Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

TỪ MỘT CÂU PHÚ.

Đây là câu phú trích trong Phú TỬ VI của cụ Thái Vân Trình
ĐẾ TOẠ LY CUNG TAM KỲ HÌNH ẤN KHÔI XƯƠNG HỒNG BẬT, MỸ MẠO TÀI HÙNG, HẠN HỮU CỰ SÁT ĐÀ LINH: CHU DU CAM HẬN MỆNH VONG 

Chu Du cung Mệnh an tại Ngọ, có Tử vi toạ thủ gặp Khoa, Quyền, Lộc, Hinh, Ấn, Khôi, Xương, Hồng, Bệt hội hợp là người dung mạo đẹp đẽ lại tài trí  và anh hùng, hạn gặp cự, Sái, Đà, Linh, đành ôm hận mà chết.

 Trên là phần trích kể cả lời bình. Nghĩa của câu như sau: TỬ VI (Đế) tại Ngọ (cung Ly) 3 sao KHOA QUYỀN LỘC  thêm HÌNH ẤN KHÔI HỒNG BẬT mặt mũi đẹp có tài hùng. Hạn có CỰ KHÔNG KIẾP ĐÀ LINH. Chu Du căm hận vong mạng.
Chu Du khi đánh nhau với Tào bị trúng tên đang dưỡng thương lại bị Khổng Minh chọc giận uất ức mà chết (mất khoảng năm 36 tuổi). Dựa theo truyền thuyết là như thế.
Nói về chữ KHÔI.
Chứng tỏ Chu Du tuổi Âm vì có sao HỒNG hội họp tại đây. Có HÌNH ẤN chứng tỏ tuổi ĐINH KỶ. Có XƯƠNG tức thị không có KHÔNG KIẾP.
An Khôi Việt theo kiểu Đẩu Số toàn thư (Khôi luôn luôn ở các cung Hợi đến Mão) thì tuổi Kỷ có KHÔI ẤN.
Tam Kỳ ở đây phải hiểu cần có các sao tam Hóa chứ không thể đủ bộ được. Nếu muốn có đủ bộ tam HÓA. Bộ LIÊM TỬ VŨ giao hội với bộ SÁT PHÁ THAM (tức cách cách TỬ PHÁ, TỬ TƯỚNG, VŨ SÁT...) đầy đủ bộ tam HÓA. Chỉ có tuổi Giáp là dễ hưởng nhất.
Chu Du câm hận mạng vong” khi hạn có bộ CỰ ĐỒNG gia thêm ĐÀ LINH KHÔNG KIẾP. Vì có XƯƠNG hội họp tại MỆNH tức KHÔNG KIẾP hội họp tại nhược cung. Chu Du sẽ chết khi hạn hội họp tại Tị Dậu Sửu. Vì Chu Du uất hận mà chết. Tức MỆNH vốn có bộ HÌNH HỒNG lại có VŨ KHÚC.. Hạn ngộ sao KHỐC nằm trong bộ ĐÀ LINH KHỐC gia thêm KHÔNG KIẾP CỰ ĐỒNG. Có như thế mới sinh ra uất hận. Chu Du nghĩ thầm rằng: Sao mình tài tình như thế đến đây lại lùi bước, anh hùng mà khóc ư? Thôi thì hộc máu HỒNG LOAN mà chết.
Thà rằng từ KHỐC đến HỒNG, chứ đừng từ HỒNG đến KHỐC. Cần biết MỆNH tại Ngọ có HỒNG tức dễ gặp toàn bộ ĐÀO HỒNG HỈ. Ít nhất cũng có thêm ĐÀO HOA.
Ngoài ra câu phú mô tả “Mỹ mạo tài hùng” tức mặt đẹp. Nếu xóa HỒNG chỉ còn lại mặt mo THIÊN TƯỚNG chưa chắc đã đẹp, phải có sao HỒNG để khẳng định THIÊN TƯỚNG đó đẹp. Nếu có HỒNG hội họp ở Ngọ chỉ có thể là tuổi Sửu, Mão, Tị, Dậu mà thôi. Chu Du được người đời phong là “Mỹ Chu lang” (Chú Chu đẹp trai)
Cần biết Chu Du mất năm 36 tuổi. Vì vậy hạn có CỰ ĐỒNG là tiểu hạn. Đại hạn sớm tại bộ Dương Lương. Tiểu hạn tại 3 cung Tị Dậu Sửu có khả năng tại Mùi cũng chấp nhận được.
