Thứ Tư, 22 tháng 10, 2025

CỰ ĐÀ Cách.

Bài viết nhân ngày bão 12 Phong Thần ghé thăm nơi người viết ở.

Khi viết chữ bão ta viết dấu ngã nhưng khi đề cập đến sai bảo, bảo vệ... ta viết dấu hỏi. Đối với người Việt chúng ta không có gì lạ nhưng người nước ngoài học tiếng Việt là cả bầu trời xa lạ. Sẽ có người ngạc nhiên điều đó có liên quan gì đến TỬ VI không nhỉ? Nghe qua có vẻ như là không liên quan nhưng nó cực kỳ quan trọng với 1 số người học TỬ VI. Vì sao ư ?. LỘC TỒN nó giàu... ĐÀO HOA nó đẹp, VŨ KHÚC tài ba.... Vì sao lá số này nó lại đi lừa đảo, ăn trộm. Nếu bạn đồng ý sự khác biệt của dấu hỏi, ngã và đang học TỬ VI bạn sẽ thấy CỰ MÔN LỘC TỒN là Cát Xứ Tàng Hung. CỰ MÔN ĐÀ LA tất sinh dị chí nó khác hẵn với CỰ MÔN KÌNH DƯƠNG, CỰ MÔN ĐẠI HAO ... Và ngay cả CỰ MÔN ĐÀ LA đồng cung với LỰC SĨ cũng khác với QUAN PHỦ. Đi với THÁI TUẾ khác hẵn với THIÊN HƯ TUẾ PHÁ nhưng nhìn chung cách CỰ ĐÀ là tất sinh dị chí.

Phú viết

“CỰ MÔN ĐÀ LA tất sinh dị chí”.

Một câu phú cực kỳ giản dị. Vậy dị chí là gì?

Dị chí là chí hướng khác thường. Dị là khác với thông thường như, dị tượng, dị hình... Chí là chí hướng không phải như 1 số sách TỬ VI cho là “DỊ Chí” là nốt ruồi lạ.

Chí hướng khác thường là gì? Thay vì thi đỗ ra làm quan chức nhưng từ chối đi hoạt động chính trị. Học ngành Y nhưng ra đời lại thích làm 1 nghề nghiệp không liên quan. Ví dụ như làm môi giới nhà đất. Tự dưng bỏ đi tu mặc dầu hoàn cảnh không có gì khó khăn. Không có 1 lý do rõ ràng. Đang là công chức, tư chức văn phòng bỏ phố về quê làm nông dân hoặc chăn nuôi. Một cống việc hầu như xa lạ trái với sức khỏe và hiểu biết. Ta còn gặp nhiều dạng dị chí khác.

Đang sống bình yên tự dưng bỏ nhà ra đi với nhiều mục đích khác nhau. Kẻ theo trai, người theo gái. Có kẻ giận hờn do 2 sao HỎA TINH, LINH TINH tác động đến cha mẹ, con cái. Có kẻ cho là đi tìm chân lý, tìm chân trời mới. miền đất hứa, đi tu tiên. Tiên đâu không thấy có khi “tu” đồng âm với chữ “tù”.

Đi đâu cho mệt. Lên mạng phản đối, tố cáo những gì liên quan đến mình. Lại có những dị chí khác ủng hộ có, phản đối có mặc dù chẳng liên quan và drama mở rộng ra. Từ trong nước lan ra cả nước ngoài để phân biệt thắng thua chuyển qua kiện tụng. Ta lại có thêm thầy kiện nhập cuộc câu chuyện cứ thế kéo dài bất tận. Chưa hết vui, hôm nay ủng hộ, ngày mai phản đối. Ủng hộ việc này nhưng phản đối việc khác.

Kiện tụng lung tung như kiểu con kiến kiện củ khoai.  Vì thế có câu.

“CỰ ĐÀ TẤU TUẾ 1 đoàn.

Đêm ngày chầu chực cửa công mỏi mòn”.

“CỰ ĐÀ TẤU TUẾ phận nghèo.

Một thân lên thác xuống đèo không yên”.

Chú ý cách CỰ ĐÀ này đi với với bộ TẤU TUẾ đã kiện tụng thì phải viết TẤU THƯ và cần có lý lẽ THÁI TUẾ. Ngày nay việc đơn thư do các thầy kiện viết nhưng CỰ ĐÀ phải nói ra để các thầy viết.

Dễ lầm cách khác thường CỰ ĐÀ với phi thường (có liên quan đến PHI LIÊM...) và dạng kỳ lạ (liên quan đến bộ KHÔI KỴ). Ngoài ra dễ lầm với cách “Không Giống Ai của cách ĐỒNG KHÔNG.

Vì sao có chuyện lạ thường như thế. Vì CỰ MÔN ngôi sao chủ phản, trong thân thể là cái miệng. Hình tượng nhà đất là cái cổng. So sánh các tổ chức CỰ MÔN là môn phái lớn. CỰ là to và MÔN là môn phái. Do CỰ MÔN lục hội với ngôi sao TỬ VI chủ lãnh đạo nó không chịu thua bao giờ.

Có bao nhiêu dạng CỰ ĐÀ.

Xét theo chính tinh, ta có 2 dạng căn bản.

CỰ ĐÀ nằm trong bộ CỰ NHẬT

CỰ ĐÀ nằm trong bộ CỰ ĐỒNG CƠ.

Từ 2 dạng trên bộ CỰ ĐÀ thường đồng cung với LỰC SĨ hay QUAN PHỦ. Và đi với nhóm TIỂU PHỦ HỈ hoặc LỰC TẤU ĐẠI lại phối với các nhóm TUẾ HỔ PHÙ và TANG HƯ KHÁCH, ĐÀO HỒNG HỈ... tạo ra nhiều dạng CỰ ĐÀ khác nhau về bản chất nhưng giống nhau về nội dung là rất khác thường.

Từ các dạng kể trên còn phối với CÁO PHỤ, KHÔNG KIẾP, HỎA LINH, XƯƠNG KHÚC TUẦN TRIỆT, KHÔI VIỆT tạo ra nhiều cách dị chí khác nhau.

Từ các dạng CỰ ĐÀ có THÁI TUẾ là ngôi sao có lý lẽ lập trường. CỰ MÔN vận dụng tốt ĐÀ LA là ngôi sao giỏi lôi kéo, lôi cuốn. Với cách này CỰ ĐÀ THÁI TUẾ có thể lôi kéo 1 số người về phe của mình. So sánh với CỰ ĐÀ HƯ, tức là đi với THIÊN HƯ TUẾ PHÁ chẳng lôi kéo đưuọc ai. Cái miệng méo xệ. Cái cổng xiêu vẹo...cái THIÊN CƠ tức là ngôi nhà cũng nát bét.

CỰ ĐÀ HỒNG LOAN lại có ĐẠI HAO tức là la rát to, hét rất lớn. Lợi cho quảng cáo tất dễ thành công cũng chỉ là bước 1 trong luận đoán.

Bộ CỰ ĐÀ đặc biệt không nằm tại các cung Tý Ngọ Mão Dậu.

Xét về niên can bộ CỰ ĐÀ phức tạp là can Đinh. Vì bộ sao này hình thành đi với KỴ ĐÀ vốn thuộc cách Nhị ÁM

“CỰ MÔN HÓA KỴ giai bất cát”

“CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”

 Thuộc cách CỰ MÔN KỴ ĐÀ. Người ta cấm nói, cấm đề cập đến nhưng CỰ ĐÀ KỴ cứ thế mà làm ngược. Cần biết ĐÀ LA là sao thiên về thuận, nhu nhược, mềm yếu dễ trôi theo dòng đời nhưng đi với CỰ MÔN ngôi sao chủ phản mọi cái cứ như đoán ngược, lội dòng nước ngước. Càng cấm càng thích nói.

Can Canh, can Mậu kỵ bộ CỰ ĐÀ đi với bộ CỰ ĐỒNG CƠ có HÓA KỴ.

Các can Kỷ, Tân cũng có nguy cơ gặp bộ CỰ ĐÀ đi với XƯƠNG KHÚC có HÓA KỴ.

Lại xét về niên can Cách CỰ ĐÀ dễ chịu nhất là người tuổi Tân. Do “Tân nhân tái ái CỰ MÔN”. Thật tế nhờ cái miệng mà có tiền.

Các CỰ MÔN tại Mệnh đều giống nhau 1 chỗ là.

Phối cung có THÁI ÂM ngôi sao âm thầm, âm mưu toan tính tốt xấu còn tùy trong khi người phối ngẫu suốt ngày ra rả nói.

CỰ MÔN tại Mệnh tất có THẤT SÁT tại Điền ngôi sao dễ mất nhà hơn là được nhà.

CỰ MÔN tại Mệnh tất có THIÊN PHỦ tại Tử Tức cung. Đó là điều đáng nói nhất. Vì THIÊN PHỦ chủ phán xét, phê phán, thương yêu... Cha, mẹ tôi phản đối như thế là dúng hoặc đa phần là sai. Thành ra các CỰ ĐÀ chẳng tìm thấy hạnh phúc với con cái. Cha mẹ phe cộng hòa, con phe dân chủ.

Những điều giống nhau đó không quan trọng. Nhưng một khi có cách CỰ ĐÀ chình ình tại cung Mệnh sẽ sinh ra cách Cát Xứ Tàng Hung tại cung Tật Ách. Đó là cách PHÁ QUÂN ngộ PHI LIÊM tại cung này cách Phá Tan Tành, bây giờ người ta hay dùng từ “toang”.

 Phú viết “LỘC phùng, xung PHÁ Cát Xứ Tàng Hung”

Vô tình CỰ ĐÀ có 1 điểm chung rất giống nhau. Đang bình yên bỗng dưng thay đổi tất cả, phá vỡ tất cả. Rồi một hôm CỰ ĐÀ nhận thấy mình không giống ai cứ như cách THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG. Bạn bè có con cái còn mình lại không vì bản thân là tu sĩ, là đồng tính.... Họ bình yên còn mình thị phi. Nói đến thị phi chính tinh là CỰ MÔN chi diệu và bàng tinh là PHI LIÊM. Hóa tinh là HÓA KỴ. Bộ PHI PHÁ bộ sao này đang phá tan tành tại cung Tật Ách. Người ta có nhà cửa còn mình ở mái hiên. Người ta an vui còn mình lưu vong, lưu lạc, vô định. Người ta bình yên còn mình lại có trát đòi hầu tòa... Thế là CỰ ĐÀ buồn. Nhưng nói CỰ ĐÀ là kẻ dị chí không bao giờ thừa nhận. Tui có cái miệng CỰ MÔN phải để tui nói. Tui la là ĐÀ LA, tui hót là HỒNG LOAN, tui hét là ĐẠI HAO... tố cáo là CÁO PHỤ. Bằng không tui đi, tui hạ màn. Hạ màn, hết phim cũng là cách CỰ ĐÀ.

Liệu năm Ất Tị có các CỰ ĐÀ chào đời hay không?

Năm nào cũng có không riêng năm Ất Tị đâu ạ.

Năm Ất Tị sinh các giờ sinh sau đây có cách CỰ ĐÀ tại Mệnh

Các ngày 8 20 và 24

Tháng 1 giờ Tý. + CÁO PHỤ

Tháng 2 giờ Sửu + Quế Sứ Hoa Thương

Tháng 3 giờ Dần.

Tháng 4 giờ Mão. + Mệnh KIẾP Thân KHÔNG

Tháng 5 giờ Thìn + CÁO PHỤ

Tháng 6 giờ Tị + Quế Sứ Hoa Thương

Tháng 7 giờ Ngọ.

Tháng 8 giờ Mùi.

Tháng 9 Giờ Thân + CÁO PHỤ

Tháng 10 giờ Dậu + Mệnh KHÔNG THân KIẾP. + Quế Sứ Hoa Thương

Tháng 11 giờ Tuất

Tháng 12 giờ Hợi.

Có 36 trường hợp có cách CỰ ĐÀ tại Mệnh năm Ất Tị.

Lá số cách CỰ ĐÀ giờ Tý năm Ất Tị

 


Lá số cách CỰ ĐÀ giờ Mão năm Ất Tị.



Không có nhận xét nào: