Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

Tìm Kiếm


TÌM KIẾM
SEARCHING
                                                                                                                               
                                                                                       Vui Học TỬ VI
Bản dịch của Trần Quang Hoan và Mai Anh.
            Hằng ngày chúng ta thường lên mạng tìm kiếm tin tức, tài liệu, tranh ảnh, phim… theo ý muốn của mình.
            Everyday we go online to search for news, research papers, pictures, movies, etc. according to our interests.
           
 Ngoài đời kẻ thấp nhất tìm kiếm trong thùng rác để sống, có kẻ tìm kiếm việc làm, người tìm thân nhân thất lạc, tìm kiếm báu vật, từ tìm kiếm thô sơ đến tìm kiếm hiện đại, từ tìm kiếm cái có thể thấy đến cái không thể thấy (như công danh, danh dự, quyền lợi…). Có người tìm kiếm cái tốt, tất thị có người tìm kiếm cái xấu. Đó là nguyên tắc, nếu anh chứng minh cái nầy tốt, tất có cái anh cho cái kia là xấu. Có người đi tìm cái mình thiếu, có người đi tìm cái mình cần, có người đi tìm để mà cho, có người đi tìm để mà xin.
            In life, the lowest form of searching is searching in the gabbage can for recycles and make a living out of it; higher than that some search for jobs, for lost relatives, for treasures; from searching with primative methods to advanced methods, from the tangible to the intangible (fame, pride, benefit, etc.) Some searches for goodness; other searches for evil. It is a fact, if you prove this side is good it means you consider the other side is bad. Some searches for what he/she lacks; some searches for what he/she needs; some search to give; some search to take.
           
 Một phần tư số người trên thế giới luôn luôn ở tư thế đi tìm kiếm. Dân vi tính tìm kiếm dữ dội nhất. Vậy thì tìm kiếm là sao gì? Nói phức kẻo hồi hộp quá. Đó là sao THAM LANG  thật là dễ dàng. Nhưng tìm kiếm cái gì mới khó, tìm kiếm cái tốt hay cái xấu, tìm có được không? Hay để rồi cả đời đi tìm kiếm để bắt gặp cái ta không cần tìm, tệ nhất là nó đeo bám vào ta, vất đi không được, cho không ai thèm lấy, thấy không ai thèm xin. Cụ thể cho dễ hiểu, ví dụ như là tìm được một bầy HIV…, hoặc quả bom, quả lựu đạn đem ra đập, cưa chơi để học bài học cuối cùng “Nổ là gì”
            A quarter of the world population is always in the searching quest. The computer people are among the most enthusiastic. Well then, which one is the searching star? Spit it out already! It is the star THAM LANG, too easy! But the tricky part is, what is it searching for? The good or the evil? Will it be successful? Or it shall waste the whole life searching in order to find the wrong one and then being followed from then on. What we find could be something that we can no longer throw away, cannot give to others because no one one “it”. A simple example, you search and contract a bunch of HIV virus, or a bomb, a grenade, you go on and split the bomb open with a chain saw to learn the ultimate lesson: “What is explosion?”.

Như vậy là tìm kiếm tai họa. Điều muốn gởi gắm đến bạn là nếu bạn phát hiện ngôi sao tìm kiếm GOOGLE  của mình có KHÔNG KIẾP (tức Bạn hay gọi là ĐỊA KHÔNG, còn tôi là THIÊN KHÔNG, THIÊN KHÔNG trước THÁI TUẾ tui giết lâu rồi, giết cách nay 28 năm vê trước. Giết nó TỬ VI mới tiến bộ). Trong TỬ VI có câu:
Mệnh trung ngộ KIẾP THAM do như lãng lý hành thuyền.”
Tức bấp bênh như thuyền trên sóng. Đây là cách tìm thấy tai họa. Mà tai họa cần quái gì phải đi tìm, tự nó tìm mình.  Mình không chọc nó nó cũng khiêu khích mình. Không may cung MỆNH, hoặc cung Đại Hạn có cách nay đáng lo, nhưng nếu có TRIỆT thì an toàn (nhưng không nên chủ quan, rồi đổ thừa, đổ lỗi trên đầu tui). Ngang đây buộc lòng tiết lộ một ít về TRIỆT, Sao nầy chẳng phải thánh thần gì đâu. Chẳng cần cám ơn nó làm gì? TRIỆT là hiểu biết. Biết thì sống không biết thì chết. Nếu biết chì là chất độc ta không tiếp xúc, a xít, xăng dầu nguy hiểm cất trữ làm chi, đúng chưa? Làm như vậy là phạm pháp, ta không làm phải không? (mà có làm gì đâu mà phạm pháp). Thuốc bổ đâu phải là cơm mà ăn cho no. Ăn nhiều là lãng lý hành thuyền. Đang nói THAM LANG lại nói qua TRIỆT. Chu ng quy là TRIỆT là hiểu biết, kiến thức ngày nay… 8000 một quyển đọc vào, chứ đừng đổ thừa cho TRIỆT không hiệu quả. TỬ VI khoa học không? Một bản mật mã phải giải.
            In that case, what you are search for is “Catastrophy”. What I am trying to convey is: If you happen to find your GOOGLE star (another name for the searching star THAM LANG) has THIEN KHONG, DIA KIEP (some book refer to as DIA KHONG, I call it THIEN KHONG, I do not acknowledge the THIEN KHONG said to preceed THAI TUE. I have eliminated that star 28 years ago for the progress of researching TU VI). There is a saying:

~ roughly translated: “If Menh has DIA KIEP and THAM LANG, your life rocks up and down like a boat in a storm”. This is the style that find catastrophy wherever they search. Sometimes catastrophy does not need to be found, it will find us. Even we do not provoke it, it shall provoke us. If MENH or Major Term has this style it is very unfortunate unless the very section has TRIET on it (but let us not be too careless in this case, otherwise something happen and you shall blame me). Up to this point, I must reveal a little bit about the TRIET star, it is not any mirable. You do not need to thank it. TRIET means awareness. Awareness keeps you alive. If we are aware that lead is poisounous we shall stay away from it. Nobody store acid or fuel in their house, correct? It is against the law too! Supplement is not food, you cannot eat it in place of food. If you keep consuming supplement it means you are following the catastrophic way of THAM LANG DIA KIEP. Now I have been strayed from the THAM LANG topic; in short TRIET is the star of awareness, of knowledge… try to read 8000 knowledge-enhancing book before blaming that TRIET is useless. Isnt’ TU VI faculty very scientific? It is a code map that we have to decipher. 
                                                                                                                               
 Private comment
 Private comment
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
  • bác kêu cháu lấy vợ sớm cháu ... khoái lắm, vì cung thê cháu có Vũ Phá hãm địa cháu nghe nói là phải lấy trễ mới tốt ,  hồi bé lúc cha mẹ mới chia tay ở chung với mẹ thì hay phải chuyển chỗ ở , sau này ở chung với ba thì ổn định đến bây giờ , lá số cháu khắc người nhà phải không bác , vì cháu thấy cháu không hợp với người nhà , ra ngoài hoạt động thì thấy dễ chịu hơn , cháu cũng hay có dịp phải di chuyển , mà tánh cháu cũng thích phiêu bạc lang thang nữa
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Sao VŨ nó chủ ngắn ngủi, sao Phá chủ bỏ, sao Thiên Hình chủ hình khắc cho nên không thấy các sao êm đềm chỉ hạnh phúc, chưa kể đến tam hợp chiếu có nhiều khó khăn và trở ngại. Đối với nữ Hạn THAM PHÁ hay lập gia đình, với đàn ông bác thấy không ứng nghiệm, mà ứng nghiệm ở hạn năm Dần cơ, tức hạn CƠ ÂM tức là cơ thể đàn bà đó, khi đó mới sờ mó được cháu à. Đó là sự thật đấy. Cơ là cơ thể, âm là nữ giới. còn năm Sửu hạn tại MỆNH, vỗ về ve vuốt mà thôi. Tuổi cháu lấy vợ được quá chứ. Năm này hạn THÁI DƯƠNG tức thấy Nam không thấy Nữ, Sang năm thấy ông già THIÊN PHỦ giỏi lắm thấy bác mà thôi.
      Hẹn cháu khoảng hơn 22 giờ gặp lại. Bác lên mục đích trả lời thư 1 người cháu ở Huế.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    Cháu cũng yêu nghệ thuật , hội hoạ , âm nhạc , có khiếu học ngoại ngữ nữa . Tình duyên thì toàn mấy mối tình con con thôi không lâu dài được với ai hết vì quen sâu thì thấy không hợp , cháu khó kiếm người hợp lắm , được bạn bè quý nhưng cháu không có bạn tâm giao vì khó hợp với ai . Cũng phải thôi bác vì cháu từ bé gia đình tan nát , mê tầm đạo thì phải già trước tuổi thôi . Cháu cũng thấy cháu khó giấu được ai cái gì ( như bác nói cháu Phủ ngộ Triệt ) cho nên càng phải gáng tu hành thôi , mình tu hành thì tâm sự trong sạch , đâu sợ dấu diếm điều chi phải không . Cháu hiện học nghành Qủan trị kinh doanh , thời gian sắp tới sẽ làm bài nghiên cứu về lãnh vực quản trị nhân sự , có lẽ hạn Tấu-Kình lại sắp tới nữa rồi , lại có chỗ phơi bày kiến thức lâu nay mày mò trong thư viện học hỏi được , bác thấy cháu có hợp với làm lãnh đạo không , cháu thì học làm nhà quản trị vậy chứ cháu cũng ớn làm lãnh đạo lắm vì làm lãnh đạo đúng nghĩa thì không có thời gian chăm lo cho gia đình , mà cháu thì cháu muốn cưới vợ cơ
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Hôm nay bác lên mạng Post bài mới, định bụng ngày mai viết bài "lâu dài hay ngắn ngủi". Không ngờ thấy cháu dùng từ không lâu dài với ai, đâm ra buồn cười. Tu tại tâm thôi là rất tốt, bác có bạn là tu sỹ được nhiều người kính nễ về đức hạnh, nhưng thấy thương quá, tu khổ hạnh bên tiểu thừa. Cháu nên lấy vợ đi càng sớm càng tốt, bác ưu tiên chọn các đề tài tình yêu, lãnh đạo. Số cháu ở trong cái nhà có nhiều sách vỡ là đúng rồi. Đôi khi bác nghĩ người ta vô tình lựa chọn đúng những gì định mạng đã xếp đặt sẵn. Hạng người như cháu trong xã hội hiếm lắm.
  • Thiên Phủ Thiên Phủ
    cháu là con trai thưa bác ,  hình hồi nhỏ của cháu giống con gái lắm phải không bác , bây giờ cháu lớn rồi mà nhiều người còn nói cháu giống con gái vì đôi mắt của cháu , cháu có biết bộ Xương Khúc và thấy nó rất ứng với cháu , vì cháu đa tình và rất ham học , hồi nhỏ lúc mới tập đọc lớp 1 cháu đã  rất khoái sách vở đọc đủ thứ sách " kiến thức ngày nay , tuổi trẻ cười ..." ở đâu có chữ là đọc láng , chốn vào góc tối mà đọc ngấu nghiến , lớp 6 là đã đọc sách triết học , mặc dù có nhiều chỗ không hiểu nhưng vẫn cứ khoái đọc , nhưng mãi cho tới sau khi tốt nghiệp lớp 12 cháu mới được tiếp xúc với với triết học Phật giáo và quyết định chọn PG làm lý tưởng sống . Cháu đọc nhiều và suy nghĩ nhiều nhưng nói thì ít , viết lại càng ít đúng như bác nói đó . Cháu bình sinh ít nói vì kiệm lời không thích nói những gì vô ích lan man ,  mà đụng đúng chuyện thì cháu nói rất nhiều . Viết thì không có , tuy nhiên trong cuộc đời cháu cũng có vài giai đoạn cháu có dịp viết để bày tỏ kiến giải chắc mấy lúc đó vào hạn có Tấu có Kình như bác nói , mà cháu chủ yếu viết thảo luận Phật pháp không à ; hồi nhỏ lúc chưa biết Phật học vào hạn Tấu-Kình thì viết nhật ký , viết thơ tình ..
    • Bửu Đình Bửu Đình
      Mắc chi gọi gọi dính, chỉ có một ngôi sao đáng gọi là dính là Đà La. Cháu có bộ Xương Khúc hay lắm, lại có THIÊN PHỦ tại chỗ cháu ở hay chỗ cháu làm có rất nhiều sách vở, chỉ đáng tiếc không có sao cây bút, không có sao chủ sự viết. Tức là thiên về nghe nhiều, đọc nhiều mà viết còn ít. Chưa viết được bao nhiêu.
      Cây viết có cần mua không? khỏi cần. Khi vào đại hạn có KÌNH DƯƠNG, TẤU THƯ tức là phải viết Tự nhiên muốn viết. Đáng tiếc là sách một nơi mà viết lại một nơi.
      Xương Khúc chủ sự nghe, xem gọi Muldia, Triệt ước chừng 30 ý để đoán nó. trong đó có sự hiểu biết. Một văn tinh đi với hiểu biết là hợp lý. Tức là có đọc, có  hiểu. Dù ai đó có Triệt chẳng chịu nghe, đọc, xem lấy đâu mà hiểu.
      Tuy nhiên THIÊN PHỦ ngộ TRIỆT là không hay. Vì Phủ chủ che đậy gặp TRIỆT mà tên đầy đủ của nó là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG. Vì muốn che đậy điều gì đó, dĩ nhiên cuộc sống cũng có nhiều cái phải che đậy, thì cháu không bao giờ che đậy được, bị lòi hở, dấu đầu lòi đuôi. Cách Phủ Triệt làm cho cuộc đời cháu lao đao lận đận, nếu cháu là nữ (cháu không nói rõ điều đó) khi vào tuổi thành niên vì hạn Không Kiếp dữ dằn, chủ tai họa không ngờ, qua được là thương tích đầy mình, con tim khô héo. Triệt tại MỆNH là không hay rồi, nhưng còn đỡ hơn tại Thân (có nghĩa là thương binh, phế nhân) đặc biệt nó chống đỡ hiệu quả các hung tinh xâm phạm, chẳng qua là hiểu biết mà thôi.
      Tử Vi không phải một sớm, một chiều mà hiểu hết. Phải từ từ thôi.
      Hẹn khi khác nhé. Hôm trước bác có viết cho cháu nhưng quên nhấn nút lưu lại.
      • Thiên Phủ Thiên Phủ
        vậy thì Triệt dính ở mệnh thì " là người hiểu biết " hả bác
        chúc bác Tết Tây vui vẻ

      1 nhận xét:

      Unknown nói...

      Bác Bửu Đình ơi, năm nay là năm đầu tiên của cháu dính phải cách tử phủ ngộ triệt bác ạ. Đúng là vừa bước vào đại vận đã lao đao rồi, vận nữ nữa nên khổ phải ko bác. Cháu có thanh long ở đại vận này ko biết có đỡ hơn tí nào ko :(