Bộ HỒNG KHÔI là tiếng nói quý nhân. Bộ HÌNH QUYỀN được quyền trừng phạt. Nhưng bộ HỒNG HÌNH là tai ách rất lớn. Vì thế cần có ẤN để giải HÌNH. HÌNH ẤN là kẻ nắm Ấn được quyền trừng trị. Xây dựng một Chu Du rất lý tưởng nhưng xem ra vẫn chưa hài lòng vì Chu Du là võ tướng, Đại Đô Đốc phải có TẢ PHÒ HỮU BẬT, mà TẢ là thứ văn quan, Hữu là võ quan. Thế là hoang đường tưởng tượng cộng vô. Lộ ra mâu thuẫn.
Nói về chữ BẬT.
Nếu có chữ HÌNH thì không có chữ BẬT. Nếu có chữ BẬT chẳng có chữ HÌNH. Chắc lại có cách an sao lạ kỳ gì nữa đây. Đáng tiếc chưa học đến. Có lẽ trong số các bạn đọc nghĩ thầm rằng, chắc là KÌNH viết lộn (đọc cho rõ nhé) thành HÌNH. Đã ẤN thì không thể đi đôi với KÌNH. Đến đây có bạn bò ra mà cười.
Như thế có nghĩa là. TỬ VI gia đại tài nhà ta, hoang tưởng một Chu Du tài năng, đẹp trai phải có KHÔI HỒNG HÌNH, mạnh dạng gia thêm BẬT cho có vẻ võ tướng. Vẽ rắn thêm chân thành rồng. Chuyển VIỆT thành KHÔI (từ đó đẻ ra cách an chữ KHÔI luôn luôn nằm phía dưới). Chỉ có thể Chu Du có bộ VIÊT HÌNH HỒNG dễ bị trúng tên đổ máu mà thôi. KHÔI HÌNH là cách có tội chứ hay ho gì, tác giả chế thêm ẤN vào để hợp lý và hóa giải.
Vậy câu phú nên sửa lại là;
Vế 1:
Đế tại Ly cung. Tam Kỳ HÌNH ẤN HỒNG XƯƠNG mỹ mạo tài hùng.
Vế 2.
Hạn hữu Thổ cung. CỰ SÁT ĐÀ LINH Chu Du câm hận Mệnh vong.
Vì nguyên tắc đặt phú phải thành vế đối. Nhưng xem ra chẳng có tính bác học là mấy.
Tìm hiểu về Chu Du trang Wiki cho biết.  Chu Du sinh năm 175 – 210. tức sinh Ất Mão chết Canh Tý.. Cứ cho là Chu Du mất đầu năm 210, nên cuối năm Kỷ Hợi thuộc năm âm, Cuối Kỷ đầu Canh. Chu Du sinh năm nào chắc chi Wiki đã đúng nhưng năm mất rất đúng. Đây là trường hợp rất thường tình, đa phần ngày sinh không biết nhưng năm mất rất rõ. Lại có người ngày sinh thì có ngày mất thì không (ví dụ mát tích). Giả thiết là cuối Giáp đầu Ất lại sinh ra mâu thuẫn mới. HÌNH muộn nhất với TỬ VI cư Ngọ là tháng 9. Tuổi Giáp ở Ngọ làm gì có HỒNG,  Hồng Hộc thì có, HỒNG LOAN thì không. (thế là các TỬ VI gia chế nhanh lên cách an sao Hồng Hộc, nếu không tui độc quyền sáng tạo).
Rõ ràng đây là câu phú sáng tạo không dựa trên một thực tế lá số TỬ VI nào cả. Đọc loáng thoáng rất là hay, hạn ngộ CỰ ĐỒNG ĐÀ LINH KHÔNG KIẾP không đương cự nổi, lại thêm đồng chí  Gia Cát Lượng trở thành lường quay ra chọc tức, anh hùng là thế không uất hận sao được.
Câu phú tồn tại cả ngàn năm, sách Tàu sao qua chép lại. Sách Việt copy không dám sai một chữ. Ngày nay những tâm hồn vọng ngoại, sẵn sàng làm đày tớ, nô lệ Hồng Kông, Đài Loan (còn Hoa Lục không được kể đến vì họ Mao làm thịt hết rồi vào dịp Cách mạng văn hóa năm 65) tôn phong những TỬ VI gia làm sư phụ đại tài cả gan xóa bỏ KHOA QUYỀN. Cứ y như, trong một quân đội không cần mang quân hàm (cấp bậc), quân hiệu (văn cách võ cách). Thấy ông nào ta cũng có quyền gọi là tướng. Không thua chị kém em, VN ta cũng có TỬ VI gia đại tài chỉ cần 1 triệu đồng thôi, ông ấy có thế chuyển đổi vị trí sao TRIỆT từ nơi này đến nơi khác. Người viết đọc bản tin, tức cười quá, có lưu lại nhưng nay tìm không ra.
Bói toán là mảnh đất màu mỡ để cho kẻ ba hoa, hoang đường, thổi phồng, láo lếu mưu sống, thùng rỗng kêu to.. Đem cái giả lèo bịp cái thật. Đem cái ba hoa che dấu cái ngu. Đồn thổi tự tô son điểm phấn, Người viết hiểu rằng, thật sống được thì giả cũng có đất sống, kẻ giàu sống được cũng có kẻ nghèo cũng có đất sống. Thằng THAM sống được tất phải để chỗ cho thằng LIÊM sống, bằng không thằng THAM quay lại chém giết lẫn nhau... Cho nên thói hư tật xấu trong xã hội khó mà dứt bỏ hết. Khi nhiều khi ít mà thôi.. Nhưng vừa phải thôi. Ba hoa chích chòe cũng có mức độ. Vượt qua ngưỡng nào đó là vi phạm pháp luật quốc qia, bằng không cũng phạm vào lệ luật bất thành văn của con người...
Người viết vẫn treo khẩu hiệu “Vui học TỬ VI”, tức tầm cỡ tiểu, trung học. Chứ chưa đi sâu vào “Học TỬ VI”. Đi sâu vào thì bạn phải hiểu “À tại sao ta được quyền đoán như thế”. Có nhiều bạn là khách, viết những câu rất buồn cười. “Cháu nghiên cứu TỬ VI đã 2 năm nay...”. Nói cho đúng (TUẦN) là học TỬ VI 2 năm, chính xác (TUẦN LIÊM) là tự học TỬ VI... Chứ đã nghiên cứu thì Bửu Đình đâu dám chấm cho các nhà nghiên cứu. Ngay các bạn dùng từ không chính xác lấy đâu mà nghiên cứu TỬ VI. Đó là một sự thật. TỬ VI là một bản mật  mã đảo qua, đảo lại các con chữ mà thôi.
Việc dùng chữ Việt chưa chính xác lấy đâu mà đoán cho đúng. Trong lúc TỬ VI lại dùng Hán tự. Mày mò cả cuộc đời chẳng bao giờ hiểu ra bí mật. Đó là chưa kể TỬ VI còn bị viết sai, sửa đi, sửa lại một cách vô tình hay cố ý. Do tính ích kỷ, tính lòe bịp... THIÊN CƠ do tính toán riêng tư nghĩ rằng. Sao hay vậy tung ra làm gì, cố ý sửa sai. SÁT PHÁ THAM giỏi khám phá (cả vạn ông mới có 1) vô tình sửa lầm...  kể tiếp tay của bọn THIÊN TƯỚNG.... Cứ thế, có người mạnh dạng xóa bỏ KHOA QUYỀN, thêm sao nọ, đổi tên sao kia. Bia ra những lá số TỬ VI tưởng tượng như trường hợp Chu Du vừa kể. Cũng may mắn chưa gặp lá số này, nếu có “Tẩu hỏa nhập ma” mà chết. Dám quả quyết các lá số nhân vật trong Tam Quốc chí nổi danh đều có. Được các đại đồ đệ của Trần Đoàn bảo lãnh ai mà chả tin.
Minh định: Trong lúc nghiên cứu những lá số bị trúng kế, sực nhớ hình như là có câu phú gì đó liên quan đến Chu Du bị trúng kế, thử tìm trong TỬ VI phú giải của cụ Thái Vân Trình đầy đủ nhất. Chắc chắn nhiều sách cũng có câu phú này. Chứ không có tình ý gì cả.

  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Cô Quả
    Chà , vậy là bác Bửu Đình lại có cao kiến và cách nhìn nhận mới về Tử Vi Cư Ngọ rồi ... Vậy cháu hào hứng đợi chờ bác viết về Tử Vi Cư Ngọ xem P/S: Hình như bác mệnh Tử Vi bác nhỉ , cháu cũng mệnh Tử Vi bác ạ
  • Private comment
  • Private comment
  • ...
    • ...
    • Nov 27, 2010 7:55 PM
    Bác ơi, bác khỏe lại rồi ạ, cứ mong tin bác mãi, cứ thắc mắc sao không thấy bác viết bài nữa, rồi cháu lại sợ bác có việc gì đó. Bây giờ thấy bác vẫn tung hoành thế này, cháu mừng lắm. Cháu ngốc lên cứ thấy ai đó mất tích là lại hoảng sợ lung tung lên. Bác giữ sức khỏe nhé.
    • Bửu Đình
      Hai chữ tung hoành bên giờ nghe lại thấy mệt mỏi làm sao. Mất tích thì sang năm mới đến hạn mất tích. Tức hạn VŨ SÁT dễ mất tích trên diễn đàn chứ ngoài đời khó mất tích lắm. Biết thì lách qua, lách lại thằng THẤT SÁT không còn thấy nữa. Ta ẩn tích, còn thằng THẤT SÁT gà mờ cho là mất tích. Cám ơn cháu đã quan tâm đến bác.
  • Cô Quả
    Bác Bửu Đình có thể tham khảo 1 lá số được Lưu Truyền là của Chu Du , xin mời : Giờ Dậu , 9 tháng 8 Ất Mão (AL) Mừng bác trở lại ! Xin lỗi vì phải chia bài viết ra làm 4 phần do yahoo không cho phép một bài viết dài
    • Bửu Đình
      Cái mà cháu bày tỏ, có nhiều sai lầm trong nhận xét về TỬ VI cư Ngọ. Chắc là bác phải viết thành bài dài cháu mới hiểu rõ.
  • Cô Quả
    Về năm sinh năm mất của Chu Du thì ta không lấy gì đảm bảo , dù wikipedia có ghi rõ đi nữa , nhưng ai cũng có thể chỉnh sửa wiki được Tuổi Kỷ thì Đà được đẩy lên góc Tỵ ,đứng đối xứng Không Kiếp tại Hợi vậy còn yếu tố Linh Tinh ??? Cả 4 tuổi Tỵ Dậu Sửu Mùi , Linh Tinh hãm luôn rơi vào cung Quan  ... Vậy sao có thể gặp vào hạn Không Kiếp Đà Linh Cự được ? Phải chăng hạn ở đây là xét những thứ tưởng như vụn vặt là sao Lưu hay Lưu Đại , Lưu Tiểu , Lưu Cung gì gì đấy ... ??? Về năm mất của Chu Du được ghi công khai là 36t , nhưng giả dụ Chu Du có là tuổi Mậu hay Quý để được là Hỏa Lục Cục và có chiều chạy hạn để 36t là bước vào cung VCD tại dậu , nhìn thấy Cự Đà , nhưng còn Linh và Kiếp Không ? Giả thiết số 2 là Chu Du có chiều chạy hạn nghịch của tuổi Âm , vậy hạn 36t buộc phải rơi vào cung Thê có Sát Hãm ... Vậy lấy đâu ra Đà ? Chả nhẽ cổ nhân do sơ ý nên ghi sai , hay là muốn viết ra nhằm gửi lại một ẩn ý gì đấy đánh đố thế hệ sau , đưa những ai công lực còn non vào con đường Tẩu Hỏa Nhập Ma ??? Thực sự ,nếu ta học Tử Vi theo các câu phú , đó luôn là 1 con dao hai lưỡi nếu người học không có một bộ não tỉnh táo và logic cao ...
  • Cô Quả
    Chu Du có Khôi , vậy ta loại dùng phép loại trừ tuổi Giáp & Đinh , còn tuổi Kỷ vào vòng chung kết khi mà Khôi ở Tý (an theo lối Vân Đằng TTL) ... Loại trừ sàng lọc lần nữa với Hồng Loan , chỉ còn Hồng của  Kỷ : Tỵ Dậu Sửu Mùi mà thôi Về Xương và Bật , hẳn chả hay ho gì khi có Khúc của tuổi Kỷ với Hóa Kỵ cả , dĩ nhiên trừ một vài trường hợp đặc biệt ... Vậy khả năng là nếu để tôn 1 câu phú lên , Chu Du trong trường hợp này khó gặp Khúc trong tam hợp mệnh và cung Tý nơi Đào Hoa Phiếm Thủy Vậy làm sao để Chu Du nhìn thấy Bật mà không thấy Tả (nếu có Tả hẳn sẽ đã liệt kê luôn) , và nhìn thấy Xương mà không ngó ra Khúc ??? Bật tại Mệnh hoặc Quan Xương tại Mệnh hoặc Quan Tháng 1 : Xương Tài Bạch , Bật tại Tuất để Tả tại Thìn , nhưng phải nhìn thấy Tham Khúc Kỵ nơi Tý cung lai láng Thủy Tháng 5 : Mệnh có Bật để Tả ra Phúc , Xương tại Quan để Thê là Khúc + Kỵ (Đắc) Tháng 9 : Bật tài bạch , Tả tại Di , Mệnh ôm Xương Khúc Kỵ Loại trừ ba tháng 1,5,9 thì có tháng 5 là đạt đủ điều kiện : Thấy Bật và Xương , không đả động đến Tả và Khúc ... Vậy nếu sanh tháng 5 âm thì Không Kiếp được đẩy về Hợi Nô Bộc
  • Cô Quả
    Tử Vi cư Ngọ Vô Hình Kỵ , Giáp Đinh Kỷ vị trí công khanh ... Tại sao lại là Giáp Đinh Kỷ hàng Can mà không phải là Tỵ Dậu Sửu hay Thân Tý Thìn gì đấy hàng chi ?? Phải chăng khi Tử Vi được đôn lên đỉnh Ngọ thì Tứ Linh và vòng Thái Tuế không còn cần thiết nữa vì Tử Vi cư Ngọ đã được hưởng Lộc Tồn của Tam Giác Hỏa Cục Dần Ngọ Tuất ba tuổi Giáp Đinh Kỷ rồi ??? Phải chăng kho Thiên Lộc mở ra & ban phát cho con người ta nhiều điều thần kỳ đến thế ? Quay trở lại cũng với một câu phú về Tử Vi Cư Ngọ khác : Chu du cung Mệnh an tại Ngọ, có Tử vi toạ thủ gặp Khoa, Quyền, Lộc, Hinh, Ấn, Khôi, Xương, Hồng, Bệt hội hợp là người dung mạo đẹp đẽ lại tài trí  và anh hùng, hạn gặp cự, Sái, Đà, Linh, đành ôm hận mà chết. Trước hết , ta hãy đặt giả thiết Tam Kỳ ở đây là tam hóa Khoa Quyền Lộc đi , nhưng khi dịch ra thì LỘC Tồn được thế vào vị trí của Hóa LỘC ... Tạm gạt tam hóa qua một bên và coi như câu phú trên không chuẩn xác ở đoạn Tam Hóa , vì Tam Hóa vốn vẫn ưu đãi chòm sao Tĩnh hơn khi xác xuất rơi vào chòm sao Động mà đặc biệt là TPVT Liêm không bằng , chưa kể cặp Phủ Tướng không có hóa nào cả ... Không có hàng can nào mà Tử Vi cư Ngọ được hưởng đủ tam hóa , đến cả Lưu Bang Hán Cao Tổ cũng đành "đưa" con Hóa Quyền lên góc dương Kim ... Chu Du có Hình , vậy là vi phạm vào câu phú kinh điển Tử Vi Cư Ngọ vô hình kỵ... Thiết nghĩ biện chứng tử vi không hề đơn giản khi mà mọi thứ tiền nhân để lại đều theo một quy luật logic có quan hệ mật thiết với nhau !
  • Private comment
  • Private comment
  • linh
    • linh
    • Nov 26, 2010 11:40 AM
    Hihi, mừng bác trở lại.
  • ThangBinh
    Đã lâu r ồ i mớ i th ấ y bác tr ở lại viết bài. Vẫn giọng văn rất hóm hỉnh nhưng không kém phần quyết liệt, về những vẫn đề rất mang tính thời sự, chứng tỏ bác vẫn có hứng thú quan tâm, theo dõi những gì đang diễn ra xung quanh. Chắc sức khoẻ của bác đã khá hơn nhiều. Cháu rất mừng và trông chờ những bài viết tiếp theo của bác.
    Chúc bác vui
    Cháu khoabang
  • Neptunelt
    cháu rất vui khi bác quay lại và tiếp tục viết ra những bài viết bổ ích cho thế hệ sau. Cháu nhớ bác viết đến bài thứ 500 mới dừng cơ mà, chúc bác và gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.
