Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Cái chết bí ẩn trong phòng ngủ

Đây là vụ án xôn xao 2 bờ Đại tây dương vào các năm 2007- 2011. Về 1 câu chuyện 1 cô gáinước Mỹ đến Ý du học. Và bị tình nghi đã giết bạn gái cùng phòng. Cuối cùng cô được trả tự do trong nước mắt. Ý trở thành kỷ niệm hãi hùng trong đời cô ta.
Bạn đã từng đọc qua các bài Nhận diện nhanh nhóm SÁT PHÁ THAM và Nhận diện nhanh lá số  tốt xấu. Rõ ràng đây là vụ án oan mà cô ta phải chịu. Vi thế lá số  này như 1 minh chứng. Tài liệuvề vụ án này rất nhiều trên mạng, bài viết này lấy từ trang 24h
http://hcm.24h.com.vn/


Cái chết bí ẩn trong phòng ngủ

Ngày 2-11-2007, cảnh sát Ý phát hiện nạn nhân Meredith Kercher, 21 tuổi đã chết trên sàn phòng ngủ,
khắp toàn thân của cô bao trùm toàn máu. Quần áo trên người Kercher chỉ còn lại có 1 nửa và cô được bọc trong một chiếc chăn bông. Những gì kẻ ác để lại hiện trường thật kinh khủng. Nó gợi cho cảnh sát điều tra một ý nghĩ rằng nạn nhân đã bị sát hại bởi 1 kẻ thủ ác hoặc một nhóm người. Kinh hoàng hơn khi cơ quan
điều tra nghi ngờ cô còn bị cưỡng dâm trước khi bị sát hại. Cô bị chết trong tình trạng thương tích đầy mình. Cô đã đâm nhiều nhát vào cổ trước khi có ý định chia sẻ phòng với một người bạn là sinh viên Mỹ, Amanda Knox và 2 cô bạn người Ý cùng tuổi, Filomena Romannelli và Laura Mezzetti. Knox và Kercher cùng là những sinh viên của trường đại học Stranieri. Đây là một trường dành riêng cho những sinh viên ngoại quốc tới học.

Trong bản điều tra về cái chết của Kercher, người ta thấy rằng những sinh viên kiểu như Kercher đi du học nước ngoài đều có một cuộc sống hưởng thụ quá so với mục tiêu đặt ra khi ở nhà. Thay vì tìm hiểu những nét văn hóa và làm giàu thêm kiến thức thì những người trẻ như cô đã tới đây với mục đích hưởng thụ, ăn chơi là chính. Chính điều này khiến cho đời sống viên của họ trở nên ngày càng phức tạp. Nhiều mối quan hệ cũng đồng nghĩa với việc những sự mâu thuẫn ngày càng xuất hiện nhiều. Cũng như trong mối quan hệ giữa Kercher và Amanda Knox, cơ quan điều tra cũng như báo chí đang tin rằng Amanda phải có những mối liên quan nào đó tới cái chết của Kercher.

Được thành lập năm 1921, trường đại học Stranieri là nơi mà Kercher và Knox đăng ký học cùng với khoảng 8000 sinh viên trong năm đầu tiên. Với một dân số trẻ, những lối sống tiến bộ và những công trình kiến trúc cũng như quang cảnh xung quanh, Perugia là một tỉnh trung tâm của Umbria . Nơi đây có khu trung tâm thành phố Perugia  đã trở thành một địa điểm lý tưởng cho những sinh viên mới đi du học cư trú. Thế nhưng trải theo thời gian thì vẻ đẹp của thành phố cổ này đã bị mai một dần bởi việc xuất hiện những tệ nạn và đặc biệt hơn là vụ giết người này.

Theo miêu tả thì Meredith là một cô gái trầm lặng, kèm thêm tính nết siêng năng và tỉ mỉ. Ngay từ khi mới đi du học cô gái trẻ này đã có một ước mơ cháy bỏng đó là trở thành một cô giáo. Bố mẹ của Kercher là 2 nhà báo tự do John Kercher và Arline Kercher. Từ nhỏ cô đã sống cùng bố mẹ ở Coulsdon, một thị trấn nhỏ phía Nam London. Khi đi học trường tư ở đại học Leeds, Kercher đã đưa ra quyết định lớn đó là đi du học 1 năm ở Perugia theo chương trình trao đổi hợp tác giữa các trường đại học Châu Âu.

Tới Perugia, cô bắt đầu công cuộc tìm nhà và tìm bạn cùng phòng. Kercher đã gặp Amanda khi cô đi dán thông báo tìm bạn ở ghép. Mới gặp nhau nhưng họ tỏ ra rất hợp với nhau. 2 người có thể nói chuyện với nhau bằng tiếng anh mặc dù có nhiều điểm khác biệt về tính nết nhưng nhìn chung đôi bạn cũng có nhiều điểm chung.

Cả 2 người đều nghiên cứu về khoa học nhân văn nhưng cũng rất ham chơi mỗi khi màn đêm buôn xuống. Những người bạn của Kercher và Amanda cho biết rằng đôi bạn này thường xuyên rủ nhau đi tới những quán bar, hút cần sa và chơi đàn ghi ta. Tuy nhiên, sau thời gian ăn chơi suốt các đêm, Kercher đã dần nhận ra sự khác biệt giữa cô và Amanda, đặc biệt từ sau khi cô ấy dính vào mối quan hệ với một anh bạn trai mới. Kercher cảm thấy khó chịu mỗi lần cô bạn cùng phòng dẫn bạn trai hoặc bạn bè đàn hát về phòng mình. Nhiều lần như vậy đã khiến mối quan hệ của cô và Amanda bị dạn nứt.

Quá chán nản với cảnh cô bạn thường xuyên nhóm họp bạn bè, Kercher cũng đi ra ngoài và rủ 2 người
bạn Sophie Purton và Robyn Butterworth đi chơi. Họ đã cùng nhau ăn tối tại nhà của Robyn vào
ngày 1-11. Do quá mệt từ bữa tiệc hôm trước nên Kercher đã đề nghị được về nhà sớm. Sophie đi bộ cùng đưa cô về nhà, lúc đó khoảng 9h15’ tối. Và trong khoảng thời gian từ sau đó tới lúc nửa đêm là lúc mà cảnh sát kết

Trong buổi sáng hôm sau, một người hàng xóm tìm thấy 2 chiếc điện thoại phía sau vườn ở gần nhà của cô ta. Lo sợ rằng đây sẽ là một âm mưu đánh bom của khủng bố nên cô này đã gọi điện báo cho cảnh sát. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát có mặt tại nhà của người hàng xóm này. Thu lại 2 chiếc điện thoại để kiểm tra, sau khi tìm hiểu sơ bộ thì họ phát hiện rằng 2 chiếc điện thoại này là của Meredith. Những viên cảnh sát đã tới nhà của Meredith để điều tra rõ hơn về sự việc này. Dừng lại trước cửa căn hộ nhỏ (nói đúng hơn là 1 túp lều) của Kercher, họ thấy 2 cô bạn Amanda và Raffaele ở bên ngoài. Đi vào trong ngôi nhà để kiểm tra, cảnh sát đã
phát hiện ra một phòng có cửa khóa. Đó chính là phòng của Meredith. Tò mò muốn tìm hiểu xem phía sau cánh cửa kia là gì, cảnh sát lập tức phá cửa và sự thật kinh hoàng hiện ra trước mắt khi họ phát hiện ra xác của Meredith.


Cả 2 người bạn người Italia đã không ở nhà đêm hôm trước và cho tới sáng sớm khi Amanda gọi điện cho Filomena để nói rằng cửa trước nhà bị mở và trong phòng tắm là những vết máu dây khắp. Amanda nói với người bạn của mình rằng cô đã đi tới nhà của Raffaele và vừa mới quay trở về nhà và việc đầu tiên mà Amanda làm đó là tắm. Nhưng vết máu trong nhà tắm đã làm cô gái này hoảng sợ.

Có vẻ như Raffaele và Amanda đã nói chuyện suốt đêm ở nhà của Raffaele từ chập tối cho tới sáng hôm sau. Raffaele nói rằng máy tính của anh ta bật suốt cả tối và 2 người cùng nhau xem phim. Amanda sau đó đã đọc truyện Harry Potter ở nhà của anh này. Và quả thật cảnh sát cũng nhìn thấy cuốn sách này.

Trong một lời khai khác, Amanda thì nói rằng cô ta đã ở nhà và nghe thấy vụ án mạng xảy ra. Điều này cũng khớp với đoạn băng mà máy quay bên hàng xóm quay được. Đoạn băng ghi lại Amanda về nhà vào khoảng 8h45’. Raffaele cuối cùng còn khai với cảnh sát rằng anh ta quá lo sợ, hồi hộp và bối rối trong việc đưa ra
những bằng chứng ngoại phạm. Thậm chí thần kinh của anh ta còn hoảng loạn tới mực mà anh ta không thể nhớ được Amanda có ở với mình cả đêm hôm xảy ra án mạng hay không.


Cựu đội trưởng đội cảnh sát điều tra, ông Domenico Giacinto Profazio, chú ý rằng điện thoại của cả 2 nghi phạm vụ án đều tắt vào khoảng 8h-8h30 tối và tắt từ đó cho tới gần trưa hôm sau.

Buổi sáng sau hôm xảy ra án mạng, Raffaele nói với cảnh sát rằng 2 người họ quay trở lại nhà của Kercher trước khi cảnh sát tới và phát hiện vụ việc. Họ còn cố gắng gọi báo cho chính quyền về việc có kẻ đột nhập khi nhìn thấy cửa sổ bị kéo mở. Mặc dù cảnh sát đã nghi ngờ rằng Raffaele là kẻ đột nhập qua cửa sổ nhưng tất cả chỉ là nghi ngờ chứ chưa có bằng chứng xác thực. Các điều tra viên biết 1 điều khá quan trọng rằng cuộc điện thoại của Raffaele chỉ được thực hiện sau khi cảnh sát phát hiện ra 2 chiếc điện thoại. Khi nói về xác chết của Kercher trong phòng kín được khóa kĩ càng, cặp đôi này khăng khăng khẳng định rằng họ không biết gì về cái chết của cô này.

Bên cạnh đó, một nhân chứng tên Marco Quintavalle khai nhận rằng có một người phụ nữ trẻ kiểu như Knox đi vào mua đồ tại siêu thị của anh ta vào sáng sớm hôm đó. Cảnh sát tới căn hộ của Raffaele và ngửi thấy một mùi rất khó chịu đó là mùi tẩu trắng. Thêm vào đó, họ tìm thấy một chiếc hóa đơn có ghi thanh toán của quầy
Quintavalle. Rồi cảnh sát còn tin rằng những vết máu có trong ngồi nhà đã được tẩy trắng cùng với khẩu súng gây án.


Đổ lỗi cho ông chủ da màu

Sau nhiều nghi ngờ, cuối cùng cảnh sát quyết định sẽ tiếp tục đưa Amanda và Raffaele ra để chất vấn trong một vài ngày tới. Họ yêu cầu Amanda về việc đưa ra những thông tin chi tiết về mối quan hệ của cô ta với ông chủ Patrick Diya Lumumba, đặc biệt là thông tin của anh chàng này.

Patrick Lumumba, người đàn ông năm nay đã 44 tuổi và có sở hữu một quán bar nhỏ gần trường đại học Perugia . Chính vì là quán bar ở gần trường, nơi có những khách hàng trẻ là sinh viên nên Patrick quyết định tuyển những nhân viên trẻ, đẹp. Và mặc dù Amanda còn quá trẻ để làm công việc ở quán bar cũng như uống rượu tiếp khách, nhưng vẻ thân thiện và nét hấp dẫn của cô đã khiến Patrick tuyển cô vào làm nhân viên.

Không chỉ có Amanda, cả cô bạn cùng phòng của Amanda cũng được mời tới quán làm nhân viên pha chế. Cô này có biệt tài pha rượu Vodka với đường, bạc hà và rượu mạnh để tạo ra một hương vị rượu rất khác. Đây chính là lý do thuyết phục khiến cô được Patrick mời về làm tại quán.

2 người bắt đầu làm việc và cũng quên dần với những buổi làm tối, thậm chí cả làm đêm nữa. Ngày 1-11, Lumumba có gửi cho Amanda một tin nhắn thông báo rằng cô không phải tới quán làm việc bởi theo ông chủ thì quán hôm đó vắng khách và công việc phải tạm dừng. Nhận được tin nhắn Amanda cũng vui vẻ
nhắn tin đáp lại: “Vâng ! Hẹn gặp lại ông sau!”. Cụm từ này đơn thuần chỉ là một từ chào tạm biệt trong tiếng anh nhưng ở tiếng Ý thì “Hẹn gặp lại sau” là một thành ngữ mang ý nghĩa của một sự chấp nhận. Thêm vào đó, sau này các thành viên làm cùng Amanda thì khẳng định rằng cảnh sát đã bỏ lỡ một tin nhắn quan
trọng mà Amanda nhắn. Đó là dòng chữ “Chúc ngủ ngon”. Đây có thể là một câu nói ngắn và đầy ẩn ý của Amanda dành cho ông chủ của mình.


Khi cảnh sát tiến hành điều tra thì Amanda bắt đầu đổ lỗi cho ông chủ mình Patrick chính là hung thủ có liên quan mật thiết tới vụ sát hại Kercher. Anna Donnino, một người phát ngôn của cơ quan cảnh sát khai nhận rằng Amanda dường như rất thanh thản khi cô ta đột nhiên thay đổi câu chuyện của mình để nói rằng: Hôm xảy ra án mạng, cô ấy ở nhà và quả thực đã nghe thấy tiếng la hét của Meredith khi bị Patrick tấn công. Amanda nói rằng Petrick là người luôn say đắm Kercher và muốn có cô ấy trong vòng tay. Đêm hôm xảy ra án mạng thì Amanda có thể nghe thấy những tiếng la hét, cãi lộn do Kercher và Patrick.

Amanda Knox nói rằng cô ta gặp Patrick ở sân bóng rổ trong nhà người hàng xóm vào buổi tối xảy ra án mạng. Anh ta cùng Kercher đã đi với nhau vào lúc 9h tối. Cô này còn tiết lộ rằng Meredith và Petrick thân thiện tới mức mà 2 người cùng ngủ trên một giường của Meredith. Chính vào buổi tối hôm đó nhưng là lúc đêm muộn thì Amanda mới nghe thấy tiếng la hét của Meredith. Thế nhưng một điều kỳ lạ là Amanda chỉ nghe tiếng thôi chứ không chạy sang xem cô bạn mình làm sao. Nếu như kịch bản này là đúng sự thật thì những lời khai của
Amada sẽ vô tình là lời chống lại cô. Bởi cô ta quên mất một điều rằng nếu Petrick có giết Kercher thì vết máu sau đó cũng đã nhanh chóng khô. Tuy nhiên, cảnh sát sát kiểm tra tại hiện trường thì vết máu vẫn còn ướt nguyên. Cuối cùng, cảnh sát đã bắt giữ Amanda để kiểm tra lại lời khai không trùng khớp với nhau.


Lumumba cũng bị bắt trong ngày tiếp theo, thế nhưng anh ta nhanh chóng chứng minh được rằng buổi tối hôm đó mình ở quán bar cả tối và được thả vào 20-11-2007 vì thiếu những bằng chứng xác thực. Sau khi được thả, Patrick còn kiện cảnh sát vì lỗi bắt nhầm và cảnh sát phải đền bù 670.000 đô la. Ngày 16-3-2009, tòa án Ý đã đền bù cho Patrick 10.500 đô la. Giờ đây, Patrick lại quay sang kiện Amanda vì những lời nói làm tổn hại danh dự của anh ta.

Thêm nghi phạm mới, thêm tình tiết mới

Ông chủ Patrick giờ được cảnh sát loại bỏ ra khỏi danh sách những nghi can hàng đầu của vụ án. Hiện tại, cảnh sát và phương tiện truyền thông đang chuyển sự chú ý của mình sang một người gốc Phi nhập cư. Như lúc trước, cảnh sát bắt Knox, Patrick và Raffaele làm nghi can. Thế nhưng kết quả phân tích mẫu máu và dấu vân tay có tại hiện trường đã đưa ra kết quả không như mong đợi. Không ai trong 3 người này khớp với mẫu phân tích nhưng thay vào đó một người gốc Phi có tiền án tiền sự là ăn cắp vặt và buôn ma túy Rudy Hermann
Guede có dấu hiệu trùng khớp với bản mẫu này. Cảnh sát Ý đã nhanh chóng lật lại hồ sơ và cập nhật thông tin mới về tên này. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại thì Guede được xác định là đang ở Đức. Và cũng chỉ vài hôm sau thì Guede nhận được giấy triệu tập của cảnh sát Ý. Y nhanh chóng được dẫn độ về với tư cách là nghi can của vụ án giết hại Kercher.


Rudy Hermann Guede là một người nhập cư sống cùng người cha của mình từ năm lên 5 tuổi. 2 bố con y chuyển từ Bờ Biển Ngà sang Ý như theo một đợt nhập cư mới với hi vọng sẽ có một cuộc sống khấm khá hơn. Khi trưởng thành, người cha của y quay trở lại Tây Phi để lại con trai mình nơi xứ người. Khi đóGuede đang sống cùng với một gia đình làm kinh doanh giàu có, Paolo Caporali. Guede làm thuê ở đây với những đồng lương cũng đủ giúp anh ta sống và nuôi hi vọng làm giàu. Mặc dù vậy, tính hay nổi loạn của anh ta đã khiến gia đình nhà chủ không hài lòng và mối quan hệ chủ tớ bị dạn nứt. Guede ra đi lang thang kiếm sống và dần y rơi vào con đường tội phạm. Hắn trở thành một tay buôn ma túy hạng nhỏ. Cuộc sống giang hồ cũng để lại cho hắn những bài học và thậm chí cả máu nữa.

Trở lại với công tác điều tra, Guede và Kercher đã gặp nhau tại một bữa tiệc của lễ Hóa trang. Sau buổi đầu gặp mặt, 2 người ngay lập tức đã có một buổi hẹn. Thế nhưng ngay trong buổi hẹn này, Guede đã gây mâu thuẫn với những người bạn của Kercher.

Guede thừa nhận rằng hắn ta ở trong căn nhà nhỏ của Kercher vào hôm cô ta bị sát hại và rằng 2 người có cả quan hệ tình dục trong buổi tối hôm đó. Tuy nhiên, hắn ta phủ nhận việc sát hại bạn gái mình. Guede khăng khăng nói rằng ai đó đã đột nhập vào trong nhà và sát hại Kercher trong khi y đang ở trong nhà tắm.Guede khai nhận rằng lúc đó hắn ta đang nghe nhạc trong nhà tắm và phải tới cuối cùng hắn mới nghe thấy tiếng la hét của bạn gái. Ngay lập tức chạy ra khỏi nhà tắm, Guede nhìn thấy một người đàn ông Ý tóc màu nâu. Sau này,
hắn ta cho rằng Raffaele chính là kẻ lạ mặt đó. Khai nhận tiếp, Guede nói rằng hắn ta không nhìn thấy Amanda lúc đó. Hắn nói với cảnh sát rằng có thể Amanda khi đó đã nhân nhầm giữa y và Patrick.


Trong lúc đó, Guede nói rằng hắn ta đã cố gắng cứu Kercher nhưng hoảng sợ quá nên đã bỏ trốn. Cảnh sát khẳng định rằng Guede đã tới một hộp đêm ngay sau đó và ở đó cho tới sáng. Và khi mà DJ ngừng nhạc yêu cầu mọi người dành 1 chút im lặng cho Kercher thì Guede vẫn nhảy dưới sự chứng kiến của nhiều nhân chứng. Trong ngay buổi sáng hôm sau đó, Guede đã bỏ trốn sang Đức.

Bị nghi là thủ phạm gây án, Guede đã chấp nhận ra đối chứng trong 1 phiên tòa xử nhanh để chứng minh rằng Amanda và Raffaele đang cố gắng vu oan cho hắn. Những mẫu AND và một số lời cáo buộc đang chờ Guede trước tòa. Tuy nhiên, hắn ta lại từ chối mọi lời cáo buộc trong vụ án này. Guede nói rằng chính Amanda đã giết Kercher vì mâu thuẫn tiền nong.

Luật sư khởi tố người Italia tỏ ra khá hài lòng với những lời cáo buộc cho Guede và còn nói thêm rằng hung thủ gây án không thể thực hiện việc này 1 mình. Những bằng chứng và mối quan hệ của Amanda và Raffaele với nạn nhân cũng là một cơ sở để kết luận 2 người này là đồng phạm.

Amanda Knox: Vẻ đẹp chết người

Amanda Knox lớn lên ở phía tây thành phố Seattle , một thành phố yên bình nằm giữa eo biển Puget và hồ Washington . Gia đình Amanda cũng như bao gia đình khác đều thuộc tầng lớp công nhân. Khi bố mẹ chia tay, mẹ của cô, bà Edda Mellas đã đứng ra nhận quyền nuôi Amanda. Mellas là một giáo viên dạy toán còn
người cha, Curt Knox là một nhân viên tài chính.


Hồi mới đi học Amanda tỏ ra là một sinh viên học giỏi khá toàn diện. Cô đã giành được học bổng để xin được vào trường tiểu học dân lập Seattle . Đây là một trường khá danh tiếng và là một chi nhánh của trường đại học Seattle .

Mặc dù phải đi một quãng đường vất vả mới tới được trường nhưng Amanda luôn tỏ ra là một người học tập nghiêm túc và bố trí thời gian hợp lý, cân đối giữa học và chơi. Khi tốt nghiệp xong phổ thông, cô đi thi và đỗ vào trường đại học Washington .Cũng chính ở môi trường này Amanda đã được học nhiều thứ tiếng từ Ý, Đức tới cả tiếng Nhật Bản. Cô đặc biệt thành công với sở thích viết lách của mình. Tiêu biểu là cuốn truyện ngắn của cô với nội dung viết về “ Một chàng trai trẻ bị cáo buộc hút chích ma túy và cưỡng hiếp 1 cô gái trẻ”.

Quay trở lại với vụ án, người phát ngôn của cảnh sát Aida Colontane và cô bạn cùng phòng với Amanda, Laura Mezzetti nói rằng họ cùng nhìn thấy một vết hằn đỏ trên cổ của Amanda, có thể đây là dấu hiệu để lại sau cuộc
vật lộn với Kercher. Cảnh sát cũng tìm thấy cả những dấu vân tay xuất hiện trên giường ngủ vấy máu của Kercher. Từ điều này, cảnh sát suy luận rằng dấu tay của Amanda còn có thể để lại cả trên cổ của nạn nhân trong nỗ lực làm cho nạn nhân nghẹt thở. Các điều tra viên khám nghiệm hiện trường xác định rằng vết máu còn mới của cả hung thủ và nạn nhân đều xuất hiện trong chậu rửa bát. Ông Colantane xác định rằng những người bạn cùng phòng với Amanda cũng nói với cảnh sát về những con dao xuất hiện trong bếp nhà họ. Có thể những con dao này là hung khí gây án.


Một quan chức trong vùng ông Fabio D’Astolto và những nhân chứng khác nói rằng Amanda và Raffaele có những biểu hiện không bình thường trong suốt thời gian họ bị chất vấn. Có thể 2 trạng thái ấy là căng thẳng và không vui vẻ. Monica Napoleoni, người đứng đầu phòng điều tra tội phạm giết người nói rằng Amanda tỏ vẻ khá lạnh lùng và im lặng, trong khi đó Raffaele thì bối rối và tỏ ra bị kích động. D’Astolto cho biết Amanda tỏ ra rất hồi hộp và lo lắng khi bị đưa ra để lấy dấu vân tay. Có vẻ việc lấy dấu vân tay này có liên quan tới việc tìm ra hung thủ đích thực nên Amanda tỏ ra lo lắng.

Những người ủng hộ Amanda thì vẫn hi vọng và tin rằng tất cả những lời lẽ được đưa ra đều là suy diễn và tất cả họ đều một mực khẳng định rằng nếu quả thực Amanda gây ra tội ác này thì đây có thể là cú sốc lớn với họ và với cả chính bản thân Amanda, một cô gái cẩn thận chu đáo. Người thân, bạn bè cho biết hồi học đại học Amanda được rất nhiều bạn trai theo đuổi và cô cũng hẹn hò với một vài người trong số họ. Tuy nhiên, Amanda chỉ thực sự ngã gục khi anh chàng David Johnsrud (DJ) xuất hiện. Tình yêu nảy nở và 2 người đã từng có một quảng thời gian tuyệt vời bên nhau ở Trung Quốc và Italia. Sau một thời gian quan hệ,
2 người chính thức chia tay nhưng vẫn còn đối xử với nhau rất tốt. Đây chính là điều mà anh bạn trai của Amanda cùng với mọi người khăng khăng nói rằng cô ta không thể làm như vậy.


Người nhà thì nghĩ như vậy, thế nhưng bên khởi tố và báo đài thì lại nghĩ ngược lại. Họ cho rằng Amanda là một người đàn bà mang một vẻ đẹp chết người. Một vẻ đẹp lôi cuốn những người đàn ông vào với vòng xoáy của ác dâm.

Anh bạn trai đáng ngờ Raffaele Sollecito

Trong khi những tờ báo của Anh và Ý nói xấu Amanda Knox, thì người bạn trai cũ của cô ta Raffaele Sollaele lại không được dư luận chú ý nhiều. Báo chí Italia miêu tả Raffaele như một kẻ say trước vẻ đẹp mê hồn của Amanda. Người ta nhìn anh ta hao hao giống với Daniel Radcliffe. Câu hỏi mà báo chí đang băn khoăn là liệu Raffaele có vô tội hay có liên quan tới vụ án đau lòng này.

Raffaele là con trai của Francesco Sollecito, một bác sĩ chuyên nghiên cứu về đường tiết niệu ở Bari .
Người cha của Raffaele còn khá trẻ và ở thời điểm anh ta lớn ông này vẫn còn qua lại với một cô gái trẻ người Mỹ. Một số tờ báo viết rằng những sinh viên trong khoa công nghệ thông tin phàn nàn về việc Raffaele có một sở thích đặc biệt về tình dục. Và rằng anh ta còn có hàng loạt những bộ sưu tập tranh ảnh “manga” gợi tình của Nhật Bản. Tuy nhiên, quãng thời gian mà anh ta yêu Amanda thì đời sống giường chiếu của 2 người mới được các phương tiện truyền thông khai thác triệt để.


Những tờ báo khác cũng đưa ra lời khai của 2 người đàn ông khác về đời sống giường chiếu của Raffaele. Họ nói rằng Amanda và Raffaele thường xuyên có quan hệ tình dục trong suốt thời gian cô ta ở Italia. Một chi tiết khá thú vị về đời tư của Amanda bị mọi người soi khi cuốn nhật ký những ngày ở tù của cô bị tiết lộ. Qua đó, họ đã phát hiện ra Amanda từng quan hệ tình dục với 5 người đàn ông khác.

Trong số những trang nhật ký ít ỏi đó, Amanda có đề cập tới cái tên Raffaele. Chính bản thân của Amanda cũng đang nghi ngờ việc Raffaele chính là hung thủ gây án. Cô này nghi ngờ Raffaele đã lẻn vào nhà, hãm hiếp và giết hại Kercher rồi sau đó lợi dụng lúc Amanda đang ngủ lôi ngón của cô chạm vào khẩu súng gây án cốt để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Trong khi đó, cảnh sát lại tìm thấy mẫu ADN của Kercher và Amanda trên con dao được tìm thấy trong phòng bếp của Raffaele. Raffaele thì biện minh rằng anh ta chỉ tình cờ cắt vào tay của Kercher khi họ cùng nhau nấu ăn. Cùng với đó, cảnh sát cũng đã tịch thu một con dao khác từ Raffaele trong lần chất vấn hôm 5-11. Tuy nhiên, sau đó con dao này đã được xác định không phải là vũ khí gây án. Raffaele thì nói với cảnh sát rằng anh ta vốn có sở thích sưu tập vũ khi, đặc biệt là những con dao. Cảnh sát thì tin rằng anh ta đã cố gắng lau
chùi sạch sẽ con dao gây án và một số vật dụng khác bằng chất tẩy trắng. Các điều tra viên còn nói rằng cảnh sát tìm thấy trên máy tính của Raffaele có dấu hiệu sử dụng và đặc biệt hơn là từ khóa tìm kiếm về “chất tẩy trắng” trên trang Google ngay sau đêm án mạng xảy ra.


Sau khi điều tra và tìm thấy những dấu tích khả nghi, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Raffaele. Đặc biệt là sau khi cảnh sát phát hiện sưu trùng khớp giữa dấu giầy dính máu trong phòng Kercher và dấu giầy của Raffaele.

Cho tới giờ, Amanda và Raffaele chính là 2 đối tượng bị cơ quan điều tra chăm sóc kĩ lưỡng nhất. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cũng rất khó hiểu về hoạt động của 2 người này sau khi vụ án xảy ra. Có quá nhiều tình tiết mâu thuẫn lẫn nhau trong chuỗi những hành vi sau khi án mạng xảy ra. Một số nhân chứng còn nói rằng 2 người họ còn ăn tối và đi mua sắm rất thân mật với nhau.

Người cha của Amanda, ông Curt nói lại rằng ông đã chi tiêu tới nửa triệu đô la vào việc điều tra kẻ đã giết con mình. Ông và người vợ cũ vẫn thường cùng nhau lui tới thăm Amanda. Chính vì tình cảm như vậy mà khi được tòa gọi ra chất vấn, Curt tỏ ra rất thoải mái. Trong khi đó, Edda cũng được liệt vào danh sách những nhân chứng tiềm năng có thể đứng trước tòa trong trường hợp cần thiết. Gia đình Knox cũng nhận được khá nhiều sự ủng hộ giúp đỡ mặc dù một số người trong họ còn không có sự đồng tình nhất định nhưng vẫn ủng hộ.

Một nhóm mang tên “những người bạn của Amanda” đã tích cực tổ chức những cuộc vận động ủng hộ cho Amanda trước báo chí trong và ngoài nước. Điều tra viên tới từ Chicago , ông Paul J. Ciolino cũng đang tích cực làm việc không kể thời gian và công sứcđể điều tra về cái chết oan uổng này.

Luật sư bào chữa bà Bremner nói rằng những người tham gia công tác điều tra của Italia thực sự còn rất thiếu kinh nghiệm và khả năng. Bà này còn chê trách rằng việc điều tra kéo dài vụ án đã khiến cho những tình tiết cũng như những phát sinh phức tạp xảy ra và khiến vụ án không thể giải quyết được cho tới giờ này. Những cáo buộc này cũng chỉ là dựa trên những đoạn clip mà cảnh sát có được. Người chỉ đạo và điều hành vụ án này, ông Profazio cho biết rằng một vài cuộc kiểm tra chỉ được thực hiện sau tận 1 tháng phát hiện ra đồ
lót và một số bằng chứng trên sàn phòng ngủ của Kercher. Một vị luật sư của Raffaele thì nói rằng bằng chứng mà cảnh sát tìm thấy có thể đã bị phá hoại. Trong khi đó, hình như kẻ gian (hung thủ) có thể chính là kẻ thi thoảng lảng vảng tới hiện trường phá phách và xóa dấu vết vụ án.


Thẩm phán Michael Heavey còn lên án chính quyền Italia trong việc chậm trễ điều tra vụ này. Một người ủng hộ gia đình Knox, đặc biệt là Amanda thì nói rằng một số thành phần bên khởi tố còn thiếu năng lực để điều tra.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ phía gia đình bị hại thì họ hoàn toàn từ chối những sự giúp đỡ tới từ phía những người Mỹ.

Gia đình và những người bạn nói với báo chí về những nỗ lực chỉ rõ ra những điều sai trái mà họ nhìn thấy. Bố mẹ của Amanda cùng với một số người bạn đã tiết lộ rằng Amanda có biệt danh là "Foxy Knoxy" vì ở trường
cô chính là một hậu vệ với pha tâng bóng có kĩ thuật đỉnh cao. Madison , một người bạn của cô ta thì cho biết
Amanda luôn mặc cảm vì mình quá béo và thiếu đi vẻ hấp dẫn ở lớp học phổ thông. Cô giáo từng dạy kịch cho Amanda thì nói rằng cô là mẫu người thích nhanh gọn..thậm chí còn khá nhút nhát. Mẹ của nghi can nói rằng Raffaele chính là người duy nhất mà bà nhìn thấy ở Ý. Người chị gái của Deanna thì tuyên bố hùng hồn rằng Amanda thực sực không có anh bạn trai nào cả. Khi đó cô mới 19 tuổi.


Qua con mắt của vị luật sư bào chữa, nghi can này bắt đầu tìm thấy những những thú vui mới và bắt đầu tỏa ra một vẻ hấp dẫn lạ thường.Mặc dù tạm giam nhưng cô ta có nhiều đàn em và những người mến mộ nữa.

Vụ án dở dang

Amanda Knox, 21 tuổi và Raffaele Sollecito, 24 tuổi hiện tại đang là 2 đối tượng bị tình nghi hàng đầu cho vụ hành hạ và sát hại Meredith Kercher. Bên cạnh đó còn có Rudy Hermann Guede người đã bị tòa án Italia buộc
tội và tuyên án cho 2 tội danh cưỡng hiếp và giết người. Vị luật sư khởi tố, ông Giuliano Mignini nói rằng bộ 3 người này đã lôi kéo hoặc ép buộc Kercher vào trò chơi tình dục tập thể. Ông này cáo buộc rằng chính Raffaele đã giữ Kercher nằm xuống còn Guede chính là người hãm hiếp cô ta. Trong khi đó, Amanda
thì bị cáo buộc có hành vi chế nhạo, làm nhục Kercher bằng một con dao. Cô ta lấy nó cắt sợi dây chuyền trên cổ, rạch những đường quanh cổ và ngực rồi cuối cùng là cắt cổ Kercher.


Amanda và Raffaele bị cáo buộc tội danh làm nhục người khác bằng tình dục và mức án này là 6-12 năm, tội danh ăn cắp từ 1-6 năm, bắt chước hành vi của tội phạm từ 1-3 năm, sở hữu vũ khí trái phép lĩnh 1 năm và cuối cùng là tội danh giết người man rợ lĩnh án chung thân. Nếu như Amanda bị cảnh sát điều tra ra là hung thủ sát hại Patrick thì cô ta sẽ bị cộng thêm từ 6-20 năm tù giam nữa.

Ngày 15-3-2009, Amanda còn bị cảnh sát cáo buộc tội danh vu khống cảnh sát khi cô ta tuyên bố rằng cảnh sát đã đánh đập, hành hạ mình trong suốt thời gian bị tình nghi. Tuy nhiên, sự thật là cảnh sát không làm hại gì Amanda cả.

Lời biện minh của người được cho là luật sư đại diện cho Amanda rằng cô ta không có tội, cũng đã bị cảnh sát bác bỏ bởi vì thực ra Amanda không có bất cứ một luật sư đại diện nào cả. Tất cả đó chỉ là ngụy biện. Cảnh sát giờ đã có trong tay những bằng chứng khác để chống lại cô ta: Cơ quan điều tra có được những đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện điện thoại của Amanda trước khi bị bắt, thâm chi khi bị bắt rồi họ còn tóm được bức thư và nội dung của Amanda gửi ra ngoài.

Còn khá nhiều câu hỏi liên quan tới vụ án cần được trả lời. Một số nhân chứng nói rằng vào thời điểm 1 ngày trước khi vụ án mạng xảy ra, Amanda và một nghệ sĩ người Bắc Phi đã cùng nhau đi vào một tiệm giặt là. Và cũng chính người đàn ông này bị máy quay ghi lại có ở trong bãi đỗ xe gần nhà Kercher vào đêm xảy ra án mạng.

Phiên tòa xét xử Amanda và Raffaele được diễn ra với sự góp mặt của khá nhiều người. Những người tham dự phiên tòa này nhìn thấy những thái độ có phần khác nhau của 2 bị can trong phiên tòa. Dường như họ không thấy bất cứ 1 biểu hiện nào là lúng túng hay sợ hãi vì tội danh 2 bị can gây ra thì phải. Trong suốt phiên xử Amanda phớt lờ Raffaele như một người không quen biết. Tuy nhiên, trong giờ giải lao người ta lại thấy cô ta lại gần Raffaele và khen mái tóc đẹp của anh bạn trai. Những người bạn và gia đình thì khuyên Amanda nên giữ
một mối quan hệ thật tốt với Raffaele cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.


phiên xử đã nhanh chóng kết thúc mà không đi tới được 1 kết luận cuối cùng. Những thông tin chi tiết về trường hợp này có thể gây ra những cuộc tranh luận rộng khắp về vấn đề lạm dụng tình dục và giết người sẽ lĩnh bản án như thế nào. Và có một điều chắc chắn rằng bản án cuối của vụ án dành cho Amanda và Raffaele
không được tuyên sẽ là một chủ đề còn được dư luận, báo chí quan tâm trong những năm tới.


Sinh viên người Mỹ Amanda Knox bị cáo buộc giết người bạn ở chung phòng Meredith Kercher năm 2007.

Hôm nay, sinh viên người Mỹ Amanda Knox đã đáp máy bay tại một phi trường Italia như một phụ nữ tự do hôm nay để về nước sau khi một bồi thẩm đoàn Italia đảo ngược án sát nhân của cô.

Cô Knox đã khóc ngất và cả phòng xử đã ồn ào chiều hôm qua khi quyết định của Tòa được tuyên đọc.
Người bạn trai cũ của cô và là đồng bị can Raffaele Sllecito cũng được miễn tội và được trả tự do.

Cô Knox chống bản án 26 năm tù vì bị cáo buộc giết người bạn ở chung phòng Meredith Kercher năm 2007.
 

Một toán chuyên gia chuyên gia giảo nghiệm tử thi được tòa án chỉ định cho biết DNA dùng để kết tội cô Knox không khả tín và có thể đã bị cảnh sát làm ô nhiễm.
 


Gần 4 năm trước, Amanda Knox đã bật khóc khi tòa tuyên án hơn 20 năm tù giam vì giết bạn cùng phòng ở Ý. Hôm nay, lại một lần nữa cô vỡ òa trong tiếng khóc khi tòa ra lại phán quyết và công bố cô cùng với bạn trai cũ hoàn toàn vô tội.

Chị gái của Knox cho biết " Cảm ơn chúa, cơn ác mộng của Amanda đã kết thúc. Cô ấy đã chịu bao thương đâu sau 4 năm tù vì tội danh không phải do cô gây ra. Chúng tôi rất chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người trên thế giới, những người đã quan tâm xem xét vụ án này và tìm ra bằng chứng chứng tỏ họ vô tội. Và cuối cùng, chúng tôi xin cảm ơn tòa án đã cho phép điều tra lại và tìm ra sự thật.

Vài phút sau, Francesco Sollecito cha củaRaffaele Sollecito cho biết ông cho phép mình "rơi nước mắt". Ông nói con trai mình không hề liên quan đến cái chết của Meredith Kercher. Luật sư riêng của Knox -Carlo dalla Vedova nói rằng, không có ai là người thắng cuộc ở đây. Công lý đã được lấy lại và sự nhầm lẫn đã bị đưa ra
ngoài ánh sáng. Nạn nhân Meredith là bạn của Amanda vì thế chúng tôi sẽ không bao giờ quên cô ấy.


Cô gái 24 tuổi cho biết: " Tôi không giết, không hiếp dâm, không ăn trộm, tôi không có mặt ở đó. Tôi đang
phải trả giá cho tội ác không phải do mình gây ra, tôi không như những gì họ phán xét, tôi không làm những việc mà họ cho rằng tôi đã làm. Tôi chỉ muốn trở về nhà, tôi chỉ muốn quay lại cuộc sống của tôi, tôi không muốn bị trừng phạt.


Ở quê nhà của Knox, Seattle , Washington , những người ủng hộ cô đã ăn mừng khi tin vui được công bố.

Vào năm 2007, cô sinh viên người Mỹ Amanda Knox và bạn trai cũ người Ý Raffaele Sollecito bị cáo buộc giết
cô sinh viên cùng phòng người Anh - Meredith Kercher tại tòa án Perugia . Cặp đôi này sau đó đã kháng an thành công vào năm 2009. Vào ngày 3 tháng 10 vừa qua( 2011), cả 2 đã được tuyên án vô tội sau gần 4 năm ngồi tù.

Vào thứ Hai 27/6/2011, phiên tòa phúc thẩm vụ án giết người vào năm 2007 của sinh viên Hoa Kỳ Amanda
Knox tiếp tục với một nhân chứng quan trọng mới. Knox, 23 tuổi, cùng với bạn trai cũ Raffaele Sollecito bị kết án 26 và 25 năm tù giam sau khi bị cáo buộc giết chết Meredith Kercher. Theo nguồn tin chính thức, Guede, một công dân Bờ Biển Ngà bị kết án 16 năm tù giam vì tội giết người, đã được triệu tập ra tòa để làm chứng. Guede sẽ bác bỏ bằng chứng do Mario Alessi cung cấp trước đó. Alessi khai rằng Guede từng tiết lộ trong suốt thời gian bị giam chung với Knox và Sollecito, họ đã khẳng định không liên quan đến cái chết của Kercher. Guede phủ nhận đã giết Kercher, nhưng thừa nhận đã từng xuất hiện tại nơi xảy ra án mạng và DNA tìm thấy trong người của nạn nhân cho thấy Guede từng quan hệ tình dục với cô.


haiyentlvn73
haiyentlvn73's photo





4000
  • Tran bac Binh
    Tran bac Binh
    • Tran bac Binh
    • Jun 12, 2012 11:58 AM
    An Bình
    Kính Chào Anh Bửu Đình . Tôi rất yêu thích môn này . Nên Tôi rất muốn tham gia Lớp Học của Anh . Xin Anh chiếu cố chấp nhận . Nếu được thì Tôi cần phải có các điêu kiện gì ? Trình độ của Tôi là căn bản có được không ? .
    Thân Chào.
    binhtranbac@yahoo.com.vn
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Jun 12, 2012 2:24 PM
      • Đây là lớp học có phí. Và đã đi được nửa đường, nên mọi việc muộn rồi. Chỉ ưu tiên trong nhóm Gia đình Tử Vi ứng dụng mà thôi.
  • Private comment
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Apr 4, 2012 1:29 PM
      • Nhắn tin. ạn nào tên thât là D.V.A. có liên hệ với 1 người là V.T.M.T. Địa chỉ mail của ban là gì?
      • Bửu Đình Bửu Đình
        • Bửu Đình
        • Apr 4, 2012 10:16 AM
        • F4 đang bay đến khắp nơi. Bạn nào trong nhóm Học TỬ VI chưa có. Gởi ngay mật khẩu về cho nhanh.
        • fsfs fsfs
          • fsfs
          • Apr 4, 2012 9:59 AM
          • Muốn tham gia lớp học của bác, cần có những điều kiện gì ạ. Đọc coment cua bác cháu chưa hiểu ạ. hi hi
          • Bửu Đình Bửu Đình
            • Bửu Đình
            • Apr 4, 2012 2:36 PM
            • xuankhiem1203xd2004@yahoo.com
            Cháu liên hệ với địa chỉ trên, Có người hướng dẫn.
        • Private comment
          • Private comment
            • Private comment
              • Bửu Đình Bửu Đình
                • Bửu Đình
                • Mar 26, 2012 4:02 AM
                • Các bạn nào trong nhóm Học TỬ VI chưa có F3 gởi mật khẩu về địa chỉ buudinh49@ymail.com. Cần lấy địa chỉ mail của P.H.D. (tìm hoài chẳng thấy cả 3 hộp thư, tên thật và tên mail rất lộn xộn khó nhớ.)
                • Private comment

                  Không có nhận xét nào: