Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Vì sao cần tập an sao?


Vì sao cần tập an sao?

Nếu các bạn khởi đầu học TỬ VI an sao bằng phần mềm. Vô tình các bạn chậm tiến. Bạn không hiểu thế nào là chòm sao, bộ sao. Bạn sẽ không hỏi các câu hỏi ngớ ngẩn.
Ví dụ đã có BẠCH HỔ toạ thủ tức có TANG MÔN xung. Có BỆNH PHÙ toạ thủ tức có THANH LONG xung. Có ĐÀO HOA tức có KIẾP SÁT tam hợp. Có ĐÀO KIẾP SÁT hội họp dễ có đủ bộ Nhị Đức.
Khi bạn đã an sao quen tay rồi, chỉ cần nghe nói VĂN XƯƠNG ở đâu là biết được giờ sinh, biết DIÊU Y ở đâu là biết tháng sinh. Vậy cung an Thân coi như đã biết, hoặc biết LỘC TỒN an tại Dậu tất biết, đó là tuổi Tân. VĂN XƯƠNG nằm tại Ngọ chắc chắn VĂN KHÚC nằm tại Thân… TẢ PHÙ nằm ở Thìn, HỮU BẬT  tất  nằm ở Tuất. Vậy là sinh tháng 1 đúng chưa? Nếu không đúng, có chăng bạn nói lộn hoặc lá số của bạn an lộn sao. Việc dựng lại lá sốTỬ VI không khó qua câu chuyện kể. Tất nhiên là kể đúng, kể ba xạo không dựng được.
Các bạn sẽ không hỏi. Mệnh cục tương sinh, tương khắc độ số chiết giảm, tăng giảm bao nhiêu phần trăm. Vì Hành của Mệnh và vị trí cung Mệnh lại thêm ngày sinh như thế. Từ đó mới có bố cục như vậy. Tốt thì đã tốt rồi, xấu thì đã xấu rồi.
Đó là lý do bạn cần tập an sao bằng tay, tức là an trên giấy. Người viết không đòi hỏi các bạn phải an sao trên ngón tay, được như thế cũng rất quí, đó là cách an sao của người khiếm thị. Có hướng dẫn đầy đủ trong Tử Vi Áo Bí.
Nhờ an sao sao trên giấy, từ đó người viết phát hiện những sai lầm như an KHÔI VIỆT, an LƯU HÀ, an Tứ Hoá. Trả lại tên sao cho đúng với thực tế. Cũng từ đó chọn cho mình lối an sao đúng nhất. Cuối cùng là thừa nhận cách an sao của Trần Đoàn, TỬ VI Ứng Dụng xây dựng trên nền tảng đó. Có cải tiến đôi chút. Với Hạn chỉ cần tính đại hạn và niên hạn, không dùng lưu niên đại hạn. Nguyệt Hạn, Nhật Hạn vô cùng giản dị.
TVUD chỉ an 93 mà thôi.
Trình bày lá sốTỬ VI cũng rất đơn giản. Thật ra trước đây ai cũng làm như thế, chỉ có thường khuyên tròn đắc, miếu địa…
TVUD tuyệt đối không được ghi tên cung vì dễ gây hiểu lầm niên hạn (tức tiểu hạn). Chỉ ghi tên sao mà thôi. Khuyến khích ghi đầy đủ tên, như TUẦN TRUNG KHÔNG VONG nhưng nó dài quá nên ghi là TUẦN TRUNG và TRIỆT LỘ KHÔNG VONG có thể ghi là TRIỆT  LỘ. Không có lý do gì ghi âm dương, ngũ hành… lên lá số làm rối tinh cả mắt. Trong lúc trong đầu đang bận tâm tìm sao trợ cách, sao phá cách. Lại gặp sao lưu  động ghi vào đấy. Tuyệt đối không ghi sao lưu động. Vì lá số TỬ VI coi cả đời. Ghi sao lưu động vào trong ấy, cay đắng quá, ta cần coi năm Quý Ti lại thấy lưu động năm Nhâm Thìn. Sao lưu động phải nhớ trong đầu thôi, có vẻ khó cho 1 số bạn, Nhưng thật ra không khó mấy. Chỉ mất khoảng 3 ngày bạn thuộc lòng cách an phi tinh (trừ cách an vị trí sao TỬ VI, người viết không đòi hỏi bạn phải an sao này). Nhưng người viết chỉ yêu cầu các bạn thuộc lòng cách an Phi tinh 60 tuổi. Nghe thì ghê gớm vậy nhưng thật ra rất dễ nhớ. Không phải là người viết khuyến khích đâu mà thật sự là như vậy. Bạn ái ngại, làm biếng chẳng bao giờ giỏi cả.


Như  các yếu tố căn bản của các cung. Chỉ mất chưa tới nửa buổi người ngoại đạo Tử Vi có thể học thuộc lòng.
Không thể chấp nhận. Hôm nay mất điện, không đoán TỬ VI được. Chết vì cười.
Chính tinh ưu ái xếp lên trên, Bàng tinh xếp xuống dưới. Đừng cho là sao này tốt, sao kia xấu, xếp bên này bên kia. Vô tình ấn tượng xấu, tốt về các sao. Cái đó cực kỳ tai hại, xếp vào loại bị nhồi sọ. Chẳng có sao nào tốt thật sự, cũng như xấu thật sự. Chẳng qua nằm vị trí bất hợp lý,  tạo ra những phối hợp xấu, tốt thế thôi.
Giữa thiên bàn ghi 5 yếu tố giờ, ngày, tháng, năm sinh, nam nữ và tên người, số cục. Tên người chẳng qua khỏi bị lầm với lá số người khác cùng tuổi. Cục để kiểm tra nhanh lá số coi thử an đúng sai nư thế nào.
Ngày xưa, người viết tự lập ra bảng an sao này. Vừa dùng đến tableau vừa không.  Dùng tableau cũng tựa như dùng máy tính. Buộc lòng phải nhớ cách an sao. Nhờ đó an rất là nhanh, còn hay hơn là kéo ngang kéo dọc rồi gióng xuống… trật, bình quân 30 phút là có lá số TỬ VI đẹp như ý mình muốn. Khi bạn rành cách an sao rồi, chỉ cần hỏi thăm chính tinh ấy đóng ở đâu, có sao này không, có sao kia không là biết được tình hình lá số tốt hay xấu. Không cần thiết phải đem lá số TV ra làm gì. Nhìn sơ sơ lá số TỬ VI là có thể thuộc. Đại khái là nhớ nhớ, Mệnh ở TÝ đại hạn ở Phúc có ĐỊA KIẾP và tuổi gì là có thể hình dung được lá số TỬ VI trong đầu.
Lá số TV là bản mật mã, đúng nghĩa như thế. Không phải bức tranh làm màu mè cho đẹp.
Quan trọng là thuộc bài, đọc nhanh mật mã mà thôi. Đoán TỬ VI đoán từng sao rời rạc. Cộng lại cho ta sự… mâu thuẫn.
Đáng tiếc bài viết cách an sao khá dài chiếm 5 frammes (trong flash, tương đương như trang trong Word) không tiện đưa lên blog, áp dụng kỹ thuật flash. Chỉ chụp lại 1 số hình ảnh đưa lên thử nghiệm.
Khi bạn rành cách an sao rồi, bạn có thể tính ngược. Ví dụ, năm này, muốn có lá số  Mệnh tại Ngọ có TỬ VI thì phải sinh giờ, ngày nào trong tháng 1. Rất là dễ, giờ Thân tháng giêng, các ngày 02, 16, 30. Điều quan trọng cần biết, là năm này sao TỬ VI tại Ngọ không tốt đâu ạ. Đó là lý do TVUD không bận tâm chi đến đắc, miếu, hãm. Mặc dù cũng thừa nhận chỗ ấy đắc lợi, địa lợi, chỗ kia thất thế là điều có thật.  Có thế mới gọi là TV Ứng Dụng. Bài an sao theo TVUD có trong F1 new. Đã là học viên của TVUD buôc lòng bạn phải tập an sao trên giấy trước. Nhưng người viết tin rằng, sau khi đọc xong bài này, các bạn học viên nghiêm túc thực hiện. Đáng tiếc là F1 new phải 25 tết mới có.
Nếu bạn có phần mềm an sao của Trần Nhật Thành. Chọn công cụ/ điều chỉnh/ an sao theo Tử Vi Ứng Dụng. Khi bạn giỏi rồi, an theo phần mềm, tâm tư tình cảm thoải mái. Chuẩn bị tư tưởng tìm sao, tìm bộ đóng hay dở như thế nào. Chứ không phải sao này miếu địa, sao kia đắc địa đâu.


33 nhận xét:

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Thế là từ nay về sau. Đây trở thành nơi gặp gỡ chính thức của những người ưa thích TVUD. Tuy nhiên không thiếu những bỡ ngỡ ban đầu.
người viết đã tải blog xuống theo kiểu Yahoo thông báo một file nén. Giải ra chỉ khoảng 50MB. Rất thuận lợi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bạn nào đọc F thử nghiệm bị ô vuông không hiển thị mặt chữ, vui lòng xi báo cho biết. Các bạn có thể báo tại đây, hoặc báo qua mail buudinh49@ymail.com. Có 1 học viên mua máy mới(dùng Win 7) lại không đọc được F20, kể cả F1 thử nghiệm. Nhưng máy cũ lại không sao. Ngừơi viết đang tìm hiểu ví sao file tự chạy lại không hoạt động được. Trước đây người viết có dùng Win 7 cho chạy thử rất tốt. Sau thấy Win XP quen thuộc, lại quay về.

Học Tử Vi Online nói...

Cháu dùng win 7 từ lâu rồi. Nói bạn đó chỉnh lại character code trong máy xem sao.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bác gởi địa chỉ bạn ấy cho cháu nhé, hai người làm việc với nhau dễ hơn.

Dante164 nói...

truoc chau cung bi loi nay, update phien ban cua flash thi het

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Cám ơn cháu nhé, bác cũng đã gởi flash player 7.0 cho bạn ấy nhưng không hiệu quả. Hay là cho thử cập nhập xem sao. Lần nữa cám ơn cháu. Hôm nay bận việc nhà cửa mãi giờ này mới lên mạng.

van nói...

Bác ơi cháu đã đăng ký xong thủ tục học viên khóa mới của bác rồi.Còn thủ tục cuối cùng đến ngày làm nốt nhiệm vụ. Chúc bác luôn mạnh khỏe, an lành.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bác trả lời cháu qua mail rồi đó.

Unknown nói...

sư phụ làm flash ngày càng đẹp, tiện lợi. Chúc mừng sư phụ!

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

F1new còn có những tiện lợi khác. Những gì liên quan đến sao nào đưa thẳng vào sao ấy.
Tất cả những gì liên quan đến sao TỬ VI đều đưa vào sao TỬ VI, kể cả những câu hỏi. về phú… Hướng dẫn như muốn tìm bộ TỬ VI đi với THÁI TUẾ thì đọc ở đâu. Nếu chưa hài lòng người viết bổ sung vào.
Vì thế bài viết rất là dài. Luôn luôn nhật tu. Ai hỏi bậy bạ, hướng dẫn cứ đọc lại đoạn nào đó thế là xong. Đặc biệt mỗi sao đều có viết bí quyết luận đoán. Đưa ra cách đoán mẫu. Khỏi hỏi mất thì giờ. Yêu cầu chỉ hỏi trong các bài đã học. Chưa học đừng hỏi. Chưa hiểu được quyền hỏi. Muốn hỏi buộc lòng đọc kỹ rồi hãy hỏi. Vô tình các “em” phải học bài.
Các mục lục lá số TV có 2 dạng.
Dạng theo thứ tự thời gian. Mục lục 2 là theo sao.
Mục đọc báo và ca nhạc xếp chung (tuỳ thời gian rỗi khi có khi không, ưu tiên cho bài học). Căn cứ vào mục lục của Hải Yến F19 người viết cũng tá hoả. Lần này thì Hải Yến thất nghiệp.

Học Tử Vi Online nói...

Bác ơi, nỡ lòng nào làm cho cháu thất nghiệp. Hihi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Mục thống kê lượng người xem trang của bác, xếp hàng nhì là Nhật, sau đó mới đến Hoa Kỳ. Cái này chắc có công lao quảng cáo của cháu.
Số người của Ba Lan cũng không ít, do có học viên của ta ở đấy.

Học Tử Vi Online nói...

Dạ, chắc Nhật thì chắc là nhiều nhất là cháu. Cháu ra vào 1 trang ít nhất là 3 lần. 1 lần post, 1 lần sửa để thêm phần comment, và 1 lần xem lại sau khi post xong. trên 200 bài x 3, bằng khoảng 700, chỉ riêng cho người đến từ Nhật ạ. Hihi.

Unknown nói...

Bác Bửu Đình ơi, với những ngày sinh vào tháng nhuận thì phải lấy tháng như thế nào để an sao ạ ?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Thân phụ của người viết sinh tháng nhuận ngày mồng 3, lại có bà cô tên là Nhuận sinh ngày 28. Gia phả ghi rõ ràng cuộc đời đã kết thúc. Còn nhiều người trong gia tộc sinh tháng nhuận nữa. Kinh nghiệm cho thấy.
Sinh tháng nào lấy tháng đó. Tuy nhiên, có lập luận cho rằng trước 15 xếp vào tháng trước, quá 15 ngày đưa vào tháng sau là không chính xác. Đã thử nghiệm rồi. Lập luận đó không ổn qua thực tế. Chu kỳ nhuận âm lịch khá phức tạp, 19 năm hay 21 năm gì đó. Mục đích cho phù hợp với Dương lịch qua khí tiết. Tuy là âm lịch nhưng Âm lịch của chúng ta đương dùng là Âm Dương lịch. Các khí tiết Đông chí, hạ Chí.. đều trùng với Dương lịch.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Nhắn tin các bạn.Hỏi vì sao đăng nhận xét (comment không được. Muốn đăng nhận xét bạn phải có địa chỉ gmail. Một số bạn trong Gia Đình TVUD vẫn đang thất lạc rất là nhiều.
Người viết muốn liên hệ với cháu DXH bên yahoo cũ. Trên này có địa chỉ mail của bác đấy. Có nhận được thư thông thường mà không rõ cháu muốn gì.
Muốn gì cháu cũng cần có địa chỉ ymail hay gmail mới làm việc được.

Unknown nói...

Thầy ơi! Địa chỉ gmail mới của thầy chính xác là gì ? Con có mấy người bạn muốn liên lạc với thầy qua Gmail để đăng ký học nhưng không biết chính xác địa chỉ. (thanh156)

satrungkim nói...

Bạn đọc phần trả lời của Thầy ở trên sẽ rõ

Unknown nói...

cháu cám ơn bác :D

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Trả lời N D Thanh.
Vẫn dùng ymail (cũ) và gmail. Sợ spam vô gmail quá. Ymail khoá cũng đã hết định mức rồi. Sao cháu không đăng ký bên Khiêm, tải F1 thử nghiệm trong đó có nói rõ ràng. Vì lý do gì không đăng ký bên Khiêm, đăng ký trực tiếp bên thầy cũng được. Tức là ymail để tiện quản lý, cùng lúc 2 lớp. Chủ yếu là để tâm tư viết bài, nên Khiêm lo dùm việc này. Nhờ thế F1new thuận lợi hơn F1 cũ rất nhiều.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Vậy là gia đình TVUD vẫn học tập và liệc lạc qua địa chỉ buudinh49@ymail.com. Con đã bảo bạn con liên lạc với Khiêm để đăng ký. Cảm ơn thầy nhiều

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Đúng rồi địa chỉ ymail vẫn như cũ. và địa chỉ mới bên gmail sẽ công bố trong F1new. Dự phòng trở ngại các hoc viên đều cần có 2 địa chỉ là tốt nhất. Ymail và cả gmail.

Unknown nói...

Bác ơi con tò mò chút, con nghĩ bác có Xương Khúc ở mạng phải không ạ ? Sinh tháng lẻ ấy hihi^^

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Có viết công khai ngày sinh tháng đẻ trên blog, nhưng kín đáo ít ai biết. Các học viên đa phần biết.Hì hì.. mai mốt rồi cháu cũng biết thôi.

satrungkim nói...

Thầy ơi, NS Phạm Duy mất lúc 14g30 hôm qua 27/1 rồi.
Một năm Cự Dương Tang Khôi; Mệnh có Kị lại có năm Lưu Kị thêm tháng Kị nữa. Thế là người đàn ông ấy buồn đau xa rồi phải không Thầy.
Cầu cho Linh hồn ông mau siêu thoát.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Các bạn cẩn thận với nội dung mail như sau; vừa mới nhận tức thi, giả làm ban chăm sóc khách hàng. Khai báo bậy bạ coi như mất luôn hộp thư. Còn sử dụng logo của yahoo nữa. Điều này rất dễ nhận biết, ta chọn trả lời, để lấy địa mail là biết ngay kẻ lừa đảo. Ban chắm sóc khách hàng nói chuyện với chúng ta toàn chữ... Việt.
Dear Valued User,
This is for your own safety to avoid your account closed,you will have to verify your account by Clicking Here. We apologize for any inconvenience.

Thank you
Customer Care

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Năm này nhạc sĩ bị nhiều kỵ quá, tháng kỵ, năm kỵ. Vừa bị tại MỆNH và cả đại hạn.
Chỉ có tiểu hạn là không, Trong 3 hạn có 2 hạn xấu. Riêng tháng Quý Sửu BỆNH PHÙ lưu tại Tật Ách, đại hạn vốn có sao này rồi. lưu TUẦN tại TIỂU HẠN, lưu TRIỆT tại đại hạn có ngôi Tử Vi đang làm chủ đại hạn Tức là cả 2 hạn đều ngộ Vong. Tại đây đã có TUẦN TRIỆT cố định mà TỬ VI rất kỵ sao này, nhưng PHÁ QUÂN thì không.
Nhạc sĩ là con người tài ba qua bộ nhị Khúc, sống có lập trường qua bộ Tứ Linh, rất cá tính qua sao VŨ KHÚC (khúc này ở đây, khúc kia ở chỗ nọ, lạng lách giỏi, nếu không giỏi bị KỴ HÌNH) mọi hoạt động bị hạn chế do TỬ VI ngộ TUẦN (anh chỉ hoạt động trong phạm vi đó mà thôi, như bị cột tay). CỰ NHẬT ngộ KHÔNG thêm lưu ĐÀ như mặt trời lặn, có thể ví nhạc sĩ như 1 tinh tú nền ca nhạc của miền nam nói riêng.Nhìn nhạc sĩ Phạm Duy tóc bạc phơ đứng trên sân khấu người viết rất xúc động, để đứng được như thế, để nói được như thế, rõ ràng có nhiều va chạm, vốn sức khoẻ đã yếu đi, và tinh thần người cao tuổi rất mong manh. Thế là nhạc sĩ không qua nổi hạn TỬ VI ngộ TUẦN TRIỆT, chứ chưa nói đến ngộ tam Không.

Unknown nói...

đọc bài của bác Đình vốn từ ngữ văn chương của cháu lên thấy rõ ^^

tieuly nói...

Cháu có gửi mail, hỏi về thủ tục lớp học mới, cho xuankhiem1203xd2004@yahoo.com, nhưng không thấy phản hồi. Vậy là cháu không được nhận, phải không bác?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Các bạn học viên mới đang gởi, nhưng có vẻ như trở ngại không đơwnload xuống được. Nếu baanj nào có địa chỉ yahoomail lấy địa này để gởi.Bằng không sẽ gởi lên trang mediafire cho đường dẫn để bạn lấy xuống.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Gởi các học viên mới. Trong F1 bài "hạn năm Quý Tị" thiếu đường dẫn, đó là bài viết quan trọng đối với các bạn. Bài này trong F20 cho nên đối với học viên cũ không cần thiết. Có đến 3 lỗi trong F1 new đã chỉnh sửa xong. Học viên mới có thể nhận lại f1new, nếu muốn. Tất nhiên f2new sẽ không có lỗi này, vì thế học viên cũ không cần thiết phải nhận bản mới...

Unknown nói...

Bác ơi, vậy là so với cách an của Trần Nhật Thành, chúng ta bỏ một loạt các sao khác. Cháu để ý bao gồm: Thiên Thọ-Thiên Tài, Thiên Không (sau Thái Tuế), Thiếu Dương-Thiếu Âm, Địa Giải, Thiên Trù, Thiên Quan, Thiên Giải, Tử Phù, Giải Thần, Đẩu Quân, Phúc Đức, Thiên Phúc, Trực Phù.

Bác có thể giải thích rõ hơn cho tụi cháu về vấn đề này được không ạ? Tại sao lại bỏ ạ?