Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2009

Người tìm đường


Giải đoán một câu hỏi về TỬ VI cho
một cá nhân đồng thời lợi dụng (chứ không lạm dụng) biến câu hỏi trở thành bài viết “ BÍ QUYẾT LUẬN ĐOÁN ngôi TỬ VI “. Biến cái riêng tư của một người thành cái lợi ích chung nhiều người.

Lá số TỬ VI sinh ngày 18 tháng 10 Kỷ Mùi giờ Mão không nói rõ giới tính, nhưng đa phần nam giới hay quên chuyện nầy, còn nữ giới thường nhấn mạnh điểm nầy.

Lá số thuộc cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP vài dòng liên quan đến cách trên. Người có cách nầy đa phần có những cái KHÔNG (tương đương với Vô, Vong, Bất, Phi) cay đắng từ chỗ không có lý tưởng,
không có địa vị, không được che chở… đến những cái không gia đình, không tổ quốc. KHÔNG còn chủ sự không phải là… cho nên có thể sửa là không phải là nhà cửa của mình, không phải là tổ quốc của mình. THÂN ngộ KIẾP là thân xác dễ gặp nạn, Kiếp là nạn, ta thường hay dùng từ “kiếp nạn”, khi dùng như vậy thừa đi chữ nạn. THÂN ngộ KIẾP dễ trở thành “thân trâu ngựa” , là “đồ chơi” cho kẻ khác, còn dễ trở thành “bao cát” cho người ta tập đánh đấm. May mắn là THÂN ấy mang căn bệnh nào đó, để rồi  ta thường hay nói “than thân trách phận”.
Cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP (chỉ có ở người sinh tháng 10) cũng chưa xấu bằng cách MỆNH KIẾP THÂN KHÔNG. 


Điểm xấu thứ 2 là cách “THẤT SÁT lâm THÂN chung thị yểu”. Vì THÂN là thân xác, MỆNH là tư tưởng của người ấy. Vì THẤT SÁT chủ giết, chủ đè… cho nên THÂN XÁC dễ bị ai đó vô tình, hoặc cố ý cướp
đi mạng sống của mình. Ví dụ như Nguyễn Thái Học, Thạch Sùng… Hạn đến THẤT SÁT  dễ thấy cái Mất (THẤT) đến Giết (SÁT)… Huống chi cả gan THÂN an tại đó. Năm nay cháu vào tuổi 31 cần đối diện
với sự thật. Nhưng nếu mới chào đời nói trần trụi như vậy đánh mất niềm vui của bậc sinh thành. Cho nên TỬ VI rất khó nói. Đoán cho con nít nói láo dễ òm, muốn biết đúng sai 20, 30 năm sau mới rõ. Muốn tranh luận với tui, ngon xuống dưới ấy mà tìm. Cho nên người viết thích lá số người có tuổi để cần chứng minh, chỉ
ngay vào quá khứ.

BÍ QUYẾT ĐOÁN ngôi TỬ VI:

Điều kiện ắt có và đủ là TỬ VI cần có bộ PHỦ TƯỚNG hội họp. Tức là các trường hợp TỬ VI cư Tý Ngọ, TỬ PHỦ Dần Thân, TỬ TƯỚNG Thìn Tuất. Vì TỬ VI thiên về hành động, cần đi với phán xét của
THIÊN PHỦ. Nói vắn tắt là như vậy.

Lá số thuộc cách TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM với bộ TỬ PHỦ tại MỆNH đây là bộ sao hay, đắc ý, đắc địa. Cách TỬ PHỦ có nói sơ sơ ở các bài THIÊN PHỦ, TỬ VI. Bí quyết đoán ngôi TỬ VI như sau: (Các bạn ưa thích làm phần mềm chú ý, bạn thử đưa dữ liệu cơ sở vào có được không)
TỬ VI cần có TẢ HỮU (giải thích siêu ngắn là thiếu tay chân, bộ hạ. Ví như Lưu Bị thiéu văn thần Khổng Minh, võ thần Quan Công… thì cũng là BỊ rách mà thôi). Nếu có TẢ HỮU rồi qua cửa ải thứ 2.
TỬ VI cần đủ bộ KHOA QUYỀN LỘC mới hay (tệ lắm KHOA QUYỀN). Đã là Vua tất cần có QUYỀN. Bộ Tam Hóa là bộ sao danh giá, là nổi danh, nổi tiếng thiếu nó có chăng là nỗi lòng.

Cửa ải thứ 3, Vua thì cần bộ TUẾ HỔ PHÙ, hoặc hiểu theo cách khác là bộ Tứ Linh. Bộ nầy chủ được tôn thờ ngưỡng mộ.
Vua bao giờ cũng được vây bọc bởi một số người luôn luôn tung hô, đương nhiên nịnh thần tung hô Vạn tuế to nhất, và Vua cười. Nếu không có bộ sao kể trên thì cần có ĐÀO HỒNG “nói và làm” tức phải hành động đi để thấy mình có tài lãnh đạo. Nhưng nếu không có bộ sao nầy vớ phải bộ TANG HƯ KHÁCH tức thị là Vua dỏm, Vua sân khấu, Vua phim trường, Vua giả như Vua Pélé, Vua Càn Long trong phim,
Vua thép gai… Chỉ một ngôi sao THIÊN HƯ mà các sách TỬ VI gọi là Tiểu tinh (cho rằng không quan trọng) đủ đập tan huyền thoại TỬ VI là Vua.

Cửa ải thứ tư cần có Văn Tinh XƯƠNG KHÚC, nếu không cần có KHÔI VIỆT để có trình  độ nói được, đọc được, viết được. Chứ Vua đánh vần trờ âm trâm ngã… bịch. Ngai vàng không bền. Vậy thì sự vững bền là cần thiết. Cho nên đến với cửa ải thứ 5.
LỘC TỒN cần hội họp đâu đó. Vì TỒN là tồn tại, đi với LIÊM TRINH chủ vững bền. Cộng 2 chữ lại ta có chữ “trường tồn”. Bạn đồng ý chứ? TỬ VI là trò chơi chữ nghĩa, còn đòi hỏi sự chính xác cao. Vua mà thấy KÌNH ĐÀ là đưa lên hạ xuống mấy hồi. Cho nên các Minh Quân tên tuổi lưu truyền ngàn năm.
Ngang đây ta có “Mô hình” như sau:

TỬ VI + TẢ HỮU+ KHOA QUYỀN LỘC+ TỨ
LINH (ĐÀO HỒNG)+ VĂN TINH (KHÔI VIÊT XƯƠNG KHÚC).


Vua nào có HỎA LINH càng hay. Vì bộ
sao nầy chủ “lịnh lạc khẩn cấp” đã là Vua thì chỉ tay năm ngón, cần có LINH để
ban lịnh. Vua mà không ra lịnh là quá yếu.


MẤT TÁC DỤNG và PHẢN TÁC DỤNG
bởi:

Sau khi qua các cửa ải trên nếu có HÓA KỴ thì sao? Vô hại, thậm chí là tốt vì hợp với QUYỀN là quyền cấm đoán, có LINH lại càng hay là lịnh cấm.(xem lại trong bài’ vì sao sáng’). Nhưng chú ý có KỴ tuyệt đối không có HÌNH. Vì Vua bị phạm luật, Vua phải ở tù, chỗ ở là nhà giam.
Nếu có HÌNH mà không có KỴ được kể là tốt. Vì HÌNH đi với QUYỀN là được quyền trừng phạt, quyền tha, đúng chưa? Thậm chí Vua không hài lòng ai đó, lũ nịnh thần giết mất rồi. Vua hỏi nó đâu? Em làm thịt rồi. Đến đó Vua cũng than trời mà thôi!
Nếu có HÌNH không có KỴ, còn phải tránh bằng được KHÔI VIỆT. Vì KHÔI HÌNH là tội lớn. Khôi là to lớn như khôi ngô, hình là trừng phạt, hai cái cộng lại ta “có tội lớn”. Vua mà có tội lớn thì không thể ngồi lâu trên ngai vàng, trời không giết thì người cũng giết.
            Nếu có KHÔI VIỆT lại Kỵ gặp KHÔNG KIẾP vì KHÔI KHÔNG là số không to lớn.

            Đối với KHÔNG KIẾP thì trách nhiệm không tròn, không gánh vác nổi đâu, gánh tai họa thì
có… với THIÊN KHÔNG còn là không phải là Vua đâu.


            Đối với TRIỆT là trừ bỏ (ta hay quen gọi là từ bỏ) địa vị (xem bài bí mật ngôi TỬ VI)
là bí mật bị lộ…. Kỵ nhất là đương đầu. Có thể chấp nhận TRIỆT tại Tài cung


            Đối với TUẦN là phải tuân theo, nghe theo sự sai khiến của người khác. Có thể chấp nhận
TUẦN ở 2 cung Tài và Quan.

            Các ngôi sao tại phần nầy là “Đáp Số Cuối Cùng” để quyết đoán về ngôi TỬ VI.
            TỬ VI vô TẢ HỮU.

            Với trườnghợp NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG chỉ mới lọt vào vòng điều kiện ắt có và đủ, bị loại trừ
trong cuộc thi tìm kiếm “Hoa Hậu TỬ VI “ vì thiếu TẢ HỮU, nếu có TẢ HỮU ắt các tên nầy chạy chọt lót tay cho Chánh Chủ Khảo Bửu Đình để y đưa tiếp vào vòng sơ khảo. Điều đáng nói ở lá số nầy cái cần lại không có, nhưng lại có cái không cần. Cái mất tác dụng và phản tác dụng lại có rất đầy đủ chỉ thiếu HÓA KỴ. Lạicó đến Tam Không cứ y như là không nghe, không thấy, không biết chi cả… y như Vua Ngọa Triều. Cho nên Vua NGUOITIMDUONG phải còng lưng ra chùi nhà, nai lưng ra giặc long bào, xuống bếp tự kiếm thức ăn vì KHÔNG có người phục vụ (PHỤC BINH). Nói đến đây thì cháu nghĩ rằng bác chọc quê cháu phải không. Vậy thì với các dữ liệu cơ sở có sẵn cháu cũng tự mình tìm ra đáp án.


            Điều đáng nói ở đây là sao TRIỆT ở vị trí nầy hay nhất, chỉ có Giáp  Kỷ mới có (lợi thế về tuổi). TRIỆT tại đây là quán triệt là hiểu thông suốt, hiểu tận đáy. Hợp nhất là đi với PHÁ THAM bất lợi hoàn toàn trước TỬ VI khiến Vua TỬ VI rụt rè không dám hành động chứ đừng nói gánh vác. Tuy nhiên cũng cần
cám ơn sao TRIỆT vì nó triệt đi, trừ đi những cái Không ngờ từ bên trong (THIÊN KHÔNG), đồng thời là lá chắn thành đồng ngăn tai họa từ ĐỊA KIẾP bên ngoài xâm nhập về. TRIỆT của cháu giúp cháu qua được Tam Không là một điều hiếm có, đồng thời vận hạn của cháu đi ngược về cung Huynh Đệ chứ đi thuận về cung Phụ Mẫu thì lá chắn xài tới hơn 20 năm… cũng dễ bị bể vỡ.


            Tuy nhiên những người có TỬ VI tại MỆNH, nhất là có cả KHÔI VIỆT (đa phần là con trưởng)
thường ưa gánh vác lấy trách nhiệm vào mình, nhất là việc ngoài xã hội, trong khi việc nhà chưa chắc đã xong. Vì trong sâu thẳm tâm hồn tự nhận thấy rằng việc ấy ta làm được là làm, rất vô tư, không vụ lợi.


            Người có TỬ VI vô TẢ HỮU càng có tài bao nhiêu lại càng buồn bấy nhiêu. Vì không có người
trợ giúp, ta không thể vừa làm Vua vừa làm lính được, hạ mình xuống làm công việc tào lao mất thì giờ. Ngài phải được thong dong để suy nghĩ, Ngài ưa kín đáo không bị quấy rầy… Cháu được bác đánh giá là người có tài năng, vì có KHÔI VIỆT tại MỆNH, đại hạn thứ 2 tại Huynh Đệ cung có XƯƠNG KHÚC lại có TẢ HỮU (14-23) nhưng bộ sao nầy không theo mình trọn một đời. Người có TỬ VI vô TẢ HỮU vẫn ưa tìm kiếm cho mình một minh chủ để thờ (không khoái các sao ca nhạc). Điều ấy càng thôi thúc hơn khi bước vào Đại Hạn 24- 33 tuổi hạn PHÁ QUÂN. Được mô tả tam thập nhi lập.


            Bộ SÁT PHÁ THAM là bộ sao ưa khám (THẤT SÁT) phá (PHÁ QUÂN) và tìm kiếm (THAM LANG kẻ tìm kiếm bài bầy đã viết). Từ vị trí ngôi sao THAM LANG nhìn ra chẳng hề thấy sao TUẦN TRIỆT nằm đâu? Y như người đi đường không tìm thấy bảng tín hiệu giao thông. (Một ngôi sao cần có TUẦN TRIỆT lại không có, trong lúc TỬ VI kỵ TUẦN TRIỆT lại có, thật éo le.) Trong vô thức, trong tiềm thức ẩn tàng sự tìm kiếm… và ý thức kẻ tìm đường, người tìm lối là một nickname cần đặt. Tốt nhất là mỗi
người cần tìm cho mình một lối sống, không nên vui mừng vì khen, buồn rầu vì chê, miễn sao không xấu hổ khi gặp lại ai đó, không thẹn khi nhìn lại bản thân mình. THAM LANG còn là ngôi sao tham vọng, từ vị trí THAM LANG mà thấy TRIỆT là người trừ bỏ tham vọng, thấy TUẦN là người có tham vọng lớn, nếu thấy cả 2 biết tìm cho mình 2 chữ đúng sai rồi đặt tham vọng vào đấy, trong trường hợp của cháu THAM LANG vô TUẦN TRIỆT không biết đi về đâu? Không biết đi về đâu cũng là lối đi, của kẻ nhàn du, vui đâu ta đi đó, tốt nhất là không nên tìm kiếm một cái gì. Vì sao? Cháu có cách THẤT SÁT lâm THÂN cháu dễ tìm thấy cái tai họa, mà tai họa không cần tìm nó cũng đến. Trốn trong nhà nó cũng lôi ra qua đường truyền internet, qua di động…

Chúng ta đang sống trong giai đoạn “chia rẽ để mà sống”…  Đúng sai nào ai biết. Đúng chỉ có duy nhất một đáp số, sai thì vô số đáp số. Ví dụ đem TỬ VI làm ví dụ là an toàn. Cách TỬ PHỦ đắc địa tại Thân vì TỬ PHỦ thuộc Thổ, Thổ lại sinh Kim… (nhưng sinh xuất là không hay). Nhưng bên Dần TỬ PHỦ cũng hay rồi cà lăm gượng ép khắc hay, khắc dỡ… Chẳng qua TỬ VI ưa bí mật cần THIÊN PHỦ để che đậy, TỬ VI ưa bao, THIÊN PHỦ ưa che, TỬ VI thiên về hành động cần có thêm tiếng nói vỗ về THIÊN PHỦ… thế là hay, thế là hợp lý, thế là đắc ý, thế là đắc địa.

            Điều đáng nói trong Đại Hạn 24-33 với bộ PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN. lại có LƯU HÀ, HỎA TINH (có LINH lục hại) THIÊN HÌNH có PHI LIÊM, THIÊN VIỆT xung (cách an của bác VIỆT tại Tý, KHÔI tại Thân) lá số của cháu hình thành cách PHI VIỆT HỎA LINH HÌNH (bài nầy đã viết). Với bộ PHÁ QUÂN LỘC TỒN là cách ta thấy cái đáng đem vất đi, bỏ đi (PHÁ QUÂN chủ bỏ) nhưng nó vẫn tồn tại (LỘC TỒN), cái đáng vất lại còn, cái đáng còn lại vất bỏ… và trong lòng còn chăng là nỗi bực mình, bất lực. Có lúc nổi điên, nổi giận đập (THẤT SÁT) phá (PHÁ QUÂN) vô tình tai họa giáng xuống (LƯU VIỆT HÌNH) thậm chí đổ máu đa phần lỗi lầm (lỗi là LƯU HÀ, lầm là THẤT SÁT) ấy do từ phía bên ngoài tạo ra trước (bị ĐÀO HOA xung), ta thì nóng giận làm điều tai hại (HỎA KIẾP) cũng còn may không có KÌNH ĐÀ dễ bốc cao vời vợi. Điều tiếu lâm cái mà cháu đáng cất giữ là cơn giận, chứ không cất giữ tiền của. HỎA KIẾP còn là tai họa vì lửa, tai họa vì giận như đã nói mà còn là tai họa của nhanh mau, còn là tai họa đến nhanh mau chạy không kịp, tránh không được. Cho nên quá tải về điện, gây cháy đồ vật cũng không nên buồn mà chi của đi thay người (cách HỎA VIÊT). Từ vị trí sao THAM thấy HỎA rất hay là cách làm
giàu nhanh. Năm Thìn tương lai mới thấy hiện tượng nầy. Nói chung HỎA PHÁ là cách đốt bỏ, có QUỐC ẤN được quyền nói là kỷ niệm bị đốt bỏ, xé bỏ. Có quyền hát bài “kỷ niệm xưa đã chết, cơn mê đã chìm…” nhưng ở đây không có sao chìm (ĐÀ LA) nên dừng lại. Đây là đại hạn dễ bị kích động đủ thứ chuyện. Cháu cứ đem lá số TỬ VI của cháu so sánh với Nguyễn Thái Học có nhiều nét giống nhau, ông
ấy đã chết tại đây. Và cháu không nên chết tại đây. Vì cháu có TRIỆT tại MỆNH (mặc dù là TRIỆT trời ơi!) và tham vọng của NTH có TUẦN, còn cháu thì không. Cũng không nên tìm kiếm cho mình một danh vọng vì có câu: “Càng cao danh vọng càng nhiều gian nan”. Tham vọng của cháu đi với Quyền là ưa thích quyền lực nhưng cần đi với LINH là lịnh lạc hợp cách (THAM LINH tịnh thủ danh chấn chư bang) đi với HỎA TINH có lúc giàu nhanh.


            PHÁ QUÂN là ngôi sao ưa khám phá tìm ra đúng sai. Cháu nhìn thấy được sao TUẦN tức vô tình
thấy cái gì cũng đúng, cần có một sao TRIỆT nữa mới hay để phân biệt đâu đúng, đâu sai. Ví dụ như Từ ngôi sao tham vọng (THAM LANG) của Nguyễn Thái Học có thêm TRIỆT thì kết quả cũng không thê thảm như vậy.

            Nếu cháu là người ưa gánh vác thì trên trang blog nầy, cháu có thể trả lời thắc mắc của ai đó, có thể thay bác trả lời giùm, như vậy cũng là một lối đi vô hại.
            Tiếp là bác nói về cách CƠ LƯƠNG Sửu Mùi tiểu hạn năm nay của cháu. Phú TỬ VI thường phê vi hạ cách. Vì sao?

            Vì CƠ LƯƠNG là cơ hội may mắn, nó hay ở Thìn Tuất nhờ đồng cung  mà không hay tại Sửu Mùi, ở đây Cơ một nơi mà Lương một ngã. Theo ngôn ngữ của bác là nội Cơ ngoại Lương bên ngoài lại hưởng
mất sự may mắn, coi như ta ngồi nhìn cái may mắn của thiên hạ mà thôi. THIÊN CƠ chủ sự đói no, mà ngoài kia là lương thực (đương nhiên cái ngoài kia là không phải cái của ta) so với cách CƠ LƯƠNG Thìn Tuất đồng cung lương thực kề bên cạnh tha hồ mà ăn. THIÊN CƠ là cái nền móng mà THIÊN LƯƠNG là nóc nhà, họ xây được cái nhà ta mới xây cái nền móng. Blog họ tràn ngập bài viết còn của ta chưa có gì… THIÊN LƯƠNG là đỉnh cao nhất nóc nhà và THIÊN CƠ là nền nhà. 1 điểm cao nhất và một điểm thấp nhất để làm gì? Để chỉ độ rơi từ trên cao xuống, vì vậy cách CƠ LƯƠNG TANG TUẾ coi chừng té ngã từ cao, mặc dù cháu không có cách nầy nhưng đề phòng tháng  4, 10 âm lịch, khi leo trèo (vì tác động của sao lưu động). Vì THIÊN CƠ là cơ thể mà TANG MÔN chủ chôn vùi cho nên có câu: “THIÊN CƠ BẠCH HỔ mà gia TANG MÔN ĐIẾU KHÁCH là sa hoàng tuyền”. Đây là giải thích thêm cho cháu hiểu CƠ là gì mà thôi. Và CƠ LƯƠNG còn là “ phơi bày cật vấn” đó là nói theo ngôn ngữ TỬ VI (xem bài phơi bày) và “may mắn được hỏi”. Bác là cõi trên là THIÊN LƯƠNG (nóc nhà) đúng chưa?
Cháu là THIÊN CƠ cõi dưới (nền). Người cõi trên… cũng rành vi tính. Đầu tiểu hạn Kỷ Sửu đã ứng nghiệm về cách chất vấn may mắn được trả lời.

            Do đại hạn của cháu hiện giờ được đánh giá là xấu nhất. Nhất là các năm dương (Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Tuất) dĩ nhiên xe cộ cần thận trọng vì HỎA chủ nhanh mau, KIẾP chủ nạn.

            Đến đây với các dữ liệu cơ sở cho sẵn Quỹ Vương Lê Uy Mục. Cuộc đời ông ấy vẽ vang và chấm
dứt cũng tại đại hạn Phụ Mẫu.

            Cách được kế thừa địa vị, nối ngôi, nối nghiệp là TỬ TƯỚNG
            Với KHÔI HÌNH tội tày đình.
            HÌNH VIÊT tai họa giáng xuống
            HỒNG LOAN ĐỊA KIẾP là loan báo nạn lớn.
            HÌNH KIẾP là ức hiếp và trừng phạt

            TAM KHÔNG ngộ TỬ VI là không bỉết, không thở ra không hít vào. Nếu ông còn sống lâu tội ông
càng lớn. Ở đây ta có 2 nhóm sao tốt xấu nằm lẫn lộn với nhau, gọi là cát hung tương bán. Ông hưởng cái tốt trước, tức hưởng cái xấu sau. Nếu không hưởng cái tốt thì cái xấu không đến coi như tự khắc chế lẫn nhau rồi.

            Qua Lê Uy Mục  cũng thấy có nhiều nét giống cháu lấy đó mà răn mình. Năm nay hạn XƯƠNG KỴ là nghe lời cấm đoán (Xem bài nghe gì) nhưng có KHOA lại là lời khuyên (Vì KHOA là khoa học, môn học). Lời khuyên ngay thẳng là XƯƠNG KỴ, lời khuyên quanh co là KHÚC KỴ. Kẻ tìm đường mà không thấy đường đành quay lại mà thôi

  • phan phan
    • phan
    • Dec 22, 2009 1:47 PM
    Bác Đình ơi, giúp cháu với.
    Cháu có Tử vi + Tham Lang (mệnh, cung Mão,có thiên khôi), Thất sát liêm trinh (thân, cung mui`, có Tả Hữu luôn) + Vũ khúc Phá quân (tài, cung hơi, có HÓa lộc, hỏa tinh, thái tuế)
    Vậy là đáp ứng được đa số công thức bác đề ra rồi phải không ạh?Vây là tốt phải bác nhỉ?
    Nhung từ vị trí Tham Lang nhìn chằng thấy Tuần Triệt đâu (Tuần, triệt nằm cung chồng con Tí Sửu) vậy thì cháu chẳng biết tìm kiếm gì hả bác? chằng biết đi về đâu hả bác?? Làm sao để mình định hướng được mình nên đi về đâu, tìm kiếm những gì (vì cháu thấy Tham lang tại mệnh, cháu đôi lúc rất tham vọng, đôi lúc buôn xui chằng hề muốn gì trong đời hết).
    Cảm ơn bác nhiều nhé.

1 nhận xét:

TỬ VI CHÂN CHÍNH nói...

Tuổi Quý Hợi Tại tý còn có Lộc Tồn nửa cát nửa hung.