Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Ngày Kỷ Niệm.

Các học viên nhân dịp ngày Phụ Nữ Việt Nam về thăm thầy cô.
 Từ trái qua, về từ Sài Gòn là Đặng Sinh Huy, Moon Sun. Từ Hàn Quốc về Phạm thị Lương. Tiếp theo là Thu Hiền, Nguyễn Thị Thu. Bùi Quỳnh Phương từ Hà Nội vào. Từ Mỹ về người Bí Mật là Mai Anh. Ở Ninh Bình nhưng từ Sài Gòn ra là Trần Quang Hoan. Từ Hà Nội vào là Tấu Hùng. Người có văn phòng Tử Vi Ứng Dụng ở Sài Gòn là Huỳnh Bá Duy và Lê Viết Vũ từ Sài Gòn ra.
Từ trái qua là Khôi Việt Kỵ, Bửu Đình, người có cung an Thân Phàn Long Phụ Phượng Được học viên quan tâm và Đặng Sinh Huy.


Với Mai Anh. 
Mai Anh là gì hả cháu? Là ngày Mai mới yêu Anh./ Coi như của để dành. Khi thành vợ chồng rồi là Mãi Mãi yêu Anh. Trời ạ! Cái tên cũng có âm mưu tính toán (CƠ ÂM) trong đó.
Với Tấu Hùng. Bộ cháu muốn làm tu sĩ hả?
Huỳnh Ba Duy
Chỉ ao ước một lần về ôm thầy.
Với Tử Vi Ứng Dụng PHÁ QUÂN tốt là được ôm, có quyền ôm. Xấu là...
Lê Viết Vũ.
Cháu lo vợ cháu quá./ Cháu nên lo cho cháu hơn.
Sum vầy.
Mai Anh, Bích Thuỷ, Bửu Đình, Trần Quang Hoan, LLee Trọng Phong, Sư Mẫu, Lê Viết Vũ, Huỳnh Bá Duy.
Bích Thuỷ, Đoan Trang và Bùi Quỳnh Phương.
Với Bùi Quỳnh Phương là 1 trong những học viên đang giữ kỷ lục 3 năm 4 lần về thăm thầy.
Cháu vào thăm thầy chồng cháu có đồng ý không.? Dạ có ạ.
Với Đặng Sinh Huy.
Về thăm thầy hồi hộp quá./Hoá ra chẳng có gì hồi hộp cả,
Những người hợp tác từ xa và từ lậu gặp nhau lần đầu.
Dịch Tử Vi Ứng Dụng ra tiếng Anh rồi người nước ngoài họ chôm thì sao? Trong F chỉ tính riêng về chữ thôi không kể hình ảnh dã trên 3000 trang A4 rồi. Nếu âm thầm dich rồi in ra luôn thì nên. Công khai thì đừng.
Karaoke.Lê Viết Vũ.
Mấy cháu hát kiếm tiền được đấy.
Mai Anh với Phố Đêm.
Phố đêm... đèn mờ lung tung tìm kiếm người thương đến nỗi phát khùng.
Bích Thuỷ và Bùi Quỳnh Phuong.
Duyên Phận khó hát mà hát được có thua gì ca sĩ đâu.
Bùi Quỳnh Phương, Moon Sun, Nguyễn Thị Thu, Bửu Đình.
Hát hò dễ hơn học Tử Vi rất là nhiều.
Cà Phê.
Về thăm thầy mang theo con và dẫn theo mẹ là Thu Hiền.
Đáng lý cháu phải giới thiệu với thầy chứ.
Kể chuyện. Dưỡng Do Cơ Bách Bộ Xuyên Dương là thầy trò mình biết thôi nhé. Còn vợ của Khôi Việt Kỵ rất trẻ, rất đẹp. Nhưng mà cách đây...
Tiễn đưa nhớ buổi hôm nay.
Với Phạm Thị Lương.
Thế hệ đồ tôn của Tử Vi Ứng Dụng nói tiếng Hàn.
TỬ VI có TẢ PHÙ HỮU BẬT. 
Bửu Đình bên cạnh Mai Anh và Trần Quang Hoan..

Bửu Đình  và Bùi Quỳnh Phương và Nguyễn Thị Thu.
Bửu Đình  và  Huỳnh Bá Duy và Moon Sun
Bửu Đình  và Trần Quang Hoan và Đặng Sinh Huy.
Tiễn đưa nhớ buổi hôm nay.

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Chữ KHAI trong TỬ VI.

Chữ KHAI trong TỬ VI.

Khai là CỰ MÔN nhưng CỰ MÔN còn là cái miệng, cái cửa, một tổ chức lớn, phản, phản đối, phản bội. Chưa hết còn là khởi. Ly, ly biệt, chia ly...  Bước khởi đầu. Gần và xa. ... . Sờ mó, còn chủ sự to lớn, không thể thiếu chữ cự.

CỰ MÔN liên quan đến chữ “Khai” chỉ là một mặt của CỰ MÔN mà thôi. Dù đã học rồi nhưng để sử dung chính xác các từ này rõ ràng không phải là dễ.

Để dễ viết, người viết phân loại các khai tốt, xấu, phức tạp dẫn dắt câu chuyện viết thành bài cũng thấy khó khăn không ít.

Khai tốt.
Khai tốt là khai thông bế tắt là khai mở. Từ khai mở đưa đến khai trí, sau đó là khai sáng một lối đi. Khai sinh môn phái, học thuật... Có người khai sáng cả một triều đại, về sau là hoa khai nở rộ. Ta lại có những khai tốt là khai quốc công thần...
Có người khai canh vùng đất mới trở thành tiền hiền khai khẩn, khai thác cho làng xã. Khai cơ nghiệp cho mình và cho người. Nhờ đó đất đai rộng mở ích nước lợi nhà.
Khai tốt còn là khai trương mở ra cửa hàng, công ty kinh doanh khai thác lớn. Tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người. Nhưng thiết nghĩ khai đầu tiên cần gặp là khai trường. Dù muốn hay không vào đời cần biết đọc, biết viết, biết làm 4 phép tính. Ta lại có khai bút.

Nhưng khai bút có thể chuyển qua khai phức tạp. Vì không phải ai cũng cầm cây bút viết lời hay ý đẹp, mở miệng nhả ngọc phun châu, khai hoa trên trang giấy. Lên mạng, e rằng;  những cái đáng đọc ít hơn những cái không đáng đọc. Tất cả cũng từ khai bút mà ra. Cho nên khai bút có khi tự mình chôn vùi thanh danh của mình, mang hoạ cũng dễ gặp. Nhưng ngày nay dùng nickname sợ gì mà không viết. Nếu cần thì khai tử những điều mình viết, có ai biết đâu. Cho nên hằng triệu trang web, blog, fantage chết trong âm thầm lặng lẽ không thiếu gì. Cùng lúc lại có số lượng tương đương khác mọc lên. Cuộc vui lại tiếp tục.

Khai phức tạp.
Là khai khẩu bị xếp vào khai phức tạp tốt xấu chưa thể quyết. Quan trọng là khi khai khẩu anh có được quyền khai khẩu không hay bị cấm. Điều quan trọng tiếp theo điều anh nói có được người ta ngưỡng mộ không. Kể tiếp bị ép buộc phải khai khẩu, không khai chẳng được, bằng không dễ mang hoạ. Từ đó ta lại có khai gian, khai láo cũng 1 thứ mà thôi, hay không trung thực cũng vậy... lợi dụng khai khẩu chuyển qua vu khống, tố cáo... nếu bị kết tội. Tội lớn chắc chắn thời phong kiến khai đao. Cũng có trường hợp như phim ảnh có thật trên đời là đao hạ lưu tình.

Khai hoả là từ sinh sau từ khai chiến. Nói đến khai chiến là vạn bất đắc dĩ với những người yêu chuộng hoà bình. Nhưng có lúc bị ép buộc phải khai chiến, khai hoả dù thắng thua cũng có đau thương trong đó.
Chữ khai phức tạp vẫn còn nhiều. Tạm thời chuyển qua...

Khai xấu.
Là khai tử nhất định là xấu, kế tiếp khai tử là khai huyệt. Trên nguyên tắc nếu có khai tốt như khai sinh, tất nhiên có khai xấu là khai tử.
Ví dụ. Khai huyệt nơi này nè... nơi này cảnh quan đẹp. Nhưng chưa chắc trường hợp nào cũng như thế.
Có khi khai tử cũng chỉ là lời nói, chứ không phải lần đầu tiên ra nghĩa địa nằm im tại đó.
Ví dụ.
Khai tử cái gì thế?/ Thiếp khai tử một mối tình/ À thì ra là thế. Khai báo ngôi sao THIÊN TƯỚNG đã chết. Sao nữa?/ Nó vu thiếp mượn tiền thật ra nó cho thiếp/ Như thế là khai láo, khai gian/ Cho nên thiếp khai trừ nó ra khỏi đảng Tình yêu.
Chắc có kẻ thứ 3 vào đảng mới ra nông nổi nầy. Nghe đồn không biết có hay không, cái đảng này chỉ có 2 người mà thôi, ba người sinh ra không biết bao nhiêu là chuyện.

Đến đây ta lại có dịp nghe khai trừ. Vậy khai trừ tốt hay xấu? Vì có người được quyền khai trừ và có người bị khai trừ. Như, giữa bạn bè, tình nhân với nhau. Chẳng cần quyền hạn gì. Theo ví dụ trên, người này khai trừ, người kia chẳng cần có quyền lực nào cả. Vì người kia thiếu trung thực.
Trong tổ chức có 1 số người có quyền hạn này. Vậy quyền khai trừ cũng là quyền rất lớn.

Khai xấu còn là khai bệnh. Muốn khai bệnh chú ý khâu đầu tiên là tiền đâu. Đó là điều lương y như từ mẫu quan tâm, chứ không cần biết anh bị bệnh gì. Nhưng có người cho rằng khai bệnh là tốt, thế mới chết chứ. Vì khai bệnh để trốn việc, lại không thể quên chuyện ông to bà lớn, có khi cũng khai bệnh để làm khổ lòng trung thành của cấp dưới. Trên đời luôn luôn có những cái éo le. Sắp xếp phân loại từ ngữ cũng đã khó, huống gì sắp xếp con người, chẳng bao giờ chịu ở yên 1 chỗ.

Khai xấu đáng quan tâm là “Khai môn ấp đạo” mở cửa rước trộm, cõng rắn cắn gà nhà, mở thành rước giặc... CỰ MÔN quên béng mình họ Cự. Bởi thế, trường hợp này khai chuyển qua chữ phản.
Ví dụ.
Nó đâu rồi?/ Đêm qua lén lút mở cửa đi rồi/ Cũng may, chưa rước giặc cướp về còn khổ. Mất có khi còn tốt hơn là được.

Từ Khai đứng sau.
Man khai tức là khai gian. Như; man khai hộ tịch, nhiều chuyện chết vì cười do man khai hộ tịch. Bố mẹ có khi lớn hơn con cái chỉ 5,7 tuổi. Đó là trường hợp ưa lão hoá trốn lính. Nếu có lão hoá tất có trẻ hoá không có gì lạ đâu người ơi! Cho nên phương Tây kỵ việc hỏi tuổi tác phụ nữ, vô tình xô đẩy người ta man khai hộ tịch.
Trong Tử Vi có tình tiết rất buồn cười là man khai giờ sinh. Không chịu. Tui là TỬ VI cư Ngọ, Tử Phủ Dần Thân... hai vai gánh vác sơn hà, dưới chân đạp nhầm lựu đạn cũng được. Thế mới biết, phương diện nào cũng dễ gặp kẻ man khai. Tuổi Dần đổi qua tuổi Thìn rất bình thương.

Kê khai là từ đáng nói. Nói đến kê khai thường là gian dối với một số người, vô tình đau tủi cho một số người. Vì chẳng có gì để kê khai ngoài từ vô sản. Nhà cửa của cha mẹ, chiếc xe liên hiệp quốc lắp ráp từ năm cha ba mẹ, không biết thương hiệu gì, cũng cha mẹ cho. Tiền nợ thì có, tài khoản thì không. Nhưng người có chút chức vị, quyền hành, có học khai là tiểu tư sản quá chướng. Khai là vô sản cũng vô lý. Trong lúc người tự nhận vô sản, nông nô lại khai có đất vườn, có nhà... kê khai thôi cũng đủ phát điên. Chưa nói đến vướng câu “Phi thương bất phú, phi phú bất nhân”. Lại đệm thêm “tư bản là bóc lột” rõ ràng lúng túng khi kê khai.



Từ khai vẫn còn nhiều đến đây đành dừng lại. Khi nhìn thấy CỰ MÔN là trong đầu hình dung. Trường hợp này là gì ? Là ly, là phản đối, là phản bội. Liệu có dám nói điều đó ra không, hay là nói bậy khai... hoa mãn nguyệt.

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Đọc Tin Trên Báo...

Đọc Tin Trên Báo...

Đọc tin trên báo dưới mắt nhìn Tử Vi Ứng Dụng. Các từ viết nghiêng là của người viết. Các từ thẳng là bản tin trên báo được sửa chữa để tránh xúc phạm đến người khác.

 Ẩn tình trong vụ án ly hôn.

Anh PHÁ QUÂN một mực cho cho rằng; vợ chán chồng nên bỏ nhà theo trai, để lại con mới hai tuổi cho đến khi tòa công bố câu chuyện của người vợ.
(Anh PHÁ QUÂN cho rằng anh bị bỏ chứ không phải kẻ bỏ người. Khi đi kiện thường vu thêm chuyện này chuyện nọ là theo trai)...
Ngày n, TAND huyện xét xử vụ án ly hôn theo yêu cầu của anh PHÁ QUÂN với người vợ tên CỰ MÔN. Nguyên đơn cho biết anh làm nghề lao động tay chân..., kết hôn năm 2009. Do chưa có điều kiện ra ở riêng, họ sống cùng gia đình nhà chồng, có một con gái.
(Xét xử là LIÊM TRINH THIÊN PHỦ. Vụ án là TỬ VI THIÊN HÌNH)
Lý do xin ly hôn được người chồng đưa ra do vợ không góp tiền lương vào kinh tế chung, không chăm sóc chồng con chu đáo và có quan hệ tình cảm với người khác. Thái độ của vợ khiến anh chán nản nên sa vào tệ nạn.
(Cũng là chuyện tình tiền THIÊN TƯỚNG và THIÊN LƯƠNG thường hay gặp trên cuộc đời. Chỉ có khác nhau về chi tiết. tên người và địa phương, thời điểm, tầm quan trọng sự việc...
PHÁ QUÂN vu rằng; do vợ nên anh ta sa vào tệ nạn. Cũng PHÁ QUÂN người gắn bó với sách vở, kẻ gắn bó với tệ nạn... là do bản tính sinh ra bản lãnh của con người.  Từ đó cuộc đời khác nhau.)

Chị CỰ MÔN bỏ nhà đi từ tháng 8/2012, tới nay không liên lạc với gia đình. Anh cũng không biết vợ đang ở đâu.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX công bố trả lời của TAND huyện Địa Võng khi được TAND Thiên La ủy thác cho đơn vị này lấy ý kiến của chị CỰ MÔN tại quê nhà. Người vợ cho hay; sau khi cưới mới phát hiện chồng nghiện ma túy. Chị báo gia đình đưa chồng đi cai nghiện nhưng bất thành. Cùng với việc thường xuyên bị chồng đánh, chị đã phải đau khổ đi ra khỏi nhà. Sau thời gian thuê trọ ở xứ Tý, chị về quê sinh sống. 
(Phát hiện là cách VIỆT TRIỆT. Cũng bộ sao này có người phát hiện những cái rất cao quý, có kẻ càng phát hiện càng đau thương)

Trước thông tin này, người chồng công nhận là đúng sự thật. Nhưng 4 năm xa con đến nay, anh không thấy vợ hỏi thăm hay gửi quà cho đứa trẻ...
(Thông tin là THIÊN ĐỒNG. Đúng sự thật là TUẦN đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ
Nhận xét chị CỰ MÔN tính cách cũng không tốt. Có thể bỏ chồng do hư hỏng, chứ con cái tội tình gì. Có thể có sao TRIỆT cùng lúc 2 cung Tử Tức và Phu Thê)

Nhận thấy hai người không sống với nhau từ lâu, tình cảm vợ chồng không còn, HĐXX đã giải quyết cho ly hôn. 
(Tình cảm không còn = THIÊN TƯỚNG LỘC TỒN THIÊN KHÔNG.
Giải quyết là VŨ KHÚC. Ly hôn liên quan đến PHI LIÊM đi với PHÁ QUÂN hoặc CỰ MÔN. Vì thế gọi là Cát xứ tàng hung. Trong cái tốt đẹp ẩn tàng hung hoạ. Khi cưới xin nghĩ rằng nó tốt đẹp, về sau mới biết đó là hung hoạ).

Anh PHÁ QUÂN nhận nuôi con và không đòi cấp dưỡng. Trong suốt 4 năm sống cùng nhau, tài sản chung là chiếc xe đạp, tuy nhiên vì hai người đều không có nguyện vọng phân chia nên tòa không xem xét. 
(Nuôi là sao THIÊN TƯỚNG. Nhận nuôi là PHỦ TƯỚNG.
Phân chia là sao PHI LIÊM. Từ phân chia đến ly dị liên quan đến sao này.
Tài sản chung. Chung là sao THIÊN ĐỒNG.
Xem xét là LIÊM TƯỚNG luôn luôn có trong bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM).
Nhìn chung đây là trường hợp PHÁ QUÂN gặp hạn CỰ MÔN. Trường hợp thứ nhì là CỰ MÔN gặp hạn PHÁ QUÂN. Cho nên dùng toàn các từ bỏ, xa, ly dị...
Cũng PHÁ QUÂN có người nói gắn bó..., tức là dùng chữ quân. Có người nói bỏ, buông xuôi, thả tay... là dùng chữ phá. Chưa nói đến trường hợp nào dùng các từ khám phá, đánh phá... thuộc phạm trù khác.
Cũng CỰ MÔN có người nói gần, có kẻ nói xa.
Một điều chắc chắn rằng.

Nếu PHÁ QUÂN có KHÔNG KIẾP hội họp. Lại có CỰ MÔN có CÁO PHỤ lâm vào trường hợp như thế này. Đành phải dùng các từ bỏ và xa với các tình huống khác nhau. Ví dụ. Tui đành bỏ quê hương mà đi anh à. Nếu không ra toà)

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Những Vòng Tròn Quanh Ta.

Những Vòng Tròn Quanh Cuộc Đời Ta.

Quanh ta có những vòng tròn nhưng không để ý, chúng ta không hề hay biết.
Nhưng trước mắt cần định nghĩa hình tròn là gì? Là những điểm cách đều 1 điểm trên 1 mặt phẳng. Nếu hình tròn có khoảng hở  tí ti, toán học người ta không gọi là hình tròn lại gọi là cung tròn.

Vòng tròn người viết muốn nói không tròn vo như hình tròn. Nhưng có thể thấy được, sờ được nếu không cũng cảm nhận được. Không những một vòng tròn mà vô số vòng tròn ràng buộc chung quanh chúng ta. Nếu có người bị ràng buộc dĩ nhiên có người không bị ràng buộc vào những cái vòng tròn ấy. Đó cũng là lẽ thường tình. Bao giờ cũng thế, một vấn đề luôn luôn có nhiều mặt.

Chúng ta bị ràng buộc trong cái vòng tròn đạo lý. Nếu làm con thì có đạo làm con. Nếu đã lên bậc cha mẹ tất có đạo lý làm cha, làm mẹ... Ở trong gia đình dù không theo 1 tôn giáo nào cả, vô tình cũng tuân theo đạo lý làm người. Nói nôm na là cách ăn ở. Người viết không đi sâu vào 2 từ “đạo lý” làm gì. Nhưng muốn nói, đó là những hạn chế trong vòng tròn cho phép. Cha mẹ không thể dùng quyền lực đòi hỏi ưa chi được nấy. Con cái cũng vậy thôi. Tất nhiên có kẻ tuân thủ có kẻ không. Như đã nói, một vấn đề có nhiều mặt. Người viết chỉ chứng minh rằng; Ở trong nhà cũng có 1 cái vòng tròn. Ai đó đừng hiểu lầm, người viết nói chuyện đạo lý làm người. Thuần tuý là chuyện Tử Vi thôi ạ. Đó cũng là 1 vòng tròn người viết bị hạn chế trong ấy. Chỉ nói chuyện Tử Vi mà thôi giúp làm sáng tỏ 1 vấn đề.

Nếu ở trong nhà bị hạn chế đã đành. Khi bước chân ra khỏi nhà vô tình bước vào các vòng tròn lễ giáo, xã giao, luật pháp... Khi tham gia giao thông dù đi bộ trên hè phố,  buộc lòng phải tuân thủ triệt để luật lệ giao thông. Dĩ nhiên có người không tuân thủ, thậm chí nhiều người không tuân thủ. Đến nổi ông Tây đi đường, thấy chướng mắt làm cảnh sát giao thông tạm thời. Người viết chỉ chứng minh 1 điều. Có những vòng tròn chỉ có thể cảm nhận được khi chúng ta tham gia giao thông, cũng như khi tiếp xúc với xã hội bên ngoài phải tuân thủ luật pháp. Có thể bạn không tuân thủ luật pháp. Nhưng chắc chắn thừa nhận rằng; Có những vòng tròn hạn chế quanh ta khi giao lưu với xã hội bên ngoài. Tuân thủ hay không, đó là quyền của bạn. Nếu bạn không tuân người viết càng mừng.

Ủa! Sao có chuyện lạ lùng vậy. Có gì đâu mà lạ. Người viết chỉ chứng minh nhiều mặt của 1 vấn đề. Có người tuân thủ, có người không tuân thủ, thế thôi.

Có thể bạn đến công sở,  đến 1 học đường hoặc đến bất cứ nơi nào cũng vậy. Vô tình cũng phải tuân thủ những hạn chế nơi ấy đặt ra. Đó là những nơi không phải nhà nước quản lý, thay vì luật pháp những nơi ấy đặt nội quy, lệ làng... Nếu là giới tu sĩ (với nhau) là giới luật. Bạn có thể tự tay sờ mó cái được gọi là khuôn viên, là bờ thành, hàng rào... Thậm chí không có rào giậu gì nhưng một khi đã bước chân vào phải tuân thủ.

Đó là những vòng tròn thấy được hoặc chỉ cảm nhận được. Khi ta chấp nhận bước chân vào hoặc bị ép buộc bước vào phải tuân thủ. Các vòng tròn đó có thể là vui cũng có thể là buồn. Tự mình tìm đến hoặc tự nhiên nó đến như đau ốm phải vào bênh viện. Có những vòng tròn phiền muộn, tang tóc cũng phải đến. Vì đó là thân nhân chẳng lẽ không đến. Trong khi gần đấy lại có vòng tròn vui, thậm chí rất vui. Gọi là khu giải trí lại không có dịp để vào.

Điều người viết muốn nói. Có những vòng tròn tốt đẹp không chịu vào lại tìm đến vòng tròn xấu xa. Vòng tròn cờ bạc, vòng tròn hút chích... dễ sa ngã vào những vòng tròn xấu xa. Một khi vòng tròn của anh không được khép kín. Nó chỉ là 1 cung tròn không chịu tuân thủ. nếu lọt vào vòng tròn tốt đẹp cũng tự vạch lối tìm ra. Vì không chịu tiếp thu những cái tốt, chỉ chấp nhận những cái xấu.

Vậy vòng tròn là sao gì? Đó là sao TUẦN TRUNG. Vòng tròn không khép kín là cách gì? Đó là trường hợp TUẦN TRUNG ngộ THIÊN KHÔNG. Xấu hơn nữa là TUẦN ngộ tam KHÔNG. Cá biệt, có thể gặp thêm KỴ HÌNH HOẢ LINH.

Do TUẦN chủ tuân thủ, nhờ thế nên gọi là vâng lời, ngoan ngoãn, dễ dạy... các từ này biến hoá từ TUẦN mà ra. Từ chổ biết tuân thủ. TUẦN  trở thành trung thành hưởng tiếp yếu tố thứ 2 của TUẦN là TUẦN TRUNG. Nhưng một khi có THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG sao TUẦN đã đi theo phe đảng của nó là KHÔNG VONG. Tuân thủ chỉ là 1 khía cạnh của sao TUẦN mà thôi.

Các sao trên lá số Tử Vi cũng như con người, có phe có phái... Đúng rồi, con người thường có phe có phái. Càng đúng hơn, chính số phận làm người ta chấp nhận phe nầy phe kia. Khó mà tồn tại 1 tập thể vừa thật thà lại vừa dối trá. Vừa đạo đức lại vừa gian ác.... Một trong 2 cái phải có cái ra đi, trả lại bộ mặt thât. Có thể, tự mình, tự loại trừ khỏi vòng tròn xấu. Nếu xấu xa dễ bị loại bỏ hoặc khai trừ khỏi vòng tròn tốt đẹp. Cho nên có câu;
Ngưu tầm ngưu, Mã tầm mã là thế.

Mỗi người tự mình tìm đến 1 cái vòng tròn mà người ta ưa thích.

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Nhị Tính Diên Sinh

Phú viết: “Mệnh vô chính diệu, nhị tính diên sinh”.
Câu này có nghĩa Mệnh không có chính tinh, thay tên đổi họ thì thọ. Câu phú có vẻ như là chưa đủ nghĩa, hoặc vô tình thừa nhận Vô Chính Diệu là yểu. Có thật thế không, khi nhiều bằng chứng cho thấy những người VCD cũng có tuổi thọ bình thường.

Và một khi thừa nhận VCD là yểu. Vô tình thừa nhận có chính tinh lại thọ. Những lá số có chính tinh yểu lại nhiều vô số kể, vì tỉ lệ VCD và có Chính diệu là 1/6. Vậy, câu phú đó chưa nói lên điều gì cả. Nếu kèm theo điều kiện ắt có và đủ. Mệnh VCD xấu do hung, sát tinh xâm nhập lại làm điều bậy bạ, nên thay tên đổi họ. Có như thế mới mong sống thọ.

Không cần thiết phải có chính tinh hay vô chính tinh. Bất kỳ ai làm điều xấu xa cần phải thay tên đổi họ. Có như thế mới mong sống thọ trên đời. Thậm chí phải thay đổi nơi cư trú mai danh ẩn tích, thay tên đổi họ, thay hình đổi dạng, thay đổi tính tình... mới mong cuộc sống bình yên tăng thọ. Việc ác cứ làm, việc xấu cứ đeo đuổi... luôn luôn mang tâm trạng làm hại người, dằn vặt trong mưu hèn kế bẩn, con tim đen tối... Và luôn luôn nơm nớp lo sợ người khác trả thù, người kia phát hiện... Sống như thế không mắc bệnh thần kinh, cũng mắc bệnh tim mạch mà chết. Soi lại chính mình làm việc xấu xa. Chừng đó thôi cũng giảm thọ.

Chuyện những người làm chính trị thay tên đổi họ xoành xoạch. Thậm chí cùng lúc nhiều tên tuổi khác nhau... là chuyện quá bình thường.
Sau khi giật hụi, hoặc sau khi làm điều sai trái phi pháp như, giết người cướp của... Hắn ta thay tên đổi họ, thay đổi nơi cư trú... Đó là chuyện bất cứ ai cũng biết. Nếu không làm điều đó, rõ ràng là giảm... thọ.

Chuyện quá lạ kỳ. Ví dụ. Tên là Nguyễn Văn A. Chú ý, họ Nguyễn tên là Văn A số phận nghèo lại nay ốm mai đau. Nay đổi qua Nguyễn Vũ B trở nên giàu có, khoẻ mạnh. Chao ơi! có chăng là phép lạ nhiệm mầu. Nếu có phép lạ thế giới đâu phải như ngày hôm nay. Có chăng có nhiều vũ khí lạ, những đồng minh trước quen nay lạ quay lại chém giết lẫn nhau. Chuyện chẳng có chi để làm lạ.

Vậy đâu phải VCD mới thay tên đổi họ. Các chính tinh toạ thủ chình ình tại Mệnh cũng thay tên đổi họ. Ủa sao lạ vậy? Đa phần chính bạn chứ ai. Cứ lên facebook sẽ thấy. Những cái tên vu vơ nào đó, thậm chí lấy tên của người khác tức là mạo danh. Tội cho những người nổi danh, nổi tiếng.
Lại lấy hình avitar bậy bạ nào đó hoặc lấy đại hình ảnh của ai đó làm hình đại diện, đi giao du với người khác. Lên facebook là thấy ma quỷ là chuyện có thật.

Thường là khi sinh ra đời cha mẹ đặt 1 tên tạm, sau đó mới có tên chính thức. Sau khi vào đời tự mình đặt tên theo ước muốn, gọi là tự danh. Đó là bút danh, nghệ danh. Có người lấy tự hiệu. Như cụ Phan Bội Châu có tự hiệu là Sào Nam. Vua thì lấy niên hiệu. Có người công lao hãn mã khi chết được vua đặt tên thuỵ. Từ đó, trở thành tên chính thức khi nhắc đến Hưng Đạo là tên thuỵ của ngài Trần Hưng Đạo. Đó là cách gọi rút gọn, sự thật tên thuỵ của ngài dài lê thê...

Lại nói thay đổi tên họ. Có khi chẳng có gì thay đổi cả. Có vua thay đổi niên hiệu không biết bao nhiêu lần. Có lẽ mong rằng; quốc thái dân an. Nhưng nhà vua không thay đổi suy nghĩ, không thay đổi cách làm việc, không thay đổi đường lối. Đất nước vẫn y hệt như cũ, có chăng là chỉ thay đổi niên hiệu làm rối ren thêm cách tính thời gian.

Ngay cả hoàng đế thay đổi niên hiệu chưa là gì, huống gì chúng ta. Chỉ thay đổi cái tên thôi lại đòi hưởng thọ. Mỉa mai với thực phẩm chức năng của đa cấp ăn vào tăng thọ. Đa cấp mà nổi giận phải biết. Nó, nó... làm sao? Nó cũng... thay tên đổi họ. Nếu Thiên Ngọc Minh Uy chưa đủ làm người ta sợ, còn có Lam Ngọc Linh Uy. Thần Ngọc Thiên Uy... Chả lẽ 1 cái tên mà đủ làm người khác khuất phục ư? Đằng sau cái tên là việc làm của con người ấy, cơ quan ấy... mới thật sự là quan trọng. Do không biết, không ngờ lại trùng tên với kẻ thủ ác, xú danh hoặc vô tình trùng tên với bậc cha ông trong dòng họ, do thiếu hiểu biết, có thể vô ý trùng tên với anh hùng dân tộc. Cũng nên thay đổi tên họ. Đó cũng là việc làm rất bình thường.
Chết vì cười tên 1 anh hùng dân tộc lại can tội trội cắp trên bản tin hằng ngày.

Rõ ràng là mê tín dị đoan. Chẳng giải quyết vấn đề gì cả. Ai là kẻ ưa thay tên đổi họ. Đó chính là các sao TỬ VI ưa bí mật, THIÊN PHỦ ưa che đậy, THÁI ÂM có tính âm thầm, THIÊN ĐỒNG ưa bắt chước... Dối trá của THIÊN HƯ TUẾ PHÁ, không thực của THIÊN KHÔNG... Còn VCD chẳng qua dễ tiếp thu xấu, tốt.  Còn thay đổi đó là sao ĐẠI HAO. Cũng thay đổi. Nếu tự thay đổi, ta lại có thay đổi cho tốt, cho đẹp trừ trường hợp bị ép buộc. Có ai ép mình đâu. Tự đeo mặt nạ lên mặt, tự nhìn đời qua cặp kính màu đen.


Nhị tính diên sinh kiểu như thế đoản thọ thì có. Lịch sử đã chứng minh điều ấy.

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Thay đổi, tồn tại hay tan rã.

Đây là 3 yếu tố thường gặp trong 1 năm. Cũng là các câu hỏi thường gặp trong luận đoán. Sau đấy được kết luận với  các yếu tố tốt đẹp hoặc xấu, bại hư.
Sẽ rất buồn cười khi không biết thay đổi là sao gì. Tồn tại là sao chi. Chưa nói đến tan tác, tan rã, tan tành... không biết sao gì cho ta đáp số xấu tốt. Nhưng sẵn sàng luận đoán lung tung. Nếu sai là tại không cúng bái... tại ma làm quỷ ám. Tại không biết đặt lọ muối chỗ này, lọ đường chỗ kia... toàn những chuyện tào lao như thế xuất hiện vào thời đại thế kỷ 21 như 1 sự mỉa mai.

Trời đất không cho ai tất cả. Cho cái nầy nhưng không cho cái khác. Cho anh thời điểm này nhưng lấy của anh vào thời điểm khác. Cũng như hôm nay ra đường có nắng đẹp nhưng biết đâu sắp sửa có mưa giông. Thời tiết vốn thất thường nhưng có thể dự báo được. Lòng người còn phức tạp hơn thế. Chỉ cần thấy tiền, thấy quyền, thấy đẹp, thấy tài sản ... thấy uy lực của kẻ khác lòng dạ bỗng nhiên thay đổi. Có khi sinh lòng ganh tị, có khi trở thành hèn kém... Anh hùng hôm qua trở thành con rệp ngày hôm nay, có khi trở thành sâu bọ tham lam... Hoá ra chỉ là anh hùng dỏm.

Vậy yếu tố thay đổi do thời thế, thời cơ, thời cuộc làm cho lòng người thay đổi.  Thay đổi là 1 yếu tố quan trọng giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều ai cũng mong muốn. Cuộc sống văn minh như ngày hôm nay đã qua biết bao thay đổi tốt đẹp. Có khi phải trả giá rất đắt.
Nếu có thay đổi theo chiều hướng tốt, tất có thay đổi theo hướng xấu, đưa đến suy bại suy vong. suy thoái, suy đồi... Vào thời điểm bây giờ, lại có thể hiểu là tự diễn biến... theo chiều hướng xấu.
Lại nói đến bị ép buộc thay đổi dù lòng không muốn.

Có những cái cần thay đổi nhất là về nhà cửa để có nơi ăn ở tốt đẹp hơn, tiện nghi hơn. Kể cả công việc cũng cần thay đối, đổi mới để công việc có hiệu quả hơn. Cũng như muốn thăng quan tiến chức dĩ nhiên sau đó là có sự thay đổi. Người kinh doanh cũng cần thay đổi có như thế công việc phát triển đưa đến phát đạt...

Với người có năng lực, tài năng thật sự. Tuỳ vào trường hợp bản thân họ thích nghi với mọi tình huống. mọi hoàn cảnh. Với người bất tài dễ dàng bỏ qua 1 cơ hội.

Thay đổi rất cần thiết với một số người nhưng cũng bất lợi với 1 số người. Vì mọi cái đã tốt đẹp rồi, người ta ưa 2 chữ tồn tại. Cũng như nhà cửa đã hoàn thiện rồi, địa vị đã tốt rồi bây giờ thay đổi dễ trở thành của người khác sao... Vì thế, có người sợ 2 chữ thay đổi theo chiều hướng xấu. Đến bị ép buộc phải thay đổi dù không muốn.

Nhưng làm sao biết thay đổi theo chiều hướng nào? Quá dễ với 1 số người nhưng lại quá khó với 1 số người. Ngôi sao thay đổi đi với tốt đoán tốt, đi với xấu đoán xấu. Chả lẽ bịa ra mà nói. Đi với bại vong đoán là thành công. Một là ngu dốt, hai là lừa đảo. Hai cái phải chọn một.

Khó đoán hơn là cái gì thay đổi. Thay đổi ở cung nào liên quan đến cung đó.
Thay đổi đi với chính tinh gì liên quan đến chính tinh đó.
Từ đó, ta lại có. Thay lòng đổi dạ, thay thầy đổi chủ... thay trắng đổi đen. Thay vợ đổi chồng. Hoá ra sự thay đổi, đổi mới đó lại làm cho gia đình tan nát.

Khi chỗ này thay đổi, tất có sự tan nát, tan tác... chỗ kia. Và chỗ nọ vẫn cứ tồn tại chẳng có chi thay đổi cả. Hãy nhìn xem quanh ta thì thấy.

Siêu thị vẫn còn chỗ cũ chứ?/ Vẫn còn nhưng đã thay đổi có chủ mới. Như thế là thay chủ.
Công ty X vẫn còn chứ?/  Tan tành rồi. Vô nhà đá hết rồi. Như thế là tan nát.
Thằng Y thì sao?/ Đã thay đổi từ sống qua chết. Thay đổi quá xấu.
Thằng Z bây giờ ra sao?/ Trở về công việc cũ./ Như thế nó bỏ mới theo cũ./ Không cần biết, bây giờ nó làm công việc cũ. Nghề nông. Như thế là thay đổi theo lối cũ.

Muôn vàn sự thay đổi... Có một cái không nên thay đổi nghĩ cho cùng cũng chỉ có một mà thôi. 

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Thật Và Giả.


Thật và giả ở 2 thái cực đối đầu nhau.  Thật hay ảo, thật và dỏm, thật và hư là đề tài báo chí thường nhắc đến.
Một hôm đi tìm đề tài để chứng minh thật và giả. Bất ngờ gặp nhóm lính khố vàng đang ngồi nghỉ trước Ngọ Môn. Đầu tiên người viết chụp hình với lính. TƯỚNG QUÂN dỏm vội nói, bác chụp với tướng cho oai. Sau khi chụp hình xong toán quân khố vàng di chuyển vào phía trong Ngọ Môn... Lần này người viết sử dụng máy hình để chụp đoàn quân. Một phát hiện động trời. Hoá ra toán quân dỏm này đa phần... nữ giả nam. Vậy là có đến 2 cái giả dối. Có lẽ, sau khi vào Ngọ Môn xong, toán quân dỏm biến thành ảo. Sau khi hoàn thành vai trò, ra về với y phục thường nhật.

Đó là hình chụp ngày 13 tháng 6 năm 2013 ... tại Ngọ Môn Huế, lúc bấy giờ  có tu sửa nhỏ ở lầu Ngũ phụng..
Để khỏi làm phiền lòng vị tướng quân triều Nguyễn ảo, người viết dùng mặt nạ che lại.
Với mọi người, đây chỉ là 1 tấm hình thường thôi. Nhưng với người viết là cả 1 đề tài.

Do anh đứng cạnh tôi, nên tôi thật còn anh là tướng ảo. Chẳng lẽ bịa rằng. Tôi vượt thời gian, tìm về quá khứ phút giây chạnh lòng...
Đó là cái mọi người đều nhìn thấy. Cái mọi người không để ý là tướng giả này chưa biết binh thư là gì. Còn tôi cái đó đã từng. Chưa chắc là tướng ảo này rành về quan chế triều Nguyễn nữa kìa.

Dẫu sao cái giả này vô hại, thậm chí nhiều người thích. Bản thân tôi cũng cổ vũ. Giá như thường lệ có 2 người đứng gác ở cửa Ngăn. 2 người ở nhà súng. 5,7 người trên, dưới  ở Ngọ Môn. Khoảng 4 người trước, sau điện Thái Hoà. E rằng rất hay.

Có những cái giả vô hại như trong trường hợp này. Đến phim ảnh, kịch, tiểu thuyết đều là giả, thế nhưng người ta càng thích đọc, thích xem. Còn hoan nghênh, tán tụng, khen thưởng. Không thiếu gì cái giả rất cần thiết, kể  không thể nào hết trong quân sự, thể thao. Miễn sao cải giả, cái hư không bị chê bai là cần thiết, là hái ra tiền là thành công.

Những cái giả dối cần thiết như, răng giả, chân tay giả, mắt giả, lông mi giả... nhưng chẳng ai bắt, ai lên án. Lại có vàng mã giả đốt đầy trời đất như đốt sự u mê, với quan niệm dương sao âm vậy. Mình dùng đồ thật còn lừa đảo bắt ông bà dùng đồ giả. Cứ y như khi còn sống  thương giả,  yêu giả...  Nhưng trong lòng mong sao không chết quách cho rồi, để tui hưởng gia tài, tui tự tung tự tác... Và ta lại có thêm hầu hạ giả. Đến khi chết lại có nước mắt giả dối, giả đau thương. Lại có cả trường hợp tranh giành chức đại diện lễ tang đến cả tập thể khóc than thương tiếc, cứ y như thật. Không khóc cũng có chuyện...

Cho nên lo bận tranh giành chia nhau tài sản, chức vụ thậm chí phải thuê người khóc lóc. Trong lòng đầy rẫy nhưng âm mưu toan tính riêng tư có lợi nhất. Đâu có nhớ gì đến cù lao chín chữ hay mười chữ. Sống thương giả, chết cho xài đồ giả. Chỉ có đồ ăn là thật thôi, vì mình còn phải ăn.

Khoan nói thêm những cái giả dễ sợ. Nhưng không ít người tập tành Tử Vi không biết sao gì là thật và sao gì là giả. Giản dị vô cùng đó là bộ THÁI TUẾ và THIÊN HƯ TUẾ PHÁ,
Hai sao đứng 2 nơi xung chiếu lẫn nhau, đại diện cho thật và giả.

Giả lại còn hàm ý dối tra, láo, hư... bao giờ cũng thế, luôn luôn có sao hỗ trợ. Nếu như người sống có phe có phái, các sao cũng vậy... hay nói chính xác hơn các sao tạo ra mẫu con người như thế. Đó là sao THIÊN KHÔNG, tên đầy đủ là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG. Một sao được mô tả như là 1 tấc lên tới trời. Một sao không có gì nhưng sẵn sàng nói có tất cả. Một sao không biết gì nhưng sẵn sàng nói biết tất cả... Cứ như 1 tên nói dối ái mộ tên nói ba xạo là chuyện thường tình.

Chưa dừng ở đó, dừng sao được. Láo, dối, giả sẵn sàng  liên minh ma quỷ THIÊN LA, ĐỊA VÕNG vu thêm... ĐƯỜNG PHÙ rắc thêm đường ngọt ngào. BỆNH PHÙ phồng mang thổi hại người lợi mình tại sao không làm.

Từ đó sinh ra nhiều biến động trong cuộc đời. Do gặp thương yêu giả, tình cảm ảo nên đành chia tay hoàng hôn. Do gặp tài sản ảo nên đành đưa nhau ra toà. Nó nói, đưa tiền trước nhận nhà sau, công trình đang xây dựng ảo... bao nhiêu năm rồi chẳng thấy. Ai nhè, 3 toà quan lớn cũng ĐỒNG KIẾP nạn nhân của trò lừa, cùng nhau khóc lóc  Chẳng ra thể thống chi cả, trời ạ. Đến cả ông trời cũng vậy, từng là nạn nhân của vu oan giá hoạ. Nó thành công cho rằng thiên tài, thất bại đổ tại thiên tai. Ta biết kiện ai. Cho nên có nhiều trường hợp đành tự giải quyết lấy.
Tự giải quyết là sao? Là là là... dùng THIÊN MÃ giải quyết. Hình như trong sách TỬ VI nói rằng; THIÊN MÃ là tay chân. Không biết có cái bụng không nhỉ. Chẳng lẽ chỉ có cái mặt THIÊN TƯỚNG và tay chân thành ra con người kỳ lạ không có thân mình.

Sự giả dối có khi phát huy tác dụng rất đắc lực... mảnh đất màu mở  sinh ra linh vật, số hên, di căn hoán số, hô phong hoán vũ, bùa ngãi... Và cuối cùng là các thánh nhân xuất hiện. Các thánh liên minh hợp tác.
Các liên minh bói toán liên kết lợi ích nhóm cùng cúng bái là bọn buôn thần bán thánh, hoặc chuyển ngang địa lý với đất phát nóng. Một bước ra làm quan, bước thứ 2 vô tù, hoặc chuyển về mua linh vật. Nếu như rủi ro 1 năm thất bại chỉ cần có linh vật là đếm mỏi tay. Nhưng không nói rõ ràng, đếm tiền trả nợ hay là cất vào tủ, có thế mới gọi là hư ảo. Phải xoay hướng, tìm hướng học mệt nghỉ. Con đực tìm hướng có phụ nữ nhìn từ cổ trở xuống. Con cái nhìn vô túi quần đàn ông. Đem đặt đem đặt lên hè phố lại không coi ngày cát nhật, hoàng đạo... bị ông nhà nước lấy lý lẽ THÁI TUẾ, lấy luật hè phố đem về nghiên cứu.

Lại bói toán lần nữa. Hoá ra là kiếp nạn chứ không phải cướp được, do nhìn không kỹ. Đáng lý phối hợp 2 cung Mệnh và Tật rồi luận đoán. Đằng này em không chịu nghe lời thầy dạy. Cứ đoán càng, đoán bậy, đoán ngược. Nhắm mắt cũng biết Mệnh có KHÔNG KIẾP ắt có CÁO PHỤ tại cung Tật Ách. Lại nghe các thầy phán được PHONG CÁO là phong thưởng. Có khi chuyển hệ qua phong ngứa thì sao. Biết bao oan gia ở trong hộp thiếu gì khen thưởng, tưởng lục, huy chương...  Trước đây là đại gia, bây giờ là đại nạn do hư mà nên nỗi.

Trở lại với đề tài thật giả. Bao nhiêu cái giả dối trên đời. Từ địa vị giả, như vua giả trên hí trường đến cả thủ tưởng, tổng thống trên chính trường. Nhằm nhò gì sĩ quan giả, tu sĩ giả... Lại có người cả gan nói. Chiếc áo không làm nên thầy tu. Do đạo đức giả thế là xong đời ngôi sao LIÊM TRINH trong sáng. Lại nói đến tình yêu giả dối, xong đời ngôi sao tình cảm THIÊN TƯỚNG. Đau đớn nhất là vuốt ve cũng giả dối. Trời, trời, trời... Nghĩa là sao? Đáng lý vuốt ve chỗ ni, cụ THIÊN PHỦ vuốt ve chỗ nớ. Chỗ nớ có ví tiền. Vậy chỗ tê hả. Chỗ nớ nhạy cảm ai mà chịu được. Vậy vuốt  chỗ mô? Chỗ mô cũng hỏng hết. Vì hư và hỏng cũng giống nhau.
Vì cụ THIÊN PHỦ HƯ tất Ách cung có ĐÀO HỒNG ngộ CỰ CƠ không thể quên thằng bé THIÊN ĐỒNG nữa. Xem chừng hình như là tốt. Tốt giống thì có.

Vuốt ve giả dối đưa đến lòng dạ thay đổi. Phải dùng đến giải phẫu ư? Không cần, ngày xưa xa lắc người ta đã biết giải phẫu lòng dạ rồi. Nếu không, can cớ chi nói thay lòng đổi dạ. Lòng dạ tốt thay đổi làm quái gì.

Hầu như các chính tinh gặp THIÊN HƯ TUẾ PHÁ đều hư bột hư đường. Nhưng với SÁT PHÁ THAM lại không nói là giả lại nói là hư ảo. Vì đó là nhóm sao tìm kiếm khám phá. Ai đời THAM LANG đi tìm ảo mộng, Thế là có giấc mộng lớn, giấc mộng con, giấc mơ giữa ban ngày... THẤT SÁT đoạt cái ảo mang về. PHÁ QUÂN cầm lên đành vất bỏ. PHÁ QUÂN còn ca cải lương, trước khi bỏ phải cầm, phải nắm.

Nhưng liệu giả, láo, ảo có ai thành công. Vẫn có đấy ạ. Đã âm mưu chẳng ai nói thật cả, toàn là nói láo. Đó là sao THÁI ÂM. Còn THÁI DƯƠNG thì sao? Còn ngon hơn THÁI ÂM nữa kìa. Ba cái quảng cáo nói láo công khai, tin nhắn lừa đảo có ai làm gì đâu. Thậm chí những thứ hàng cấm cũng quảng cáo khơi khơi chẳng có ai làm chi cả. Cho nên thật có đất sống, giả cũng có đất sống. Còn sống ngon hơn thật.

Từ giả dối biến thành gian. Ta lại có cờ gian bạc lận, gian thương, gian dâm... lại có cả háng gian. Chưa đủ nhưng độn thêm đủ 100, nếu không gọi háng gian chẳng lẽ gọi Hán gian, xúc phạm nước đại Hán mất công xin lỗi.

Chỉ 1 ngôi sao THIÊN HƯ TUẾ PHÁ mà thôi. Có khi gọi là hư, hỏng, láo, giả, gian, ảo biến hoá vô cùng ly kỳ. Kết với với các chính tinh và bàng tinh khác cho ta đáp số khác nhau. Đáp số nào cũng đầy cay đắng.

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Nghiệp và Ách.

Nghiệp và Ách.

Tất cả các chính tinh, bàng tinh trong đó có cả sát tinh, thị phi tinh, KỴ HÌNH tinh nằm tại cung Mệnh đều là cái nghiệp. Và tất cả các sao tại Tật Ách cung đó là cái Ách. Do cái nghiệp tại Mệnh sinh ra cái Ách..

Nghiệp là gì? Khi nói nghiệp người ta thường nghĩ xấu về từ này. Nào là nghiệp chướng, nghiệp ác, khẩu nghiệp, nghiệp báo, tội nghiệp.
Tội nghiệp là từ dùng bừa bãi nhất. Ví dụ. Đứa bé bị té. Ôi ! Tội nghiệp chưa kìa.. Thật ra chẳng có gì quan trọng.
Tội nghiệp là cái nghiệp làm xấu xa gây nên tội lỗi, làm những việc sai trái, vô đạo nhưng chúng ta dùng từ tội nghiệp để mô tả người lâm vào hoàn cảnh xấu.

Nghiệp chẳng qua là việc làm không phân biệt tốt xấu. Từ nghiệp việc làm sinh ra nghề là từ Việt. Từ Hán là nghệ. Từ nghề nghiệp Việt Hán là từ vô cùng thông dụng. Thật sự là từ nghệ nghiệp nói trại thành ra nghề nghiệp.

Từ cái nghiệp thích như thế sinh ra cái nghề. Thích trồng cây sinh ra nông nghiệp, thích viết văn, ta có văn nghiệp. Thích võ, ta có võ nghiệp. Võ là 1 cái nghề, thoạt kỳ thuỷ là bảo vệ thân thể. Sau đấy truyền đạt lại cho người trở thành 1 cái nghề.
Cứ thế, có người chọn binh nghiệp, thương nghiệp... Có người thích lãnh đạo chỉ huy là thích đế nghiệp. Có người làm được nhiều việc hơn người gọi chung là làm nên sự nghiệp...
Tiểu sử của một người, bao giờ người ta thường nhắc đến cuộc đời và sự nghiệp của họ.
Đa phần là mọi người chẳng có sự nghiệp gì vẻ vang. Có thể nói vô tích sự. Thế cũng còn may thà là vô danh tiểu tốt. Còn hơn tạo ra ác nghiệp để rồi hậu quả rất đúng với từ tội nghiệp là bị bắt, bị giam, bị giết. Trông rất tội... nghiệp làm sao. Có người chưa trả hết nghiệp chướng mai danh ẩn tich nơi phương trời xa. Như thế là cái nghiệp trốn tránh trở thành cái nạn. Gọi là kiếp nạn. Có kẻ chết vẫn chưa hết nghiệp bị nguyền rủa đến ngàn đời sau. Di hoạ đến cả con cháu. Thậm chí đám hậu duệ  phai thay tên đổi họ khỏi mang tiếng xấu.

Ngoài ác nghiệp còn có khẩu nghiệp dùng miệng lưỡi hại người mà lợi mình. Vu oan giá hoạ lên đầu người khác. Hoặc phỉnh phờ, mê hoặc  người để mình thủ lợi. Khẩu nghiệp còn là kẻ phỉ báng tổ tiên, nhận giặc làm cha. Nói gì đến cha mẹ, thầy cô.
Do ác nghiệp. Trong dân thì có cường hào, ác bá, buôn gian bán lận... Trong đám quan lại thì có quan tham tàn, tham nhũng, thâm ô...  quan lại hà khắc.

Theo quan niệm Phật giáo những hành động của 1 người trong kiếp này, tức cái nghiệp mình gieo ra là số phận cho kiếp sau. Đằng sau giải thích này, không ngoài mục đích khuyên người ta hướng thiện. Ai biết ngày sau nó thế nào. Que sera, sera...

Vậy có nghiệp tốt, vô hại cũng có nghiệp xấu thường gọi là nghiệp chướng do vật dục che mờ trí óc. Gây nên ác nghiệp dễ gặp quả báo trở thành tội nghiệp.
Hầu hết các chính tinh và bàng tinh đều có nghiệp riêng. Phối hợp với nhau tạo thành cộng nghiệp. Cộng nghiệp cũng chưa thể kết luận là tốt hay xấu.
Cũng ví như giữa người với người. Ta có A với B có thể vô hại hoặc tạo nghiệp tốt. Nhưng A với C có thể tạo nên ác nghiệp.

Tuy nhiên dễ lầm lẫn giữa nghiệp và nạn.
Một người bị tai nạn chết thảm, được Phật giáo giải thích do kiếp trước làm việc ác. Kiếp trước vay, kiếp này trả. Chẳng qua là lý luận cho có vẻ xuôi tai, nhằm giải thích những con người tốt mà gặp tai nạn thảm thương. Đã là cái nạn không vay cũng trả. Ngay cả ngu dốt, đói nghèo, bệnh tật... cũng là nạn. Chứ đâu phải là thuỷ hoả đạo tặc mới là nạn.

Nếu như Phật giáo phải chờ đến kiếp sau để nhận thành quả hay hậu quả. Thực tế cho thấy quả báo có khi nhãn tiền. Khi nói quả báo nhãn tiền, người ta lại nghĩ quả báo xấu... Đó là chuyện hết sức lạ lùng  Tại sao không nghĩ quả báo tốt. Báo ân, báo hiếu, báo đền, báo đáp ân nghĩa... Có lẽ gây nhiều việc ác, nợ máu mới nghĩ đên sợ báo thù.

Có nhiều người gieo nhiều ác nghiệp nhưng đến khi chết cũng rất bình thường hoặc vẻ vang là đằng khác. Đó chẳng qua chưa đến thời điểm bị trả oán mà thôi, nhưng lại chết mất. Từ đó, cho thấy 1 số người khi chết bị lòi ra không biết bao nhiêu là cái tội. Nhờ khi sống đồng bọn bao che. Ai tố cáo, phản đối bị bịt mồm bịt miệng. Với các học viên TỬ VI ỨNG DỤNG các cụm từ phản đối là sao gì, bịt mồm bịt miệng là sao gì chắc không còn lạ. Ý người viết muốn bày tỏ là phản đối, bịt mồm bịt miệng cũng là 1 cái nghiệp.

Quan trọng của vấn đề là anh phản đối đúng hay sai. Còn việc thành bai đó là số phận. Có nhiều học viên ngây thơ nghĩ rằng; đúng là phải thành. Quá sướng, cuộc đời đâu có êm đềm như thế. Trong khi số phận cho đáp số là không.

TỬ VI cho thấy Mệnh là cái nghiệp và Ách chính là  nghiệp chướng từ Mệnh mà ra.
Ta bắt đầu ví dụ từ ngôi sao TỬ VI. Một ngôi sao chủ sự gánh vác. Từ gánh vác chuyển qua trách nhiệm,  làm nên sự nghiệp lớn nhỏ. Để thành công, nó phải kín đáo, bí mật... để thành công buộc phải làm, tức hoạt động hay hành động tuỳ trường hợp mà dùng từ. Chng lẽ ngồi đó mơ màng, suy nghĩ tự nhiên thành công. Làm chưa chắc đã thành. Cần biết không phải ngôi sao TỬ VI nào cũng tốt. Hành vi, vi phạm chính là ngôi sao TỬ VI. Hành động kiểu gì không biết, người chết, kẻ bị thương... số còn lại la làng. Rõ ràng hành động chưa đúng, hoặc thiếu trách nhiệm, yếu kém mới ra nông nổi như thế.

Và Ách cung của TỬ VI là ngôi sao THIÊN ĐỒNG. Khi làm việc anh phải thông đồng. Cũng cần mở ngoặc  từ này. Thông đồng là 2 cái bụng thông cảm lẫn nhau thế thôi. Vô hại, ta có thông gia, thông giao... đến thông thương. Xấu là, thông gian, thông dâm...  Ngày xưa thông gian với nước ngoài là tội nặng nhất.
Tất cả đều có thể xảy ra, vì thế cần luận đoán. Khi làm việc đa phần không thể làm 1 mình ắt có nhiều người. Tránh sao khỏi có kẻ không cùng chung thuỷ chưa nói đến phản bội. Những cái đó ta gọi là cái ách.

Nếu TỬ VI tạo nên ác nghiệp, nghiệp chướng dễ nhận hậu quả phản bội, hoặc bị kết tội, thông gian. Đó là quả báo có thể thấy được hoặc chưa thấy mà đã chết rồi, do nạn. Còn nếu bị phản bội đó là cái ách. Cũng có thể là quả báo do mình gây nên. Tại vì TỬ VI sinh nghiệp chướng. Bằng không  THIÊN ĐỒNG là ngôi sao thông cảm.

Người viết, muốn bày tỏ rằng. Mọi việc trên đời đa phần đều do con người gây ra cả. Việc thiên tai là cái nạn nghe cũng ghê gớm. Có những vụ hằng trăm ngàn người chết, thỉnh thoảng mới xảy ra. Trong đó, có cả con người góp tay, tiếp tay. Nhưng còn thua xa lắc những tai hoạ do chính con người gây ra là chiến tranh, hằng chục triệu người chết. Hằng trăm triệu người đau thương mất nhà, mất người thân. Hằng thế kỷ hận thù không thể nào quên.

Hăng ngày khắp nơi trên thế giới không biết bao người là nạn nhân của  ác nghiệp. Từ cướp, giết, hiếp  đến hành hạ, hà hiếp, áp bức đến dùng khẩu nghiệp vu oán giá hoạ cho người. Kẻ ác thì không nhiều nhưng nạn nhân của nó nhiều vô số kể.

Tử Vi phân định rõ ràng Nghiệp và Ách khác nhau. Xen kẻ 2 từ này là từ Kiếp Nạn. Có được người đời phong thánh cũng không thể nhìn thấy kiếp trước, kiếp sau. Đừng có tào lao tin bây. Căng mắt ra nhìn kiếp này đoán cho trúng. Kiếp này không thấy lại thấy kiếp trước, kiếp sau.  Nếu không biết đoán, lấy thành ngữ “Gieo gió gặp bão” làm lẽ sống. Không gieo mà gặp, đó là nạn.

Đừng chăm lo sự nghiệp quá, mà không đẻ ý đến cung Tật của mình. Vì nó đã biến thành tật rồi anh à. Hay nhỉ, chả trách người xưa gọi là Tật Ách.

Để kết thúc mượn lời Nguyễn Du.
“Đã mang lấy nghiệp vào thân.
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa”.


Viết cũng là cái nghiệp. Ách của nó, một là LỘC TỒN, hai PHỤC BINH. Nói ngắn gọn 1 tồn, hai phục. Xin tỉnh táo để đọc, chứ đừng mê ngủ. Nghe tồn đừng tưởng rằng; tồn tại đến muôn đời sau. Nghe phục bị trả thù đây rồi. Sao không nghĩ; tồn tại bất mãn đến muôn đời sau. Sao không nghĩ ; người đời mến phục. Có thế mới gọi là luận đoán. Bằng không là võ đoán. Chưa kể còn đoán ngược, lại nói, đem phấn son tô điểm lên mặt thì được đừng đem phấn son tô điểm lá số. Không thể sửa đổi được số phận. Có chăng thay đổi tính cách. Có chăng số phận theo đó mà đổi thay.

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Phi Tinh Đinh Dậu

Niên can này thuộc nhóm niên can Đinh Kỷ Quý, một số bộ sao can chi của niên can này thường gặp trong các niên can cùng tên.

Trên bản đồ sao niên can Đinh Dậu, một số người sinh ra đời trong năm này, lấy đó làm cơ sở xây dựng lá số Tử Vi nên luôn luôn có những bộ sao căn bản này giống hệt nhau. Chỉ khác nhau là chính tinh, và 1 số bàng tinh mà các sao này căn cứ vào ngày giờ tháng sinh.
Có người lấy ngôi sao LỘC TỒN thủ Mệnh, có người lấy THÁI TUẾ. Tất nhiên cũng có người lấy THIÊN HƯ TUẾ PHÁ hoặc PHI LIÊM ... thủ Mệnh. Xét về vị trí có 12 trường hợp chọn địa điểm xây dựng cung Mệnh.
Trên cùng 1 địa điểm lại có người chọn 1, 2 hoặc không có ngôi chính tinh để xây dựng cung Mệnh. Do khác giờ khác tháng. Có người có cát tinh hỗ trợ hoặc không, đau đớn là có sát tinh, hung tinh KỴ HÌNH xâm phạm. Làm cho tuy cùng 1 cung số như nhau. Nhưng cuộc đời hoàn toàn khác nhau.

Những người sinh ra đời trước đó (tức trước 2017) chịu ảnh hưởng tác động của can chi và hoá khí của chữ Đinh. Từ đó đưa đến lợi và bất lợi, dựa vào yếu tố sau đây.
Đinh Dậu thuộc can Đinh và chi Dậu.
Nó sẽ xung  với can Quý, khắc với các can Tân và Ất.
Thuộc chi Dậu nên xung với chi Mão, khắc với Tý Ngọ.

Mức độ khắc xung tuỳ thuộc vào hung, sát tinh  và KỴ HÌNH tinh. Chuyện khắc, xung cũng chỉ là chuyện bình thường, khắc xung nho nhỏ. Nếu như không có sát tinh, KỴ HÌNH tinh hội họp.
Sẽ rất buồn cười khi nói xung, khắc là gì không biết.
Liệu xung có đưa đến xung đột vũ trang hay là không? Đó mới là điều quan trọng.
Trong khi đa phần chúng ta tay không có  tấc sắt. Đâu có gì bận lòng.
 Xung nhau có khi chẳng qua là chuyện cái của tao đẹp hơn cái của mày. Cái này to hơn, cái kia lớn hơn... Quan trọng là cái gì xung?
Nó nói.  Tui chọc nó trước, Thật ra nó chọc tui trước. Nhưng chọc ghẹo là sao gì cũng không biết.
Quan trọng là sao gì xung với sao gì. Đặc điểm sao ấy là gì không biết. Thiên cơ bất khả lậu. Cứ làm như trên trời có ông Ngọc Hoàng chực chờ ai tiết lộ là giết. Tiết lộ bí mật quốc gia là chết là chuyện có thật. Tiết lộ bí mật TỬ VI một sai hai đúng mà thôi.

Liệu khắc có bị hà khắc, hà hiếp, hà lạm  hay là không. Nếu có, là người mạnh ức hiếp kẻ yếu. Không có chuyện lạ lùng kẻ yếu ăn hiếp kẻ mạnh. Có chăng, liều chưởi bới, ăn vạ thì có. Nếu là dân thường tự xếp vào thấp cổ bé miệng. Cho nên có kẻ được khắc và kẻ bị khắc. Có kẻ kẻ gieo niềm cay nghiệt có kẻ nhận thua thiệt về mình.

Nếu có khắc xung có thể là xấu. Vậy  hợp  là tốt?  Cũng chưa hẵn hoà hợp là tốt. Vì chắc gì,  khi tại đó có sát tinh, KỴ HÌNH tinh. Đó là nguyên tắc của Tử Vi Ứng Dụng. Cho nên, năm hợp lại sinh hoạ cũng là chuyện bình thường.

Lại khẳng định thêm lần nữa để các bạn an tâm. Vấn đề là hung sát tinh KỴ HÌNH tinh mà thôi. Vì thế chẳng phải là khắc, chẳng phải là xung cũng chằng hoà hợp... năm Đinh Dậu nhưng có khi mang hoạ rất lớn. Kỵ nhất là chính tinh CỰ MÔN do hoá khí đặc biệt của năm này.

Hoá khí năm Đinh Dậu là:
Nguyệt Đồng Cơ Cự.
Có nghĩa là THÁI ÂM hoá khí thành HOÁ LỘC.
THIÊN ĐỒNG hoá khí thành HOÁ QUYỀN.
THIÊN CƠ hoá khí thành HOÁ KHOA.
CỰ MÔN hoá khí thành HOÁ KỴ.

Vậy bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG có tam Hoá.. . Tất nhiên càng lợi hơn nếu như bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG vốn có tam Hoá cố định nay lại thêm tam hoá lưu động làm cho càng thêm rực rỡ.

Hoá khí thành xấu và có nguy hại là CỰ MÔN, vì bị hoá khí thành HOÁ KỴ. Trong lúc CỰ MÔN ưa phản đối, nhưng đây là thời điểm bị cấm phản đối. Trở thành nguy hại hơn nếu có HOÁ KỴ cố định, nay lại thêm sao lưu động cùng tên. Tính chất của nó càng thêm mạnh mẽ. Càng nguy hại hơn lại có thêm tam Ám, sát tinh KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH, THIÊN HÌNH. Đó cũng là nguyên tắc của Tử Vi Ứng Dụng đề ra. Từ đó, ta có thể phận loại tốt xấu thành nhiều mức độ. Xấu, xấu quá, quá xấu, xấu nhất. Cho nên không phải vì chỉ lưu HOÁ KỴ làm các bạn lo lắng khi chính tinh HOÁ KỴ thủ Mệnh, đại tiểu han. Và cần biết CỰ MÔN, một là nằm trong bộ CỰ ĐỒNG CƠ, hai là nằm trong bộ CỰ NHẬT. Như vậy có nghĩa năm Đinh Dậu, CỰ MÔN nằm trong bộ CỰ ĐỒNG CƠ hoá khí thành bộ KỴ KHOA QUYỀN. Có tính quyền biến khéo léo hơn là trường hợp CỰ NHẬT vì đi với HOÁ KỴ  và cả THÁI DƯƠNG và CỰ MÔN đều kỵ sao này.

Các trường hợp KỴ KHOA được đánh giá là dễ chịu. Nếu có nhị, tam Hoá được đánh giá là tốt.

Năm Đinh Đậu hình thành nhiều bộ sao hay.
Bộ TUẾ HỔ PHÙ có PHƯỢNG CÁC tại các cung Tỵ Dậu Sửu được xem như mọi việc sẽ thành. Khu vực 3 cung này còn có bộ KHÔI HAO lợi cho sự thay đổi to lớn và tốt.
Phù hợp nhất với bộ CỰ, PHÁ hội họp tại đây.
Tất nhiên nó không phù hợp với Mệnh, đại hạn tại đó có sao HOẢ TINH nói riêng và LINH TINH KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH nói chung.

Nếu có người vui mừng được thay đổi, tất có người bị ép buộc phải thay đổi. Bị ghét bỏ phải thay đổi. Có người ưa tồn tại nhưng bị thay đổi là lòng không muốn. Trong khi 3 cung này thiên về thay đổi, 3 cung khác thiên về tồn tại. Cuộc sống luôn luôn biến động quanh ta.

Bộ LỘC TỒN ĐÀO HỒNG HỈ tại cung Ngọ. Cung Ngọ nói riêng và 2 cung Dần Tuất nói chung. Lợi cho sự tồn tại.. Vui mừng được tồn tại. ..  Càng rực rỡ vui mừng hơn, nếu tại đó vốn có nhóm sao cố định  cùng tên. Càng hay hơn khi có tam Hoá cố định.

Bao giờ cũng thế. Nếu có người vui mừng được tồn tại. Có người khổ vì bị tồn tại. Vì đang đau ốm, gặp nạn, đang khổ... có mấy ai thích tồn tại tình trạng này đâu.
Còn nếu ai đó đại hạn, Mệnh đóng tại đó có CỰ, PHÁ, KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH, lại mang ý trái ngược. Vì 2 chính tinh này không thích Lộc Tồn. Do đấy, gọi là Cát xứ tàng hung. Cũng như nhóm KHÔNG KIẾP vô tình kết hợp với LỘC TỒN lại có thêm ĐÀO là còn gieo tai, còn gieo hoạ. Nhưng ở đời có lắm chuyện buồn cười, kẻ gieo trồng không cần hạt giống này. Không biết mình dang gieo tại hoạ.

Có người gặp LỘC TỒN là tồn lo thì có. Không lo sao được anh. Khi tôi là nhà sản xuất hàng hoá cần xuất ra luôn luôn có sự thay đổi. Cứ tồn đọng trong kho không tồn lo là gì?/ Rất có lý.
Lại có người cho rằng. Tui ngồi hoài trên cái ghế này đã quá lâu. Cho tui thay đổi chứ. Tồn cái gì mà tồn. Thế đấy, một vấn đề nhiều phương diện. Cho nên không có mẫu số chung cho trường hợp nào cả. Tất cả vẫn còn tuỳ thuộc vào chính tinh, hung, cát tinh tụ tập vào đấy để quyết định.

Nếu LỘC TỒN thích tồn, khổ vì bị thay đổi đã đành. Lại có trường hợp éo le. Bắt buộc phải tan, phải tàn. Vậy thì 3 yếu tố quan trọng thường bị tò mò thăm hỏi. Tồn tại, thay đổi và tan tác suy tàn luôn luôn có mặt trên TỬ VI. Cộng với yếu tố thành, bại. Chỉ xét 5 yếu tố này thôi là thấy hấp dẫn. Chưa kể vô số các yếu tố tranh giành chiếm đoạt từ tình, tiền đến địa vị, con người. Lộ, tiết lộ, hé lộ,  bị lộ ... tiến thoai, phòng trừ, đợi chờ, tin tức,... Chỉ sợ không đủ sức mà nhớ. Đâu phải không biết gì đem ông Công, ông Táo, mồ mả ra hù doạ... Cứ y như các nhà chính trị đem hoả tiễn, hàng không mẫu hạm ra hù...

Thật quá liều mạng. Dĩ nhiên không biết chi cả. Một số không tròn trịa mới dám quả quyết tuổi này năm nay sang giàu, tuổi nọ năm nay gặp tai hoạ.

Trong lúc nghĩa trang không kén chọn tuổi nào cả. Có chăng là có tiền hay không.
Ông bác sĩ cũng thế. Có lẽ nghĩ thầm HÌNH DIÊU Y, BỆNH PHÙ đi với Sát tinh mới gặp tui chứ. Ông này thay đổi số mạng con người đấy ạ. Chứ mấy ông thầy bói giỏi bịa.
Không phải ông nào cũng có sao THIÊN LƯƠNG THIÊN VIỆT hoặc LIÊM TƯỚNG TẢ HỮU đâu ạ. Có khi hạn gặp TẢ HỮU hoá ra 2 cô y  tá dìu dắt 2 bên.

Còn ông LIÊM TRINH được phong là Tù tinh thì sao. Chẳng cần kén chọn vì chịu ảnh hưởng của ngôi sao trách nhiệm TỬ VI. Vào đây là quản lý thế thôi. Ông ấy không cần phân biệt tuổi gì, con gì...  có vi phạm tai hoạ mới vào đây. Nhưng muốn gặp ông LIÊM TRINH phải đi qua cửa CỰ MÔN.

Ông CỰ MÔN này có hỏi tuổi tác thật, thậm chí rất tò mò giới tính, quê quán...  Có lẽ sợ lầm người. Sau đó phán rằng:
“Cự Đà Tấu Tuế 1 đoàn.
Đêm ngày chầu chực cửa công mõi mòn’.
Hoặc
“Tuế Đà Cự Kỵ phận nghèo.
Một thân lên thác xuống đèo không yên”
Có phải lên rừng làm lâm tặc không? Có phải đổ đèo 100 km/giờ gây tai nạn chết người không?...
Sau khi rờ cái móng ngựa mơ màng nghĩ đến ngôi sao THIÊN MÃ  Lại nghe quát hỏi.
Có phải ngã ngựa khộng?/ Có đi ngựa bao giờ đâu mà té/ Thế thì tại sao báo chí người ta viết “quan ngã ngựa” (bôi đẹn nhấn chọn tìm kiếm là biết thôi) quan ngã còn chết huống chi dân..

Cứ thế mỗi năm cũng từng đó chuyện. Có năm đề tài này nổi bật hơn đề tài khác. Cũng tranh giành đúng nơi đúng chỗ là không sao cả. Nhắm vào túi của họ tranh giành cho là “cất giữ giùm”, kết cho cái tội cướp đoạt cãi không lại.


Bài viết đến đây đã dài. Xin dừng lại. Chỉ e không nhớ mà luận đoán. Xin đừng bịa ra mà luận.

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Cung Điền Trạch

Cung ĐIỀN TRẠCH.
Điền là ruộng, trạch là nhà nói chung. Điền trạch là cung ruộng đất và nhà cửa. Hay nói cách khác là đất đai và nhà cửa. Từ thay thế điền trạch là thổ trạch, nôm na là nhà đất.

Cung này năm giữa cung PHÚC và QUAN. tam hợp luôn luôn có Huynh Đệ và Tật Ách. Đối diện với Tử Tức. Vấn đề nhà đất trở thành tai ách, dễ đưa đến phát sinh mâu thuẫn trong anh em và sự đòi hỏi của con cái.
Điền Trạch còn là tai ách do  va chạm, tranh chấp với láng giêng và cả chính quyền.
Với một số người, Điền Trạch trở thành tai ách của đời người.

Một số người may mắn về nhà đất, lại có 1 số người kém may mắn. Có người suốt đời khổ sở vì ruộng đất, nhà ở. Vì tranh giành, vi ăn nhờ ở đậu... Có người sinh ra được thừa hưởng sản nghiệp  cha ông để lại. Lại có người không được cha mẹ thừa nhận lấy đâu có chuyện kế thừa di sản. Nếu có trường hợp này, lại có trường hợp bị ép buộc phải kế thừa trong cay đắng...
Mới nghe lần đầu lạ tai, hoài nghi. Nhất là những hạng người ưa chụp giật tranh giành, càng dễ sợ hơn với những người chỉ biết cướp và đoạt. Giòng họ giao cả ngai vàng ép buộc lên làm vua, thừa kế trong nước mắt. Có hay không có những chuyện này?

Nếu có những người gian nan trong nhà đất, không hưởng di sản. Không giữ gìn của tiền nhân để lại, hoặc miếng đất cắm dùi cũng không. Có người tay trắng lập nên cơ nghiệp dễ dàng càng ngày càng phát triển bền vững. Thuộc loại người 1 tay gây dựng cơ đồ....
Khi đoán về cung Điền chúng ta phải kết hợp với cung Mệnh, vì cung Mệnh là tính cách của con người, tính cách đó thể hiện cách ăn ở qua cung Điền. Cung Mệnh cũng là cái nghiệp không cho ta thừa hưởng, điều ấy ảnh hưởng xấu đến cung Điền Trạch. Cá biệt, dù không được phân chia tài sản vấn bạch thủ thành gia, đa phần còn lại là thiệt thòi.

Một người bình thường, sau một thời gian dài làm việc, xây dựng được nhà cửa đàng hoàng, từ  đồng tiền chân chính mình làm ra. Đó là việc rất khó, dĩ nhiên cũng có người làm nên. Phần nhiều nhờ công sức của người thân trợ giúp. Có người xây dựng bằng đồng tiền bất chính, chiếm dụng phi pháp đưa đến đổ vỡ, không bền vững.

Khi luận cung Điền,  không thể bỏ qua các cung nhị hợp, lục hội với nó. Vì các cung đó liên quan đến cung Điền. Sẽ tốt đẹp nếu các cung nhị hợp lục hội cũng tốt đẹp theo.
Cung Điền có thể nhị hợp, lục hội với các cường cung. Mệnh, Phúc, Quan, Di, Tài, Phối.

Đoán cung Điền không nên đoán quá sâu vào chi tiết dễ đưa đến sai lầm. Vì ước muốn một người như thế, nhưng khi thực hiện thường rất khó khăn, vì các đại hạn không cho phép làm. Thậm chí cả đời cũng chưa chắc đã thực hiện được, vì còn liên quan đến người phối ngẫu, đến con cái, đến công việc... Số phận của một người là cộng nghiệp của những người thân cận của mình. Số phận của mình ưa ở nhà lầu nhưng con mình ưa ở nhà rách. Nguy cơ của mình ở nhà rách rất cao. Vì các phá gia chi tử, một đứa còn gồng gánh nổi, cầm cự được. Cả bầy cũng đành cuốn theo chiều gió.

Ngoài ra còn tuỳ thời cơ, thời cuộc. Sau 75 biến động đất đai, nhiều người bỏ thành phố về quê cũ, đối với họ tôn và gỗ là quí, đất… bỏ, hàng xóm lật nền trồng khoai… Thời điểm sau 75, giá đất nhà rẻ mạt, nhà hư không biết mua vật liệu ở đâu mà sửa. Đành sống chung với hư hỏng.  Long Trì biến thành hồ cá, Phượng Các gác phượng là chuồng cọp . TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM chỉ là cái villa vài trăm mét vuông. Muốn to lớn hơn ở xa xa thành phố.
Đó là chưa nói bản tính dân tộc 3 miền. Miền bắc chú trọng cái ở, nhà cửa thường đàng hoàng. Trước đây, chứ không phải bây giờ nhé. Nhà nào cũng trồng hàng xoan chủ yếu lấy gỗ làm cột. Nhà vừa cột vừa vách, chất lượng rất xấu. Chủ yếu chất kết dính bằng vôi.  Miền tây nam bộ ăn ở tạm bợ do hay bi lụt, lại ăn nhậu là chính. Miền trung do bị bão nên làm nhà thường chọn lấy chắc chắn.
Đoán đại cương tính chính xác lên rất cao.

Cuộc đời của chúng ta là cộng nghiệp cũng như cộng duyên. A kết hợp với B cho ta đáp số AB.
A kết hợp với C cho đáp số AC. Không thể A kết hợp với ai cũng chỉ có 1 đáp số là A. Không phải chỉ áp dụng cho Điền cung và cho tất cả các cung chỉ về người (Phụ Nô, Tử Phối Huynh) và các cung Điền, Tài. Trừ trường hợp A độc tài và có quyền lực áp đăt được nhưng cũng chỉ 1 giai đoạn ngắn mà thôi.

Cho nên vợ chồng, con cái gọi chung là hợp duyên với nhau sẽ rất tốt. Một đứa con sinh ra số phận kín cổng cao tường, góp phần giúp cha mẹ thành công. Hiện giờ chưa là vương phủ nhưng chỗ ăn, nơi ở cũng đàng hoàng. Sinh ra quái tử dù cha mẹ villa, biệt điện cũng phá bỏ vì con. Lại có trường hợp thương con mà bán nhà bán cửa lo cho con. Lại có người bệnh tật phải bán nhà chữa bệnh hoặc giải tật.

Điều kỳ thú của Tử Vi là mối liên quan của Điền cung và Mệnh phối hợp rất nhịp nhàng..
Thế nhị hợp và lục hội với cung Điền cũng nói lên 1 số chi tiết khá quan trọng. Có người chỉ nhờ cung Điền thôi, phối hợp với cung Mệnh may mắn thừa hưởng. Cuộc đời rất thoải mái, mặc dù chẳng có tài năng gì cả. Nhiều người cho thuê nhà đất kiếm sống rất thanh nhàn.

Điền cung luôn luôn liền kề với Phúc và Quan Lộc. Những biến động tại đó, do sao TRIỆT gây ra ảnh hưởng đến cung Phúc bà con và Quan Lộc. Ví dụ. Mầy bỏ nhà cửa đi xa, bỏ luôn tổ tiên ông bà hả? TRIỆT tại Điền Phúc.
Bỏ việc cũ làm việc mới, ở nơi xa kia có lẽ cũng bán nhà mà đi. TRIỆT tại Quan Điền.

Tử Vi có 2 nhóm sao chủ về nhà đất như thế. Nếu 1 nhóm tại Mệnh nhóm kia tại Điền là hợp lý. Đó là người quan tâm về nhà đất
Nhóm sao nhà đất là nhóm sao nào không biết. Nhưng khi luận đoán, một tất lên tới trời. Đoán cung Điền có bị tranh chấp không? Có thụ hưởng, may mắn không? Có bên vững không?... Lại không biết. Nhưng sẵn sàng mô tả rất tỉ mỉ... Vào nhà có cái bàn, cạnh bàn có cái ghế. Gần đấy có cái tủ... trong tủ có tiền.

Điền cung có khi là nhà tù suốt đời chung thân trong ấy. Khỏi lo mất trộm, khỏi lo nhà dột cột xiêu. Mọi cái được chính quyền lo lắng.
Điền cung có khi là cái villa to đùng. Có mỹ danh là chùa, nhà thờ, điện.... coi bộ muốn ở ké, ở nhờ  cái villa này cũng dễ.
Cái siêu thị này của anh hả?/ Không phải, tui ngủ nhờ tại đây mà thôi./ Còn anh?/ Dạ tui làm bảo vệ. Hoá ra nhà to cửa lớn của ai chứ không phải là của mình.
Chỉ một tiếng không thay đổi tất cả.

Điền cung là tài sản của con người. Với một số người nó còn là tài nguyên. Một cung Điền tốt giúp cung Mệnh an nhàn sung sướng. Nhất là ở thế nhị hợp. Có các trường hợp Minh Lộc Ám Lộc. Khoa Minh tại Mệnh Lộc ám tại Điền.


Đây là bài viết mở đầu cho cung Điền Trạch.