰ ĐỒNG và NHẬT NGUYỆT hãm tất cả đều có giá trị ngang nhau, vì thế VCD tại Sửu có CỰ ĐỒNG xung không phải là cách tốt đẹp.
BIỂU TƯƠNG: Nhà đất, Tài sản, Người...
Nhà đất ta có cửa ngõ là CỰ MÔN, cơ ngơi là THIÊN CƠ tương đối hoàn chỉnh.
Tài sản ta có ruộng nương, chưa chắc đã cho lương thực như vậy chưa hoàn chỉnh.
Người chỉ có duy nhất con nít là THIÊN ĐỒNG, như thế có vẻ như là mồ côi chăng? Lại là đứa con nít ồn ào, cãi cọ. Như vậy về người không hoàn chỉnh.
Mặc dù tại đây chỉ có 3 chính tinh mà thôi nhưng rất phức tạp.
Cách CỰ ĐỒNG cư Sửu Mùi cần gặp và kị gặp.
CẦN GẶP:
TANG BINH: Gặp TANG MÔN hay PHỤC BINH hoặc gặp cả 2 lại hóa cát, tại đây ví như gặp đồng bọn, đồng minh, cùng phe... che chắn cho nhau. CỰ đi với Binh còn chủ khởi binh, khi mọi việc không thể giải quyết bằng bàn bạc, phương án cuối cùng là khởi binh. Các trường hợp CỰ PHI (PHI LIÊM còn là vũ khí bay qua bay lại) cũng thuộc cách này. Một khi lá số hình thành cách CỰ BINH tất trên ấy có bộ SÁT PHÁ ngộ KÌNH.
THANH LONG: Lão bạng sanh châu, càng về già càng tốt. CỰ THANH là tiếng nói phản đối, có tính an toàn hơn các cách khác. Cách này được xem như hay nhất trong các cách CỰ MÔN.
Tam HÓA: Chỉ cần gặp một trong các tam hóa nói lên sự thành công về mặt nào đó. Nếu có các bộ KHOA LỘC, KHOA QUYỀN rất là tuyệt vời.
KHÔI VIỆT: Phát Phúc nhưng kỵ gặp thêm HỎA, HÌNH, KỴ.
KHÔI XƯƠNG: Lợi cho công danh.
XƯƠNG KHÚC: Lợi cho công danh nhưng những cái lợi này chưa chắc đã là cái lợi, khi một người có tài năng khéo nói lại nằm ở tư thế bất đồng, bất mãn dễ sinh ra tai họa. Nếu lấy an vui làm lẽ sống, kẻ ngu là sướng nhất.
HỔ TUẾ HÌNH: Nghề luật sư.
CỰ ĐỒNG tại Sửu Mùi có thể gặp các cách giáp hay như Tả Hữu, Xương khúc, Thai tọa, Quang Quý...
KỊ GẶP:
LỘC TỒN: Nếu thấy LỘC TỒN hội họp  là cách “cát xứ tàng hung”. Nỗi niềm bất mãn vẫn còn đó.
CÁO PHỤ đại kị vì CỰ MÔN là chính tinh bị PHONG CÁO tố cáo. THIÊN ĐỒNG là chính tinh bị THAI PHỤ phụ rẫy. Đây là hình ảnh kẻ nhỏ, kẻ dưới mạt sát, hỗn láo với người trên, dạy khôn bậc chỉ huy, cha ông.
ĐÀO HOA chủ tạo ra, gây ra sự phản đối, tức sự cố tình, cố ý tìm câu, tìm chữ để phản đối. Điều này sẽ vô hại  nếu như không có Hung Ky Hình tinh khác.
ĐÀ LA : Tất sinh dị chí, tức chí hướng khác thường. Thay vì tiến thân một cách bình thường họ lại chọn hướng thoái trào, rút lui. Tùy hung cát tinh ta mới đánh giá hết được. Cách CỰ ĐÀ dễ chịu hơn là KÌNH. Nếu có KỴ xem tiếp ở dưới.
HÓA KỴ: Tệ nhất là Kỵ đồng cung, mọi sự phản đối đều bị cấm đoán. Có miệng mà không dám nói. Chỉ bộ CỰ KỴ thôi là thấy đời không vui rồi. Còn có nguy cơ bị thủy tai. Có câu:
“CỰ ĐỒNG nhập Mộ nhi hội KỊ  KÌNH nan phòng thuỷ nạn” (Mộ tức 4 cung Thìn Tuất Sửu Mùi) hoặc “CỰ KỴ nên tránh đò sông”, “CỰ MÔN HÓA KỴ giai bất cát. MỆNH Thân Vận hạn kỵ tương phùng”. Trong trường hợp này cần có KHOA cứu giải hoặc bộ Long Hà chuyển thành vận hội (tức nhờ cấm đoán mà hóa hay). CỰ KỴ còn là cấm cửa, cấm sờ mó ...và nhiều ý rất thú vị khác. CỰ KỴ có TRIỆT chủ khai trừ ra khỏi tổ chức đoàn thể nào đó, có khi bị khai trừ, xóa sổ khỏi dòng họ.
KỊ ĐÀ: Tối hung nhất là có thêm TẤU, TUẾ kiện cáo lôi thôi khó thành, nếu TẤU THƯ xung còn dễ bị kiện. Đại Kỵ có thêm KHÔNG KIẾP dễ bị ức hiếp giết hại.
