Thứ tự trả lời Anh Le, Tran Quang Hoan, nam naml.q, Long Nguyen, Hoang le huy. Hai Anh Nhiep, Tấu Hùng.
Vinh danh các bạn tham gia làm bài.
Cụ thể số điểm như sau. Trần Quang Hoan và Hải Nhiêp Anh đồng 8 điểm.
Anh Le, Hoàng Le huy , Tấu Hùng đồng 7,5 điểm.
nam naml.q và Long Nguyen đồng 7 điểm.
CÂU HỎI 1: Liên quan đến bài ca Em Về Với Người.
“Em về với người hết rồi câu chăn gối.
Hẹn ước tròn đôi, bây chừ riêng một mình tôi”.
Hỏi “hết rồi” là bộ sao gì? Là 1 bộ bàng tinh. Thay vì từ hết rồi, người ta có thể nói xong rồi...
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Tran Quang Hoan.
Câu 1. các bạn trả lời THANH LONG hay CÔ QUẢ chỉ có ½ điểm. Từ câu này, các điểm bị cách biệt.
Hết rồi, xong rồi là sao THANH LONG đi với QUẢ TÚ tính chất xong việc càng mạnh hơn. Bộ sao này thường xuất hiện ở Thổ cung. Trước khi gặp bộ PHI PHỤC THANH. Chúng ta gặp bộ HAO KÌNH ĐÀ có thể vay mượn, trao đổi... Nay qua bộ bộ Thanh Quả trả lại cho người thế là xong. Theo nội dung bài ca. Hết rồi tại đây là đã bỏ nhau, xa nhau. Trước đó đã trao đổi những lời ân ái. Muốn trao đổi, giờ này bạn đã hiểu, là có đợi chờ và tụ tập nhóm họp trong đó. Đó là vi diệu của Tử Vi.
Bộ Thanh Quả đi với Tử Vi là hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi chính tinh đi với một bộ sao cho ta các giải đoán khác nhau. Cái bạn ăn được chưa chắc tôi đã ăn được. Cái tôi dùng chắc gì bạn đã dùng được. Trích trong Lạc Vào Thế Giới Tử Vi.
- Sau khi lão rú, ré, rống xong. Thằng PHÁ QUÂN hỏi, xong chưa. Lão rống lên:
- Thanh Quả.
Thằng PHÁ QUÂN cái mặt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì. Tiểu đệ đứng gần đấy giải thích là “nói xong rồi”. Đó là tiếng giang hồ của bọn TỬ VI. Nó chưởi thề một tiếng. “Lắm chuyện”. Lại đến lượt PHÁ QUÂN rống lên:
- Thanh Quả.
Thằng PHÁ QUÂN cái mặt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì. Tiểu đệ đứng gần đấy giải thích là “nói xong rồi”. Đó là tiếng giang hồ của bọn TỬ VI. Nó chưởi thề một tiếng. “Lắm chuyện”. Lại đến lượt PHÁ QUÂN rống lên:
CÔ QUẢ có khi là hậu quả (kết quả xấu) có khi là hiệu quả (kết quả tốt) còn kéo dài. Cho nên không lấy gì là bảo đảm là kết quả đã xong rồi.
CÂU HỎI 2: Liên quan đến bài ca Em Về Với Người. (mượn nội dung, viết theo ý mình)
Em về với người hái giùm tôi nỗi nhớ.
Một trái sầu riêng nặng lòng, mang theo suốt đời.
Hỏi “sầu riêng” là bộ sao gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
THIÊN CƠ chủ sự riêng tư. Sầu là các sao TANG MÔN, THIÊN KHỐC, CÔ QUẢ... ý lần lượt là buồn, là khóc, là cô đơn. Các sao này thuộc nhóm sầu tinh. Cá biệt có khi tụ tập tại một nơi tính chất càng mạnh mẽ. Kết hợp chính tinh và bàng tinh cho ta bộ sầu riêng.
Sầu chung là nỗi buồn gia đình, gia tộc cao nhất là tổ quốc. Thành ngữ có câu: Cha chung không ai khóc.
CÂU HỎI 3: Liên quan đến bài ca Em Về Với Người.
Em về với người, con đò theo lối khác.
Lòng đã đổi thay mất rồi. Quên đi một người .
Hỏi “Lòng dạ thay đổi” là bộ sao gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
Lòng dạ là sao THIÊN ĐỒNG. Thay đổi là ĐẠI HAO . Lòng dạ thay đổi chúng ta thường bị ám ảnh bởi câu đó. Vì thế cách Đồng Phục được đánh giá là hay mang ý không thay đổi. Thay lòng đổi dạ thuộc cách phức tạp. Vì không phải thay đổi đã là xấu. Xấu tốt tuỳ thuộc vào các lý do khác.
Một khi xuất hiện cách Sát Phá Tham gặp PHỤC BINH, tất lại có cách THIÊN ĐỒNG có HAO.
CÂU HỎI 4: Liên quan đến bài ca Em Về Với Người.
Em về với người, chúng mình nay xa cách.
Cùng chung cuộc đời, kẻ khóc người cười.
Hỏi. Cùng chung mà xa cách. Chứng minh rõ ràng trường hợp nào cùng chung mà xa cách. Bên này được kể là vui, bên kia được kể như là buồn. Người ta được quyền viết cho thuận lý là kẻ khóc người cười, thế thôi.
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là.
Cự và Đồng cùng 1 “pha”.
Nếu kẻ khóc là THIÊN KHỐC, và người cười vui là THIÊN HỈ. Hai sao này luôn luôn lệch pha.
Cùng chung mà xa cách. Đó là trường hợp CỰ MÔN và THIÊN ĐỒNG xung nhau tại Thìn Tuất.Trường hợp một sao ở Tý và 1 sao ở Dần. Một sao ở Ngọ và 1 sao ở Thân.
Góc độ nào nhìn thấy bộ Cự Đồng mới xét đền bất đồng, bất mãn chung trời mà xa cách. Từ bất mãn để trong lòng, trong bụng đến oán ghét... thù không đội trời chung là tuỳ vào Sát tinh KỴ HÌNH tụ tập.
Một ví dụ cụ thể. Đồng tạiThân. CỰ tại Tý. Góc nhìn thấy bộ sao này là cung Dần (VCD có Đồng Luong xung). và THIÊN CƠ tại Tý.
Một sao thuộc nhóm TUẾ HỔ PHÙ thiên về thành, là vui. Một sao thuộc nhóm TANG HƯ KHÁCH thiên về buồn. Chỉ có 2 nhóm TANG HƯ KHÁCH và TUẾ HỔ PHÙ, khác nhau về kết quả. Đừng quên là THIÊN ĐỒNG hợp với TANG MÔN và ĐIẾU KHÁCH.
Nếu CỰ MÔN có Đào hay Hồng. Bên THIÊN ĐỒNG lại có Hồng hay Đào. Cho ta kết quả xa nhau 2 bên đều vui. Chẳng có ai đau khổ cả. Kẻ khóc người cười là bên thành, bên bại.
Cho nên cách CỰ ĐỒNG ở Thìn Tuất là rõ nét hơn cả.
Cách Cự Đồng nằm về 1 phía là chung thân (tức suốt đời) bất mãn không nhiều thì ít. Không có kẻ khóc người cười trong cuộc chơi này.
CÂU HỎI 5: Liên quan đến bài ca Em Về Với Người.
“không giữ em dài lâu để em lỡ duyên tình đầu”...
Hỏi: “Không giữ em dài lâu” là cách gì?
Hỏi: “Không giữ em dài lâu” là cách gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le
Đó là bộ LIÊM PHÁ. Chủ gìn giữ dài lâu. Khi 2 nhóm sao Tử Vũ Liêm và Sát Phá Tham giao hội với nhau. Vấn đề gìn giữ dài lâu trở thành khó khăn. Khi 2 nhóm này giao hội hình thành nhiều cách LIÊM PHÁ khác nhau. LIÊM PHÁ đồng cung là cách đặc trưng. Vì thế nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hoàn chỉnh. Vì trong này có bộ LIÊM TƯỚNG thương yêu dài lâu. Đó là lý thuyết mà thôi. Vì tất cả tuỳ thuộc có bị phá cách. hay không.
Cho nên chưa chắc LIÊM TƯỚNG hay bằng LIÊM PHÁ. Có thế mới bóp đầu ra luận đoán. Khi nói “Không” giữ em dài lâu có mặt ông THIÊN KHÔNG. Hoặc tam Không, hoặc TUẦN KHÔNG. Có ông THIÊN KHÔNG là phải nói theo ý của ông ấy.
Giữ em dài lâu nghe có vẻ như là hay, là tốt... Biết đâu giữ hoạ ĐỊA KIẾP trong người. Vậy thì tất cả chỉ là vài nét đan thanh trên bức tranh phức tạp Tử Vi mà thôi. Nhưng để có bức tranh lưu truyền lại về sau. Từ những nét vẽ vô cùng giản dị.
CÂU HỎI 6: Thành ngữ
Thùng rỗng kêu to.
TRẢ LỜI:
Người đầu tiên trả lời đúng là Không ai trả lời đúng.
Là cách HỒNG LOAN THIÊN KHÔNG không có gì mà la to..
ĐẠI HAO THIÊN HƯ TUẾ PHÁ là đại thất bại, cách hư hao. Hư Hao, thất bại mấy ai la to làm gì chỉ than thở mà thôi, vì thế thường đi với KHỐC. Sao THIÊN HƯ TUẾ PHÁ thiên về nói láo, nói dối. Có chăng là đi thêm với sao THIÊN KHÔNG để dễ lừa đảo.
Nói dối là chuyện bình thường, khi bị lâm thế buộc lòng nói dối cho qua chuyện.
Ví dụ. Có gia đình chưa?. Nói dối là “có rồi”. Thế là hết tán tỉnh.
“Nó chạy lối nào?” Biết rõ chưa chắc đã dám nói. Nếu họ giết nhau chả lẽ ta lại tiếp tay. Đành nói dôi.
“Một đất nước hai chế độ” là nói dối cho qua chuyện. Nếu không nói như thế, khi tiếp thu Hồng Công là thành phố không người.
Cách thùng rỗng kêu to có tính ba hoa trong đó. Không có đào ra cho có để nói. Nào là bán hàng đa cấp, nào là vật phong thuỷ, nào là con số may mắn, bùa chú, phù phép... Trong chính trị loại thùng rỗng này cũng nhiều. Tự mình suy luận nhé.
Dĩa phim bạn đang xem, không ai nói đó là vật phong thuỷ, cũng không ai nói đó là vật xui xẻo.. Đúng chưa? Quá đúng chứ lị. Cứ thử đem dĩa phim tư bản vào nước Triều Tiên thử xem.
Vật phong thuỷ của Bắc Triều là huy hiệu 2 cha con nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Thần chú là các câu khẩu hiệu ca ngợi nhà lãnh tụ như mặt trời gì đó ráng mà học.
Bùa phép là lá cờ Bắc Triều, mang theo lá cờ Hàn Quốc là ra thẳng pháp trường. Vậy, lá cờ Hàn quốc là vật kỵ phong thuỷ ở Triều Tiên. Mặc dù mang biểu tượng Âm dương tứ tượng sinh bát quái.... sinh hoạ thì có.
Vật kỵ phong thuỷ là có thật, muốn biết có hay là không, treo lá cờ đen của quân IS hắc bạch chẳng phân minh là biết ngay. Tất nhiên là treo ở khối tư bản.
Vật kỵ phong thuỷ là lấy của người làm của mình. Vật riêng tư cá nhân, gia bảo, quốc bảo đem về vô tình rước tai hoạ.
Vật phong thuỷ cũng có thật. Đó là thẻ ATM và các loại thẻ tương đương đấy bạn à. Vật phong thuỷ này hiệu nghiệm nhất.
Lên mạng thùng rỗng này nhiều vô số kể.
CÂU HỎI7: : Thành ngữ.
Làm lành tránh dữ. Bạn đã nghe thành ngữ của nó nhiều lần.
Phân tích Tử Vi ta có như sau. Làm....tránh là bộ sộ sao gì?
Lành... và dữ. Là bộ sao gì?.
Sau khi phân tích ta có hoàn chỉnh bộ làm lành tránh dữ.
Vậy đó là bộ sao gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là không ai đạt điểm trong câu này.
Nói về làm và tránh dễ nghĩ đến bộ TỬ VI chủ làm và VŨ KHÚC chủ tránh.
TỬ VI chủ làm, VŨ KHÚC cũng làm nhưng lạng qua, lạng lại tránh đâu mất. Anh chàng lạng lách làm cho có, có tính tạm bợ.. Nói về sự chăm chỉ VŨ KHÚC khác hẵn với LIÊM TRINH.
Làm lành tránh dữ. Là làm điều lành tránh làm điều dữ, điều ác.
Cách 1.
Nhóm Tử Vũ Liêm chủ làm. Nhóm Sát Phá Tham chủ đánh, phá, giết, đoạt... vì thế gọi là hung tinh.
Khi 2 nhóm sao này giao nhau dễ lao đao vào điều thiện, điều ác. Cho nên cần gặp TRIỆT. Ngay cả nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm cũng cần gặp TRIỆT tại vị trí sao VŨ, vì sao này có tính bạo lực. Kinh nghiệm lịch sử cho thấy bạo lực mau bạo tàn. Khi hai nhóm sao giao hội với nhau Tử Vũ Liêm + Sát Phá Tham cần phải gặp TRIỆT, nếu có thêm TUẦN càng tốt, đạt chuẩn. Thế là làm lành tránh dữ. Cái ác cần phải xoá bỏ đi. Cũng cần xa lánh bằng được bộ Hao Hoả nổi khùng. Nhóm Sát Phá Tham rất kỵ bộ sao này. Vì thế có câu “Sát Phá khủng phùng Hoả Hao”.
Cách 2.
Sao PHỤC BINH chủ phục vụ làm tay sai, vì thế cần đi với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG. tức là cách phục thiện. Có nghĩa là làm điều tốt lành.
Tránh là trừ đi, dẹp đi, loại trừ đi tức là TRIỆT, rất giống với VŨ KHÚC là tránh nhưng mang ý lánh như lánh nạn, lánh việc. lánh mặt, tránh né... Tử Vũ Liêm thực chất là làm hay là tránh đây. VŨ đi với TRIỆT hường chữ “tránh và lánh”, giỏi vạch một đường bay khi cần. Khi PHỤC BINH đi với các sao kể trên. HAO đi với nhóm Sát Phá Tham. Bố cục lá số bao giờ cũng như thế cả. Nhóm Sát Phá Tham cần có TRIỆT, tốt nhất là có thêm TUẦN. Cái ác bị loại trừ là cách làm lành tránh dữ. Dù Mệnh bạn đóng tại CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG hay SÁT PHÁ THAM kể cả đi với nhóm TỬ VŨ LIÊM. Tất nhiên là cách làm lành tránh dữ. Cái ác phải TRIỆT nó đi.
Trong làm lành tránh dữ, có cải ác tòng thiện. Cải ác là SÁT PHÁ ngộ Hao. Tòng thiện là PHỤC BINH đi với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG.
Ví dụ. Mẹ Teresa.. Mệnh thì nói thương kẻ nghèo khó (tức Tiểu HAO KÌNH). Các cung khác đều đạt chuẩn làm lành tránh dữ, cải ác tòng thiện. Mệnh như thế, di chuyển qua các cung như thế sẽ làm các việc như thế.
TỬ VI đi với THANH LONG,
VŨ KHÚC có thể đi với PHỤC BINH hoặc PHI LIÊM. Cách này muốn xong việc (Tử Thanh) phải dụng binh (cách Vũ Binh hay PHI LIÊM). Việc này chưa biết đúng hay sai, mặc dù PHI LIÊM có khuynh hướng sai trái. Biết đâu, PHI LIÊM có khi là phi thường.... Trong chiến tranh, địch đánh ta , ta phải đánh lại. Chưa kể, cách này có khi được phân chia tài sản, tiền của tài sản từ trên trời rơi xuống. (Cách Vũ Phi Đào nếu có HOÁ LỘC là tuyệt vời)
Cách VŨ PHI hay VŨ BINH. Cũng chỉ là khuynh hướng mà thôi, chưa phải là xu hướng. Xu hướng của nó là đi với THIÊN HƯ TUẾ PHÁ, hoặc ít ra có KỴ HÌNH, Với THIÊN HÌNH, cách VŨ PHI HÌNH mang ý trái với luật pháp (hay luật trời cũng được). Nếu có đủ bộ KỴ HÌNH thuộc cách vi phạm. Hoặc có thêm KHÔNG KIẾP.
Việc có nhiều sao giúp chúng ta quyết đoán. Nếu chỉ dựa vào bộ xuong sườn để quyết đoán là võ đoán.
CÂU HỎI 8: Báo chí.
Dầu ăn bẩn sản xuất tại Đài Loan có nguồn gốc từ Việt Nam ?
(Những chuyện thối tha thường hay có VN trong ấy!!!)
Hỏi nguồn gốc là sao gì?.Bẩn là sao gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
Nguồn gốc là sao Tử Vi . Bẩn, ô nhiễm là sao TANG MÔN. Xung với bẩn là sao ưa sạch là BẠCH HỔ. Xanh trong là sao THANH LONG, đục ngầu là sao BỆNH PHÙ. Xanh sạch đẹp là Thanh Hổ Hoa Cái.= Singapore .
CÂU HỎI 9: Ca dao
“Nước giữa dòng có khi trong khi đục.
Trai anh hùng khi nhục khi vinh”.
Vinh và nhục. Đó là 2 sao gì?
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
Đó là 2 sao THANH LONG và BỆNH PHÙ.
THANH LONG là ngôi sao chủ danh tiếng, thanh danh của 1 người. Đi với THÁI TUẾ là tên và tuổi. Chứ không phải THANH LONG phải là tên Long, tên Thanh, tên Thành (thành công)... Sao BỆNH PHÙ dễ ôm tủi nhục. Chỉ lấy ý BỆNH PHÙ là toa thuốc. Bị bắt cởi áo, cởi quần, hà mồm, há miệng.... Với 1 số người là xúc phạm thân thể, đừng hòng. Thà chết thì thôi. Ai mà chả chết.
CÂU HỎI 10:
Thân thể (tức cung an Thân) không nên trao đổi được với khách vì sao?
Bạn hãy giải thích.
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
Đa phần các bạn trả lời đúng câu này.
Cái để trao đổi với khách là hàng hoá, đồ vật, tin tức, văn chương, nhà cửa (ví dụ như cho thuê)... Thân thể không phải là hàng hoá để đem ra trao đổi, cũng không phải là đồ vật cho biếu tặng. Đây là yếu tố rất xấu với phụ nữ, liên quan đến tiết hạnh, phẩm giá của con người. Ngay cả đàn ông cũng thế. Trừ một số trường hợp hoàn cảnh phải bán phủ tạng để kiếm sống có thể thông cảm được. Thân thể chỉ có thể trao đổi nơi cung Phối mà thôi. Và bạn đã biết thêm thành ngữ “Trao thân gởi phận”.
CÂU HỎI thưởng: HẠN.
Trường hợp 1.
Hắn (tức là mệnh) đi ngang đây (tức đại hạn). Hắn trở thành tên tội phạm.
Trường hợp 2.
Hắn đi ngang đây. Hắn gặp bọn tội phạm.
Ý người viết muốn nói rằng: Mệnh và Hạn có mối liên quan chặt chẽ. Hạn của người này không thể dùng để đoán cho người kia. Cũng như cái USB rất cần thiết cho dân vi tính. Cái cuốc rất cần cho nông dân. Khi đoán Hạn bạn phải kết hợp với MỆNH.
TRẢ LỜI:
Nguồi đầu tiên trả lời đúng là Anh Le.
Đa phần các bạn trả lời đúng câu này.
Chỉ có bản mệnh mang hung sát tinh, khi qua các hạn có KỴ hay HÌNH dễ trở thành tội phạm. Vì mang bản tính ác trong người.
Bản mệnh mang tính cách hiền hoà, khi đi ngang qua các đại hạn có KỴ HÌNH. Xấu nhất là bị tình nghi hoặc tiếp xúc với bọn phạm pháp.
Cho nên không lấy làm lạ hằng vạn người sẵn sàng đầu quân cho IS. Vì cái máu ác nó có ẵn trong người.
Cũng như người tốt có lúc phải tiếp xúc với kẻ xấu. Có những phản ứng khác nhau. Và ngược lại kẻ xấu tiếp xúc với kẻ tốt cũng vậy.
Việc đoán các Cung và Hạn phải phối hợp giữa Mệnh và các cung. Ví dụ Mệnh xấu Điền tốt chỉ nương nhờ ở đậu mà thôi.
Đến đây, người viết trân trọng tạm biệt học viên khoá 3. Sớm nhất là ngày10 tháng 11 sẽ gởi bài đến các bạn.