Là một bản
mật mã, trên đó, người ta ghi thời điểm bầu trời sao của người sinh ra vào lúc đó...
Cho nên lá số TỬ VI bắt buộc phải có thời
điểm, giới tính căn cứ vào đó để biết lá số Tử Vi an đúng hay sai.
Tử Vi
Đẩu Số có nghĩa là đoán số theo sao TỬ VI. Ngôi sao TỬ VI được chọn làm tên, vì
nó là ngôi sao có mang nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, có liên quan đến sự sinh tử, sự nghiệp thành bại, công việc hay dở,
hành vi hay hành động... của một con người.
Lá sô Tử
Vi là hình ảnh của 1 người.
Có người,
khi sinh ra đời lấy cái miệng làm chuẩn.
Có người lại lấy cái mặt làm chuẩn... Nơi đó được gọi là cung Mệnh. Tay chân có
khi nằm tại cung Phụ Mẫu hoặc nằm tại Phu Thê. Lòng dạ có khi nằm ở cung Nô hay
Tật. Thân thể có khi nằm tại cung Phúc, Quan, Di, Tài, Phối... Từ đó, hình thành tính cách của một người, ta
thường gọi là cá tính.
Nếu cung
Mệnh mang tính cách con người. Cung an Thân mô tả thân thể con người. Lá sô Tử
Vi lại còn phân chia rạch ròi đến 12 cung. Lại có cung Điền Trách xem nhà cửa
ruộng nương. Cung Tật Ách xem bệnh tật, tai ách, cung Tử Tức xem con cháu... Hầu như thoả mãn các vấn đề người ta quan tâm.
Khi luận đoán cần phải phối hợp cung Mệnh và cung liên quan, điều kiện đang gặp
ở đại hạn mới chính xác.
Trong các
môn bói toán không có môn nào vượt trội hơn Tử Vi cả.
Lá số TỬ
VI được xây dựng bởi chính tinh và bàng tinh.
14 chính
tinh thể hiện 14 cái nghiệp được viết dưới vị trí cung. Chính tinh phối hợp phức
tạp giữa Can năm sinh, giờ sinh, ngày sinh và tháng sinh.
Ngoài các
chính tinh còn lại tất cả là bàng tinh – nghĩa của nó là ngôi sao bên cạnh. Sẽ
mắc phải sai lầm quan trọng cho rằng sao này trung tinh, sao kia tiểu tinh không
cần thiết, có người lại ví von cho là tô điểm thêm đẹp. Ta lại có ví dụ rất dễ
hiểu. “Cháu hãy cho bác biết, cái vòng đeo ở cổ là vàng thật hay vàng giả?”. Thật,
giả cực kỳ quan trọng hơn là vàng. Vàng... khè là chính tính. Thật, giả là bàng
tinh. Giá trị thật lại do bàng tinh quyết định. Nếu cứ ôm những quan niệm sai lầm
như thế, đi vào TVUD chỉ thất vọng.
Bàng
tinh đa phần là Can Chi của năm sinh và giới tính. Ngoài ra 1 số bàng tinh an
theo giờ, theo ngày, theo tháng.
Giữa chính
tinh và bàng tinh phối hợp nhịp nhàng với nhau được đánh giá là tốt, là thuận lợi.
Thành công đến đâu cũng do các bàng tinh tinh quyết định. Chính tinh là cái
nghiệp. Bàng tinh là kết quả của cái nghiệp ấy.
Vậy nghiệp
là gì?
Nguyễn
Du viết:
...“Đã
mang lấy nghiệp vào thân.
Thôi đừng
trách lẫn trời gần trời xa”...
Từ cái
nghiệp sinh ra cái nghề. Ta lại có từ “nghề nghiệp”, từ này, lắp ráp giữa tiếng
Nôm và tiếng Hán.
Ví dụ. TỬ
VI là sao ưa gánh vác... CỰ MÔN là sao ưa phản đối... Như thế gọi là nghiệp. So sánh 2 sao. Một sao
thiền về làm. Từ làm, ta lại có hành động, nghĩa cử cao đẹp, hành vi đến hành vi manh động. Đã làm tất nhiên
có thành công và thất bại. Thành công to lớn đến đâu hoặc thất bại thê thảm cũng
do số phận đã định đoạt rồi... Chứ đừng hiểu lầm đã làm là thành công. Có chăng
biết không thành công, khó thành công vẫn làm... Vì muốn chứng minh một điều gì
đó. Ví dụ. Làm cho quân thù, quân địch thấy, con đường chúng nó đi lắm chông
gai.
Lại bàn sơ về CỰ MÔN ưa nói hơn làm. Vì cái
nghiệp là thế. Chẳng lẽ cứ phản đối quân địch lại sợ, cứ la làng quân địch lại
run.. Chỉ có thằng ăn trộm mới sợ la làng, thằng ăn cướp không sợ, đến thằng giặc
lại càng không sợ. Nó còn thú vị bảo nhau; Chúng nó chỉ biết la làng mà thôi, tụi
bây ơi!. Vui quá, chúng ta tiếp tục làm tới bến. Cho nên có lúc CỰ MÔN cũng cự
bằng tay chân, binh lính. Từ đó, ta lại có vô số cách, hay nói cách khác là
nghiệp của CỰ MÔN là cự bằng mồm, cự bằng tay chân, cự bằng binh lính... Cũng
như mọi chính tinh khác. Thành bại, đúng sai, tốt xấu do các bàng tinh quyết định.
Chính
tinh đứng ở vị trí này thuận lợi, ở vị trí kia không được thuận lợi là điều có
thật.
Đây là tình
tiết vô cùng thú vị nhưng gây ra ngộ nhận phức tạp. Người xưa gọi là đắc địa, lại
còn phân biệt miếu địa, vượng địa có vẻ tuỳ nghi. Vì thế, một số người hiểu lầm đắc địa đồng nghĩa với
thành công. Ví dụ.
“Con cần
1 máy vi tính, tốt nhất, hiện đại nhất, đắc tiền nhất”... Đắc địa có nghĩa là bố
mẹ giàu cho ngay con cái một cái máy xứng ý toại lòng. Thậm chí sắm luôn những
râu ria quanh nó, như, máy in, loa... hiện đại
Bố mẹ
nghèo, con cái đâu dám đòi hỏi như thế. Cha mẹ cho cái máy vi tính second hand
lần 2, lần 3 là tốt lắm rồi.
Liệu 1 người
có máy vi tính tốt nhưng mục đích sử dụng của họ là chơi game, chát, mail,
facebook... rất là rành. Từ chơi đến chơi, từ tóc xanh đến tóc bạc vẫn còn chơi...
quên cả chuyện lấy vợ truyền nghề chơi game cho con.
Trong
khi người có máy vi tính “lạc hãm” (lạc hậu) làm tốt các công việc học tập, tìm
hiểu, sáng tạo, sáng tác... Chưa ai nói: Phải có bộ office hiện đại nhất mới làm
được văn thơ. Có chăng là thằng Microsolf bịa ra để bán phần mềm thì có thể có.
Lại thêm
ví dụ để sáng tỏ hơn. Có người ở khu đất vàng nhìn thôi đã thấy đắc địa. Nhưng
họ không kinh doanh khai thác cái gì cả. Vì họ từng làm mà không thành công. Trái
lại họ cho thuê, người thuê lại thành công.
Chính
tinh và bàng tinh, có khi chỉ hợp với cung này, không hợp với cung khác.
Ví dụ. PHÁ
QUÂN là sao ưa khám phá, gắn bó hay bỏ đi, thả tay... Nằm ở Mệnh may mắn có thể
trở thành nhà khám phá. Rủi ro rất là nhiều vì dễ trở thành nhà... quậy phá. Cũng
sao này thôi nằm tại Điền, Tài, Phối dễ nói từ bỏ hơn là từ gìn giữ. Nằm ở Tật
có KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH lại dễ “bị gìn giữ” là bị bắt đấy ạ.
Lại ví dụ
để sáng tỏ vấn đề về bàng tinh. Ta có ví dụ sao PHỤC BINH. Nếu nằm ở cung Phụ Mẫu
là tốt. Vì phục vụ cho bố mẹ là hiếu tử. Nếu nằm tại cung Nô Bộc chẳng khác gì
làm tay sai cho bạn bè.
VĂN
XƯƠNG nằm tại Nô cung, Ách cung mang ý rất xấu. Nằm tại các cường cung lại là tốt. Muốn khẳng định một điều gì đó cần
phối hợp với nhiều bàng tinh. Lại có vấn đề phải phối hợp giữa cung Mệnh và
cung liên quan để quyết đoán.
Đó là nói
về cái bất hợp lý khi nằm tại các cung.
Cho nên
cái tốt cần nằm phía ta.
Bàng
tinh phối hợp với chính tinh lại càng quan trọng.
PHỤC BINH
gì đi phục vụ cho SÁT PHÁ THAM, chẳng khác gì đi phục vụ cho quân IS.
PHỤC
BINH đi phục vụ cho nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG là phục thiện.
Nếu phục
vụ cho cái ác, không gọi là tay sai, côn đồ, băng đảng thì gọi bằng cái gì?
Nếu phục
vụ cho chính nghĩa, cho việc thiện lương. Từ đó, cũng PHỤC BINH này được gọi là
tín đồ, tông đồ, giáo đồ...
Có như
thế mới gọi là luận đoán. Vậy trong luận đoán ẩn tàng tâm lý học và tính hợp lý.
TỬ VI dễ
tẩu hoả nhập ma. Tốt + tốt có khi lại hoá là xấu. Vì thế mới có cách “Cát xứ tàng
hung”. Nếu chỉ có cách này thôi chưa đáng ngại. Lại thêm Sát tinh Kỵ Hình tinh
tăng thêm nguy khốn.
Xấu + xấu
có khi hưởng cách phản vi giai luận. Được đoán ngược lại là tốt. Chẳng qua là
do tính hợp lý mà thôi.
Lá số TỬ
VI thực tế là bản mật mã. Ví dụ, ta có các yếu tố như sau:
Con
chim.
Cành cây.
Hót líu
lo.
Đoán hợp
lý nhất là” con chim hót líu lo trên cành cây”.
Bây giờ
thêm yếu tố “không có”.
Có thể là
không có con chim, không có cành cành cây, hoặc là không có tiếng líu lo. Cái dễ
thừa nhận là:
Không có
tiếng chim hót líu lo trên cành cây.
Có thể có
con chim nhưng nó buồn lo nó không hót.
Không thể.
Không có
cành cây. Chim vẫn hót liu lo. Đành phải hiểu, con chim bay lượn giữa trời hót
líu lo. Vậy thì yếu tố cành cây (THIÊN CƠ) quá thừa thải. Định mệnh không cợt đùa
như thế. Một là cây có hoa, có chim. Cây khô héo, cây khô trỗ hoa ...
Khó chấp
nhận là.
Không có
cành cành cây, chim không hót líu lo.
Rất khó
hiểu, hoặc là.
Con chim
hót líu lo trên cành cây. Không ngờ rất hay.
Cái này
là bịa đặt chứ không phải luận đoán.
Quay trở
lại với ví dụ trên.
Thay vì
yếu tố tố “không có” được thay thế bằng yếu tố “cô đơn”.
Ta được
phép luận đoán.
Trên cành
cây, con chim cô đơn hót líu lo.
Khó mà
chấp nhận.
Trên cành
cây cô đơn, con chim hót líu lo.
Cho nên
vấn đề luận đoán đòi hỏi kinh nghiệm. Cùng học một sách một thầy. Có nghĩa chỉ
1 phương pháp mà thôi, chưa chắc đã luận
đoán giống nhau. Vì tiếp thu không giống nhau. Chuyện rất lạ lùng, tất cả các học
sinh tiểu học hôm nay đều trở thành tiến sĩ ngày mai.. Có chăng là: Trong số các
tiến sĩ có khá nhiều tiến sĩ... giấy.
Lá số Tử
Vi vô cùng tỉ mỉ và khoa học, hầu như những gì chúng ta làm, chúng ta suy nghĩ đều
thể hiện trên lá số. Đến những gì chúng ta thắc mắc, đều có thể giải thích được
bằng Tử Vi.
Nó có tất
cả các yếu tố.
Tốt, đẹp và xấu, hư hỏng.
Có sao
buồn, có sao vui.
Tồn tại
hay thay đổi hoặc tan rã.
Có yếu tố
trên dưới. trong ngoài, trước sau.
Có các yếu
tố thời kỳ, thời gian, năm tháng ngày...
Có các yếu
tố phát sinh ra, tạo ra, gây nên.
Có hỏi, đáp,
phản đối.
Có hành động,
có tình cảm...
Có phúc,
có may tất nhiên là có rủi ro, tai hoạ, tai nạn.
Có che đây,
có khoe khoang.
Có âm mưu,
có thông đông thủ đoạn...
Có mặt mũi,
cơ thể tất có phủ tạng, có xương trắng và cả máu đào... Từ đó, đoán bệnh lý,
tai nạn, sự cố.
Có nhà,
có cổng, có cây xanh, nương vườn...
Về người
lại có đủ nam phụ lão ấu...
Có cả 5
loài vật gần gũi với chúng ta, đồng thời biến dị của nó nhiều vô số kể.
Lại có đủ
5 màu sắc phù hợp với quy luật âm dương ngũ hành...
Nhiều vô
số kể... và không thiếu gì những học viên bất ngờ... Oi! đâu ngờ dữ liệu nhiều
dữ vậy. Nhớ sao cho hết.
TỬ VI Ứng
Dụng còn chứa biết bao nhiêu điều khác lạ. Việc phô bày những điều khác lạ ấy
không phù hợp tính cách của người viết. Để kết luận, giới thiệu một mail trao đổi.
“Bác Đình
ơi!, cháu đọc đâu đó, vợ hầu là coi nơi cung Nô Bộc đúng không bác?”
“Dạ thưa
cháu. Đọc ở đâu, đến đó mà hỏi. Cung Phu Thê với đàn ông là cung Thê Thiếp. Thê
là vợ chính, thiếp là nàng hầu, vợ nhỏ... Chuyện rõ ràng như thế còn sáng tạo,
nhưng không thấy luật pháp cấm lấy nô tỳ làm vợ. Cho nên bạ ai cũng lấy làm vợ
bé, vợ hầu, vợ hờ... Có lẽ lấy nô tỳ làm vợ nên mới lý luận lạ lùng như thế.”