KÌNH DƯƠNG: Phản kháng cách, có giá trị khi Kình đồng cung hoặc tam hợp, (nếu Kình xung tức ngộ ĐÀ, xem ĐÀ LA) tính phản kháng rất là cao chớ gặp thêm HỎA TINH dễ hỏa bốc lên thất vọng mà chết nhất là có thêm KHÔNG KIẾP khi không đươc cự nổi, cũng như KHÔI VIỆT dễ phát hỏa. Gặp KỴ còn có nguy cơ thủy tai. Gặp thêm HÌNH tính phản kháng càng cao như lên án cái gì đó, chống lại cái lịnh của cấp trên... Từ đó sinh ra tai họa bị trừng phạt, thanh trừng vì chống đối.
HOẢ LINH: Phú viết: “THIÊN ĐỒNG, CỰ MÔN, HOẢ LINH tất sinh dị chí” (chí hướng khác thường) vì bộ HỎA LINH trong trường hợp này ví như ngọn lửa nhiệt tình khi hợp thì thì bốc đồng, bất hợp thì lòng nguội lạnh. Tính lạnh nhạt, cuồng nhiệt thất thường. Tấm lòng cuồng nhiệt là đây, nhưng CỰ HỎA dễ phát sinh nổi giận mà phản đối, và lạnh nhạt do LINH TINH gây ra với đồng môn cũng là đây. Kỵ gặp thêm KÌNH, KHÔI VIỆT. Nếu có KÌNH xem tiếp.
HOẢ  KÌNH: Ải tử. “CỰ HỎA KÌNH DƯƠNG chung thân ải tử” vì tính nóng vội của Hỏa, và cứng rắn của KÌNH, CỰ MÔN phản đối không thành dễ tự sát.
THIÊN HÌNH: Bộ CỰ ĐỒNG đi với HÌNH có tính cách quân sự, hình tượng là cầm vũ khí chống cự, oai hùng như SÁT PHÁ KÌNH LINH. Tất nhiên HÌNH kỵ gặp KHÔI VIỆT, KỴ, KHÔNG KIẾP nếu thấy các sao kể trên là mang họa. Do HÌNH là vũ khí dễ bị thương tích, là hình phạt lớn, tai họa không ngờ.
KHÔNG KIẾP: Bất cát. Dễ thấy cảnh vô phúc bất hạnh, không đương cự lại thế lực của bọn đàn em, kẻ dưới quyền cấu kết lẫn nhau làm hại mình. THIÊN ĐỒNG hoàn toàn mất tác dụng bởi bộ sao này. Nếu có thêm KỴ ĐÀ rất là xấu có thể đưa đên bị hãm hại/
“THIÊN ĐỒNG ngộ KIẾP KHÔNG bất cát. CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”
TUẦN: Nếu thấy đi với Cát tinh những phản đối bất đồng là đúng là quan trọng, là trung thực nhưng thấy Hung, Sát tinh là bị tai họa nghiêm trọng do phản đối bất đồng.
TRIỆT: Có thiên hướng sai, phản đối sai hoặc từ bỏ không phản đối, phản đối nửa vời, nửa chừng nói chung dễ từ bỏ phản đối, cá biệt mới triệt để phản đối. Có KỴ chủ bị khai trừ thêm HÌNH dễ bị trừng phạt.
  • Spam comment
  • My
    • My
    • Jun 9, 2012 8:50 AM
    Đọc bài này của Bác , cháu liên hệ với bản thân mình vì tại mệnh cháu có bộ Cự Đồng tại Sửu nhưng ngộ Tuần nữa. Người khác cho rằng đây là hạ cách nên bản thân cháu cũng thấy buồn. Có bao giờ nhân định thắng thiên kg Bác ?
  • Riverlight
    Cách cự đồng này thật phức tạp. Hình dáng của người cự đồng có đặc điểm cơ bản gì thưa bác?
  • ngo son
    bác Buu Dinh ạh,! Cháu muốn biết email của bác để tiện trao đổi được ko ạh! email cháu là hoanglanhue@in.com
  • Anh tuấn
    Chào bác,cháu là 1 người đam mê tử vi và đang trong quá trình học hỏi. Cháu có cách cự đồng tại mùi,tuần triệt đóng cung phúc và cung phụ. Cháu sinh 15/6/1994,giờ hợi. Cung Mệnh của cháu không có sát tinh nào . có thiên việt, đường phù,thiên quan,thiên đức,phúc đức,hỉ thần,quả tú. Giap mệnh có hữu cung Bào,tả cung Phụ. Cung Tài có Văn khúc (D),thiên thọ,đào hoa,nguyệt đức,kình dương (H),tử phù,quan phủ. Cung Quan có văn xương(D),thiên hỉ,địa giải,thiếu dương,cô thần,thiên không ,kiếp sát,tiểu hao(H). Cung Di có Khôi,Phong cáo ,thiếu âm.lực sĩ,Đà la(D),thiên hình,phá toái. Như vậy có thể luận đoán cung mệnh cháu gồm xương khúc,khôi việt,đào hoa-thiên không,kình-đà,cô-quả,giáp tả hữu phải không ạ? Cháu được biết cự đồng sửu mùi vi hạ cách nên buồn lắm. Mệnh cháu như vậy có phải suốt đời khổ không ạ vì toàn sao hãm địa,có mỗi dương-lương hãm ở Phúc gặp tuần triệt thôi,nhưng bù lại cung Phụ có Vũ Tướng miếu vượng cũng gặp tuần triệt. Cung Di như vậy cháu có nên đi xa không vì cháu sợ Đà làm ảnh hưởng gì chăng? Mong được bác hồi âm sớm. Cháu cảm ơn bác ạ.
  • quoc tuan
    Thưa Bác, cháu có thắc mắc nếu cung Mệnh tại Sửu:  Cự Đồng có tuần và triệt, hóa quyền, lực sĩ, kình dương, tang môn thì mình nên luận thế nào nếu lá số có cả tuần lẫn triệt hả Bác Nữ sinh ngày 12 tháng 01 nam 1984 Dương Lịch, Giờ Tý (00:30) Chúc Bác và gđ sức khỏe
    • Bửu Đình
      Đoán TỬ VI là nhìn tất cả các cung hội họp để quyết đoán. MỆNH
      cháu có các cách tốt như THIÊN ĐỒNG ngộ TANG MÔN có thêm THIÊN VIỆT là tốt,
      phát phúc có bè bạn, phe bọn che chở lẫn nhau. Nhưng có cách xấu là CỰ HỎA KÌNH
      dễ phát sinh thất vọng tự sát khi không kháng cự nổi những tình huống xấu. Các
      sao TUẦN TRIỆT ở đây là tốt chủ Đúng, Sai có phản đối điều gì cũng dựa vào 2
      yếu tố đó để phản đối. Bản chất CỰ MÔN là sao ưa phản đối nhưng có TUẦN TRIỆT
      thì như câu “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Cho nên hạn chế được thị phi do sao
      này gây ra.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • 2 lúa
    Bai hay qua bac oi. Chau cam on bac a!
  • Private comment
  • Private comment
  • Diệu
    Thưa bác!
    Cách Cự Kị là một cách xấu.Lá số của cháu cung huynh đệ tại Mão có Cự Kị,còn gia thêm Hoả nữa.Vậy Thanh Long,Hoá Khoa không tại đây nhưng nằm trong tam hợp có đủ sức hoá giải không ạ? Cháu thường nghe nói đến giáp Khoa,giáp Tả Hữu....nhưng không biết mức độ ảnh hưởng của từng sao trong trường hợp giáp đến mức nào?Nhưng chắc giáp ở thế nhị hợp sẽ ảnh hưởng mạnh hơn.
    • Bửu Đình
      Nếu có ở tam hợp tức là có. Các sao tại bản cung và tam hợp kể là một. Riêng các sao nằm trong bộ thì không được kể đến. Ví dụ bộ 3 sao Long Phi Phục, đứng với sao nào có ý nghĩa sao đó. Bên ngoài Long có BỆNH PHÙ xung, bên ngoài Phi có Bác sỹ xung... chỉ khi nào rành về an sao mới hiểu. Kỵ nhất là CỰ đồng cung với PHI tính thị phi cao bên ngoài có Bác sỹ (kẻ bài bác xung). Nếu đồng cung với PHỤC BINH anh em có nhiều cơ hội cãi nhau hoài một vấn đề cũ. KHOA cứu giải với nghĩa không phải vì ghét bỏ mà cấm đoán, mà cấm đoán vì khoa học. Ví dụ "đừng tắt máy vi tính ngang xương như thế". Vì như thế hại máy, chứ không vì ghét bỏ mà chỉ trích. Nhị hợp ít giá trị bằng tam hợp, thậm chí đôi khi không cần quan tâm.
  • Hagiang
    Chào chú ạ,
    Chú ơi, chú thường xuyên ngồi trên mạng lâu như thế sao thưa chú?  Cháu khâm phục chú quá, ở tuổi của chú mà thông thạo các thiết bị công nghệ cao hơn cả thanh niên. Cũng thật may cho thế hệ bọn cháu vì có "bác blog" này mà được tiếp cận với những kiến thức uyên thâm của chú truyền lại cho. Từ khi biết được blog của chú, ngày nào cháu cũng dạo qua xem có gì mới không, và các sách mà cháu sưu tầm được thì bị "xếp vào tủ" rồi ạ. Đọc các bài của chú vừa dễ hiểu, vừa sâu sắc và cũng rất lạ nữa. Nhiều lúc đọc xong bài mới lại mong có ngay bài khác để đọc luôn cho đỡ thèm....nhưng cháu đành phải đợi... trông ngóng từng bài của chú
    Cảm ơn chú rất nhiều.  
    • Bửu Đình
      Chú không thường xuyên ở trên mạng lâu như cháu hiểu lầm đâu, trừ các trường hợp tìm hiểu tư liệu liên quan đến lịch sử, chính trị vừa xem blog có ai  hỏi được trả lời ngay tại lập tức. Ở trên mạng lâu rất bất lợi dễ bị hacker lạm dụng, cháu nên lên nhanh xuống nhanh, đọc offline ít nguy hại. Hôm qua chú dính gần trăm con virus, có con đã xóa một phần mềm chú làm để giúp đoán nhanh tử vi, may sao chú dự phòng có sao lưu phần mềm này lại. Trên mạng cũng nguy hiểm như ngoài đường phố thật ngao ngán.
  • Ai Nhi
    • Ai Nhi
    • Sep 19, 2009 12:02 AM
    Bác ơi, cung Quan có Thiên Đồng cùng cung với Hồng loan, Thiên khôi, Hóa lộc, Thai...trong khi mệnh vô chính diệu ở cung Mùi có Nhật nguyệt chiếu. Đang trong đại hạn Tử Tướng tiểu hạn đến cung Quan có thể đoán là phát sinh tình cảm với người nhỏ tuổi hơn mình không...Tình cảm này tốt hay xấu ạ?  Câu Thiên Đồng ngộ Kiếp không bất cát có thể áp trong trường hợp này để luận đoán tình cảm trên sẽ có kết cục xấu không Bác? Trong các sách TV khác cũng có câu "Hồng loan ngộ không kiếp lãng lý hành châu" gặp nghiệp chướng về ái tình. Không kiếp lúc này cùng cung và đắc địa ở Hợi trong lá số người mạng Thổ có thể cứu vớt được cái bất cát ấy không hả bác. Cháu kính chúc Bác sức khỏe và mong đợi được Bác trả lời ạ...
    • Bửu Đình
      "Hồng loan ngộ không kiếp lãng lý hành châu". Câu này bác chưa xem thấy bao giờ. Nhưng Hồng Kiếp là nạn lớn, còn là cách chết yểu nữa... Đồng Kiếp là cùng chung tai họa, tai họa tập thể còn là tai họa vì một đứa con nít, tai họa vì người trẻ tuổi mang lại, bị kẻ dưới ức hiếp là phúc đi liền với họa còn là tai họa do thông đồng, thông gian, thông dâm... Nói cho hết cách này là một bài viết dài. Câu hỏi của cháu không liên quan gì đên bài viết này. Nhưng thấy Đồng ngộ KHÔNG KIẾP là cùng chung tai họa với ai nói tổng quát như thế không sai. Chỉ một cách duy nhất không giao du tránh tiếp xúc mới tránh được họa.
  • thuan
    • thuan
    • Sep 18, 2009 3:54 PM
    Thưa bác. Quả thật bác nói rất đúng. Cháu tốt nghiệp ĐH đã 3 tháng nhưng công việc vẫn chưa có. Cháu cảm thấy mình thật là thiếu may mắn. Tiền đồ đã như vậy cháu xin ghi nhớ mà cố gắng. Cháu xin bác luận giùm xem về hậu vận cháu có thể vượt qua được khó khăn hay không. Về tài bạch của cháu, khi cha mẹ già yếu ốm đau cháu có đủ lực để lo cho các cụ không? Cháu chân thành cảm ơn bác rất nhiều. Kính bác. 
    • Bửu Đình
      Từ 36t trở đi cuộc đời cháu dễ chịu hơn trong đại hạn 36-45 có cách Linh Xương La Vũ dễ bị nghe lời xúi giục làm điều bậy bạ, nhất là vào năm Ngọ thuộc đại hạn này (nói chung các năm Ngọ nên đề phòng) và năm Thân. Về mặt tài lộc của cháu tốt, cháu có cách Song Lộc khá hay nhưng 1 sao LỘC bị ngộ KIẾP mất tác dụng (có nguy cơ dành dụm vị cướp đoạt) và PHI LIÊM BẠCH HỔ tại tài cung tiền đến tay phân phát, phân chia, làm bài tính chia (chứ không phải tính trừ) chứ không dư dả.
  • thuan
    • thuan
    • Sep 18, 2009 3:16 PM
    Thưa bác! Đúng là cháu tuổi Ất Sửu sinh ngày 2 tháng 4 giờ Thìn. Nam mệnh. Hiện giờ đúng là Lưu đại hạn của cháu ở cung Tý có Thiên khôi, Thiên Hình. Tiểu hạn tại cung Mùi có Lưu kình dương. Cháu xin hỏi bác kỹ hơn về đại hạn này được không ạ. Vì cháu mới tốt nghiệp sắp đi làm. Không biết hạn này có ảnh hưởng gì không?  Thưa bác. Địa kiếp ở cung Phúc thì lúc nào cũng bị người ta ghét hay hạn đến cung phúc gặp địa kiếp mới bị như vậy.  Kính bác!
    • Bửu Đình
      Sang năm cháu 26t qua hạn KỴ KIẾP rồi đấy, tức nằm trong vòng phong tỏa của nó. Nói giản dị dễ nhớ, từ được chọn là "ghét mà ức hiếp". Ra đời trong hoàn cảnh đó là không may, bao nhiêu cái may mắn của bộ Dương Lương người đàn ông may mắn, những ngày tháng may mắn... trở thành người đàn ông bị ghét, những tháng ngày đáng ghét... Điều này gây khó cho cháu khi tìm kiếm chỗ làm việc. Ngay năm này đây bộ Tả Hữu là bộ sao đắc lực cho việc yêu cầu ai đó giúp đỡ, nhưng tam hợp có KỴ KIẾP TRIỆT, TRIỆT có thể vô hiệu hóa KIẾP nhưng Kỵ với TRIỆT lại hợp thành cách "ghét mà trừ bỏ đi". Tức người ta không thích thì loại mình ra chưa gây tai họa cho mình. Bước tiền đồ không mấy sáng sủa trong khi bản chất cháu là con người tốt, trong sáng. Đáng tiếc, tuy nhiên đừng vì những điều luận đoán của bác mà ảnh hưởng đến tâm lý, cứ coi như "tồn nghi để nghiên cứu"
  • thuan
    • thuan
    • Sep 18, 2009 2:35 PM
    Thưa bác! Lá số của cháu cũng hệt như vậy. Mệnh Đồng Cự hãm địa tại Sửu. Có Thanh long, Hoa cái, Thái tuế, Phá toái. Tuy nhiên cháu lại thắc mắc ở cung Tài bạch vô chính diệu. Nếu an sao như trên chẳng phải là trong tam hợp Mệnh Đồng Cự sẽ có 1 cung vô chính diệu hay sao. Vậy phải luận đoán thế nào? Trong trường hợp của cháu thì cung Tài bạch cư Dậu vô chính diệu có Bạch hổ, phi liêm, phượng các, giải thần. Nếu lấy cung xung chiếu là Phúc đức để luận thì Phúc đức có Thái dương, Thiên lương vượng địa và lộc tồn, hóa quyền, địa kiếp, tang môn. Cháu chỉ mới tìm hiểu tử vi tình cờ gặp blog của bác. Kính bác!
    • Bửu Đình
      Như vậy cháu tuổi Ất sửu sinh tháng 4 giờ Thìn vào một trong các ngày 2, 16, 30. Các cung VCD không có gì đáng ngạc nhiên hết. Lấy chính tinh xung chiếu để luận, ưu tiên lấy bộ NHẬT NGUYỆT sáng. Phúc đức cung có bộ KỴ KIẾP hội họp dễ gặp tai họa do người ta ghét, cẩn thận trong giao du. Đại hạn hiện giờ bộ Khôi Hình Kình, năm nay còn vài tháng nữa hết đại hạn ấy, gắng gìn giữ tránh xung đột ẩu đả, tranh luận lên án điều này điều kia mà sinh chuyện lớn. "Địa Kiếp lâm phúc đức nhi hữu tai."
  • Hagiang
    Thưa chú,
    1. Cự+kỵ đồng cung Tuế, Tấu, Khôi, Phù tam hợp có đủ Phụ, Cáo, Khoa+Quyền+Kình,  còn Diêu+Đà ở đối cung thì có tính là Cự Kỵ ngộ Riêu+Đà không ạ. Trường hợp này hội đủ các sao ngôn ngữ thị phi, cả bộ sao đại kỵ (Phong Cáo), lại đủ những sao cần gặp như khoa, quyền, khôi. không bị "dính" 2 ông Không Kiếp thì có hại hay có lợi nhiều hơn thưa chú.
    2. Cự đồng ở sửu +tuế+quyền+kình có triệt , tam hợp đủ cả Tấu,Hổ, Phù  vậy có "triệt"đi tính thị phi không ạ. Cự đồng được triệt là "khai thông bế tắc" nhưng quyền gặp triệt thì mất ảnh hưởng của Quyền mất rồi. Có đượcđánh giá là cách tốt không thưa chú
    Cảm ơn chú đã trả lời
    • Bửu Đình
      Viết lại trường hợp 1 là: CỰ KHOA QUYỀN KÌNH Tấu Tuế  ngộ Tam ám DIÊU ĐÀ KỴ Cáo Phụ Đây là một người có lập trường có tài ăn nói, có trình độ, chống đối rất quyết liệt, có phần hỗn láo với người trên, dễ gây phản cảm. Đường công danh không hạnh thông.  trường hợp 2 CỰ ĐỒNG cư Sửu có Tuế Hổ Phù KÌNH QUYỀN TRIỆT. Được kể khai thông bế tắc, trừ bỏ rất nhiều tính phản đối được kể là tốt. Quyền không kỵ triệt, nó kỵ KHÔNG KIẾP nhưng trong trường hợp này nếu có KỴ là xấu vì hình thành các cách xấu như Cự Kỵ, Kỵ triệt, Kỵ Kình. Trong trường hợp này gọi là đắc triệt tức hiểu biết tránh những rắc rối đem lại. Xem bài TUẦN TRIỆT, TRIỆT chủ trừ đi, tránh đi... những cái xấu.

5 nhận xét:

Unknown nói...

Cháu chào Bác ạ , cháu có cô bạn gái cũng có Mệnh Đồng Cự tại Sửu , xung chiếu là Mui VCD , giáp Sửu có Tả - Hữu , VIệt
Bác cho cháu hỏi là như thế có được hưởng " Minh châu xuất hải cách " không ạ , cháu đọc thì chỉ có Mệnh tại Mùi , còn Đồng Cự tại Sửu, đây là ngày giờ sinh của bạn gái cháu ạ , cháu mong được bác hồi âm lại ạ
30/12/1991 , sinh giờ Hợi
Cháu xin cảm ơn và cháu bác khỏe mạnh để gắn bó với sự nghiệp lâu dài ạ , cháu xin phép

Unknown nói...

Anh Đình cho tôi hỏi lá số của đứa em gái nó yểu mà tôi cứ thắc mắc hoài mặc dù đã 26 năm qua nó sanh ngày 15/6 năm bính thân .Mệnh Thái dương ở Tị có Tuần lẫn Triệt các sao Tồn.Bật.Thiên Qúy.lâm quan.Đẩu Quân.Kiếp sát .Thân cư Quan có Thái Âm.Tả.Việt.Đào.Ân Quang.Không.Bệnh phù.Dưỡng.ở Tài có Thiên Lương .Tướng Ấn Thiên Hỷ.Tử phù.Địa Kiếp.Tử. ở Phúc có Hóa Quyền.Hồng .Lưu hà.Quả tú.Phục binh.Trực Phù Mộc Dục.
Vào đại hạn cung Tử có Thất Sát.Hình.Mã.tiểu hao.tuế phá. năm đinh mão bị nạn chết từ đó tôi cố tìm hiểu tại sao yểu mà không có giãi đáp xin anh giúp dùm có phải vào năm đó tiểu hạn nằm ở Thiên Đồng có Hóa lộc.thanh long. Bát tọa mà sao lưu là Thái tuế,khốc. chiếu có Không.hư .việt.Tả.
như bài Đông Cự hạn đến Đồng Cự có kỵ lưu có Không ở quan chiếu là bị hại hay là vào đại hạn có Mã Hình.Hư.Phá.Hao nhị hợp có Cự kỵ.Phi.Tuyệt.Khôi.Cô.Tam Thai.Thiếu âm.
xin anh vui lòng giải đáp dùm . Cám ơn anh nhiều và chúc anh mạnh khỏe để viết nhiều bài giúp những người muốn biết môn này như chúng tôi
chào anh

LONG NGUYEN nói...

@yenphi: Em gái chú mệnh Thái Dương nhưng có Tuần Triệt gia Không Kiếp. Tạo nên bộ Tam Không tại mệnh. Đáng nói là Thân cũng nằm trong tam hợp Mệnh thành thử cả mệnh tài quan đều hưởng bộ tam không.

Cung Thân có Bệnh phù Việt Đào Không, ở đây chính tính là Thái Âm lại ăn vào người Nữ chính là cô em của chú. Cô này vì bệnh tật mà mất. Do Thân đã có bệnh phù lại gia thêm Việt Đào, rất dễ phát sinh ra bệnh tật, ở đây sao Thái Âm làm bệnh tật âm thầm mà tới không ngờ được như sao Thiên Không. NẾu quán xét cung Tật ách dính hỏa linh tính chật bệnh tới nhanh và bất ngờ là không tránh khỏi.

Đại hạn Thất Sát có Hư Phá, Bệnh, ngộ thiên Hình có liên quan tới cung Thân gây mất.
Tiểu hạn mất ngộ Cô Quả Thanh là kết thúc.
Ở đây còn có sao lưu Kỵ ở tật ách xâm nhập vào tiểu hạn. Mệnh Thân bị Tang Hư Khách lưu mệnh Thân. Đại hạn có lưu Bệnh Phù Quốc Ấn. Đại hạn thấy tử tức, tiểu hạn ngộ thiên đồng cho thấy cái chết có sự góp mặt của đứa trẻ. Hạn năm đó có Việt Đồng nên ắt có liên quan tới việc sinh con.

Unknown nói...

Cách Lão Bạng sinh Châu có thêm Tang Phục ở cung di mà bị Không Kiếp, Hóa Lộc ở Tị chiếu thì lành nhiều hay dữ nhiều vậy bac Bửu Đình

Unknown nói...

Không bạn à, Minh Châu Xuất Hải phải có Nhật Nguyệt sáng, trường hợp bạn nói là lạc hãm mất rồi