Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

LIÊM TRINH Dần Thân cách

 

           THIÊN LƯƠNG

 

                THẤT SÁT

 

              VCD

 

          LIÊM TRINH

 

TỬ VI   THIÊN TƯỚNG

 

 

                                 TỬ VI     THÌN

 

                VCD

CỰ MÔN        THIÊN CƠ

 

 PHÁ QUÂN

 

           THAM LANG

 

 THÁI ÂM

                 THÁI DƯƠNG

VŨ KHÚC    THIÊN PHỦ

 

            THIÊN ĐỒNG

 

 

LIÊM TRINH ở Dần hay ở Thân điều cho lý luận giống nhau. Tả hợp có TỬ TƯỚNG, Hữu hợp có VŨ PHỦ xung chiếu có THAM LANG. Thực chất bên trong là cách TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM. Bên ngoài là cách SÁT PHÁ THAM. Hai thế lực, tương đối mạnh cho phía bộ 5 sao. Vì THAM LANG rất ngao ngán LIÊM TRINH, cũng như LIÊM TRINH ngao ngán THẤT SÁT và THẤT SÁT cũng chào thua trước LIÊM TRINH. Vì đây là hình ảnh THAM LANG tham nhũng ngại điều tra viên LIÊM TRINH, điều tra viên cũng ngán ông giám sát THẤT SÁT, mà THẤT SÁT bị điều tra coi như cũng xong. Vì thế có câu:

“LIÊM TRINH SÁT bất gia thanh danh viễn bá”. SÁT đây là THẤT SÁT. Sự trong sáng, liêm khiết không bị đánh mất, không bị đoạt, cũng không bị con mắt nhòm ngó giám sát của kẻ khác và từ đó LIÊM TRINH nổi danh về đức độ.

Cách LIÊM Dần Thân chính xác là nội LIÊM ngoại THAM.

A.      Bên trong đạo đức liêm khiết, bên ngoài tham ô? Bên trong đạo đức bên ngoài tham gia.

Bên trong liêm chính bên ngoài nhiều ham muốn. Vấn đề đặt ra bên trong chắc gì đã đạo đức, liêm khiết, trong sáng, đoan trang, đức hạnh… và bên ngoài chắc gì là kẻ xấu. Ta không thể vơ đại các câu phú để kết luận được. Có câu nầy tương đối rõ ràng hơn.

LIÊM TRINH Mùi, Thân cung thủ Mệnh vô tứ sát, phú quí thanh dương phương viễn danh. Vi ‘Hùng tú triều viên chi cách’. Gia sát: bình thường

Dù được phê ‘Hùng tú triều viên’ (Vừa hùng, vừa đẹp. Tuy nhiên có lập luận là bộ Hùng tinh chòm gấu lớn tức chòm bắc dẩu) nhưng có KHÔNG KIẾP HỎA LINH thì bình thường, thậm chí rất tầm thường là khác. Nếu chẳng có cát tinh, chẳng có sát tinh thì cũng đáng cho chúng ta ngưỡng mộ rồi, nhất là thời buổi bây giờ. Vậy thì chúng ta hãy đến tham gia cùng người ấy, phục vụ cùng người ấy.

Rất kỵ gặp sao BẠCH HỔ nhất là đồng cung dễ bị tù, vì cái họa bày tỏ không đúng chỗ. Lúc đó THAM LANG là kẻ thắng.

Nói chung đây là nơi dễ xẫy ra xung đột mâu thuẩn giữa 2 chữ Liêm và Tham nhưng tính chất không mạnh mẽ mấy. Lợi thế thiên về LIÊM TRINH nhưng chắc gì? Là câu hỏi khi luận đoán, chờ kết luận của Hung, Cát, KỴ HÌNH tinh.

B.      Bên trong dò xét. Bên ngoài do thám.

LIÊM TRINH là con mắt theo dõi của nhóm TỬ VŨ LIÊM, là tên gián điệp, là trinh sát. Còn bên ngoài là THAM LANG kẻ do thám, tên thám báo, tên thám tử… Nói về nghiệp vụ thì tên LIÊM TRINH ăn đứt tên THAM LANG. Chỉ một cái liếc mắt là LIÊM TRINH phát hiện ngay tên do thám. Nhưng chắc gì LIÊM TRINH thắng được THAM LANG? Điều nầy phải nhờ các hung tinh để luận đoán.

Dĩ nhiên tại đây có HÌNH KÌNH HỎA biểu tượng của binh khí mới đoán như vậy.

C. Bên trong dò xét cái gì?. Bên ngoài do thám cái gì?

Dò xét cái gì? Người quản lý là LIÊM TRINH luôn luôn dò xét những kẻ tham gia (THAM LANG) làm việc có tốt không. Còn kẻ tham gia (như tham gia lưu thông, làm việc gì đó…) cũng luôn luôn để mắt tới ông quản lý LIÊM TRINH có theo dõi mình không. Đó là câu chuyện rất đời thường.

Bên trong là cô gái đang dò xét (tức là LIÊM TRINH) người đàn ông (gã thanh niên, trung niên… là THAM LANG). Đây là câu chuyện tình và thường xuyên xẫy ra quanh ta. Bên ngoài là THAM LANG đang tìm hiểu cô gái. Nếu đứng ở vị trí LIÊM TRINH giới nữ dễ có nhân tình, rồi tiến tới hôn nhân. Nếu đứng ở vị trí THAM LANG nam giới đang tìm hiểu cô gái ấy có đoan trang, đức hạnh không để tiến tới đến câu chuyện dài lâu. Tức nam giới đang được nữ giới để ý đến mình, hoặc mình đang tìm hiểu, ham muốn cô gái nào đó. Cũng là một hạn lợi cho hôn nhân đối với nam.

D. Bên trong dài lâu, bên ngoài ham muốn. Bên trong thiếu nữ nhìn, bên ngoài thanh niên ngó. Bên trong là Em muốn yêu (tính chuyện gì đó…) dài lâu. Bên ngoài là Anh muốn. Như ví dụ sau: “Anh muốn yêu em dài lâu. Em muốn yêu anh đậm sâu…”

Kẻ bên trong là LIÊM TRINH với lợi thế bền vững, dài lâu (do không bị gặp gặp SÁT PHÁ) và kẻ bên ngoài muốn đến tham gia.

Trong đời thường, chuyện hợp tác làm ăn tính đến dài lâu là đây. Phía chủ là LIÊM TRINH, phía khách là THAM LANG. Nghe rằng anh tốt tôi đến tham gia làm ăn.

Bên trong ham thích bên ngoài ham muốn nhưng vẫn còn đấy một khoảng cách phải vượt qua.  Ví von cho dễ hiểu là:

“Nàng như thiếu nữ trong sân. Chàng như con chó sủa rân ngoài đường”

Thế mà không hiểu nữa là Đình này cũng chào thua.

 

          THIÊN ĐỒNG

 

   THIÊN PHỦ

                    VŨ KHÚC     

THÁI ÂM THÁI DƯƠNG

 

         THAM LANG

 

             PHÁ QUÂN

 

 

                             TỬ VI   CƯ TUẤT

CỰ MÔN        THIÊN CƠ

 

             

 

TỬ VI     THIÊN TƯỚNG

 

            LIÊM TRINH

 

                

 

          THẤT SÁT

 

         THIÊN LƯƠNG

 

LIÊM TRINH Dần Thân cần gặp và kị gặp.

LIÊM TRINH CÂN GẶP:

                    LỘC TỒN. Lâu dài, trường tồn không bị rối ren phức tạp bởi bộ KÌNH ĐÀ.

Dĩ nhiên cần tam Hóa để đánh giá mức độ thành công và cát tinh khác hỗ trợ như:

XƯƠNG KHÚC: “Dần Thân hội KHÚC  XƯƠNG đồng củng. Văn đã hay võ cũng toàn tài…”

TẢ HỨU: “Liêm tọa Thân cung phùng Phụ Bật. Cánh kiêm hóa cát phúc quang vinh

TUẦN: Là trung trinh, trung thành. Tôn trọng đạo đức…

KÌNH ĐÀ: Gặp ĐÀ hay hơn là gặp KÌNH vì ĐÀ chủ thuận theo, đi theo con đường đạo đức…

LIÊM TRINH  KỊ GẶP:

BẠCH HỔ: Dễ tù tội. Có việc phải bày tỏ trước công đường nhất là BẠCH HỔ có ĐƯỜNG PHÙ vì từ đây ta có LA hoặc VÕNG hội họp.

THIÊN HƯ: Thiên về đạo đức giả, không chân thật.

PHI LIÊM đồng cung có tính phức tạp. Hình thành bộ lưỡng Phi có lợi (có tác dụng) trong quân sự. Đời thường có thể gọi là ngụy quân tử.

TẢ HỮU, KÌNH DƯƠNG tao hình đạo tặc.

KỊ: Lòng trong sáng bị nghi ngờ, có vấn đề. Chú ý KỴ xung tức thằng THAM LANG bị, tên này đố kỵ với sự đoan chính của kẻ khác. Dĩ nhiên một người có lòng trong sáng nhưng bị người ngoài luôn luôn nghi kỵ rất khổ tâm.

HỎA TINH: dễ nổi nóng, kỵ gặp thêm KÌNH ĐÀ.

THIÊN HÌNH: Nếu chỉ có một sao nầy thôi đi với Cát tinh vẫn luận đoán là tốt. Nhất là HÌNH QUYỀN, HÌNH KHOA nếu gặp thêm KỴ là.

KỊ HÌNH: Tù tội

KHÔNG KIẾP: Bị mất tác dụng, phản tác dụng. Thay vì liêm khiết trở thành vô liêm sĩ, bất chính thất đức. Hoặc làm mất tác dụng dài lâu, vững bền của LIÊM, còn có khả năng bị họa vì bị dò xét, hoặc vì dò xét mà gặp họa. Là cách ‘Bán thiên triết xí’ (xem bài lưng trời gảy cánh). Trong trường hợp nầy cần có TRIỆT.

Dâm tinh ăn chơi dễ mang họa (vì ăn đòn) đối với nam giới sao nầy có dâm tính (vì trong lòng có hình ảnh cô thiếu nữ) vì vậy kỵ gặp ĐÀO, DIÊU… có câu:

Nhưng LIÊM vượng địa phải phòng. Chơi bời tửu sắc có lần công môn

Nói về đạo đức đối với LIÊM ta có thể ví dụ: “Anh Đình ơi! Tha cho tụi chuyện trai gái đừng nói tới”

TRIỆT: LIÊM TRINH gặp sao nầy kém hay, cho dù TRIỆT ở Kim cung đi nữa. Vì TRIỆT mang ý xem thường coi nhẹ chuyện đạo đức phải tuân theo, gò bó trong cái khuôn khổ ấy. Vì vậy bị thiệt thòi 2 chữ đạo đức như không được trang nghiêm, không tôn kính… Nhưng nếu có nhiều Hung, Sát tinh lại luận đoán khác nhờ TRIỆT chế ngự được nhưng uy tín thường xuyên dễ bị sứt mẻ.

Một LIÊM TRINH tại MỆNH nổi tiếng ai cũng biết là cụ Nguyễn Công Trứ

 

TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI

DCT.

bác ơi, cho cháu hỏi, tiểu hạn gặp Liêm trinh có không, kiếp, phục hình, thiên hình, kỉếp, Đào, Hồng thì sao hả bác? còn Đại Hạn 10 năm gặp thì như thế nào.

Là cách có đi dễ không về, may mà đi có về không (đi có tiền về sạch trơn, đi có xe về mất xe…) rất kỵ gặp thêm Lưu LỘC TỒN. Cụ thể hạn LIÊM TRINH tại Thân kỵ gặp năm Canh Dần sắp tới như lá số cháu muốn hỏi. Bác đã nói rồi đáp số cuối cùng là của KHÔNG KIẾP một bầy tai họa khó tránh khỏi, mọi việc nên tiến hành năm này. Sang năm đề phòng tối đa vì không ngờ (THIÊN KHÔNG) dễ gặp nạn (ĐỊA KIẾP) thiên về do ta tạo ra (có ĐÀO HOA). Cho nên vận dụng: Không làm (THIÊN KHÔNG)  để tránh họa (ĐỊA KIẾP). Cũng là bố cục của cách trên. Nhưng đa phần ưa làm nên dễ gặp họa.

Tiểu hạn một năm dễ đi qua với những phòng tránh (với các đại hạn tốt), cố gắng gìn giữ được nhưng 10 năm một đại hạn dài khó mà tránh nổi.

Report abuse for this article

haiyentlvn73 haiyentlvn73's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
4000
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng
    "Nàng như thiếu nữ trong sân. Chàng như con chó sủa rân ngoài đường”
    Bác ơi!
    Cháu cười bể bụng với  câu thơ này, đọc câu thơ này cháu nhớ ..
    "Nàng như thiếu nữ trong sân. Chàng như con chó sủa rân ngoài đường”
    Bác ơi!
    Cháu cười bể bụng với  câu thơ này, đọc câu thơ này cháu nhớ đến câu thơ khác cũng nói về anh và em nhưng nó bình đẳng hơn câu thơ của Bác một chút.
    " Em như cục .... trôi sông. Anh như con chó đứng trông trên bờ"
    Hahaha. Nếu thơ này hơi tầm bậy thì Bác đừng la cháu nhé. Cháu sẽ gởi hình cho Bác. Mấy ngày nay Sg nóng ghê quá cả nhà cháu cảm hết rồi , thương tụi nhỏ ngẹt mũi khó ngủ quá Bác ơi!
    Bây giờ cháu kiêng bia rượu hết rồi nên chỉ còn  trà và cafe thôi. Cháu đã lập KH đi Đà Nẵng cùng anh bạn giáo sư người Úc gốc Bà Rịa vào tháng 5 nhưng bất thành rồi. Cháu mong sớm ra đó để có thể mời Bác uống cafe trên sông Hàn. Cháu mong lắm.
    Cháu kính chúc Bác sức khỏe!
     
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hôm nay đi đám cưới về ngang sông Hàn chụp ít ảnh, ai ngờ mặt đỏ kè nhìn trong ảnh thấy buồn cười. Ngày hôm nay DN tương đối mát.
  • Thanh Dinh Thanh Dinh
    A, cháu quên bác có dặn đừng làm gì hết, thì thực ra chaú muốn năm tới 2010 mua, may nhờ có bác nhắn nhở, thì đợi sau đó 2011 hay 2012 cũng được ph..
    A, cháu quên bác có dặn đừng làm gì hết, thì thực ra chaú muốn năm tới 2010 mua, may nhờ có bác nhắn nhở, thì đợi sau đó 2011 hay 2012 cũng được phải không ạ? Vậy năm tới 2010 theo bác chúng cháu không nên đi xa, chỉ nên ở nhà đúng không ạ? Vậy năm tới sanh con không tốt cho anh đúng không bác? theo bác thì năm nào cháu nên sanh baby ạ. Nếu năm tới có thai ở nhà dưỡng thai, có tránh được nguy hiểm không ạ? cháu chỉ sợ anh đang định đi VN năm 2010, sợ không biết nói anh khoan, hoãn lại, không biết anh có chịu không? Nhưng sau khi lấy nhau chúng cháu đi tuần trăng mật được không? cháu phát hiện ra là anh hoàn toàn không biết bơi,  từ bé đến giờ sợ nước & sợ ma lắm ạ? cháu coi lá số anh, hình như anh có thể dễ dàng bị tai nạn sông nước, nhờ bác coi giúp cháu?  thân ái chào bác.
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Cháu không thấy bên Cali hay động đất sao? Tức liên quan đến bộ KHÔNG KIẾP đó lại có Thiên la lúc đó lại la trời oán đất, mặc dù Cali rộng mênh m..
      Cháu không thấy bên Cali hay động đất sao? Tức liên quan đến bộ KHÔNG KIẾP đó lại có Thiên la lúc đó lại la trời oán đất, mặc dù Cali rộng mênh mông cũng ngang với nửa nước ta, tầm phá hoại cũng chỉ vài cây số thôi, nhưng số của ta, tự ta bị lôi kéo vào đấy. Chính bác là người thụ đắc bộ KHÔNG KIẾP nhờ KHÔNG KIẾP mà bác được lôi kéo ra khỏi vùng tai họa không biết bao nhiêu lần, nhưng hạn đến KHÔNG KIẾP vẫn cứ ngại, vì nó còn tác oai, tác quái đến người thân mình nữa. Việc lớn mình không làm, đi lại vô ích thì không nên đi, cần thiết thì nên đi, tai họa do đi lại cao hơn chiến tranh nhiều. Mỗi tháng tại VN hơn ngàn người chết vì tai nạn xe cộ. Mỹ tham chiến tại IRAQ bao nhiêu năm trường không bằng vài tháng đi lại trên con đường VN.
      Cứ cho lính Mỹ đi xe gắn máy ở VN, chết còn thê thảm hơn nữa kìa. Sanh bé ảnh hưởng nơi phía cháu chứ, đàn ông cũng có một phần nào đó thôi. Gọi là tính cộng hưởng trên TỬ VI và cũng từ đó có nhiều việc đoán không chính xác.
  • Thanh Dinh Thanh Dinh
    Thưa Bác, Cháu luôn có ước mơ về già, sẽ có nhiều nhà.  Bản thân gia đình thì được ở trong 1 căn nhà đẹp. Số cháu có thể đầu tư mua nhà cho thu..
    Thưa Bác, Cháu luôn có ước mơ về già, sẽ có nhiều nhà.  Bản thân gia đình thì được ở trong 1 căn nhà đẹp. Số cháu có thể đầu tư mua nhà cho thuê được không bác? Cung Điền cháu có Lộc Tồn nhưng VCD, không ,Kiếp. Cung Điền cháu không tốt đúng không ạ?  nếu sau khi lấy anh, Cung Điền của anh & của cháu có tốt để chúng cháu đầu tư mua thêm nhà cho thuê không bác? giả sử nếu cung điền anh không tốt, nhưng cung điền cháu được, vậy cháu có nên quyết định mua thêm nhà không ạ? Cháu thích đầu tư mua nhà, làm giàu lắm.(không biết số cháu có được như thế không bác nhỉ?) Sau khi lấy nhau rồi, anh muốn cháu ở nhà, sanh con. mà cháu thấy anh đi làm để dành kiểu đó, sao giàu nổi, cháu định sau này nói anh mua thêm 1 căn nhà cho thuê, vì nhà bên Cali gìờ rẻ lắm.  theo bảc thấy thế nào ạ? Hiện tại cháu có 1 căn nhà cho thuê ở Cali, còn anh thì có 1 căn nhà anh đang ở . Tính anh thì không thích đầu tư nhiều nhà lắm đâu, nhưng anh cũng đồng ý mua thêm 1 căn nữa ở Cali nều cháu muốn. Chúng cháu định sau khi kết hôn 1 thời gian, sẽ cùng nhau về thăm quê hương 1 chuyến, vì anh có công ty bên VN , anh cũng cần về xem xét 1 chút. Lúc đó Bác nhất định email cho chúng cháu xin địa chỉ nhà bác nha. anh cũng có ý thăm bác & thăm Đà Nẳng luôn, anh có nhắc cháu, nếu bác không đồng ý, cháu không biết nói sao với anh đấy. Điều này thì bác phải hưá. Nhưng có lẻ cũng phải  tới giửa năm 2010.  Cháu xin cám ơn bác nhiều lắm, chúc bác & gia đình 1 cuối tuần thật nhiều vui vẻ ạ.
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Apr 25, 2009 7:49 AM
    cám ơn bác Bửu Đình rất nhiều, đọc tất cả các bài của Bác cháu mê cách hành văn không kém gì tri thức tử vi của Bác.
    Thưa Bác, nếu mệnh có sa..
    cám ơn bác Bửu Đình rất nhiều, đọc tất cả các bài của Bác cháu mê cách hành văn không kém gì tri thức tử vi của Bác.
    Thưa Bác, nếu mệnh có sao Thiên Tướng, cung thiên di có Liêm Trinh Phá Quân Bạch Hổ Phi Liêm thì có luận như trên không?
    Rất mong được sự hướng dẫn của Bác.
    Kính
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Sẽ có bài viết về THIÊN TƯỚNG Mão Dậu. Hoặc bài viết về LIÊM PHÁ dù muốn hay không bác cũng làm sáng tỏ các vấn đề nầy. Trong tuần tới có bài Liê..
      Sẽ có bài viết về THIÊN TƯỚNG Mão Dậu. Hoặc bài viết về LIÊM PHÁ dù muốn hay không bác cũng làm sáng tỏ các vấn đề nầy. Trong tuần tới có bài Liêm Sát. Còn ngày mai có bài KHÔI VIỆT. Còn bây giờ bác sắp phải đi họ cho phía nhà gái.
  • Thanh Dinh Thanh Dinh
    Bác ơi, mấy hôm nay bác có khỏe không? Giờ bác nỗi tiếng lắm bác đó. cháu đọc thấy có nhiều bài viết khen Bác nhiều lắm. Nhiều bài viết đa phần là..
    Bác ơi, mấy hôm nay bác có khỏe không? Giờ bác nỗi tiếng lắm bác đó. cháu đọc thấy có nhiều bài viết khen Bác nhiều lắm. Nhiều bài viết đa phần là thừa nhận tài luận giải của bác lắm, giờ bác đã được hạng vào những bậc cao thủ luận đoán hay & chính xác. Khi đọc mấy bài viết đó cháu
    hãng diện vì nghĩ cháu cũng biết Bác Bửu Đình nữa. Bác của cháu là võ
    lâm cao thủ, tính tình khiêm tốn, hiền hòa, còn là người giàu lòng trắc ẩn nữa. cháu sẽ nghe lời bác, sáng mai cháu sẽ nói với anh là nhất định
    phải tổ chức đám cưới cuối năm nay. Bác ơi, chúng cháu định ngày 11
    tháng 7 nây là sinh nhật anh, chúng cháu định đi đăng ký kết hôn trước,
    bác thấy sao ạ? xin cho cháu xin ý kiến quý báu của bác.
    Cháu cũng muốn kết hôn cuối năm nay, nhưng bạn cháu muốn sửa nhà cho đẹp, mới. Vì sợ cháu phải đi lấy chồng xa, nên muốn cháu có
    được hoàn cảnh sinh hoạt sạch sẽ, đẹp để cháu không thấy buồn.  chính
    vì thế anh mới muốn kết hôn vào đầu năm tới âm lịch ạ. Nhưng giờ thấy mẹ anh có vẻ hối thúc lắm, cháu hy vọng mai nói anh sẽ nghe.
    Cháu đã nói chuyện với mẹ anh trên phone vài lần, thấy bác mến cháu
    lắm, cũng hối thúc chúng cháu mau mà thânh gia lập thất.  Mẹ anh cũng
    đã thưa chuyện với mẹ cháu rồi thấy 2 bà cũng mến nhau lắm. Hy vọng
    cháu sẽ được như bác đoán là cuối năm nay lên xe hoa ạ. bác có thể coi tháng
    mấy cháu lên xe hoa được không ạ?
    Tham lang cư thê hay cư Phu, là người vợ hay người chồng là con cả,
    người có tuổi,  không đẹp như Liêm Trinh, Thiên Phủ, Thiên Cơ hay
    Thiên Đồng phải không bác?
    chúc bác 1 cuối tuần vui vẽ bên bà con ạ. cháu xin chào tạm bìệt bác.

    Không có nhận xét nào: