Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

THAM XƯƠNG cư MỆNH


Đầu năm khai bút, bút khai hoa.
Mong muốn yên vui đến mọi nhà.
Gởi tấm  hương tình bay khắp nẻo.
Tử Vi Ứng Dụng đến gần xa.

THAM XƯƠNG cư MỆNH.
Khi Mệnh có THAM XƯƠNG tất cung Phụ Mẫu có cách CỰ ngộ KHÔNG. Ngoài ra còn có thể gặp PHÁ QUÂN ngộ VĂN KHÚC. Nếu như cách THAM XƯƠNG đóng tại Mão Dậu hay chính xác là cách TỬ THAM. Nói cách khác VĂN KHÚC luôn luôn ở cường cung. Lại không lo âu cách Quế Sứ Hoa Thương.
Văn tinh đóng MỆNH là người có tính cách nho nhã, văn hoá.
“Kìa như VĂN KHÚC, VĂN  XƯƠNG
Tư nhan khả ái thông đường văn chương”
Tuy nhiên phú Hán có câu dễ hiểu lầm, bản thân câu phú không sai nhưng giải thích dễ sai:
“Tham Xương cư Mệnh phấn cốt toái thi”.
Câu này người viết đã giải thích rồi, bài đầu tiên của blog TVUD. Bài mang tên là “Giai”. Thật ra là Giải thích những câu phú bị giải thích sai. Do lúng túng chưa quen viết blog, người viết đã trực tiếp viết bài này trên mạng. Đến mãi hôm nay vẫn chưa có dịp để sửa sai những số lỗi tồn tại đã lâu. Nói lên biết bao công việc ngổn ngang. Bạn có thể đọc bài đó tại đây:
http://tuviungdung.blogspot.com/2008/12/giai.html
Sở dĩ hôm nay quay lại đề tài này, vì có bạn hiểu sai hoặc không thuộc bài. Đọc như đoc truyện, đoán TỬ VI qua cảm tính.
“Phấn cốt toái thi” nghĩa đen của nó là tan xương nát thịt. Nghĩa bóng của nó là quyết tâm làm bằng được dù tan xương nát thịt vẫn cứ làm, đừng nói gì đến khó khăn và trở ngại. Đây là câu thề nguyền quyết tâm làm bằng được. (Có thể tìm đọc trong Tứ Tự Thành Ngữ của Hồ Đắc Hàm). Cái mà THAM LANG muốn làm bằng được là các công trình văn hoá để lại cho đời sau. Cho nên cách THAM XƯƠNG là một cách hay, quyết tâm làm bằng được công trình văn hoá nào đấy.
Cụ thể, muốn viết 1 tập thơ lưu truyền trong xã hội. Muốn xây dựng 1 cái cầu, ngôi chùa… để lại cho dân chúng. Đều là cách THAM XƯƠNG.
Nếu THAM KHÚC thì sao, cũng có giá trị như cách THAM XƯƠNG vậy thôi. Nhưng e rằng thực hiện khó hơn vi cung Tật Ách bị ngộ sao KIẾP, có thể bị tai ách bệnh tật quan trọng khó thực hiện ước muốn. Trái với cách THAM XƯƠNG cung Phụ Mẫu có cách CỰ KHÔNG cha mẹ không phản đối.
Tuy nhiên không phải cách THAM XƯƠNG nào cũng hay. Có người viết sử, có kẻ viết dâm thư… Cũng không phải sử là đã hay, đã đúng… sự thành công của nó, do các sao tán tụng ngợi ca tụ tập chứ không phải chúng ta. Có thể phát sinh tài lộc, uy tín thậm chí phát sinh tai hoạ cũng có. Tất cả những điều đó do Hung, Cát tinh kết luận. Còn chúng ta chỉ thấy sao nói vậy mà thôi.
THAM XƯƠNG cư Mệnh, hay THAM có XƯƠNG hội họp đều là cách hay. Trước mắt, khi có VĂN XƯƠNG hội họp, không gặp KHÔNG KIẾP. THAM gặp KHÔNG KIẾP không thể là tốt được. THAM gặp KHÔNG KIẾP là lòng ham muốn quá mạnh mẽ muốn cướp đoạt cho bằng được,” tay không bắt giặc” với nghĩa bóng là không có gì vẽ ra để cướp. Tay không bắt giặc nghĩa đen là có phước cho dân tộc. Ngày nay cụm từ “tay không bắt giặc” mô tả những kẻ không có thực lực nhưng luôn luôn chứng tỏ mình có.
Cách THAM XƯƠNG nếu có, có thể gặp thêm KỴ đồng cung hay hội họp  ở các tuổi Tân Kỷ và có thể Nhâm. Các tuổi này có tính phức tạp vì cách XƯƠNG KỴ.
Tham Xương cư Mệnh còn liên quan đến câu phú:
“PHÁ QUÂN ngộ XƯƠNG KHÚC tam canh bảo vân nhi song hận”.
Nghĩa là PQ gặp 2 văn tinh XƯƠNG KHÚC dễ ôm hận về sách vỡ. Vì tất cả đều đi học nhưng có mấy ai được trở thành tiến sĩ. Đây là nói tiến sĩ ngày xưa, vì phú TỬ VI mô tả hoàn cảnh của ngày xưa, việc đỗ tiến sĩ cực khó chứ chưa nói đến trạng nguyên, bảng nhỡn, thám hoa.
Xưa, gần nhất là triều Nguyễn, đỗ ông nghè là đe hàng tổng, vì đỗ ông nghè tức là tiến sĩ thường được làm tri huyện. Hằng vạn người vất vả vì thi hương, thi hội, thi đình. Thi đình tự tay vua ra đề. Chấm thì có hội đồng giám khảo và nhà vua phê đỗ. Các tiến sĩ khi thành công râu bạc phơ là chuyện rất bình thường.
Vì thế các PHÁ QUÂN ôm sách vỡ có mấy ai đạt mộng ước. Đâu phải ôm cây đàn là thành nhạc sĩ, cầm cây cọ là trở thành hoạ sư… Ví dụ gần nhất, biết bao kẻ ôm sách TV có ai phát hiện SÁT PHÁ THAM đúng hay SÁT PHÁ LIÊM THAM  đúng.. Ngay trong lý luận đã sai lấy đâu cho đúng.  PHÁ QUÂN là ngôi sao mang 2 yếu tố ôm hay là bỏ…, dễ phát sinh chán nản, dễ bỏ cuộc chơi văn chương. Gần ư, biết bao trang blog, trang web viết rồi bỏ đấy. Có kẻ lại xoá đi sạch sành sanh, tam Không, còn tiếu lâm lấy nick là sachsanhsanh đến thăm trang ấy thấy trắng toát như sao BẠCH HỔ. PHÁ QUÂN dở hơn THAM LANG là không bền chí bằng THAM LANG, ngôi sao tham vọng, vì thế cách THAM XƯƠNG là 1 cách hay, do tham vọng văn chương nhiều người in thơ văn đem đi… biếu tặng không hiếm, miễn sao có sách in là được. Dễ ăn tiền nhất là viết sách TV xào qua nấu lại, bán rất chạy, thực chất là biên khảo, sao lục.
Người viết muốn nói là cách THAM XƯƠNG là 1 cách hay, trước mắt vô hại không thể gặp KHÔNG KIẾP. Thành hay bại do các sao khác quyết định. Hung hay hoạ cũng do các sao khác kết luận. Thậm chí có thể gây chiến tranh, đổ máu do 1 số tác phẩm văn hoá xúc phạm đến kẻ khác, như các bức tranh biếm hoạ, thi phẩm chống Hồi Giáo, là 1 ví dụ rất rõ nét về cách THAM XƯƠNG. Các vụ tranh giành các công trình văn hoá, hoặc các xung đột về thờ tự của đền thờ các anh hùng của Nhật nhưng lại là tội phạm với Trung Quốc cho thấy cũng nằm trong phạm vi cách này. Tất nhiên phải có thêm yếu tố xung đột, đố kỵ. Các bạn đã biết tam hợp của THAM LANG còn có THẤT SÁT đoạt chiếm hay mất. PHÁ QUÂN bỏ hay gìn giũ. Chỉ có cách THAM XƯƠNG chúng ta chỉ được phép hiểu như thế mà thôi.
Đền “Linh” này là của tui chúng nó giành.
Đền “Thiêng” này là của tui, chúng nó cướp. Đó là chuyện bên Do Thái, nghe như thế bạn hình dung là cách THAM XƯƠNG. Thế là những người có cách THAM XƯƠNG 2 phe bị kích thích nhảy vào cuộc, hơn là những người khác..

44 nhận xét:

Học Tử Vi Online nói...

Cháu xin cám ơn bài viết mới của Bác. Chúc trang Tử Vi Ứng Dụng ngày càng phát triển.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Cám ơn cháu. Không biết bánh chưng của cháu có đạt kết quả như ý muốn không.

Học Tử Vi Online nói...

Cháu nghe câu Bác nói là bánh bị mốc hay không là do gói chặt hay không, thế là cháu lấy hết sức bình sinh cháu siết nó, đến nỗi nó không nở gạo hết được, có 1 phần bên trong nếp chín nhưng không nhừ. Để lâu bị lại nếp. Bánh ngon, màu đẹp, nêm vừa tay, chỉ có vụ nếp không nhừ toàn bộ thôi. Cháu đành làm món bánh chưng chiên. Sẽ rút kinh nghiệm lần sau. Đây là lần thứ 2 cháu gói bánh trong đời ạ.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Gói kỹ (THIÊN PHỦ) và gói chặt (PHÁ QUÂN) khác nhau. Gói kỹ là gói nhiều lớp. Dù cháu gói chặt nó vẫn chín nhừ tất cả, có lẽ cháu tự tin vào nồi áp suất. Thiếu nước, muốn nhừ nấu lâu hơn thế nữa, nhất là áp dụng kỹ thuật. 2 sôi 1 lạnh, đỡ tốn gas. Nấu 1 thời gian ngừng nấu, để y vậy. Sau đó lại nấu tiếp. Bánh chưng đạt chuẩn cắt ra không phân biệt hạt nếp. Khi lấy bánh ra người ta dùng vật nặng đè cho hết nước. Cháu quá tự tin vào nồi áp suất thời gian vẫn chưa đủ, xương bò, heo còn mềm nhủn ra. Vì thế nấu bánh chưng họ nấu suốt đêm, thêm nước vào cho nó. Ngoài ra họ còn làm 1 cái bánh để ăn thử.

Học Tử Vi Online nói...

Hihi, năm ngoái cháu nấu mềm nhũn à, đạt chuẩn lắm. Năm nay bị tổ trác rồi Bác ơi. Rút kinh nghiệm năm sau đó Bác. Cháu vụng về nấu ăn lắm, toàn là vừa nấu vừa chạy tới chạy lui coi trên internet người ta chỉ ra sao.

Unknown nói...

Dáng xuân!
Xuân về trên khắp nẻo đường xa
Mở cửa đón nàng xuân vào nhà
Đào thắm lung linh trong nắng ấm
Mai vàng khúc khích cùng hoan ca.
Xuân sang vui đón niềm vui mới
Xuân tới hát chung một khúc ca
Cầu chúc muôn nhà năm mới đến
An lành Phúc Lộc đời đua hoa!
Khai xuân chúc các bạn đời nở hoa :) ^_^

Unknown nói...

Xuân xưa tích cũ vẫn còn ghi,
Trần Đoàn lão tổ nối Phục Hy.
Xuân nay đã có người san định
Bác Đình xứ Huế viết Tử Vi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Nên viết như thế này.

Xuân về trên khắp nẻo gần xa.
Mở tấm lòng ra đón vào nhà.
Đào thắm lung linh khoe nắng ấm.
Mai vàng phơi dáng khúc hoan ca.

Xuân sang nghênh đón niềm vui mới.
Xuân đến yên vui khắp mọi nhà.
Cầu chúc muôn nhà Xuân Hạnh Phúc.
Cầu mong đất nước Thái Bình ca

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Hì hì, so sanh bác BỬU ĐÌNH với Trần Đoàn coi chừng phạm thượng.
Bác quan niệm làm học trò của Trần Đoàn, chứ không chịu học lại đám học trò của Trần Đoàn lão tổ. Tất nhiên trong đám đó có người giỏi kẻ dở. Nói về tuổi tác họ là tiền nhân, nói về trình độ nhận thức chưa chắc ai đã hơn ai.

Unknown nói...

Dạ mà sao không rõ thầy ông Trần Đoàn là ai. Trong sách chỉ nói Ma Y là thầy về tướng học còn khoa chiêm tinh chăc do thân phụ dẫn đường chỉ lối.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Trần Đoàn lão tổ xưng hiệu là Hi Di sinh năm 872-989 thọ 118 tuổi. Sinh vào thời cuối đời Đường đầu Tống. Tính cách có phần khác thường từng được các vua 2 đời Đường Tống mời ra làm quan nhưng thích ẩn cư. Theo truyền thuyết lão tổ từng gặp mẹ của Tống thái tổ, Tống thái tông (Triệu khuôn Dẫn và Triệu khuôn Nghĩa) gánh 2 vua tương lai chạy loạn ngồi trong thúng. Đại ý nói 1 vai gánh 2 vua. Về sau có dâng sách TỬ VI vua Tống Thái Tông lưu truyền đến tận ngày nay. Ma Y cũng là kỳ nhân sống đương thời với Trần Đoàn. Trần Đoàn lão tổ có sự tích trong Tống sử. Do muốn sống an vui sự tích không có nhiều., có nhiều giai thoại huyền hoặc.

Unknown nói...

Dạ vâng hi hi :)), quá chuẩn luôn bác ah!

Học Tử Vi Online nói...

Bác đúng là "thở ra thơ". Sao tài thế Bác ơi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bác chẳng thích mấy ông thi sĩ, ông nào cũng thấy thẩn thẩn thờ thờ như người mất hồn. Nhưng nói chung tâm hồn họ tốt, trong đầu tìm câu ghép chữ, nói chung là cái đầu sạch. Nhưng bác ngao ngán lắm.

Học Tử Vi Online nói...

Dạ, sao cháu có dịp tiếp xúc với vài người gọi là thi sĩ, cháu thấy họ cũng lạ lạ. Cho nên Bác không cần làm thi sĩ làm gì, chỉ cần lâu lâu "thở ra thơ" để cho đời vui, học trò hứng thú, vậy là đủ rồi ha Bác.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Mish nói...

Chỗ này không phải để cho bạn đến cười cho vui. Nói như vậy xúc phạm phụ nữ nói chung và xúc phạm người viết blog. Bạn không tôn trọng blog thì xin đừng có đọc và buông những lời nhảm nhí như vậy.

Bác có cách nào xóa comment trên không Bác?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Không nên quan trọng hoá vấn đề như thế. Bạn ấy viết đùa. Nếu đi sâu vào nghiên cứu chúng ta phải nghiên cứu nghiêm túc đấy. Ngực phụ nữ là sao gì. Một số phụ nữ bị ung thư vú… gần đây các câu chuyện lộ hàng nhan nhản trên mạng… Phụ nữ đẹp nhất là nơi ngực tạo ra hình dáng khoẻ mạnh và hấp dẫn. Hai là nhân loại được nuôi sống từ đấy. Có tác giả ca ngợi là “Báu bật trên đời”.
Tiết lộ như thế người viết tin rằng, một số học viên cũ đoán được ngực là sao gì.
Nhưng viết THAM XƯƠNG KHÚC gây ngộ nhận. Nhìn ngó, quan sát, xem xét, thấy là các sao THIÊN TƯỚNG, THẤT SÁT, THÁI DƯƠNG. Mỗi ngôi sao đều có tính cách, liên quan đến đồ vật và cơ thể. Từ đó, ta đoán có thể mắc bệnh hay là không. Do phạm phải KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH (có DIÊU Y là thuốc men). Đi vào chuyên sâu bệnh lý là phải học, phải nghiên cứu, phải có nhiều lá số thực chứng minh điều ấy. Thật ra cũng dễ, vì có nhiều người khoe ngực, đau ốm vì ngực, khổ sở vì cái ngực bé tí… Tướng pháp có câu: Đàn ông không râu vô nghì. Đàn bà không vú lấy gì nuôi con.
Không phải THAM XƯƠNG nào cũng hay cả. Bởi vậy cần xác minh các sao ngợi ca quanh đấy, nếu bị chỉ trích chê bai là xấu. Vì thế có các tranh, tượng, sách được cho là nghệ thuật (tức XƯƠNG KHÚC HÌNH đấy) của Trung Quốc, Ấn Độ lưu truyền, cái ranh giới mong manh giữa nghệ thuật và khêu dâm., cứ tranh luận mãi. Người này thích cái này, người khác thích cái khác cũng là chuyện bình thường ngoài đời. Trong TỬ VI ta đoán dễ dàng tính cách đó.
Chuyện nói đùa, nói lỡ lời cũng phải học tập nghiên cứu là chuyện cũng bình thường. Năm rồi người viết nói đùa với 1 người cuối cùng phải xin lỗi đấy (xin lỗi người thứ ba, vì họ nghe thấy). Vì cách CỰ LỘC TỒN ngôn ngữ bất cẩn.Tóm lại các bạn không nên quan trọng hoá vấn đề này nữa. Nếu không để to chuyện. TIỂU HAO biến thành ĐẠI HAO. Người này là học viên mới. Chưa quen với không khí của trang TVUD.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bác có thừa nhận (tức Phủ Tướng) XƯƠNG KHÚC là ngực đâu. XƯƠNG KHÚC Là bộ sao văn hoá, văn nghệ, văn bản. Trong tính cách là sao trọng danh dự. Có cụm từ "Quốc gia (QUỐC ẤN)Danh Dự (XƯƠNG KHÚC)và Trách nhiệm (TỬ VI).Nói XƯƠNG KHÚC liên quan đến dâm thư thì được. Có vẻ như cháu đi sai hướng đấy.Nhất là những điều đó chưa học.
Râu có liên quan đến sao HOÁ LỘC, Thân có có HOÁ KỴ là mình không hài lòng về cái thân thể của mình, không ứng ý nó, có sự khiếm khuyết, người khác lợi dụng chỉ trích chê bai. Đúng chưa? Cháu suy luận tuỳ tiện.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Mish nói...

@Hùng: mình là ... con gái bạn à . Không có Cự Tồn nhưng có Hỏa Diêu Y nên dễ nổi lửa đôi khi những chuyện vớ vẩn. Mình dị ứng với một số từ vì hồi nhỏ Bố Mẹ cũng hơi nghiệt về cách dùng từ, hay bị mắng nê’u dùng sai (là “mắng” nhé, không phải “chửi” đâu, Bố Mẹ không bao giờ chửi con cả) . Đúng là Tiểu Hao thành Đại :) Hơn nữa, có Xương Khúc thì không thể gặp Không Kiếp vì bộ này lệch với bộ kia . Gặp Kỵ Hình chỉ có nghĩa là dùng lời nói cấm đoán cái gì đó

Bác Đình ơi, hình như trong flash không có cách an Khôi Việt, nhưng cha’u có copy từ bài trong blog

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Có 4,5 lỗi trong F1new. Bác đã sửa xong. F2new sẽ không còn lỗi ấy nữa. KHÔI VIỆT LƯU HÀ là cách an đắc ý nhất của TVUD. Thế mà lại quên.

Unknown nói...

kính mong sư phụ show hình kỉ niệm chụp xuân quý tị 2013 lên cho toàn thể học trò được chiêm ngưỡng dung nhan sư phụ sau 1 thời gian khá dài không được nhòm ngó dung nhan,học viên ở Hà Nội là phải gần năm rồi chưa được chiêm ngưỡng.Thầy phải để học trò phương xa an tâm,chia vui Tết với sư phụ chứ,kiểu gì mấy anh chị học viên đến Tết thầy chẳng bỏ qua cơ hội đứng cạnh sư phụ mấy pô.Ai ủng hộ ý kiến của em giơ tay.hì hì

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Trong F2 dễ thực hiện với 1 số hình ảnh học viên mới chụp gần đây. Được làm 1 số kỹ xảo nhỏ. Trên này ái ngại tiếng khen chê. Năm này có nhiều sao HOÁ KỴ quá. Ngốn mấy sao này cũng đủ no. Lập trang mới hình ảnh kỷ niệm học viên. Nhưng có 1 số học viên lại giữ bí mật thân phận. Học viên nào có hình ảnh đẹp, gởi về làm 1 lần, các ảnh cũ hư ổ cứng đi luôn rồi.

Unknown nói...

Cả đại hạn và tiểu hạn cháu đều thấy Hóa Kỵ bác à! Chụp hình trong một số trường hợp cũng là một cách khắc chế Thiên hình bác nhỉ!:)

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Như thế là rất xấu, mọi việc đều Kỵ tức là đừng làm, nói chung việc quan trọng không làm, làm không thành vì đố kỵ. Bộ chưa học sao, 2 hạn đều có Kỵ là rất xấu. Chỉ có Mệnh có Tử VŨ, hay CƠ LƯƠNG mới chịu nổi, hay nhất vẫn là có Khoa.

Unknown nói...

Đại hạn thấy Kỵ, tiểu hạn có Kỵ cố định. Nói chung năm nay đủ tam ám Diêu Đà Kỵ bác à, thêm Thiên Hình kiến nữa :(( Một môi trường chạy đâu cháu cũng thấy đố kỵ, hiện tại có cháu có thể hình dung ra. Không biết có lưu Hóa Khoa và Vũ của cháu có luồn lách nổi không.
Hiện tại ngoài công việc cháu đang tập trung vào học tập thêm, hy vọng là đố kỵ trong môi trường đó thôi!
Riêng với tử vi thì càng học càng ngấm bác à! hi hi niềm vui vẫn là tử vi trong cuộc sống!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Đúng rồi, sao VŨ giỏi luồn lách, khéo léo. Sao KHOA cũng khéo léo trong ăn nói. Giải nguy cho HOÁ KỴ. Luận như thế là đúng. Có Hình mới được quyền nói hình ảnh, hình bóng. Khi xử lý hình ảnh có nghĩa là ta chê (Kỵ) cái hình (HÌNH) ấy không đẹp. Chỉ cần cắt xén (VŨ KHÚC) chỉ thế thôi cũng đẹp. Đừng đố kỵ với người sinh chuyện. Họ đố kỵ với ta là quyền của họ. Làm sao mà cấm được.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Nam ngoai chau co bo Ki Da luu tai Menh nen trong nguoi thay nhieu chuyen buc boi lam. Nhat la thay minh nghi ngo nguoi ta nhieu hon.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Tự nhận như thế rất là đúng. Mệnh biến động theo từng năm tháng, tiểu hạn là hoàn cảnh hiện tại. Nguyễn Du viết..."Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ...". Mệnh không vui, hoàn cảnh vui cũng vô hại. Mệnh đang bực bội, hoàn cảnh (tiểu hạn) khiêu khích tất sinh chuyện. Nếu có đại hạn đang mang hoạ tất mọi chuyện to đùng. Mệnh xấu do nội tại chúng ta có thể sửa đổi được.

Học Tử Vi Online nói...

Bác ơi, hôm nay cháu chỉ có 1 Kỵ vào tiểu hạn ngày, nhưng 2 Khoa, và mệnh lại Vũ, lại có Song Hỉ, nên hôm nay đúng là cháu vẫn chịu đựng được, và cháu đang cảm giác hạnh phúc, dù với đa số, nếu rơi vào trường hợp như thế, sẽ là 1 tin buồn đó ạ. Bác viết hay quá.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Dù là bậc thầy TỬ VI nhưng gặp Kỵ cũng ngại. Bởi thế qua được Kỵ mới gọi là có kỳ tài. Cái mà ai cũng kỵ, kỵ mình làm được. Nhờ thế mới có những người kỳ tài. Sao tài giỏi thiếu gì. Hưởng chữ kỳ tài rất hiếm, dính vô kỳ khôi, kỳ cục, kỳ quái lại rất dễ. Có thế mới luận đoán.

Unknown nói...

Dạ, cháu để ý thằng Đà La mà nó lưu Mệnh rồi thì thấy giống như tư tưởng mình có cái gì đè xuống, ngốc đầu không nổi, suy nghĩ không thông, mọi việc cản trở. Năm nay "tụi nó" đi chổ khác chơi nên cháu thấy nhẹ. Hồng Thanh lưu Mệnh nên có gì cũng đở hơn năm ngoái nhiều.

Học Tử Vi Online nói...

Cháu nghi cháu hưởng chữ kỳ quái kỳ khôi kỳ cục quá Bác. Cháu lúc nào cũng cười haha, làm nhiều chuyện ai cũng nói cháu điên, ai cũng nói Vậy mà mày còn cười nổi, tao mà như vậy chắc khóc không thành tiếng. Biến tất cả mọi quái đản thành chuyện cười hết cho vui Bác ạ. Cũng cảm ơn 2 sao Hồng Đào của cháu ạ.

Unknown nói...

Chị quậy vậy em cũng thua. Mỗi Vũ Hồng Đào quậy một kiểu.

Unknown nói...

Ủa năm nay mình cũng có Đà La lưu Mệnh nè, nhưng mà không cảm thấy bị đè nén, chỉ đang muốn mở mang đầu óc khám phá những lĩnh vực mới thôi. Hi vọng còn giữ được tư tưởng này suốt năm, hehe.

Unknown nói...

Em khong biet Da cua chi ra sao nhung Da cua em la Ki Da cung may nam ngoai luu them Khoa tai Menh. Voi lai moi vao nam ma chi, nam ngoai den giua nam em moi bat dau bi.Thuong em theo doi tu tuong em ky lam, chac khong sai dau. Nam Tan Mao luu Kinh tai Menh nen em rat hieu thang.

Unknown nói...

Ma hoa ra menh chi tai Hoi a?

Unknown nói...

Cháu thích đọc bài bác lắm bác ạ. Những câu "Đừng đố kỵ với người sinh chuyện. Họ đố kỵ với ta là quyền của họ. Làm sao mà cấm được." cháu cứ phải nhẩm lại để bình tĩnh lại. Chắc Hương Nguyễn nếu tiện thì chia sẻ kinh nghiệm sống sót của bạn nhé. Mình năm nay có Tham Đà Kiếp Kị xung đại hạn cũng bắt đầu thấy ớn rồi. Thêm Đường Phù La Võng chắc cố mà sống cho trong sạch để không phải hổ thẹn với ai thôi.
Mà bác ạ, sao sao Tham của cháu năm nay nhìn... chả đẹp lắm, vậy mà cháu vẫn tò mò về Tham Lang lắm nhé.

Unknown nói...

Hihi, em rành cách an sao rồi đúng không. Thôi khi nào thấy sao gì dễ sợ quá thì tra xem nó còn ý nghĩa nào khác lành tính hơn, cố chuyển theo hướng đó vậy. Chuyển không được thì tặc lưỡi: chậc, cuộc đời phải có lúc này lúc khác, chứ tốt đẹp mãi sao được, thà chịu luôn bây giờ cho xong.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Những câu hỏi của cháu trả lời trong F3 new

Unknown nói...

Cháu cám ơn bác ạ.