Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Ai giết hại hoa hậu nhí JonBenet Ramsey

Vụ án mạng xảy ra trong một thành phố nhỏ yên bình đúng vào dịp lễ Noel năm 1996 đã khiến người dân khắp nước Mỹ bàng hoàng bởi nạn nhân là cô bé vừa giành chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu nhí.
JonBenet Ramsey sinh ngày 6/8/1990 tại Atlanta , bang Georgia (Mỹ).Cô bé là con gái của Jon Benet Ramsey, một doanh nghiệp thành đạt và bà vợ thứ hai của ông, Patsy. Bà Patsy từng là hoa hậu bang Tây Virginia . Từ 5 tuổi, JonBenet đã được mẹ đưa đi cùng khi bà tham gia các cuộc thi hoa hậu. Bà Patsy dạy con gái cách đi đứng, ăn nói và trình diễn trên sân khấu giống như một thí sinh dự thi hoa hậu thực sự.

Năm lên 6 tuổi, JonBenet tham gia nhiều cuộc thi hoa hậu dành cho các bé gái và liên tiếp đạt danh hiệu Hoa hậu nhí bang Colorado , Hoa hậu nhí toàn nước Mỹ. Với nụ cười bạc triệu, gương mặt đẹp như thiên thần, JonBenet là niềm tự hào của gia đình Ramsey.
Nhưng rồi tại hoạ bỗng ập xuống gia đình họ khi ngày 25/12/1996, bà Patsy nhận được mảnh giấy của kẻ nào đó thông báo cô bé bị bắt cóc và đòi khoản tiền chuộc 118.000USD. Bà lập tức báo cảnh sát. 8h giờ sau khi thông báo với cảnh sát về sự mất tích của con gái, ông John Ramsey đã phát hiện xác của JonBenet trong tầng hầm ngôi nhà của gia đình ở Boulder , bang Colorado .
Thi thể cô bé được tìm thấy trong tư thế bị cột tay, miệng bị dán băng keo, siết cổ bằng dây thừng. Mới 6 tuổi, 4 tháng, cô bé đã bị thủ phạm đánh đập rất dã man và bị xâm hại tình dục.
Sau khi cảnh sát tiến hành các thủ tục cần thiết, thi thể cô bé được đưa đi an táng tại Marietta, bang Georgia, bên cạnh người chị cùng cha khác mẹ Elizabeth Ramsey, qua đời vì tai nạn giao thông 4 năm trước đó (năm 1992). Người ta đội vương miện và mặc áo hoa hậu cho JonBenet, kèm thêm một chú gấu bông.
Kể từ khi thảm kịch xảy ra, ông bà Ramsey không sống trong căn nhà ở Boulder nữa. Ngôi nhà được mệnh danh là “địa ngục” này đã được gia đình Ramsey bán đi và họ chuyển tới sống ở vùng ngoại ô Atlanta , bang Georgia .
Cái chết của JonBenet đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng. Hình ảnh hoa hậu nhí tóc vàng JonBenet trong trang phục chăn bò và những bộ váy áo tuyệt đẹp thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình cũng như các tạp chí. Báo chí đã tốn nhiều giấy mực xung quanh vụ án, họ đưa ra những giả thuyết khác nhau để giải thích cho việc cô bé bị sát hại và suy đoán về hung thủ… Vụ án trở thành một trong những vụ giết người gây náo động và bí ẩn nhất nước Mỹ.
Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát đã tìm thấy mẫu ADN dưới móng tay và trong quần lót của cô bé. Tuy nhiên, người ta lại không liên hệ được vật chứng đó với bất cứ nhân vật bị tình nghi nào có trong dữ liệu của FBI. Đã có lúc, sự nghi ngờ hướng về phía ông bà Ramsey, thậm chí cả anh trai của cô bé khiến họ rất đau lòng. Gia đình Ramsey luôn khẳng định có một kẻ nào đó đã đột nhập vào nhà và giết con gái họ.
Vài tháng sau khi cô con gái bị giết hại dã man, bà Patsy Ramsey đã xuất hiện trên truyền hình để bảo vệ cho bản thân và chồng, buộc tội cảnh sát bất lực trong việc truy tìm hung thủ. Ông bà Ramsey cũng tuyên bố họ sẽ chi 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt được thủ phạm giết chết con gái họ.
Nhưng rồi, thời gian trôi qua đã 10 năm mà hung thủ thực sự của vụ án vẫn chưa được xác định khiến ông bà Ramsey vô cùng tuyệt vọng. Tháng 6/2006, khi trong lòng vẫn mang nặng nỗi đau mất con của 10 năm trước, bà Patsy đã trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư vú.
10 năm trôi qua là 10 năm cha mẹ của hoa hậu nhí JonBenet Ramsey sống trong nỗi đau mất con, lại phải đấu tranh để chứng minh cho sự vô tội của mình. Nỗi đau tinh thần cùng sự đau đớn về thể xác (bệnh ung thư vú) đã khiến bà Patsy không thể đợi đến ngày hung thủ thực sự bị bắt giữ.
Quả thực, chỉ 2 tháng sau khi bà Patsy qua đời, cảnh sát đã tóm được kẻ tình nghi số 1 trong vụ án. Cảnh sát vùng Boulder , bang Colorado đã lần theo dấu vết kẻ tình nghi này qua mạng. Hắn đã dùng địa chỉ email december251996@yahoo.com (25/12/1996 là ngày mà cô bé JonBenet bị sát hại) để gửi thư điện tử cho giáo sư Michael Tracey, giáo sư khoa báo chí Trường Đại học Colorado . Có lần, trong email gửi cho giáo sư Tracey, hắn gọi JonBenet là “tình yêu của tôi, lẽ sống của tôi”.
Với sự hợp tác tích cực của giáo sư Tracey, cảnh sát đã lần ra được tung tích của kẻ tình nghi. Đó là John Mark Karr, giáo viên tiếng Anh, 42 tuổi, hiện đang giảng dạy ở Thái Lan. Mark Karr từng sống gần nơi ở của gia đình JonBenet ở ngoại ô Colorado trước khi cô bé bị giết.
Ngày 27/8/2006, Mark Karr được các nhân viên điều tra áp giải từ Thái Lan về Mỹ. Điều đáng ngạc nhiên là hắn được đối xử như một “ông hoàng”: không bị còng tay, ngồi ở khoang hạng sang trên máy bay, được ăn tôm hùm nướng, vịt nướng, uống rượu vang trắng Chardonnay của Pháp. Thậm chí, trên máy bay, Mark Karr còn trò chuyện rất vui vẻ với hành khách ngồi kế bên. Nhiều người cho rằng sở dĩ Mark Karr được đối xử “tử tế” như vậy là vì các nhà điều tra muốn hắn khai nhiều hơn về vụ giết hại JonBenet.
Dư luận lúc này cho rằng, việc bắt giữ được kẻ tình nghi giết hại JonBenet Ramsey là một bước đột phá trong một vụ án giết người dã man, nhiều bí ẩn đồng thời minh oan được cho vợ chồng John và Patsy Ramsey.
Trong các cuộc thẩm vấn, Mark Karr đã nhận tội. Hắn khai đã đón JonBenet từ trường về nhà cô bé. Tại đây, hắn đã đánh thuốc mê, hãm hiếp cô bé và lỡ tay làm chết nạn nhân. Karr giải thích rằng sở dĩ hắn làm như vậy với JonBenet vì quá hâm mộ cô bé có vẻ đẹp thánh thiện.
Trong khi đó, vợ cũ của Karr là Lara thì khẳng định hắn đã ở cùng cô trong suốt dịp lễ Giáng sinh năm 1996, thời điểm bé JonBenet bị sát hại. Do đó, hắn không thể là hung thủ của vụ án. Theo Lara, Karr chỉ đơn giản là người bị ám ảnh bởi cuộc điều tra về cái chết của hoa hậu nhí nên bỏ ra nhiều thời gian để nghiền ngẫm về vụ án chứ không hề giết cô bé.
Cảnh sát cũng nhận thấy Mark Karr nhận tội quá “nhanh nhảu” và lời khai của hắn có một số điểm không chính xác. Ví dụ, hắn khai đón cô bé từ trường về nhà, trong khi thực tế vào thời điểm bị sát hại, JonBenet đang nghỉ lễ Giáng sinh chứ không hề đến trường… Ngoài ra, JonBenet không hề có chìa khoá nhà, vậy Mark Karr làm thế nào để vào nhà cùng cô bé trong khi căn nhà của gia đình Ramsey không có dấu vết bị cạy phá. Karr khai đã đánh thuốc mê nạn nhân trong khi xét nghiệm pháp y thi thể của Jonbenet cũng không tìm thấy thuốc mê. Từ đó, họ đi đến quyết định so sánh ADN của hắn với mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Kết quả cho thấy, hai mẫu ADN không trùng khớp. Và người ta đi đến kết luận rằng Mark Karr không phải là thủ phạm của vụ án. Có thể hắn nhận tội chỉ để gây được sự chú ý của mọi người, để được… nổi tiếng. Hắn được tha bổng ngay sau đó.
John Mark Karr nhận tội vì hắn quá hâm mộ hoa hậu nhí JonBenet Ramsey hay thích được nổi tiếng?
Vậy là sau hơn 10 năm, vụ sát hại hoa hậu nhí của nước Mỹ JonBenet Ramsey vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Đây là lá số  yểu Mệnh do cung an Thân. Lá số cho thấy đối phương nằm ở đâu rất rõ ràng, trong khi lại nhắm vào bố mẹ thật là oan ức.
Và từ nay đến F 10, mỗi F có 4 lá số được phân tích làm mẫu mực. Từ F10 trở lên có thể là 6 lá số  như vậy. Kế hoạch chung chung là như thế. Bạn có thể tìm kiếm tài liệu về hoa hậu nhí rất nhiều trên mạng. Đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cô bé, người có nụ cười đáng giá triệu đô.

  • Private comment
  • Private comment
  • Bửu Đình
    Bửu Đình giới thiệu. Giới thiệu 1 người có thể giúp các bạn mới tập tành TỬ VI đến học hỏi  http://vn.360plus.yahoo.com/hoctuvionline
    Họ sẵn sàng trao đổi với bạn. Yêu cầu các bạn trong nhóm "Học TỬ VI". Đặt ở chế độ ẩn. Sẽ có nhiều đường link giới thiệu trong F2. Để các bạn trao đổi, cũng như tự suy nghĩ trả lời, những việc làm động não đó, giúp các bạn tiến bộ rất là nhanh. Chỉ là 1 mớ kiến thức hỗn độn, khi chỉ thu vào (Tuần) mà không phát ra (Triệt). Chỉ biết hỏi (CƠ) mà không biếp đáp (ĐỒNG). Nếu vấp ngã, nhớ nó cả đời. Tất không phạm lần 2. Việc học hỏi lẫn nhau là rất cần thiết, đến với nhau trong tinh thần đoàn kết.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment

Không có nhận xét nào: