Thứ Ba, 6 tháng 1, 2009

Người trên lá số TỬ VI

THIÊN PHỦ: Người già, bậc cha ông.

THAM LANG: Gả trung niên nam giới

LIÊM TRINH: Thiếu nữ trong trắng

THIÊN ĐỒNG: con nít, con hoặc cháu

THÁI ÂM: Nữ giới

THÁI DƯƠNG: Nam giới

ĐIẾU KHÁCH: Khách đến thăm.


 Như vậy trên lá số TỬ VI có đủ vai vế, già có, trẻ có, con nít có. Nam có Nữ có. Thật hoàn chỉnh. Cũng chỉ ngần ấy thôi, ta phải đoán. Ông nội, cha, anh, em trai, con cháu trai… thì không phải dễ.

Bây giờ ta đi ra phố, ta nhìn tấm biển. Bác sỹ A chuyên trị bệnh đàn bà và trẻ con, ta không còn ngạc nhiên nữa vì THIÊN ĐỒNG và THÁI ÂM 2 sao nầy thường gặp nhau. Vấn đề còn lại là người nầy tại sao ưa làm Bác sỹ. Bên kia đường lại có cắt may âu phục Nam và Nữ tức là bộ NHẬT NGUYỆT. Cắt may là cái sao quỷ quái chi? Lề đường một người đang phơi bày một đống đồ chơi con nít, ai làm đồ chơi con nít? Ai bán đồ chơi con nít? Ai mua đồ chơi con nít? Chính tui đây. Mua mà không chơi cho cháu mình chơi, ghé kia mua sữa cho cháu, ta thấy một rừng thức ăn cho con nít, ai làm ra lương thực cho con nít? Tại sao chị không bán thứ khác, lại bán thức ăn toàn con nít vây? Tui bán cái này hợp lắm kìa. Tại sao không bán đồ chơi đồ chơi con nít, cái đó giá cả có rõ ràng gì đâu, hô mấy chẳng được? Tự nhiên thấy không thích anh ơi!. Trước khi về tôi cần đi hớt tóc, quán tóc nữ thì quá trời, quán nam thì vắng bóng, bực mình nói cái thời Âm thịnh Dương suy. Các chi tiết đó đoán được không, khó không? Đoán thử xem. Không biết, thì tui cũng không biết. Không biết thì không có tội.

Có người may mắn được người già che chở, có người khổ lắm vì người già. Có người mong cha, mong mẹ chết đi để mình tác yêu, tác quái.

Có người cay đắng vì đàn ông, có người tan nát cả đời … hoa vì đàn bà, có nhạc sỹ sáng tác cả ca khúc hận đàn bà. Còn tui đang sáng tác ca khúc hận … con nít, sao mà viết khó quá đi. Bộ tui làm nhạc sỹ không được sao. Làm thử nhé. Rock cần and Roll không? Đó là giai điệu. Âm giai chọn LA hợp lý chưa. Tội chi không la phải không. LA trưởng cho oai, hùng. La gồm có Mi, La, Đô thăng đúng chưa. Hát nè. Ồn quá chịu không nổi, cháu ơi!… Nhạc chi lạ vậy ta. Khi ta có sao THIÊN ĐỒNG ngộ KIẾP hoặc ngộ KỴ HÌNH ta hát những câu thật vô duyên ca…. ngợi đám con cháu. Khi ta có THIÊN ĐỒNG ngộ CÁO PHỤ con nít nó chưởi ta, quy luật vay trả. Vì chứng tỏ ta từng hỗn với cha mẹ ta.

Trên TỬ VI còn có một sao KHÁCH vô cùng hấp dẫn lôi cuốn, trong tư liệu riêng của tôi, sao nầy  khoảng 4, 5 trang A4 chưa đâu vào đâu cả. Sao nầy còn lạng qua, lạng lại hằng năm, hằng tháng, hàng ngày. Cho nên vắng khách, đông khách, khách quí, khách trời ơi! Khách không mời mà đến, khách mời mà không đến, khách mạ lỵ ta, ta xúc phạm khách, nữ khách hay nam khách…. Vô cùng nhiều, đáng sợ là khách đem tai họa đến, cho ta nhiều con virus, nhiều mã độc ngụy trang trong mail.

Trong TỬ VI vốn đã có các cung chỉ về người như Phụ Mẫu, Nô Bộc, Huynh Đệ, Tử Tức, Phu Thê, lại có các sao chỉ về người, nhưng có sao nào nằm đúng vị trí mình đâu? Nằm lung tung, ta lại không có quyền sắp xếp nó theo ý muốn.

Hạn đến cung Phụ Mẫu ta thấy các cung Tử Tức, Nô Bộc và Tật Ách xung là thấy cuộc đời không yên ổn, có 3 đối tượng để đối phó. Hạn cung Tử Tức ta lại thấy Phụ Mẫu, Nô Bộc và cung Điền. Chẳng cần biết lá số TỬ VI của bạn, tui chỉ cần hỏi, hạn của bạn tại cung nào. Nếu là tiểu hạn tại cung Phụ Mẫu, Tử tức. Tức là khổ tâm, khổ trí rồi. Vì trên TỬ VI đầy rẫy sao thị phi, xung đột mâu thuẩn thế nào cũng bị dính vài em.

Trên TỬ VI còn lắm âm thanh, như huyên náo ĐÀO HOA đã nói rồi, ồn ào xin cho bởi HOA CÁI, tiếng khóc của THIÊN KHỐC, tiếng tru tréo của sao HAO, tiếng oán trời của THIÊN LA, tiếng trách đất của ĐỊA VÕNG, tiếng thở dài ngao ngán của THIÊN HƯ, tiếng reo vui của THIÊN HỈ, tiếng phỉ báng của sao PHI LIÊM, tiếng bài bác của sao BÁC SỸ, tiếng bắt bẻ của sao THIÊN HÌNH, tiếng phản đối của sao CỰ MÔN… nhiều lắm vô hồi kỳ tận, cả đời nghiên cứu không hết đâu, vài kiếp. Hoặc mỗi người nghiên cứu một vài đề tài, san sẻ cho nhau. Đừng nghĩ rằng tôi chiếm hết tiện nghi còn đâu để bạn khám phá. Đừng lo mai mốt tôi viết đề tài khám phá.


Như vậy TỬ VI còn đó nỗi buồn. Còn đó là gì? Cũng viết luôn. Nhưng để thay đổi không khí, tôi lại muốn viết” Isarel cắt đôi dải Gaza ” cho phù hợp với thời sự, cho phù hợp với Yahoo, hay là ta viết: Hồn lỡ sa vào đôi mắt em. Đề tài hấp dẫn các dâm tinh nổi loạn. Hay là viết nổi loạn. Để lắng nghe tâm tư mình muốn viết cái gì, đừng để ai xui khiến. Phải làm chủ bản thân. TỬ VI ơi! Làm việc đi. Hết.

Không có nhận xét nào: