Thứ Năm, 23 tháng 4, 2009

LA TRỜI hay trời la. OÁN ĐẤT hay đất oán.

 Viết ngày 23 tháng 4 năm 2009. Bửu Đình
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:


LA TRỜI OÁN ĐẤT, LƯỚI TRÊN CHỤP XUỐNG, LƯỚI DƯỚI ĐẤT GIĂNG RA:
THIÊN LA là cái lưới của trời chụp xuống. Địa võng cũng là cái lưới dưới đất đang giăng ra là nơi bị trời đất đang giăng lưới. Nằm ở 2 cung Thìn Tuất tức là rơi vào la võng chi địa dễ bị người ta nghi ngờ rất oan ức.Thậm chí trong TỬ VI có câu:
Trai bất nhân PHÁ QUÂN Thìn Tuất. Nữ bạc tình THẤT SÁT Dần Thân
Chắc chắn một điều rất nhiều người PHÁ QUÂN Thìn Tuất chẳng bất nhân, bất nghĩa thậm chí rất hiền từ chẳng phá ai mà còn bị người ta phá, họ là nạn nhân. Có một phần sáu số người rơi vào hoàn cảnh Mệnh đóng tại 2 cung LA VÕNG dễ chịu cảnh hàm oan nặng nhẹ còn tuỳ thuộc vào các sao quan sự khác  như QUAN PHÙ, QUAN PHỦ nhất là sao thổi phồng ĐƯỜNG PHÙ. Vì thế có câu: “… QUAN PHÙ đa kinh ư ĐỊA VÕNG trắc cốc bi sầu”(Gông cùm). Tại đây kị gặp thêm sao ĐÀ LA thành bộ lưỡng La chính xác là Tam La vì Địa Võng cũng là sao La. Chưa kể thêm KHÔNG KIẾP vào như một kiếp nạn vì oan tình.
Trong chúng ta nếu may mắn Mệnh không đóng tại LA VÕNG, nhưng bình quân cứ 6 năm hạn ta lại đến đó một lần. Nếu ta có vòng đời 60 năm chắc chắn có 10 năm đại hạn ta đóng tại LA VÕNG, và do LA VÕNG là Thổ cung, tỉ lệ người chết khi đáo hạn LA VÕNG tương đối nhiều hơn các cung khác. Lại thêm cơ sở lấy đó mà oán đất, đất ơi! Mầy chôn vùi tao sớm quá.

TRỜI VÀ ĐẤT:
Ta cần biết trong số 12 cung có 8 cung thuộc hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả còn 4 cung Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thuộc hành Thổ, trong đó Thìn Tuất thuộc dương thổ, hai cung còn lại thuộc ÂM thổ. Các hạn xấu, hạn chết xẩy ra nhiều nhất tại các cung thổ nhất là ÂM thổ. Các cung thổ là hình tượng của đất mà Địa Võng có nghĩa là thế đất bị võng xuống, trũng xuống là ổ voi, ổ gà là nơi thường gây ra tai nạn. Vì vậy Địa Võng là cái lưới giăng ra trên mặt đất.
THIÊN LA là cái lưới giăng ở trên trời, kẻ nằm trong lưới là kẻ bị tình nghi. Hai sao là biểu tượng của trời và đất. Gặp THIÊN KHÔNG, ĐỊA KIẾP là bộ sao trời không dung, đất không tha cũng lấy trời đất làm biểu tượng thành bộ lưỡng Thiên, lưỡng Địa.
Bộ LA VÕNG đem lại nỗi hàm oan cho nên bộ sao này có nghĩa trách trời oán đất. Đôi khi sự oán trời trách đất có thể là: Lạy trời mưa xuống. Lấy nước tôi uống. Lấy ruộng tôi cày… nhưng khi ta cầu xin trời lại không mưa, ruộng đồng khô cháy, cà phê trở thành cà kê, tiêu chuyển thành tiêu điều, điều ư có chăng là điều … lệ thì có. Đến khi trời mưa cũng ngao ngán lòng, mưa chi mưa mãi, mưa thúi đất, mưa ngập ruộng đồng, mưa dầm mưa dề gây ra lụt lội chết người vì mưa. Dân miền Trung đã sợ mưa còn lo sợ bão. Thế mà nỡ lòng nào viết:
Bão nổi lên rồi từ miền Trung băng qua Tây nguyên…” Thế là cả nước bỏ chạy tán loạn năm 75, trôi ra nước ngoài cả triệu người. Đâu có phải là Mỹ, Ngụy tuyên truyền đổ thừa oan cho họ. Họ cũng đang lo chạy bão mà. Chư a vui, thì còn đây. “Tháng 6 trời mưa, trời mưa không dứt. Trời không mưa em cũng lạy trời mưa…” Thì nói một tiếng họ ở lại thôi làm chi tội người khác, mình sướng một tí cả vạn người khổ vì mưa.
Chu yện đất lại càng vô số chuyện. ĐỊA VÕNG là vùng đất trủng, vùng đất thấp. Đồng nghĩa với vùng bị lụt, hay lụt dễ ngập, vùng ngập mặn. Đó là cái họa, ai ở đó thường xuyên họ nói. Để tránh họa đó ta tìm cách ở nơi cao ráo, nhưng tránh sao khỏi khi di chuyển dọc đường, đang bon bon một ổ gà xuất hiện trong lúc đầu óc thơ thẩn chuyện thẩn thơ, lại trách đất, cũng oan cho đất, lại trách ông làm đường, nhưng lỗi xe cộ quá tải thì sao, quay lại trách đất, oán đất. Thỉnh thoang lại động đất, đâu đó đất sụp… Nhưng tất cả đều là đồ bỏ khi vì chỗ ở biến thành đất quy hoạch, phân loại đất để định giá, đóng thuế… Vui vui phong bạn đất thượng đẳng điền thế là thuế cao hơn người khác. Có người đau vì được phong lên, có người khổ vì bị hạ xuống khi đền bù giải tỏa… Vậy thì THIÊN LA ĐỊA VÕNG là vùng oán trời, oán đất.

ĐỊA VÕNG ngôi sao VU KHỐNG:
Cái đáng sợ nhất là sự vu khống. Không mà nói là có. Có lại nói là không. Cho nên:
Tang Môn thậm khô ̉THIÊN LA xuân huyên lãnh đạm
QUAN PHÙ đa kinh ư ĐỊA VÕNG trắc cốc bi sầu”(Gông cùm)
Đây là cách gặp ở tuổi Dần là chính, ngoài ra từ vị trí THIÊN LA ta có thể gặp thêm các tuổi khác là Ngọ, Thân, Tuất. Xuân, Huyên là gì? Là cha mẹ từ này ngày xưa thường dùng để ám chỉ cha mẹ nay không còn ai dùng nữa. TANG ngộ THIÊN LA mẹ cha lãnh đạm vì TANG MÔN là sao ưa kết bè, kết đảng làm những chuyện xấu xa, ngoài ra THIÊN LA còn chủ hàm oan, kết hợp hai sao cha mẹ cũng ngao ngán, khi ra đời thì hay đội tang tóc của cha, của me.̣ Bằng không cũng đội lên đầu cha mẹ những tai tiếng xấu do mình gây ra. Mặc dù trong đó cũng có những oan sai. Khi có TANG LA tức có thêm sao KHỐC tức hàm oan càng nhiều. Từ THIÊN LA hình thành TANG LA tức đủ bộ TANG LA KHỐC. Và ngoài kia chính là ĐỊA VÕNG sao vu khống làm cho tình hình tồi tệ. Nếu chứng minh được thì ĐỊA VÕNG tỉnh rụi “Tui tưởng vậy, tui nghe vậy…”
Thìn Tuất  XƯƠNG KHÚC ĐÀ LINH. Sát gia Mệnh Hạn gieo mình trầm vong
Nếu trước đây bài ‘Nghe gì’ bạn đã biết rồi. Nghe là XƯƠNG KHÚC, ĐÀ là lôi kéo, LINH là lịnh lạc. Bộ XƯƠNG KHÚC  ĐÀ LINH là nghe theo lời sai khiến lôi kéo, có Thìn Tuất là La võng chi địa là hàm oan mắc phải. SÁT đây là sát tinh KHÔNG KIẾP à? Sẽ có người thắc mắc như vậy (không khéo có sách viết như vậy). Xin thưa là THẤT SÁT không bao giờ thấy KHÔNG KIẾP đâu (bộ XƯƠNG KHÚC và KHÔNG KIẾP nó mắc cỡ không gặp nhau). THẤT SÁT thất vọng quá vì chữ nghe lời xui khiến mà tự sát. THẤT SÁT Thìn Tuất dễ dính câu nầy thật ra ẩn tàng tại đây cách LINH XƯƠNG LA VŨ. Tốt hơn là làm chủ bản thân mình. Nhưng không nghe cũng khó lòng chứ không dễ đâu. Đa phần khi bị lôi cuốn vào đó toàn là người thân tình mà thôi. Ngày nào cũng nghe cũng xiêu lòng, rồi bóng gió, rồi vận động người khác. Cọp ngoài chợ cũng có người tin. Trong lúc THẤT SÁT vốn là một ngôi sao lầm lẫn càng ức, một ngôi sao ưa đánh nhanh rút gọn càng dễ tức. Đem hết quân vô nướng một trận còn sót lại mình ông, ông ăn nói sao đây.
QUAN PHÙ là giấy mời cửa quan, gặp ĐỊA VÕNG vu khống dễ bị tội tù, câu phú nầy chỉ có tính cách gợi ý để luận đoán tính quan sự khi bị vu. Chứ tất cả tuổi Ngọ bị dính câu nầy hết. Bởi vậy bạn không nên tin cậy câu phú nầy mà lo lắng, nhưng nếu có bộ KỴ HÌNH (chủ vi phạm) hoặc bộ KHÔNG KIẾP (chủ tai họa không ngờ) mới đáng ngại.
VU KHỐNG cần cho ai?
Nói vu thực chất là nói thêm vào, không nói có. Nhiều trường hợp nói vu mà có lợi cho ta. Đó là những cái rất thú vị. Như địch vu khống thêm quân số của y, thắng được ta càng giỏi. Khi ta khen ngợi ai ta vô tình cũng vu thêm một số tính chất tốt cho y. Cho nên LA VÕNG làm khổ một só chính tinh nhưng lại làm lợi cho những chính tinh khác. Tội là tội cho PHÁ QUÂN không phá nói y phá, không làm vỡ nói y làm vỡ. THẤT SÁT không làm mất đổ cho y làm mất, đoạt chiếm bây giờ nói mất. TỬ VI  không làm, nói ông ấy làm. CỰ MÔN hay cãi nghi ngờ tạo phản. THÁI ÂM hãm tối thui, mi đi đâu đó giờ nầy. THÁI DƯƠNG hãm không muốn ngước mặt nhìn ai. A thằng này ngạo đây thấy mình không thèm chào. Chỉ có một số như THAM VŨ luồn lách giỏi không vu ông được. THÁI DƯƠNG sáng ngước mặt mà đi hiên ngang. THÁI ÂM sáng, đêm sáng ta đi dạo. CƠ LƯƠNG kẻ may mắn gặp thời ông vu vào để xu nịnh.

MỘT BÍ MẬT LỚN NHẤT NẰM TẠI ĐÂY.
CƠ LƯƠNG lâm thủ thiện đàm binh. Tuất cung tụ nhi văn chương quán thế
Nhiều người thắc mắc tại sao tại Tuất lại hay hơn tại Thìn cũng ngần ấy thôi. Đành chào thua không thể giải thích nổi. Chẳng qua ông tự vu thêm cho ông mà thôi.
            THIÊN PHỦ THIÊN ĐỒNG 
               THÁI ÂM  
THAM LANG 
                 VŨKHÚC
CỰ MÔN 
           THÁI DƯƠNG

                         TỬ VI  CƯ  HỢI

              
       THIÊN TƯỚNG
        
LIÊMTRINH             
               PHÁQUÂN
THIÊN CƠ
 THIÊN LƯƠNG
             VCD                 VCD
            

             
TỬ VI       
THẤT SÁT            

Ông ‘Cơ hội may mắn’. Vốn thực chất là kẻ khéo chất vấn, giỏi bày tỏ. Chu yện ‘đàm binh’ (bàn về chiến thuật, chiến lược chỉ giỏi nói thôi… nói dóc thì rất dễ. Chiến trận thì các ông SÁT PHÁ THAM chỉ có THAM LANG nói được 2 sao còn lại thì không, còn nhóm TỬ VŨ LIÊM hành động là chính. Nên nghe CƠ LƯƠNG bàn, lại vu thêm nên các sao khác vô cùng khâm phục, bên ngoài có ĐỒNG ÂM nhất trí, có ai cãi cọ phản đối đâu. Kẻ có thể cãi lại là CỰ NH ẬT với DƯƠNG hãm, ngậm ngùi đứng khuất.
Nhưng cũng với tình huống trên tại Thìn. CỰ NHẬT (người đàn ông hay cãi) sáng quắc, ĐỒNG ÂM (người nữ thông minh) sáng tỏ. Kẻ Cơ may (CƠ LƯƠNG) cũng chỉ là kẻ ngang tài mà thôi. Trong cả 2 trường hợp các bộ THAM VŨ, TỬ SÁT đều giống nhau hết. Cho nên CƠ LƯƠNG tại Tuất chẳng khác gì, trong đám người mù kẻ chột làm vua. Tại Thìn CỰ NHẬT được ĐỊA VÕNG vu thêm phản đối hay. CƠ LƯƠNG đành lu mờ giữa đám anh tài. Thế thôi.
Đây là nhưng điều sau nầy bạn đọc 5 lần 7 lượt mới hiểu đấy.

THIÊN LA ĐỊA VÕNG nơi nào lợi hơn?
* Nếu phải chọn hoặc được quyền lựa nơi đóng tại 2 cung LA VÕNG thì ĐỊA VÕNG lợi thế hơn THIÊN LA vì ĐỊA VÕNG chủ nói vu, nói khống làm cho THIÊN LA lãnh hậu quả. Một số trường hợp TỬ VI chứng minh điều đó. ĐỊA VÕNG còn được người khác nói thêm vào làm cho ĐỊA VÕNG tốt hơn THIÊN LA . Vậy THIÊN LA là kẻ vừa bị la lại thêm bị oán.
Cảm hứng sinh tình như sau:
Có đất nào như đất này không?
La trời, oán đất nát tan lòng
Oan tình, oan khốc đầy nước mắt
Chỉ bó tay nhìn, đưa mắt trông.
Đó là Đình mô tả cái cung LA VÕNG chi địa sao mà quái ác thế. Chứ đừng vu cho Đình mô tả đất nước nào đó. PHÁ QUÂN, THẤT SÁT cũng bó tay thôi.
Các sao làm xấu thêm cho LA VÕNG:
Là ĐÀ LA cái lưới di động, cái lưới đang kéo rê, cái lưới đang quét.
ĐƯỜNG PHÙ tha hồ phùng mang trợn mắt thổi cho to.
HỒNG LOAN sao la to, báo chí kéo tới (nhiệm vụ của họ là thông tin), xe thồ, taxi gieo rắc khắp nơi. Web, Blog có đề tài cung cấp.
Chỉ cần VÕNG ĐƯỜNG HỒNG là đi với KHÔNG KIẾP hoặc KỴ HÌNH là họa không cần thêm ĐÀ vô làm gì.
Hoặc VÕNG ĐƯỜNG KHỐC.
LA VÕNG từng vu Đình là tướng cướp Bạch Hải Đường (sau tìm hiểu mới biết lý do, người đóng vai đó sao giống Đình thế). Bái bai La Võng. Mất ăn mất ngủ theo  Cái….La Võng đong đưa.



haiyentlvn73 haiyentlvn73's photo

  • Private comment
  • Tường Nguyên Tường Nguyên
    Dạ cháu cảm ơn Bác, nhưng cháu cũng mệt mỏi (...), cháu là cho bớt mệt. Cung an THÂN của cháu ngay Thìn (La), nhìn sang cung THÊ tại Tuất cung (Võng), mệnh tại Tí: Thái dương ngộ triệt, tam hợp Thái Tuế... Quả đúng thiệt Bác Bửu Định ạ, mệt từ tấm bé tới giờ. Cháu chỉ được mỗi chuyện là Lạc quan và luôn tận lực. Hôn nhân cũng thế, nói như Bác: Cô bé Thiếu nhi Thiên Đồng (chính xác quá!). Quả như Bác viết về CƠ, LƯƠNG, ĐỒNG vào đại hạn 24-32 bèo giạt mây trôi qua cây cầu Tuần tốc độ rùa bò nhưng cũng trôi ra được với biển để sinh nhai. Vào đại hạn Cung Điền: 33-43, nhặt được cô Thiếu nhi Thiên đồng vào Hạn sao Tình yêu Thiên Tướng (hi hi cháu cố tập coi cho cháu như những gì bác viết đó mà...) Và giờ chuẩn bị vào Đại hạn cung An THÂN cháu cũng hơi run một tí!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hà hà! Bác cũng từng nói: Tui có làm chi phi pháp đâu mà sợ, thế mà họ cũng tìm cách hại được mình khi qua đại hạn ĐỊA VÕNG, 10 năm chán chi cơ hội. Cháu tiếp thu ngôn ngữ bác hơi nhiều đấy. Thế là vui, bi quan cũng chẳng được gì? Giờ bác phải nghỉ một tí. Hen khi khác.
  • Tường Nguyên Tường Nguyên
    • Tường Nguyên
    • Apr 23, 2009 6:25 AM
    • Dạ cháu sinh ngày AL: 08/01/Mậu Thân, Giờ Dần, Nam giới ạ. Cảm ơn Bác,
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Apr 23, 2009 6:37 AM
      • Ngày 8 hay 11, 17 năm tháng ấy cho 3 lá số na ná nhau. Chẳng có chi xấu mấy mà la to vậy. Chưa đến Đại hạn cũng gần kề rồi, khi ta kịp quan phòng là vừa y, không ngỡ ngàng. Cần gì bác cố vấn.
  • Bửu Đình Bửu Đình
    • Bửu Đình
    • Apr 23, 2009 6:22 AM
    • Ý bác viết: Sinh ngày 17 tháng 1 giờ Dần Mậu Thân?
    Gởi cho Tươngnguyen
  • Tường Nguyên Tường Nguyên
    Ôi thế còn gì nữa mà chờ mong (?!), chờ mong sự bình yên thôi mà! Thân cư quan tại Thìn: Cự môn, Đà la, Phong cáo, Bạch Hổ, Thiên la.... ngó qua nhà vợ cung Thê: Địa võng chi địa, Thiên Đồng, Đường phù, Tấu thư, Thiên khốc nằm chờ... Còn họ hàng: Thân, Tí: - Anh chàng Thái Dương ngạo nghễ bị triệt (không biết có thể tự an ủi cách Cự (Thìn) Nhật (Tí) không nhỉ ?), cùng một tập đoàn rắc rối quan sự phối hợp: Quan phù, Quan phủ, Thài Tuế, Linh tinh, Bạch Hổ, Phong Cáo.... - Đã vậy còn bị nhắc nhở về phong cách sống bởi anh chàng nhiểu sự ba phải Tài Thọ (Thiên tài, Thiên Thọ). Đâu nào phải mua việc vào "Thân"!!! Ôi mệt mỏi làm sao tấm thân này Bác Đình ơi! Thế mà thế gian lại nói:"Tuổi Thân thì mặt "Tuổi Thân" sinh phải giờ Dân vẫn sướng như Tiên". đành vậy về làm AQ của cụ Lỗ Tấn thôi: - Trời Đất đánh ta có khác nào đánh....., ôi lại phạm thượng mất rồi! Cháu Tường Nguyên, chúc Bác vui khỏe
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Apr 23, 2009 6:19 AM
      • Có phải sinh ngày 17 tháng phải sinh 1  giờ Dần năm Mậu Thân không? Sao mà la to quá nhỉ? Đâu phải nhòm thấy sao Hồng Loan là cứ la to.
      Tuổi Thân g..
      Có phải sinh ngày 17 tháng phải sinh 1  giờ Dần năm Mậu Thân không? Sao mà la to quá nhỉ? Đâu phải nhòm thấy sao Hồng Loan là cứ la to.
      Tuổi Thân giờ dần là có 1/12 em tuổi thân làm tiên. Còn lại 11 em kia làm phàm phu tục tử hầu hạ mình chắc?

Không có nhận xét nào: