Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Tử Vi và Toán Học


TỬ VI và Toán Học.
Thoạt nghe có vẻ như không liên quan gì đến TỬ VI.
Cũng thoạt nghe có người chợt nghĩ, lại có người khoác áo khoa học cho TỬ VI, một môn bói đầy sắc màu mê tín. Đó là chưa kể  những cuốn sách cột khoa học, toán học vào Tử Vi,  tìm hoài chẳng thấy hàm số bậc nhất hay bậc hai... cũng chẳng thấy khoa học chỗ nào còn sặc mùi mê tín, y như nhau. Có chăng là TỬ VI Ảo Số. Đó là chưa nói đến, đem TỬ VI cộng với các môn Cửu Diệu, Cân Đo Xương Cốt... thành môn tạp pí lù. Đoán TỬ VI chưa đủ phải đoán tiếp Tử Bình (bây giờ gọi là Tứ Trụ). Rồi phối hợp bói dịch. Chẳng lẽ 3 cái cộng lại mới đúng. Chắc chắn cả 3 cái cộng đều sai. Tại sao lại đang đoán TỬ VI lại chuyển qua đoán thứ khác. Vậy thì Tử Vi sai chỗ nào, đúng chỗ nào dám khẳng định không. Biết nó sai tại sao lại đem ra đoán. Chẳng qua là chưa biết đến nơi đến chốn. Nếu không thừa nhận câu này, chọn câu khác sau đây. Đó là thủ đoạn lừa đảo để chiếm được nhiều tiền.

Trong giới bói toán thường có liên minh ma quỉ. Thầy Địa Lý bi giờ gọi là Phong Thuỷ, rồi thầy thuốc, thầy cúng... hỗ trợ lẫn nhau. À đau ốm hả, cúng thì hết thôi thân chủ ạ. Đó là liên minh với thấy cúng. Còn liên minh với thấy Địa... Kiếp thì nói sao nhỉ. Chắc là động mồ động mả chi đây rồi. Phải nhờ thầy điều chỉnh lại ngũ hành....
Buôn bán ế ẩm là bị... âm báo. À cúng thôi, hoặc lên chùa xin lộc thánh. Thế là lên chùa, lên đền, đem 500, 1000 đô Việt nhét vào tay thánh. Rõ ràng không thể chối cãi, thánh chẳng thèm lấy vẫn còn nguyên si. Nhưng đem 500 đô ngoại dí vào là thánh hiển linh ngay. Chuyện linh ứng là chuyện có thật chứ bộ.

Nè đừng tưởng bở. Cái giới khoa học không liên minh ma quỉ đâu nhé. Cái giới văn nghệ sĩ không liên minh ma quỉ đâu nhé.
Khám tại đây, mua thuốc tại đây hoặc chỗ kia kìa họ mới chịu. Bác sĩ, dược sĩ, nhà thuốc phối hợp nhịp nhàng áp dụng đúng công thức Cơ Đồng đôi bên cùng có lợi. Bệnh nhân trở thành nạn nhân bị chém không biết bao nhiêu lát. Có quá nhiều liên minh ma quỉ quanh ta, không riêng gì bói toán đâu ạ.

Nhưng chúng ta đang nói chuyện Tử Vi và Toán học. Do sự thiếu hiểu biết không thấm nhuần ý người xưa. Hoặc hiểu lệch lạc.
Ta khởi đầu bằng 1 câu phú giản dị như sau:
“TƯỚNG HỒNG nữ Mệnh quí nhân hảo phối”.
Ta giải bài toán:
Bình quân có bao nhiêu người nữ có THIÊN TƯỚNG ngay chóc tại MỆNH. Vì có 12 cung số. Con số ta có là 1/12.  Thực tế THIÊN TƯỚNG và THIÊN PHỦ là 1 bộ sao. Các trường hợp PHỦ TƯỚNG hội họp tại Mệnh, tức Mệnh TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM , VCD có PHỦ TƯỚNG hội họp tại MỆNH nếu có HỒNG LOAN, tất cả thuộc cách thuộc cách Tướng Hồng. Con số bây giờ là ¼  phụ nữ có cách PHỦ TƯỚNG.
Trong số các nữ nhân kia chỉ có ¼ số người có cách TƯỚNG HỒNG. Nhân 2 phân số này với nhau ta có 1/16. Vì khả năng có thêm HỒNG LOAN là ¼ mà thôi.
Có nghĩa là cứ 16 phụ nữ, có 1 người được quí nhân hảo phối.
Cũng chưa kể các cách hay khác tại MỆNH của phụ nữ, hoặc tại cung Phu. Như:
“Nữ Mệnh đoan chính THÁI DƯƠNG tinh, tảo ngộ hiền phu tín khả bằng”.
Nếu cứ mật ngọt như thế này, còn vô số cách như VŨ KHÚC, ĐỒNG ÂM, ĐÔNG LƯƠNG...
Đó là chính tinh, bàng tinh ta lại có KHÔI VIỆT quí nhân. Tại Mệnh, ít nhất 1/6, tại Phu ta lại có con số ít nhất cũng 1/6. Cộng 2 phân số có cùng mẫu số, sau khi ước lược, ta lại có 1/3.
Nếu cộng những cách tốt tại Mệnh, cộng thêm các cách tốt tại Phu. Một nửa nữ nhân có quí nhân hảo phối. Đúng chưa? Đúng quá đi chứ.
Từ đó suy ra, quy tắc toán học. Ta lại có một nửa nam nhân là quí nhân để làm chồng nữ nhân kia. Hay nói cách khác một nửa nhân loại là quí nhân.
Vợ tui là quí nhân chẳng lẽ tôi là quái nhân. Chưa kể quí ông khoe nào là TỬ VI cư Ngọ, THẤT SÁT cư Quan uy áp vạn dân (tức Mệnh có THAM LANG). Tứ phương củng phục (chắp tay quì xuống xin hàng phục, mến phục THẤT SÁT Tý Ngọ Dần Thân, dễ sợ chưa). CỰ CƠ chánh hướng có lửa Song Hao uy quyền quán thế (Hỏi. Cần lửa làm chi không biết. Chắc là để đốt nhà phi tang). Rồi Quyền lộc phi tàn, nào là Nhị khúc, Song Lộc, Minh Lộc...
Thế là vui vẻ cả làng.

Trong nhà của bạn có một vài quí nhân đấy. Chắc chắn bạn không đồng ý. Thậm chí còn bảo cả khu phố tôi ở chẳng có mặt mo nào xứng đáng là quí nhân cả.
Phạm Duy từng viết:
“Sức mấy mà buồn/ buồn Giao Chỉ không ông lớn...”. Hình như về sau sửa lại là “không lớn” đâm ra khó hiểu.
Trong lúc viết cao trào hấp dẫn bỗng dưng điện thoại réo vang.
Bửu Đình: Nghe đây.
Đệ tử: Đệ tử có cách Tướng Hồng Nữ Mệnh quí nhân hảo phối. Nhưng sư phụ à thằng chồng đệ tử là con quỉ, tôi tớ nó...
Bửu Đình: Ê, ê... Đừng gọi chồng bằng thằng...
Đệ tử: Sư phụ để đệ tử nói hết câu mà, đừng chống KÌNH DƯƠNG vào mồm đệ tử, có được không. Nó là con quỉ chứ có phải con người đâu. . Trẻ không tha già không chừa. Con giúp việc cũng có bầu với nó. Bởi vậy đệ tử bỏ nó mà đi.
Bửu Đình: Coi bộ chồng đệ tử có tấm lòng quảng đại. Tình cảm bao la, chan hoà, không phận biệt giai cấp, chủng tộc, tôn giáo, đảng phái.
Đệ tử: Chao ôi! Sư phụ nói với chồng đệ tử thì được. Đùa chi tội đệ tử.
Bửu Đình: THIÊN TƯỚNG giỏi xem xét mà cũng lầm. Dù giỏi đi mấy vẫn có chỗ phải lầm. Sao ngày xưa thương nó làm gì.
Đệ tử: Lầm người mà sư phụ. Sư phụ không thấy sao. THIÊN TƯỚNG tại Mệnh tức SÁT PHÁ THAM tại Phu quân, nên mắt THẤT SÁT của đệ tử hơi bị lầm. “Lầm người cho đén bây giờ mới thôi. Ăn năn thì sự đã rồi’... Ngày xưa nó nói với đệ tử.
Có một bận em ngồi xa anh quá,
Anh bảo em ngồi xích lại gần hơn .
Em xích gần thêm một chút, anh hờn ,
Em ngoan ngoãn xích gần thêm chút nữa .
Bửu Đình: Nó đọc thơ Xuân Diệu. Có ngồi gần thi sĩ này chẳng có bầu đâu an toàn tuyệt đối. Còn bi giờ ngồi gần càng tuyệt đôi an toàn. Gần nhau là CỰ MÔN, sờ mó nhau cũng CỰ MÔN. CỰ MÔN hay gặp thằng cơ thể THIÊN CƠ. Sao này luôn luôn có THIÊN ĐỒNG tam hợp và THIÊN ĐỒNG là lá la... thiên về nhi đồng. Đúng chưa?
Đệ tử:
Nhi đồng thì chưa, nhưng THIÊN ĐỒNG là cái bụng, cái bụng đệ tử đâm thương nó. Nên theo anh đi về, về quê hương ta sống.... Một hôm nó ca rằng: Từ ngày có em về . Nhà mình toàn tiếng chưởi thề... Chừng đó thôi là đệ tử lộn điên lên đầu, chưa nói những chuyện khác.
Bửu Đình: Gặp thằng KHÔNG KIẾP phải không. Qua KHÔNG KIẾP lấy chồng đâu dã muộn.
Đệ tử: Chờ qua hết kiêp còn gì là duyên.
Bửu Đình: Thằng SÁT PHÁ THAM là kiếp nạn, chừ kiếm thằng THÁI DƯƠNG.
Đệ tử: Thằng này còn tồi tệ hơn. Thằng này là ách nạn, sư phụ không thấy nó ở cung Tật Ách sao.
Bửu Đình: Thương chưa. Một tên là kiếp nạn và một tên ách nạn. Chỉ có 2 em thôi. Chạy qua chạy lại cũng gặp 1 trong hai. Hoặc 2 trong 1.
Đệ tử: Như vậy quí nhân hảo phối đâu có đúng.
Bửu Đình: Đúng chứ, đúng với những người có Mệnh tốt, Phu tốt. Vợ chồng sống với nhau đầu bạc răng long là quí lắm rồi. Chàng không nỡ hất hủi ta, là quí, là trọng ta. Là quí nhân của ta. Là đã quá tốt với ta. Người tốt ngoài xã hội đã hiếm, người cao quí lại càng ít hơn. Cũng đừng lầm người có chức, có quyền là quí nhân. Gaddafi, Saddam, Hồng Tú Toàn Thiên Vương... quí nhân hay quỉ nhân. Người giàu có phải là quí nhân không?
Đệ tử: Người giàu bây giờ gọi là đại gia. mà sư phụ.
Bửu Đình: A, phú gia không chịu ưa làm đại hoạ, đại lao, đại hình... Có lẽ họ biết trước đại công nợ phải trả... Vương gia... ảo, anh hùng... rơm... đầy trên mạng và ngoài đời. Văn không viết nổi 1 câu, võ không biết tiểu đội bao nhiêu người. Không nên nhìn vào TỬ VI VŨ KHÚC làm gì, cần LIÊM TRINH, THIÊN LƯƠNG tốt là được.
Đệ tử: Nhưng bây giờ dung nhan đệ tử tàn phai theo năm tháng, hương xưa đã phôi phai.
Bửu Đình: U chao ôi! Xịt nước ĐÀO HOA Chanel số 5 vào là thơm phức. Hương xưa vẫn như xưa. Đi thẩm mỹ viện về trẻ trung hơn 10 tuổi. Cứ vệ sinh nhà cửa thường xuyên là tập thể dục đấy, chứ đừng aerobic, mới đọc thôi đã trẹo lưỡi.
Đệ tử: Sự thật Tướng Hồng Nữ Mệnh là sao sư phụ.
Bửu Đình: Là quí nhân hảo phối. Nếu không hài lòng thì nghe đây. Đạt chuẩn cao nhất là quí nhân hảo phối. Tướng Hồng là mặt mũi dễ thương đến... rất đẹp. Ăn nói có duyên vì HỒNG LOAN như chim hót đến... ăn nói cộc lốc vô duyên hung hăng, la lối, la làng. Tất cả tuỳ thuộc vào hung cát tinh, KỴ Hình chứ. Có cả vạn cách Tướng Hồng đâu phải 1. Ngây thơ quá mới tưởng 1. Đây chỉ là gợi ý của người xưa mà thôi. Mặt mũi dễ thương, ăn nói vui vẻ. Đó là cách Tướng Hồng được chồng yêu quí. Chàng là quí nhân của ta, được chưa. Hai là...
Đệ tử: Nói đi sư phụ.
Bửu Đình: Ủa sao mà buồn ngủ vậy ta.  Hai là không dành cho tuổi Dần Thân và cả Tị Hợi. Vì cách “Sở ai giả”. Vì có những câu phú xác minh lại (Sở ai giả HỒNG LOAN tứ Mộ phu cung. HỒNG LOAN thủ Mệnh chủ nhị phu. HỒNG LOAN phùng ĐỊA KIẾP ư Phu quân bất hảo chi thập) cho nên người xưa vẫn không sai. Người xưa không thể trang giang đại hải như chúng ta. Mà có viết nhiều không hiểu vẫn là không hiểu. Vì luôn luôn có kẻ thông người dốt. Quy luật muôn đời.
Ngoài Tướng Hồng còn có cách gì hỗ trợ không, rồi cung Phu có tốt đẹp thật sự không. Có sự hỗ trợ cát tinh không hay sát tinh Kỵ Hình xâm phạm. Đệ tử tự đánh giá lá số mình đi.
Đệ tử: Chỉ có duy nhất cách này thôi. Cung phu có Hung sát tinh xâm phạm.
Bửu Đình: Thì phải đoán theo hung sát tinh rồi. Đệ tử có thể tính được những nữ nhi sinh năm Quí Tị, tháng giêng, giờ nào có HỒNG LOAN hội họp tại Mệnh được không?
Đệ tử: Dễ mà sư phụ. À, giờ Tý, Thìn, Thân.
Bửu Đình: Có tính được sinh ngày nào có Tướng Hồng không?
Đệ tử: Nhưng sư phụ xếp vào loại không tốt rồi mà.
Bửu Đình: Tính thử đau khổ bao nhiêu người. Chứ có quí nhân hảo phối đâu.
Đệ tử: Các ngày 2, 3, 10, 11, 18, 19, 26, 27. Vào các giờ Tý Thìn.
Vào giờ Thân các ngày 2,  6, 7, 11, 16, 21, 26, 30. Như vậy có 16 trường hợp trong tháng 1.
Bửu Đình: Nếu đem 16 trường hợp trong tháng 1, cứ cho bình quân mỗi tháng là như thế, nhân với 12 tháng trong 1 năm. Lại nhân tiếp 60 tuổi. Ta có con số 11.520 trường hợp. Chẳng xa con số phỏng chừng 1 vạn của sư phụ đoán mò là bao nhiêu.
Mặc dù TƯỚNG HỒNG phối hợp từ 1 chính tinh và bàng tinh. Nhưng các trường hợp PHỦ TƯỚNG hội họp đều được tính. Cho nên tương đối nhiều. Bình quân 1 cách cục chính tinh như TỬ VI cư Ngọ Mệnh đóng tại đấy. Có khoảng 3600 trường hợp có giờ sinh như thế.  TỬ VI cư Tý cũng con số như vậy.
Đệ tử có biết bình quân mỗi ngày có bao nhiêu bé gái ở nước ta ra đời không?
Đệ tử: Làm sao đệ tử biết được.
Bửu Đình: Khoảng hơn 2000 ngàn.
Đệ tử: Bộ sư phụ làm việc ở viện Bà mẹ trẻ em hả?
Bửu Đình: Nói có vẻ như châm chọc. Bộ làm việc ở viện Thống kê dân số không được sao?  Ráng tìm hiểu chứ. Bình quân mỗi giờ (âm lịch) trên nước ta có 365 bé ra đời. Con số dễ nhớ nhé. Trong đó cũng bình quân thôi một nửa là bé gái. Chỉ tính sơ sơ ngày 2, tháng 1 âm sinh năm Quí Tị, vào các giờ Thấn, Tý Thìn phải không đệ tử. 365/2 (vì ½ là nữ) nhân cho 3 (vì 3 giờ sinh kể trên có HỒNG LOAN hội họp tại Mệnh. Rồi nhân cho 16  ngày trong tháng bằng khoảng 8760 nữ nhi “bị” cách Tướng Hồng nữ Mệnh sẽ không gặp quí nhân hảo phối. Nếu tính tháng 2 được không đệ tử?.
Đệ tử: Được chứ, đệ tử là cao đồ của sư phụ mà.
Bửu Đình: Cao đồ là tự phong đấy nhé. Cao đồ là không cần hỏi, tự mình suy luận mà thôi. Hà hà... Hỏi thiệt đệ tử nhé. Bây giờ có buồn vì cách Tướng Hồng nữ Mệnh không?
Đệ tử: Hoá ra là thế. Đúng với người này không thể đúng với người khác. Cứ y như “điều kiện ắc có nhưng đệ tử chẳng đủ”. Nhưng bây giờ đệ tử buồn ngủ rồi, ngày mai đệ tử quậy sư phụ tiếp.
Bửu Đình: Ngủ đi mộng vẫn bình thường... Đừng mơ đừng mộng mà vương khổ sầu.
TTKH viết.
Buồn quá! Hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
Nhưng hồng tựa trái tim tan vỡ
Và đỏ như màu máu thắm phai!

Hồng là HỒNG LOAN đỏ như máu cũng là HỒNG LOAN, tan vỡ là PHI LIÊM. ĐÀO HOA là hoa. CÔ QUẢ là cô đơn. TỬ VI là con tim chủ sự sống chết. Cộng lại ta có một đoá hoa tàn cô đơn. 

Lời cuối dành cho các quí nhân ơi!.
Đến đây, đọc được những điều này là may mắn lắm rồi. Có tốn kém gì đâu phải không. Đừng đòi hỏi gì thêm nữa.

25 nhận xét:

Unknown nói...

Thế là cháu lại sưu tập được bài nữa vào bộ sách rồi. Chỉ còn tấm bìa nữa là xong bác ạ. Bác ơi! Nhà bác có nằm trong vùng bị chịu ảnh hưởng mạnh của bão không ạ? Cháu đọc báo thấy Đà Nẵng và Huế chịu ảnh hưởng rất mạnh. Lại 1 đợt tàn phá nữa hướng vào miền trung. Không biết bao giờ bọn Không Kiếp này mới tha miền trung đây? Cháu chúc bình an đến gia đình bác. Chúc người dân miền trung với tinh thần của Tấu thư sẽ cùng nhau Tuần Kình để Phá Triệt bọn Không Kiếp này!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Cám ơn sự quan tâm của cháu. Nhà bác ở Huế (là THIÊN ĐỒNG) và Đà Nẵng (THIÊN CƠ) đều có. Có vẻ như là bão đi hướng Tây Bắc dọc biển. Với những cơn bão mạnh ngày mai đến. Giờ này nó gầm rú kinh khủng lắm. Nhưng hiện giờ ĐN vẫn im ắng. Bác có dạo quanh 1 số khu vực người ta phòng chống rất là tốt. Chẳng thấy dấu hiệu hoàn lưu bão. THIÊN KHÔNG thường gây bất ngờ, các nhà khoa học đoán mò cũng chẳng ra.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Cảm hứng từ cơn bão dữ.
Bão cứ hẹn nhưng em ơi! đừng có đến.
Tình đôi ta nào nghĩa lý gì đâu.
Mỗi bước em đi, dân khổ dân sầu.
Thì Bão hỡi em ơi đừng vội đến.

Nhưng anh hỡi tình đôi ta quyến luyến.
Cứ mỗi năm em có dịp về thăm.
Anh cứ buồn mắt nhìn mãi xa xăm.
Em giận dỗi ra đi trong vội vã.

Em cứ hẹn Haiyan ơi! đừng vội đến.
Chuyện chúng mình có êm đẹp gì đâu.
Thương thì thương nỗi khổ lớn rất mau.
Em cứ hẹn anh mong em đừng đến.
(11g 30 ngày 10/11/2013 tại Đà Nẵng chưa thấy dấu hiệu Haiyan viếng thăm.)

Unknown nói...

Bão tình!

Anh vẫn biết trong em…
Một tình yêu bỏng cháy
Haiyan hỡi! nhưng em nào có hay
Đến với anh, chớp nhoáng một sớm ngày
Cơn giận dữ, tình yêu em mù quáng
Em cứ ngỡ cuộc tình này hào nhoáng
Nhưng em ơi! Số phận nó sẽ tan
Để trong anh bao nhiêu nỗi hoang tàn
Những điêu linh mà người dân hứng chịu
Chỉ một chốc trong em những nũng nịu
Chút đau thương dân khốn khổ khôn lường
Haiyan hỡi! Nén cơn bão tình vương
Nếu thương anh! Xin em đừng giận dữ!!!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Dân Đà Nẵng không giang tay đón.
Haiyan buồn chuyển hướng đi lên.
Đường càng xa lòng bỗng bình yên.
Thương biết mấy tình yêu mù quáng.
(Tình yêu mù quáng tức THIÊN TƯỚNG + DIÊU Y, có DIÊU tức là có HÌNH. Cho nên THIÊN TƯỚNG hay THIÊN PHỦ gặp THIÊN HÌNH bị chê là xấu)
Nàng đang đi về phía cháu đấy, sau khi chuyển hướng suy yếu dần. Nàng không còn bồng bột nữa.

Unknown nói...

Dạ vâng! Cháu đang chờ thái độ của nàng khi tiến tới nơi cháu!

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Đúng là bất ngờ quá bác ơi! Các nhà dự báo bị trật rồi. Đúng là đoán mò cũng chẳng ra. Vậy là từ Đà Nẵng trở vào đã được gỡ bỏ lệnh sơ tán, cái này gọi là TRIỆT LINH PHI phải không bác? và nhiệm vụ bây giờ lại chuyển qua miền Bắc. Nhưng xem ra cháu thấy bão này không còn đáng ngại nữa. Không biết còn bất ngờ nào nữa không?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bão thường hình thành ngoài biển, các khu vực xảy ra bão là phía đông bang Florida của Mỹ, phía đông nước ta, phía đông của Bangladesh sau đó di huyển về hướng tây. Vì quả đất di chuyển từ tấy sang đông.
Bão di chuyển càng nhanh lối đi càng ổn định. Bão thay đổi hướng đi do lục địa có nơi thay đổi nhiệt độ mạnh. Bão luôn luôn tìm về nơi ấm hơn nó, để điều hoà 2 chữ nóng lạnh. Bản thân bão thường lạnh.
Bão sinh ra cũng từ 2 chữ nóng lạnh. Mùa này Bắc bán cầu trở nên lạnh. Nam bán cầu nóng hơn. Hai đới không khí nóng lạnh va chạm nhau sinh ra bão. Kinh nghiệm cho thấy bão không xuất hiện sau tháng 11 âm lịch. Vậy từ nay đến cuối tháng nhiều nhất chỉ có 1 cơn bão mà thôi.
Cũng không nên trách các nhà khoa học làm gì vì THIÊN KHÔNG luôn luôn hãnh diện là vì sao đứng đầu chữ không ngờ. Không thua THẤT SÁT thất kinh, CỰ MÔN chẳng ngờ, LINH TINH rụng rời chân tay, LƯU HÀ là hà cớ vì sao (bão lại đến...) các sao CÔ THẦN (Hải phòng buồn vì không chuẩn bị), Hỉ THẦN (Đà Nẵng vui vì nó không đến) chủ bất tắc, PHI LIÊM bất ngờ từ đâu đến. Thế là cháu có tất cả các sao gây bất ngờ rồi đó. Càng nhiều sao bất ngờ tụ tập tại 1 chỗ tính bất ngờ không thể tưởng tượng nỗi. Biết đâu , biết đâu nhỉ, bác Bửu Đình trên mạng lại là một... nữ nhi má thắm môi hồng, phập phồng theo từng hơi thở..
Bộ PHI PHỤC THANH. Ba sao này hay nhất là THANH LONG. THANH LONG nói sơ tán PHI LIÊM, quay về là PHỤC BINH. Nhưng nói TRIỆT LINH PHI là ban hành lịnh sơ tán ( hoặc xoá bỏ) là quá cường điệu. Có chăng là nghe lịnh và chấp hành ngoan ngoãn. Nếu không sẽ biết cưỡng bức, cưỡng chế là như thế nào. Muốn có LINH TINH trở thành lịnh lạc phải đi với QUYỀN, quyền phải có cát tinh hỗ trợ để quyền đó là cao nhất. Cao nhất là quyền được cấm đoán cũng như xoá bỏ những lịnh lạc đã ban trước đây.. Cũng TRIỆT thôi, nhưng có người được miễn trừ ngoại lệ. Đa phần là cũng triệt... để tuân hành.
Cho nên muốn đoán 1 các cục nào đó phải nhìn toàn cục. Chết vì cười khi nhìn thấy 1 sao đã vội quyết đoán.
Nói gì thì nói, nguy cơ trễ bài rất là cao. Nhiệm vụ cần phải hoàn thành.

Unknown nói...

Hay! Vừa sâu sắc vừa lãng mạng. Chúc bác có nhiều bài viết như thế này để lớp trẻ ngày nay khỏi vấp phải những tảng đá lớn trên con đường học tập tử vi của mình đồng thời có cảm nhận và cái nhìn mới về những câu phú mà người xưa để lại.

Unknown nói...

Con cảm ơn bác. bài viết rất có ích và cũng rất dễ nhập tâm. Trước mắt con chỉ biết sưu tầm tất cả bài viết của Bác. Rồi nghiên cứu lại Tử vi. nếu cứ chăm chú vào sách thì e rằng sẽ không ổn. Bên cách đó việc Tử vi có cung phúc đức rất khó đoán vì cung này mang nặng tính huyền bí. Bác cho con hỏi, có phải cung phúc đức có ảnh hưởng rất lớn (70%) trong lá số Tử Vi không?

Unknown nói...

Cám ơn bác đã giải đáp! Cháu đã rõ rồi. Hì hì... vô tình làm mất thời gian của bác. Chúc bác hoàn thành bài học đúng hẹn!

Unknown nói...

Bác ơi xem ngày cưới có căn cứ hoàn toàn vào lá số không ạ. Bác xem cho con với, Nam tuổi Giáp Tý, Nữ Tân Mùi dự định cưới vào tháng 11 AL.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Chẳng có gì khó khăn và huyền bí cả. Có thể sờ mó cung Phúc thoải mái, thậm chí thăm viếng trò chuyện được. Có thế mới gọi là TVUD. Cung Phúc là cung bà con thế thôi, bà con bên nội, bên ngoại, bên vợ chồng. Cung Phúc xấu không hợp với bà con nên sống xa cách (chưa chắc đã yên chuyện). Nhiều người nhờ cung Phúc tốt được bà con (bên nội, ngoại, bên phối ngẫu) giúp đỡ mà thành công. Gà đá Phi khi thất thế chạy về quê hương bản quán chẳng ai thèm giúp đỡ.
Đa phần chúng ta xây dựng gia đình vào đại hạn tam hợp với Phúc hoặc tại ngay cung Phúc, đó là lúc thấy tình bà con. Đến khi cao tuổi hạn đến Thiên Di cung, cung tam hợp lại với Phúc, lại thấy tình bà con là quan trọng. Từ đó có câu: Lá rụng về cội. Cáo chết 3 năm quay đầu về núi.
Muốn hưởng phúc ư? Có thường thăm viếng bà con không? Kỵ giỗ ông cố, ông sơ, ông nội có biết ngày nào không. Chắc là không nhớ. Sinh nhật bạn bè, thủ trưởng nhớ quá rõ. Mồ mả ông bà nằm ở đâu chưa hề thăm viếng, người sống chưa lo ai lo người chết làm gì. Nhưng chốn ăn chơi biết rất rõ vì ta là người sành... điệu.
Ta muốn cung Phúc tốt để hưởng 100% quá dễ. Cần gì 75% là thăm viếng tất cả bà con các bên đừng quên san sẻ nếu có (tức là PHI LIÊM đấy).
Sửa lại câu của Kennedy:
Đừng hỏi bà con làm gì cho ta. Tự hỏi ta giúp gì cho bà con.
Biết bao mồ mả tiền nhân tùm lum ra đó. Tự hỏi ai là người chăm sóc.
Khi ta nhìn lại người xưa ta không xấu hổ. Bà con các bên nhìn ta với cặp mắt thân thiện. Đó là... hạnh phúc.
Có người, sinh ra không cha níu chú, không mẹ níu vú dì. Như thế là có phúc rồi còn gì. Vất bỏ ngoài xã hội là vô phúc. Giàu sang quyền quí không biết đến bà con cũng là vô phúc.trong con mắt bà con của mình.
Có phúc chưa kìa lấy con vợ về biết bà biết con. Vô phúc chưa kìa lấy con vợ về mạnh ai nấy lo, hai chữ đóng góp, san sẻ hầu như không biết... Bởi thế cung Phúc tam hợp với cung Phối.
Có người nhờ cung Phúc mà thành công. Con cháu của cụ Nguyễn Công Trứ hả, ôi! Dòng họ này tốt lắm kìa. Nhờ uy danh của cụ mà có công ăn việc làm như thế là hưởng phúc.
Muốn hưởng phúc quá dễ. Sờ mó, hôn hít nó cũng được. Có người được bên gia đình chồng (vợ) che chở như thế là phúc rồi chứ gì.
Có lần trò chuyện với Khôi Việt Kỵ, y nói: Đệ tử lo được cái mộ ấy thấy nhẹ nhõm/ Đúng rồi, như thế là âm phúc. THÁI ÂM dễ gặp THIÊN ĐỒNG.
Bạn có muốn hưởng phúc không? Quá dễ đúng chưa. Đâu phải lên đền, chùa cầu trời khẩn Phật làm gì. Vớ vẩn đi lộn chỗ. Trên cao thánh cũng cười xoà, cho thánh thì ít, xin thánh quá nhiều. Buôn may bán đắt, nhất bản vạn lợi. Có chăng là đi lừa đảo, có gan thì đi ăn cướp. Một bản có chăng mua được cây dao cùn.

Unknown nói...

Sao hết bão Hải Yến một Hồng Loan, vào TVUD lại thấy Sư Phụ viết tiếp một Hồng Loan. Đúng là Tử Vi...

Unknown nói...

Học Tử vi ứng dụng của Sư phụ thì khó, học làm người dễ ứng dụng được ngay.

Unknown nói...

Cháu mới đọc trên dân trí, thấy người ta cho rằng bão Haiyan là bão mạnh nhất thế giới trong năm nay và một trong 4 siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại. Chắc Hồng Phù quá bác. Giờ cháu mới biết Haiyan phiên âm ra là Hải Yến. Ngoài ra còn có bão chim ưng, bão chim sẻ Nhắc đến hồng loan thì nhớ đến, đại hồng thủy, Hồng, Đại, Kình, Không, Kiếp. Từ Hỉ thấy Hồng thì chắc đỡ khổ hơn rùi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Chẳng bão nào bằng bão bảy lăm.
Kéo dài hằng tháng đến hằng năm.
Cuốn bao số phận trôi ra biển.
Không bao giờ quên bão 75.

Unknown nói...

bão lớn nhà đổ cây đổ người đổ tang thương mất mát ôi thật là buồn :(

Unknown nói...

Rất hiểu tâm trạng của sư phụ !!!!!

Unknown nói...

Kính Chào Bác Bửu Đình
Đây là tâm sự của một người tràn dầy sự ngưỡng mộ đối với chủ nhân Blog Bửu Đình.
Khoảng 1995 do một cú sốc trong cuộc đời nên cháu có tìm hiểu về môn Tử Bình. Sau một thời gian dài học tập, tìm hiểu rồi nghiên.. cứu, bản thân tự cho rằng mình đã nắm bắt được cách lý luận của khoa Tử Bình và chẳng bao giờ nghĩ khoa Tử Vi có thể sánh được Tử Bình. Rồi sau khi ra trường do bận bịu công việc cháu không còn nhiều thời gian nghĩ đến nó. Thỉnh thoảng cũng đem kiến thức Tử Bình ra áp dụng trong cuộc sống hằng ngày (xấu hổ thật). Cách đây khoảng 2 năm, do công việc có nhiều trắc trở, thời gian lại rỗi nên cháu hay lên mạng tìm đọc các sách về Tử Vi rồi đam mê và nghiền ngẫm (sách Tử Vi nào trên mạng có là cháu load về). Cách đây gần 1 tháng, khi lang thang trên mạng tìm cuốn Tử Vi hoàn toàn khoa học 2 của tác giã Đằng Sơn thì duyên cơ (trể vẫn còn may) đọc được bài viết này của bác, rồi từ đó đến nay ngày nào cháu cũng mở Blog Bửu Đình ra và đọc, càng đọc càng thấy 2 năm kiến thức Tử Vi của mình thật vô bổ. Thời gian cháu bỏ ra để đọc nó uổng phí quá.
Thưa bác! nếu có thể cho cháu lời khuyên để học Tử Vi Ứng Dụng cháu phải bắtt đầu từ đâu, cháu có thể là thành viên của Tử Vi Ứng Dụng được không ạ. Hiện tại cháu cũng đang băn khoăn 1 vấn đề nữa mong bác bỏ chút thời gian giúp cháu. Cháu sinh tại Đà Nẵng, đúng 12 giờ trưa, năm 1972. Từ trước đến nay cháu chắn chắn là giờ Ngọ. Nhưng theo trình Tử Vi của Trần Nhật Thành và một số sách khác thì sinh trước ngày 1/5/1975 tại miền nam là giờ Tị. Với cháu như đang trước một vấn đề phức tạp (trình độ bản thân không tự kiểm nghiệm được) giữa Một là mệnh Thiên Phủ cư Dậu với cách Phủ Tướng, Cung Tài Bách có Tả Phù, Không Kiếp, Phi Liêm, Kiếp sát, Hóa Khoa, Thiên Khôi ; Phúc Phối Di có bộ Sát Phá Tham ngộ Liêm Tử Vũ, Tuần Triệt án ngữ tại Dần Mão. Và Hai là mệnh cư Tuất có bộ Tham Đà với cách Sát Phá Tham, Phúc Phối Di có bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm. Đây thực chất là một vấn nạn đối với cháu. Nếu biết đúng chính xác giờ sinh của mình thì cháu nghĩ với thời gian học tập dữ liệu của Tử Vi Ứng Dụng sẽ giúp cháu rất nhiều trong việc tìm hiểu thân mệnh cũng như các vận hạn sắp tới để mà có cách đi đúng đắn trên đường đời của mình.
Đây là mail của cháu ạ : menhthienphu@gmail.com
Trân Trọng!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Người viết không thể trả lời vấn đề riêng tư nhưng vì lợi ích chung. Có thể trả lời nhanh như sau. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 1960 miền nam tăng thêm 1 giờ vì lý do kinh tế. Làm sớm nghỉ sớm tiết kiệm điện vào buổi hiều. Giờ Ngọ được tính từ 12 đến 14 giờ chiều. Sau giải phóng giờ Ngọ trở về 11 giờ đến 13 giờ. Giờ Việt Nam được tính theo kinh tuyến 105 dộ. Đà Nẵng nằm giữa 107°17' đến 108°20' kinh độ đông. Cho nên sinh trước 12 giờ thời ấy, khoảng chừng dăm ba phút vẫn là giờ Ngọ. Vì sao lạ thế, vì quả đất xoay từ tây sang đông. Đà Nẵng đến rồi mà chưa được thừa nhận. Tấy Ninh Lai Châu chưa đến bị thừa nhận. Nhưng an tâm đi sai số chẳng bao nhiêu.
Mỗi múi giờ có bao nhiêu độ? 360/ 24= 15 độ.
Việt Nam chọn múi 7 vì. 105 độ / 15= 7.
Nếu cho là: mặt trời đi ngang thiên đỉnh của kinh tuyến giờ. Việt Nam lọt hoàn toàn vào múi 7, độ sai số về giờ không đáng kể. (Ý nói những người bị sai giờ không nhiều. So với nước bạn Trung Quốc)
Có thể đọc đây.
http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%BAi_gi%E1%BB%9D
Nhấn 1 lần chuột trái vào tấm hình “các múi giờ...”
Lại nhấn 1 lần chuột trái lần nữa để có tấm hình lớn nhất.
Nhìn tấm hình này tập suy nghĩ (tức là Tử Vi) cho quen. Nhìn thật kỹ càng lâu càng tốt.
Đây là tấm hình bạn cần nhìn. Tất cả học viên TVUD bị nhìn tấm hình phát chán.
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/ad/Standard_time_zones_of_the_world.png
Chỉ có những người mới tập tễnh đọc blog này đòi gia nhập gia đình TVUD

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

F sẽ gởi đến một số học viên vào ngày 18/11/2013.
Do bận việc riêng mong các bạn thông cảm.

PHANPHUNGLONG nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Buồn thế nói...

Bài viết quá hay và tuyệt vời


lưới chống chuột

cửa lưới dạng xếp

cửa lưới tự cuốn

cửa lưới chống muỗi