Sai lầm về phương pháp.
Đây
là sai lầm dễ mắc phải. Chúng ta thường không biết gì về Tử Vi sẵn sàng chấp nhận
1 phương pháp an sao nào đó. Lý do chúng ta chưa nghiên cứu, muốn qua nghiên cứu
phải qua giai đoạn học hỏi, tìm hiểu, so sánh rồi hoài nghi. Lại bắt đầu tìm kiếm
1 con đường khác.
Đó
là chưa nói, anh chưa học mà đã nghiên cứu. Vốn liếng gì đâu mà nghiên cứu. Khi
anh đã học rồi nhưng vẫn thấy chưa thoả đáng cần tìm hiểu thêm mới gọi là nghiên
cứu.
Ví
dụ: Cung Phúc như thế này, mộ nằm gần đường. khi đám tang có mưa rơi... Mộ nào
mà chẳng gần đường, không gần làm sao đem đi chôn. Đám tang có mưa rơi hay nắng
nóng, không quan trọng bằng khi chết có được chôn cất đàng hoàng không, hay phơi
thây nơi đồng nội, biển cả, thân thể không nguyên vẹn. Có xung đột mâu thuẫn với
bà con không, mồ mả có ai đoái hoài không. Hay là ....” Mà sao hương khói vắng
tanh thế này”... những cái này thực tế hơn nhiều. Đó là vấn đề cần tìm hiểu và
nghiên cứu.
Sai lầm trong trình bày.
Lá
sô Tử Vi ngày xưa to đùng, viết bằng bút lông. Tờ giấy bản sao, lá số Tử Vi to đúng
y như vậy. Dùng mực đen để viết và dùng mực đỏ khuyên tròn, đánh chéo...
Nói
về giản dị các lá số Tử Vi cổ đều giản dị. Chỉ phạm sai lầm là dùng mực đỏ khuyên
tròn đánh chéo. Vô tình ghi ấn tượng sai lầm trong Tử Vi khó gột sạch.
Càng
ngày càng hiện đại hơn, lá số Tử Vi trông càng rườm rà, ma quái, rối trí. Màu sắc
không đúng chỗ. Vô tình lộ ra những yếu kém.
PHONG
CÁO và THAI PHỤ là một bộ sao, luôn luôn tam hợp với nhau. Tại sao tao màu này,
mầy màu kia. Mày theo địch hả?.
Lại
đến sai lầm trầm trọng hơn. Sao tốt ở bên này, sao xấu ở bên kia. Thế là Tử Vi dễ
đoán quá rồi, con nít đoán cũng được. Có ai thích được phong thưởng khổng? Dạ có./
Có ai thích bị châm chọc, châm chích không?/. Dạ không.... Đó là PHONG CÁO đấy ạ.
Tuỳ đi với sao để luận. Tốt cũng nó, xấu cũng nó thôi. Đa phần các ngôi sao TỬ
VI bị rơi vào trường hợp không hỗ trợ lẫn nhau, như cung đàn lạc điệu.
LỘC
TỒN có tốt không, chắc chắn nhiều người cho rằng tốt. Đúng thôi, bản thân nó là
ngôi sao tốt. Nhưng đi với PHÁ QUÂN, CỰ MÔN là Cát xứ tàng hung. Còn quậy, còn
bỏ, còn xa, còn bất mãn... thì có. Đi với THIÊN KHÔNG còn lại 1 số không to tổ
bố. Đi với KIẾP là còn tai còn nạn... Không có lý do gì tốt để bên ta, xấu xa để
bên địch. Cứ làm như bên ta bao giờ cũng sạch đẹp, tốt, đạo đức... Tử Vi đâu có
phải là nơi tuyên truyền, đề cao sao này, sao kia. Việc làm vớ vẩn như thế, gây
ấn tượng khó gột sạch ra khỏi đầu. Có tẩy não vẫn cứ còn ám ảnh như HÌNH DIÊU
Y. Sao này tốt bây giờ lý luận xấu ai mà chịu.
Rồi
Cục khắc Mệnh, Mệnh khắc Cục... Cho là
sinh xuất sinh nhập, khắc xuất khắc nhập tăng tốt giảm xấu. Tại cái Cục như thế,
mới sinh lá số Tử Vi như thế. Nếu không có Cục tức là cuộc, đố mà an lá số Tử
Vi được. Chẳng khác gì, học sinh giỏi cho thêm điểm, học sinh dốt cho chết luôn
trừ điểm của mầy.
Lại
chế biến, sao thủ Thân, sao thủ Mệnh. Thế thì sao toạ thủ tại Mệnh, Thân là của
ai? Của người ấy, còn tui đi thủ chỗ khác.
Nhìn
lá số Tử Vi như cái rừng. Thiên bàn chẳng qua là để ghi tên người có lá số để
khỏi lầm với người khác. Can chi năm sinh, ngày giờ tháng sinh. Giới tính, số cục.
Chỉ giản dị thế thôi. Cần thiết để kiểm tra lá số này an đúng chưa.
Thật
tế, khi luận đoán giỏi, công việc của người luận đoán là đi tìm các bộ sao coi
thử vị trí có phù hợp không. Xuất hiện bộ sao xấu, cực xấu tại đâu. Nhìn toàn bộ
lá số mới quyết đoán được. Đoán cung gì cũng phải phối hợp với cung Mệnh. Nếu
cung Điền tốt đẹp như thế này, biết đâu anh ở ké, ở nhờ... cung Điền có lính gác
nghiêm phòng một là villa hai là ở tù mới sướng như vậy. Làm sao dám quả quyết,
nếu như không phối hợp với cung Mệnh.
Sai lầm trong lý luận.
Nếu
bạn có 1 cuốn sách Tử Vi trong tay. Sau khi đọc xong cuốn sách TỬ VI. Hỏi bạn
rằng sao Tử Vi là gì? Sao VŨ KHÚC là cái chi?... Chắc chắn là trả lời “Không
biết”. Sao LIÊM TRINH đi với sao này
tốt, sao kia xấu... Nhưng quan trọng là cái gì tốt (công danh, sức khoẻ, nhà
cửa, gia đạo...) tốt cái gì... mới được chứ.
Ngày
nay, đến với Tử Vi Ứng Dụng các bạn đã biết HỒNG LOAN là la to, ĐẠI HAO là hét
lớn... Tử Vi là bí mât, là trách nhiệm gánh vác, chủ sự sống và cái chết....
bước ngoặt cuộc đời là VŨ KHÚC. Phủ tạng trong cơ thể là THIÊN PHỦ... là học từ
Tử Vi Ứng Dụng mà ra cả.
Nhưng
có người vẫn hoài nghi chuyện ấy. Chỉ thừa nhận THIÊN MÃ là tay chân. THIÊN
TƯỚNG là cái mặt. Vậy thì lòng dạ con người ở đâu nhỉ. Sao người ta lại than;
xa mặt cách lòng, thay lòng đổi dạ, đồ phản phúc... Vậy làm sao đoán được ?
Nhưng
lại sẵn sàng đi hỏi ông thầy bói. Thưa thầy, năm nay con xây dựng gia đình được
không? Xây dựng nhà cửa, xây dựng công ty... lừa, đến xây dựng 1 tổ chức.. Một
thầy bói giỏi tất nhiên phải biết xây là gì, dựng là gì. Phân biệt xây dựng hôn
nhân, khác với xây dựng nhà cửa, khác với xây dựng 1 đảng phái, 1 tổ chức, đoàn thể... Nhưng đa phần các thầy
là tay không bắt giặc ưa chi nói nấy. “Trông mặt mà bắt hình dong. Con lợn có
béo thì lòng mới ngon”. Vô tình, xô đẩy người ta vào cách Linh Xương La Vũ, cứ
y như định mệnh an bài.
Khối
người lại thích nghe điều tốt sướng tai. Cứ thế mà tin.
Nhưng
khi biết xây là gì, dựng là gì có người lại hoài nghi. Điều này có thể ngạc
nhiên với 1 số người. Nhưng người đã nghiên cứu không bao giờ ngạc nhiên điều
đó cả. Vì mẫu người nào họ cũng đã biết trước rồi. Cũng không thiếu gì hạng người
không muốn nghe điều nói tốt.
Thậm
chí chỉ cần bày tỏ 1 câu nói người ta cũng đoán được tính cách của 1 người. Tài
năng con người có thể nói vô hạn. Cho nên những người kỳ tài, tài năng lạ luôn
luôn có quanh chúng ta.
Sai lầm trong luận đoán.
Sai
lầm trong luận đoán kể sao cho hết.
Trước
hết sai lầm trong an sao sai. Nào là PHƯỢNG CÁC ở đâu Giải Thần ở đó. Chỉ cần PHƯỢNG
CÁC ngẩng cao đầu là tránh tai tránh hoạ. Một người được ngưỡng mộ, gìn giữ tính
cách. Chừng đó thôi cũng tránh tai tiếng, cần gì thần giải với giải thần... Cứ
thế sao mọc đầy lá số Tử Vi, một chút tư liệu về nó chẳng tìm thấy.
Vượt
qua sai lầm này còn mắc phải lý luận sai. Làm gì có chuyện lạ lùng đoán Tử Vi lại
đoán từng sao 1. Dễ như thế, giới làm phần mềm đã thành công. Đáp số luôn luôn gặp
là các sao cãi lộn nhau. Sao bảo tốt, sao bảo xấu... luôn luôn là mâu thuẫn. Tử
Vi dễ bị xem thường là thế. Vì nó lung tung nào là khắc phu hại tử, vượng phu ích
tử đều có trên 1 cung số.
Bởi
thế đòi hỏi có phương pháp lý luận đúng. Cho dù có phương pháp lý luận đúng, nếu
chưa giỏi vẫn không đoán đúng. Vì chưa đạt đến chỗ thấu triệt vấn đề.
Sai lầm về giờ sinh.
Mơ
hồ không rõ giờ nào chọn đại 1 giờ. Ở nước ngoài còn có nạn nhiều múi giờ chỉ
chọn 1 múi giờ của thủ đô là chính. Tân Cương còn tối mò, nhưng Bắc Kinh giờ này
đã 8 giờ, Dậy đi thôi làm việc. Chẳng lẽ dám chống ta chăng. Cứ thế những lá số
Tử Vi sai giờ càng nhiều thêm.
Sai lầm về những nét tương tự giống
nhau.
Với
chính tinh dễ mắc sai lầm vì có 1 số yếu tố thoạt nhìn dễ lầm. Ví dụ THIÊN PHỦ và
THÁI ÂM, 2 sao này lại đứng liền kề nhau. lá số này THIÊN PHỦ là đúng rồi. Vì THIÊN
PHỦ vốn kín đáo... điều này rất dễ hiểu lầm với THÁI ÂM có tính âm thầm.
Cũng
đứng liền kề nhau, giữa THIÊN TƯỚNG và THIÊN LƯƠNG. Hai sao này đều giống nhau ở
điểm trợ giúp và tính thương người. Nhưng thực chất cách trợ giúp của THIÊN
TƯỚNG và THIÊN LƯƠNG khác nhau nội dung.
Giữa
TỬ VI có tài và THIÊN CƠ khéo léo. Nếu căn cứ vào tài năng cũng rất dễ lầm....
Phải
kể đến bàng tinh. THIÊN HƯ TUẾ PHÁ ưa nói dối, ĐÀO HOA ưa nói cho vui. và THIÊN
KHÔNG ưa dựng cho có. Rất dễ lầm 3 sao này với nhau. Nhưng 3 sao đều nói có 3 mục
đích khác nhau.
Việc
nhận lầm lá số Tử Vi còn xảy ra với 1 số người. Do hiểu lầm, hiểu sai về giờ
sinh. Giao thừa của giờ Tý đã qua ngày hôm sau, chứ không phải là ngày hôm nay
tức vào cuối Hợi đã vào đầu Tý, cần tăng thêm 1 ngày. Có thể kéo theo thăng thêm
tháng, thêm năm.
Lại
chưa hết chuyện. Lá số này tốt là của tui, lá số kia xấu tui không chịu. Cho nên
đoán hạn có cái đúng cái sai.
Sai lầm vì quá tin.
Sai
lầm vì quá tin, nhất là nghĩ rằng, lá số giống y hệt vua Lê Lợi phải là vua Lê
Thái Tổ tái sinh, hoặc giống Quang Trung cuộc đời y chang như Nguyễn Huệ. Nhiều
người đắc ý với lập luận buồn cười này. Thậm chí thách đố các nhà lý só như 1 câu
đố hóc búa. Và các nhà lý số tài hoa có khi ngâm ngùi không biết giải thích
sao.
Từ
đó lại đẻ ra, hai cuộc đời 1 lá số. Chứ biết giải thích sao bây giờ. Hay bây giờ
Tử Vi không còn chính xác nữa. Do động đất, do bom nguyên tử các cực nam bắc đảo
lộn hết rồi chăng.
Quái,
thật quái đản. Nếu ai đó lỡ dại sinh trùng ngày giờ với vua Lê Thái Tổ, vua
Quang Trung... xin đừng mơ mộng hão huyền. Vì rất giản dị, thời điểm vua Lê Lợi
lớn lên, giặc Minh nó đang cai trị nước
ta, đó là thời cơ lớn cho người anh hùng này. Đứng lên kháng chiến chống quân
Minh. Lời kêu gọi đáp đền ngay lập tức. Từ đó, mới sinh ra Lê Lai, Nguyễn Xí, Đinh
Lễ... đến Nguyễn Trãi và mở ra triều đại nhà Hậu Lê.
Lê
Lợi thế kỷ 14 (1385) khác hẵn với Lê Lợi thế kỷ 20 (1985).
Lê
Lợi thế kỷ 20 lấy cái gì để hô hào. Trước mắt, bố Lê Lợi thế kỷ 20 nhắc nhở con
trai mình. “Này con! Quân Minh đâu có mà con hô hào kháng chiến”. Cũng không tìm
đâu ra Nguyễn Trãi thứ 2 để viết hịch Bình Ngô Đại Cáo. Có chăng là dịch Bình
Ngô Đại Cáo thì có. Khắc hẵn với thân phụ Lê Lợi thế kỷ 14. Sẽ nói và chắc chắn
nội dung là: Làm tới đi con, bằng không đời con cháu của con còn khổ đấy.
Vậy
ông Lê Lợi thế kỷ 20 sẽ làm gì? Ông này giỏi lý lẽ, lý sự học luật thành công.
Tổ chức các hội liên quan đến công việc của mình, cũng ưa tranh giành địa vị và
thành công.
Tội
cho thiên hạ chứ, bỗng dưng sinh trùng giờ với vua Lê Thái Tổ mọi cái loạn xị cả
lên. Bên Tàu phải lo sinh Vương Thông, Liễu Thăng... đại loại là thế để chết ở
Chí Linh. Lại đúc người vàng để đền.
Lịch
sử lập lại là chuyện có thật. Đó là chuyện ta thắng Tàu thua. Ngô Quyền thắng
quân Nam Hán, Hưng Đạo Vương thắng quân Nguyên, Lê Lợi thắng quân Minh, Quang Trung
thắng quân Thanh cứ thế bổn cũ soạn lại. Nhưng mỗi hoàn cảnh khác nhau.
Đến
đây, chắc các bạn đã hài lòng. Cái hoàn cảnh như thế, sinh ra con người như thế.
Gặp thời thế, thế thời phải thế. Bởi thế mới có câu. Thời thế tạo anh hùng. Anh
hùng không tạo ra thời thế, tạo hoạ thì có. Chỉ có người khùng khùng mới nghĩ mình
anh hùng mà thôi. Có làm được tích sự gì vỗ ngực tự hào. Ngay cái tính tự hào cũng
không đáng để gọi là anh hùng.
Còn
giống vua Quang Trung thì sao. Đó là mẫu người ưa tranh giành, ưa đánh đấm, giỏi
quân sự... thì đi lính, thế thôi. Thời kỳ Nguyễn Huệ, ngoài Bắc là cảnh vua Lê
chúa Trịnh, nhà Mạc vẫn còn ở Lạng Sơn. Trong nam chúa Nguyễn gặp loạn thần Trương
Phúc Loan đó là thời cơ của Nguyễn Huệ.
Nào
Nguyễn Huệ thế kỷ 20, thử nhìn quanh thời cuộc có giống thế kỷ 18 không. Thời
cuộc tuy không giống nhưng tính cách vẫn giống nhau thôi. Bên ngoài tranh giành
với người, trong nhà hình khắc anh em
Tử
Vi Ứng Dụng là thế. Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định. Cái ăn, cái uống đều
có tiền định. Điều đó hoàn toàn đúng với nghĩa. Cái ăn, cái uống ấy có thể buồn
vui, tủi hờn đến bị ép buộc phải ăn để sống.... đến cái ăn ấy do tham ô, tham
nhũng, do trộm cắp, cướp đoạt, lừa đảo... có dính máu nước mắt của người khác
thì có thật. Đừng hiểu lầm, hiểu sai, cố ý hiểu sai... Dám quả quyết. Hôm nay sẽ
đươc uống rươu tây, ăn thịt trâu mà tưởng thịt bò là do trời định. Có chăng hôm
nay dễ gặp bọn lừa đảo thì có.