  • TênTên
    • TênTên
    • Nov 26, 2010 1:34 AM
    Chúc mừng bác Bửu Đình qua nạn Không Kiếp. Cháu vào yahoo sau cứ tưởng ko có dịp học hỏi kinh nghiệm của bác. May mà vẫn còn duyên:-)). Mừng quá trời :-) vì lâu lắm rồi mới gặp 1 cao nhân TV như bác. Cháu có copy lại các bài viết của bác và biên tập lại theo các sao để dễ tiếp thu hơn (~700 trang). Đó là theo suy nghĩ nông cạn của cháu. Nếu bác đồng ý thì cháu sẽ gửi để bác xem để sửa chữa rồi post lên cho public. Không biết ý bác thế nào ạ ? Cháu chỉ mong rằng TV VN sẽ phát triển thật tốt để chúng ta ko còn phải dịch của TQ nữa. cháu Minh
  • Liên
    • Liên
    • Nov 25, 2010 10:55 PM
    Em đã nhận được thư của anh và có gửi thư cho anh Em rất vui. Cám ơn anh nhiều.
  • Phuong Thao
    Cháu mừng vị lại được đọc bài của bác, bẵng 1 thời gian cháu nghe mọi người nói bác bệnh. Giờ thấy bác lại quay trở lại viết, cảm giác thật vui vui. Cháu chúc bác nhiều sức khỏe
  • Liên
    • Liên
    • Nov 25, 2010 2:51 AM
    Cám ơn anh đã dành thời gian viết bài mới. mong sao lại như sưa cứ đều đều như vậy. từ ngày vào đây em đã hiểu ra rất nhiều điều. nhưng phải có thời gian dài nữa mới lãnh hội hết được.
    em rất mong anh tiếp tục còn sao nào chưa viết anh viết hết. kể cả các bộ chính tinh nữa. anh ưu tiên viết Bộ CƠ ÂM DẦN THÂN  trước. Cách hay nhất mà em tâm đắc khi học hỏi ở anh là ta đi sâu vào cụ thể từng vấn đề, hiểu rõ cả góc cạnh của nó.
    Chúc anh vạn sự như ý.
    Em Liên.
    • Bửu Đình
      Có gởi cho Icaokim 1 mail.
  • tu bi h
    Rất vui mừng khi thấy chủ nhân trang web "vui học tử vi" đã trở lại. Hy vọng hạn Không, Kiếp không còn gây tác hại với anh Bửu Đình nữa, để gia đình Tử Vi được hưởng những "ngày cam lai".
    • Bửu Đình
      Cam lai là sao ĐƯỜNG PHÙ đấy. Sao này hoang đường lắm.
  • Tuong
    • Tuong
    • Nov 24, 2010 11:34 PM
    Cháu chào bác Cháu vừa đi công tác xa về, không kịp gởi lời chúc mừng ngày Nhà Giáo tới bác vào đúng 20-11. Hôm này vừa vào, thấy bác viết bài mới mà mừng vì sức khỏe của bác. Bài bác viết cháu chưa kịp đọc vì tinh thần mệt quá, có đọc cũng không vô đầu chữ nào. Cháu chỉ chúc bác và gia đình tràn đầy sức khỏe và niềm vui.
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu.
      Một quả tim thôi cũng mệt rồi.
      Nhiều tim loạn nhịp chết mất thôi
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Cháu rất mừng vì bác đã viết bài trở lại. Chúc bác sẽ có nhiều bài viết bổ ích hơn nữa!
    Chúc bác luôn mạnh khỏe!
    • Bửu Đình
      Bác đánh giá cháu là người ham thích học hỏi có phần chăm chỉ. Ham thích sẽ thành
      thôi, không bỏ cuộc tức thành công
  • Private comment
  • Tường Nguyên
    Cháu đọc câu phú này rất lâu rồi khi mới mày mò học tự học Tử vi, tập an sao trên giấy....Ngồi cả ngày mà không cách nào tìm ra nổi Chu Du tuổi gì (?) vì nó quá mâu thuẩn .... Và cứ nghĩ do mình chỉ là người i tờ không hiểu. Thời gian dần trôi Cháu cũng quên đi vì "chưa có cơ hội áp dụng câu phú này". Nếu không biết an sao Tử vi trên lòng bàn tay thì khó mà hiểu được bài này. Và cứ như làm toán nếu có thể được thì các câu phú cũng cần phải biết học chứng minh nó! Cảm ơn chú rất nhiều, Cháu, Tường Nguyên,
    • Bửu Đình
      Rõ một điều, trình độ người này rất là cao, qua biết bao con
      mắt không bị phát hiện. Nhưng đáng trách hơn là những câu phú diễn dịch sai ý
      chính của tác giả. Đem cái sai phổ biến lung tung.

Không có nhận xét nào: